Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

14/12/12

“ĐUỔI HÌNH BẮT BÓNG”




Mr Ky
              Ky là con chó thông minh nhưng không phải một con chó khôn, nó có thể phát hiện rất nhanh những sự vật hiện tượng đang diễn ra quanh nó, nhưng không thể nói nó chín chắn và sâu sắc được. Ky hay theo Sỏi đi câu, một hôm mang nhiều thức ăn Sỏi cho nó hẳn một cái đùi gà. 
             Thằng này vốn sạch sẽ, nó tính mang lên trên cầu đá để nằm ăn thật khoan thai. Vừa đi đến giữa cầu  quan sát trước sau thấy bóng mình dưới hồ nước. Có cả miếng thịt nó đang ngậm trong mồm được phản chiếu xuống lòng hồ. Ơ mà lạ là cái đùi gà  trông to hơn rất nhiều, cái mà nó đang ngậm trên mồm. Bỗng ùm một cái. Ky ta lao xuống để lấy miếng to hơn , kết quả là hắn đánh mất cái đùi gà. Nước hồ sóng sánh làm cái bóng của  nó và cái đùi gà tan biến, đúng là ngu như con chó, ky ơi là ky bây giờ thì  bì bõm bơi lên.
             Bạn thấy gì. Bạn có nhìn đâu mà thấy ! Sỏi thấy ky ta thất vọng , trước mắt nó là một ngày đói khổ. Chỉ còn lại cái mõm chó trơ ra. Hành động của nó chứng minh hùng hồn câu xưa nay vẫn gọi  là đuổi hình bắt bóng.

             Nhiều  ông vợ rất đẹp, con rất khôn, quần áo mới tinh và mặc cả ngày. Buồn!  Đốc chết đi chơi mấy trang web lá cải vớ vỉn, có ông chơi Blog thế rồi cái gì đến sẽ đến. Cũng cưa cẩm , tán tỉnh rồi vướng vào tình mạng nhện. Bỏ vợ đẹp con khôn để đi tìm chút trăng hoa. Đúng là có voi còn đòi Hai Bà Trưng. Kể ra thì đàn ông thằng chó nào đứng trước người đẹp chẳng rung động. Có điều rung kiểu quáng quàng đuổi hình bắt bóng thì gay go lắm. Ngu lắm!  
            Cung quăng bắng nhắng ôi dào. Có nghĩa là hắn yêu chưa hết cô này đã đến cô khác, hoặc yêu nhiều cô cùng lúc; “con rô cũng tiếc mà con giếc cũng tham”. Những ông thế này chưa chừng mà “lắm mối tối nằm không”, đây là một thói hư, thói xấu, thói trăng hoa. Tuy nhiên còn lâu các ông mới nhận mình trăng hoa. Chỉ khiêm tốn nhận là mình có số Đào hoa. Mà  đàn ông hay được phẩm bình tán tụng bằng các âm các chữ, kèm theo  chữ hoa:  hào hoa, đào hoa, ba hoa và thậm chí là trăng hoa.
            Trăng hoa là  thứ lẳng lơ, không  lâu dài với ai, là đàn ông thì thay “Em” như thay áo. Trăng hoa dùng để chỉ tính xấu, còn đào hoa là sự may mắn. Rõ ràng là như vậy, Sỏi biết chắc chắn điều này!
          Đàn ông thường không bị điên thì họ tự nhận là mình may mắn, chứ không bao giờ cho là mình có tính xấu. Đó là những tay sành và  khôn. Cũng có nhiều ông rất ngu, có ông kể rất nhiều em sẵn sàng chết vì mình, thậm chí có em còn bảo, như một sự hẹn hò rằng kiếp này không lấy được nhau thì hẹn đến kiếp sau. Thật ra cứ ngồi nghĩ kỹ mà xem, câu hẹn kiếp sau chính là ý các em nói là “Yêu anh thà em chết còn hơn”, có phải vậy không các bạn? Này đào hoa kiểu này gay đấy! Cái gọi đào hoa thế này bị bóc mẽ mịa nó rồi! thế là miếng mồi đang ngậm trong miệng không khéo phải thả, nhưng có thả cũng chớ có thả kiểu con ky nhà Sỏi là “đuổi hình bắt bóng” ha!






56 nhận xét:

  1. Nghe cái tít giật gân, tưởng Sỏi giới thiệu một game show nào, thì ra là chuyện tình yêu,bắt đầu từ chuyện con ky nhà Sỏi.
    dẫn dắt câu chuyện thật khéo, lý luận sắc xảo,
    khen hay đó Sỏi ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15/12/12

      Cảm ơn Phù Sa nhiều! Cứ thấy bạn chắt chưởng đi ,không đi lưu luyến già hú mãi, cái đáng lưu luyến thì không lưu luyến . thế mới gay chứ !

      Xóa
    2. Vẫn nhớ Yahoo lắm, hic

      Xóa
    3. Mo này sẽ viết tặng lão một bài "tuyệt tác văn chương Hòn sỏi". Ha ha... Lão cũng sẽ nổi tiếng như bà lão thôi

      Xóa
    4. MO ƠI, VẬY MO VIẾT TẶNG SA ĐI NHÉ

      Xóa
  2. blog của HSỏi lai quá đi...

    "Đúng là có voi còn đòi Hai Bà Trưng" Sao không đòi Bà TRIỆU không hơn à???
    Cái hồi ấy chắc Hai bà chỉ có một con voi nhỉ?

    Câu này hôm nay HC mới biết. hây thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15/12/12

      Giữ lại những gì thích làm kỷ niệm thôi mà em còn vứt xừ bài đi ấy không mang theo hết đâu.
      Bà triệu vú to và dài quá , rất xấu! nghe nói ra trận bà vắt vú qua vai thắt lại, cho gọn . khiếp dài nhỉ. Ngày ấy chưa có áo . sau bị Lục Dận dùng nuy nam kế đánh bại! Ều lịch sử không đáng tin , quá linh tinh! hi hi hi!

      Xóa
    2. Có một câu nghe có vẻ phản động như ri sỏi à
      Lịch sử là sự ngu suẩn của ngày hôm qua dạy người ta chịu đựng được ngu suẩn của ngày hôm nay.

      Xóa
    3. Nặc danh16/12/12

      Thế đấy chẳng phải chỉ anh em mình độc lập nhận thức ma cũng đầy người nghĩ như mình anh Bu ạ . Sự đồng cảm của anh làm sỏi rất vui!

      Xóa
    4. Chào bác Bu, bác ở đâu?

      Xóa

    5. Đường vào nhà bu đây Phu Sa à
      http://bulukhin.blogspot.com

      Xóa
  3. Gớm Sỏi khôn nhể . viết thế này các iem ý có ý rì với Sỏi cũng phải dè chừng vì "kẻ cắp bà già " roài còn đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mờ Sỏi cho iem hỏi cách thay theme(hình nền blog) kiểu rì zậy , bày cho iem nhóa

      Xóa
    2. Nặc danh15/12/12


      Cách thay đổi và làm nền “THEME Blogspot”.
      Theme ở đây rất phong phú có hàng trăm kiểu và không cần phải corde mà thích nền nào chỉ nháy chuột phát là OK
      CÁC BẠN LÀM NHƯ SAU:
      +> THIẾT KẾ => TÙY CHỈNH => NỀN=> KÍCH CHUỘT VÀO MŨI TÊN HÌNH TAM GIÁC (Ở ngay cạnh bên phải của cái khung nhỏ có chữ XÓAHÌNH NỀN) KHÔNG CẦN XÓA MÀ CỨ KÍCH VÀO MŨI TÊN. Cửa sổ mới hiện ra nó có 21 chủ đề mỗi chủ đề có hàng chục ảnh nền đẹp tha hồ các bạn chọn.
      Chúc các bạn thành công!

      Xóa
    3. Nặc danh15/12/12

      làm chưa vậy !

      Xóa
    4. Chửa lồm được Phỏi ợ

      Xóa
  4. Tuy nhiên còn lâu các ông mới nhận mình trăng hoa. Chỉ khiêm tốn nhận là mình có số Đào hoa. Mà đàn ông hay được phẩm bình tán tụng bằng các âm các chữ, kèm theo chữ hoa: hào hoa, đào hoa, ba hoa và thậm chí là trăng hoa.
    Hay quá Sỏi ạ, MTV hỏi khí không phải: Thế Sỏi có trong số đó vậy không ta?
    Lạy chúa........xin đừng có tên anh... he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15/12/12

      Cảm ơn MTV ! Hi HI Hi ! Sỏi có trong đó , thế mới chết chứ há há há. Adi đà phật!

      Xóa
  5. Nặc danh15/12/12


    Cách thay đổi và làm nền “THEME Blogspot”.
    Theme ở đây rất phong phú có hàng trăm kiểu và không cần phải corde mà thích nền nào chỉ nháy chuột phát là OK
    CÁC BẠN LÀM NHƯ SAU:
    +> THIẾT KẾ => TÙY CHỈNH => NỀN=> KÍCH CHUỘT VÀO MŨI TÊN HÌNH TAM GIÁC (Ở ngay cạnh bên phải của cái khung nhỏ có chữ XÓAHÌNH NỀN) KHÔNG CẦN XÓA MÀ CỨ KÍCH VÀO MŨI TÊN. Cửa sổ mới hiện ra nó có 21 chủ đề mỗi chủ đề có hàng chục ảnh nền đẹp tha hồ các bạn chọn.
    Chúc các bạn thành công!

    Trả lờiXóa
  6. Không biết có phải là Hòn sỏi ở Yahoo Blog kg?
    Nhưng tìm mãi cái followers để add cái mặt vào mà chưa tìm ra đó HS ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15/12/12

      Chị cứ thoát hẳn ra và làm lại từ đàu;
      +=> Google => Gmail => khác (Cuối hàng trên cùng)=> bloger => Trang tổng quan.
      chị tìm góc trên bên phải, TÊN CHỊ(VD:TTM Gốc Mai)kích vào đó để chỉnh sửa profile và pot ảnh vào đó !

      Xóa
  7. Nặc danh15/12/12

    Câu chuyện này trong ngụ ngôn Ê - Dốp, cùng câu chuyện con thỏ chạy trốn con sói chui vào một cái hang, con sói đã chạy qua rồi, nhưng con thỏ muốn chui vào sâu cho chắc ăn. Nào ngờ vào sâu bên trong con thỏ gặp ngay một con sói đang chăm đàn con đói còn non bên trong.Thế là....
    Ở đời đã có cái may rồi thì đừng tìm cơ may khác nữa. Đã cầm trên tay rồi đừng vội buông rơi. Đừng ngửa cổ nhin giời rồi vấp ngã khổ thân. Đừng nhìn chim bay trên trời, mà bỏ quên tiên nữ bên đường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Câu chuyện của bạn thật hay có thể hiểu như một sự đồng nghĩa với câu chuyện đuổi hình bắt bóng. À mà mình chẳng nhớ cái ông Ê dốp là ông nào nhỉ?.
      Đúng như bạn nói số giời đã định đừng tìm cơ may khác làm gì, chỉ cho họa vào thân. Nhất trí hoàn toàn theo cách nghĩ của bạn !

      Xóa
  8. KHAHAN15/12/12

    Đàn ông còn thiếu một từ nữa Sỏi ơi,đó là Thương hoa,bạ cứ hoa nào đẹp đều thương hết à.mà hỏi nhỏ nhé Sỏi thuộc dạnh nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Khahan ơi ! giờ bạn còn ở nơi đâu , Đàn ông thì còn lạm dụng từ HOA trong nhiều hoàn cảnh lắm , Thương hoa như bạn nói cũng có đấy ,hihihi.
      Có khi Sỏi thuộc đào Hoa nhưng còn chưa có duyên Hi hI hI !

      Xóa
  9. Khà khà...anh Sỏi viết hay thật, văn anh phải nói là rất tuyệt..khen cũng hay, mà chửi lại càng hay..em phục anh sát đất đấy...
    Anh qua em đọc bài mới đi, cho em xin vài lời nhận xét nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Anh qua rồi, đọc rồi và có nhận xét rồi, em viết được lắm , nó thuộc tản văn chứ em đe viết dài mà lại gọi chuyện ngắn thì là sao . Đấy cũng có khi là hâm hâm một tý dồi , hi hi!
      Thôi mình viết bờ lờ thì không thèm cho nó là chuyện ngắn chuyện dài gì . Nó có tiêu chuẩn và quy định của nó đấy . cứ thả rông kệ mẹ nó ai hiểu là gì cũng được đừng quy mô quá, mất hay !hihihi!

      Xóa
    2. Anh Sỏi. có lẽ đây là lời nhận xét của anh mà em tâm đắc nhất trước giờ đấy, vì có mang chút gì đó chỉ bảo như của bậc đàn anh đi trước trong giới blog, nhưng truyện ngắn em viết đó vì sao em lại nói "viết dài" là vì ở blog người ta thường ngắn gọn, còn em thì lại hay đài dòng miên man, nên em có lời cho mọi người trước khi đọc vậy mà.
      Em mới tập tọe blog nên còn nhiều bỡ ngỡ, còn chưa biết thế nào là truyện, thế nào là văn..bla..bla....há há..em chỉ biết viết theo suy nghĩ và cảm xúc của mình thôi anh ạ. Nói hâm hâm thì chưa đúng, mà phải nói là ngu ngu mới chuẩn ..hi hì..
      Thể loại đó em vốn không thích viết, với lại nó không phù hợp với cá tính và con người của em, nhưng có đôi lúc cũng phải viết lên để cho người ta hiểu mình, thế thôi...Cám ơn anh đã có lời nhận xét truyện của em..

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Câu chuyện của Sỏi thiệt hay.
    Ngày xưa nhà thơ Lý Bạch danh tiếng bậc nhất thời thịnh Đường rất mê trăng, một hôm say xỉn thấy trăng trên sông Thái Trạch (huyện Đang Đồ) đẹp quá ông nhảy xuống vớt trăng bị chết đuối...Sau đó người ta xây dựng trên bờ sông một công trình gọi là Tróc nguyệt đài (đài bắt trăng). Cũng là một cách đuổi hình bắt bóng đấy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Ồ đúng đấy anh !
      Cụ Lý là chết đúng nghĩa của đuổi hình bắt bóng, đúng tạng của một nhà thơ , Một giai thoại về một cách chết rất đáng chết!
      Một người ..."Thiên tử hô lai bất thượng thuyền"...! Thì chết thế lý tưởng đấy !
      Cảm ơn anh đã động viên !

      Xóa
  12. Sao hôm nay không sửa chữa hay đăng bài được,
    Ôi, những ngày yahoo hạnh phúc đã mất rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Sao lại thế chắc là do đường truyền đó thôi!
      Cố gắng mấy hôm quen đi rồi cũng hay mà , cố kiên trì nhé !

      Xóa
  13. Ôi rời , mắt thì cứ cập cờ lờ chóe dồi mờ chĩnh cái màu chữ đọc mù cả mắt , chỉnh lkai5 đê , chỉnh cho khớp vầu mới cuốn hút các iem ...hế...hế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Nói ngọng là âm thanh phát ra từ cái mồm méo ! he he he !

      Xóa
  14. Nặc danh16/12/12

    RGTY helo Mr Ky. Khiep. Chuyen chi co moi cai dui ga va cai bong cua con Mr Ky thoi ma Anh Soi than yeu cua em ve ra du cac thu de no tot cho cac quy cong. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Đọc mãi , dịch mãi mà không hiểu là gì, sao mà lại viết chữ không dấu vậy nhỉ,Giời ạ !

      Xóa
  15. Cuối tuần qua thăm Bác Sỏi... Không biết đã có ai hẹn với Bác kiếp sau chưa nhỉ =^.^=

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17/12/12

      HT ơi ! May mà em là giai chứ mà là gái chắc có ý hẹn kiếp sau hả! Chết mất thôi anh là không để ý kiếp sau đâu há !
      Đang đào đất đây chứ chẳng đào hoa hay ba hoa gì . ế chỏng ra đây ! hế hế!

      Xóa
  16. Hôm nay HN mới vào máy sang thăm anh !
    Đừng để ai hẹn kiếp sau nha anh trai ...hi.

    Trả lờiXóa
  17. Đào hoa, trăng hoa...Sỏi ơi anh có cả đào, cả trăng...Chết ác em rồi!

    Ki ơi, mày đâu có tội. Có chăng, chỉ tại mày chả có tay để với theo cái món mồi vừ rơi tõm xuống sông!

    Cho nên, bài học rút ra là:
    Trước khi muốn bắt bóng, thì phải giữ chắc lấy mồi!
    Thấy mồi có nguy cơ bị mất, thì phải bỏ bóng, quay lại giữ mồi!
    Khi mồi đã yên vị, ta lại...lỏng mồi vớt bóng!
    (có khi chả vớt được gì đâu, hỡi ôi! Nhưng trong thú săn mồi nó có biết bao niềm vui sướng!)

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh17/12/12

    Thym là khôn nhất đấy ! Người như Thym mà làm kinh tế thì không sa sảy đi đâu tý nào . Giữ chắc cái đã có. không bỏ qua cơ hội tìm kiếm cái mới . Gớm thật đấy !
    Mà sao em lại nói anh có cả đào+ trăng. Anh đang ế chỏng đây này , lấy đâu ra đào để mà trăng. ôi em yên tâm đi mà ! he hê hê!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh17/12/12

    biết anh từ ở da hu (yahoo)
    nay giữa đường gặp ngỡ thu đang về
    ngỡ đông gõ bật cửa quê
    ló đầu ra một lạnh kề má hôn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17/12/12

      Chào anh chào một tâm hồn
      Dẫu phải xa Sỏi cũng luôn nhớ mà
      .
      Cảm ơn anh nay Sỏi ghi lại địa chỉ của anh và thường xuyên qua lại thăm nhau anh nhé!

      Xóa
  20. Em sang thăm anh! Lúc nào hướng dẫn em làm cái "Trang chủ" với nhé! Nhiều khi em không biết vào trang chủ của chính nhà em như thế nào anh ạ! (anh làm cái modum nằm ngang ở phía trên cùng, em thấy hữu ích lắm ý ạ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17/12/12

      Như của anh à! anh cũng ngọng ngiụ lắm ! nhưng cùng nhau làm mà !

      Xóa
  21. Em rất muốn làm cái thanh nằm ngang ở t rên cùng ý. Để khi nào cần vào trang chủ là OK.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17/12/12

      Anh đã vào commen bài Bát cơm bỏ dở bên em rồi , hướng dẫn bên đó . nếu em không làm được là do theme của em lai tạo nên nó không chấp nhận mà !phải thay mẫu blog thôi !

      Xóa
  22. hehe...
    Chỉ sợ bắt được bóng rồi, lại tiếc hình hùi hụi!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17/12/12

      Chắc Như Thị muốn làm bóng để bị bắt chứ gì ! Chờ đây nhé!

      Xóa
    2. Hihi...
      Ngu gì làm bóng để bắt?
      làm...cọp để bắt thôi!!!

      Xóa
    3. Nặc danh20/12/12

      Giời ạ! Người ta gợi ý cho mà làm bóng, để còn bị bắt mà không hơn ế chỏng ra đấy à !

      Xóa
  23. Ui em cũng đang muốn viết loạt bài về chủ đề này, vì đi lắm tự dưng biết được nhiều điều không nên biết, kiểu như một ông dăn bà lănh nhăng, lừa dối nhau mà còn khoe mình "đào hoa" nữa- Em ghét cái giống này quá đi. Cám ơn Sỏi bài này nhé! Rất dí dỏm và sâu sắc.
    …“Có nghĩa là hắn yêu chưa hết cô này đã đến cô khác, hoặc yêu nhiều cô cùng lúc; “con rô cũng tiếc mà con giếc cũng tham”. Những ông thế này chưa chừng mà “lắm mối tối nằm không”, đây là một thói hư, thói xấu, thói trăng hoa”....Hòn Sỏi
    Tham lam một lúc hai bà
    Tưởng mình khôn khéo trị gia yên bình
    Ích kỷ thỏa mãn chỉ mình
    Lăng nhăng lít nhít vung vinh hưởng hoài
    Ra ngoài vểnh mặt tưởng “oai”
    Khoe mình “lắm gái, giỏi trai” hơn người
    Biết đâu chuốc lấy tiếng cười
    “Hết đát, nhiễm bệnh”- thì người quay lưng
    Bà xã mặc kẻ “điên khùng”
    Đem tiền bao gái, tình chung coi thường.
    Bồ bịch cũng chẳng còn thương
    Vì anh “trốc gốc” kiếm đường rút lui…
    Đến khi cô lẻ ngậm ngùi
    Mới hay tham lắm thì rồi cực thân
    Chẳng ai thương kẻ bất cần
    Thâm đành nén chịu “cầm chân” làm gì?
    Trăng hoa- nhân cách vứt đi
    Thói hư tật xấu ta thì tẩy chay!

    TiếngSóngBiển

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh2/1/13

      Chi oi em nho chi.

      Xóa
    2. Nặc danh2/1/13

      Anh hiểu tâm trạng của em và của nhiều người , anh cũng không thích gì thói hư tật xấu mà người đời vốn có, cũng cần sửa cho đẹp đời tốt đạo.
      Em đã comment cho anh một còm nặng ký anh cảm ơn nhiều !
      Rất Ơi ! Có vẻ "Đám mây cong cớ me chua ấy" nhể . Nhớ thì sang nhà mà phán , mà chém gió đi . he he he!

      Xóa
  24. ...Cứ như là thế giới này là 'của ta' tha hồ tưởng tượng, rồi mơ đến 'lơ ngơ' mà có biết 'yêu' hình thù dọc ngang ra sao đâu. Đến khi thế giới này 'rớt' lại mình ta mới thấy hết được

    Trả lờiXóa