Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

05/04/13

CÀ PHÊ SÁNG




             Thời tiết cuối xuân mưa dầm. Mưa rất nhẹ, tí tách từng giọt. Mưa thế này buổi sáng chẳng muốn dậy ra khỏi giường và chẳng muốn đi đâu, làm gì…Tôi mua một cái đệm Sông Hồng, đẹp nhưng cứng như cô gái  bên bờ Sông Hồng. Chết tội tôi rất yêu nước. Chăn và gối cũng Sông Hồng luôn. Buổi sáng trở dậy (Đúng ra phải gọi là bò dậy)bỗng thấy khao khát một cái gì đó ngọt ngào.
            Tối qua đang viết blog chán, mở ti vi. Phim gì nhỉ, mở ra đã thấy rồi. Một ông tây cô đơn, cứ chiều chiều cầm túi đi mua bánh mỳ về ăn một mình, Trong phim cũng có mưa, cứ tưởng tây thì mưa tuyết chứ nó cũng mưa như mình. 

             Hình như cuộc đời con người, cứ phải có mưa thì mới nói được rằng mình đang rất khổ. Người đàn ông trong phim, xách túi nylon đen đi trong phố vắng, cứ như ông cặp kè bên mình nỗi cô đơn trong mưa…Ông ấy đi trong mưa, còn ông Sỏi ngủ mẹ nó khi nào không biết, giờ tỉnh dậy tivi vẫn đang phim.
               Thôi! Làm vệ sinh cá nhân, sáng ra thở thôi đã thấy thối. Việc này không đừng được. Đánh răng và nghe lỏm, nhà bên cạnh nó bán ăn sáng, một cô gái vỡ giọng, khen một thằng đàn ông nào đó ga lăng. Một giọng đàn ông sang sảng nói lại “Những thằng ga lăng là những thằng ác nhất, đáng đập chết” Nó là nguyên nhân gây chuyện “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” cho gia đình người khác.Những thằng đàn ông ga lăng ga leo ấy, là kẻ thù của những người đàn ông chân chính và tử tế như tớ đây...! Ơ ! bỏ mẹ thằng này tự thú là bị mọc sừng à!
              Hắn tiếp tục kể về nỗi khổ của  hắn; Tớ đi làm đầu tắt mặt tối , quần quật cả ngày.  Tiền nong nộp chẳng thiếu một xu. Chăm chút con cho mụ phởn. Vậy đấy, mà nàng không khen được một tiếng nào? Thế mà gặp thăng ất ơ ngoài đường nó khen cho vài câu, Nó dắt hộ cho cái xe thì về nhà ca tụng nó mãi.
             Chưa hết! Mình còn tặng nàng cả cuộc đời mình ấy chứ. Nói thật ngày chưa lấy vợ tóc tai luôn bóng mượt, đẹp giai ngời ngời, thế mà  sau vài chục năm cống hiến mặt nhăn, bụng chảy , tả tơi hoa lá bão giông. Thế mà cái ngày 8 tháng 3 vừa qua đấy, mấy thằng nhãi con trong cơ quan nó tặng cho vài bông hoa, ăn vài quả táo dai chua vãi, thế mà  cảm kích, nàng xúc động. Rồi về nhà đay nghiến tớ bảo là chồng cục mịch,  khô như củi, không bao giờ để ý đến cảm xúc của vợ, không hiểu được vợ đã bao năm hi sinh thầm lặng cho gia đình.
             Nàng coi mấy thằng tặng cho nàng bông hoa có giá trị gấp nhiều lần chồng của nàng. Năm nào cũng vào mấy cái ngày của đàn bà, y như rằng tớ và nàng không cãi nhau thì cũng mặt nặng mày nhẹ”.
             Cho nên cái bọn đàn ông ga lăng là bọn tội đồ. Bọn lưu manh. đã dùng những trò rẻ tiền, phù phiếm, để gieo vào đầu các bà vợ sự lãng mạn, viển vông, thiếu thực tế những ước ao phù phiếm, mơ hồ, Làm mất đoàn kết nội bộ. Rồi nảy sinh những so sánh , những toan tính linh tinh. Thử hỏi các bà hoa có ăn để sống được không mà các bà lại vui sướng đến thế!
            Nghe xong câu chuyện thì cũng là đánh răng rửa mặt xong, Bây giờ thì chỉ có thể tìm anh ở quán cà phê!
            Vừa vào quán gặp một mớ cả đàn bà đàn ông, đều là người quen, mình đem chuyện tội đồ ga lăng ra hỏi ý kiến. Một chị nói, rồi nhao nhao rất sôi nổi ai cũng muốn có tiếng nói của mình, các chị rất mất trật tự, hết cả phần bọn đàn ông. Mình tóm tắt lại theo kiểu ghi biên bản hội nghị ấy.
          - Chị em suốt ngày cặm cụi với mắm muối dưa cà, nên mới mơ đến phút lãng mạn. Một tý quan tâm, một chút ga-lăng cũng đâu có mất thời giờ, công sức gì chứ, mà các ông không làm được. Vợ vẫn là vợ ta thôi,  khi vợ mình xúc động trước sự ga-lăng của người đàn ông khác, thì lại thấy cay cú, khó chịu.
        -   Ai chẳng biết đàn ông ngoài đường gặp rồi thôi, chồng là bạn đồng hành đến suốt đời. Nhưng có những cái thuộc về cảm xúc. Được tặng một bông hoa, sướng đến mấy ngày, Sao các ông lại không hiểu điều này .
         -   Thế nhưng tại sao có những bà vợ lấy được chồng ga-lăng cũng vẫn khổ? Cái sự ga-lăng nó không kéo dài, hoặc nói đúng hơn là chồng chuyển cái sự ga-lăng ấy sang đối tượng khác. Hình như đàn ông chỉ ga-lăng được với đối tượng mới, đang cần chinh phục thôi thì phải.
         -    Sống ở chung cư. Có người lấy nhau được vài năm, phát hiện ra là chồng mình rất ga-lăng, đó là khi chứng kiến anh nhanh nhẹn dắt xe giúp cô hàng xóm trẻ măng mới chuyển đến. Có hôm anh bước lên cầu thang vừa lúc cô hàng xóm khệ nệ bưng xô rác đi xuống. Thế là anh xung phong đổ giúp ngay.
               Anh bảo xe cô ấy là xe ga rất nặng, thùng rác to thế, cô ta chân yếu tay mềm xách vất vả. Ô hay, thế cái xe ga của vợ anh không nặng, cái thùng rác của vợ anh không to chắc?
            -    Tôi có đọc ở đâu đó rằng; Đàn ông Việt không ga lăng, cộc cằn , vũ phu và hôi hám.  Thế đấy!  Đàn ông Việt không phải không biết ga-lăng, mà là họ ga-lăng có chọn lọc. Nhưng dù sao phụ nữ đã phán vậy thì đàn ông việt cứ tự soi mình đi có thể sẽ tốt hơn.
               Bạn sáng qua điện rủ đi café! Nó hỏi buổi sáng thường Sỏi làm gì. Sỏi nói “hóng chuyện” và lướt web! Hôm nay có thế này mà đã đến trưa.

49 nhận xét:

  1. Xin cái .... Tem

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu em rủ cafe , đố Sỏi để em trả xiền đới

      Xóa
    2. Nặc danh6/4/13

      Tặng em tem vàng, và một chầu cafe do em thanh toán ! anh sẽ đi theo để nói chuyện cho em vui ! Hè hè hè!

      Xóa
  2. Qua mồng 8 tháng Ba, Sỏi ta chém gió ào ào.
    Quay đi quẩn lại, đến 15 tháng Mười lại lại im thi thít như nõ chịu mít.
    Nhưng cũng đừng quá như tay xứ Thanh photphet lúc nào cũng 'thở thôi đã thấy thối".
    Chúc vui. Thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh6/4/13

      Hè hè hè! tránh voi chẳng xấu mặt nào, Anh mà đối đầu với chị em là dại lắm đấy ! bào nhiêu thiệt hại chứ chẳng đùa đâu!
      Há há há!

      Xóa
    2. Cách viết thẳng thắn trung thực thì cũng đáng để thích nhưng đoạn trên hơi thô bạn mến nhỉ? Đã có hồi tớ bắt chước " nói tục" tẹo cho nó bớt nhàm nhưng biết đủ hử Lão kính mến!

      Xóa
    3. Nặc danh7/4/13

      Thô như ông chủ của mấy con chữ ấy nhể ! Mà xưa nay vẫn thô thế mà có khéo bao giờ đâu Ong ơi!

      Xóa
  3. Lip cũng TEM cái " phết phảy" này của huynh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và khi nào cafe hóng thì nhớ kêu Lip . Hi

      Xóa
    2. Nặc danh6/4/13

      Bây giờ em bảo anh trả tem vàng cho em thì chờ anh đi vay đã nha nhưng anh nói để em vui là anh dành cho em tem chỗ khác hè hè hè!
      Sáng mai dậy sớm cafe ban mê nha!

      Xóa
  4. Không biết anh đang khen và chê đàn ông hay đàn bà đây ?
    Mà sáng nay HN cũng cafe rồi lướt blog ...he.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cafe chiều d0i anh !

      Xóa
    2. Nặc danh6/4/13

      Cả hai nếu là đáng chê! Dĩ nhiên chê đàn ông không biết ga lăng nhiều hơn, và đàn bà có nết xấu thì cũng bị tương luôn Hè hè Hè !

      Xóa
    3. Nặc danh6/4/13

      Cà phê đi em! Gớm giá mà gần để hô như vậy nhỉ sướng phải biết!

      Xóa
  5. Cafe hóng hớt hông nà ? ~_~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rủ đi cà phê mà đâu mất gòi, về nhà lên đồ đi nhé, nhớ mặc cái đầm hoa mà tuần trước em mặc đi cùng anh đó, rất đẹp, sang, và đài các lắm. Anh thích. hehe

      Xóa
    2. Cụ Quê sai gòi cái sì tai của em hông phẩy là đam xoè hoa cà hoa cải , mà là quần tây hoặc jean ao sơ mi hoặc thun , lậy nhầm nhọt sang em lầu gòi , cơ khổ mắt mũi kèm nhèm zầy nhầm hàng nữa thì hổng bít cụ Quê xài dư lao .... Chẹp chẹp

      Xóa
    3. Nặc danh6/4/13

      Há Há Há! Thật ra thì muốn khen anh quê một câu là anh này tài thật, thánh thật. Còn kén đồ đi chơi của ORI nữa chứ ! giỏi đến thế là cùng!

      Xóa
    4. Nặc danh6/4/13

      thôi mà nói trại đi làm gì nữa em Anh đoán mò cũng đúng mà càng che giấu thì càng nòi ra mà! hè hè hè!

      Xóa
    5. Cả nhà cụ Quê điêu số 1 . Sỏi đứng thứ 2 .... Xấu

      Xóa
    6. Nặc danh6/4/13

      Út ORIOLE điêu thứ 3 xinh!

      Xóa
  6. chồng là một người đàn ông rất ga-lăng với tất cả phụ nữ chỉ trừ có mỗi vợ mình. Chồng cứ xuýt xoa khi thấy cô hàng xóm tự bê chậu hoa và cứ nhất quyết đòi sang bê giúp nhưng lại thản nhiên để mặc vợ loay hoay dắt chiếc xe tay ga hơn 100kg lên cái dốc hơi đứng của nhà mình. Vợ nói lẫy chồng: “Em thật mừng là đã lấy anh, anh đúng là người chồng tốt biết ga-lăng vợ”. Cứ tưởng chồng sẽ tự hiểu ra, ai dè chồng còn vui vẻ, hãnh diện đáp: “Em mà khen anh có mà khen suốt ngày cũng không hết. Ở cơ quan anh, anh được bầu chọn là người đàn ông tâm lý và ga-lăng nhất đấy”.
    Các bà vợ liệu chừng nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh6/4/13

      Anh ạ tóm lại chỉ bọn đàn ông là thiệt, ăn nhường, tiêu nhường, làm giúp làm hộ, và ơn chẳng thấy chỉ thấy trách với oán thôi!
      Anh đừng đe người ta chỉ chờ có thế rồi lại làm um lên giờ!
      Chẹp!

      Xóa
  7. Chuyện dài nhiều tập mà mỗi buổi sáng cafe và lướt web thì sao nói hết được hở Sỏi!

    Cuối tuần đầy niềm vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh6/4/13

      Thế thôi chị ạ đơn giản thế mà không có thì giờ để nói cho hết đấy, cơ man nào là chuyện! Cảm ơn chị nhé!

      Xóa
  8. Nặc danh6/4/13

    Cuối tuần vui nhé Sỏi ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh6/4/13

      Chẳng thể vui, còn đang mải buồn với nỗi buồnmây gió nào đó đây này!
      Cảm ơn Kha Han nhiều nha!

      Xóa
  9. Đàn ông hay phụ nữ đều có lý của mình hết. Nếu đề tài này mà đem tranh luận thì khó lắm, còn khó hơn giải bài toán Fermat lớn ấy chứ. Thôi, Pác cứ vui thưởng thức hương cà phê thơm ngát trong sáng cuối tuần đi nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh6/4/13

      Thì bàn tán thôi rm không bình luận đâu, Đi cafe với anh đi RU ơi! gọi là cafe hóng hớt hè hè hè!

      Xóa
  10. He he... còn blog kia LON...gì đó lão Sỏi để làm gì vậy. Ha ha... còn Blog để đi com nữa. Hìn đó là mày đó à. Đồ láo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh7/4/13

      Này Mo cậu gây quá nhiều khó chịu cho Sỏi rồi đấy! Sỏi nói lại chỉ có cậu mới đê tiện và làm những việc không có đạo đức thôi, Tôi không hiểu cậu còn dựng lên những chuyện như thế nào nữa. Tôi không liên quan gì đến cậu. Cậu có hiểu được điều ấy không tôi không muốn thấy cậu xuất hiện trong blog của tôi. Tôi đã cố gắng để xa lánh cậu nhưng cậu vẫn bám theo sao cậu lèo lé và bẩn thỉu thế! Vì cậu mà tôi thấy chán . Tôi không nghĩ đời này còn có người như cậu!
      Blog LON là cái gì? ý cậu là sao, cậu hãy vì cậu đi đừng gây thêm phiền phúc và làm những việc vô nghĩa nữa!

      Xóa
    2. Mo mot doi-
      Ê ....trò về rồi đó hả Út Thêm -sau mấy năm giang hồ trình độ chửi người của trò khá hơn rồi đó nhỉ -Gần gần giống ba trò chửi nội trò khi xưa rồi đó ....Hà hà ...thằng này thế mà khá -cố gắng học nữa nghe trò -Phải chửi được như Ba mi chửi Nội mi khi xưa thì mới thành đạt đó trò ạ ....NGHE RÕ CHƯA ?
      .
      Sỏi Hòn -
      Bác Sỏi thông cảm thằng học trò của em nó đi giang hồ về đó mà -trình độ chửi của nó chưa hay lắm -để em dạy dỗ nó thêm ạ -Tên thật của cháu nó là :Vô Đạo Út Thêm đó bác à -Khi nào nó thành đạt em kêu nó chửi cho bác nghe -hay lắm cơ -

      Xóa
    3. Oh yes Min nhà thẽm quá chuẩn lun , like cho Min nhà thẽm asome

      Xóa
    4. Nặc danh7/4/13

      Chào anh TML và ORI! Anh cũng đã xóa nhưng để có cái mà nói lại cho nó biết . Mình đàng hoàng và đứng đắn , thế mà cả năm nay Mo nó đến nhà mình để gây sự và phá thối không rõ nguyên nhân. Sỏi rất khó chịu với thói bậy bạ của Mo nhưng sao nó không chịu hiểu sự vô lý của nó!
      Chẹp!

      Xóa
  11. Rác rưởi thì xoá đi Sỏi , để làm gi bẩn nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh7/4/13

      Có xóa đấy em ạ nhưng để lại một cái để nói cho nó biết , nó là ai , nó sai như thế mà nó còn bố láo!

      Xóa
  12. Mấy cô mấy mợ vô mà đọc bài này đi -rồi về đừng có kêu chồng là không ''ga lăng ''

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh7/4/13

      Galan quá đi như vậy còn sao nữa anh nhỉ! đến mấy người láng giềng còn không tiếc công tiếc của nữa là Hè Hè Hè!

      Xóa
    2. Các bố tuyền ga lăng zậy ko àh ... Ga lăng đến nỗi riết bỏ của chạy lấy người lun ý ... Nhờ Min và Sỏi nhờ ~_~

      Xóa
    3. Nặc danh7/4/13

      Không ! Không phải bỏ của chạy lấy người mà là cho thêm để nhanh thoát thân chứ Hè Hè Hè!

      Xóa
    4. THẼM -
      Đời là vậy mà cô iem -Gặp anh đi rồi thấy anh ga lăng cỡ nào đó cô iem -
      Sởi Hòn -
      Ý pác rống ý em ...hé hé -

      Xóa
    5. Ối giời chưa gặp mà tự tin ta ga lăng là em xách dép chạy té trước ...hehe

      Xóa
    6. Nặc danh7/4/13

      Phải tự tin chứ! thế mà còn 5 tao 7 tiết hò hẹn mà còn chưa gặp kìa!
      Sáng mai cffe sớm nha!

      Xóa
  13. Đơi khi mình cũng thấy với người khác thì mình có vẻ "galant" nhưng với người thân nhất lại coi như mặc nhiên la thế, không một chút gì galant hết, bái bạn viết đáng suy ngẩm chứ. Chúc bạn chiều chúa nhật nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh7/4/13

      Anh nói rất đúng! đàn ông là thế, vô tình và thiếu sót. Cảm ơn anh nhiều nha!

      Xóa
  14. Hình như cuộc đời con người, cứ phải có mưa thì mới nói được rằng mình đang rất khổ. Người đàn ông trong phim, xách túi nylon đen đi trong phố vắng, cứ như ông cặp kè bên mình nỗi cô đơn trong mưa…
    Một cảm nhận thật tinh ý Sỏi ạ. Cám ơn Sỏi
    Lâu không gặp thấy Sỏi vẫn viết liên tục là mừng rồi.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh7/4/13

      Một người bạn cũ, đóng cửa vắng nhà, dường như đóng chặt cả mọi thân quen. Nay bạn về mở cửa nói cười xóm làng ấm lại. Vắng bạn nhưng nỗi nhớ thì không vắng mà ngày càng nhiều , càng đậm hơn. Cảm ơn và nhận của bạn lời động viên!

      Xóa
  15. HN đang mưa, nhà tớ cũng tuyền xơi bánh mỳ=> tớ vui vì éo ai làm phiền
    Ước gì có kẻ thừa cơm hàng ngày mình rủ hắn ( thỉnh thoảng thay phiên hắn ới mình ) đi hóng hớt cho bõ kiếp này.

    Trả lờiXóa
  16. Ý kiến ấy hay đấy ! tìm một ai đó nhỉ nay cơm mình mai cơm nó , đỡ ngại ,bánh mì nhiều chán lắm!

    Trả lờiXóa