Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

08/12/13

CÀ PHÊ SÁNG




                Anh sáng ra ngại nhìn giờ,  mở mắt mà nó không mở, Có tiếng léo nhéo vọng  vào nhà. Nhẽ đây là tiếng trẻ đi học. Bố khỉ tại sao đi học sớm thế, vất vả thế mà  bao nhiêu năm qua chúng nó không chết? Mình ngày bé chắc cũng vậy. Nghĩ lại khiếp thật.
               Nằm thêm tý nữa. Kệ đời, kệ mẹ nó cuộc sống. Anh nằm chúng mày cứ làm ăn  cứ cắn xé thêm đi. Đời anh mày cũng kinh qua quá nhiều đau khổ rồi. Có dậy sớm nửa tiếng đồng hồ cũng chẳng thể thay đổi được giang sơn. Nằm trên giường nghĩ xem thế nào là tình yêu, món này lần nào cũng bỡ ngỡ? Thế nào là cuộc sống?
               Một thằng lập dị thiên hạ cùng lắm gọi là thằng hấp. Mà nghe từ “Hấp” còn sướng tai hơn là điên.
               Cái điện thoại anh để chế độ im lặng, lại vứt trên mặt bàn.  Có tin nhắn nó rung nghe … rún…rún…còn có cuộc gọi đến thì nó rún …lâu…rún…mãi… khi  cầm lấy nhấn OK mới thôi. Sáng bảnh mắt nhưng với mình thì hãy còn đêm chợt… Rún… Rún… Con Ơ gọi đi café. Mình đạp chăn, quần áo chỉnh tề, tức tốc lên đường. Đến nơi đã thấy nàng và một đống lố nhố nam nữ ồn ào. Cái thói đời đến chốn ăn chơi chậm chút lại được trọng vọng, chúng kéo ghế,  mời mình ngồi, bắt tay bắt chân, chém gió giới thiệu.
              Cái chốn café này khác gì một cái chợ tình ngày nào cũng họp chẳng theo phiên gì sất. Thôi vậy nghĩa là mình đi họp chợ với con bé Ơ, Cái chợ này toàn bọn già choai choai, nghĩa là trẻ thì không phải mà già để gọi bằng ông cũng không phải, Rất đông giai cấp “ông dở ông thằng dở thằng”. Chúng tự nhiên như ruồi như nhặng và cũng như anh hoặc con Ơ.
               Xưa nay các cụ để lại nhiều câu nói hay, Trong đó các cụ non bảo đừng Nghe CAVE kể chuyện, đừng nghe Con nghiện trình bày. Thế mà sao anh không thể có cách gì cưỡng lại. Chuyện của nó hấp dẫn, con bé này tài. Nó có thể thu hút bất cứ thằng đàn ông nào bằng chính trí tuệ của nó. Mà trên môi nó luôn nở nụ cười chiến thắng.
               Với anh đây là biết, xét về chức năng đàn ông, anh quá đát. Thế mà cũng chết ! Ban đầu nghe chuyện nó còn ngượng, nghe tiếng tăm về nó còn ngại, rồi đến chỗ thích nghe chuyện của nó mới chết chứ!
               Chưa nói nó có mấy cái thú vui giống y hệt anh.  Như ẩm rượu và thực thịt chó (RTC) ngày mới viết blog anh viết về món này,  bị bọn bảo vệ động vật nó ném đá, may mà da mặt anh dày, đánh bộc phá thì may ra xây xước chứ ném đá thì không ăn thua … Nó còn thú vui ngu như anh đã ngu, đó là “văn vở” và “ thơ thẩn”… Thế mới đáng đời anh, đáng đời nó.
              Có hôm nó nói với anh thế này mà anh cứ há mồm nghe, đến  ướt cả hai đầu gối (chảy dãi)…Nó hỏi: Anh nghĩ thế nào về môi trường thơ hiện nay?
              Anh có phải là anh Tạo hay anh Khoa đâu mà giả nhời nó …thế rồi nó tiếp… Nhà thơ là cái tên  để gọi những người làm thơ. Gọi thế em chạ gọi, chạ thích. Em thích gọi họ là thi sĩ hơn. Chết mẹ bây giờ, chả mấy thơ hay nên thi sỹ em cũng chạ gọi. Mà gọi chung họ là người làm thơ. Như anh Sỏi ý, kiểu như làm anh thợ sản xuất thơ ý...thợ thơ. Theo  thói thường, mà gọi người làm thơ là  nhà thơ, lại phải cái  thời buổi bờ lốc này thì băm bảy ngày không hết nhà thơ.  Cứ nghĩ vậy nên gọi là thi sỹ em cũng chán. Em thích họ vĩ đại hơn, bề thế hơn. To đẹp hoành tráng hơn. Bấy giờ em gọi họ là biệt thự thơ, rì - sọt thơ, thậm chí còn gọi là trang trại thơ, điên lên em còn gọi là sân vận động thơ ấy chứ.
             Đấy một cô ả làm cái nghề nhắc đến đã ngượng mồm . Nói chuyện thì toàn nói tục , anh đã biên tập lại bỏ bớt 90% rồi mà vẫn nhiều. Thế mà nó đánh giá vậy chứ, cái cách của kẻ tâm huyết đấy chứ.
             Anh nghe nó phán một hồi thì nổi máu côn đồ, chửi bậy cho xứng đôi vừa lứa…Mẹ bố cô! Nói như bà cụ ấy! Thế cô nhận thức về cuộc sống như thế nào?
             Nó bảo “Tất cả chỉ xoay quanh hai chữ “ ăn” và “chơi”. Ăn thì phải cho ngon, em không cần béo bổ chỉ cần ngon cứ ngon là khoái, là ăn. Còn chơi thì thích, chơi thì phải thích!
             Ê! Nó còn nhấn mạnh thế chứ. Nhưng nó trả lời câu này có chiều sâu nghề nghiệp và sự từng trải. anh thích và anh ưng! Mày còn là con bớp của văn chương nữa, chắc mày có bùa mê thuốc lú gì chứ!
             Đêm qua đang ngủ anh mơ thấy nó cười với anh, giật mình tỉnh dậy, anh nghĩ hình như mình quý nó đến độ tin cậy ấy chứ ! Thôi chết khéo cũng nên dừng chỗ này thôi! Nghĩ vậy, giờ ngồi với nó cà phê nhau, anh bảo “Ơ ơi mày đang tán anh đấy à?” “Anh nói gì… em đang tán anh! Xưa nay Bớp không bao giờ được chọn khách hàng” “Anh nói thật anh thấy đêm qua…” rồi anh kể cho nó nghe chuyện anh mơ ! Nó bảo thế thì chết rồi! em tán anh vậy anh đã đổ chưa?...”Chẹp thì chuyện đến đấy nghĩa là đổ rồi …!” Anh và con Ơ chẳng vướng víu gì nhau nên mọi thứ đều rach ròi. Hai đứa cười sòng phẳng!
            Này thế về đây ở, là bỏ nghề đấy chứ cô Ơ? “Vâng, em bỏ hẳn không làm việc ấy nữa, chồng em cũng không lấy, em chạ thích, lấy vào nhiều phiền toái. Sau này già mình dựa vào chính mình, nhưng em tính chỉ sống chừng 60 là em chết. Em có đủ cơ sống đến 60 một cách trọn vẹn.
           Cô lập trình cho cuộc đời rồi à?
           “Anh nói thế nghe Ai Ti(IT) bỏ mẹ. Em bán trôn nuôi miệng, nhưng là hàng em có giá khác người. Đâu phải hàng ngoại nhưng còn xịn hơn cả ngoại. Bớp như em là loại bớp bác học. Các cụ xưa bảo “ăn tùy nơi chơi tùy chỗ”. Cảm ơn các cụ, em cân nhắc kỹ và thuộc câu này từ khi mới vào nghề. Chính vì vậy em kiếm cũng khá,  để ra cũng được, nó nhấp ngụm café rồi nói tiếp.
            Em nói anh nghe các anh cũng hay, ví von chia cuộc đời thành 4 mùa. MÙA XUÂN còn nhỏ, em đi học như anh và tất thảy. MÙA HẠ bạn em cũng vẫn đi học, có người ra công tác rồi thì tranh giành địa vị, chém giết lẫn nhau. Em thì đi kiếm tiền, Vừa tiêu, vừa hưởng thụ chẳng xin xỏ ai. Đến MÙA THU của cuộc đời. Chính là em bây giờ,  bạn cùng trang lứa còn đang công tác, đang ngập mặt với công việc, đồng tiền bát gạo... vân vân và vân vân…Thì em đã nghỉ ngơi. Đang cùng anh ngồi cà phê nhau đây. Thảnh thơi như đi bơi! Còn mùa đông của cuộc đời , anh bảo sống cái kiếp co ro chó ốm, dặt dẹo ấy làm gì. Em nói rồi 60 em ngỏm. Mọi người phải khóc em, Anh Sỏi lúc ấy chả biết có còn sống không, em cũng cho vào mà khóc chơi.
             Ơ ơi! Anh nghe mày nói mà anh thích cái cuộc đời làm bớp của mày.

47 nhận xét:

  1. Nip lại TEM!.....................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trao tem vàng không giống như trao huy chương nhỉ , lẽ ra phải bắt tay rồi lăc lắc khi trao chứ nhể!

      Xóa
    2. Đây sẽ là con tem cuối cùng Nip tem ở nhà Sỏi ka .

      Xóa
    3. Út yêu mến!
      Mình vẫn tem chứ, sẽ đếm để rồi đổi quà chứ.
      Tận tuỵ đọc ,tận tuỵ quan tâm- quà gì cho xứng,Lão nghĩ sẵn đê nha( khỏi tốn mà vưỡn ý nghĩa- có ngày em nọc Lão ra đòi kỳ được đem vào TN xanh mướt cho Lip bé)

      Xóa
  2. Đọc xong rùi, nhưng chưa ý kiến zề, để còn qua kiểm duyệt, hê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó tính khó nết quá!
      Nhưng mà khó nết còn được, nhưng cải lương là ăn đòn ngay...zê!

      Xóa
  3. Riêng về Ơ, từ này em chỉ đọc thôi. :). G9 anh Sỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con MUN nì ló nàm cí tró zề mà thức khuya nhở?????????????

      Xóa
    2. Chắc bị chồng ót sít, chán lướt web rồi quá đà đấy mà!

      Xóa
    3. @HTL: Đã là Mun ròi thì làm sao mà làm...tró được, :d Ngày nào tớ cũng dành cả buổi tối để ....tự kiểm điểm bản thân. Keke. Chứ ai như cậu, gà mới lên chuồng đã leo lên giường => "Mặt trơ trán bóng" như..đít ngóe. :))

      Xóa
    4. @Sỏi: Ai bảo anh Sỏi là thằng chồng em nó ót xít, em còn chẳng biết nó là cái đứa nào kìa.

      Xóa
    5. P/s: Quên, @ Anh Sỏi, chứ không phải @ Sỏi. Hihi

      Xóa
    6. À thế à ! anh lại SORRY!
      Còn đang ế à Na na! tính bao giờ mới ăn canh râu tôm nấu ruột bầu. Hìhì

      Xóa
    7. Em ko Ế nhá (nói như thế mất hết cả quan điểm),em chỉ chưa...thèm lấy chồng thôi. :d

      Xóa
    8. DZê! :d !
      Nip với Na na là hai bà cô HôHô Ế chỏng ra lại còn làm bộ hihi!

      Xóa
  4. Anh Sỏi à, cô Ơ này đời cũ rồi vì cố ấy không biết nguồn gốc mới của cái tên Thi Sĩ rồi. Này nhé: Anh Hùng là thằng Hùng có đứa em. Bác Sĩ là thằng Sĩ có đứa cháu. Còn Thi Sĩ là thằng Thi con ông Sĩ ấy. Nguyễn có anh bạn con ông đỗ mười đấy, nó đỗ lớp 9 còn bố nó đỗ lớp 10.
    Thứ hai là anh không cập nhật chuyện các cụ ngày nay rồi. Các cụ ngày xưa bảo "ăn tùy nơi, chơi tùy chỗ". Các cụ ngày nay bảo: "ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ, vỗ trẻ ranh". Còn với công chức thời nay những lúc "Chỉ có bia mới hiểu bụng mênh mông nhường nào. Chỉ có rượu mới hay đi nghiêng cả vì sao..." thì họ thích: "ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ, vỗ đúng bẹn". Ranh ngôn mới đấy.. Thường thì dân AI TI hay lãng theo kiểu cụ Sóng Hồng viết: " Để tâm hồn treo ngược ở cành cây" thế nên từ mới gọi dân AI TI là dân LỘN ĐẦU. Anh Sỏi chả chịu cập nhật gì cả. Còn cái Hội "vơ thăn" Vịt Nam gì ấy họ còn chuẩn bị ra lò cả "Tập đoàn Thơ" rồi "Vũ trụ thơ" nữa cơ đấy (Tin mật của em Hà chè chén ở Phố Chim bay Ngõ Mất hút, số nhà Một triệu đường quay mặt ra bờ sông. Điện thoại liên lạc: Một chín không không, một không biết nữa. Không tin thì anh cứ gọi khắc biết ). Thôi Nguyễn đi vào xem tiếp tập 3 phim Hàn Quốc với nàng ẤT của tớ đây. Phim có diễn viên CHIM ĐANG SUN gặp cô TI ĐANG TO gay cấn lắm. Chúc anh thượng giấc ngon lành nhé. Thứ 7 sẩy giường chiếu mà anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cập nhật thông tin đa chiều khá nhanh và có tính thời sự. Hình như Đỗ chín có nhà 11 Tang Bạt Hổ sao ấy anh nhỉ. Giá mà nó đỗ 11 thì nó hơn bố nó đằng này nó có hiếu không dám qua mặt Đỗ mười mà chỉ đỗ chín. thôi thế thì thôi cũng được!
      Luôn gần gũi anh mong anh khỏe nha!

      Xóa
    2. Ở Phạm Đình Hổ chứ anh, ngoài ra còn thêm hai căn hộ ở khu Trung Tự (thời sau giải phóng đây là khu đỉnh đấy) gần tháp nước nữa và một cái biệt thự trên 80 Quán Thánh cạnh Cục Cảnh vệ. Ông Đỗ nông dân này là người trực tiếp nâng đỡ Ngô Hằng từ một Bí thư Đoàn phường Phạm Đình Hổ chưa đấy 10 năm sau tiến vù vù lên Quận rồi Phó Chủ tịch Hà nội phụ trách văn xã, nhưng bầu khóa này thì rụng rồi.

      Xóa
    3. À ra thế ! cứ nghĩ ông đỗ 10 nghiêm chỉnh lắm , hồng chuyên lắm chứ ai ngờ cũng chẳng ra làm sao !
      Giờ chúng thế cả , thây kệ ! "Nửa ngày về sáng còn chẳng ăn ai nữa là nửa ngày về tối"

      Xóa
  5. Chủ nhật thật vui vẻ nhé.... anh ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Nhã Lam rất rất nhiều ! Luuôn nhớ đến cái tên đầy thân thiện có màu hòa bình!

      Xóa
  6. Bài viết chất lượng,giọng như cợt mà không đùa, ý tứ vẫn vậy luôn thâm sâu. Tớ thích- nếu ở gần hoặc có bình luận riêng sẽ có bao điều để gật gù.
    Làm bớp- nghe hơi phũ nhể,làm tiền, làm gái......vậy mà anh thích cuộc đời của nó, Ong thì ko bàn cái nghề của em Ơ(Em nha không phải là Nó) ,nhưng thích cái cách em ấy hoạch định bốn mùa của cuộc đời, rất vô tình bạn Ong cũng trái khoáy như thế,mùa hạ và mùa thu em đang y như cô Ơ này bác Sỏi,mình có đồng bọn không Lão?
    Lão viết nhiều ý tứ,sâu sắc- GATO SỎI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nay được Ong khen thế này anh xúc động! Sướng nhưng chẳng lẽ rên lên, thôi không rên kẻo bọn đi đường nó bảo hâm.
      Bớp là một nghề, sau này nó sẽ được công nhận như một nghề chân chính. Chẳng có gì xấu ở cái nghề ấy, anh thấy chúng rất có ý thức và nhiều đứa pheplay.
      Dĩ nhiên chẳng có con Ơ nào cả nhưng nếu có một con ơ như anh nghĩ thì khéo xã hội sẽ tốt hơn. .
      Em ủng hộ bài viết của anh thế này anh vui lắm!

      Xóa
    2. Ơ! Còm của Nip ở đây đã bị xóa????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

      Xóa
    3. anh không xóa comment của em bao giờ!

      Xóa
    4. Hai cái của bạn Ong và Lip nó" biến " mất roài.
      Lip: em ko đồng ý , bớp là nghề.....sau này có nhẽ ...chân chính.
      Ong: Út thánh thiện cứ theo hướng trong lành, kệ chị Ong và Bạn Sỏi mặc áo giấy vì tóc họ biết bạc roài, biết người tận đáy có vẻ đẹp thía nào( hơn chán vạn tụi có nghề tử tế mà nham hiểm tham lam khôn cùng)
      Ý vậy,giả nhời đi nằu.

      Xóa
  7. "đừng Nghe CAVE kể chuyện, đừng nghe Con nghiện trình bày" Mộc ghé thăm anh tí rồi về nhưng không quên coppi câu này về làm của để dành, anh vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha chào anh Mộc lâu rồi cũng không sang bên anh ! luôn mong anh khỏe!

      Xóa
  8. Hây da ! Từ sáng đến chừ mới vô ngó nhà anh Sỏi xem có chiện chi mới ko đây ? Hoa cả mắt, nói thật tình, cái khoản viết dài của bà con blog là em ngại đọc lắm, ngại chết đi được í hì hì, ngày trước em mê đọc truyện, nhất là truyện trinh thám hay chiến đấu, em đọc truyện RUỒI TRÂU cả chục lần, lần nào em cũng khóc, tình yêu họ viết trong truyện sao mà thiên đường đáng yêu thế, sau này em ít đọc truyện dài kỳ, hình như em cái sở thích đọc truyện của em nó già rồi thì phải (~_~)

    Nhưng vô nhà anh Sỏi đọc thì phải đọc cho thật kỹ, ko kỹ ko hay, em nghĩ thật thế đấy, càng đọc càng đã đúng là Ái Ơ của anh Sỏi, chém gió như thần hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn những suy nghĩ của em, về những gì anh đã thể hiện! Anh đọc nhà ai cũng vậy, đã comment là đã đọc kỹ còn không thì từ từ, có lẽ từ hồi về bên Google đến giờ, anh chẳng mấy nói là tem vàng hay bạc mặc dù anh comment đầu tiên. Nhưng đầu hay sau là cứ đọc ch kỹ . Chỉ nói nên cái ý là đọc kỹ là anh đã vui lắm rồi, bằng trăm câu hỏi và cứ chúc hết đong đầy cái nọ đong đầy cái kia., anh chỉ cần chút try kỷ try âm, chẳng cần đong đầy Hihihi! Anh nói thẳng và hơi sượng em Thông cảm nha! hihi

      Xóa
    2. Há há..... Nip xin nỗi vì hay nhí nhố nhận cí tem vàng. Kể từ giờ phút này, sẽ kg nhận nữa.

      Xóa
    3. Là anh nói suy nghĩ của anh chẳng có ý tứ gì!
      Vô tình mà đụng chạm anh xin lỗi!

      Xóa
  9. Bây giờ đến cafe xế nè ....
    Mà con người mình cũng thay đổi qua bốn mùa anh nhỉ , mùa nào cũng đáng yêu cả... he he ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi em giờ còn đang mùa Hè nhỉ, Cứ hồn nhiên và vui như con chim mùa hè và tươi như bông hoa mùa xuân em nhé , Anh mong thật lòng nha!

      Xóa
  10. Chuyện con bé Ơ của anh Sỏi thật vui, cứ tưng tửng đáng yêu như thế em thích, nhiều khi những người được gọi là ruột Ngựa như con bé Ơ lại có nhiều điều thú vị, tình cảm hơn người đời đó anh hè ? Anh có mê nó thì mê vừa vừa thôi nhé ! Dính vào nó rồi nhỡ nó chết trước anh (nó bảo 60 tuổi nó chết mà) anh lại sản xuất TẬP khác với đứa nào khác bạn con Ơ thì hết phim (~_~)

    Cứ sống vui khỏe luôn bình an như Ruồi Trâu anh Sỏi nhé !

    Vẫn là ta chú ruồi sung sướng
    Sống xứng đáng, chết chẳng vấn vương

    Tuần mới an lành nhé anh (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em yên tâm, 60 nó chết , nó chỉ chém gió vậy thôi , chứ nói đến chết khiếp bỏ sừ đi ấy Vớ lại nó cũng còn trẻ mà Mới giải nghệ có già lắm cũng ngót 4 chục thôi! hihi!
      ...
      ÔI em em nghĩ đến anh và nghĩ anh như chàng y pha nho (Ruồi trâu) ấy à! Anh cảm ơn ý nghĩ ấy nhưng anh đi theo ruồi trâu còn không xong...hihi!
      Anh không nhầm thì tên gọi thân mật của ruồi trâu là y pha nho...Lâu rùi wên hết ...Hihi!

      Xóa
  11. Rất đã đọc entry này từ hôm Anh Sỏi vừa post. Và đã đọc thêm 2 lần nữa nhưng hôm nay mới coment. Em thích coment của Anh Mộc nhất :D.

    Bữa tối ngon miệng nha anh Sỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em!
      Ai lại đọc entry lại đi khen comment! hihi!

      Xóa
    2. Bởi vì Coment của anh Mộc đã nói trúng cái em muốn nói :D

      Xóa
    3. Nip giơ tay biểu quyết cùng ý kiến với Hà tỉ tỉ.

      Xóa
    4. Hai em thân mến anh Mộc không nói gì mà chỉ trích "" giá như đọc kỹ!

      Xóa
  12. Kính mến ơi Sỏi!
    Ong biết vài Cave, quen vài Người nghiện.
    Nghe kể chuyện, và dỏng tai nghe trình bày nhều- thương, có lúc phục.
    Sướng câu này ở đoạn mở bài của nhà Sỏi: bọn nít đi học vất vả mà....chửa chết,xưa chắc tụi mình hẳn khổ gần bằng thế( vào bài của Lão bao giờ cũng có những câu hay khiếp,cái kết thì nhà Như Thị của em ăn đứt Lão- đừng nhăn mặt nha).

    Trả lờiXóa
  13. Ôi giời mặt lúc nào cũng nhăn , nhăn cả khi cười, thế mới chết chứ , Cái kết theo tình huống của chuỵen chứ! Mà em bảo Như Thị viết gì đi , chắc lại vướng với lão khọm nào rồi chứ gì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một thầy , cũng khá, em rước chị có ý định gả bán cho ổng,mai rày ông thày về núi em và chị có một chỗ khá đẹp ( nhà ổng,gần biển) mà chị hổng chịu,kêu không có điện,em thì khích : kiếm chỗ nuôi em thì phải hy sinh chứ- cười rũ ra với nhau đấy.
      Chết cha: ông thầy đọc những dòng này dám ông sắm súng ổng đoàng em phát quá,thực ra thầy mê chị cả tài cả đức đó( tại em hiểu chị và bép xép hy vọng cái cuộc tinh ấy mà).

      Xóa
    2. Thế ý của NT chỉ chê mỗi không có điện à, bây giờ đâu chẳng có điện cơ chứ? chia sẻ chút mà bảo là bép xép !

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Em viết thế còn bảo anh hiểu sao . Rất đau đầu với cách viết đánh đố của em!

      Xóa