Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

17/12/13

NHẮN BẠN

 Tớ viết blog chẳng cho một người cụ thể nào , mà hình như cũng chẳng cho cả tớ, mà cho một niềm vui nho nhỏ và chung chung. Tớ có nhiều bạn tốt và cũng có mấy bạn. Chẹp! mệt mỏi với các bạn lắm rồi!
1 - vài bạn ngồi bên ngoài bờ rào nhà tớ, chỉ rình xem  tớ sơ hở là gạch đá ném thẳng vào. Tớ chứ đến bố tớ cũng chẳng chịu được, mà bố các bạn cũng chẳng chịu nổi đâu.
2 - một bạn chuyên dựng chuyện về tớ nói đủ thứ bẩn thỉu và dại dại là , mà chẳng đúng gì cả , những người biết tớ thường bảo cứ để nó thêu dệt, có khi thế lại hay. Đến thảm hại cho bạn này.
3 - Một bạn biết tớ khá kỹ , cùng vui vẻ blog ba bốn năm nay thấy mấy bạn nói xấu tớ thì im lặng, thế rồi cung cấp thông tin tình báo cho bạn số 2. để tia đểu tớ. Nhưng nói thật cũng chỉ ếch kêu đáy giếng thôi, các bạn nói rất đúng là hằng ngày tớ vẫn đi ỉa và có cứt tươi. Còn chẳng đúng những cái không phải là cứt.
4 -Một bạn chơi chẳng fair play  chút nào, không bao giờ còm tử tế ở nhà tớ nhưng dùng dao nhọn đâm trộm tớ từ phía sau. Tớ biết bạn này nhưng tớ im vì tớ muốn chơi cao thượng thôi. Kể cả tớ có ngỏm tớ cũng chơi đẹp với bạn này.
          5 -  Còn một bạn rất hay đóng góp phê bình cho tớ . Ôi tớ cảm ơn mấy bạn

Còn vài bạn nữa không phải là bạn tốt của tớ. Nhưng nay tớ muốn cảm ơn các bạn, Các bạn có làm gì được tớ đâu. Nhiều lần tớ định bàn phím chiến với các bạn, nhưng tớ thấy tớ hoàn toàn tỉnh táo, có điên đâu mà bỏ công phí sức vào cái việc ngu ngốc và rất vô bổ ấy. Tớ thấy mỏi với mấy bạn quá! Hay tớ tạm thời đóng lốc nhỉ. Chắc 5 bạn chỉ chờ câu này của tớ phải không?.

35 nhận xét:

  1. Ơ! Đọc rùi mới té ghế, ra nà bảng xếp hạng bạn bờ nok à? chứ Ut thuộc hạng nầu? hưc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Út không có trong chỗ xếp hạng ấy! hihi!

      Xóa
    2. Hờ, vậy tóm nại nà " chớ có điên" ka ka hen!

      Xóa
    3. Hờ, thế nà ut ra rìa hả kaka?

      Xóa
    4. Đối với những người bạn như trên thì Út không có trong đó, vì xưa nay Út là người thân thiết và đáng quý nhất của anh!

      Xóa
  2. Thế giới nào thì cũng có người tốt người xấu. Mỗi một con chữ được viết ra nó thể hiện văn hóa của người viết anh à. Tâm lý ganh ghét và đó kỵ kiểu GATO là thuộc tính của những kẻ yêu hèn. Vậy thì mình để ý ba cái chuyện lẻ tẻ thấp kém ấy làm gì cho bận nghĩ mệt đầu thêm. Xã hội cuộc đời là sân khấu, con người là diễn viên, vấn đề là ta chọn vai gì ?. Nguyễn không chơi Blog. Với Nguyễn trang viết chỉ là sân phơi để mình phơi những gì mà mình muốn thế thôi. NO quan tâm đến chuyện nắng mưa dở hơi. Trang viết của Nguyễn hầu như chỉ dành cho một người thôi. Thế nên Nguyễn không để ý đến chuyện thiên hạ nói gì ? Nguyễn không cần ai phải yêu thương hay tốt lành với mình cả, bởi vì thiên hạ không có nghĩa vụ ấy với mình. Thế nên mình chỉ còn cách yêu thương HƠN CẢ YÊU THƯƠNG thì Nguyễn tin mọi yêu thương tốt lành sẽ đến với mình. Đời là nhân quả mà. Ta không hy sinh cho người trước thì ai là người tốt với ta, đúng không anh ?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ạ phải công nhận là Sỏi bấy lâu vui buồn với cái trang web cá nhân này. có những khi ăn ngủ, đứng nằm ngồi bên nó. Tâm huyết ư? không phải! Chơi blog ư? cũng không đúng vì chơi blog như Sỏi là không biết cách chơi. Chẳng kiêu hãnh tự hào gì, cũng chẳng thấy lợi lộc gì. Có lẽ vui bạn vui bè mà thái quá vậy thôi. Sỏi thấy mình hay nghĩ ngợi những chuyện linh tinh, nên cứ nêu ra những chuyện trái chiều. Xem ra đã đến lúc cần nghiêm túc rồi. Rất cảm ơn ý kiến của anh!

      Xóa
    2. Những bài viết của anh hoàn toàn là nghiêm túc. Nếu không đủ tầm và đủ năng lượng trong mình thì không thể nhào nặn được con chữ như anh đâu. Không phải ai cũng có thể nhìn thấy những góc khuất, những mặt trái của muôn vàn góc cạnh người đời để viết ra được như anh đâu. Có thể anh muốn thay đổi phong cách viết. Nhưng dù gì thì gì Nguyễn vẫn thích và yêu quý những bài viết và những tâm tư tốt lành của anh gửi gắm vào đấy. Anh như một người bạn chân chính.
      Chúc anh luôn mạnh khỏe và nhiều năng lượng cho cuộc sống cùng những đam mê.

      Xóa
    3. Có lẽ anh nói đúng, vì Sỏi thấy mình luôn viết rất vất vả và khó nhọc. Sỏi không có ý định thay đổi phong cách mà chỉ muốn lắng hơn một chút anh ạ!
      Rất cảm ơn anh! Sỏi luôn bên những bầu bạn như các anh!

      Xóa
  3. Lại có chuyện từ trên trời rơi xuống nữa hả anh ? Mà HN cũng gần hết giấy phép gia hạn viết nữa rôi ...ôi ! cafe cho tỉnh ngủ chút anh nhe .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại còn có giấy phép gia hạn viết nữa cơ à! hihi!
      Cafe đã em nhỉ!

      Xóa
    2. Hì hì ...ngày mới HN chào anh .

      Xóa
    3. Hì hì ...Đầu giờ chiều anh cũng chào em!

      Xóa
  4. Hoan hô anh Sỏi ! BD hoan hô thật lòng, đọc bài của anh em thấy mình đứng ở tốp thứ 5 thỉnh thoảng em cũng hay phê bình anh, đó là lời phê bình thật lòng, ko dối gian tẹo nào đâu nhé ! Những bài viết của anh, em biết anh có thể là nhà văn, nhà thơ lừng danh ( nói nghiêm văn túc đó ) chứ ko phải chuyện đùa, những câu chuyện anh hư cấu rất hay và có tính vui nhộn để mang lại tiếng cười ấm áp cho bạn bè, đó là điều cần thiết trong cuộc sống mà đúng ko anh ? Em vẫn thường nói anh hãy nghiêm túc còm thì 1 số bạn bè sẽ tự kìm chế được, anh cứ bông đùa như những đứa trẻ sì tin nên 1 số bạn bè càng hùa theo đó là điều ko nên đối với lứa tuổi người lớn của chúng ta (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em luôn tốt bụng với anh ngay từ những ngày nđầu gặp gỡ. Em cũng là người làm anh thấy tin cậy và muốn giãi bày chia sẻ . Em luôn nhiệt tình và ủng hộ anh trong mọi trường hợp. Anh đang nghĩ nếu muốn nói gì như thể tâm sự thì anh sẽ nói với em , thật đấy ! thôi anh nghĩ em tự hiểu cả mà! anh rất quý mến em cảm ơn em nhiều!

      Xóa
  5. Xem ra trong số bạn bè của anh Sỏi BD là người bạn đến sau, trước khi đến nhà anh Sỏi BD đã vào đọc rất nhiều bài trước của anh, thấy có níc cứ chửi anh hết bài này đến bài khác (nói thật ngày trước ở ya hô em thấy thiên hạ chửi nhau là em ko vào, mặc dù họ vào còm nhà em rất tử tế nhưng tuyệt đối em ko vào nhà họ) cũng có níc lâu nay là bạn tàm tạm của em nhưng có 1 lần em đăng hình 1 người anh tặng em 1 quyển thơ, em chụp quyển thơ đó đưa lên mạng thì cái anh chàng bạn tàm tạm đó còm rất khác người, anh ta đưa lên 1 trang web nói về in thơ và bình thơ, em bảo anh lạc đề rồi thì anh ta bảo em bảo thủ, ko in thơ sao lại chưng ảnh lên.... sau đó em còm bảo " xem ra anh với em ko có duyên nói chuyện với nhau, chúc anh vui vẻ bình an nhé " thay cho lời từ biệt, thế là xong việc gì phải còm những lời khó nghe, để cột nỗi bực vào mình anh nhỉ ?

    Em mong anh cũng vậy, anh còm nên nghiêm túc hơn, em ko bỏ blog thì thôi, chứ anh viết hay thế việc gì phải bỏ, anh mà bỏ là anh là người THUA CUỘC đó, mình nghiêm túc đúng mực là bạn bè mến mình anh ạ

    Em rất thích câu nói này của 1 ai đó, nghe rất thấm thía : Sự thật dù phũ phàng đến mấy vẫn thích nghe hơn lời ngọt ngào dối trá

    Cứ vui với cuộc sống thường nhật của mình anh nhé ! Cứ hãy sống mạnh mẽ như anh chàng Arthur (Ác tơ) Ruồi Trâu

    Vẫn là ta
    Chú ruồi sung sướng
    Sống xứng đáng
    Chết chẳng vấn vương (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ạ Anh cảm thấy anh comment rất ngiêm túc và khi comment bất kỳ một entrry nào anh cũng đọc rất kỹ . Chỉ có ở blog của anh khi reply cấc comment của bạn bè thì anh đùa cho vui thôi những người đã đùa cùng anh đều đã hiểu nhau và rất tốt . Với cái link Sỏi thì mọi người viết chỉ danh từ thôi cũng được anh không thấy băn khoăn gì ! Câu lệ quá thành khách sáo anh không thích . và không nhất thiết .
      Anh cảm ơn em về ý kiến chân thành này. rất trung thực .
      Anh không bỏ blog ngay đâu. Khi nào mệt mỏi hay chán quá thì tạm nghỉ mấy ngày rồi lại viết tiếp mà . Bây giờ thấy nhiều va chạm quá thì viết vậy thôi mà, anh luôn bên em, cho đến khi em buông bút ! hihi! Tin anh đi!

      Xóa
  6. ui, đọc bài này của anh trai mới thấy mình lâu nay vô tình quá. Anh Sỏi à, kệ họ đi, chấp làm chi cho mệt? Ba em thường bảo: "Những kẻ không bằng mình mới thường hay ghen tức tìm cách châm chọc mình, loại đó không đáng cho con phải suy nghĩ!" Anh thấy đó, em là con gái, chẳng làm gì hại ai, mà trước kia tự dưng cũng bị một kẻ mất dậy nào đó chọc ngoáy. Anh viết văn dí dỏm, chân chất nhưng sâu sắc nên nhiều kẻ ghen ghét đó mà thôi, đừng để tâm làm gì cho mệt. Chúc anh ngày mới vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh xin lỗi em nay mới trả lời comment của em! máy của anh đột tịt ngóp đưa đi sửa nó bảo chờ cả tuần nữa ôi buồn kinh. Anh cũng dùng di động để comment nhưng chắc phần mềm không tương thích hay cấu hình thấp, viết comment mới thì được nhưng reply thì lại bó tay!
      Anh chỉ thấy buồn chút thôi, anh cũng nghĩ đúng như em nói. Anh cảm ơn em rất nhiều!

      Xóa
  7. Thời tiết thì đã lạnh , thấy anh còn đóng mặt lạnh hơn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ! Không phải vậy do trục trặc thôi, tuần sau sửa xong máy anh lại lắm mồm ngay đấy mà!

      Xóa
  8. Trời càng ngày càng lạnh hơn
    Anh Sỏi nhà miềng cũng đóng băng theo

    Chúc anh Sỏi vui khỏe đều nhé ! Đừng có buồn mà con Ái Ơ ko có ai tâm sự, nó lại đi bụi tiếp thì khộ lắm (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã comment nhưng thấy như thế không được lịch sự lắm nên nay com lại ...Hihihi! tuần sau anh lại buôn tiếp nha , máy của anh hỏng nặng quá không sửa ngay được phải chờ linh kiện. Gớm chưa chi đã trách ... Ha ha đọc còm trên nghĩa là em tự nhận là ÁI Ơ đấy nha! hiohi!

      Xóa
  9. Con ngồi chống cằm trước cửa nhà chú nãy giờ để nghĩ xem con thuộc "tip" nào ở trên. Thôi, chết rồi, thỉnh thoảng con thuộc số 5 rồi, hihi...
    P/s: con quay lại blog rồi chú ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cháu không thuộc vào đâu cả! Như Hoa Tuy Líp! Cháu thuộc vào những người bạn tốt không làm chú buồn mà chỉ vui cùng chú thôi !
      Chú sẽ sang cháu ngay mà!

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Anh mắm môi mắm lợi vuết hì hụi cả ngày, mày đọc hai phút xong một bài.......ờ- có lẽ lời nói nhẹ nhàng ấy quá bằng mắng mình mà giờ mới vỡ nhẽ. Từ nay phải nghiêm túc thoai,với người dưng nước lã(trong) thì phải cẩn trọng và lịch thiệp cho phải phép. Lâu nay mình ẩu tả thấy như là thân mến thân nên hơi hỗn. KHOANH ĐÔI TAY ,CÚI CÁI ĐẦU: nhà iêm có gì chưa phải mong bác bỏ quá ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 - Có cần phải nói thế này không Ong!
      2 - Ong nói thứ 4 đi Ba Vì đã đi chưa ? Ráng tu cho tròn nha!

      Xóa
    2. 1/-vưỡn là bỡn mừ- hông thấy sao đại ca
      2/-lạnh và ôm sắc ,đi và bị thải roài,Sóc sơn hổng Ba vì,Lão này lơ mơ roài.

      Xóa
    3. Bác Bu bác ấy bẩu: đủ tầm và có năng lượng thì Bác Sỏi mới nhào nặn bọn chữ để ..........(đủ làm em chú ý thái quá đến những bài viết như này).
      Keke- nhà Ong tu dăm bảy kiếp nữa sẽ vo vo Bác Sỏi nhể!

      Xóa
    4. Nói như thế này là anh Nguyễn Từ Tâm chứ ai bảo em là anh BU . Chết mất thôi!
      Nhưng đó cũng là câu động viên hơi thái quá của anh ấy ! Anh thì tục tĩu ba chi khươn lấy đâu công lực thâm hậu mà ! DZê!

      Xóa
  12. Hình như em không thuộc tuýp nào trong 5 tuýp trên.

    Trả lờiXóa