Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

16/03/14

ĐỘC THÂN LUẬN

                

                 Nói ba chữ ĐỘC THÂN LUẬN cho nó khủng, chứ thế nào mà chả có rất nhiều ai đó nói là bao biện cho cái sự thất bại của cuộc đời. Giời đất vào cuối xuân nhưng còn lạnh và mưa phùn. Chuyện cuộc sống (ăn chơi đàng điếm) lại đi vào quỹ đạo của nó. Ai nấy lại ăn sáng, lại café như xưa, sáng nay thằng CÒ đứng cổng gọi óe một cái, rủ đi café, nó là thằng em “xã hội”, cái giọng nam quá cao của nó nghe rất khó chịu. Ăn câu chuyện với thằng Cò vừa vặn chầu café. Nghe thôi mà nhọc, giờ vừa thở, vừa cười… tủm,  vừa mổ cò…

           Thằng này chuyện không hay qua cái mồm nó cũng thành hấp dẫn. Nó nói vậy là 13 tháng một ngày sống chung với lũ. Tuổi không còn trẻ nhưng lấy vợ không phải tính kỹ mới lấy, mà do ngu thì lấy, có lúc tự kiểm điểm, chẳng biết lấy vợ để làm gì.  Được vài ngày háo hức vợ mới, thằng Cò bắt đầu chán, đến nỗi có cảm giác cứ ngồi với vợ là trong cổ nó, có cục gì cứ dâng lên. Vợ nó con gái chết tiệt gì mà  lười. 
          Cưới vợ thường các giai nhằm tiết đông để cưới, nhiều giai làm vậy hóa ra cứ tiết đông xuân người ta gọi là mùa cưới. Có năm trời đỡ lạnh nhưng cái năm thằng Cò lấy vợ, lạnh cá còn chết. Lạnh thì lạnh chứ có ai lại như vợ thằng Cò sợ lạnh, nói đến tắm nó cũng sợ luôn. Để ý thấy hơn tuần, vợ đi tắm một lần… kinh thật! Có lúc thằng Cò nghĩ; hay do lấy chồng nó thay đổi đồng hồ sinh học nên một tuần là một ngày.
          -   Nói thật! (Thằng Cò tâm sự) Nhà em tam đại đồng đường. Em thèm những bữa cơm đầm ấm, gia đình. Chồng nào mà chẳng thích cơm dẻo canh ngọt, do chính tay vợ mình nấu. Nhưng mà nó bẩn lắm, rửa rau còn cả đất. thế thì Ông nội em , đến Bố em và chính em  cũng không ăn được. Không ai lại ngồi mà ăn đất bao giờ. Ba đời nhà em lạy vợ em! Thằng Cò thở hắt ra rồi thuận mồm nói tiếp; Nhà em cơm canh cứ lạnh ngắt, món nào cũng lôi trong tủ lạnh ra quay lại bằng lò vi sóng. Ôi giời đến canh cũng mua đồ ăn sẵn thì biết vợ em là người như thế nào rồi đấy! Nói thế để biết độ bẩn và lười của nàng. Không phải theo năm tháng mà phát sinh, phát triển đâu. Vợ em đã có sẵn những thứ ấy. Chết mẹ ! Chẳng biết có phải gia truyền(?)
           Cứ nghĩ đến vợ lại sợ. Chồng người ta khổ vì vợ lăng loàn, còn em của anh thì lấy phải vợ vụng và lười, cũng đâu có sướng hơn tí nào đâu. Sợ vợ theo chiều hướng này thì quá là gay thật, quá nhất là cái sự ở bẩn, tục gọi là kém tắm.
           Thế thì lấy vợ, nhiều nguy cơ bất hạnh quá! Thà thôi ở vậy mình cóc cần lấy vợ nữa. Vợ với chồng hóa ra lại là bất hạnh lớn, mệt lắm!
            Trước đây tôi cũng từng một thời hâm mộ và thích cách sống của một ông già độc thân, đơn giản vì họ luôn tự do. Và nếu như được phép đưa ra một lời khuyên thì tôi sẽ nói với bạn rằng: đừng dại đâm đầu vào mà vợ với con . Còn nếu như bạn vẫn đang lấn cấn không hiểu tại sao lại phải làm như thế thì cũng không sao cả, bởi vì tôi sẽ cho bạn vài lí do chính đáng.
Chúng ta vẫn thường hay lên án và cho rằng độc thân là những thằng không ra gì, những đứa lăng nhăng hay những kẻ ngạo mạn, khinh người và cả đời chẳng bao giờ dám yêu ai mà chỉ biết yêu chính mình. Tuy nhiên có một điều mà không ai có thể phủ nhận được, đó là họ luôn biết bản thân mình thật sự muốn gì, nhưng lại không đấu tranh đến cùng để giành được thứ đó. Thì như việc lấy vợ đấy!
 Nếu như gặp được một cô nàng nóng bỏng đang cười tươi với mình, thay vì nhảy vào cưa cẩm thì họ sẽ ngượng chín cả mặt, quay  lại hỏi bạn đang đứng cạnh những câu thiếu i-ốt trầm trọng như: “Mặt tao nhọ hả mà sao em đó cứ nhìn tao cười cười?”  Sau đó họ cũng chẳng đáp lại nụ cười hay chạy sang làm quen, mà mặc cho cô nàng nóng bỏng bên kia có đang méo cả mồm vì cười hay chớp mắt rụng hết hai hàng lông mi.
        Giá có cách gì để đánh thức kiểu; Tỉnh mộng đi hỡi các chàng “Thật đông”, trên đời này chẳng có ai nhảm tới độ chịu hi sinh mình để hoá thân thành nhân vật “đã già lại còn ế” chỉ vì nhút nhát không dám thổ lộ tình cảm. Nếu như không có đủ can đảm để nói ra lời yêu, thì hãy chắc chắn rằng bạn có đủ can đảm để nhìn thấy người mình yêu đi yêu một người khác – đơn giản vậy thôi!
        Thật ra anh hay tôi là những thằng độc thân, chỉ là những kẻ thua cuộc trên tình trường và đang cố gắng trong tuyệt vọng để tạo ra một cái cớ thích hợp nhất cho sự thất bại của mình. Nghe hơi “phũ” nhưng đó là sự thật.
         Kinh nghiệm của bản thân, một người thuộc kiểu “hận tình có kinh nghiệm”. Chẳng ngại “dằn mặt” những nàng đã từng yêu và cho rằng tất cả người đã đá đít mình đều thật ngu ngốc, hám tiền và dại trai, thật coi trọng hình thức… nên mới bị cuốn vào những hôn nhân không ra gì.    
         Những chàng một mình một sổ hộ khẩu thì có cách cãi vã riêng của họ. Người ta sẵn sàng chịu hẩm hiu rồi đổ lỗi cho đời mãi như vậy. Ngọn gió thế tục thổi không ngã được họ, những cám dỗ mới lạ không thu hút được họ, thậm chí người ta cam chịu vắng vẻ, chịu đựng cả đời giá lạnh ngoài song cửa.  Tình yêu không phải một cuộc đua, nó cũng chẳng phải là một trò chơi để tị nạnh nhau. 
      Thôi! Bạn đừng nghĩ nhiều, thây kệ  ông độc thân con người được cấu thành bởi những tế bào hâm hấp!

7 nhận xét:

  1. Ơ! MỞ RÙI À?
    Mà kaka có độc thân kg rứa? Thấy cũng lởn vởn vài tế bào hâm hấp, he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ! anh có rất nhiều tế bào hâm hấp! hehe! Còn độc thân thì anh có nhẽ nào như thế hê hê!

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiiiiiiiii em viết lời com mà hong chịu hiện lên, tới lúc viết ba lăng nhăng thì nó lại hiện. Gớm, cái trang của anh nó cũng hóm hỉnh giống anh phết.
      Chúc anh một tuần vui vẻ nhé!

      Xóa
    2. Không anh chạ tin... Cái trang của anh nó không giống anh nhẽ nào nó cũng hâm hấp hihi!
      Bản thân cái trang của anh đơn giản vào rành mạch. em cứ nhấp chuột phát là nó nhảy tưng lên ngay. Chắc viết trêu anh chứ gì nhưng lại sợ anh tự ái , thế là xóa đúng không?
      Anh hay sang bên em , đọc và là muốn chia sẻ với em nhưng hồi này em chính rị nhiều quá. Nhận thức về quy luật về chính trị anh không đến nõi nào. Viết cũng được nhưng món ấy anh ghét đến nỗi không chịu được. Thế là anh ngồi nghe kiểu "Nhi nhĩ thuận" Thôi mà. em làm thơ lúc nào cũng dạt dào, làm thơ đi em...!

      Xóa
  3. Chữ độc có nhiều nghĩa lắm anh à : Độc lập, độc đáo, độc nhất... nếu đem ghép với từ thân (có nghĩa là người ) thì cũng không đến nỗi nào. Người độc lập có nghĩa là không bị ai áp bức. Người độc đáo có nghĩa là rất hay, rất cá tính. Người độc nhất có nghĩa là người luôn đứng đầu, không ai thay thế được.... Túm lại ĐỘC + THÂN rất tuyệt... hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì ! Giá em comment trước khi anh viết thì chắc bài này lạc quan hơn.
      Mà cũng lạ em giải thích chéo ngoe ra . Thế mà đọc cũng thấy có lý hii!
      Nhưng là tuyệt đối với gái ế tôi nha còn người không ế thì hức hức!

      Xóa