Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

01/03/14

NGỰA CŨNG LÀ NGỌ



       Tôi đã nói rồi, tôi rất ghét chuyện chính trị. Có thể lắm, rằng tôi sợ chết hoặc chí ít cũng sợ liên lụy. Nên khi tám chuyện dù có đả đụng đến, thôi lái mẹ nó sang hướng khác cho lành. Ông chết cả chục hôm nay rồi, trên báo chí người ta vẫn viết về ông. Nhẽ đây lại là một cái chết vĩ đại.
       Và người ta còn nói giá như ông đừng tình nghĩa quá như thế. Giá như ông hãy làm một người thuần việt “Sống chết mặc bay- Tiền thày bỏ đãy”. Tôi đọc về cái chết của ông mà rơi nước mắt. Tiên sư nhà nó xúc động thế chứ.
       Bây giờ ngồi xâu chuỗi lại tôi mới ngộ ra rằng NGỌ cũng là MÃ dĩ nhiên nó là Ngựa đấy ạ, đừng nhầm lẫn sang thứ khác mà khổ thân. Tôi đang khóc đây, tôi đang rất buồn đây. Vâng đúng là như thế; Ông là Ngọ, Hay ông làm thứ trưởng bộ công an. Tôi chả liên quan nên cũng đêk cần biết ông thượng tướng này. Cũng như có thằng nào đó cầm nửa triệu đô (gọi lóng là 5 lít USD) để ném vào nhà ông. Cái việc làm ấy, tức là việc ném tiền vào mặt nhau, hóa ra lại là việc giết người.
       Quả thật tôi đek quan tâm, ngay cả việc ông gọi điện bảo một thằng em “xã hội” của mình rằng người ta sắp bắt mày, mày chạy trốn mẹ nó đi.
       Cái số đến đấy tận rồi nên quýnh chân đéo chạy được. Thằng em vẫn bị bắt, ông Ngọ nào đó đốc chứng to gan, lớn mật, dân gian gọi ung nhọt gì gì đó.
       Giá như nó chạy được. Không có cái giá như. Tôi đã từng thấy người ta bỏ cả tháp Eiffel‎ vào trong chai, nhưng đó là mô hình. Còn nếu có giá như thì người ta sẽ bỏ cái công trình thật đó vào chai. Cũng nếu có giá như, thì người ta bỏ cả cái Hà Nội thân yêu của tôi vào bao tải và vứt mẹ xuống sông, như cái cách mà anh Cát Tường đã làm. Nếu có được giá như thì đất nước tôi không có tham nhũng và đã sánh vai với các cường cuốc năm châu.
       Thôi do tầm quan trọng của một ủy viên gì đó, nên tôi lại lái chuyện đi chỗ khác, kẻo lại bảo tôi rằng thằng này phản động, hay nó bị thế lực thù địch mua chuộc.
       Cái anh ngựa là rất trung thành, con người may mắn có con ngựa và con chó là hai con vật tri kỷ. Thế cá ngựa có tri kỷ không? Không có đạo đức thì không gọi là ngựa hay là mã thậm chí là ngọ.
       Cá ngựa gọi văn hoa là hải mã, lại có cái con cá nhìn cái đầu của nó, đúng cái đầu anh ngựa. loài cá nước mặn, sinh sống phổ biến ở vùng biển nhiệt đới. Cá Ngựa được biết tới như là một loại thần dược nhằm giúp tăng cường khả năng chăn gối. Cá ngựa còn có thể điều chế ra nhiều bài thuốc quý có tác dụng điều trị hiệu quả các bệnh ho, hen suyễn, suy nhược thần kinh ...
Người ta dùng cá ngựa, một biệt dược quý. Thành phần hóa học có trong cá ngựa là Prostaglandin và tiền chất của nó có khả năng kích thích sự tiết hormone oxytocin và sự cường dương, nó tác động đến vùng điều khiển tình dục của tuyến yên trong não người. Làm tăng khả năng đàn ông, trong việc “ấy”.
       Ngâm rượu hải mã để uống, bởi họ nói rằng uống loại rượu này có thể “đêm bảy ngày ba…” Tôi chỉ nghĩ đến cái tanh của nó đã khiếp, quả thực chưa dùng bao giờ. Do cường dương và sung mãn như thế, nên hải mã dùng để chữa mệt mỏi hay suy nhược cơ thể gì đó. Đại khái vậy.
       Tuy nhiên tôi đang nói đến cái đức tính của anh hải mã hay hải ngọ thì cũng thế.
       Loài cá này có một đức đặc biệt là tương thân tương ái. Cá ngựa đực lại là anh mang bầu, làm thay thiên chức của cá cái. Nghĩa là đẻ giúp cá cái, còn cá ngựa cái phải làm gì. Hihi! Cá cái thay anh đực là tìm bạn tình (Cái cách cọc tìm trâu nha). Con cái được quyền lựa chọn. Khi đã nhìn thấy một chàng khỏe mạnh cường tráng, đẹp giai, gia đình truyền thống, gia giáo. Nếu là nhà mặt phố, bố làm quan thì nàng ôm chặt lấy chàng, kè kè “Không cho chúng nó thoát”. Khi làm tình hai anh chị có khả năng đổi màu, quấn quýt nhau rất chặt hàng giờ. Trong khi giao hoan “Em” đã bơm trứng vào một cái túi, ở bụng của “Anh” ấy, còn lại việc của anh ấy là tự bơm tinh dịch vào trong túi của mình. Xong việc giao hoan là anh ta tự mang bầu, khoảng 2 chục ngày thì ở cữ . Một đàn một lũ hải mã kiểu đồng bào ấy mà.



"Anh " ấy đang mang bầu

       Vì đông đúc thế nên chúng vừa ra đời đã tự lập, tự kiếm ăn và tự sống. Sao cho xứng đáng với truyền thống tổ tiên. Nòi giống hải mã cứ như thế mà phát triển, đức tính quý báu của chúng mang lại cho đời rất nhiều lợi ích, ngay cả khi đã chết đi cũng vẫn để lại tiếng tăm và giá trị trân thực.
       Này nhé bạn đến Sầm Sơn, Đồ Sơn hay cái gì sơn, thì cũng cứ 100 k bạn sẽ sở hữu một đôi hải mã.


Còn ngâm rượu rồi 5 hay 7 đôi thì phải khác đấy. Tôi đọc được đâu đó bảo bây giờ gọi đàn bà là đồ ngựa, nghĩa là chửi nàng có máu dâm. Nhưng nếu thế này thì gọi đồ cá ngựa thì lại hóa ra chửi yêu!
Cuối cùng thì tôi khẳng định ngọ - mã thì cũng vẫn là ngựa.

23 nhận xét:

  1. TEM phát, mai đọc. Hi hi....

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự hiếm khi có bài nào em phải đọc đi đọc lại đến cả 5 lần mà vẫn chưa thật sự hiểu cái ý nghĩa thật sự của nó như cái bài về ngọ - mã - ngựa này của anh Sỏi. Hi, hay tại hôm nay não em bị teo, em cũng chẳng biết nữa. Nhưng chắc chắn nó ắt hẳn rất...mỉa mai.:d
    À, hay "Ngọ" vì cũng chỉ vì "trung thành" như Ngựa và có đức tính "tương thân tương ái" như Cá ngựa nên "tình nghĩa" quá, nên mới ...khổ thế, nên mới làm anh Sỏi "xúc động" gần chết? ;))
    => Kết luận: Ngọ - mã thì vẫn cứ là ngựa. Tặc lưỡi, biết sao đc, phỏng? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải teo đâu, mà nó đang nở ra á! Em nói thế nghĩa là hỉu lắm lắm rùi!
      Anh thấy chính cái comment này của Nana làm anh vui, cười khùng khục và hết xúc "động này"!
      Dù sao thì ngọ cũng là mã và nó chính là ngựa...Biết thế nào được phỏng! :d

      Xóa
    2. Nip cũng đọc rùi, chưa được 5 lần như con Mun, zưng 2 lần roài, cũng chưa thật hỉu nên cừi " hì hì" thui nha ka. ( nè nưỡi)

      Xóa
    3. Ừ thôi cừi cũng vừa ý anh rồi, em có biết đâu là anh luôn thích và muốn em cừi :d ! Nhen rănnnnnng!

      Xóa
  3. bài viết thật hay, rất khoa học mà lại dễ đi vào lòng người bởi tính hài hước dí dỏm, bài viết thật tuyêt S ơi
    chúc bạn ngày cuối tuần thật vui và HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi bạn Niềm tin của tôi! Cảm ơn bạn rất nhiều vì những lời động viên của bạn! Hihi!

      Xóa
  4. Chiều cuối tuần thật nhiều niềm vui nhé anh.

    Trả lờiXóa
  5. Tối chúa nhựt zui zui!

    Trả lờiXóa
  6. Em có một thắc mắc nhờ GS Sỏi trả lời giúp, em rất chi là cám ơn :
    - Vì sao nước biển cũng là nước, rượu cũng là nước mà hải ngọ chỉ chết khi bị uống rượu quá liều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời ! Uống rượu quá liều thì anh cũng chết chứ nói gì hải ngọ. Tuy nhiên cái anh hải ngọ này ngoài ngâm trong rượu thì chẳng có cách gì chế biến tốt và tác dụng hữu hiệu hơn. Sinh ra Hải ngọ nghĩa là sinh ra rượu. cái chết của hải ngọ là cái chết có lựa chọn. cái chết cho tình yêu. Cái chết đẹp, và cũng lãng mạn lắm đấy nha!

      Xóa
  7. Hây da ! BD cũng giống anh Sọi miềng, nỏ thích nói chiện chính trị, chỉ thích chính em thôi , cái vấn đề cụ Ngọ nay đã an bài, xem ra đời cụ là sướng nhất anh Sọi hè? Mới bị quy tội thôi chưa xử thế là lên thiên đường, gia tài vật chất ko phải sung công quỹ chi cả, nhất cụ nhì giời chứ ai vô đây nựa (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì đã bạo là phi chính trị mà! À mà con cá ngựa chứ sao em gọi nó là cụ. Chẹp ! Tài không có đức thì không việc gì phải tôn nó là cụ kia chứ. Anh chấp nhận chữ cụ nhưng không có dấu lặng! Là cu ngựa! hihi!

      Xóa
  8. Sỏi ơi. Để ổn cư không dễ chút nào ! Anh vào trong này đã ổn về mặt ăn ở nhưng cái đầu thì cứ ngu ngu dốt dốt thế nào ấy !
    Hôm nay xem bài NGỌ-NGỰA-MÃ...mà thấy Sỏi Uyên bác lắm! Cái dòng họ Hãi mã nó "Làm T.." giỏi quá nhỉ
    Tình cũng giỏi mà Tiền cũng hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi giời!
      Em cảm ơn anh đã động viên. Bao ngày cứ nghĩ anh thôi viết, không lai vãng qua nhà em. Em vui quá khi gặp lại anh, mừng anh thành công trong công việc và cuộc sống.

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Em tuổi Ngọ Đại ca, chị NT tuổi Tuất( = Đại ca phỏng?).
    Nói chung đọc bài viết nào của Đại ca thích em mới com, bài nào com kiểu cằn nhằn không thích thì vẫn thích cách viết. Có lần Ong bị Đại ca Sỏi chửi vì vô lễ nhỉ?nhưng em không lủi mà vẫn làm khán giả đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh biết xưa nay Ong vẫn là muội muội, là bạn đọc tốt nhất của anh Sỏi. Em có trốn đi đâu anh cũng không quên hình ảnh của em. Chỉ có điều em đi đâu làm gì cố cho anh biết. Bây giờ chắc em đang HN đấy chứ!

      Xóa
    2. Lâm đồng nóng như rang và nức cạn nhìn thấy đáy giếng Lão ạ.

      Xóa
    3. Người ta luôn hướng về sống nơi phồn hoa đô hội. Em phận Ong nên chỉ thích rừng rú. Bỏ cả kinh kì mà chẳng gợn chút sóng Hồ Tây.
      Thiếu nước à! Gọi xin bà bạn già NT vài contene thì uống đã. À mà mấy mụ gái già chắc nói là thiếu rượu chứ gì... Có uống được rượu cá ngọ không Hì hì!

      Xóa