Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

29/03/13

"PHẬT TỬ"




                Mẹ anh Điệp đek có chồng, có nghĩa anh Điệp là con nuôi, Ngày bé mẹ nuôi  anh giờ lớn anh nuôi trả lại, nghe đã thấy mất dạy rồi ha! Bà cụ khó tính hơn cả ma nha. 
                Bà mẹ anh đi chùa vài hôm, xong rồi xưng là phật tử. Sau đó thấy bà rất chăm đi chùa, Mỗi tháng vài tuần chay, thỉnh thoảng mua các loại chim, cá về phóng sinh, chỉ mua cá con , cá nhỏ cho đỡ tốn. Chẹp! “Cứu được ... một vật  phúc đẳng hà sa "mẹ phóng sinh để cứu mạng chúng nó, vừa tạo phúc đức cho chúng mày hưởng”.  Bà lý giải với vợ chồng anh vậy.  Còn dặn con dâu “Nhà Phật không sát sinh, nên con phải nhớ là có mua gà, vịt hay cá về ăn thì bảo người bán họ thịt cho chứ mình đừng làm, phải tội. Ai lại đi cắt tiết gà vịt bao giờ.

                Vậy còn ăn nó thì sao? Nói thật bà ăn như vỗ tay, kinh khủng lắm bà cao 1m58 nặng 65 kg, ăn chay mà cứ ăn  4 bát cơm với muối vừng, ngoài những ngày chay thì bà chẳng kiêng khem mẹ gì. Hỏi bà có thèm thịt chó không bà bảo có thèm nhưng theo phật là phải sạch không có mùi mắm tôm. Thế là kiêng mắm tôm mà không ăn thịt chó chứ không phải như bà dặn nhá.  Hôm trước thấy bà giảng giải cho vợ Điệp là ; Phật tử nhớ là không được ăn thịt chó, không ăn cá chép”.
                Khốn nạn! vợ anh mau ăn mau nói nó bảo; Đã không sát sinh vì lòng từ bi thì con nào cũng không ăn, sao lại chỉ  không ăn thịt chó với cá chép thôi? Bà đuối lý, bị bóc mẽ thành ra  nổi giận, mắng té tát, tội ăn nói báng bổ, vợ anh  sợ quá  im thít.   

               Hôm trong năm khi bà mua cá về thả xuống cái ngòi gần nhà, chị Điệp lại ngứa mồm bảo; Mẹ không mua nó thì nó còn sống, chứ mẹ thả nó xuống chỗ nước đen xì chỉ toàn cứt trâu  ấy, sáng mai ra mà đếm nó nổi lềnh phềnh, chết hết ngay. Con khốn nạn ngu thế . Thế là lại bị bà“tế sống” cho một trận.
                Cũng vẫn cái chuyện sát sinh. Bà từ bi hỉ xả đến nỗi Điệp mua về cái vợt bắt muỗi. Con dâu bà vợt nó nổ bem bép. Bà trông thấy dứt khơat giằng lấy, mải giằng nhau, thế nào con dâu  nắm vào cái công tắc bà bị điện giật hoảng hồn, sợ vãi. Gớm bà chửi cho khốn khổ. 
                 Mà cũng lạ con dâu bị mẹ chồng chửi mà nó cứ cười rũ ra. Anh Điệp cũng ngờ vợ anh đúng con mất dạy thật, tuy cũng chẳng ủng hộ mẹ đâu. Gớm hôm ấy bà moi móc quá. Nào là; Sáng nay con kiến nó cắn mày mà mày giết nó dã man. Rồi thì trưa nay mày nhặt rau, có con sâu mà mày lấy dép phang thật lực nó chết choẹt mà mày chưa hết phang. Con sâu hay con kiến nó cũng là một sinh linh. Sao bà khổ thế , bà có đứa con dâu thất đức như vậy. Ôi giời cơ man là ngôn ngữ mạt sát nhau; “Chuyện tránh sát sinh, biết là đúng, nhưng vì điều đó do chính mẹ anh cứ nói thương chúng sinh ở đâu đâu, mà đứa con dâu lại không thương, hành hạ nó khổ sở.
              Dần dà mẹ chồng nàng dâu quay ra đối đầu, vừa chiến tranh lạnh vừa chiến tranh nóng. Một mặt bắt hai vợ chồng phải bỏ nhau, mặt khác ngày đêm dựng chuyện mạt sát con dâu, rồi mang những câu chuyện thêu dệt  đi nói khắp làng, tệ hơn là nói xấu cả gia đình thông gia. Chết nỗi tính nết bà ai chẳng hiểu, chẳng ai muốn nghe bà nói. 
              Còn chưa hết đâu. Tự xưng phật tử, nên bà gắn bó với ngôi chùa cách nhà cây số, thôi thì tư, rằm hay mồng một là trọn vẹn cả, rồi cứ nhà chùa có việc gì , không tìm cũng có mặt, do có chút tiền nong nên luôn xung phong đóng góp rất hăng. Đi đâu cũng khoe là tôi vừa mới công đức cho đền nọ, chùa kia mấy triệu đồng, rằng giấy chứng nhận công đức  xếp đầy cả bàn thờ. Bà chẳng khoe thì ai cũng biết,  vì cái chuyện bỏ ra nhiều tiền thế thì có ai được như bà.  Bà bảo, bỏ tiền làm công đức cũng giống như đầu tư phúc lộc cho bản thân và con cháu sau này; mình bỏ ra một đồng xây đền chùa thì sau này “các ngài” trả lại cho muôn vàn bổng lộc thì “Gái có công thì chồng chẳng phụ” mà lại
              Mấy mụ hàng xóm, loại người này bà chẳng ưa, lại cứ trề môi: Ra vậy! Họ nhớ những lần xóm ngõ đi thu tiền quỹ khuyến học, quỹ hỗ trợ người nghèo, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai… Họ nói đến rụng cả răng mà bà không nao núng lại cáu tiết quát tôi éo  đóng. Bà bảo quỹ khuyến học ư, cháu tôi học dân lập tốn kém bao nhiêu, mấy triệu một tháng,  có ai cho một đồng. Hỗ trợ người nghèo ư, chính tôi là người nghèo chứ ai, lương hưu chẳng có phải sống nhờ con cháu. Đồng bào vùng thiên tai lũ lụt ư, vùng đó chính là quê bà đấy, thôi để bà tự mình về quê làm từ thiện chứ đóng góp cho các vị là bị ăn bớt hết.     
              Dân làng bảo vâng, thôi để bác giúp họ trực tiếp vậy, nhưng trong lòng biết thừa, có vài chục nghìn  còn không góp, nói gì đến chuyện lặn lội về quê cho tiền người ta.
              Khốn nạn để yên vậy không sao , con dâu bà chơi lại bằng cách giấu bà để nộp. Ôi giời! Bà biết bảo, con này mất dạy. Nó không biết nể, lại bỉ mặt bà thế chứ. Thế rồi Phật tử Mẹ  thường xuyên giảng giải đạo lý. Con dâu bà may mà bà dạy nó chẳng ăn nhời, nó bảo thẳng bà: 
             “Chính con cũng là Phật tử. Phật dạy không được nói dối, những lời dối trá, độc ác gây hại, làm tổn thương cho người khác, cũng gây nên nghiệp chướng,  cái đó gọi là khẩu nghiệp, người gây khẩu nghiệp cũng phải chịu quả báo. Mẹ có đạo lẽ nào không biết điều này, mà suốt ngày dựng chuyện bôi xấu con, làm cho con khốn khổ!”.          
              Bà đi chùa,  là do hợm hĩnh đồng bóng , thấy người ta theo thì mình cũng theo, không  từ tâm thành hướng Phật, vì hướng Phật tức là hướng thiện. Ở đời này có bao nhiêu phật tử thế này…Đến khổ! 

37 nhận xét:

  1. A tem , bữa nay mềnh vớ tem của cụ gòi, em xé lun ...hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cí lầy là miệng nam mô , bụng 1 bồ ph... thối , ức thèm nói zới cí dạng lầy nhở Sỏi nhờ (~_~)

      Xóa
    2. Nặc danh29/3/13

      Tặng em cả 3 tem luôn nha! hè hè mấy ngày trước anh sang em mà không gặp, gơma say làm ăn quá nha!

      Xóa
  2. Hjhjhj
    Đi ăn bữa đùi gà chay với em không Bác ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh29/3/13

      Anh thì vô tư em ơi, món ấy cũng hay đấy, anh không phải phật tử hè hè !

      Xóa
  3. Bài này viết từ bao giờ thế ạ?
    Phật tại tâm nhỉ chả cần chăm đi chùa chăm cầu cúng nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh30/3/13

      Vừa viết xong đấy thôi em. Đúng là Phật tại tâm, nên mới có câu "thứ nhất tu tại gia..." Cầu cúng cũng tốt nhưng phải tâm thành, mách qué là phải tội .

      Xóa
  4. Hì, cho nên bên Lip mới có bài với câu kết " Không đạo chi bằng ĐẠO LÀM NGƯỜI"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh30/3/13

      Líp nói chỉ được cái đúng thôi. Mà em nói như bà cụ ý ! hè hè!

      Xóa
  5. Thiện tai!
    Đạo và đời tuy hai mà một anh nhỉ ? Không chỉ ở hàng phật tử ,ngay cả những người đội lớp tang ni cũng làm hư danh nơi cửa phật .Thật là thiện tai !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh30/3/13

      Thì em bảo nếu những phật tử hành sự đúng nghĩa, những nhà tu hành thực sự tu hành thì đâu có loạn. Có nơi xây chùa để kinh doanh nhưng liệu những chùa ấy Phật có đến chăng?Nhà sư thì cứ trụ trì là có xe hơi để ngao du, không thích xe hơi thì vàng bạc châu chấu đầy hòm . Cửa phật cũng loạn cả rồi ! Nói như em là đúng Đạo và đời hiện nay tuy hai mà một !

      Xóa
    2. HN cũng là một phật tử ấy nhé !

      Xóa
  6. Sỏi ui dậy chưa ? cháo lòng tiết canh hông ? nhuận trường cực hí hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh30/3/13

      Anh dậy rồi , đi thôi em. Anh đang tuần ăn "chay" nhưng thôi nay đi bữa cháo lòng mai đi thịt chó, thế là hết tuần. sau tính tiếp ha , chỉ ăn chay giờ hành chính thôi!

      Xóa
  7. (^_^) bây giờ càng giàu thì càng mến Phật, mà đi chùa đền có hội đồng nữa chứ. Cứ nói là 'phú quý sinh lễ nghĩa' mà không biết trong số đó có bao nhiêu phần trăm đúng nghĩa...hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh30/3/13

      Chắc cái đúng nghĩa thành tâm như em nói chẳng được bao nhiêu, bây giờ đến sư với sãi còn khó tin huống hồ phật tử dổm, Thôi thì việc thấy như vậy thì biên lên anh em mình nhỏ to với nhau vậy hi hi hi!

      Xóa
  8. Sỏi ới ngày ăn mặn túi ngủ chay ngoan nhá , đừng hư nhá ....hị hị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh30/3/13

      Hay đổi cho anh đi cho anh ngày ăn chay còn đêm ngủ mặn nha ! anh thích ngủ mặn còn ăn thì thế nào cũng được , anh vốn ngoan mà!

      Xóa
    2. Bữa nay chờ cụ bên hô mà cư như chờ mẹ vìa chợ zậy . Càng chờ cành mất mẹt , ức chờ nữa sang đây đốt nhà lun, bữa nay có nhân khẩu mới gòi hay sâu mà say sưa tí tủm thế nhờ ... Vui nhờ .(~_~)

      Xóa
    3. Nặc danh31/3/13

      ha ha ha, Nay nằm võng dưa le xong rồi xem bóng đá. thế nào mà ngủ tiệt giật mình dậy 9 giờ mà ngủ một giấc dài chứ , thế là Chẹp lăn ra ngủ luôn đến giờ , khuyết điểm là ăn ngủ quá tự do...Sory..Sory!
      Cafe sáng đi em!

      Xóa
  9. Ta thì HƯ VÔ, còn người lại vô hư.
    ĐỜI...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh30/3/13

      Ha Ha Ha! Anh có câu rất hay! xin cảm ơn!

      Xóa
  10. Ơn zời, vữn còn những nhà sư chân tu, còn những phật tử đi theo đường chánh niệm
    Cuối tuần zui nhen sư huynh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh31/3/13

      Vẫn còn nhiều nhà Sư và phật tử tâm thành chứ em , nhưng trong giới thì lại bừa bộn những người đội lốt đáng buồn, có lẽ do thói tham lam và dốt nát mà ra thôi!

      Xóa
  11. Nặc danh31/3/13

    Người ta nói giầu sang sinh lễ nghĩa. Cứ đi theo phong trào vậy chứ có mấy ai thánh thiện đâu.ai đi chùa cũng chỉ xin cho mình giầu sang Phú Quí mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh31/3/13

      Em nói rất đúng ! khi đi chùa thì người ta đổi để có những đồng tiền có mệnh giá nhỏ nhất, nhưng khi xin Phật hoặc Thánh độ trì thì mong lộc vào dào dạt như nước sông Đà! Đến thế là cùng, bọn ấy sao phật hay thánh không vật chết mẹ chúng đi nhể!

      Xóa
  12. Sỏi ơi phê chưa ? lên xe em chở đi phê lầu ...khà ...khà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gớm sáng ra ăn cái giề chưa mờ chỉnh cí phông nền loạn cả lên , thế ý cụ muốn chỉnh nền bolg dư lào , em tư văn vấn cho , thiệt

      Xóa
    2. Nặc danh31/3/13

      Em ! anh sáng nay đứng bên anh để gọi em mỏi hết cả mồm để đi ca fe mà giờ mới thấy !
      Thì anh có việc gì làm đâu, viết thì ngày một cùn mòn đi. mà chẳng viết được gì. thế là chỉ thíh làm mới mỗi cý blog thui!

      Xóa
  13. Những người như Pác nói không hiếm, nhưng thật ra có rất nhiều phật tử từ tâm, đi chùa để tìm sự an nhiên tự tại của tâm hồn. Và phần lớn đều rất thực tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh31/3/13

      Cảm ơn Rubic đã thăm anh ! bên cạnh những người chân chính thì vẫn còn nhiều người đội lốt, thì anh thấy vậy biên lại vậy đọc cho vui!

      Xóa
  14. 1- Có ông hòa thượng không giải thích được thế nào là Đại thừa thế nào là Tiểu thừa... thì phải có bà mẹ Điệp kia tự xưng Phật tử kia nhưng không hành xử đúng cung cách một phật tử.
    2- Ở xứ mình Đạo làm người nó như thế nào cũng oái oăm lắm Sỏi Hòn ơi. Người xứ mình phải là người XHCN, Anh bảo yêu nước ư? Phải yêu nước XHCN, chứ không yêu nước chung chung. Anh Yêu tự do ư? Phải là tự do trong khuôn khổ, góp ý kiến cho hiến pháp
    chẳng hạn, phải chừa điều 4 ra, hể động đến nó là xem như tự sát. Ôi !!! làm người đâu có dễ huhuhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh31/3/13

      Chuyện anh nói Sỏi tin là có thật! Sỏi cũng đã có lần ngứa mồm hỏi sư về Phật đạo, và sư thày không lý giải nổi những điều sỏi hỏi, Còn chuyện Mẹ anh cu Điệp là có thật đấy anh, bây giờ loại Phật tử chất lượng như bà ta thiếu gì đâu, Nhà nước nhà dột gì đó cho xây chùa để kinh doanh thì chuyện phật tử như thế có mới phát sinh cũng là con đẻ của XH mà!
      Lại nữa! Khi theo đạo Mac dứt khoát phải từ bỏ các đạo khác mà anh. Đọc comment của anh Sỏi cũng muốn HU HU HU!
      Buồn cho thế thái nhân tình quá anh nhỉ! Chỉ là không muốn đề cập đến thôi chứ thiếu mẹ gì chuyện ngang tai ngứa mắt chuyện ngược đời!

      Xóa
  15. Chị cũng tin chuyện này có thật Sỏi à.
    Chị cũng chứng kiến nhiều người tự cho mình là Phật Tử nhưng có lối hành xử tương tự như thế đó.

    Sao Sỏi lại nói rõ thế: "Nhà nước nhà dột gì đó cho xây chùa để kinh doanh thì chuyện phật tử như thế có mới phát sinh cũng là con đẻ của XH mà!" !! Năm nay chị có đến hai ngôi chùa "Bái Đính" và ngôi chùa ở trên núi "Châu Thới" bây giờ bên ngoài của ngôi chùa này cũng khác với chùa thủa ban đầu.. nghĩ cũng lạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11/4/13

      Chào chị ! Bây giờ nó loạn ÂM loạn DƯƠNG, những người như bà mẹ kia nhan nhản ấy mà ! Có rau tì sẽ có sâu!

      Xóa
  16. Nam Mô A Di Đà Phật -Thí chủ còn rượu không ạ -Bần Tăng có mang theo gói thịt chó đây ..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11/4/13

      Adiđà phật! còn mấy chai Ngọc dương tửu ! cất kỹ chờ khách quý, Thật là đồng thanh tương ứng, Mới nhà chùa vào nhà , Rượu thịt chó! Đệ nhất đặc sản đó anh TML à!

      Xóa