Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

04/09/13

NÓI CÁI CHẲNG CÓ GÌ




ST
          Một giáo sư môn logic hình thức bị mất kính. Ông suy luận: Ai lấy cắp? Đương nhiên là kẻ cắp rồi. Và tên này có thể bị cận thị, có thể không. Có thể hắn đã có kính, có thể chưa có. Nhưng nếu chưa có làm sao hắn có thể trông thấy kính của mình? Điều này chứng tỏ hắn không bị cận thị. Mà không bị cận thị thì đâu cần tới kính. Từ những giả thuyết trên, có thể kết luận là không ai lấy kính của mình cả. Chắc chắn nó nằm ở đâu đây thôi. Nhưng mình đã nhìn khắp, không thấy gì cả. Mà mình nhìn được như vậy có nghĩa là mình đang đeo kính. A đúng rồi, kính đang nằm trên mũi mình. 
 Đó là câu chuyện nhặt trên mạng.
              Cuối cùng là im lặng. Biết nói gì bây giờ? Bạn và tôi, chúng ta lớn lên trong cùng một thành phố, Ngõ nhỏ phố nhỏ. Ô cửa sổ màu xanh nhà ai đó, chúng ta trẻ trung và xinh đẹp, chúng ta ai cũng từng nhiều lần đi dưới hàng cây ven đường, cười đùa. Có lần bạn nói với tôi, cuộc sống đẹp còn hơn cả trong mơ. Bạn yêu tự do và có lắm tiền. Tôi cũng yêu tự do và có lắm tiền. Chúng ta đều yêu tự do và có nhiều tiền. nếu không hơn thì có lẽ cũng chẳng kém gì những kẻ cứ mở mồm ra là thao thao bất tuyệt về tự do. Mà cũng chẳng lép vế với ba thằng doanh nghiệp mở mồm còn chưa đánh răng đã tiền. Ồ!.
             Bạn ơi chẳng lẽ chúng ta bé bỏng mãi sao, Từ ngõ nhỏ nơi có rất nhiều nhân dân anh hùng sinh sống, ta tràn ra mặt đường. Ô cửa sổ màu xanh giờ đã thay màu khác. Đọc Do rê mon đã thấy chán phè. Trong chúng ta còn có ai muốn đọc "dế mèn phiêu lưu ký". V.v…chỉ toàn là dối trá…Cuộc sồng dường như đã khác, xã hội một màu giờ đã loang lổ và ố vàng. Tôi và các bạn vẫn yêu lắm tự do và tiền, nhưng cũng hiểu cái giá phải trả để có được sản phẩm đầy ý nghĩa xã hội này.
         Có khi nào bạn thấy cuộc sống hoang mang và bế tắc không?



          

30 nhận xét:

  1. BD tem vàng nhà anh Sỏi nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay anh Sỏi tinh thần có vẻ dao động lạ, có chiện chi buồn hở anh ? Cái hình đám cưới là ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC chứ sao lại tới THIÊN ĐƯỜNG hi hi, cũng có thể

    HẠNH PHÚC CỦA NGƯỜI NÀY
    ĐÔI KHI LÀ BẤT HẠNH CỦA NGƯỜI KHÁC

    nhưng em nghĩ rất ít khi có triệu chứng như vây, ta cứ mong mọi điều phiên phiến thôi, hoàn hảo quá thành ra lập dị anh nhỉ ?

    Chúc anh ngày mới an lành, mở cà phê ra uống nhé !Uống cà phê thôi chứ đừng uống cốc nhé anh (~_~)

    http://n1.picjoke.net/useroutputs/2009/2013-07-12/1-en-1ec19b4b9dadb64c6748e27d73a82676.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái hay lừ ở chỗ đường đến thiên đường, Không phải đến hạnh phúc vì Ở cái xã hội thiên đường sẽ có hạnh phúc còn hạnh phúc không thể là thiên đường. Ý anh là rộng và khác kia!
      Cafe thôi em Đen đá nha!

      Xóa
  3. Người yêu tự do là người bằng lòng với cái khoảng nhỏ mà mình được vẫy vùng trong đó, đừng muốn cả thế giới.Ut tem bạc, cũng bằng lòng. Hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng trách đất giời được con ếch luôn bằng lòng với bầu trời nơi đáy giếng! hìhìhì!
      OK tem bạc cho út Lip !

      Xóa
  4. Đôi khi trong cuộc sống chúng ta hoang mang và bế tắc, bất lực của bản thân là trạng thái mà rất nhiều người trong chúng ta gặp phải. Những khó khăn trong cuộc sống, những cảm giác tiêu cực đọng lại tất cả đều làm cho chúng ta có cảm giác mình không còn chút sức lực nào để cố gắng và bước tiếp con đường đã chọn. Nhưng chỉ cần bạn vững tin chúng ta sẽ vượt qua nó. Thế nên không được đánh mất niềm tin của chính mình, cho dù gặp phải hoàn cảnh nào đi nữa anh Sỏi ạ.
    Lâu nay Quê bận việc quá không sang thăm anh được, vẫn thích những bài viết của anh, nhớ những vần thơ tình cảm, những entry tếu táo rất đời của anh lắm. Anh thông cảm nhé.
    Chúc anh luôn vui và sức khỏe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi đúng! anh thật bản lĩnh và đầy mình kinh nghiệm! Anh Sông Quê à Bên nhà anh dán cáo thị bảo rằng nay mai bận, Không còn thì giờ vào blog được. Chắc là sỏi sẽ buồn vì vắng anh , Tuy nhiên biết làm sao được. cuộc sống cái gì cũng quan trọng hơn giải trí phải không anh . Luôn mong anh thành công và có sức khỏe!

      Xóa
  5. Hình như cái kính vẫn đang trên mũi bạn đấy chứ, nhưng lại hình như là hai mắt kính lắp bằng hai kính hiển vi ấy thôi...hihi. Xin đừng hoang mang vì các vết ố loang lổ bạn à. cuộc sống và sự phát triển là quy luật, đôi khi ta không thể lựa chọn chỉ có thể chấp nhận một cách tích cực hoặc tiêu cực thôi. Tôi cũng là người yêu tự do và nhiều...lời. Hic !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Danh Khuyết thân mến. Bạn danh thì khuyết mà lý và tình thì không khuyết . cảm ơn bạn thật nhiều, Rất vui vì có bạn đến chơi và có nhận xét!

      Xóa
  6. Mọi đạo lý đều nằm trong thuyết tương đối anh nhỉ ? Khi có tiền chưa chắc ta đã tự do và lúc tự do thì tiền lại hết !Hi hi...Mà em thấy tất bật hơn thua rồi cũng hết ! Lạc quan để còn minh mẫn tìm lối đi phải không anh ?

    Thời gian này vào mùa nên HN ít sang "chém gió" với anh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì Hì ! đúng rồi sự vận động và phát triển không ngừng mà em, tuy nhiên em cũng đại gia nhiều tiền lắm rồi nhưng cũng phải biết yêu lấy tự do đấy nha! nhớ không bỏ bê blog blờ đâu đấy!

      Xóa
  7. Hoang mang thì có
    nhưng bế tắc thì không
    Đã có bắt đầu thì phải có kết thúc
    nhất định như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À ! lâu lắm rồi Anh mới sang Sỏi chơi. đi Phú quốc nghe nói hay lắm nhất là mấy năm gần đây.
      Hoang mang thì có bế tắc thì không, anh có chủ quan không đấy, anh trông vào quy luật tự nhiên có mở thì có kết cũng là bế tắc rồi đấy nha!

      Xóa
  8. Hoang mang và bế tắc thì không, nhưng quan tâm và lo lắng thì cả đời. Cuộc sống mới nỗi lo mới, đời vốn thế mà. Có suy nghĩ thì có quan tâm, có quan tâm thì có lo lắng, con người là thế. Trong bản thân mỗi con người luôn tồn tại những mâu thuẫn. Mà mâu thuẫn là động lực để thay đổi cuộc sống. Còn thay đổi theo chiều hướng nào thì nó thuộc vấn đề của từng cá nhân. Nói rộng ra trong xã hội VN hiện nay thì chúng ta mắc lỗi ứng xử quá nhiều, nên đời sống xã hội không khác gì một cơn bão ngầm. Nó khiến con người ta cảm thấy bất an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói phải. Không nghĩ không thấy gì, nghĩ thấy buồn, thấy lo, Mẹ kiếp sập mẹ nó giời đi cho nhanh, chết cả lũ cho xong. Cuộc sống lành ít dũ nhiều , xã hội thật ít dối nhiều, Càng chiêm nghiệm càng thấy chối tỷ!
      Nhưng vẫn cảm ơn anh cái đã!

      Xóa
  9. Nặc danh5/9/13

    Em vừa đọc xong vụ cái kính, ôi buồn cười quá cơ, nhưng ko dám cười to sợ nhiều duyên. hihi. Bây h đọc xuống phía dưới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều duyên...Anh đang thích con gái nhiều duyên, Ôi em ơi đọc phía dưới có còn gì đâu mà đọc teo rồi! hí hí!

      Xóa
  10. Nặc danh5/9/13

    Em trải qua hết rồi, nhiều tiền cũng có, chẳng xu nào cũng có, cục nợ cũng có. Mất niềm tin cũng có...đi qua tất cả lại thấy bình thường !

    Vui một chút nha" nhiều lúc tưởng chết đến đít rồi mà có chết đc ếch đâu"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ thế a! Ếch chết được thì đành sống vậy! Đời thừa cũng phải sống thôi! Này bên em anh thấy cũng đầy tâm trạng !

      Xóa
    2. Nặc danh5/9/13

      Anh còn nhớ không? Đã hơn 1 lần anh bảo em phải hiền hiền 1 tí, đã hơn 1 lần anh bảo em đanh đá bỏ mẹ. Bây h em đang hiền hiền một chút như lời đề nghị của anh đấy thôi

      Xóa
    3. Ối giờ em chỉ bốc ph.. hiền ếch đâu mà hiền , chỉ toàn hiền ở đâu còn với anh em chưa hiền, Hihihihi!

      Xóa
    4. Nặc danh5/9/13

      Đáng ghét

      Xóa
    5. Há há ! "Con gái nói nắng là mưa, nói bão cấp 9 là chưa có gì"

      Xóa
  11. Anh hẹn rồi nha, nhớ ghé thăm
    Đừng lời nói qua cầu gió thổi
    Làm cho lòng em bồn chồn lắm nỗi
    Lời hẹn với em luôn thật lòng mà

    Anh cứ về , ko cần phải nói ra
    Cứ hẹn với lòng mình như thế
    Nhiều khi nói ra lại là điều ko thể
    Nhiều khi lời hẹn chỉ chót lưỡi đầu môi

    Hì hì ! Cua càng được 2 câu là tắc đường rồi anh Sỏi ạ ! Thơ anh Sỏi hồn nhiên và mộc mạc lắm, em họa chừng đó toát hết mồ hôi rồi (~_~)

    Trả lờiXóa
  12. Thơ anh cũng thế em ơi
    Xuôi thì chẳng nói cả đời nói ngang
    Ừ thì em cứ cua càng
    Để thơ anh cũng cứ ngang anh bò
    ...
    hihihi!


    Trả lờiXóa
  13. Hôm nay say đúng nghĩa. qua nhà Bác đọc vài lời ... Dạ con cũng không nhớ dế mèn phiêu liêu ký đâu huhu Còn thuyết tữ do ư? về nhà mà con vợ ko nói lấy một tiếng là biết thế nào là tự do hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiểu rồi hiểu rồi!"Ra đường Sợ nhất công nông. về nhà sợ nhất vợ không nói gì" HT có rất nhiều kinh nghiệm, chí lý lắm!

      Xóa
  14. Bác! Hoang mang và bế tắc? Có và kệ- xo...o..ng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ không về cơ bản là ghi , chụp lấy cái cảm xúc chứ em!

      Xóa