Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

16/10/12

BUỔI TỐI



                    Một buổi chiều kỳ lạ. Gió thổi nhiều. Người ta ra đường có vẻ ít và tôi cũng làm một việc không quen với những buổi chiều khác của mình. Tôi tự hỏi liệu mẫu số chung cho những buổi chiều của mình là gì?
                   Hoàng hôn sẽ kết thúc mọi buổi chiều. Đêm buông cho cái sự độc lập, tự do phát huy giá trị. Anh cần có tự do giống như anh cần có sức khỏe. Để làm gì, các bạn biết không? Để sống chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại chứ còn làm đóe gì nữa.
                  Sỏi ngồi đọc sách ở trên mạng. Một thói quen mới được thiết lập, không tốn tiền, cũng không  ồn ào và nặng nề. Quyển sách của nhà văn trẻ mà ai cũng đã một lần nghe tên, họ bảo cô không đẹp, cô tự nhận là mình hơi khùng, có một bài viết cô nói rằng chỉ là một phụ nữ với bản năng giời sinh, Cả đời người đẹp chỉ phấn đấu cho chính mình thôi. Để làm một phụ nữ tốt thật khó, cả ngàn người may tìm được một. Mà cả đời một người phụ nữ phấn đấu liệu có làm tốt được 3 tiêu chí:
    -   Là một nữ hoàng khi ra đường.
    -   Là một đầu bếp giỏi khi nội trợ.
    -   Và là một con đĩ khi lên giường.
               Đúng nhỉ! Thông minh nhỉ! Ba đức này ăn đứt cái "tứ đức" của các cụ ta xưa. Có người bảo ai nói được câu này đáng khâm phục, đáng sợ!
               Không hiểu sao tôi vẫn thấy em đẹp.  Những cô gái trẻ viết văn dạo này đều rất đẹp.
               Sỏi  hay viết  nhanh theo lối tạp bút – Một thể loại văn học ỡm ờ, khiến bạn đọc vừa suy nghĩ nhiều mà vừa thư giãn - Một thể loại văn phong láu cá thích hợp cho blog.  Khi màn đêm buông xuống, trong thế giới ảo cũng là lúc nhịp sống hối hả bắt đầu. Với cuộc sống thực thì ban ngày mới là sôi động, còn thế giới ảo thì nhiều câu chuyện được kể về đêm.
              Đang lúc bị “phái đẹp ruồng bỏ”. Nên buổi tối với tôi là rảnh rỗi. Tôi đã dành khá nhiều thời gian cho thế giới ảo và những người bạn của tôi trong đó.
              Nhìn vào tấm hình quen thuộc. Quên ngay là mình đang lảm nhảm, bây giờ thì lại nhớ đến người bạn khác giới rất riêng tư. Cô gái cùng đám bạn, Tay chống nạnh theo kiểu mẹ đốp trong chèo. Cô thường xuyên chống nạnh và ngả người ra rất duyên dáng. Họ mặc váy và áo diêm dúa, chọn cho mình một vẻ mặt diêm dúa và một nụ cười cũng diêm dúa như vậy.  Không ai tự nghĩ rằng chính với cảm giác diêm dúa đang có một ai đó soi.
            Một cô gái xinh đẹp,  sống khép mình một chút thì rất thương. Người đẹp có bản lĩnh thì đáng sợ. Nhưng người  không có bản lĩnh thì coi như vứt đi. Làm con gái đã khó, làm con gái đẹp càng khó, làm một người đẹp trong đám con gái thì khó lại thêm khó.          
            Từ khá lâu có tới mấy năm trời, mọi nỗi buồn tôi đều một mình âm thầm chịu đựng.  Có lẽ chỉ có vào blog, vì tôi không tìm được một nơi an toàn nào để tâm sự, chỉ có cách viết ra. tôi chưa tìm được cách nào để làm giảm những buồn chán. Bởi vì tôi rất hay tự ti. Tôi sợ nếu tôi nói ra mọi người sẽ khinh thường, sợ mọi người sẽ nhìn tôi bằng con mắt khác, sợ bị cô lập. Bởi vì tôi biết những năm tháng sống mòn của tôi chẳng vinh quang gì. Đôi khi còn có cảm giác mình còn yếu đuối hơn cả một phụ nữ.
            Trong bài viết, tôi đã từng viết, chúng tôi sẽ không bao giờ xa rời nhau, mãi mãi ở bên nhau, nhưng ai có thể nói cho tôi biết “mãi mãi” sẽ kéo dài bao lâu? Sự buồn chán lúc này làm tôi cảm thấy  như một câu chuyện cười. Tôi đã từng nghĩ là em rất yêu mình, tình yêu đó vô cùng sâu đậm. Nhưng thực ra chúng ta yêu bản thân chúng ta nhiều hơn.
             Thường thì Sỏi hay có những cuộc tự lục vấn mình như vậy. Nhất là khi đang đọc thì mất điện. cuộc đời đen quá đen.
 Xung quanh tôi thấy nhiều người thông minh, nhưng trong bọn họ ít có người cao thượng, mà có chăng nữa thì cũng đều rã rời, đau ốm về tâm hồn.Và không biết tại sao tôi quan sát thấy thế. Người nào càng tốt, tâm hồn càng trong sạch thì người ấy lại càng ít nghị lực, càng bệnh tật và càng khổ sở trong cuộc sống. Cô đơn và buồn tủi là số kiếp của những người như thế. Nhưng dù họ có nhiều khát vọng vươn lên một cuộc sống tốt đẹp hơn họ vẫn không có sức xây dựng cuộc sống đó.
             Buổi tối của Sỏi lan man vô địnhcó một chút của cảm xúc và với ai đó cũng chỉ là vô nghĩa.  Cảm ơn vì sự chia sẻ của bè bạn!

3 nhận xét:

  1. Người nào càng tốt,tâm hồn càng trong sạch thì càng ít nghj lực, càng bệnh tật và càng khổ sở trong cuộc sống. Bạn Ong không thống nhất lắm với những điều này đâu ạ.
    Mà HBO cũng có phim khá chứ, xem cũng nhanh hết tối,đỡ buồn chán bác ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay Ong chê anh ngồi đọc lại thấy vẫn đúng không sửa ha ha ! cứ việc chê mái thoải!
    Xem HBO ít thôi không lại nhảy lầu như mấy tài tử xine thì chết! hè hè !

    Trả lờiXóa
  3. Là iêm cãi chút chứ đâu có chê, thích, rất thích bài này ấy chứ.
    Lại thích cái vườn với vài con gà,con cún xinh xinh- liên hệ giật cục- hy vọng Lão kính hổng chửi.

    Trả lờiXóa