Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

28/06/13

ÁC MỘNG

            Chẳng nói, các bạn cũng biết anh trai già, rụng răng và hay nói tục, anh sẽ còn nói tục hết đời. Anh thích trọn kiếp bông phèng. Lâu nay anh không viết bài,  rảnh rang  thì giờ mở máy vào lốc lờ đọc chơi. Buồn nữa thì đảo nhà mấy bạn quen thời quá khứ. 
            Cái gì làm đi làm lại cũng quen, anh đék quen bia bọt. Buồn, bạn bè rủ đi mãi giờ bia lượng cũng khá ra phết, sáng cũng như chiều lê la chém gió bờ hồ, chán lại vào gốc cây, Cái giống bia lạnh cứ uống là tiểu. Uống nhiều tiểu nhiều, uống ít tiểu ít, không uống cũng tiểu nhưng ít hơn. Dị nhân hay đi cùng anh nó bảo đi uống bia là lo việc nước. Nghĩa đen đúng rồi! Vãi nhỉ! há há há …
             Ngoài thời gian đăng đàn diễn thuyết ở bờ hồ và gốc cây, vợ thấy nhàn rỗi, nàng nhờ ngày hai bữa cắm cho nồi cơm cả canh, rau gì đó… Giờ nội trợ có duyên đáo để. Chưa xong đâu, nếu nhà không mát gan bàn chân thì lau giúp ngày một vài lần… Việc của “lãnh đạo” chỉ có thế, nhìn chung  anh phải “giỏi việc nước , đảm việc nhà” Thế thì còn cảm xúc đéo đâu mà duy trì cái thú thời thượng là ôm bàn phím để bốc phét. Chả biết các em thế nào chứ gần đây cứ hễ vớ lấy cái bàn phím, lại ngồi đần ra mà chẳng rặn được chữ nào cho ra tấm ra miếng. Chán!
           Tối nay mobil có tin nhắn, có mail. Check mail phát. Bạn gái quen  từ thuở YAHOO gửi cho một bài thơ. Nói là “anh tư vấn giúp em” Kèm cả tấm hình và lời đề tựa: con bé này là em đấy.
           Ôi giời thơ! Bây giờ sát hại nhau bằng cách gửi thơ. Thời buổi thi đua kiếm tiền tức là yêu nước, ai lại làm thơ bao giờ. Nó bảo anh ngộ chữ nên nhờ đọc rồi cho ý kiến quý báu. Chết chửa! Mà anh nói thật gái già,  làm thơ là hay phải biết. Thôi anh đọc chút đã phán sau nha:

ÁC MỘNG

Em mơ thấy nằm bên người yêu dấu
Sờ mặt anh ôi lạnh ngắt thây ma
Đêm chết ngắc có bút nào tả thấu
Hoang mang ngồi thở dốc trút cơn sầu
Đời run rẩy tiếng côn trùng ảo não
Em căm ghét giấc mơ đêm tàn nhẫn
Cứ ngả lưng là ác mộng lại về
Em cô độc sao em không yên nghỉ
Mà theo sau chỉ toàn điều kinh dị
Em chống tay ngồi dậy để thở than
Rồi gói ghém trăm ngàn lời buồn chán
Gửi trăng khuya già dặn một đêm tàn.

           Giời ạ! “ÁC MỘNG” của em tràn trề cảm xúc. Đến Bà nội anh, ngót trăm năm cô đơn cũng chẳng có những vần thơ thế này. Ơ mà sao em lại lắm ác mộng thế ! phải có nguyên nhân chứ .
           Tây y nó bảo khi ngủ để tay đè lên ngực là mơ, thậm chí liên tục mơ kiểu bóng đè. Một dạng  ác mộng. Chắc bà cụ non một mình giữa giường thênh thang, cứ thế nằm ngửa rồi ôm ngực ngủ chứ gì.
            À mà em có kèm tấm hình của em đây. Chà chà! Khá đẫy đà (Sao ngực to thế!) Thôi chết thế này thì đêm nào cũng ác mộng là phải rồi , đâu cần phải để tay lên ngực. Ồ ZÊ! Thế này thì anh thay mặt những người làm khoa học kết luận: Con gái vú to là rất hay gặp ác mộng. Bởi khi nằm ngửa vú đè lên tim. Mà đúng thật vú đè sẽ dẫn đến bóng đè.
           Vãi nhỉ? Thôi để khắc phục thì người ngực lớn khi ngủ phải nằm nghiêng sẽ tránh được ác mộng. Mà cách tốt nhất là lấy chồng đi, chồng xấu cũng nên lấy vì chỉ có chồng mới luyện được thói quen nằm nghiêng. Nghe anh đi anh giải thích thế có chịu hiểu không. Chẹp! Bảo sao đêm nào cũng ú ớ la hét. Lại còn làm thơ về ác mộng nữa chứ.
           Là anh tư vấn đứng đắn, bạn nào có đẫy đà chút thì nghe anh khuyên, đem vứt hết gạch đá đã chuẩn bị đi, ném anh là oan cho anh nha!



22 nhận xét:

  1. Ha ha, em nghĩ là cả hai cùng gặp ác mộng chứ không riêng gì nàng, anh nhỉ! ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Híc Híc ! Một gặp ác mộng và một bị dùng ác mộng để khủng bố chứ !

      Xóa
    2. He he, vì em nghĩ, một, nội việc anh bị vợ nhờ "nội trợ, lau nhà" dẫu giờ có ... thành thục thì nó cũng đã và đang là ác mộng; hai, việc bị tra tấn, khủng bố bằng thơ kèm cả cái tấm hình nàng khá đẫy đà + bộ ngực to ... Chắc anh biết câu chuyện lạ có thật ở nước ngoài, vụ ông chồng bị chết vì ngạt bởi bộ ngực bà vợ quá to đè mũi ông chồng trong khi ngủ nên chỉ mỗi việc anh ngồi tưởng tượng không thôi thì đó cũng đã là việc anh bị khủng bố tinh thần.

      Túm lại, từ việc bị tra tấn, khủng bố, anh sẽ bị ám ảnh và nó trở thành ác mộng.

      Đấy, em nghĩ thế nên mới còm là cả hai cùng gặp ác mộng. Em định ... giải thích vì sao rùi nhưng em nghĩ em vốn ghi dài dòng văn tự quá nên thôi, em còm zậy cho gọn. He he

      Và vì thế, em vẫn bảo lưu ý kiến của mình. He he

      Xóa
    3. Hè Hè! một xem xét thấu đáo, chí lý và đáng quý. Khâm phục ... khâm phục !

      Xóa
  2. Nặc danh28/6/13

    Hôm nay em chỉ ghé thăm anh thôi, chứ em chưa đọc đc gì, em bận quá. Em chúc anh luôn vui, khỏe, và lại sang thăm em mỗi ngày nhé, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh sẽ sang em hàng ngày , à nhưng em có gặp ác mộng không? hè hè !

      Xóa
  3. Anh tư vấn như thế là đúng quá, ngực to lấy chồng thì thoát được bóng đè, không ú ớ nữa, vì đã có người khác ú ớ thay rồi, đó là chồng bị ngực nó đè anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK ! Chẳng biết anh có làm nghành y không mà chẩn đoán chính xác lun!

      Xóa
  4. Nặc danh28/6/13

    Ha ha. em vừa đọc xong bài thơ, đọc đến câu thứ hai đã cười vỡ cả bụng, buồn cười thật đấy...vì hiểu anh nên đọc thơ anh hiểu cả âm thanh của thơ...hihi...hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Rất...Yêu!chưa trả lời câu hỏi của anh , rất ngủ đêm có bị bóng đè không?

      Xóa
  5. Nặc danh28/6/13

    Nhớ Sỏi em lại sang , sang chẳng đọc gì, em nợ mai em đọc, Sỏi vui và đừng buồn nhá, ko biết còn đứng biết blog ko nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ ngồi viết chứ không đứng như xưa hè hè hè ! ngon rùi nha!

      Xóa
  6. Nặc danh29/6/13

    Rất có bị bóng đè, nhưng là khi Rất ốm kiệt sức .

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh29/6/13

    Em đọc xong rồi...Em nói thật là em cũng rất ít khi gặp ác mộng..he he

    Trả lờiXóa
  8. Hic...
    Đang tính gởi cho ông bạn già một bài thơ xêm xêm "Ác mộng" mà đã bị cướp mất bản quyền!
    Nhưng mà tui có kèm một P/s : Trái cau nho nhỏ...
    Chắc là ông bạn già không có mơ tiếp cái ác mộng đâu!
    Ông bạn già ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn già của tôi chắc không còn bị ác mộng nữa đâu nhỉ, già quá rùi teo tóp cả rồi chẳng còn sợ tý đè nặng ngực sinh bóng đè. Là tôi tư vấn giúp các nàng đấy chứ Hè Hè Hè . Rất thích những comment của bạn già!

      Xóa
  9. Nhạt mồm nhạt miệng nhạt màu luôn - Vẽ bức tranh khôn chẳng chống lầy- nhà ai đèn sáng mà hiu quạnh- bóng tối vây quanh vẹn ấm nồng.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi hình như là thơ sao ấy :
      Nhạt mồm nhạt miệng nhạt màu luôn
      Vẽ bức tranh khôn chẳng chống lầy
      Nhà ai đèn sáng mà hiu quạnh
      Bóng tối vây quanh vẹn ấm nồng.
      Tự mình cảm thấy ấm cúng thế cũng là hạnh phúc rồi, Không lấy chồng giờ còn là xu hướng thời thượng nữa đấy!
      Ong khỏe không Ong ơi!

      Xóa