Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

05/06/15

GIÁ của THƠ


       Tôi quen em đã thấy em là gái ngoan hiền rồi, nghĩa là tôi không hề mất công vun xới, chăm bẵm hay chăn dắt. Nhưng cũng nói thật, em mà chịu sự chăm bẵm, săn sóc của tôi thì có khi em thành nữ tặc. Thực ra chuyện chẳng đáng kể, cho dù chuyện thật mà nghe nó như đơm đặt ấy. Chuyện liên quan đến nhà văn, dù ở đâu, cứ có mặt nhà văn là có đơm đặt. Em ở khu tập thể Vĩnh Hồ. Nói khu tập thể chứ mỗi nhà ở đây là một biệt thự. Những năm 198 mấy, Binh đoàn 12 là đơn vị xây dựng kinh tế của quân đội. Đất nước nghèo kệ mẹ, các ông tướng tá đéo nghèo, các ông được chia mỗi mạng một biệt thự như vậy.
       Em là sản phẩm của mối tình hoang dại giữa một đại tá và một y tá, Nàng y tá giấu nhẹm tên tuổi của ông này. Em mù tịt không hiểu thế nào là anh em đằng nội. Ngôi nhà em ở chính là cái lộc của ông đại tá kia. Các bạn đừng phí thì giờ tìm hiểu về nhà và danh tính em nó nha, vì Tên tuổi hay số má nhà cửa tôi chỉ minh họa.
       Tôi đến thăm em một chiều nắng. Vừa là xem em sống chết ra sao, vừa thăm hỏi nguồn cơn thơ thẩn. Lâu rồi nay mới đến thăm người thơ, quên mẹ ngõ, phải hỏi thăm. Bà cụ tay chỉ miệng nói "Hạnh bán nước chứ gì..." Bỏ mẹ chưa, phụ nữ làm thơ mà cũng thành việt gian bán nước . Hay lại nói xấu lãnh đạo, mà bị ghép cho tội danh nghe sợ. Bà cụ cười như phun mưa nói là bán nước uống. Tôi đưa chuyện này nói với Hạnh. Nàng nói đéo phải, là em làm nước lọc đóng bình đổ cho cho các đại lý và cho các khu công nhân gần đây.
       Em pha cho tôi cốc bột sắn tươi. Cứ y như ngày xưa vậy. Lần nào cũng là một cốc bột sắn. Thời đại văn minh mẹ nó rồi mà vẫn giữ trinh tiết cho một thói quen văn hóa ẩm thực. Thoắt cái có cái taxi, em kẹp tay tôi vào nách rồi lôi tôi xềnh xệch. Lại về với Hồ Tây xanh, nhưng bây giờ Hồ Tây nom thanh tao, hữu tình lắm. Việc chọn nơi chơi bời thời quả là em nhiều tinh tế, cứ những chỗ im ắng, vắng tiếng lao xao của đời, để thả lỏng những trong ngần trong tiếng lòng thình thịch. Đây là lần đầu gặp lại sau nhiều năm xa ngái. Mặc dù hai nhà chỉ cách nhau 9,5 km. Tôi hỏi;
       - Chồng con sao rồi?
       - Liệt dương. Cái thứ người chả bù cho ngày mới lấy nhau, suốt ngày bắt vợ làm cái bàn di chuột. Giờ thì vài tháng một lần vừa yêu vừa thở. Úi giời thừa cơ nàng nói như thể tức nước vỡ bờ. Nhà văn nói chuyện bất ngờ, kiểu nhát gừng, giai điệu chó cắn ma, ghê thật. Đàn bà mà giọng xoang xoảng. Tôi tò mò hỏi tiếp.
       - Thật à! Thằng cha còn trẻ đẹp, hào hoa thế, em nói linh tinh. Anh già hơn nó còn chả liệt.
       - Thật chứ sao lại không thật. Thế đếch nào là hào hoa, hào hoa để làm cái khỉ mốc gì trong khi hèn nhất trong lúc "chát''. Anh Sỏi xem có lấy em không? Nếu không thì tìm cho em thằng viết lốc liếc gì cũng được.
       - OK! Em có thích bạn anh, một chiến binh hồi giáo IS. Anh này 4 vợ và rất vui tính. Cả 4 vợ nó đều làm đơn bỏ anh ý, anh ý rất hiền giờ độc thân, cười suốt ngày. Mỗi tội đôi khi cũng làm thơ nên người hơi bẩn và bị ghẻ. Nếu em không chê, anh hứa lừa bằng được cho em. Chứ bọn viết lốc các anh chỉ toàn một lũ bốc phét và say rượu. Anh còn lạ gì cái mặt chúng. Mà em cũng viết lốc mãi sao không tự tìm. Mà muốn lôi anh vào món mai mối làm đéo gì. Chẳng nói cũng biết em chỉ muốn anh đền đạn phải không? Nói đến lốc, hồi này thấy em làm thơ nhiều quá. Sức khỏe em có bình thường không đấy.
       - Bình thường, nói thật! Em còn dư dả mức bình thường. Anh nhìn em đây thì thấy ngay. Mà bạn anh sao nhiều vợ thế hay cũng liệt mẹ nó Trym nên bọn gái mới (bỏ của chạy lấy người) như vậy. Lại còn hiền và cười nữa chứ.
       - Ừ nhỉ! Bây giờ anh phải làm thế nào để biết anh ta còn hay liệt. Cho anh thêm thời gian nha, giờ em nói vào thơ đi.
       - Nói đến thơ nó là sự tinh lọc của tiếng lòng trong veo trong vắt chứ chẳng giống cái sự nghiệp bán nước, được chiết ra từ những dòng uế tạp đầu nguồn qua cái bộ lọc hai cục, thẩm thấu ngược. Xịt thêm một tý cái đéo gì gọi là cực tím ô-zôn, nó bất nhân lắm. Thơ muốn hay thời phải thèm khát và nhất là những câu trải nghiệm thất tình. Mỗi lần đọc những bài thơ như thế lại nghe tóc tai và các loại lông dựng đứng, người toát mồ hôi như cảm, lâu lâu lại thon thót giật mình. Đọc thơ các bác cổ hủ lạc hậu như Thế Lữ, Nguyễn Bính, hoặc văn của Nam Cao hay Vũ Trọng Phụng hay Nguyễn Công Hoan, hay na ná như thế, lắm khi tự nhiên nước nó phòi ra nơi khóe mắt. Còn nếu lỡ dại ôm phải những Aleksandr Sergeyevich Pushkin hay William Shakespeare kinh điển mà nhai thì có thể phải mang đôi xô mà hứng, đem phơi nắng đặng lấy muối ăn dần. Đấy ngày xưa thiên hạ toàn viết kiểu ma mị độc hại như thế, chà, tụi nhà văn ngày ấy thật là gớm ghiếc và lưu manh.
       Bây giờ khác rồi, may quá. Văn thơ bây giờ không tốn một xu nước mắt nào cả. Đơn giản lắm, nước nhà đã WTO, bắt đầu nhận thức được rằng khách hàng là thượng đế, phải làm vừa lòng khách hàng mọi nơi mọi lúc, anh nào làm khách hàng khóc là coi như xong, cút đi cho khuất mắt, không làm ăn gì được. Chính nhờ cái chủ trương hành động và mục đích sáng tác như thế mà văn thơ lúc này đọc rất khoái, rất nhẹ nhàng, đọc mà như không đọc, có thể vừa đọc vừa ngủ gà được, nhiều em còn mang cả vào toilet, cứ đi đại tiện một lần là một chương tiểu thuyết.
       Còn riêng em có được những câu thơ hay trước hết là có ông chồng liệt dương. Nếu là đàn ông làm thơ hay, chắc chắn mắc chứng bất lực, Nguyên nhân cũng các ông ấy mà cảm xuc cũng từ các ông ấy. Chà chà! Chẳng biết đời này có bao nhiêu văn nhân bị liệt dương và có chồng liệt dương. Một chút văn chương thơ phú mà giá phải trả cũng cao ra trò!
Buổi trò chuyện kéo dài tới 9 giờ đêm và ở hai địa điểm. Tuy nhiên đoạn cuối rất khó nói. Đành bỏ dở câu chuyện tại đây, đúng cái chỗ này.

80 nhận xét:

  1. Sỏi ka trào lộng nhở, khúc sau bài sau nhớ viết nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa! Ka đọc lại cũng thấy trào lộng tốc váy ha! Hè hè!

      Xóa
    2. Hoa Tulip ơi ! Em đừng chờ đọc khúc sau mà mất công . Không có đâu ! Vì thằng chả không có cái gì để " Gắp " thì làm sao mà có được . Thương cho cô bé Hạnh , chồng đã bị liệt dương lại gặp phải .....may đấy , không thì tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa thì còn điên hơn
      Hoa Tulip ơi ! Em có thấy phảng phất bóng em trong bài viết của thằng chả không ? Thế mà còn háo hức chờ đợi phần sau . Thật là ngây thơ con gà mái tơ . Nghĩ lại đê , theo Salam ném đá thằng chả , để lấy lại công bằng cho các bloger
      Cầu tre ơi ! Cưng nghĩ sao zề bài viết này ! Salam biết , dù ngoan hiền như Cầu Tre , nhưng khi đọc bài viết này , thì Salam vẫn bực mình dùm Cưng
      Đến đỗ Văn ơi ! Bạn làm thơ rất chi là hay . Bạn đọc bài viết này thì Bạn nghĩ sao ? Đừng nói với Salam là : Bạn vừa đọc vừa cười lẩn thẩn nghen ??
      Trong nhà này nhiều người làm thơ rất hay , nếu đọc được bài viết này , chắc không dám làm thơ nữa ?
      Lão Tân đâu gồi ? Trồi lên ném đá đê . Salam sẽ hộ trợ Lão
      Còn Lão hoà thượng nữa ? Sợ Hòn Sỏi hay sao mà không lên tiếng . Trả thù đê vì câu nói của thằng chả ( Đã đọc bao nhiêu kinh phật , đã tu tại gia mà còn nói ( Không theo đạo nào ..thế mà cũng anh hùng ..)
      Salam đọc thơ của Quang Thứ thấy rất hay , hôm nay Ổng mà đọc được bài viết này thì chắc không dám làm thơ nữa ?

      Xóa
    3. CT đọc bài ni 5lần rôi đọ. Nhứng chạ biệt nọi chí! Thối đặt cục gặt ợ đấy rồi vê hị!

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. Anh Salam ơi! HTL là người bạn thủy chung nhất của Sỏi , là em út ngoan hiền không bao giờ nghe theo anh dụ dỗ, Anh sẽ công toi khi có ý định xúi bẩy hại Ka Ka của Líp! ĐVĐ cũng thế thôi họ là tri kỷ của Sỏi không dễ gì lung lạc. Hè hè Anh sẽ thất bại thôi!
      Cầu Tre em! Đọc 5 lần là nhiều và hiểu cặn kẽ rồi, sao lại chả biết nói chi. Chí ít cũng vạch vòi chút gì chứ em!

      Xóa
    6. CHỢ nhà mềnh zui hen ka ka...... ( nè nưỡi)

      Xóa
    7. ỪA! Dzui! :p !

      Xóa
    8. Với Hòn Sỏi:
      Bài viết của bạn hay, tự nhiên và hóm hỉnh. Cứ viết theo chính kiến và cảm nhận của mình Sỏi ạ. Và mọi người đang chờ Sỏi viết tiếp đoạn cuối đấy.
      Với Salam:
      Cảm ơn Salam đã nhắc và quý mến mình. Nhưng bạn quý mình và theo tạng của bạn nên cho rằng thơ mình hay. Song mình biết thơ mình bình thường thôi, vì mình ko... bất lực mà. Hiii...

      Xóa
    9. Chào anh Quang Thứ Trương! Cảm ơn anh!

      Xóa
  2. "bọn viết lốc các anh chỉ toàn một lũ bốc phét và say rượu."
    Buồn nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oan hay sao mà buồn! Có nào nhận vậy cho lành mà! Vẫn nhơn nhơn chạ buồn!

      Xóa
    2. Nhật Thành Hồ đừng vơ đũa cả nắm vậy nhé .HA cũng viết blog nhưng rất nghiêm túc đó nhé

      Xóa
    3. HA ơi ! Đừng có binh Hòn Sỏi . Nhật Thành nói đúng đó , ai đời bạn blog với nhau mà nhận xét nhau như dzậy . Thật là quá đáng , Salam thấy em làm thơ hay mà . Mà thằng chả lại nỡ cho thưởng lãm ở trong ..... Không có gì tệ bạc hơn ( ! )

      Xóa
    4. Với Anh Nguyễn!
      Nhật Thành Hồ trích câu ấy từ entry của Sỏi đấy chứ, NT cũng chỉ trích để trêu Sỏi cho vui thôi, Hi hi!
      Mí lại Sỏi nói ""các anh"" Chứ có nói tất cả các anh chị em đâu , Hihi! NT và HA đều nằm ngoài cả há há!

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    6. H A ơi !
      Nghe câu nói của thằng chả kìa ( Mí lại Sỏi nói " các anh " chứ có nói tất cả các anh chị em hinhi , Nhật Thành và Hoàng Anh đều nằm ngoài cả .. Há há )
      Ôi giời ạ ! H A nghe câu cười của thằng chả kìa ! Không có nụ cười nào khó chịu hơn thế . Đừng tin ! Đừng tin , đừng tin thằng chả . Nếu em là một người con gái đoan trang , thì em sẽ không bi giờ lại bị " Say nắng " với thằng chả được ....Thân !

      Xóa
    7. HA không bị say nắng đâu anh Salam ạ ! Há há!

      Xóa
    8. HA không bị say nắng đâu anh Salam ạ ! Há há!

      Xóa
  3. Sỏi Ca nhận em một nón ạ ! Hãi hùng anh Sỏi ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ít đọc anh nên chưa quen, anh vẫn thế, có bạn nói đấy mới là anh Sỏi ! Hihi! Tin không?

      Xóa
    2. Tin. Khi anh chưa lừa em thì cái gì anh nói em cũng tin hết. Hì hì
      Em nói anh nhận em một nón vì trình độ viết hài cay kiểu này em theo học tơi tả cũng k có cửa mà viết. Vậy á sư phụ ạ.
      Còn cái anh Salam nì k biết cao thủ giấu mặt phương nào mà chả có 1 bài viết nào cho em út bạn bè bình loạn tám chơi, em qua nhà ảnh toàn thấy vườn không nhà trống. Ảnh thì cứ xách gậy đi chọt lung tung thui, mà...chẳng chọt được trùng đích mới đau chứ ! hic hic
      Đùa xí thôi chứ mỗi lần đọc còm anh Salam là em cứ cười hoài.Dễ thương ghê á. Mấy anh chắc vui lắm hén. Hì hì

      Xóa
    3. Giá như lão ta làm cái Blog mà viết thì anh em mình dễ ăn dễ nói bao nhiêu em nhỉ. đằng này ... chẹp lão già gàn và ghẻ ấy thật bủn xỉn.!

      Xóa
  4. Anh Salam thân iu ơi
    Anh Sỏi lắm mồm, xấu tính anh nhở? Giờ ảnh (manh nha) đục nước béo cò đập anh chan chát.
    Không lẽ đây là đòn dằn mặt CN vì CN liên minh với IS?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em CN Không xinh mấy ơi!
      Nếu ném đá quá tay hôm sau có tên trong sách đen lun!
      Thôi sợ đi, xin tha đi không có gay go lém!
      Anh Sa lam thân iu của em còn mải bôi DEP chưa đọc được Há há!

      Xóa
    2. Kệ anh! CN chả sợ! Hì hì

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    6. Dẫu sao em cũng run và rất lập bập , bằng chứng là một loạt còm do klich nhiều lần, được rồi nếu sợ anh tha cho, anh bảo rồi đừng liên kết với anh Sa lam mà. Hihi!

      Xóa
    7. Ối, anh lại tưởng bở rồi. Tại mạng đấy anh ạ. Hì hì, CN xinh đẹp, trẻ trung được khen cũng nhiều, bị ném đá vì ganh tỵ cũng không ít nên CN được tôi luyện zồi. Bằng chứng rất nhỏ là CN vẫn mỉm cười bình thản lướt qua ... mấy câu đá đểu khích bác về người làm thơ, văn, viểt bờ lốc đó. Hề hề.

      Anh Sỏi xấu tính kinh, anh Salam nhể? Ảnh chả mún em liên kết với anh nên hăm dọa em kìa. Em mà bị ném đá là anh phải đem ... lưới chống muỗi ra che chắn, bảo vệ em nhé? Hiiiiii

      Xóa
    8. Anh Salam sẽ nghi ngờ bản lĩnh của CN, ai lại run rẩy trước đối thủ thế thì còn làm ăn trò trống gì chứ. CN thua đi, đừng chê anh nữa, kẻo lại bị làm nhân vật trong chuyện bi giờ... Thôi thua đi Hihi!

      Xóa
    9. Haha, xem anh Sỏi vừa dụ dỗ vừa hăm dọa CN kìa, nhưng chắc anh Sỏi thừa biết CN có cái trán bướng bỉnh đến nhường nào mà, nên CN cóc sợ. Hì hì

      Xóa
    10. Người ta thường dùng răng và móng để hù dọa đối phương, có ai dùng trán bao giờ... Ăn cốc lỗ đầu...Hihi!

      Xóa
    11. Zậy thì giờ em dùng. Heee

      Xóa
    12. Được đấy cái trán hói, hay đấy đồ thông minh ạ! Há há!

      Xóa
  5. Đọc bài này xem ra Sỏi cuội có chút vấn đề hay cũng là duyên nợ với cô em bán nước này rồi. Chơi đâu chẳng chơi lại nhằm đúng em có chồng bị liệt chứ lị lại còn thế này nữa
    "Buổi trò chuyện kéo dài tới 9 giờ đêm và ở hai địa điểm. Tuy nhiên đoạn cuối rất khó nói. Đành bỏ dở câu chuyện tại đây, đúng cái chỗ này" Nghi lắm cần xem xét lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỏi thì chỗ nào cũng duyên nợ HA ạ. Chơi thế mới hay chứ , các cụ chẳng đã nói ăn tùy nơi chơi tùy chỗ là gì. May quá Sỏi lại đề ở cuối bài là TRUYỆN. Hihi!
      Nhưng mà HA yên tâm Sỏi quá đangf hoàng và không đáng nghi đâu!

      Xóa
  6. Đọc xong cười rung cả rún , hay thật đấy!
    Biết ngay mà đã bị ghẻ lại ngâm nước biển , xót quá cho nên viết bài chửi xéo thiên hạ đây mà . Đọc xong ai cũng thấy mình bị chửi ở trong bài viết trích:
    ( hồi này thấy em làm thơ nhiều quá , súc khoẻ có bình thường không đấy ? ) ý muốn nói là bị tâm thần
    ( Thơ có thể vừa đọc vừa ngủ gà được , nhiều em còn mang cả vào Tollet ) . Thật là quá đáng . Mọi người làm thơ rồi đọc cho nhau nghe trong mùi trầm hương , dưới ánh trăng mơ màng huyền ảo . Ở đây chê bai thơ chỉ xứng đáng thưởng lãm trong tollet ( !?)
    ( Nếu là đàn ông làm thơ hay , chắc chắn bị chứng bất lực ) . Thật là quá thể ! Quá thể
    ( Còn bọn viết log các anh chỉ toàn một lũ bốc phét và say rượu ) . Thế này thì không thể dùng từ nào để diễn tả hết được , bực thật đấy , điên thật đấy
    Các nhà thơ đâu gồi ? Đọc xong có thấy mình trong đó hay không ?
    Các Bloger đâu gồi ? Đọc xong có điên lên hay không ? Hay lại ngồi cười lẩn thẩn
    Salam kêu gọi mọi người hãy ném đá đê , nếu không quý ông , quý bà sẽ giống như trong bài viết nay . Lão Tân đâu gồi , Đan Thuỳ , Cầu Tre , Anh Nguyên đâu gồi , ném đê , ném đê
    Còn em CN xinh tươi , em có dịp trả thù thằng chả vì đã gọi em là ( Con mụ già xấu xí và lưu vong và phản động ) . IS salam sex luôn ủng hộ ban .....Thân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi!
      Thấy anh tức lồng lên mà sướng! Có một đoạn giống như viết về anh đấy , sao không thấy anh trích... (Anh không được tức đâu đấy, vui thôi mà) Nay thì anh tha hồ mà gào thét , thật đã...Hihi! Văn với chả thơ, Blog với chả bờ lờ. Đến người chỉ có tài khoản Google cũng bị phang sướng thật Hihi!

      Xóa
    2. Ôi giời ạ !
      Salam không đến nỗi ngu đần mà không biết đoạn ấy ( nói zề Salam ý ) . Nói Thật với Sỏi mỗi khi chỉ cần đọc một bài thơ , một chuyện ngắn , thậm chí một cuốn tiểu thuyết , chỉ cần lướt qua là Salam đã nắm được phần nào hồn cốt câu chuyện , mà tác giả muốn chuyển tải tới độc giả . Salam vẫn rất hiểu tâm tư của Sỏi muốn chuyển tải trong bài viết này . Nhưng bựa ni nỏ nói mô . Để dành sức lực cho việc ném đá , để lấy lại công bằng cho các nhà thơ và các bloger . Choa nỏ dại mà thoả hiệp , choa đạ gọi một xe cuội rồi , nẹm khi mô hệt thì thôi

      Xóa
    3. Vậy thì anh cứ ném đá nhé anh! Nhưng cho Sỏi hỏi anh có bị bất lực không? Để Sỏi còn trả lời nhà văn Bé Hạnh! Còn chuyện anh đồng ý lấy nó hay không thì tính sau . Hè hè!

      Xóa
    4. Anh Salam thân iu!
      Như em nói ở trên rùi đấy, anh Sỏi xấu tính kinh, anh Salam nhể? Ảnh chả mún em liên kết với anh nên hăm dọa em kìa. Em mà bị ném đá là anh phải đem ... lưới chống muỗi ra che chắn, bảo vệ em nhé? Hihi

      Xóa
    5. Em CN xinh tươi ơi!
      Em đừng có sợ thằng chả đưa em vào bài viết . Đơn giản là em không có gì để thằng chả bôi bác được . Đừng vì nghe thằng chả hù doạ mà nao núng . Anh sẽ bảo vệ liên doanh của chúng ta . Anh mới nhập về một xe cuội , vì thế không lo bị hết . Phen này thằng chả chết chắc . Riêng vụ thuốc DEP anh sẽ không cấp cho là thằng chả tiêu gồi . Cho lở hết người luôn và ngay

      Xóa
    6. Liên minh quân sự của những người hồi giáo và bọn phản động lưu vong sắp tan vỡ, hiện đang trên bờ vực thắm.
      CN run rẩy cầu cứu Salam, Còn Sa lam đang dùng đến những hộp thuốc DEP cuối cùng. Nền kinh tế của những người kinh doanh không đủ phục vụ chiến tranh, dù đó là sự nghiệp ném đá! Tan vỡ đến nơi rồi! Há há!

      Xóa
    7. Anh Salam iên tâm nhé, CN mà nao núng thì không phải là CN. Kkkkkk.

      Cái vụ thuốc DEP, em không biết nhưng anh nào cần thì nên giữ lấy. Kkkk

      Xóa
    8. CN củng cố tinh thần cho Salam đấy ư! em không nao núng vì em đã đóng bỉm không sợ tè dầm...Phải nói rõ ra vậy chứ ...Heehee!

      Xóa
  7. Văn chương lưu loát như Sỏi mà bảo là khó nói.
    Tóm lại đã đền đạn chưa ? Đền rồi còn mai mối gì nữa.
    Dân đạo Hồi tối kị sự chung chạ.
    Bu tui không theo đạo Hồi...Còn ngài chiến binh kia phải được giới thiệu một em chân dài trinh nguyên, tinh khiết ,,,hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh!
      Nhưng đoạn ấy nhạy cảm, kêu là khó nói nhưng thực ra nói cả rồi đấy thôi! Hihi!
      Chưa đền đạn, ai làm thế bạn bè với nhau, để cho anh Salam đã nói rồi mà. Hihi!

      Xóa
    2. Cái Lão Hoà Thượng này ! Không phải thế chứ , " Lão " đọc bài viết này mà lại binh Hòn Sỏi . Ui da ! Ui da . ( Chứ bọn viết blog các anh chỉ toàn một lũ bốc phét và say rượu )
      Thằng chả vơ cả " Lão " vào đấy ! Mà lại còn khen thằng chả . Nỏ biệt nàm thao, nỏ hiệu nội . Buồn quạ , buồn quạ

      Xóa
    3. Anh Salam buồn là phải nhẽ . Đàn ông ngời ngời thà chết chứ không để mình bị lôi kéo, Anh Bu đã đúng có gì đâu mà không hiểu. Buồn mà chi!

      Xóa
  8. Em chào Anh.
    Đọc hết bài này,em bị chóng mặt quá(vì anh đang nói tới văn,thơ mà lại mang tiêu chuẩn WTO vào nữa).Em chịu,không hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Văn với chả chương , cả chục năm nay cái hội nhà văn chỉ ăn tục nói phét có viết được cái cóc khô gì, có cái gì đáng để đọc trong khi có rất nhiều cái gọi là tác phẩm của chúng không bằng mấy bài viết trong lốc. hihi!

      Xóa
    2. Vâng,vậy em mới mơ ước rằng:Bao giờ ca nhạc Việt Nam trở lại trình độ của thời tiền chiến được ạ(vì văn chương,thơ phú,nhạc,hoạ và dân trí nó sẽ phải phát triển cùng nhau thôi lệch lạc là không ổn).Đó là em nghĩ thế ạ.

      Xóa
    3. Nhìn chung những vấn đề như Đạo đức xã hội, Pháp luật, văn hóa V.V...Tất cả những yếu tố thuộc kiến trúc thượng tầng của xã hội mình, hình như xuống cấp nghiêm trọng. Văn thơ nhạc họa và những lĩnh vực nghệ thuật khác thuộc kiến trúc thượng tầng. cũng chung đà lao dốc cả mà. Bao giờ cho đến ngày xưa!

      Xóa
  9. Khoa vu Minh ơi là Khoa vũ Minh ơi !
    Văn thơ thì như Sỏi nói rồi , còn âm nhạc thì bạn khỏi lo . Nhạc tiền chiến là cái gì ? Không là gì cả . Một khi ca sĩ Lệ Rơi đã là người của năm , lại còn được lên sóng truyền hình quốc gia VTV , thì bạn cứ mơ ước đi . Cứ cố luyên giọng thật nhiều , Bạn sẽ có dịp toả sáng như dzậy , Salam sẽ nhắn tin bình chọn cho , cố lên đừng nản nghen ...Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chào Anh.
      Hình như anh Sỏi của em đi tắm biển mà vẫn không hết nóng bức anh ạ.Còn em chỉ thích nghe thôi,nên em không luyện giọng để làm ca sĩ đâu(thói xấu nhất của em là : Chỉ thích hưởng thụ,không ưa phục vụ).



      Xóa
    2. Trời ơi cứ như anh Salam nói thì, Bây giờ là thời đại của CS Lệ Rơi . Nhẽ đúng vậy thật, Bảo sao Khoa vu minh mơ ước trở lại ngày xưa!Hihi!

      Xóa
  10. Sang nhà sỏi vui quá vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã sang chơi! Hihi Sỏi rất vui!

      Xóa
  11. Thằng em đang ngán ngẩm cái vụ khôn khôn dại dại, qua nhà ông anh lại thấy dại dại khôn khôn bày bừa trong GIÁ của THƠ, không chỉ về Thơ mà còn lẫn cả Văn vào...
    Đá (chứ không còn là Sỏi nữa) ném ào ào, ném cả vào chính mình...
    Hề hề... híc híc... hề hề... híc...
    Híc híc.. hề hề... híc híc... hề...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì!
      Anh có tật lộng ngôn từ những ngày đầu viết log. nhiều khi quá mồm, có lúc như là gây họa. Nhưng khó bỏ quá, Cũng chẳng muốn bỏ...Kệ! Muốn đến đâu thì đến! Hihi!

      Xóa
  12. Đ Đ V ơi !
    Em đã đọc bài ( TẮM ) của Hòn Sỏi chưa , thằng chả nói " tất cả những người làm thơ hay thì cực kỳ bẩn . Vì có ở bẩn thì mới làm được thơ hay . Mà em làm thơ rất hay thì có như dzậy không ?
    Đ Đ V không nên anh em bằng hữ gì nữa cả , nẹm đạ đê . Salam sẽ biếu bạn một lô thuốc DEP , OK không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Salam à! Có lẽ vì quá ư giữ gìn vệ sinh nên thơ em viết còn dở, bằng chứng cụ thể là nhà em luôn vắng hoe, chẳng ma nào thèm vào đọc thơ, quanh đi quẩn lại cũng chỉ một, hai người cũ; lâu lâu có thêm người mới lỡ vào lần đầu thì sau đó biến mất tăm hơi...
      Hì hì hì...

      Xóa
    2. Trời anh Salam hí hửng bán được cho ĐVĐ chút thuốc chữa ghẻ. Ai dè vẫn ế Waaaa!
      Há há!

      Xóa
  13. Đ Đ V ơi !
    Muốn làm thơ hay , mà cũng muốn sạch sẽ thì hơi bị khó . Cứ ở bẩn đi thì mới có thơ hay , lúc đó nhà sẽ đông vui ngay . Cứ yên tâm Salam đủ thuốc DEP cung cấp cho cả nhà sài mệt nghỉ , không bao giờ hết đâu
    P/s Còn Sỏi , người ta đang Maketing mà tự dưng phá đám , chơi nỏ đẹp chi cạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hóa ra bác Salam và bác Sỏi là liên minh ma quỷ trong cái vụ buôn DEP à(!)
      Thằng em DVD này tuy chưa gọi là đã vô trùng nhưng sát trùng và vệ sinh thì thường xuyên phải làm rồi, mặc kệ cho thơ, văn của mình dở tệ, không cần DEP; nhà có vắng thì cũng được yên tĩnh, đỡ lo chuyện bị ném đá, ném sỏi...
      Hì hì hì...

      Xóa
    2. Không phải là liên minh. Chẳng là Sỏi phán tất cả bọn làm thơ đều ở bẩn, và ghẻ lở, Sẵn máu kinh doanh trong ngườif anh Salam nổi máu tham nghĩ chuyện kinh doanh thuốc ghẻ, Vì bây giờ nhiều người làm thơ quá, thế làanh ấy cứ gạ bán DEP cho Sỏi thế có chết không chứ, Sỏi thơ chưa hay và chưa ở bẩn dĩ nhiên chưa ghẻ, thì mua làm gì! Rõ khổ!

      Xóa
  14. Khoa vũ Minh ơi !
    ( Thích hưởng thụ , không ưa phục vụ ) nói như vậy là không công bằng . Bạn phải toả sáng lên chứ , thấy bạn rất có tiềm năng đấy . Phải để lại một chút gì cho mai sau chứ . Không bằng Lệ Rơi thì cũng thành Lệ Rớt . Không sao đâu , cả nhà này sẽ nhắn tin cho bạn . Hay là lại muốn làm nhà thơ ? Có thể đấy , cứ làm thơ đi nghen , salam sẽ nhận xét cho
    P/s Sỏi không được phá đám đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,em phải công nhận cái anh CS LỆ RƠI ấy chọn nghệ danh chuẩn.Em nghe cậu ấy hát tự dưng cũng rơi lệ luôn anh ạ.Mà vừa rồi em có nghe thấy mọi người nói là cậu ấy còn mở nhà hàng nữa cơ.Qua mấy việc đó,em đoán rằng(có thể sai):Cậu CS LỆ RƠI ấy hình như có quan hệ với anh Sỏi thì phải( Vì anh Sỏi đang nói chuyện thơ,nhưng sản xuất thơ phải tuân theo WTO.Còn CS LỆ RƠI lên truyền hình bằng ca nhạc xong mới mở nhà hàng).

      Xóa
  15. Anh Salam này, Sỏi không phá đám đâu, chỉ vào hỏi anh tý thôi: Anh bán DEP thật hay DEP giả, giả dùng là ghẻ nó không chết mà người thì chết bố xong!

    Hè hè!

    Trả lờiXóa
  16. Khoa vũ Minh nhận định rất đúng ! Sỏi là ông bầu đã PR cho Lệ Rơi , chắc cũng kiếm bộn tiền từ vụ này . Ngoài mở nhà hàng Sỏi còn cho Lệ Rơi lấn sân sang điện ảnh . Sỏi rất giỏi phát hiện tài năng như , đã làm tan nát biết bao đôi tai người nghe . Cũng nhờ thằng chả mà khoa tai mũi họng ở các bệnh viện ăn nên làm ra . Cũng kiếm được một mớ hoa hồng từ đó . Kiếm tiền nhiều như vậy mà rất keo kiệt , bủn xỉn không bao được anh em trong nhà một bữa nhậu . Sợ anh em mình dìm hàng nên mới ra tay trước , là dìm hàng anh em mình như trong bài viết này . Để anh nói với Sỏi sẽ lăng xê bạn lên , lấy nghệ danh Lệ Rớt . Hai người sẽ lam thành một cặp song ca Lệ Rơi --Lệ Rớt bảo đảm sẽ cháy vé . Khi đó bạn sẽ toé sáng , đừng quên là PR hàng cho Salam nghen , hoa hồng 10% đọ ... Chục mừng trược !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Bấy lâu lão cứ thắc mắc là rải rác một vài Blog thấy Sa Lam gọi Lão Bu là Hòa thượng một cách trịnh trọng. Đành rằng lão Bu thiên về Phật học và cái kho tàng cho chúng ta hiểu về thế giới Đạo phật. Lão đem thắc mắc này hỏi Hòn Sỏi. Vì trong lão , ngoài cái áo tầm phào đang mặc , Hòn Sỏi có một kiến thức xã hội đáng nể.
      Sỏi đáp :
      - Hơn người bình thường thì gọi là Hòa thượng chứ sao .
      Và để minh chứng , Sỏi cao hứng kể cho lão nghe chuyện của Lão Bu và Sa lam .Chẳng biết thật đến đâu , lão chì là người ghi chép lại.
      Nghe nói một hôm lão Bu về Sài gòn thỉnh...sách , sau đó gặp Salam và hai người về lại Vũng tàu đàm đạo về văn học gì đó. Chuyến xe cuối tuần saigon - Vũng tàu hôm đó đông người chật cả lối đi. Cả hai ông nhà ta đều tìm được chỗ ngồi gần nhau. Trên chặng đường dài , có một cô gái đứng cạnh bám vào thành ghế ngã dúi dụi mỗi khi xe thay đổi tốc độ, rung lắc. Salam thấy thế mới mời cô nàng ngồi hẳn vào đùi mình vì quãng đường còn khá dài. Cô gái thấy ông này cũng lớn tuổi , tin tưởng được nên ghé mông ngồi xuống.Sa làm vui lắm vì....MẦM THIỆN .
      Xe chạy được một lúc , cô gái bỗng dưng bật nhỏm dậy bảo :
      - Hình như trong túi quần anh có cái gì cấn cứa đau mông em lắm.
      Sa lam à lên và nở nụ cười...nhão nhoẹt , thọc tay vào túi quần lôi cái tẩu thuốc ra :
      - Xin lỗi , cái tẩu thuốc.
      Cô gái đành phải đứng mà không dám ngồi nữa , cô sợ cái...tẩu thuốc của Salam. Lão Hòa thượng ngồi kế bên bèn bào :
      - Này cháu , đường còn dài , cháu ghé chút vào đây mà ngồi cho đỡ mỏi. Đường còn xa...
      Cũng không còn lựa chọn nào khác , cô gái bèn gật đầu chào xã giao lão Bu và ghé mông ngồi xuống.
      Lần này thì xe chạy được một lúc , cũng rung lắc dập dờn , cô gái cũng hốt hoảng bật nhỏm dậy.
      - Dạ , hình như trong túi quần của chú có cái...Điếu cày !
      Hehe...
      Hòa thượng phải hơn người bình thường chứ !

      Xóa
    4. Tôi cũng nói nhiều đến cái cách viết văn, mĩ từ như hư cấu hay biến tấu hoặc giao cấu... Tôi chẳng dùng, thật ra nó là đơm đặt. Chắc chắn tôi cũng nổi đình nổi đám về đơm đặt. Nhưng đơm đặt khi comments thì mảng này tôi còn thiếu. Thật tình hôm nay tôi vái Lao tan một vái. Hay đấy. Lão Hòa thượng mà đọc chắc cũng tự hào về tiếng tăm nhân ái và cái điếu cày.

      Còn Salam Anh đừng có nhảy dựng lên chứ, Laotan nhắc đến cái tẩu đút túi quần chứ cái khác chặc vô tác dụng rồi!

      Xóa
  17. Cười chết với Lão Tân
    Cha chả ! Cha chả ! Muốn liên doanh với hòn sỏi bật Salam hả . À biết gồi Khoa vũ Minh không muốn là ca sĩ Lệ Rớt , Lão nhân cơ hội này để nhờ Sỏi PR cho thành ca sĩ Lệ Rớt chứ gì . Lão dại lắm theo Salam đê rồi Salam sẽ cho Lão thành ca sí Lệ Rợt , khỏi đụng hàng luôn . Hơ hơ hơ , sỏi thêm được Lão thì lại mất Lão Hoà Thượng , Lão ý mà biết nói Lão ý là cái điếu cày thì chết với Lão . Salam sẽ mét lão ta . Cái đầu tẩu vẫn ngon cơm hơn cái cuống tẩu của lão Sỏi hế hế hế
    P/s . Thành ca sĩ Lệ Rớt thì nhớ PR hàng cho Salam nghe , vẫn 10% trăm hoa hồng đấy OK nghen

    Trả lờiXóa
  18. Anh Hòa thượng từ hôm bị Mệ NT bám chặt đến nay ít lời hẳn, Kể Mệ cũng nôn nóng. Blog của Hòa thượng luôn bị kiểm duyệt chặt chẽ bởi Hòa thượng gái. Sao NT lại nỏ hiểu điều này nhỉ. Còn hôm nay có đọc chắc cũng chỉ cười khục khục. Chúng đơm đặt mà đúng thật...Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he...nói NT nỏ hiểu là sai bét!
      Bữa trước NT có nói là nỏ sợ gấy Đô Lương là gì? NT gọi "ông xã" ngay trước mũi Hòa thượng gái để ...dọa ấy mà.
      Dưng mà, nhân thông tin này, NT sẽ quyết tâm...coi cho bằng được cái MẦM THIỆN của Hòa thượng nó...mập bằng ngần nào!
      Ha ha...

      Xóa
    2. Khá khen, khá khen! Đã không nói thì thôi nói thì phải làm đó nha, Đừng "già dái non hột" đấy, xóm làng nó cười cho!

      Xóa