Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

14/12/13

CÀ PHÊ SÁNG(tiếp)

Ảnh người ta

           Anh giờ có thiên hướng tu, theo cách uống cà phê, Nghĩa là ra nhà hàng trước ngõ nhà anh, làm phin đen ngồi mà rặn chữ. Bố khỉ đến hay. Mà chuyện cứ quanh ly cà phê chỉ có chuyện bông phèng.
           Sáng nhẽ 8 giờ. Anh ngồi dậy từ từ, xỏ dép cũng từ từ. Đứng thẳng chẳng vươn vai, Già rồi cứ thể dục nó rắc cái lại  đóng đinh , bó bột. Chẳng dại!
           Đi dọn cái bồn cầu…(ấy chết đi đánh răng). Lẫn rồi, bây giờ là lẫn hết cả.
           Con bé Ơ hồi này có bạn trai, một thằng trọc lốc vì hói, Nhìn chẳng đẹp đôi tý nào. Anh thắc mắc:
    -   Mày yêu tiền chứ yêu đóe gì nó ! Bé ơ sụt sùi
    -   Em cũng có yêu, thật đấy. Khi nó phản bội, em tức, nhưng chả muốn chết, lại ới anh đi café. Ừ café  thì café Việt Nam nhất nhì thế giới về xuất khẩu café phải uống cho nó ra dáng nhất nhì chứ .
    -   Thế mày bị bỏ rơi à, chẳng trách qua nay cứ suốt ngày điện cho anh tâm sự, anh bận tối tai tối mắt mà cứ phải à ơi trò chuyện với mày.  Thế thằng Hói chê mày chỗ nào?
    -    Nó đi với một đứa, bé con con, bé như cái kẹo, đã thế về còn mắng em tối ngày, như nó luyện hát quan họ.
    -    Thế mày không biết cãi à.
    -    Anh đừng bảo em không biết cãi , có câu “gái đĩ già mồm” đấy, nhưng con ấy xấu hơn em.
    -     Lại còn thế nữa, thôi đi cô lô cô lốc ạ… Nó xấu nhưng kết cấu ngon… Còn mày phạch già”. Ô! con Ơ bị bóc mẽ, nó nín thinh. Bỗng nó đứng dậy kéo tay lôi anh
     -   Đi,  đi uống rượu. Đến một cái nhà hàng, cách nhà chả bao xa, thế mà anh chưa vào đấy bao giờ.
           Con này ghê, Nó nuốt rượu thành tiếng, kêu bực bực! chẳng  thèm buồn khổ sầu não giề, Một lúc rượu làm nó bừng tỉnh cười nói. Khổ cười mắt cứ nhắm tịt, trộm nó móc hết mẹ mọi thứ cũng chả biết.
           Anh tưởng đi uống rượu giải sầu chứ vui thế này thì giải đóe. Ơ vừa cười vừa nói em có tật cứ rượu vào là cười. Tuy nhiên nó ăn uống gọn gàng…  Thanh. Tao. Nhã phải biết.  
     -  Anh ăn sáng rồi, mày nhanh lên cho anh còn về, nghe mày cười nhọc  nhọc là.
           Ôi ! Nó đứng dậy lườm anh;
     -  Ngồi với em làm anh xấu đi à, không thích à, Hay chê em già!
     -  Gớm đáo để vừa thôi, Nhiệt tình với anh vừa thôi, mày cứ như thế anh phải lòng mày lúc nào anh cũng chẳng biết đâu. Nó lại cười đọc Giang Nam thơ “Ai bạo chăn trâu là khộ - tôi chăn người còn khộ hơn trâu!” À nó chăn mình, chắc nuôi gà cựa. Già già tý là làm thịt đây!
           Người ta có số đào hoa thì sướng, mình cũng đào hoa đấy chứ, dưng mà đào hoa “Tầu” sao ý, khộ khộ là. Đang ngồi nghe nó nhai, bỗng đâu có kẻ đến từ phía sau, váy hồng mới chết chứ. Người ta bảo khách sạn nhà hàng nó dùng gái đẹp để giết lãnh đạo, Mày có nhanh không nó lại giết tao, mà chưa giết tao cũng đã chết rồi…!
          Váy hồng răng hơi thưa. Còn con Ơ thì răng nhọn. Nhọn và thưa đều đi ăn quán. Anh tịnh không màng răng nhọn răng thưa.

   

19 nhận xét:

  1. Em mặc áo đỏ mà răng không nhọn cũng không thưa. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xí tì anh Sỏi, cho em nói chuyện với nhỏ Hà Dương xíu nhá .
      Rất ơi ! sao dạo nầy chị vô nhà em hỏng được, hic !
      Cảm ơn anh Sỏi .

      Xóa
    2. Duyệt! chỉ duyệt người vừa vừa! hihi!

      Xóa
  2. Em sang lĩnh luôn cả tem bạc cho trọn bộ nha anh! hihi

    Em đã đọc kỹ bài viết này của anh đến vài lượt rồi. Chưa có hồi kết nên em vẫn đang theo dõi và nắm bắt. CHưa thể bình luận gì cho chuyện này :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Tặng em cả ba thứ tem luôn nha!

      Xóa
  3. Cô Ơ ơi ! Còn đoạn này anh Sỏi anh ấy giấu cô không post lên này:
    "Anh không màng răng nhọn, răng thưa... nhưng anh mê răng vừa vừa, cắn miếng nào mềm miếng ấy. Bọn này có mốt nhổ râu bằng răng sướng như đùi dế kẹp tay ông già đấy
    Nguyễn thấy đoạn này trong bản thảo của anh Sỏi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzê! Anh Nguyễn hóng hớt đã bảo im đi rồi mà vẫn khai, Thế mà thề chết thì thôi chứ không khai hai thằng VC nó trốn dưới hầm ở gốc tre!Hihi!

      Xóa
  4. Rất thích cái cách viết này, mà cafe hàng ngày ngắn dài đều tốt bổ sung vi lượng cho cuộc sống của riêng em và một vài bạn nhỉ!
    Đành nhắn Lão nơi này: các bạn Nam Bắc chơi blog đều coi em là bạn ....hiền,có điều kiện qua HN là gặp gỡ trò chuyện, không ồn ào như các nhóm ảnh ọt rầm rầm bao giờ- gặp rồi thì thân mến thân hơn - cũng chả có gì cho nhau nhưng tự tin và thấy cuộc sống tử tế đáng mến hơn - kiểu: ơ thế giới tỷ lệ người tốt đang tăng lên....thì phải. Anh thì năm trước thấy nói không khoẻ( khéo vừa đọc vùa lẩm bẩm: đếu khiến mày lo),em thì cả tin,giờ mấy dòng đầu cái giọng cafe chậm như giễu em ấy nhở?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh không giễu em cũng không giễu ai ! Anh quen với cách sống độc lập và tự lo cho mình rồi, Không muốn dựa dẫm vào ai...Em cứ yên tâm, cứ thỏa sức vui với niềm vui của mình. Em vui cũng như anh vui vì chính anh có cảm giác ấy. Anh không sao, Tự khỏe, tự vui và tự sống được và đang rất ổn định! Rất muốn nói lời cảm ơn!

      Xóa
  5. Chúc anh Sỏi chiều CN thật vui tươi, và sáng mai lại có chầu cafe tiếp tục với bé Ơ...hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK! Anh sẽ luôn vui , luôn khỏe và xung quanh anh sẽ có nhiều người lao động chân chính như bé Ơ , Thông minh như bé Ơ ! Để vui và cafe và rượu bên anh!

      Xóa
  6. Em chúc anh vui vẻ bình an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhã Lam ơi ! Anh cảm ơn em và anh muốn có chút thông tin về em ! Anh luôn vui vì có những người bạn rất lâu rồi luôn mong anh vui khỏe mà anh chưa hề biết họ là ai, anh có lỗi nếu không biết được những người bạn tốt với mình , họ là ai ! Anh tha thiết đấy!

      Xóa
  7. Xem ra anh ko thể thoát khỏi con bé Ái Ơ rồi, chắc nó xem anh như 1 vị thánh, luôn cần khi nó có chuyện vui hay chuyện buồn đấy mà, cái thời cơ chế thị trường cũng làm nhiều thứ rối tung rối mù lên anh nhỉ ? Mọi chuyện cần bàn đều ra quán cà phê, con bạn thân với em ở Huế, vừa rồi nó cưới con gái đầu lòng, nó điện mời em, thằng bạn thân với em và nó ngày trước mà em đã có lần kể với anh là con bạn nó thư sau đó thằng bạn đưa thư của con bạn cho em đọc mà con bạn nó k hề biết mặc dù bộ ba rất thân nhau í, thằng bạn đó nó mất số điện thoại của em, điện cho con bạn hỏi số, con bạn điện lại cho em hỏi thằng Hùng hỏi số của XL đó, chắc mai trời bão, chặp sau thấy máy lạ điện vào máy em, nghe tiếng đàn ông bảo Hùng đây, có đi đám cưới con con Nguyệt ko cho Hùng gửi với, em cười bảo XL ko đi, trời mưa lạnh mà đi xe máy vào Huế thì ôi thôi rồi lượm ơi (~_~) XL gửi trên nhà nó rồi, anh chàng bảo tưởng đi cho Hùng gửi với chứ xa quá hi hi

    Con bạn chắc mắc hậu đám cưới con mệt nên chưa ra ĐH thăm nhà lại, nó mà ra lại câu nói muôn năm cũ " tao phải lôi mày ra khỏi nhà để cho mày biết xã hội như thế nào " cho mà xem (~_~)

    Những câu chuyện anh Sỏi kể ko bao giờ cũ cả, em thích đọc kiểu chuyện tưng tửng như vậy, thế mới hay, chúc mừng anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế em đã ra khỏi nhà chưa? xã hội nó có hình thù thế nào? Anh cũng chưa quen mặt xã hội lắm em ạ ,chết thật thế thì anh em mình gay quá .
      Anh tâm sự thật với em đây ! trên Blog của anh đến 95% là sáng tác, mà sáng tác thì có bé Ơ cũng như không có và ngược lại, thực ra là nhân vật cho mình tha hồ gửi gắm vào đó mọi tưởng tượng, kể cả vui buồn sướng khổ của chính mình . chắc nói vậy em hiểu hihi!
      Anh cảm ơn em đã động viên! Khỏe và cứ vui , cười tít nhé! hihi!

      Xóa
  8. Anh trai hào hoa à uống cafe chiều ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho anh đen nóng nha, nay lạnh thôi không uống đá! Em ơi miền bắc lạnh chết hết mẹ nó đàn ông rồi! hihi!

      Xóa
  9. Sang thăm xem viên sỏi đã lăn tới tay cô nào rồi .... hiiiiiiiiiiiiiiiiii...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! chưa lăn tới đâu cả, vẫn nằm tại vị đó thôi! Cảm ơn bạn Mưa rừng chiều!

      Xóa