Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

26/08/13

GHÉT MÙA THU

          

Tôi nghĩ đến câu thơ của Nữ sỹ Xuân Quỳnh: 
                    “Nếu tuổi trẻ là chói chang mùa hạ 
                      Thì em đây trời đất đã thu rồi” 
         Nó là cái sự thu.
         Lại nói đến thu. Người ta bảo mùa thu là lãng mạn, là trữ tình. Nên người ta thích, người ta yêu. Người ta làm thơ, viết nhạc về mùa thu, Nhìn – ngó – xem - coi mùa thu là bạn là tri kỷ, tri âm, tri ngộ và cả tri tri trành trành. Còn tôi chẳng hề có chút cảm xúc nào, bởi vì tôi ghét.
         Ghét cái màu thu vàng vọt và nhạt nhạt. Đó chính là những ngày nắng nhạt, nắng chẳng ra nắng. Ghét những cơn mưa dai dẳng, dầm dề của tháng ngâu, buồn đứt ruột. Ghét đến tê lòng, không phải con người tôi vô cảm. Quả thật tôi không còn cảm nhận được chút gì trữ tình của mùa thu.Tôi ghét vì nó đem đến cho tôi những cảm giác buồn cô đơn và lạnh lẽo. Ôi tháng ngày lạnh lẽo và khốn khó. Đấy là xúc giác về thu.
         Còn mùi thu. Trời se lạnh, quán hàng đặc sản quanh nhà có thêm nhiều thực khách. Cả hai mùa xuân hạ trong lành, giờ giật mình trong đêm cũng phảng phất mùi mắm tôm. Sáng mở mắt cho đến tối mịt bòng bong, cứ nồng nặc cái mùi động vật phân hủy ấy. Thứ sú mùi ghê rợn này còn phảng phất đến đông sang. Mùi mùa thu này tôi sợ lắm. 
         Trời về chót, nghĩa là hoàng hôn. Mắt lờ đờ bước đi, con người sắp gục ngã do thiếu ô xy. Màn đêm buông. Con chim đã giấu chiều vào trong cánh. Đêm chẳng ra đêm. Bắt đầu đánh thức động vật ăn đêm. Từ núi bay ra từng đàn chim lợn kêu ... chóe … chóe! Rợn người, tiếng kêu mang đến điềm gở. Các cụ nói thì sai ở đâu, sai chỗ nào. Lại chợt nghĩ đến thính thu (Nghĩa là âm thanh của mùa thu)…Thôi không tả thực nữa…
          Qua cái thu phân này, xem chừng đã nhiễm đông, rồi những cơn mưa sẽ dần thưa.  Trời như se lạnh hơn. Không khí những ngày này rộn ràng bao nhiêu thì kẻ cô liêu lại buồn chán bấy nhiêu. Ngồi một mình bên khung cửa, nhìn mưa rơi mà  cảm xúc khó tả. Không biết là thứ cảm xúc gì. Có lẽ là nhớ, mà nhớ cái gì mới được chứ. Hay nhớ rằm tháng tám. Ngắm hoa quỳnh tháng tám. Mình thích hoa Quỳnh nở ở lối đi về đầu ngõ chứ không thích hoa quỳnh nở nơi sân chùa, không khí tu hành lãnh nhãn, đã buồn lại ném vào thêm tiếng thở dài.    
          Mùa thu có những cơn mưa đang vò xé đôi vai gầy của một cụ già,  đồng đội của tôi ngày nào, Tự bao giờ đến bây giờ, người CCB kia vẫn hành nghề bảo vệ trường học. Đôi má hóp sâu tăm tối đang ẩn trong lớp áo mưa mỏng manh, yếu ớt phần phật bay trong gió táp. Còn đây chị hàng rong bán hoa quả, tìm đến mái hiên nhà tôi tá túc qua mưa. Người ta đang cần chút hơi ấm, Ừ một sự ấm áp khi bị phơi mưa. Cái đôi vai gày hơn một người gầy đang sũng nước, Thương lắm cuộc sống ơi, Mưu sinh có giá cho mỗi người. Lại cái lắc đầu chán nản. Rồi ngày mai, ngày mai nữa cứ thế này.     
           Chẳng lẽ cuộc sống, mùa thu cứ mãi thế này. Mùa thu từ lâu đã là chất liệu để cấu kết thành thơ ca, nhạc hoạ nên thơ lắm, trữ tình lắm kia mà. Nhưng sao mùa thu với những cơn mưa dài lại làm nhiều anh, nhiều chị vất vả hơn, nhọc nhằn hơn. Tôi ghét buồn chán, ghét cô đơn, ghét sáo rỗng và láo toét. Tôi ghét mưa và ghét những gì liên quan đến mùa thu!

51 nhận xét:

  1. Nặc danh26/8/13

    KH thích mùa thu,mùa thu ở đây,dịu dàng,và rất nhiều sắc mầu.không nắng,không lạnh,lúc nào cũng dịu nhẹ như một bức tranh.kh cũng thích mưa,mưa mùa hè lúc nào cũng mát mẻ,mùa thu ít mưa,có lẽ thế nên KH thích thu và mưa.kh thích những gì Liên quan đến thu. À mà Sỏi có gần núi nào đâu mà có tiếng chim lợn. Hay gần núi nùng? Tuần mới mùa thu chúc Sỏi ở nhà ngắm mưa nhé. Hihihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ ! Mùa thu nơi ấy dịu dàng, ...Cảnh thu đẹp. Nhưng nó chỉ thấy đẹp khi bạn yêu cuộc sống và yêu đời. Bạn cầm tay chàng nào đó "Mắt xanh" chẳng hạn, dan díu vui đùa trên mảnh đất thanh bình, thanh lịch và chẳng bận tâm nhiều đến cơm ăn nước uống. Bạn thích thu. đương nhiên rồi!
      Mà ý Sỏi muốn nói là Sỏi đang ngược lại với bạn .ây dzaaa!

      Xóa
  2. Ut còn con TEM bạc, nhận đỡ. He he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hìhì tặng bạc cho út nha! hihihihi!(Giang tay)

      Xóa
  3. Hu hu....Sao mùa thu của Sỏi huynh nghe nó u ám thế nì???? Ut thì lại thích mùa thu nhất trong năm, nhất là THU HÀ NỘI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Mỗi cây mỗi hoa , mỗi nhà mỗi cảnh" Líp ơi!
      Cây nhà anh là hoa sỏi , hoa đá hoa chết tiệt. Buồn là phải rồi sinh chán cũng phải thôi. Cây nhà em là cây ... nở hoa ... Nên em hớn hở vui như tuổi trẻ, Vui như con chim mùa hè , tươi như hoa nở mùa xuân. Nhiều lúc em vui lây cả sang anh đấy út à! Cảm ơn em, cảm ơn tuổi trẻ!

      Xóa
  4. Thôi chia tay mùa thu đi Bác, nắng mưa hay mây mưa thì ta cứ mặc áo mưa bác nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi HT ơi ! Chia tay thu để sang đong anh lại còn ghét đông hơn cả thu nữa cơ. Đông về các cơ quan của cơ thể xem chừng sun lại cả ... Chẳng thích đâu. Hay là chia tay về với đất. Để anh còn tính đã nha!

      Xóa
    2. Còn xuân ,hạ?
      Com này hay nhất.

      Xóa
    3. Còn xuân ,hạ?
      Com này hay nhất.

      Xóa
    4. Hí hí... ! Ong Hóm ghê!

      Xóa
  5. Vì bài này của huynh, Ut xin đăng lại bài viết về THU HÀ NỘI của ut bên blog yahoo nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đang nghĩ về bài ấy (Đoán mò) chứ chưa được đọc. là bài làm đối trọng với bài của anh , Hè Hè quá hay !!!

      Xóa
    2. Không dám, không dám, ut đăng để nhớ về THU HÀ NỘI thôi, chả dám bon chen với đại ka, ut cũng kg thích bình luận thêm gì nên cất lời bình của huynh vô trong rùi nhé!

      Xóa
    3. Thế a! nhất trí ! Là cho vui chứ anh không có ý nói bon chen út à hè hè !

      Xóa
  6. Có HN qua nè cho anh đỡ ghét mùa của thi sĩ .Ơ mà anh cũng là một thi nhân ấy chứ sao hôm nay lại ngược dòng vậy anh trai .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em! Thì thấy sao viết vậy, họ thích vì họ yêu. Mình không thích thì bảo không thích, chứ chẳng lẽ lại tự dối mình sao!
      Anh không là Thi nhân mà là thi vật, là hòn sỏi nhỏ bên bờ suối thôi em!

      Xóa
  7. kakakaaaaaaaa.... vậy là mùa thu đến làm cho Sỏi cũng có nhiếu cảm xúc và đã viết văn tự sự rồi đấy ( dù đó là yêu hay ghét )... cũng rất hay đó nha....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm xúc, lại là cảm xúc viết như nhật ký, thì tự nó mang bản vị của cá nhân bản ngã rồi! Riêng tư lắm! Nên ghét hay yêu thì cũng tùy Bạn nhỉ! Mưa rừng chiều đến với Sỏi làm Sỏi vui quá!Đối với bạn thì sỏi chỉ biết nói Yêu!

      Xóa
  8. Huhu, thế mà em lại ước được một lần thưởng thu thu ở đất Bắc, thưởng thức thu Hà Nội. Hic, anh về quê em mà cảm nhận thu đi, thu nhưng chẳng khác giữa hè vì nắng vẫn ...hong khô những dãy nhà, con phố. Hic, nắng cháy da cháy thịt, nhưng may quá, do chiều đến tối qua có chút mưa nên giờ có chút gì đó se se lanh, em đi chầm chậm ngắm hoa Hoàng Yến nở vàng trên phố,... Em ước hôm nay là T7 để em lang thang qua, phố qua phường hưởng cái tiết trời như thế này đấy, anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban nãy anh đang reply comment thì có khách phải bỏ dở, Em cứ thích thu Hà Nội Hôm nào em reply cái mơ ước của em đi Phượt Hà Nội chuyến! Quảng Ngãi đâu xa mà khao khát. Anh nói thật Hà nội với anh cũng chẳng thấy đẹp lắm đâu. HN như nhờ vào mấy bài thơ thu, mấy bài hát thu mà vất vưởng vậy. Tuy nhiên HN cũng để ngắm để nhìn thì cũng được. Không hẳn cứ thu, Hè hè "Chanh Nuận" tý cho vui nha!hihihi!

      Xóa
    2. Hay á?
      Em và Thầy đòng điệu vì đều bẩu: làm đoé gì có tình êu(....)
      Giờ tìm thêm được một bạn: Hà nội chỉ là Hà nội thôi mừ,nên có lần thằng Ong bẩu: Hà nội đếu phải của mềnh cũng không tệ Lão nhể!

      Xóa
    3. Cái này còn nghĩ lại ! nhưng có một sự thật là Hà Nội đóe phải của mềnh! hihi!

      Xóa
  9. Sỏi cứ việc ghét cay ghét đắng mùa thu.
    "nhân tâm tùy mạng mỡ" hihihi

    Bu lại nghỉ mùa thu là một thứ thuốc thử.
    Bạn buồn thu tức bạn còn có trái tim biết rung động. Mừng thay.
    Còn những người trái tim chai sạn thì không biết buồn thu, cũng không biết buồn trước nỗi đau của đồng loại.
    Buồn thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bu kính! Mùa thu là hiện tượng tự nhiên, có liên quan sâu sắc đến con người, đến sự sống và xã hội. Mùa thu cũng là cái sự trôi một chiều của thời gian. nó như lặp lại để con người đánh dấu một điều gì đó. Nhìn mùa thu bằng lăng kính xã hội... Cái mà sỏi đã, đang nói. Thôi anh chắc hiểu mà!Rất thích những comment của anh. chỉ anh mới nhìn thấu ...Hihihi!

      Xóa
    2. Có những điều hiểu nhau mà không nhất thiết phải nói ra... thế mới là thú vị

      Xóa
    3. Ồ lại đúng nữa rồi. Mấy bác "Ný na ný nuận" về bài ca dao bên nhà bác đọc mà điên hết cả ruột. Nhưng nghĩ im thì lành hơn đành để tâm huyết vào việc khác , thể hiện quan điểm thế đủ rồi. Biết ai hay ai dở rồi hihihi!

      Xóa
  10. Các nhạc sĩ tài danh thường ra những ca khúc về mùa thu rất tuyệt, sao bạn hiền lại ghét mùa thu nhỉ ? Với BD mùa thu làm cho lòng ta dịu lắng đọng hơn các mùa khác , hôm qua bấm thía nào lại vào còm ở bài cũ hì hì

    Chúc bạn hiền ngày mới thành công đại thành công nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Bạch Dương! Thì họ là những Nhạc sỹ tài danh, còn Sỏi Chỉ đứng ngắm lình vực này xa xa thôi. Còn hát nữa chứ... Hát thì ai nghe Sỏi hát cũng thấy cái ông PUJY làm nên nhân vật CHAI.EN là để cho sỏi!Có khi chết còn đỡ khổ hơn phải nghe giọng của Sỏi hát. Có thể như thế mà Sỏi chẳng ưa thu!
      Nói ra làm vậy cho vui chứ mỗi người có một tình cảm riêng "Cá nhân bản ngã" mà! Sỏi cảm nhận mùa thu theo góc nhìn, tình cảm rất riêng của Sỏi.
      Thế nhé!
      Bên nhà Bạch Dương vui quá bạn nhỉ!

      Xóa
  11. Anh ơi! Có phải mùa thu đã để lại trong lòng anh những kỷ niệm khó quên......? khè khè
    Chúc anh luôn vui, khỏe và nhiều may mắn anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn NL thật nhiều! Anh theo về nhà em mà không được anh nghĩ đến anh có một bạn thân, thân lắm giá như cũng làm một link như em và anh cứ thấy NL thân quen lâu rồi ! Là anh hồ đồ nói vậy đừng giận anh nha!

      Xóa
  12. Tâm sự tẹo :
    Thầy dạy văn của Ong từ bé ấy giờ ở Đồng Tháp( biết rủ phượt cùng chắc chắn lão sổ toẹt nên ta cứ mời) gửi một tập thơ, thầy hơn nhà bác Sỏi có 5 tuổi nên mấy bài viết khi ở lính và khi về rồi nhớ đời lính cũng hay. Đây - lúc bạn Ong 16 tuổi: Ai cũng bảo trời chiều buông màu tím - Sao tôi nhìn chỉ thấy màu mây mưa- Cũng có hôm tôi thấy có nắng vừa - nắng với gió của mùa thu li biệt.
    Mùa Đông đến em ơi em có biết- Suốt đêm ngày trời mặc áo màu tang- Gió gầm gào mặc sức lang thang- Ai bảo mùa đông manh hạnh phúc.
    Mùa xuân đến là tôi đến lúc- Chết trên đời và chết cả trong tôi- Có gì vui mà cây lá đâm chồi - có gì thích
    Mà hoa cười với gió
    Mùa hè ơi nắng xanh nắng dỏ - hoa hết rồi quả có thấy đâu- Suót ngày nghe sấm dội trên đầu-
    Câu cuối chịu - quên hẳn rồi, bạn Sỏi chêm theo dòng buồn ra bã này tớ cái ( giang tay)
    Bố khỉ- mùi hoa sữa gắt đến mệt, hôm ở Nha trang đêm hè đẹp phi thường, tớ và Như thị đi gặp lũ sữa đông đúc, tớ muốn ốm.
    Tứ cũng hát như béo Chaien, bắt nhjp nào: Bay lên nào em bay lên nào, hội vui tàn thắng tưng bừng pháo hoa- bay lên nào em bay lên nào- vui bạn Nam Bắc về chung một nhà- Ơ! Về chung một nhà chật muốn chết....ke ke

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hìhì! Anh chào Ong!
      Bài lảm nhảm này cũng có một chút viết cho Ong đấy Ong có nhận ra không? Là viết nghiêm túc đấy nha không "Đá đểu" như mọi khi ai đó hay kết tội.
      Đọc cái comment này của Ong Sỏi thích , thích vì Ong nhiệt tình. Cái nhiệt tình để lại cho người khác sự nể và quý hóa,Anh cảm ơn điều đó!
      Em thấy không mỗi người một cách nhìn, những người đã chết đi sống lại như những ông thày của Ong thì nhìn đời không máy móc đến mềm dẻo như mọi người , Chẳng có cái gì đẹp khi mà ta không thích nó . còn có cái xấu xí nhưng mình cần thì vẫn đẹp vô cùng. Tất cả là ở tâm hồn khoáng đạt và cảm xúc mạnh mẽ thôi!
      Bài thơ của Ong ghi lại hay quá nhưng giá như Ong xuống dòng thì dễ đọc hơn!
      Khỏe vui nhé Ong, Hoa sữa HN vẫn thơm nồng đến nhức cả đầu phải không. Có lúc cũng thấy thèm cái hương đường phố ấy!

      Xóa
    2. Nhận ra chứ, tớ biết ngay chữ "láo toét" ở gần cuối là " cho Ong" - hì. Khối bài tớ vơ quàng cho tớ- đàn bà cái bệnh tưởng bở là bệnh cố tình gặp mà. Đá đểu hay chửi như mọi khi tớ vưỡn quý.
      Viết liền cho nó khỏi giống thơ. Cho Lão nợ câu cuối về mùa hè đó,mấy chục năm mà nhớ được thế này tớ phục tớ quá roài. Hy vọng mấy chục năm nữa tớ nhớ dược vài dòng thơ điêu của nhà Sỏi,ke ke....

      Xóa
    3. Chữ "láo toét" không dành cho Ong. Đừng có mà tưởng bở, mà vơ vào. Dành cho Ong là chỗ Hoa quỳnh nở kia. Nhắc nhở chút thôi. điêu điêu ý mà Nàng ợ!

      Xóa
    4. 1-Nhắc Bác Sỏi : câu cuối của cái mùa hè - viết nốt xem sao
      2- tớ không mù để biết chỗ nào cho mình nhưng cứ gì cần tỏ ra thông manh mừ lồm giề.
      3- lại mưa nhão nhoét- Lão viết gì trí tuệ thục tiễn đúng giọng Lão đi, thơ thẩn thu với chả mưa ngứa tiết lém.

      Xóa
    5. Cứ viết tản văn sao, viết gì cũng được nhưng thực ra tản văn viết đầu tư thời gian nhiều lắm! mà có mấy người thích đọc dài đâu! Ừ anh sẽ cố!

      Xóa
  13. Thực ra BD đã vào nhà bạn hiền từ mấy bài thấy mấy cái còm nặng lời với nhau ấy, BD ko biết ở bài nào, BD rất sợ bạn bè mạng ảo nhưng coi tình cảm của mình cũng là ảo trên mạng, chửi bới, lăng mạ nhau, xem như ảo ko ai biết mình là ai, nên BD vào đọc thấy toàn những cái còm như thế nên BD chưa dám còm là vì vậy, với BD trên mạng ảo nhưng tình cảm của chúng ta nên chân thật, có như thế mới bền phải ko bạn hiền, BD cũng thuộc típ kén bạn lắm, BD thích những người bạn luôn vui vẻ hòa đồng, thân thiện, thường thì tính BD cũng thế mà, cuộc đời có mấy đâu mà để lên mạng nặng lời với nhau, cứ cười vui, chia sẻ với nhau những vui buồn cuộc sống để quên đi mọi lo toan vất vả thì cũng nên lắm chứ đúng ko bạn hiền, BD thế hệ 6 x nên chắc suy nghĩ như rứa quá già phải ko bạn hiền hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bạn hiểu mọi chuyện và biết ai là ai, Mình không dám nói nặng ai bao giờ, có chăng cũng chỉ là đừa cợt hơi quá chút đỉnh, hiểu nhau sẽ không chấp điều này . Thế nhưng đời mà , thật chẳng muốn nói đến đâu! Khá phức tạp xà có nhiều yếu tố xoàng xĩnh . mình buồn cũng nhiều . Tuy nhiên mình luôn mong muốn bạn bè của mình vui! Cảm ơn bạn ! Mình cũng không còn trẻ (5x) Mình muốn lịch sự và nhẹ nhõm, Không muốn bị hiểu lầm.
      kể cũng khó bạn nhỉ!

      Xóa
    2. Ko ! BD ko biết chuyện ở nhà bạn là chuyện gì, chỉ nhìn sơ qua thấy nặng lời với nhau, nhưng BD chỉ thấy người còm ở nhà bạn là nặng lời, còn bạn trả lời lại thì rất nhẹ nhàng BD thấy thế, nhưng BD ko muốn tìm hiểu xem là chuyện gì thật đấy vì BD biết đó k phải là chuyện của mình ( nhiều khi ôm đồm chuyện của ai đó ko liên quan sẽ mệt người...

      BD kể nghe có 1 lần BD quen với 1 người hơn tuổi BD gọi là chị, chị ta quê chồng ở Quảng Trị nơi BD đang ở, ra QT BD có gặp mời cà phê chụp hình đàng hoàng, sau đó vào SG lại có giao lưu qua blog, sau đó BD có chứng kiến vụ sifcanda của chị ta với 1 hội blog ở HN, chị ta gần 60 rồi nhưng rất giỏi về tạo nhiều nhà blog và nhiều níc để tán đàn ông, thế là bị 1 hội blog ở HN tung lên mạng với những lời chửi rất tục tĩu nhưng chị ta vẫn tỉnh bơ xem như mình k phải là người trong cuộc đó...

      Kể tiếp chuyện của BD với chị ta, BD có quen 1 anh cùng quê ở Sg, chị ta lân la làm quen với anh đó, sau đó chị ta cứ tung lên là anh đó mê chị ta này nọ, em hỏi anh ấy bảo làm gì có chuyện... BD biết là chị ta dựng chuyện nên BD ko sang nhà chị ta nữa, sau đó chị ta làm 1 cái nhà ( hồi ở ya ho VN ấy) lấy tên đàn ông, lên bài ghép chuyện tình giữa BD và anh chàng Sg đó và đi khắp mọi nhà để có dấu chân bà con vào ngó đọc, lời lẽ chửi trong bài giả giọng HN nhưng BD biết chắc là mệ ta, sau đó BD lên 1 bài RÁC THẢI BLOG có đặt vấn đề về chuyện bà ta dựng lên để bà con blog cảnh giác với những chiêu trò như vậy... sau đó những người bạn thân của BD dần dần biết bà ta là ai và tránh xa dần, đáng sợ thật những người đàn bà toàn dùng mỹ nhân kế... ở ngôi nhà spot này ko còm riêng được nếu ko BD cho địa chỉ bà ta để bạn hiền làm quen hi hi, thế hệ 5 x thì xưng bằng anh được rồi hè ? (~_~)

      Xóa
    3. Bạch Dương Mến ơi! Chơi Blog thực ra là rất vui , tao nhã nhưng thực tế không vậy. phải giữ gìn quá lăm! Sỏi đã vài lần dừng viết vì chán chẳng còn hứng thú gì. nhưng qua cơn ấy thì lại mở và viết tiếp. Sỏi chưa bao giờ nói xấu ai, chưa bao giờ đến nhà ai để nói những lời khó nghe . thế mà nhà Sỏi luôn có vài người đến quấy phá. về sau này có nhiều người động viên và mọi chuyện cũng thấy mình nên buông , không nhìn vào những cái không đáng nhìn. không tiếp xúc hay trò chuyện với những người không đáng tiếp xúc . tuy nhiên tính Sỏi khá vồn vã nên ham vui, thấy ai viết hay là khen, ơ thế mà có người không thích khen đâu. Không rõ nguyên nhân mà ! thế lại lại thấy thừa. Sỏi có câu đề tự răn mình đó là tít đang chạy . cũng chỉ là cho vui thôi mà.
      Chuyện của BD cũng ly kỳ và nan giải đấy chứ . nhưng dù sao đó cũng là chuyện buồn mà mình không muốn có.
      Nay Sỏi và BD chia sẻ với nhau chút thế này Sỏi thấy vui và nhẹ nhõm, cảm ơn BD nhiều nha!

      Xóa
  14. Lão lắm khôn + chút ngoan ới: một ngày iem vớ tập cuộc đời Văn Cao chỉ là để lấy cái chân dung rất ...Văn Cao nặn tương( lũ đệ nó làm nha- iem anh chỉ tay một bàn thui), không ngờ thơ cụ hay đến thế lão ạ. Tất nhiên là cái cảm của em thôi, rồi một bạn yêu trà của em đem cho quyển thơ Xuân Quỳnh song ngữ( tiếng Pháp)- ui chầu chàu con ngọng sướng. Hôm nay giỗ.....
    Chán Lão đếu chịu được bỏ mịa nó hết đấy 2 h bọ là tới đây khoác tay thằng Ong này đi xem kịch, ngại thì iem rước cậu yoga của em đi giữa- OK( là lên cơn thf hăng thế chứ iem biết thừa Lão dí ấy vào thèm - chán )

    Trả lờiXóa
  15. Trước khi Văn Cao có Tiến quân ca, có du kích sông lô là ông đã nổi tiếng là một người Uống rượu không biết say đề làm thơ mà người đọc không biết chán, nhưng thơ của ông đọc có câu khó hiểu và bác học quá!
    Ong ơi Sỏi hiểu Ong mà ! Sỏi cũng muốn giao du mà kỳ này không đi được nữa . Sao ư ? kệ sỏi đừng hỏi nha Buồn!
    Hôm nay còm văng hăng thế, cứ thoải mái cho vui hì hì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỳ này ? Kỳ đéo nầu thì Cụ bươn được, con vừa a nhô Như Thị hẹn Tết ra đi thăm Lão Sỏi mềm oặt ẹo đấy( còn cái sổ tiết kiệm tiêu mạ nó nốt cho rồi) hay tớ mời cậu bay hàng không giá rẻ vào thăm chị tớ,hai thằng mình vào thì chị tớ sẽ hoan hỷ lắm ấy( em dùng hoan hỷ cho ông anh bà chị bịt mũi mà cười em nha).

      Xóa
    2. Anh cảm ơn Ong nha thực tình anh không đi được , mấy năm nay anh chẳng đi đâu xa , đừng nghĩ sai về anh , chỉ là lực bất tòng tâm thôi! Do sức khỏe mà em!

      Xóa
  16. Em rảo một vòng hết cái Tháng 8 roài, com chung cho cả bài Ối giời ơi nha( năm hôm nữa em lên Sóc sơn rồi, phát biểu nhiều chút vì lại tịnh khẩu mười ngày bạn ạ).
    Thời này chúng em gọi là thời mạt pháp Lão ạ, khóc làm đếu gì cho phí nước mắt để mà xúc xích động đậy khi xem các lại phim nhất là phim Mỹ ế( để em rút tiết kiệm đi xem rạp mai này hết thì vác bát loanh quanh vậy để khỏi phải xem phim ế) .
    Có điều em thích bài này lắm ấy, khoái vì một lần đọc màu đen và màu trắng tranh nhau bàn luận ai đẹp hơn và giá trị hơn.
    Thực ra mình có là try kỷ tạm thời cũng đếu ai tị đâu Bạn nhể?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này em chơi gì thì chơi đi đâu thì đi chứ cứ rút tiết kiệm để trác táng anh can em đấy , chuyện không đừng được mới phải chịu chứ cứ rút tiêu hết mà đời chưa hết thì làm thế nào! Tiết kiệm thôi nha!

      Xóa
  17. Ơ .....hơ....rút tiêu hết mà đời chưa hết,công nhận lời khuyên chí lý chí nghĩa.
    Hết roài lại có chút roài Đại ca ơi,mà biết chóng hay chầy sẽ hết đời chứ? Cafe Nha trang đi,nào..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại có à! Hì hay nhỉ, cái sổ nó lại như cái nồi cơm của cái chàng Thạch Sanh ấy nhỉ. Thế thì hay quá!. Anh rất muốn đi cafe với chàng Ong của anh , Muốn lắm nhưng đến bao giờ nhỉ? Mong quá !

      Xóa
  18. Cha mẹ ơi lại đã tháng ba ( : tháng ba mùa con ong đi lấy mật mùa con voi xuống .....anh vào rừng đặt bẫy cài chông. KO BIẾT HÁT NHƯNG E SẼ TẬP HÁT BÀI NÀY).
    Dù gì thằng Ong vẫn khoái đọc bạn Sỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì Sỏi cũng dành nhiều tình cảm cho Ong mà. Cả khi viết nhiều lúc cũng đụng chạm đến Ong luôn đấy , mong không phiền gì! Nhớ Ong nhiều!

      Xóa