Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

20/11/13

ĐÊM NGHE HÁT



           Từ đận con Ơ bỏ nghề chính,  chuyển sang thú vui lô đề, gọi chung là cờ bạc,  thì thân thể, mặt mũi nó suy kiệt, tàn tạ hẳn. Nó còn nghĩ thú cờ bạc tao nhã văn minh hơn. Tính cách con Ơ vui buồn là ở chỗ hôm  thắng hay thua bạc. Chẳng biết ngày còn công tác ngành  cave thế nào chuyên môn có tốt không, chứ cái món cờ bạc nó cũng chăm chỉ lắm, con Ơ chơi tất từ truyền thống đến hiện đại. Cái môn ba cây, tổ tôm, xóc đĩa là truyền thống đứt đuôi, những môn hiện đại  như lô, đề, cá độ bóng banh, đủ cả. Những hôm thắng bạc Ơ  cười và hát như bọn ca sỹ được giải sao mai lên đồng. Còn thua thì  ngồi đầu hè,  ruồi đậu vào mép nó bò một vòng quanh môi, chán rồi bay đi Ơ ứ thèm đuổi. Mình nghĩ, hình ảnh Ơ  ngồi chầu hẫu trông như chó ngồi chờ tát ao ấy, tựa cằm cắm vú vào hai đầu gối nhìn mơ hồ.
            Sư bố bọn trẻ con ở phố mà trêu nó lúc này thì nó chửi cho cũng như Hồng Vân diễn hài. Mà chửi rất ác, lôi cả phụ huynh và trên cả phụ huynh ra với đủ nết chưa tốt, thậm chí những chuyện sai lầm của tổ tiên ba đời. 
            Vốn sống bằng nghề làm tình mà các cụ bảo “đen bạc đỏ tình” và ngược lại. Khốn nạn con này đen cả hai có đỏ tý chó nào.
            Hôm nay nó hát, ai chưa biết và hiểu nó chắc sẽ ngẩn người ra, cái giọng ấm thế và giòn tan ra, nằng nặng. Là ý tôi muốn diễn đạt giọng nó đằm thắm lắm . “Cô ba dũng sĩ quê ở trà Vinh… Chị hai năm tấn quê ở thái bình…” . 
           Ôi chà tôi chưa bao giờ nghe người ta hát mà thấy thích đến thế này. Chỉ tý nữa thôi, tôi đập hết mẹ nó đài và tivi ra, nhạt toẹt và vô duyên, vô lý và vô dụng, đảm bảo chắc chắn một điều bọn tivi là thứ “Điếc hay ngóng - Ngọng hay nói”. Dỏng tai lên mà nghe ca ve đang hát kìa.
           Cũng may đàn ông ở phố này chúng nó củ tỏi hết mẹ nó rồi, Tôi ra sân sau nhìn sang hiên nhà nó, tôi chủ định nhìn trộm dung nhan con Ơ.Trước mắt tôi một cô gái tuổi chắc băm nhăm. Có lẽ không đẹp như thiên thần, vì thiên thần thường trẻ hơn. 
            Nó vừa hút thuốc vừa hát; Con này khá, con gái mà cái gì cũng hay. Nhìn cái cách nó hút thuốc thế thì nghiện nặng lắm. Thật vô lý sao nó lại có cái giọng và kỹ thuật nhả âm chết trai làng đến thế. 
           “Này Ơ ơi, Anh cho mày cây thuốc này! Hôm trước bạn đến chơi nó bắt đi mua cho nó hút , tao mua về nó hút chưa hết bao , để hỏng mất mà tao không dùng”. “Ôi giời cảm ơn bác! Dullhin hả bác thuốc này đắt, lâu lắm rồi em không dám mua. Bác biết không, nay ngày tốt em được lộc,  trúng con lô, ăn 7 ‘củ’ giờ lại được bác cho thuốc ngon, thơm quá, bác lấy bao nhiêu em gửi”. “Không tao không lấy, tao cho, mà mày hát hay quá”. “Vậy không lấy tiền thì lấy gì?” “Tao không lấy gì đã bảo rồi mà… không lấy gì…!”
             Làm nghề như con Ơ thường là những người rất hào phóng, sống nhẹ nhàng sòng phẳng, luôn gây ấn tượng. Cách xử sự của ca ve như đập vào mặt các nhà hiền triết xã hội chủ nghĩa.
“…Hai chị em chung hai trận tuyến…anh hùng, dũng sỹ… trung hậu, đảm đang…” Cái giọng giòn tan phá nát đêm trường. Cả đời tôi chưa thấy ai hát bài này hay như nàng cave chuyển sang làm “thợ bạc” sau nhà tôi. Nàng ấy là con bé  Ơ ! Có những người làm cái nghề không cao quý nhưng vẫn đáng yêu, vẫn có ích cho cuộc sống. 

30 nhận xét:

  1. TÈM TÉM TEM!..............................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩa là vàng bạc đồng đủ bộ ha!

      Xóa
  2. Ơ! Thế huynh " không lấy gì" thiệt á????? Chả tin!!!!!!!!!!!!!!!!!.... he he....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không không lấy thật mà! thề nhẹ đấy! hihi!

      Xóa
  3. Lấy hết cả cái giọng ngọt ngào của cái Ơ trên môi còn gì?
    Đáo để thiệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À Cái này thì đúng , có lấy! soi xét kỹ thật, bái phục! hihi!

      Xóa
  4. Buồn cười dã man luôn. Mặc dù Rất đang buồn thối ruột

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không yêu nữa, hoặc yêu ít thôi không buồn...Anh giờ không buồn. hihi!

      Xóa
    2. Có nghĩa là không yêu nữa?

      Thế mà bảo anh mãi mãi yêu em

      Điêu kinh

      Xóa
    3. Là anh xúi em đấy chứ ! nghe anh đỡ buồn hihi!

      Xóa
  5. Cái ... trận tuyến này cũng nóng bỏng ra phết ... anh Sỏi nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luôn như vậy em ạ , Trận tuyến không tiếng súng nhưng có tiếng gươm khua và tiếng Axit sôi trên những làn da , thật khốc liệt hihi!

      Xóa
    2. Cả trận tuyến với miếng cơm manh áo, trận tuyến ngọt ngào nóng bỏng .... phải vượt qua để cao hơn con người đó là tấm lòng bao dung nhân hậu ( chứ không phải là ứ thèm... hihi) bởi với nhiều người sẽ nhìn những người ở đáy xã hội ấy với ánh mắt khinh bỉ và ghét bỏ nhưng thực ra họ có sạch sẽ gì hơn. Hình ảnh đối nghịch đến nhà hiền triết xã hội chủ nghĩa cũng không hiểu nổi ... anh nhỉ

      Xóa
    3. mấy em mắt xanh mỏ đó hát trên sân khấu chắc gì đã ... nhẹ nhàng và sòng phẳng được như vậy, có khi ngoài đời còn kinh khủng hơn nhiều... hihi. Lại mắc bệnh lắm lời rùi...

      Xóa
    4. Em đã nói đúng! anh đã viết dài hơn và ác khẩu hơn nhưng đành bỏ bớt cho dịu. Em đã diễn đạt giúp anh, chuyển nghĩa hộ anh . Hay lắm !
      Danh khuyết ơi anh mong em mắc cái bệnh lắm lời, Anh sẽ rất vui nếu em mắc bệnh này! hihi!

      Xóa
  6. Đọc vào bài em chưa cảm ,đến giữa bài hay hay vì câu "Tứ đỗ tường " mấy ai có được ...Đến cuối bài thấy thẩm sâu một tình người ấy chứ anh ! .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con bé Ơ trong tứ đổ tường nó chơi đủ cả ...hihi!
      Em thật tinh tế , đúng vậy đấy em ạ...!

      Xóa
    2. HN chạy sang hát một bài rồi về ăn cơm ....hô hô .

      Xóa
    3. Em hát bài gì vậy! Cũng "hai chị em" à!
      Anh mong em ăn ngon miệng và sau một thời gian cân được 70 kg!

      Xóa
    4. Phì lũ ....hu hu ...

      Xóa
  7. bác cho thuốc ngon, thơm quá, bác lấy bao nhiêu em gửi”. “Không tao không lấy, tao cho, mà mày hát hay quá”. “Vậy không lấy tiền thì lấy gì?”
    .......................................
    Gì chứ sòng phẳng như con bé Ơ thế nào nó cũng đền đáp lại anh, anh Sỏi cứ yên tâm ngủ ngon mà nghe tiếng hát chết giai của nó nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Anh chỉ nghe tiếng hát giòn ta trong chiều hoang là đủ rồi, anh cũng bảo nó vậy, cái khác để dành cũng được hihi!

      Xóa
  8. Vừa đọc truyện anh Sỏi viết lại vừa buồn cười... nụ cười có nước mắt theo sau, anh Sỏi kể chuyện có duyên thật, BD rất mê diễn xuất của diễn viên Hồng Vân, cứ thấy nàng ta ra sân khấu là ko nhịn được cười, nàng đóng vai cũng duyên tệ hi hi

    Cảm ơn anh Sỏi viết 1 chuyện ko lạ, ko quen nhưng ko bao giờ cũ , mong cuộc đời của con bé Ơ ấy sẽ có hậu . Chúc anh chiều thứ 4 an lành nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em luôn thấy em đáng yêu về nết nhiệt tình. Anh thấy vui và hài lòng với em ! Nói thật đấy! May vui và khỏe em nhé!

      Xóa
  9. Đọc thơ anh Sỏi xong phì cười
    Em ko dám cúi xuống xem anh à (~_~)

    Đành rằng bên nớ, bên ni
    Nhưng sao anh thề mà chẳng thấy sang
    Em ngồi em ngóng em mong
    Thuyền ai bên nớ thong dong cuối trời

    Bận chi lắm rứa anh ơi?
    Để con thuyền cứ neo bờ bên ni
    Lỡ có cơn bão SAN SI
    Dây neo đứt miềng về chốn mô ?

    Nhớ lời em dặn anh nghe
    Nếu con Ơ đến coi chừng nhé anh (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chốn mô không bão thì về
      Miềng ơi cứ nhớ bờ tê sông bồi
      Bận nhiều việc lắm O ơi
      Nhờ O trông giúp thuyền đời hộ anh
      Đôi bờ sông vẫn rờn xanh
      Thì lo chi Chọn ngày lành anh vô
      ...
      hôhôhô!

      Xóa
    2. Nghe ai bảo CHỌN NGÀY LÀNH
      Mà cười như thế xem chừng nỏ VÔ
      Chắc chỉ nói vui miền mô
      Chứ mà nghiêm túc ai cười thía ni (~_~)

      Xóa
    3. Hì hì lại cười!

      Xóa
  10. Chuyện chỉ là truyện mà thôi.
    Đúng chất của Lão nên đọc thấy thích,gửi gắm thông điệp rõ ràng,hơi tinh tế( nhiều tinh tế nữa thì thành bố nó đại văn hào- mình lại bám vào thơm lây thì dở).
    Này, vài trăm năm năm sau hay ngàn năm lẻ nữa Lão qua iêm làm vài ván chắn cạ xem ai hên
    đê( em cần tiền để DANA trên thiền viện)- nghi Lão đek có hiểu ý mình nữa roài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện chỉ là chuyện hiểu thế là phải lắm rồi , cứ thế nha cho nhẹ người hê hê!
      Hiểu chứ DƯNG mà kh đi được (sức khỏe) Khiếp! trách oán đêk gì tục thế !

      Xóa