Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

26/01/19

ĐANG THỜI KỲ TỰ KỶ

         Đàn ông thì không nên than thở, vì nó yếu đuối và hèn hạ lắm. Thế cơ mà nếu đàn ông buồn mà vẫn nhe răng ra cười. Nghèo mà vẫn tỏ ra sang trọng. Ngu dốt mà vẫn hợm hĩnh cố tỏ ra thông minh, ai nói mình ngu thì chẳng bao giờ thừa nhận. Tôi ghét những loại đàn ông lưu manh như vậy. ghét lắm! Cái thứ người đến cảm xúc của mình cũng còn che giấu thì rất xoàng, rất tệ.
         Ồ zê! Ngay tại lúc này đây tôi mệt lắm! Tôi đang cảm thấy mình bị lãng quên, nói mà chẳng ai nghe. Tôi buồn như rụng bàn tay mà chẳng có ai thấu. Tôi cô đơn mà nhìn trước nhìn sau chẳng thấy một ai, thế thì còn nói gì đến đôi môi mỉm cười sẵn sàng chia sẻ và lại càng không có bàn tay vỗ vỗ vào lưng an ủi, tôi gọi đó là hành vi vỗ về.
         Bạn này, chả biết bạn có giống tôi không? Nhiều khi, rất nhiều khi tôi vẫn luôn tự hỏi, bây giờ ở một nơi nào đó liệu có ai đang đợi tôi không? Tôi biết rằng tôi đang tưởng tượng linh tinh, có khi như một thằng dở hơi.
         Tôi vẫn luôn suy nghĩ về một người, vẫn luôn suy nghĩ, suy nghĩ không ngừng, nghĩ về một con người mà ngay tại hiện tại này tôi sẽ không biết là ai, trông người ấy như thế nào và nhìn người ấy ra sao.
         Ừ! Giá như đâu đó có người đợi tôi! Giá mà tôi có thể ôm ai đó và người đó cười vào mặt tôi lúc này thì thật tốt biết bao. Tôi muốn điên lên như một kẻ điên tình, tôi khao khát lắm một bờ vai, một vòng tay ôm trọn một con người nào đó vào lòng. Tôi cần một hơi ấm. Chỉ vậy thôi! Mà tại sao giữa cái thế giới hàng tỉ người như thế này mà tôi chẳng tìm được một ai như thế, hay tại tôi đã quá quen thuộc với đơn độc, quen với khát thèm và quen với mọi đớn đau rồi? Nhưng mà một cơ thể sống mà đau thì có lúc không thể chịu nổi. Ở đây này, nơi ngực trái này đau lắm!
         Tôi hiểu nước mắt thì mặn. Đúng mà, tôi cảm nhận được vị mặn, vị đắng của thứ nước trong suốt chảy tràn má, xuống môi và thấm dần vào từng vách tim mỏng manh. Tôi đã già mà tim tôi nó không chịu già…. Chắc nó đang chết dần, có lẽ con tim tôi đang dần chết đây mà!
         Bạn này, bạn hạnh phúc không? Bạn có hay mỉm cười? Hay bạn có hay buồn, hay bạn có phải một mình sống với cô đơn như tôi không bạn? Có không? Chắc không, làm gì có ai thích sống với cô đơn như tôi nhỉ!?.. Liệu có ai không?
         Tôi cũng muốn từ bỏ cô đơn, ly dị với cô đơn, để được yêu thương thêm lần nữa, muốn lắm chứ. Nhưng kẻ thủy chung với tôi nhất lại là cô đơn, nó luôn bên tôi chưa bao giờ bỏ rơi tôi cả! Cô đơn yêu thương tôi lắm, yêu tôi bằng cả trái tim cơ đấy. Cô đơn luôn ở bên tôi khi tôi cần. Cô đơn lắng nghe tôi mọi điều, cùng tôi ở trong bóng tối. Cùng tôi viết nên những câu thơ buồn, ma mị. Cùng tôi làm những trò được coi là điên.

33 nhận xét:

  1. Hhihi...
    Đời anh sao mãi cô đơn
    Để cho thế sự phát gờm vì anh
    Tại anh kén cá chọn canh
    Hay cô đơn mãi hóa thành nhà thơ
    Viết bao những chuyện không ngờ
    Cho đời điên đảo lơ ngơ mãi này
    Chúc anh vui nhé xuân nay
    Gặp nàng má thắm đắp xây ân tình...

    HN sang thăm chia sẻ với anh.
    Chúc anh ngày CN tươi hồng thật vui nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chợt nhận ra mình là Hòn Sỏi
      Mải miết đợi chờ chưa hề mệt mỏi
      Khắc tháng năm lên câu hỏi yêu thương
      Ở trần gian có ai lỡ dặm trường
      Ai thường buồn như anh không duyên cớ
      Hồn u hoài lại có cả mộng mơ
      Có chút tình day dứt, chút ngẩn ngơ
      Có ai vậy hay chỉ mình Hòn Sỏi .

      Xóa
  2. .Người ta tự kỷ không lời
    Anh đây tự kỷ với đời nhiều ghê
    .Anh ơi tình nhớ mải mê
    Việc gì phải nói bề bề tình ơi
    .Thôi thì mặc kệ lỗi đời
    Nhậu dăm ba bữa hết thôi anh à -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã từng vùi nhớ chôn thương
      Rôi quay lưng sống chán chường như xưa
      Đêm về trời đổ cơn mưa
      Lạnh lòng buồn lại đung đưa đá vàng
      Làm cho sương đọng vỡ tan
      Rơi vào đêm vắng tâm can nát nhừ
      Thế là rối rắm tâm tư
      Đành ôm tự kỷ giã từ niềm vui.

      Xóa
  3. "Ai gieo nhớ thương
    Ai thương ai rồi ?"

    Hihi

    Không hiểu sao dạo này em rất hay quên, quên nhiều thứ và quên ngay cả chuyện vừa xảy ra, người ta nói đó là do sự can thiệp của thuốc gây mê, còn em thì nghĩ là do trong lòng mình đã đầy ấp lên những chuyện không muốn nhớ nữa .
    Mỗi lần anh viết entry mới em luôn chờ cho tâm trạng của mình an ổn nhất mới đọc và đợi lúc hiểu được hết mới trả lời, có lẽ vì sợ sẽ bỏ lỡ thứ gì đó hay ho và quan trọng .Hihi
    Trái tim của mỗi người chúng ta đều luôn dậm chân lại ở tại nơi mà nó muốn nơi đó có những giấc mơ về tình yêu, về một người thương, về một buổi chiều với những an yên được tay cầm tay với một người mà dù có chuyện gì xảy ra ta vẫn tin người đó.
    Những trái tim ấm áp nhất thiên hạ là trái tim của người thích bay bổng với con chữ, là thơ, là văn, là hơi thở và là tâm hồn.
    Một ngày nào đó nếu anh thuộc riêng về ai khác chắc sẽ nhiều người thấy trống trải.
    Cả em nữa .
    "Sóng bắt đầu từ gió
    Gió bắt đầu từ đâu
    Em cũng không biết nữa
    Khi nào ta yêu nhau..."
    Chông chênh với tình yêu và chông chênh với cảm xúc. Có lẽ giống như anh nói vì cô đơn quá lâu nên dù khao khát rời bỏ cô đơn vẫn luôn gặp phải những trở ngại.
    Biết là dư thừa rồi nhưng Mạnh Mẽ lên anh. Có can đảm yêu thì có can đảm mà bày biện.
    Trời lạnh rồi đấy anh, giữ ấm nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói rằng dạo này hay quên, có lẽ quên được là may em ạ. Bởi em quên đi những điều đáng quên, nó là những chuyện không đáng nhớ đấy mà. Còn những gì cần nhớ ư . Có nhớ ngàn lần, chắc cũng vậy mà thôi. Ngày hôm qua, vĩnh viễn là ngày hôm qua. Ngày hôm nay Miss vẫn là Miss, em ngồi đâu đó một mình để gọi tên nỗi nhớ. Nhớ vơ vẩn, rồi lại nhớ đậm, nhớ sâu. Nhưng phải chăng nỗi nhớ đó thuộc về tình yêu, nó có thể còn là sự nuối tiếc. Nó là phần kí ức mà Miss không muốn quên và sẽ cố tình nhớ đến. Có ai tự phủ nhận được bản thân đang nhớ một người rất đậm sâu, hay nhớ về một người chỉ thoáng qua như là cơn gió. Đó thế đó Miss thân yêu ạ em nhớ như một lẽ hiển nhiên! Nỗi nhớ đẹp là nỗi nhớ hướng về người yêu. Còn nỗi nhớ về ngày xưa, là nỗi nhớ của niềm đau và dài mãi đến vô tận vô cùng.
      Ôi comment của em đọc thích quá, anh hiểu những điều em đã nói và muốn nói. Cảm ơn em thật nhiều, nhiều lắm!

      Xóa
    2. Ở cái thế gian này gặp được người mà mình muốn gặp là 1 loại đặc ân vô cùng lớn.
      Gặp người đó rồi thì những người khác chỉ là tạm bợ.
      Người mà em muốn gặp hình như bây giờ mới xuất hiện, hihi.

      Xóa
    3. Hy vọng em gặp đúng đối tượng cần gặp. Năm mới vui, may mắn và hạnh phúc em nhé, chỉ mong em luôn khỏe mạnh.

      Xóa
  4. Tuyệt!
    Tôi yêu cô đơn!
    Cô đơn yêu tôi!
    Tình!
    Mắt, giọt nào, cũng mặn!
    Tim, cứ nát, chả lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      Bao giờ anh cũng nhận được từ em lời ngợi khen, anh cảm ơn em thật nhiều!

      Xóa
  5. Ngày xưa, em tự kỷ hơn Anh rất nhiều, bây giờ cũng còn nhưng ít hơn, em đang " buông" dần.
    Năm mới, hy vọng Anh sẽ vui hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Buông" là đúng và phải thế thôi em ạ. Cách nhà anh vài km có một anh bạn, anh ta thường xuyên vào và đọc log Hòn Sỏi, hôm rồi anh ấy bảo: ''tự kỷ mà còn nói ra được còn diễn đạt được thì còn là nhẹ, chứ như anh ấy không thể diễn đạt nổi mới nguy ngập''. Cuộc sống quả thật rất gian nan!
      Anh cảm ơn em nhiều! Mong em năm mới nhiều niềm vui bất ngờ, cả may mắn nữa!

      Xóa
  6. Cô đơn có cũng có cái thú vị của nó anh ạ vì như vậy là tránh đi đc những chuyện phiền hà mà mình ko thích.Nhưng cũng có lúc nó làm cho mình buồn nẫu ruột nẫu gan ra anh ạ.Chẳng hạn như bây giờ trời đất đang vào xuân anh cảm thấy chạnh lòng khi ko có một bờ vai thân thương bên cạnh để tâm sự vui vẻ những ngày xuân sang đó anh.Cuộc đời là thế đó hễ ta đc cái này thì sẽ mất cái kia.Bây giờ anh liều mạng đi tán tỉnh một nàng nào mà anh thấy con tim anh rung động cảm thấy sống ko thể thiếu nàng để vui xuân cho hết cô đơn thì hay biết mấy ...Hihi ...HN chúc anh thành công nha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em đã sang chơi và chia sẻ, kêu thì vẫn kêu thôi nhưng anh biết mình không đủ dũng cảm để làm một điều gì đó. Cũng bao lần liều mạng rồi, nhưng chẳng đến đâu cả. Giờ này và tháng năm này đành bằng lòng vậy, cầm lòng vậy thôi em ạ. Cuộc sống có rất nhiều người hạnh phúc và mãn nguyện nhưng cũng có nhiều trái ngang, thế nào mình cũng là một hoàn cảnh trớ trêu rồi mà.
      Cảm ơn em thật nhiều!

      Xóa
  7. Mùa xuân đã đến bên thềm
    Vui lên anh nhé chẳng thèm cô đơn
    Hãy cùng bè bạn sớm hôm
    Giao lưu thơ phú đẹp hồn thi ca
    Lòng anh rồi sẽ nở hoa
    Cùng nàng xuân mới mặn mà tình thương ...Hihi...

    Nhũng ngày cuối năm vui vẻ và đón mừng một mùa xuân mới VẠN SỰ NHƯ Ý nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em tươi trẻ như xuân
      Luôn luôn hớn hở như vần thơ vui
      Ngày ngày đón nhận ngọt bùi
      Đậm đà văn phạm gọi mời thi ca.

      Đón xuân vui và hạnh phúc em nhé!

      Xóa
  8. Năm mới em hy vọng rằng:
    - Chú Đơn sẽ đến cô Đơn về, để chú ấy sẽ chăm sóc cho cô ấy , không để cô Đơn ở với anh nữa.
    - Tết này anh gặp được chú Thấu, cô Hiểu cùng với anh Sẻ và chị Chia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Đơn sẽ đến đón cô Đơn về.
      Em thiếu mất chữ đón.

      Xóa
    2. Há há!
      Em có lối chơi chữ hóm hỉnh lắm, rất vui khi được em ghé thăm. Cảm ơn em thật nhiều. Năm mới may mắn và hanh thông mọi bề em nhé!

      Xóa
  9. Chiều cuối năm em sang thăm.
    Chúc anh khuya nay đón giao thừa tưng bừng và vui xuân mới thật hoành tráng nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, sắp tới giao thừa rồi! Đón năm mới nhiều may mắn và niềm vui em nhé!

      Xóa
  10. Nặc danh5/2/19

    "Bạn này, bạn hạnh phúc không? Bạn có hay mỉm cười? Hay bạn có hay buồn, hay bạn có phải một mình sống với cô đơn như tôi không bạn? Có không? Chắc không, làm gì có ai thích sống với cô đơn như tôi nhỉ!?.. Liệu có ai không?"............có TÔI.
    chỉ có điều tôi k biết làm cachs nào để viết ra được như Sỏi. Bài viết của Sỏi như là Sỏi đàn viết về nỗi niềm của tôi:"Cô đơn yêu thương tôi lắm, yêu tôi bằng cả trái tim cơ đấy. Cô đơn luôn ở bên tôi khi tôi cần. Cô đơn lắng nghe tôi mọi điều, cùng tôi ở trong bóng tối. Cùng tôi viết nên những câu thơ buồn, ma mị...."
    CHÚC SỎI MỘT NĂM MỚI VẠN SỰ NHƯ Ý nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đồng cảm với Sỏi! Chẳng thể biết gọi tên bạn là gì thì sao có thế cùng nhau chia sẻ và sống với cô đơn.
      Chúc bạn đón năm mới, đón sức khỏe và niềm vui bạn nhé!

      Xóa
    2. Nặc danh7/2/19

      http://chieclamuadog.vn102.space/?p=6253417&more=1&c=1&tb=1&pb=1#more6253417
      Rất mong bn cho phép đc thỉnh thoảng ghé trang bạn đọc bài. Chúc bn một mùa xuân vui.

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn, Mong bạn luôn là người bạn thân yêu của Hòn Sỏi. Năm mới may mắn và hạnh phúc bạn thân yêu nhé!

      Xóa
  11. Năm mới chúc anh mạnh khỏe vui vẻ ,hết tự kỷ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều lắm, rất nhớ em!

      Xóa
  12. Hình như ai cũng có những khoảnh khắc tự kỷ như thế...Nếu không bao giờ cảm thấy mình cô đơn, chưa bao giờ thấy buồn...thì chắc cuộc đời này vô vị lắm đó Sỏi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô! Một lời động viên tuyệt vời, cảm ơn Tâm nhiều, luôn mong Tâm khỏe và hạnh phúc!

      Xóa
  13. Sắp đến G+ sẽ không còn nữa, anh Sỏi phải có cách khác để vào nhà thôi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tiện ích bạn bè đấy em chép (copy) URL của các trang chính bạn bè nhốt vào đó để rồi vào nhà thôi!

      Xóa
  14. Em qua thăm và chúc anh sẽ lý dị với cô đơn càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK !
      Anh cảm ơn Mèo, cơ mà khéo không ly dị với nó được Mèo ạ!
      Hihi!

      Xóa