Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

13/02/19

68-NHỚ

Ảnh người ta

Nhớ em như con sông sâu 
Trớ trêu đời lại bắc cầu vượt duyên

Nước ơi nước có hiểu thuyền 
Chở bao kỷ niệm lời nguyền tháng năm 

Trăng vàng lẻ bóng xa xăm 
Tôi mua dâu vỗ béo tằm giăng tơ

Lụa là tôi dệt bằng thơ 
May cho em những áo mơ đủ dài 

Yêu em mong mỏi mệt nhoài 
Em bên người khác nhạt phai lụa hồng 

Xuân về tình có như không 
Em tôi còn mải mùa đông lạnh lùng 

Đêm nay trời tối mung lung 
Làm sao quên phút trùng phùng khi xưa 

Sáng ngày trời lại đổ mưa 
Tôi đồ như tiếng em vừa đi qua 

Trao em ánh mắt làm quà 
Mai ngày gặp lại để mà nhận nhau 

Làm tin môi đỏ thương đau 
Tôi làm vốn sống nát nhàu đợi trông 

Biết rằng em ở bên chồng 
Liệu mai con sáo sang sông có về 

Cỏ may còn đó lời thề 
Nhà riêng còn đó đi về một tôi.
Ảnh người ta

18 nhận xét:

  1. Hihi...
    "Nhớ em như nhớ thuốc lào
    Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên"

    Thuở xa xưa thật dịu êm
    Em trăng mười sáu bên thềm mộng mơ
    Ta trao nhau những vần thơ
    Bao lần hò hẹn nơi bờ sông thương
    Mắt em tím biếc lạ thường
    Gởi về tôi cả vấn vương chiều tà
    Hoàng hôn rơi xuống bao la
    Dìu nhau lối nhỏ chan hòa mến yêu
    Bỗng tình vào chốn hoang liêu
    Em sang ngang để bao điều nhớ nhung
    Đường tơ đã đứt dây chùng
    Còn mong chi phút tương phùng hỡi em...

    HN sang thăm chia sẻ với anh.
    Chúc anh chiều mùng 9 tết thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ em ngộ nghĩnh làm sao
      Lại còn trích cả ca dao làm vần
      Tình xưa còn đó ngàn cân
      Bóng còn in đậm phai dần là bao
      Trời ơi cái "điếu thuốc lào"
      Đã đem ''chôn xuống lại đào'' nó lên
      Cái gì có thể còn quên
      Tình xưa nghĩa cũ vẫn bền trong nhau
      Cho dù chẳng bén trầu cau
      Bao nhiêu năm vẫn trước sau thâm tình
      Cuối đời đơn lẻ một mình
      Cũng không nhắm mắt vô tình thờ ơ
      Vẫn đau đáu buồn thương nhớ
      Bởi đất trời làm cách trở hai nơi
      Trái tim gắn bó không rời
      Kiếp này không trọn hẹn đời kiếp sau.

      Anh cảm ơn Hằng Nga thật nhiều!

      Xóa
  2. NẮNG THỦY TINH14/2/19

    Thương...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NẮNG THỦY TINH20/2/19

      Cười lên đi Sỏi à...

      Xóa
    2. Sỏi sẽ cười giống như một kẻ điên
      Để cố quên đôi mắt ướt rất hiền
      Và trong vai một con người vô cảm
      Dẫu tim mình nỗi nhớ vẫn còn nguyên.

      Xóa
  3. Hôm nay ngày Valentine
    Chúc anh tranh thủ chút tình nàng Xuân
    Anh ơi xin chớ ngại ngần
    Nhanh tay lên nhé phân vân chi nào
    Tìm nàng mắt biếc ánh sao
    Đêm xuân chiếu sáng đường vào bến mơ...Hihi...

    Mùng 10 TẾT thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi anh cũng đang chờ
      Làm sao để có tình cờ ngày xuân
      Còn chi mà phải ngại ngần
      Có điều luôn bị chậm chân hơn người
      Thôi thì thiên hạ chê cười
      Anh nhìn thấy họ hở mười cái răng
      Còn mình ế thật hay chăng
      Mình cầm lòng vậy nhì nhằng kiếp sau.

      Anh cảm ơn em nhiều!

      Xóa
  4. Hihi...

    Anh hãy nhanh chân lên mau
    Kẻo không lại nhỡ chuyến tầu tình yêu
    Thanh niên nó ma lanh nhiều
    Nên cua gái đẹp lắm chiêu lắm trò
    Anh mãi ở đó so đo
    Nhanh tay chúng hớt anh mò sao ra
    Tháng Giêng tháng hai tháng ba
    Tranh thủ anh nhé cho nhà thêm vui ...Hihi...

    HN sang thăm
    Chúc anh tuần mới vui khỏe nhanh cua đc nàng nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết mình chân chậm mắt mờ
      Nên tình yêu sẽ chẳng chờ đợi anh
      Thanh niên nó cướp thôi đành
      Cầm lòng vậy chứ có tranh bao giờ
      Thôi thì vắt óc làm thơ
      Hy vọng sẽ có bất ngờ dành cho
      Giống như thả thính lần mò
      Cảm ơn em đã mách cho mấy lời.

      Hihi! Cảm ơn em thật nhiều!

      Xóa
  5. Lục bát hay quá!

    Nhớ ôi là nhớ
    Người yêu!
    Đêm đông se sắt
    Bao nhiêu lạnh lùng...
    Đôi bờ cách trở muôn trùng
    Niềm thương dậy sóng
    Bập bùng đèn khuya...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nhiều nhé bạn hiền
      Thật là nhớ đến phát điên lên rồi
      Đường xa ngàn dặm bồi hồi
      Đời này chắc chỉ mình tôi nặng lòng.

      Hihi!

      Xóa
  6. Lên Blog đôi khi thấy lạc lõng dễ sợ. Nhà nhà làm thơ
    Người người làm thơ
    Mình đứng ngơ ngáo quá . hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi ! Không phải lạc lõng. Thật ra viết gì do mình cả thôi, anh cũng chẳng mấy ưa Thơ Thẩn nhưng có khi thi hứng thì giãy giụa vài câu thôi mà. Anh luôn là bạn văn xuôi với em mà!

      Xóa
  7. cái nhớ là cái nhớ ơi
    sao ngươi cứ bám lấy tôi vậy trời
    biết rắng em đã quên tôi
    mà sao nhớ chẳng thèm vơi trong lòng
    để ta cứ mái chờ mong
    để cho cái Nhớ dùng dằng chẳng buông.....
    Thăm anh ạ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng lại vài câu về nỗi nhớ
      Cũng giống như tự thân mình nhắc nhở
      Rằng ngày xưa ta đã mến yêu nhau
      Và không ngừng tim vẫn đập thương đau.

      Anh cảm ơn Mưa nhiều !

      Xóa
  8. Tháng ba chắc vẫn còn xuân
    Em sang thăm blog lòng bâng khuâng lòng
    Câu thơ Lục Bát thong dong
    Ơi ngày xưa ấy sầu đông ...em xa làng


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao em đi mãi không về
      Gạo tiền cơm áo bộn bề hả em
      Em ơi cúi xuống mà xem
      Tim trong lồng ngực còn thèm gió trăng
      Tháng ba chừng cũng sắp rằm
      Nhớ em chừng cũng mấy năm nay rồi!


      Xóa