Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

23/02/14

MÊ MAN "MÀY MÍ MÔI"





Ảnh người ta 
        Gần nhà mấy chị sồn sồn thì thầm với nhau cả tháng trước tết, cứ như đảng mình hoạt động kỳ bí mật ý. Thế rồi tất cả các chị đều ốm, ai nấy ra đường khẩu trang, kính đen mà vẫn không che hết bông băng trên mặt. Ơ mà chị nào cũng thế chứ! Bỏ mẹ rồi! hay là lại có dịch gì mới.            
        Ngày thường các chị bán hàng khô ở chợ, có chị bán cá. Thành ra có khoảng 80%  âm thanh của phố được phát ra từ những đôi môi của các chị, khi các chị ốm đồng loạt, nghĩa là loa phường tắt.
       Đàn ông ai đi để ý vụn, thây kệ . Thế rồi tết nhất, rượu làm lú tiệt, quên bẵng. Chỉ mơ hồ cảm giác về hòa bình cho một cái tết vì không thấy ai chửi chồng, mắng chó. Nay nhẽ đã cuối giêng, cuối tuần, phố lại râm ran.
       Các chị đã khỏi ốm, váy áo xênh xang quá. Các chị đầu tư cho cái thể diện. Đổi đời hay sao nhỉ. Ôi giời! Lộng lẫy cả phố phường. Mình vốn hiếu kỳ thấy lạ kéo ngay võng ra hiên nằm . Gớm chờ mãi nay mới được chút nắng ấm (Ý tứ là nằm tắm nắng đấy). Các chị lượn qua lượn lại chóng hết cả mặt. Lần nào qua cũng chào anh Sỏi phát, thế mới khộ chứ!
        Quỷ thần ơi! Thì ra các mẹ người môi xăm, người lông mày xăm, mí mắt xăm. Chợt hiểu, cách vài nhà có một quán NAI mới khai chương có ghi... xăm MÀY - MÍ - MÔI những ngày này có khuyến mãi, thật sợ. Mà cũng lạ sao mình chỉ toàn gặp người làm nghề tự do và bán … là làm đẹp bằng kiểu chữa hấy MÀY MÍ MÔI… 
         Bố khỉ! các chị cũng khộ, ai cũng muốn mình xinh đẹp. Không chấp nhận cái nhãn mác giời sinh.
        Vì thế có người còn già xấu hơn cả tuổi tác của mình, chỉ vì ngày đêm  tìm cách nghĩ xem làm sao để mình trẻ lại, đẹp lên.
        Về cái chuyện thẩm mĩ, tuốt lại dung nhan, không thích. Hay mình sợ đau, sợ chết nhỉ. Nhớ lại. Hồi tháng 4-2011, Một nàng chết vì bơm SILICOL,  nàng là kế toán trưởng của một công ty tại Hà Nội. Chết tại chỗ khi “trùng tu nhan sắc” tại thẩm mỹ viện, trên đường Giải Phóng.
         Gần đây, đầu năm 2013, một ca tự tử. Rùm beng ở thẩm mỹ Cát Tường. Nói là tự tử mới đúng, các nàng đã thuê bọn đao phủ với giá cao để được  tử vong khi ăn “dao”.
        Ngoài các trường hợp đã chết. Chắc còn vô số chị em “thân tàn ma dại” bởi những biến chứng hậu kỳ làm đẹp như làm thịt. Đã trải qua biết bao trường hợp đau lòng nhưng các “của nợ” là quý bà, quý cô chẳng rút ra được điều gì.
        Khi viết vài dòng này mình nói hơi nặng. Nhất là cảm giác bất bình khi lướt Web gặp những dòng chia sẻ của một con điên:
        "Khỏi nói cơn đau khi người ta xé ngực mình để nhét vào đó vật thể lạ. Nhưng niềm hạnh phúc ngày một đầy lên khiến tôi quên đi chút đau đớn. Lần đầu tiên, nhìn thân hình mới của mình, tôi đã bật khóc vì sung sướng. Đọc sách báo, tôi cũng hiểu rằng nguy cơ của việc bơm silicon vào người chẳng khác nào tiêm thuốc độc . . . Cho dù sợ, tôi vẫn muốn được một lần sống trong thân xác đàn bà xinh đẹp”.
         Đến thế này thì con lạy các mẹ. Đang khoẻ, không bệnh tật gì, thế mà vào  thẩm mỹ chỉ vài giờ đã lìa đời lúc nào chẳng biết. Mạng người thật mong manh, chủ quan gửi gắm sự sống cho những vị bác sĩ cẩu thả,  thiếu lương tri, sẵn sàng vứt xác bệnh nhân như vất đi một đồ vật để mong chạy tội.Cái giá phải trả là tiền mất mạng vong, đành rằng các em đi tự tử kiểu này tất thảy đều giàu có, hoặc chồng con cũng loại tai to mặt lớn.  sẵn sàng bỏ ra số tiền khủng. Có những khi chi tới cả tỷ đồng để “lên đời” nhan sắc. Cái giá đó đắt hay rẻ?
          Trả lời câu này, phải lan man chút nha? Khoa học  đã nghiên cứu và lượng hoá thành phần hoá học trong cơ thể  con người như thế này: Lượng mỡ chỉ đủ để nấu 7 bánh xà phòng, lượng phốt-pho đủ sản xuất 2.000 đầu que diêm, lượng lưu huỳnh đủ giết chết một con bọ chét, lượng nước chỉ giặt được một chiếc áo sơ mi cộc tay, lượng sắt chỉ bằng một chiếc đinh 5 phân, lượng đường đủ làm một chiếc bánh gatô… Với một người nặng 60 kg. Giá trị tất cả các thứ vừa kể cộng thêm các nguyên tố vi lượng khác như magiê, đồng, kẽm, kali… thực ra Nếu định giá có đắt thì mua những thứ trên cũng chỉ hết 10 USD.
         Rõ ràng giá trị của con người (Tính bằng USD nha) không nằm ở thân xác, mười đô thì nghĩa lý chó gì! Mà là ở trí tuệ. Có trí tuệ sẽ làm ra của cải, thanh danh. Tâm hồn đẹp sẽ được mọi người quý trọng. Tinh thần vững trãi sẽ đem lại lợi lạc cho cho cuộc sống. 
        Các mẹ ạ ! Đừng ngộ nhận coi nhan sắc là giá trị lớn nhất, là duy nhất. Đừng khôn đến mức bỏ tiền tỷ để “trùng tu” nhan sắc. Các mẹ có thể hủy hoại thân thể của mình, nhưng đằng ấy cũng còn là tinh iêu của chúng tôi.


18 nhận xét:

  1. Khoa học đã nghiên cứu và lượng hoá thành phần hoá học trong cơ thể con người như thế này: Lượng mỡ chỉ đủ để nấu 7 bánh xà phòng, lượng phốt-pho đủ sản xuất 2.000 đầu que diêm, lượng lưu huỳnh đủ giết chết một con bọ chét, lượng nước chỉ giặt được một chiếc áo sơ mi cộc tay, lượng sắt chỉ bằng một chiếc đinh 5 phân, lượng đường đủ làm một chiếc bánh gatô… Với một người nặng 60 kg. Giá trị tất cả các thứ vừa kể cộng thêm các nguyên tố vi lượng khác như magiê, đồng, kẽm, kali… thực ra Nếu định giá có đắt thì mua những thứ trên cũng chỉ hết 10 USD.
    Rõ ràng giá trị của con người (Tính bằng USD nha) không nằm ở thân xác, mười đô thì nghĩa lý chó gì! Mà là ở trí tuệ. Có trí tuệ sẽ làm ra của cải, thanh danh. Tâm hồn đẹp sẽ được mọi người quý trọng. Tinh thần vững trãi sẽ đem lại lợi lạc cho cho cuộc sống.
    Những thông tin hay và một triết ní hay! vỗ tay cái nầu. Hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh có một điều gọi đó là hạnh phúc cũng được, đó là em và một vài người trước khi comment bao giờ cũng đọc rất kỹ. Anh được tôn trọng thế là mừng, Anh cảm ơn em, anh cũng vỗ tay cùng em nha! hihi!
      Nay em không hỏi tem anh cũng cứ tặng nha! hihi!

      Xóa
  2. He he, ...thế hóa ra em chưa bao giờ điên khi cứ bô bô, đốp chát kiểu: "Những cô hàng xén răng đen/miệng cười như mùa thu tỏa nắng" hay "đàn bà miệng rộng mới sang/đàn ông miệng rộng cũng sang như thường" hoặc "đàn ông miệng rộng ... thường thôi/ đàn bà miệng rộng ôi thôi sang là", ... khi bị người ta chê răng đen, miệng rộng và khuyên đi bọc sứ, anh nhỉ? Hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọc ơi ! em là người có cái comment thứ 7000 ở nhà anh này (Nay anh để ý và bắt được đúng em. Anh cảm ơn em nhiều nha!
      Ôi em , Em bô bô bốp chát bằng thơ thế thì anh luôn mong mình bị bốp chát . Mà anh mong thật. Còn răng đen, miệng rộng mà em cười mỗi khi quyến rũ thế , anh là bằng chứng sống nha! Mà miệng rộng chẳng nhẽ đi khâu vào à. Đừng dại! Hình như chưa có dịch vụ này thì phải! hihi!

      Xóa
  3. Ô, 7000 là con số đẹp. Chà chà, nếu có trò chơi người nào có cái còm thứ 7000 sẽ trúng thưởng thì hay biết mấy nhỉ? Chẹp chẹp, bỗng dưng em thèm quà. Haha.
    Còn giờ, chắc cái gì người ta cũng khâu vào hay mổ ra được quá, em nghĩ thế. Nhưng em không dại mà đi khâu miệng lại hay bọc sứ răng, bởi đó đã là nét riêng, là .... đặc sản của em rùi. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nghèo đã chẳng có quà
      Lại không treo thưởng thật là khó coi
      Cũng may em cũng chạ đòi
      Thôi anh em mình sẽ cùng cười với nhau...!
      ...

      Xóa
    2. Một nụ cười trao nhau
      là món quà rồi đấy
      nó khiến tim tan chảy (hì hì)
      quyện vào nhau chữ tình. (hì hì).

      Một nụ cười trao nhau
      Hơn mười thau thuốc bổ
      Thế cũng quà rồi đấy
      Nhưng có quà vẫn hơn. (He he).


      Xóa
    3. Quà thì để lại ngày sau
      Bây giờ anh tặng em câu thơ tình
      Ngồi như tượng gỗ nín thinh
      Nghĩ mãi thơ tình nỏ được câu mô!
      Cho anh chịu lại Ô Hô!
      ...
      Hì hì hì hì hì!

      Xóa
  4. Lạ hầy ? Tự nhiên sao giống chuyện của em thía , chiều qua em ghé quán tạp hóa bán bánh kẹo, quán quen hàng ngày của em thấy con bé bán hàng mới xăm 2 con sâu róm trên mắt, em bảo sao hôm nay mới toe vậy? Nó bảo em đang định khoe chị mà chưa kịp nói thì chị phát hiện ra, em lại bảo, nhìn biết ngay cần chi em khoe, nó khoe chị xem mấy con làm lông mày giàu tợn ko ? Nó làm cho em chỉ tích tắc thế mà hết 800 ngàn đó, con này làm nghe nói đẹp chị ạ , mấy con đi HN xăm 3 triệu mà cũng phải về nó sửa lại đấy, thả nào nó có tiền xây nhà xây cửa đến khiếp, ngày xưa nghèo rớt mùng tơi, em bảo công nhận nghề độc quyền, cho trung bình nó chỉ làm cho 10 người thôi thì đã có 8 triệu trong tay rồi, cứ thế mà tận hưởng đời cho nó sướng, ở cơ quan em có mấy con nó cũng làm, nhìn có đứa chắp thêm bộ lông mày mới dữ tướng hơn mẹ chồng, cái khoản này em ko thích nên em ko bao giờ làm, chỉ thỉnh ra tiệm tóc cắt uốn tí cho đời nó quăn queo tí thôi, thẳng quá cũng ko ộn lắm hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này em! Có một dịch vụ làm đẹp rất muốn tìm những chú voi con để hút mỡ bụng đấy! Hay là ... Ta hút chút cho nó "eo"!

      Xóa
  5. Em nghĩ cái chi tự nhiên vẫn đẹp hơn chứ con người bất đắc dĩ mà đụng đến dao kéo chỉ khi có bệnh tật thôi chứ mà để sửa sắc đẹp thì quá là cực hình, em chúa sợ bệnh viện nên hầu như cả năm cái bảo hiểm y tệ của em chỉ có điểm chỉ tên bác sĩ khoảng 1 - 2 lần là cao, mà cảm cúm nặng em mới đi khám ...

    Mà thôi ai làm đẹp cứ kệ họ đi anh Sọi ơi ! Một mình anh ngăn ko được mô, cứ vui khỏe lướt mạng êm ro nhé ! Còn ngoài đời mặc họ, vứt lại sau lưng mọi điều lo lắng để tuần mới an lành nha (~_~)

    Cà phê nào

    http://www.oyegraphics.com/o/good_morning/good_morning_127.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh tôn sùng tự nhiên có thế nào thì kệ thế nha! đừng trùng tu tôn tạo gì , nỏ hay mô, Kệ họ chứ anh làm dược gì họ mà cũng "đá" tý cho vui mà!

      Xóa
  6. Em chúc anh tuần mới vui, khỏe, bình an anh nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Anh Chí nhà em đi thẩm mỹ là hết sẹo lồi sẹo lõm rồi, đẹp trai như KimTan, lại chê rượu nhạt mới chết chứ. Thú vui bây giờ là ngắm " mắt mí môi" . Thôi Nở em cũng đành liều một phát !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há Há ! Úi giời, Chí với anh mới ngồi với nhau , Hắn bảo giờ còn nhiều người rạch mặt ăn vạ hơn xưa, anh ta đang cạnh tranh khốc liệt, mặt mũi Chí còn nhiều sẹo hơn ngày trẻ. Thế mà lại trốn bạn bè đi CÁT TƯỜNG hay hắn muốn giải nghệ nhở?
      Thôi thì Chí đã lương thiện thì tùy em thôi, anh không dám khuyên, Mà nếu có làm thì khâu bớt môi lại nha, bớt cừi đi... Há Há!

      Xóa
  8. "... Cho dù sợ, em vẫn muốn một lần sống trong thân xác đàn bà xinh đẹp !..." Thua. "Họ" là vậy . Bất ngờ biết thằng con trai ghiền ma túy, không khiếp bằng một lần soi gương có dấu chận chim nơi khóe mắt, miệng !!!!
    Câu kết không thuyết phục được các mẹ đâu Sỏi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị em là thế đấy anh ạ ! Họ luôn cần một phút huy hoàng ... dù sau đó có tắt ngấm! Chẳng biết họ làm vậy để làm gì.
      Em nói thật, nhìn mấy mẹ chết tiệt xăm cấy cái này cái kia sao mà ghét kinh người.hihi!

      Xóa