Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

24/11/13

BẠN

viết tiếp ĐẠI CA

         Ba đứa cùng lớn lên bên nhau, anh Cò lớn hơn tôi và con Lan voi 2 tuổi, anh có vợ và một con trai, Vợ anh không may bệnh trọng chết bốn năm nay. Con trai  cho đi du học. Anh Cò giờ cũng độc thân như Sỏi và con Lan.
         Năm trước con Lan kêu buồn, thương nó tôi làm mối nó cho anh Cò. Anh Cò định đấm vào mặt tôi, bảo mày phá vỡ thế chân vạc. Còn con lan bảo “Ông Sỏi không được lưu manh, không được phản bội tình cảm của tôi dành cho ông. Nếu lấy chồng tôi chỉ lấy ông, ông không có người thay thế”.
          Hihi thế mới gay. (Con lan là con gái mà ngay từ bé nó đã bắt tôi gọi nó là đại ca. Nhân vật chính trong chuyện "đại ca ") Nó thế! Nên có cho kẹo tôi cũng không dám cãi lời nó. 

          Nhớ lại ngày lớp 4,  Tôi sang nhà con Lan chơi đúng  ngày Bu nó đi đẻ em bé.  Nó bảo tôi quét sân, để nó cho lợn ăn. Rất nhiều năm tôi và con lan ríu rít như đôi chim non. Quét sân thì tôi thích, vì tôi ở với ông bà nội có việc gì ông bà làm hết, tôi rất thèm việc, nên nó bảo gì tôi cũng làm.
          Đang quét Thày nó mặt tái nhợt dắt cái xe đạp vào sân. Tôi chào và hỏi ông “Thím đẻ em trai hả chú” Ông thở hắt ra như quả bóng xì hơi “Ừ giai” Mẹ cha nó "Giai" nhưng mà đái ngồi.
         Tôi ngu cực không hiểu gì cả. Việc nhà xong con Lan rủ tôi ăn chuối xanh luộc, gớm chát bỏ bà! Tôi kêu, nó ấn thêm cho quả nữa bắt ăn, may quá anh Cò dẫn xác đến. Nhà anh Cò đói chả có cơm mà ăn, anh ăn ngon lành và thích thú, tôi thoát nạn sướng rên!
         Ba chúng tôi rủ nhau đi xem tát ao hợp tác. Tôi kể anh Cò nghe chuyện Bu con Lan đẻ con giai, Chú ấy bảo giai nhưng đái ngồi, nghĩa là sao? Anh Cò cốc tôi một phát lỗ đầu, chửi “Mày ngu như chó!” Tức là lại đẻ con gái. Chỉ con gái mới đái ngồi, tôi vẫn chưa hiểu cứ cộ mắt nhìn anh Cò, anh giơ chân đạp tôi phát, Tôi lại bị chửi ngu. Nói thật chỉ có vào lớp mới có cơ hội chửi giả. Tôi tức đến cổ và căm thù anh Cò, hy vọng chiều nay mà có kiểm tra toán thì sẽ chửi lại.
          Cứ nghĩ vẩn vơ tý thôi, tôi lại  đắn đo rồi để ý con Lan. Đúng là nó đái ngồi thật, Như thể Niu tơn tìm ra định luật vạn vật hấp dẫn. Tôi sung sướng vì đã tìm ra một chân lý.  Tôi cũng hết băn khoăn rằng thì là; tại sao tôi và anh Cò đái đứng mà con Lan lại đái ngồi. 
          Trẻ con nghịch như ranh. Tôi ngồi xuống đái thử như con Lan. Giê…! Nước đái ướt hết bàn chân, nóng nóng là.
          Từ đó tôi còn khám phá ra nhiều điều. Từ trường về nhà  ven đường có nhiều cây nhưng chỉ thấy dừa là dừa. Có mỗi một bụi chuối hột hôm nào đến đấy nó cũng nhờ tôi cầm túi sách cho nó. Con này rất vớ vẩn, dạ dập ngay gốc chuối đái một bãi, mọi khi chẳng để ý, nay nghe thấy cả tiếng sè sè vào lá chuối khô. Nghe giống như buổi tối ông tôi bắt tôi dò đài ORIONTON để nghe đọc chuyện tam quốc diễn nghĩa.
          Hôm trước tôi mới ho mấy tiếng, đúng lúc con Lan gọi điện về, nó nghe thấy. Thế là mua rượu và nem chua về thăm. Nó với anh Cò chỉ sợ tôi ngỏm. Rượu vào thường thì lời ra. Tôi ôn cố tri tân.
          Tôi kể lại chuyện này cho hai bạn của tôi nghe, đúng y xì như đã kể ở đây.  Con Lan nó cười bò ra nhà không nhịn được, vãi cả "dắm dít"… Tôi chẳng hiểu nó cười gì, mặt cứ ngơ ngơ. Anh Cò thì ngượng bảo mày vẫn ngu như ngày ấy!
          Như thế đấy tôi hiểu con Tũn đến thế! Nhưng nó bảo so với sự hiểu biết của nó về tôi thì nó vẫn là đại ca!
          Tôi vô tình bao nhiêu thì con Tũn nó lại quan tâm đến tôi bấy nhiêu(Chết tên Tũn là tên cúng cơm của con Lan, tôi gọi tên tục của nó ra mai nó đọc mà biết thì tôi lại khốn với nó!) rõ khộ. 
          Năm ngoái (2012) nó bảo tôi mua ba trăm mét vuông đất, nhờ tôi đứng tên cho nó làm bìa đỏ, tôi nghĩ nó hèn, lợi dụng tôi là thương binh, không phải đóng thuế. Có nhẽ nào như thế chứ! Rồi đưa thiết kế bắt tôi tìm thợ làm nhà. Một cái nhà vườn khá lý tưởng. Bao nhiêu tiền nó và anh Cò thống nhất thanh khoản, hơn một năm trời mới xong. Hôm giao nhà cho nó, bao nhiêu người quen nó tuyên bố nhà ấy của tôi, hiện nay đứng tên tôi và nay nó nhận nhà nhưng là để mọi người chứng kiến đó là nhà của tôi. 
        Tôi đã bị nó lừa, không cãi được, tôi không thiếu tiền. Tôi rất lo lắng hỏi anh Cò, anh ấy bảo nó có bảy tám trăm tỷ, bằng ấy nó trả công mày ngày xưa quét sân cho nó. Tôi nghĩ khác, khổ thân tôi. Tôi đang bị đế cuốc nó xâm lược. Tôi ở nhà cũ của tôi còn hàng ngày qua lại dọn dẹp và tưới cây ở nhà mới, chẳng hóa ra tôi bị con thực dân "Nối khố" nó “cai tị” Có thể hành vi đế cuốc này sẽ chấm dứt, nếu tôi chấp nhận làm thuộc địa, cưới đế cuốc “Đại Ca” làm vợ ! Tuy nhiên tôi cảm thấy hạnh phúc và vui mặc dù tôi đang bị làm nhục.


33 nhận xét:

  1. Ơ! May thế, nại TEM à? Khà khà...

    Trả lờiXóa
  2. CHÚC MỪNG SỎI KA ĐÃ ĐƯỢC " LÀM NHỤC". SƯỚNG NHÉ!
    Mà viết truyện chi tục bỏ xừ, kg chịu nói tránh, nói né đi tí. Hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao phải nói tránh , anh còn nói hơn vậy ý , Mà né đi nhiều khi còn tục hơn ý! khiếp chưa !
      khà khà!

      Xóa
  3. Hahahaha..... Đúng là anh Sỏi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy được có mỗi câu khẳng định như vậy! Chán cho Đài Trang!

      Xóa
  4. Huynh ơi thế quét mòn mất mấy cái chổi rồi. Khộ nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quét cả chục năm tuổi thơ chạ nhớ nội! Khộ thế chứ!

      Xóa
    2. Đêm qua em nhìn sang vẫn thấy huynh đang cắm cúi quét mà !

      Xóa
    3. Anh quét ngày xưa , bây giờ ngon rùi, không quét nữa.
      Em nhìn sang ?!
      Điêu!
      Em chỉ dìm hàng anh thôi!

      Xóa
  5. EM cũng muốn làm nhục một số người. Nhưng thật tiếc em ko phải là " Đế Quốc"

    hihi. Chủ nhật vui anh nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cho Hà Dương làm ĐẾ CUỐC đấy em cứ mang tiền đến mà làm nhục anh nha!
      hihi!
      Buồn ít thôi em, thỉnh thoảng rủ chồng đi ăn kem coi như xả "sì choét" hihi!

      Xóa
  6. Em phải chúc mừng cái sự bị làm nhục cuả anh Sỏi đó ạ ! nhất anh Sỏi rồi, hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn ! Em đúng là đồng chí của anh, hihi!

      Xóa
  7. Hi..hi..Em muốn làm "đế cuốc"mà ko có ai anh Sỏi ơi.
    Chúc anh đầu tuần vui vẻ, bình an anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý em muốn nói là không có ai làm thuộc địa. để em còn làm đế cuốc chứ gì?Cố lên Đế cuốc Nhã Lam! hihi!

      Xóa
  8. Có thương Đại Ca thì mấy núi anh cũng trèo ,mấy sông cũng phải lội ...đây chỉ có quét lá vì Đại Ca thương anh đó mà .



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đại ca em sang nữa nè ,,,,he .

      Xóa
    2. Em không phải Đại Ca em là em út! thui , Hiền ngoan đi đừng Nghịch đừng bắt nạt, phá anh nha ! hê hê!

      Xóa
  9. Sáng chừ bận nỏ sang đọc được bài của anh Sỏi miềng, xem ra có nhiều chiện hấp dẫn lắm đây, chúc phát đã, chúc anh Sỏi tuần mới an lành,thành đạt nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em hai phát nha hè hè!
      Em bận chi mô, thứ hai giao ban chút chứ có chi mà bận. Em lại nhởi lổ mô, À Chắc chê anh khọm xếp hang sâu thứ 99 nên bây chừ ngó sang bên ni. chứ giề! thôi anh hát câu quan họ "bằng lòng vây ... cầm lòng vậy"...Hihi!

      Xóa
  10. Công nhận anh Sỏi miềng kể chiện duyên tệ hì hì, ông chú sinh HOÀNG TỬ đái ngồi đó anh, sao anh lại lấy tên em làm cốt chiện, lại cưới nhau nữa chứ thích thật hè ? Cứ thía anh Sỏi nhé (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DZê! lại còn có loại "duyên tệ" để khen tặng anh a! chịu khó mà đọc, không hay thì cũng văn của anh O đấy !
      À đúng rùi nhưng nàng ấy trùng tên em thôi , Yên tâm không đụng hàng đâu hihi! Mí lại nàng là Lan Voi kia mà! Mũi rất to và luôn đi trước mà!

      Xóa
    2. Hu hu ! Lại đụng ... người em chứ ko đụng hàng , em hay bị gọi là chú Voi con ở Bản Đôn đấy, tuy lớn lắm rồi nhưng vẫn còn trẻ con mà (~_~)

      Xóa
    3. Thế a! Mà anh tin vì nhìn hình em trên blog anh cũng nghĩ là em không phải voi con mà là voi đã trưởng thành... hihi!

      Xóa
  11. Anh ơi cho em quét chung nhà với :D

    Trả lờiXóa
  12. Giá như có người như em giờ dọn nhà giúp anh thì thích Hihi!

    Trả lờiXóa
  13. Iem thích cái kiểu ăn một quả trả cục kim cương này ghê- quý hoá quá đi, vật chất vẹn toàn ,có tình nhiều nghĩa - ngưỡng mộ đế quốc và chúc mừng thuộc địa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DZê em Ong anh những tưởng em ăn cơm chay cho loãng thịt loãng xương, rồi loãng luôn cả trí nhớ quên sừ anh Sỏi rồi chứ ! híhí!
      Cảm ơn kẻ thấy xâm lăng đứng ngoài vỗ tay!

      Xóa
    2. Câu cám ơn cuối thú vị nhể!

      Xóa
    3. Bọn xâm lược cả thôi chí ít Ong cũng là đồng bọn! hè hè!

      Xóa
  14. Ối giời ơi!
    Bạn già nhà tớ chả hiểu gì sất!
    Mới quét sân thôi mà đã được đền ơn cả miếng đất, giờ "quết đất" tiếp thì ẵm trọn mấy trăm tỉ đó ông bạn già ơi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời bà nó ơi! Chẳng tham mấy trăm tỷ, khổ lắm chẳng tham đâu!

      Xóa