Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

04/06/12

SỐ KHỔ




          Sáng bảnh mắt, chim chóc hót như chọc vào tai,  đứt ngang giấc ngủ nướng. Mở mắt, thấy ngay hình ảnh bà chị(Tức là vợ). Rất sành điệu trong cái áo dài thêu kim tuyến, ngực độn xốp, cổ quàng voan nhẹ, bay vút. Miệng đang ngậm cái tăm vít trễ đôi môi(Không dám tả) chẳng biết đỏ hay thâm. Mình thấy lạ, cứ thế nhìn. Lúc cái chị lại chẹp chẹp, chặc chặc. Nghĩ ngay đến con thạch sùng.

            Bỗng bàn tay hộ pháp, túm áo, nhấc mình, đặt đứng xuống đất. Cũng may kịp hiểu và đứng vững. Bằng không thì bao nhiêu cú sút penalty vào mông.
           Mắt mũi tối sầm, đúng hướng chị phun châu nhả ngọc ở cự ly gần. Hình như cái tăm ban nãy, cũng chọc vào đâu đó. Châu ngọc ngàn trùng, mưa phùn tháng chạp. Cũng là bọt rãi của buổi sáng tinh khôi. 

             Trước  một con người đứng lừng lững, sát sạt. Đôi mắt trợn ngược. Hàm bạnh ra. Má khi phồng khi hóp. Người to mà giọng lại thanh. Chị quát !
    -      Đồ vô tích sự, tôi có bị hôi nách thì tôi cũng chán ông lắm rồi!
           Sau câu tuyên ngôn về nhân quyền. Anh thành nạn nhân của bạo lực. Bị bỏ lửng, tục gọi là ly thân. Cũng từ đấy quyết định đóng kín tất tật cánh cửa cuộc đời. Cửa chính đến bố con kiến cũng không chui lọt, còn cửa sổ kín bưng, Các cụ nói không một chút nhầm lẫn: “Con người ta mở mắt ra thì sáng mà nhắm mắt vào thì tối bưng!”
             Xã hội văn minh, ngày ba bữa mì tôm! Ăn thế này rất hợp với đứa bị chứng tiểu đường. Ăn xong uống hai vại nước lọc, mở máy lướt web! Cứ ngày lại ngày như thế, sướng bỏ mẹ!
            Vợ chồng bỏ nhau, xem ra lại hợp hơn lấy nhau. mình cũng như chim sổ lồng tung cánh.
            Thời gian trôi êm êm và bình yên, đến một ngày thấy nóng ruột. Nóng ruột sinh học ấy! Nghĩ nhiều đến cơm và rau.

            Thôi ! Thế này thì mình không tu theo kiểu công nghiệp được. Quay laị với văn minh lúa nước, quay lại với cơm rau và thịt.
            Chạnh nhớ  con chó nó ăn ngon, da trơn lông mượt.
            Mình cũng vậy thôi. Bộ xương lâu ngày thành quá đát, nay như phủ thêm lớp da dày hơn. Mỗi bước đi không còn thấy tiếng lạo xạo nơi gối hạc. Bụng cũng chắc chắc, tinh thần sảng khoái, tứ chi hiếu động hơn, dân gian xưa nay gọi thế này là béo tốt. Hơn tí nữa thành rửng mỡ. Gớm ngôn ngữ việt, diễn đạt ngọt  nhể!
           Mà không phải tự bốc thơm đâu, mình cũng thấy mình minh mẫn sáng dạ hơn, đại loại  như đang đi ngoài đường, bỗng gặp cảnh sát giao thông thì đừng nhìn.
            Lại còn dở chứng, muốn tắm rửa cho rạng rỡ nữa chứ. Kì cọ…Ôi lạ chưa! Cái vùng nhạy cảm, nay thấy có cảm giác lạ(!) Khác rồi, chết chửa, trở lại với ngày xưa rồi…Trẻ hoá cán bộ rồi. Lâu lắm rồi... Hình như yêu đời…Rồi!
            Nghĩ đến vợ…! Còn đâu mà nghĩ!...Chà…Chà !Bối rối …! Hình như muốn iêu ! Mà iêu cách nào bây giờ?
            Vào mạng chát với Em, dân Quan Họ, không phải Quan Họ gốc. mà là Quan Họ phố. Cũng nhập khẩu, nhập cư như mình. Em bị chồng bỏ ngày nào, cùng cảnh ngộ rồi nhé!
        -   Em ơi mình iêu nhau đi !
        -   Anh điên à! iêu làm sao, vớ vẩn! ...
            Bạn bè gì mà nó chửi kiểu hát dân ca. Thế mà hôm nọ nó vẫn vươn cổ hát cho mình nghe; “Đêm năm canh tang tính…tình tang…mà em như người đợi…í …a!”
            Mẹ kiếp! Quên mất "Gái Nội Duệ Cầu Lim..." đẹp nổi tiếng. Mà gái Kinh Bắc nó có thiếu đóe giai đâu, mà tán nó!  Sao mình ngu thế.
            Thua keo này, bày keo khác. Gọi điện cho con bé ba đời buôn đồ cổ. Nhà Nghi Tàm. Con này phốp pháp, nhà giàu loại “Phú gia địch quốc” Chồng nó hen xuyễn. Gớm hôm gặp, cha này vừa bắt tay vừa ho, thế này thì chết!
           Vợ nó phàn nàn; ăn cũng ho, uống cũng ho, thức cũng ho , ngủ cũng ho. Chán ! Nghe vợ  kể tội, nó cười háy háy… Đặc sản của người bệnh hen là cười.
      -  Chưa hết đâu anh ơi, chán lắm !Vợ chồng đang ......! Nhịp nhàng, đến chỗ líu…Thì lại ho. Nó bật mẹ nó ra. Điên tiết em đạp cho một cái. Lão ta nằm chết giấc chẳng kêu ca gì. Em sợ! Gọi cấp cứu. Thế là vào viện tuần sau ăn uống bình thường. Lại ho trở lại, cũng bình thường.
          Con bé này hợp cảnh ngộ! Hiềm nỗi xưa nay quen biết xã giao, không rủ nó iêu mình ngay được. Thô lỗ quá. Phải tán. Tán  gì luộc điện thoại thì có! Hỏi thăm nhau cu ri tỷ muội đủ thứ, đến chỗ Chồng em lâu nay có còn hay ho không ? thì “tút” hết tiền…Chết tiệt! chỉ còn biết thở hắt ra !
          Số mình là rất khổ về đường tình duyên! 

6 nhận xét:

  1. :p Thế bây giờ số của "anh chàng" đó đã hết khổ chưa anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh24/12/12

      Chào em anh vườn zậy! Chưa khá hơn là bao nhưng hình như ít phàn nàn hơn hihihi!

      Xóa
    2. Chắc tại có cái ... nắm tay và cái điện thoại hay rung rung tỏ bày?!

      Xóa
  2. Nặc danh24/12/12

    Hiii...
    Khổ này chưa tận
    Đừng nghĩ cam lai
    Nạp tiền gọi tiếp!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh24/12/12

      BMH ơi ! Lúc người ta đang hứng chẳng nói được, bây giờ lại phải làm cho người ta muốn nghe, lại khởi động từu đầu , Ôi dào thôi chán chết , chắc mình vô duyên sao ý !Thôi không gọi nữa ! hihihi!

      Xóa
  3. Nặc danh31/12/15

    Sao cái nài nhà cháu đã đọc ở đâu rồi mà

    Trả lờiXóa