Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

22/07/13

ĐÁNH CHÓ




           Bạn làm bất cứ việc gì thuộc về giải trí, có thể đi dạo hay viết blog, coi những công việc này như một cuộc dạo chơi. Mục đích là dạo chơi thôi. Tuy nhiên dạo chơi cũng không hẳn đã lành, bước chân bạn đưa trong không gian vô định, rồi vô tình đến một nơi mà có chó, là chó nuôi hay chó hoang. Ở mình làm gì có chó hoang, cả thế gian này không đâu ăn thịt chó đam mê và tận tụy như người Việt.
           Chó không có chủ là chó ngoài vòng pháp luật rồi, nó sẽ bị đập chết ngay và không bao giờ có đất sống. Đấy lại nói đến pháp luật, Thông tư số 05 mới nhất của chính phủ về nuôi chó. Được ban hành năm 2007, nói rất rõ; Cấm thả rông chó ra đường, Nếu cho chó ra đường hoặc nơi công cộng thì phải rọ mõm hoặc có người chăn dắt…Nếu để xảy ra chó cắn người thì phải bồi thường…
           Thực tế ở ta văn bản về người còn không thực hiện, huống hồ văn bản về chó. Một thực tế là bạn luôn có nguy cơ bị chó cắn. Có thể có một con, cũng có thể hai con thậm chí có khi gặp cả một đàn chó, chỉ chực ăn tươi nuốt sống bạn. Chó mà!
           Trước tiên phải hiểu được sự nguy hiểm của con người, ngay cả khi giải trí. Bạn đừng chủ quan mà nhắm mắt đưa chân. Tôi cũng đã từng dạo chơi và cũng đã từng bị chó cắn nhiều, bị cắn nhiều mà vẫn chưa kịp khôn. Ngu nhất là tôi lại còn có ý định đối thoại với chó, mãi sau mới hiểu việc này bất khả thi và không cần thiết.
           Nếu không muốn bị chó hoang đến nhà ỉa bậy hay cắn trộm thì đóng chặt cánh cổng nha. Vất vả một chút nếu có cứt chó thì dọn, ai lại sống chung với cứt bao giờ. Đời sẽ rất thối nếu bên cạnh mình có cứt. Thế là mình sống luôn sạch và đàng hoàng.
            Khi đi dạo mà đã ra khỏi cổng thì nên mang theo một cái gậy thửa, gậy tốt, mà người ta vẫn gọi Batoong. Đây là cái chân thứ ba của con người, dùng đứng cho vững khi gặp sự cố sức khỏe. Nhưng cũng là thứ vũ khí phổ thông nhất để chống lại những con chó nuôi (Kể cả chó dại). Khổ nỗi khi bạn cầm gậy thì giống chó lại nghĩ bạn yếu đuối và càng sủa nhiều, thậm chí nhìn thấy bạn là lao vào ngay. Bạn lại càng phải cảnh giác. 
          Thực tế tôi thấy cơ bản có ba loại chó:  
ảnh ST
    -    Một là loại chó dắt, giống chó này nhỏ nhưng óc ách, nó sẽ cắn bạn bất kể khi nào, có nhiều khi còn cắn cả người cho nó ăn, giống chết tiệt này lại là loại có nhiều trong môi trường xã hội, tiếng sủa thì hèn và dai dẳng, cắn không mạnh nhưng khó chịu.
    -    Loại thứ hai là loại thần kinh chó khá ổn định, nghi ngờ và không thích, khi thấy bạn sơ hở, khó chịu nhảy ngay vào bạn cắn một phát, rồi bỏ đi.
    -    Còn loại thứ ba loại này khá nguy hiểm nó đã bị nhiễm vi rút cứ thấy bạn là nhe răng, gầm gừ, thèm khát sự nổi tiếng rãi chảy ròng ròng, mình mẩy gầy nhẳng giơ xương. Đuôi cụp chặt vào đít. Loại này chỉ có một con, vì nó cắn luôn cả đồng loại của nó nên đây là loại cùng đường và cô độc. Phải chú ý là cẩn thận, nhưng phải đập chết nó nếu không rất nguy hiểm cho môi trường.  
chó dại ST
            Nếu gặp loại thứ nhất có thể một con hay một đàn, ở đây giả dụ một đàn. Bạn phải bình tĩnh mắt mình đừng nhìn vào mắt chó, lui nhẹ vài bước để giữ khoảng cách, Cầm batoong bằng hai tay, giá như batoong của bạn là một tuýp nước kim loại thì tốt, Con đầu đàn luôn là con hung hăng nhất , nó sẽ đứng gần về phía bạn hơn, lắm mồm hơn, đấy là mục tiêu của bạn. Khi đàn chó nhào vào bạn, thì bạn nín thở phang thật lực vào đúng mõm của con đầu đàn. Với một cái mõm nát nhừ nó mất khả năng cắn bạn và bạn bè của nó cũng nhụt chí. Khi thủ lĩnh của bọn chó bị đòn đau, kẻ chủ mưu đã bị bóc mẽ, bấy giờ bạn bình tĩnh hơn nhìn, quan sát thật kỹ từng con một để nhận diện và tiêu diệt chúng. Những kẻ mõm to răng nhọn khi đã bị diệt vài đứa. Cả đàn chó dắt kia sẽ nhận ra, cắn bạn là không thể, bấy giờ chúng tìm cách ẩy hoặc kích động bọn loại thứ hai. Loại này nếu cảnh giác thì chúng không cắn đau được. và nếu có thể cũng chỉ một gậy vào mõm là đủ, thế rồi bạn đi đường bạn chó chạy đường chó xong chuyện.
            Còn loại thứ ba. Nếu không đập chết thì loại này cũng không sống được lâu. Khi đã nhiễm bệnh nó cũng tự chết, tuy nhiên do tính chất nguy hiểm của nó mà phải tiêu diệt. Bạn chỉ có một cây gậy trong tay mà chó khi thì một con, khi thì cả đàn. Cũng chẳng sao, loại chó thứ ba thường người ta gọi nó là chó dại. Giá như được dùng súng thì hay hơn cả, nhưng không có súng thì vẫn phải batoong thôi. Khi con chó lao vào cắn bạn, bạn nên lùi lại cho có thế đứng tốt rồi giơ thẳng cánh vụt mạnh từ trên xuống (kiểu bổ thuận), phía trên mõm con chó, đó là đầu chó. Đánh như thế một phát chết tươi. Loại chó này đập chết nó rồi, chắc chắn bạn còn nghiến răng vì chưa hả giận.
            Vậy là tất cả các loại chó chỉ có thể đánh vào mõm hoặc vào đầu. Chớ đánh ngang người chúng, lại càng không nên đánh vào đuôi. Bản chất loài chó là khát máu và điên cuồng đừng đổ thêm xăng A92 vào lửa. Bạn đánh trượt chỉ làm chúng hung tợn hơn, và biết đâu, nguy hiểm!
            Thường thì đàn chó sau thất trận chúng hay cáu gắt và cắn xé đổ lỗi cho nhau, có khi còn ngu ngốc không phân biệt nổi đâu là phe ta đâu là phe địch. Những cuộc ẩu đả trong nội bộ chó vẫn thường xảy ra. Bình thường chó có giáo dục thì chẳng sao cả, nhưng hầu hết chó cắn người đều là loại khó đào tạo. Bạn nào thích coi đây như một cuộc chơi thì tiếp tục chơi.
             Tỷ dụ khi bọn chó quay cắn nhau thì quăng thêm cho nó cục xương, hướng về con có sức mạnh hơn, khác nào tập chung mõm chó về một hướng, Mà cục xương kia sẽ làm chúng thâm thù hơn vì chúng cắn nhau bây giờ lại chuyển sang miếng ăn mất rồi. Thù nhau về kém miếng mới hay là thù dai, thế là chúng cắn nhau càng hăng.  
Bạn hãy nhớ nằm lòng là khi chó cắn bạn, bạn phải bình tĩnh không nên trả đũa, không nên cắn lại nó vì như thế thì bạn sẽ có hình ảnh chẳng hay ho gì. Trường hợp mình ở trong nhà, đã đóng chặt cửa thì kệ nó sủa ngoài ngõ, có sao đâu. Đừng xin bả chó bên Chí Phèo như lão hạc nha.   
             Nay viết về kinh nghiệm chống lại chó cắn, cho tất cả mọi người chứ không riêng cho các bạn bloger, nhưng cũng có thể áp dụng trong các trường hợp xã hội khác.


             

52 nhận xét:

  1. Nặc danh22/7/13

    Đọc xong bài này em có một chút suy nghĩ về Loài Chó.

    Thật lòng mà nói, Chó là một con vật rất Trung Thành với chủ. Dù ta cho nó ăn no hay đói. Ăn cá, thịt hay chan nước sôi. Thì nó vẫn luôn yêu úy chủ nhân của nó.

    Mọi người để ý một chút là thấy ngay thôi mà.

    Vì thế người ta thường ví Ngu Như Chó. Là bởi con Chó nó quá Trung Thành, cho dù chủ nhân của nó đối đãi với nó ra sao.

    Nhưng em xin chúng ta đừng ví những kẻ bất lương, hay những kẻ thiếu hiểu biết rằng Ngu Như CHó . Tội nghiệp con Chó lắm ! Bởi vì những kẻ đó còn ko được bằng Chó!

    Xin phép hết ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ RGTY: Đề nghị RGTY hướng dẫn cách ẩn dụ chính xác để khi cần còn có mà dùng! Phụ nữ thì thường hay thương cảm, nhất là với con chó mình nuôi dạy trong nhà, nhưng nếu không cho phép so sánh kẻ tiểu nhân theo cách dễ...xúc phạm chó thì em phải tìm con gì khác để ví dụ, chứ thế này thì anh và anh Sỏi dễ nghĩ ra những con rất "nhạy cảm" thì sẽ thành ra không tiện :-)

      @ anh Sỏi: Em đang học vài chiêu của Cái Bang, em sẽ bổ sung kinh nghiệm nếu thấy có gì hay hay. Nhưng trước tiên thì phải cám ơn anh đã có cảnh báo. Thế mà trước giờ em cứ tưởng chó là loại thuần, may mà chỉ bị cắn rách gấu quần thôi...:-)

      Xóa
    2. Nặc danh22/7/13

      KTL: Hôm trước, Em đã đề nghi gọi là con Dọn Bể rồi đó thôi. Anh chẳng chú ý gì cả. Híc híc

      Xóa
    3. Ai cũng biết mà! hỏi kỹ lại phải nói lại. Rất nhiều khi nói cũng ý tứ lắm, mà cũng sâu sắc lắm!
      Đúng là thứ người ba que xỏ lá thích gắp lửa bỏ tay người thích đi phá thối, thì ví với chó lại sợ khổ cho loài chó!

      Xóa
  2. Nặc danh22/7/13

    Nếu nó sủa mãi không dứt thì nói KH mua cho mấy cái rọ bịt mõm Sỏi ạ. Bên này bán nhiều lắm. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi thế cũng tốt ! bịt mõm bên ấy chắc đồ xịn ! trước mắt thấy có hai con bạn mua hộ hai cái đã nha.
      Con này bịt mõm lại chắc là đói! không ăn được phế thải!

      Xóa
  3. Nặc danh22/7/13

    Em chẳng thèm mua rọ mõm, em cứ bẻ mẹ răng nó đi là xong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích nhất câu này của Rất. Nguyễn cười tí thì sặc. Đúng là Rất. Rất bẻ mẹ răng nó đi. Còn Nguyễn bẻ bố răng nó từ bài viết "Thằng Điên và con chó Ngao" rồi.

      Xóa
    2. Anh nhất trí bẻ mẹ cái răng chó của con chó đó đi, chó điên không thể nương tay!

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÀY VÔ HỌA BẠN ĐẾN TỪ ĐÂU SỎI BIẾT ! hÃY NHÌN VÀO LIVE TRAFFIC FEED. MÀ ĐÃ BIẾT Ở ĐÂU THÌ BIẾT LÀ AI, HÃY CẨN THẬN BẠN NHÉ!

      Xóa
  5. anh nè, anh phải viết "quy định về người còn không thực hiện tốt, hà huống về chó" đọc mới sướng, nhân đây mộc kính tặng anh truyện ngắn "http://binhdiamoc123.blogspot.com/2013/05/truyen-ngan-xin-loi-cho.html" bởi dạo nầy làng của mộc nhiều chó quá anh ạ, anh vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Mộc đã sửa theo gợi ý của anh!
      Làng anh chẳng nhẽ nhiều chó mà sao sỏi không thấy. Mà bài của anh là xin lỗi đồ chó! Đọc hay lắm, nhưng con chó biết được nghĩa của lời xin lỗi sao có thể thế nhỉ, Chuyện xưa và nay gọn lại chó vẫn cứ chó anh nhỉ?

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  6. Anh ơi, phải kiểm duyệt anh ạ! Súc vật nó không hiểu người nói đâu. Hóa ra bọn này không ít!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh sẽ kiểm duyệt! Để cửa toang hoang ra rồi lắm rác rưởi ! Mệt lắm!

      Xóa
    2. Nặc danh23/7/13

      Nhà em chẳng có ai vào chửi, buồn ghê....em đang thèm khát sự nổi tiếng mà không được. ha ha

      Xóa
    3. Sao lại có người hâm thế chứ , lại đi mong có chó đến ỉa nhà mình. chẹp! Đến khổ!

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Chó nó đéo mẹ mày sỏi!Để xem mày đập bố mày ra làm sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THẾ VÔ HỌA BẠN TỰ NHẬN MÌNH LÀ CHÓ ĐỂ BỊ ĐẬP À!
      THẾ THÌ BẠN ĐÁNG CHẾT LẮM! MÀ BẠN LÀ CHÓ CÁI NHỈ? đừng vờ mệt lắm !

      Xóa
    2. Không phải chó Cái mà là chó Thiến nên mới thường ám ảnh về khả năng lai giống của mình, anh vẫn thật lịch sự anh Sỏi ạ!

      Xóa
    3. Thấy bạn này vô công rồi nghề! có câu com men tự nhận mình là chó, hay quá!
      Đến thế này thì... !

      Xóa
  9. Địt cái lồn mẹ mày sỏi ! Biết thì sao không biết thì thế nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết để thấy rằng người tự nhận là chó chẳng nhiều giá trị lắm! khẩu khí của nhà ngươi được đấy ! Nhưng sao bây giờ lỗ mãng và nhiều dâm ngữ thế! he he!

      Xóa
  10. Nặc danh23/7/13

    Ớ ờ ơ lại có chuyện vui rồi đây. Ở đời em chẳng sợ bố con thằng nào....nhưng riêng cái bọn trên răng dưới cát tút ...và mấy con mẹ bán cá ở chợ thì em sợ lắm. Bởi vì đơn giản là mình có nhiều thứ để mất trong khi bọn nó thì ko.

    Ví như Sự nghiệp và danh dự. ( Nhưng đó là em đang nói chuyện ngoài đời)

    Còn ở trên mạng này, khi ta chơi là ta phải hiểu luật chơi.

    Blog là ngôi nhà riêng, nhưng khác với nhật ký là có nhiều người vào xem ta viết, và có thể góp ý phê bình.

    Một số hạng người lại ko biết góp ý hoặc phê bình mà chỉ thích chửi rủa. Đó là hạng ko có tư duy, ko có tự trọng, cũng ko có liêm sỉ.

    Với riêng những hạng người đó, ta ngồi nhưng vẫn thấy mình cao...là bởi vì ta đang kê mông lên nó.

    Vô tư đi Anh Sỏi ới...lá là la...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đọc gần hết thì đoán ra rất sẽ kê mấy đứa xấu xí này lên đít ngồi mà đọc hết thì thấy đúng vậy hè hè ! lá là la!

      Xóa
    2. Nặc danh23/7/13

      Mình là người có văn hóa....hãy dùng văn hóa....

      ....và nếu như bọn chúng ko hiểu văn hóa....thì mình vẫn phải dùng văn hóa...

      Và đến lúc ko thể dùng văn hóa được nữa thì ta phải ....đập....

      ...chứ ta không thể biến ta thành hạng vô văn hóa như chúng đc...ok

      Xóa
    3. Sao không kê lên đùi anh mà kê lên chó dại làm gì cho phí...mông, hả RGTY! Ha,ha... Trêu thôi nhé, đừng làm thật mà anh...đồng ý đấy :-)))

      Xóa
    4. Nhất trí với ý kiến sáng suốt của Rất...Yêu!
      Gặp súc vật loại này ngoài đường thì đập nát đầu nó ra mới hả giận.

      Xóa
    5. Người có trách nhiệm mà không đập chết loại súc vật bệnh hoạn này thì sẽ có tội với Tiền nhân và có lỗi với Hậu thế! Miễn bàn anh ạ! Đang gãy chân và nằm một chỗ như em mà còn lấy nạng đập chúng nó mà anh :-)

      Chúc anh một tối thật thú vị!

      Xóa
    6. Sỏi cũng nín nhịn cả năm chẳng muốn nói to với ai, chỉ muốn cười to với bè bạn nhưng xem ra không được. cái gì cũng có giới hạn của nó. ai za!
      Cảm ơn em , mong em mau lành bệnh! Còn phượt !

      Xóa
  11. Mấy nay nghĩ Bác chưa có mồi mới nên chưa qua... chiều nay nghe chó sủa ghê quá em đem bát mắm tôm sang Bác chơi xem có mồi chưa hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy ấy, loại này không thể làm mồi được anh TBP ạ! Chó dại khi đập chết xong phải thiêu hủy ngay để ngăn ngừa dịch bệnh. Mắm tôm thì anh em ta phải để dành ra Nhật Tân! Ha,ha...

      Xóa
    2. Hè Hè !
      Là anh cứ nói vài cái kinh nghiệm vặt cho mọi người cùng hiểu có chút kiến thức mà phòng ngừa, Gần đây xóm nhà anh nhiều chó hoang quá sủa bậy, ỉa bậy linh tinh cả chán! Anh muốn nói rằng quan điển của anh rõ ràng , những người gây hấn với anh chỉ là loại chó dại thôi. Còn anh không đi cãi nhau tay đôi với chó làm gì. ai lại cãi nhau với chó. Hy vọng đây là lần to tiếng nhất và cũng là lần cuối . anh không hề thích thế này!
      Anh cảm ơn HT đã có mắm tôm dùng cho việc thịt chó!
      Cảm ơn KTL là người đồng hành.

      Xóa
    3. Một người có văn hóa không ai muốn thế này, anh ạ! Em từng im lặng suốt 2 tháng nằm điều trị vết thương, nhưng cuối cùng im lặng lại không phải là cách tốt, vì những kẻ đê tiện vẫn muốn gây chiến. Để bảo vệ mình và bạn bè, cách tốt nhất là đương đầu chính diện với thứ hèn kém đó. Chiến tranh chính là biện pháp sau cùng để bảo vệ hòa bình!

      Anh sẽ luôn có những con người tốt đồng hành cùng anh!

      Xóa
    4. Trước nay thấy anh bị xúc phạm, nhiều bạn bloger nói là cứ lờ nó đi, có người bảo nên buông mọi nhẽ. Có nhiều người bảo sao lại im lặng. Sỏi cũng có giải thích nhưng mọi người ai cũng bảo thôi thì cứ viết. Vài lần đóng blog không phải vì chuyện này mà nó thêm những chuyện khác nữa chẳng còn cảm hứng nên đóng cho lành. giờ thì không đóng nữa , thích thì viết không thích thì thôi. Cứ để kệ.
      Đến nhà thơ Trần Đăng Khoa còn có người xúc phạm thô bỉ. Môi trường nào cũng ô nhiễm, Xã hội nào cũng có người bệnh hoạn!

      Xóa
  12. xin lỗi anh Mộc "lấy lại" cái còm lúc nảy nghe, vì khi xem lại các lời bình khác thấy căng thẳng quá, Mộc thì vô tình thôi nhưng lại biết đâu mang vạ vào thân thì mắc công anh lắm, anh vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao đâu anh ạ. Anh thừa biết sỏi xưa nay, chẳng hại ai mà ! và ai cũng biết mọi nhẽ cả . anh chọn cách an toàn là đúng, Sỏi hiểu !

      Xóa
  13. EMT sang thăm bạn .
    Chúc bạn buổi tối ấm áp bên gia đình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc của bạn! Mong bạn tối ngủ ngon giấc nha!

      Xóa
  14. Em đã bị chó cắn một lần rồi nên đến bây giờ cảm giác ấy còn sợ lắm ! He he ...vẫn sang mời anh đi uống ...trà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế à đánh chét mịe con chó ấy đi.
      Anh cảm ơn, giờ khuya rồi để mai uống nha, chúc em ngủ ngon!

      Xóa
  15. Nặc danh23/7/13

    Giờ này hôm qua em đang vác kiếm đi oánh nhau....

    Giờ này hôm nay ....em ngồi ....em mài kiếm.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ sẵn sàng như thế đi em, Mấy nay cóc nhái nặc danh bên em cũng không dám đền nữa rồi! thế là được em ạ nhưng rồi chúng cũng sẽ thấy việc chúng làm thật vô nghĩa. và trớ trêu!

      Xóa
  16. Trước kia Ian Wilmut đã chọn nhầm tế bào của Chó thay vì Cừu, cho nên bây giờ giống Chó sinh sản vô tính vẫn tồn tại và nhiều vô kể. Từ một tế bào mầm tạo ra một loạt các phần tử tế bào con cùng chủng loại. Chúng giống nhau tới 100%, ăn bậy, uống bậy, nghĩ bậy và nói bậy là đặc điểm nổi bật. Chả trách, vì chúng từ một tế bào được tách ra. Sau khi Ian Wilmut từ bỏ, phòng thí nghiệm bị phá huỷ, một số giống Chó thoát ra và tồn tại tới giờ làm cho trật tự đảo lộn. Giống Chó vô tính này không cần phải đập, đến một thời hạn nào đó tự chết và biến mất. Đó là nhược điểm của giống sinh sản vô tính, hay còn gọi giống ngắn ngày.
    Anh chả cần phải làm gì đâu, cứ để chúng đói rồi sẽ tự phân huỷ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là các thế hệ em của doly đều là chó ! Ông Ian Wilmut thật thiếu trách nhiệm. Ông ấy mà ở Việt chắc sẽ bị lôi ra kiểm điểm và kỷ luật.
      Anh đọc com men của PTV mà thấy vui, vì sự chua cay và sắc trào rất phúng!
      Anh sẽ nghe em thôi để nó tự chết, tự tan rã! càm ơn em !

      Xóa
  17. Sẻ ghi nhớ lời dặn của Sỏi.(Một kẻ kinh nghiệm đầy mình...Sỏi nhỉ!)
    Chúc khỏe nhé.Cảm ơn Sỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì Hì ! Cực chẳng đã anh ạ! Cảm ơn anh!

      Xóa
  18. Bạn hãy nhớ nằm lòng là khi chó cắn bạn, bạn phải bình tĩnh không nên trả đũa, không nên cắn lại nó vì như thế thì bạn sẽ có hình ảnh chẳng hay ho gì. Suýt quên mất nguyên văn lời dặn chí tình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều ấy là chân lý đấy anh ạ. Phải thật bình tĩnh nha! mà anh sao lâu không thấy viết gì hả anh?

      Xóa