Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

16/12/13

Ở CÁI “NẾP NHĂN”

Hoàng Hoa Huyền  Diệu


                 Một người đàn ông bụng to, chui ra từ cửa chiếc lếch xù, đi nặng nề chậm chạp, Cái phong cách của đại gia đấy. Chồng con Lan đấy ! Đại gia thì làm sao mà con Lan thì thế nào. Một câu chuyện thuộc về GATO các bạn ạ! 
                 Con Lan chân ngắn, không hề chân dài, lại mập.  Nó lấy được thằng chồng giầu có kinh khủng. Chuyện giầu thì nó có, nó ăn, nhưng là chỗ nó bị nổi tiềng. Nổi tiếng ở chỗ GATO mà thôi. Con gái, đứa chó nào chẳng ước lấy được chồng giầu. Khi lấy được rồi thì cứ như người phải tội vậy . Mẹ kiếp đàm tiếu…Lấy chồng chẳng lẽ lớn lao thế kia à! Kinh thiên động địa thế kia à.
                 Cho nên, một gái nhan sắc điểm 5 chiếu cố cho lên 6 (mà 6 là trung bình cứng) Khi lấy chồng phạm chữ "đại gia" thì nào là soi, nào móc, nào moi đến tận cùng. Người đời xưa nay bị cái thói GATO nó thống lĩnh. Nó giày xéo, Con người thành con gì mà nhẫn tâm đến thế, khó hiểu đến thế!
                 Lấy chồng đại gia là xấu à. Làm gái, cô nào cũng mong lấy được một chồng tốt, để trao gửi cả cuộc đời mình. Chẳng lẽ  là đại gia thì không phải người tốt? Cưới đại gia làm chồng sẽ vô phúc,  sẽ bất hạnh thế ư?
                 Định kiến thì cứ mãi là định kiến. Phụ nữ vẫn cứ chọn chồng và đại gia vẫn cứ lấy vợ. Thế thôi.
                 Nhân tiện gặp chuyện này anh nói với các em. Qua rồi thời các em đứng khoanh tay chờ người ta mang hạnh phúc đến. Đã đến lúc các em đứng dậy và tự kiếm lấy niềm vui. Đừng để người ta chọn mình một cách dễ dãi, như chọn…!
                 Con bé Lan nó đập vào mặt quan niệm Đại gia thì phải chọn chân dài, và chân dài luôn thuộc đại gia. Chắc các bạn đã xem phim CÔ GÁI XẤI XÍ . Chân lý thuộc Hoàng Hoa Huyền Diệu.
                 Không! Không phải cứ đại gia là tung tiền chọn vợ, mà đã đến lúc những người phụ nữ thực sự thông minh các em có quyền. Các em phải động não thậm chí vắt óc để chọn chồng.      
                 Chân ngắn thì đã làm sao? Phụ nữ thông minh sẽ biết cách để mình chọn lựa, mặc kệ độ dài của chân. Nếu não nhiều nếp nhăn, phụ nữ sẽ tự biết cách làm mình hạnh phúc, bất kể là với đại gia, hay tiểu gia cũng thế. Điều này đánh thẳng vào suy nghĩ cổ hủ của một số đại gia, và cũng là một số lớp người trong xã hội, rằng chỉ những người có tiền mới là người nắm trong tay sự lựa chọn.
                 Đồng tiền chi phối nhiều thứ, trong đó có cả hạnh phúc. Không sai, nhưng quyền lựa chọn lần này nằm trong tay một kẻ nhiều não, chứ không phải là kẻ nhiều tiền. Con người sinh ra có quyền tự mình đi tìm hạnh phúc, phụ nữ cũng vậy thôi!
           Thế nên, các chàng trai ạ,  những đại gia chân ngắn, bụng phệ, và  những cô vợ xinh xẻo kia  đã lõi thời, Các bạn hãy biến mình thành đại gia trong mắt các cô gái thời nay đi! Thế nhé!


21 nhận xét:

  1. Em đây một mét sáu nhăm
    Nhìn người tạm được ko nhăn nheo chỗ nào (~_~)

    Xem ra cái mẫu người trên ko phải là em, mà anh Sỏi có chọn thì chọn em nào duyên dáng dễ ưa 1 tẹo, đừng chọn em mồm loe, răng chìa ra, lại nói năng ko có duyên đanh đá như nàng Phương Trinh trong cô gái xấu xí nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một răng thưa một răng nhọn. Không có em trong đó đúng không thế thì chắc chắn người anh tìm là em đấy rồi ! Chắc chắn rồi hahaha!

      Xóa
  2. Mà nói thật ra đó là hình tượng trong phim ảnh, các đạo diễn nhân cách hóa nhân vật do Phương Trinh đóng thế thôi chứ nói về hình thức thì quả thật là nhiều anh chàng cũng kén cá chọn canh thật, con gái bọn em cũng thế chứ ngại gì mà ko chọn, anh đừng cười, em chúa ghét người yêu mà thấp hơn em, thấy nó thế nào ấy mặc dù họ ko có điểm gì để chê, ghét thì ghét thế thôi, ko ưng thì ko lấy nên ông xã em cao hơn em hẳn 1 cái đầu hì hì, ngày trước có 1 anh chàng thích em đòi bố mang lễ đến ăn hỏi ( anh chàng này đẹp trai thật nhưng phải tội" bất mãn chiều cao" nên em lên nhà nói với bố anh ta xin đừng mang lễ đến vì cháu và anh chàng đó ko hợp nhau, em vừa nói vừa khóc) sau đó gặp lại thằng em chàng đó học cùng lớp với em khi hội lớp nó vẫn gọi em là chị dâu hụt hì hì

    Tuần mới vui khỏe, bình yên với giá lạnh giữa đông anh Sỏi nhé ! Nếu có lên Sa Pa ngắm tuyết nhớ mang theo cái túi bốc ít tuyết mang về tặng con bé Ái Ơ nhé ! Con này chúa thích ăn kem về mùa lạnh (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái món kem mùa lạnh chính anh cũng thích ! mà thích lâu rồi hihi!
      Những chuyện em kể là những tâm sự tình cảm và cởi mở, đọc những comment của em anh thấy nhẹ nhõm và cứ vui theo niềm vui của em. Hay lắm anh cảm ơn em nhiều về những cảm xúc của em và những cảm xúc em mang lại cho anh!

      Xóa
  3. Em tên là HN đây ạ ....đầu tuần sang chào anh Gia Gia ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NH ơi em cũng ăn quả đại gia đẹp giai rùi còn giề! Được như em là nhất rồi nhiều người ao ước đõ em!
      Cà phê nha !

      Xóa
    2. Vậy mà đôi lúc em khùng khùng anh ạ ...

      Xóa
    3. Thế a ! nhưng chắc cũng có lúc cần thiết phải khùng thế vậy!

      Xóa
  4. Chưn nghén, não cũng nghén thì mần reng Sỏi ka? Có HẠNH PHÚC được hông ? Hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nỏ mần răng! NO hạnh phúc Tuy nhiên cũng có trường hợp gặp may hihi!
      Hi vọng NO phải Út!

      Xóa
    2. Sỏi lầm, não càng nhìu nếp nhăn càng khó hạnh phúc. Càng hồn nhiên vô tư, càng dễ bằng lòng và dễ hạnh phúc!

      Xóa
    3. Hạnh phúc không phải là cái gì đơn giản mà nó phụ thuộc vào việc nhận thức về cuộc sống như thế nào.

      Xóa
    4. Theo ut, hạnh phúc là khi người ta bằng lòng với những gì mình có huynh à. Nhìu người chả thiếu thứ chi dưới con mắt thiên hạ, nhưng người trong cuộc thấy vữn chưa đủ và kg bằng lòng, người ta kg hề thấy hạnh phúc.

      Xóa
  5. Chọn vợ là tìm một phần của mình lưu lạc trong nhân gian, đôi khi chọn được rồi hóa ra không lắp ráp được phải chọn lại....đành thế chớ biết làm sao!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và có người phải lắp ráp lại nhiều lần . Thật khổ cho họ! Biết sao được anh Bu nhỉ!

      Xóa
  6. ...."Cái đẹp là cái tởm"- Trích trong Fauxt của Johann Wolfgang von Goethe - Nhà triết học, nhà tư tưởng, thi hào vĩ đại người Đức.
    ....Và Thị Nở, Chí Phèo trong thơ Quang Huy quá tình. Bài thơ này Quang Huy viết năm 1992 được in trong Tuyển tập THƠ Việt Nam 1945 - 1995.

    Người ta cứ bảo dở hơi
    Chấp chi miệng thế lắm lời thị phi
    Dở hơi nào dở hơi gì
    Váy em xắn lệch nhiều khi cũng tình.
    Làng này khối kẻ sợ anh
    Rượu be với chiếc mảnh sành cầm tay
    Sợ anh chửi đổng suốt ngày
    Chỉ mình em biết anh say rất hiền.
    Anh không nhà cửa bạc tiền
    Không ưa luồn cúi, không yên phận nghèo
    Cái tên thơ mộng Chí Phèo
    Làm em đứt ruột mấy chiều bờ ao.
    Quần anh ống thấp ống cao
    Làm em hồn vía nao nao đêm ngày
    Khen thay Con Tạo khéo bày
    Nồi này thì úp vung này chứ sao!
    Đêm nay trời ở rất cao
    Sương thì đẫm quá, trăng sao lại mờ
    Người ta, mặc kệ người ta
    Chỉ em rất thật đàn bà với anh.
    Thôi rồi, đắt lắm tiết trinh
    Hồn em nhập bát cháo hành nghìn năm.

    Đấy ông Phèo bà Nở còn đủng đỉnh tình tứ bên nhau được thì chả có gì phải vội. Từ từ rồi khoai sẽ nhừ. Vậy nên chẳng có gì phải lo lắng cho trán thêm nhăn. “Khen cho con tạo khéo bày – Nồi này thì úp vung này chứ sao !”. Chạy trời cũng chả khỏi nắng.

    Tuần mới với nhiều niềm vui và Hạnh phúc anh nhé. Nàng của anh đã chuẩn bị bao nhiêu chiếc tất để chờ Ông Noel Sỏi bỏ quà vào rồi ?


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh luôn có những nhận xét làm cho Sỏi ngạc nhiên, Nhưng hoàn toàn vui, Có bạn bảo anh như một thư viện ấy , có lẽ đúng.
      Cảm ơn anh , mong anh vui khỏe và thành công!

      Xóa
  7. Rất vẫn chưa thể bình luận gì :). Entry Rất đã đọc từ chiều.

    Tối vui nha anh!

    Trả lờiXóa
  8. Em ghé thăm anh, Đúng là giọng văn của anh trai em rồi, cứ tưng tửng mà hấp dẫn mới chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em ! mà hồi này em lười quá, chắc phải chiếu cố lắm mới bớt chút thì giờ để sang anh đấy phỏng ? hihi!,

      Xóa