Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

09/08/13

KIM LÂU


              Nhân tiện, vâng là nhân tiện mà! Cái tháng ngâu, hiểu nó là cái tháng thất tình. Mình cũng tham gia tý, kể một chuyện gì đó về thất tình kẻo thiệt.
             Yêu mãi đến lúc chuẩn bị cưới, em bảo phải đi xem bói, chọn ngày lành tháng tốt để làm các thủ tục của nghi lễ, cái gì cũng phải cẩn thận. Trúng mẹ nó cái kim lâu, Thày bói mù  bảo để sang năm. Nhịn mãi giờ lại thêm một năm.  Nhớ nhớ là, đêm đến nhìn con dơi nó bay cũng bực. Hai đứa gặp nhau có nhẽ khóc, ngày xưa chưa có lối sống thử, chẳng giống giờ. Thế là mình tự kỷ. 
             Một phần ảnh hưởng nghề nghiệp, Em luôn mang theo em tấm hình chụp bán thân của mình, có hôm thấy ngồi gốc cây nàng cũng mở ra xem, còn đến cơ quan thì chắc chắn rồi. Hỏi em; Chẳng lẽ em cũng yêu anh đến rồ dại như vậy. Em nói rành rẽ:
             -  Em cảm ơn anh nhờ có anh, tất cả mọi việc lớn nhỏ, khó khăn phức tạp, những rắc rối trong công việc em đều vượt qua, cứ nhìn hình ảnh của anh là không cảm thấy khó khăn gì nữa…
             -  Ôi em yêu, anh thấy thật vui và yên lòng khi em nói vậy. Tình yêu của anh, chân lý của anh. Những khi khó khăn ấy em đã nghĩ gì về anh?
             -  Em nhìn vào hình ảnh của anh, nhất là ánh mắt của anh lúc nào cũng nhìn thẳng vào em. Em tự nhủ còn có chuyện gì kinh khủng hơn, khó chịu hơn ánh mắt này.
           Nửa tháng sau em chào tôi và nói tạm biệt HN, em vào SG vì SG mới là của em! Đó là năm 19..(Thuộc TK 20)
            Cũng may em đi, chứ ở lại HN kỳ này, đuối nước thì khốn. Vài ngày nay bão gió, mưa giông. Hà Lội thành đại dương, bạn bè rủ đi tắm biển Hà Lội. Còn chưa kịp đi thì em về!
            Nửa đời gặp lại, em bảo; Có hai lần gặp kim lâu nữa,  là hai kim lâu thân (nghĩa là hai người đàn ông chán sống và họ đã là chồng của em).  Nhân tiện gặp lại em hiểu em hơn và cũng bởi từ đây gửi lời cảm ơn ông thày bói đã ngỏm, kẻo ông ấy chịu thiệt ngậm hờn nơi chín suối, cảm ơn cái thuyết kim lâu, cảm ơn em đã vì tôi mà không lấy tôi…! 

26 nhận xét:

  1. Tại ông thầy bói mù mà cô gái nọ phải lận đận tình duyên và nhớ ông thầy bói mù mà bạn mới có bài viết này .
    Chúc bạn cuối tuần tràn đầy niềm vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải tại ông ấy mà nhờ ông ấy chứ!Hihihi! Khỏe vui nhé bạn!

      Xóa
  2. Nặc danh10/8/13

    Đúng là Linh tinh thật. Cuối tuần vui nhé Sỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ được cái té nước theo mưa , Nhưng mà thôi thế cũng được! hihihihihi!

      Xóa
  3. Em cảm ơn đúng lắm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều nha!Luôn mong chị vui và khỏe!

      Xóa
  4. E.....hèm ...hèm.......tớ chả thích ý tứ cái bài này dù giọng văn thì hay cái cách viết mà tớ thích không trộn vào đâu được, vì :
    - thay vì cám ơn ông thày bói- ý Bác Sỏi là mừng vì không lấy cô ấy đúng không? Thì Bác phải an ủi em ấy chứ- phải thương người như thể thương thân chứ- dù người ta cũng bạc phận
    - cánh đàn ông yêu thì vậy( Ngày xưa chưa có lối sống thử) mà lúc ko như ý hắt toẹt đi,tội đàn bà lắm ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha! Tớ thích cách thể hiện của Ong nhưng tớ chẳng đẽo cày giữa đường đâu. Tơ yêu nói yêu ghét nói ghét chứ không yêu hay thương cái cách cải lương, mà Ong cứ theo kiểu có Hậu ấy mãi thôi nó không thật ...Muốn nói gì thì nói nhé nhưng cấm giận nhau đấy! Hi hi ! Đàn bà có làm tội đàn ông không nhể...Lè lưỡi!

      Xóa
    2. Đàn ông hay đàn bà thì đều mong có Hậu. Ừ , cần phải thật chứ, iem cũng không thích cái kiểu cải lương điêu điêu đâu- đàn bà thật tội nghiệp mà .

      Xóa
    3. Đàn bà trong mọi câu chuyện của Sỏi khôn quá , khôn như ranh. Còn lâu mới tội nghiệp, Ong thì cứ tự sướng( Kiểu kêu rằng tội với khổ)họ còn nhàn và lợi bằng vạn đàn ông ấy chứ . hi hi!

      Xóa
  5. Ai bảo Sỏi đi bói làm gì, thích thì làm ào đi lại hóa hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là cô nàng đi xem chứ anh , Sỏi không xem nhưng bị chịu hậu quả nặng nề...Hê hê!

      Xóa
  6. Không thương thì bảo là không thương lại đổ cho kim lâu ! HN kể anh nghe một chuyện thương mà "Thương vợ" nhe :
    Một ông chồng cầu nguyện "Lây chúa con rất yêu vợ con.Nếu cô ấy đau đầu ,con xin đau thay,nếu cô ấy buồn,con xin buồn thay,nếu cô ấy chịu cảnh góa bụa,con xin chịu thay ..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cha chà chuyện của em ngắn mà đủ. xúc tích lắm ! đấy! em xem khổ không thể chịu nổi đến mức chúa cũng bị người ta giăng bẫy việt vị . Chẳng còn biết thế nào là hợp đạo lý . Khó! Khó! chết đi được!

      Xóa
  7. cảm ơn cái khàn kim lâu, nếu không thì anh Sỏi thành người thứ 3 "chán sống" trong cái ngân hàng chồng cô ấy rùi ... chuyện cứ như đùa anh há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ đúng rồi anh ạ! anh thấy may chưa. cảm ơn thầy bói nha!

      Xóa
    2. Ơ hơ, cái ý em định còm thì anh Mộc đã còm rùi.
      Tối ngủ say giấc quên đời
      Ngày mai, tuần mới lòng ngời ngời vui, nha anh.

      Xóa
    3. Cảm ơn em, cứ bỏ anh đi những đâu vậy!Chán chán là hihihihi!

      Xóa
    4. Có đâu. Em vẫn sang thăm anh mỗi khi lượn blog đấy chứ. :)

      Xóa
    5. Hihihi! thì cứ trách vờ vậy !

      Xóa
  8. Nặc danh11/8/13

    Viết dở ẹc

    Trả lờiXóa
  9. Ong đọc lại- sao Lão dám nói em cải lương(dù em khoái kịch nói ) ? - cái cm trên ấy- ý Lão là em nói dối hở? Mấy khi em khen Lão,chê phần nhiều đúng không?
    Đuối nước là chết đuối hở? Lại còn nhàn hơn là sao? ( có cần nhà iem dẫn chứng Bận hơn hông ?)

    Trả lờiXóa
  10. Hì Hì Ong ơi là Ong! Nói thế mà cũng vặn với chr vẹo! hihi!

    Trả lờiXóa