Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

03/06/14

DU LỊCH TÂM LINH


          Chà chà mình ở NB mà không biết một chốn linh thiêng như vậy.
         -  Anh đã vào Tràng An thăm thú, chơi bời bao giờ chưa?
         -  Chưa anh ạ nhà mình cách có 6 km, nhiều khi có công việc đi qua đi lại mà chẳng bao giờ vào thăm hang động trong đó.
         -  Đúng là: “gần chùa gọi Bụt bằng anh” Tôi nghe trong đó có cái hang Ba giọt thiêng lắm, chưa có chồng vào đó hứng ba giọt nước uống có chồng ngay, chưa có con cũng ba giọt có con ngay, mà còn vô khối điều linh thiêng khác nữa. À mà anh chưa có thằng nối dõi tông đường, hay anh và tôi ta vào uống phát , anh kiếm thằng chống gậy còn tôi kiếm thêm bồ mới.
         -  Tôi cũng muốn lắm nhưng chỉ sợ nhảm nhí…
         -  Thôi mà còn băn khoăn gì nữa, người NB mà không biết Tràng An thì thiếu sót, khó tha thứ. Với lại anh cứ đắn đo thế thì bao giờ mới có thằng chống gậy. Thiên hạ khắp nơi họ kéo nhau về thăm thú ùn ùn, mà thăm thú là một lý do còn lý do nữa là uống ba giọt cầu may.
         -  Linh thiêng thì khó bàn nhưng thành phần của nước trong hang Ba giọt chả biết có thành phần gì mà hay quá nhỉ?
         -  Phía thượng nguồn của hang có một thung lũng gọi là thung lũng tình yêu. Cây cối tươi tốt người ta chăn thả dê nhiều lắm, vậy là bên cạnh lá cây thối lên mùn thì còn có cả cứt dê, cứt người chăn dê. Anh biết cái anh dê là có tác dụng thế nào trong tình yêu rồi đấy! Nhưng có lẽ bao cao su dùng rồi trong thung lũng mới là “thang” chính. Những thứ này kết hợp với xương động vật và xác thú lên men, nó thành một hỗn hợp như kiểu hoàn tán của đông y, làm cho nước chảy vào hang chậm, trong hơn, cũng kỳ diệu hơn.
         -  Giời ạ! Anh nói như thế tôi chẳng thấy linh thiêng đâu cả mà chỉ thấy rợn cả người, chỉ ba giọt chắc cũng đủ cho “tào tháo đuổi”. Thôi bác chưa có bồ nhí thì vào mà uống cho nhanh có…
         -  Này này anh không uống thì thôi, cấm chỉ anh báng bổ. Hang mà mất thiêng, con gái mà ế chồng, con trai mà ế vợ. hay người ta chỉ sinh con gái một bề là anh phải chịu trách nhiệm đấy nhé!

44 nhận xét:

  1. Anh Sỏi tham thế!
    Đi uống ba giọt để thêm "bồ" vậy thì uống chín giọt để kiếm thêm ba bồ nhí nữa anh Sỏi ơi!
    Chúc anh vui anh nhé! ke ke!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Còng!
      Hê hê! Anh Sỏi mà ,Khi nào cũng tham! Anh cảm ơn em nhiều nha!

      Xóa
    2. Em sợ anh rồi đấy, tham gì chứ tham bồ bịch chỉ chết non thôi!

      Xóa
    3. Dze! Còng gió sợ chưa? "Thà một phút huy hoàng rồi ngỏm - Còn hơn buồn le lói ngọn đèn còm " Hè hè!

      Xóa
  2. Liệu có tem vàng không anh Sỏi ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng Còng tem vàng nha! Cảm ơn Còng!

      Xóa
  3. Đúng là "Gần Chùa gọi Bụt bằng anh". Hay ! Rất hay.. Thâm thúy lắm anh Sỏi à. Mà anh ơi ! Cho Nguyễn hỏi nhỏ này: "Hôm vừa rồi Đại lễ Vesak ở Bái Đính thấy các vị sư sãi vào Hang ấy tranh nhau uống nhiều lắm. Có vị còn uống tới 9 giọt cơ anh ạ. Họ uống làm gì ấy nhỉ ? Hôm nào Nguyễn về anh dẫn Nguyễn vào uống hẳn 12 giọt xem sao.
    Nguyễn ở xa xôi cứ thấy anh ra bài đều đều thế này Nguyễn mừng cho anh lắm. Luôn mạnh khỏe và nhiều may mắn nhé anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế !
      Sư sãi uống ác liệt, chắc thiêng phải biết anh ạ!
      Khi nào về Việt đến BĐ ta vào lúc ít người uống ba chục giọt xem thế nào anh nhỉ!
      Cảm ơn anh!

      Xóa
  4. Này anh Sỏi, Ninh Bình là quê em đấy nhé. :) (Nói trc để nếu anh Sỏi có định nói xấu thì....vuốt mặt nể mũi tí. Keke). Em cũng chỉ ghé thăm anh chút, rất hiếm khi em cmt mà chưa đọc đc gì. Nhưng hôm nay em mệt. Đôi chân rã rời rồi, và lại chỉ muốn im nằm.... :)

    Trả lờiXóa
  5. Ồ thế !
    Ý anh lại định vuốt cái mũi kia! Cái mũi mọc giữa mặt thì khó tránh hè hè!
    Ra anh em minh đồng hương Na à! Tự dưng anh thấy vui vui! Hì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ nhể, đồng hương lâu thế mà hem bít, bi chừ lại đồng khói HÀN LỒI nữa kìa.

      Xóa
    2. Hì!
      May chưa choảng nhau Na nhể, Người Việt bao giờ cũng đánh nhau vỡ đầu mới nhận anh em kia mà!
      Hè hè!

      Xóa
    3. Vậy là nhà anh Sỏi cách nhà em hơn 20km, cũng gần quá. Em cũng thấy vui, tự nhiên thấy anh Sỏi gần ơi là gần. ^^ HƠ, mà hôm rồi em đi Tràng An, có thấy cái hang nào là hang 3 giọt đâu. Anh Sỏi cấm điêu em nhá. Nếu có thật thì....thôi chết em rồi, em đi thuyền chui qua tất cả các hang, đi qua hang nào cũng ngửa cổ lên nhìn, nước cứ thế gọi là....nhỏ thẳng vào cổ họng, không những 3 giọt mà cả lít chứ chả chơi. Huhu, kiểu này tẩu hỏa nhập ma mất thôi :d
      Mà em nói nhỏ nì, Ninh Bình quê mình ý, dù thế nào anh Sỏi đừng có ...vạch áo cho người xem lưng thế chứ, Bái Đính hay Tràng An, dù sao nó cũng là niềm tự hào của NB mà. He, Em thích Tràng An hơn Bái Đính, vì có lẽ thấy nó....Việt hơn. Những việc Bái Đidnh xây dựng theo kiểu Trung Quốc, âu cũng là điều khó tránh khỏi, vì nó là...chùa. Anh Sỏi thấy đấy, có cái chùa nào ở VN bao đời nay mà không giống kiến trúc TQ?đấy là do ảnh hưởng của nho giáo từ thế kỷ thứ IV, thứ V kìa. Hì, anh em mình phải khiến ngta yêu Ninh Bình quê mình hơn chứ bằng cách nhìn nhận sự cố gắng xây dựng và những nét đẹp riêng. Như thế may ra mới có thèng nào đó, yêu NB, muốn về làm rể NB, em mới mong thoát ế chứ anh Sỏi. :p

      Xóa
    4. Em!
      Gái Ninh bình thì thằng nào mà chẳng thích , vừa đẹp vừa mặn mà, lại đàn hay vẽ giỏi.
      Xưa HN có câu "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài - dẫu không thanh lịch cũng người Tràng an" Câu ấy có từ sau thế kỷ 10 , người ta tự hào là người Thăng long có gốc Trường Yên . Chà chà... ! Nhưng khốn nỗi bọn giai thiên hạ vì thế mà nó lại nhìn thấy ai nó cũng thích. Vậy thì em phải làm sao cho nó cắn câu, nó yêu chính em thì mới chắc chứ.
      Thì ra Na em yêu quê, yêu chùm khế để lấy chồng à...
      Chắc Na em người Yên Khánh đấy phỏng?

      Xóa
    5. :) Thế thì anh Sỏi nên gặp em, để thấy gái NB ko phải ai cũng thế,:p. Không tin anh Sỏi cứ hỏi...những thằng đã gặp em ấy (gặp và đã chạy mất dép ở phương trời nào). :
      Em là hàng xóm của Yên Khánh, Yên Mô anh Sỏi ạ. ^^. Còn anh Sỏi?

      Xóa
    6. Hì! Anh tự tin và nói gái NB quá hay! ( nhe răng)
      Anh ở TP Ninh Bình. Vậy thì về nhà em chắc qua nhà anh đấy! Hôm nào về quê có thì giờ rảnh anh mời em vào anh chơi nha!

      Xóa
    7. Ơ, bất ngờ quá. Vẫn bất ngờ tiếp. Em cứ ngỡ anh đang sống ở HN cơ. Hihi, hóa ra anh Sỏi ở TP. Thích quá. Nhưng chỉ sợ anh Sỏi ứ chịu mời em vào nhà anh Sỏi chơi thật ý. (Bla...bla...Em lại đang tưởng tượng ra khối thứ rồi. he)

      Xóa
    8. Anh ở cả hai nơi, à mà ba nơi chứ chẳng phải hai. còn ở quê nữa chứ! Bố mẹ anh các cụ gần 90 cả rùi , con cái vắng hết và còn đi làm, chỉ mình anh nghỉ ngơi thành ra vài tháng lại về quê với các cụ ít ngày. Chủ yếu ở NB vì nhà ở TP Ninh bình rộng rãi thoải mái hơn! Và lại trung tâm giữa H Nội và quê... Ôi anh Sỏi của em khá phức tạp Hì!

      Xóa
    9. Hihi. Em vừa gửi mail, là em...mò. Chả biết gửi trúng anh Sỏi không nữa. :p

      Xóa
    10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    11. Em thích cái giao diện này của anh Sỏi. :p (p/s: Anh Sỏi check mail nha ^^)

      Xóa
  6. Èo! Đang tính nói kaka gởi cho Nip 1 lọ nước thiêng chia cả xóm, ai dè đọc hết mà rơn người, hu hu... Thui , ut mần đơi, uống nước giềng nhà mềnh cho nành. He

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ều! thôi dzìa quê anh mà uống nước hang ba giọt, may ra kiếm được thằng dở hơi. Nghe anh đi! Đang ế chỏng ra đấy!
      Hè hè!

      Xóa
  7. Cái trang còm của anh Sỏi hình như nó ghét Tre em, thôi thì tre đi về vậy :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi không! Đừng nghĩ xấu anh vậy Tre ơi!
      Vẫn lắt lẻo, lắt lẻo được mà!
      Hì hì!

      Xóa
    2. Đúng là thiếu sót đấy anh Sỏi ơi, để tre em phân tích anh Sỏi xem thế này có được không nhe:
      1. Thiếu sót với bản thân: đường đường anh Sỏi là một nam tử hiểu nhiều biết rộng đi lắm mà có mỗi cái Tràng an quê mình thì lại chả biết nó trong đục dở hay thế nào lại phải cúi đầu dỏng tai mắt chăm chú nghe người ở tận đẩu tận đâu giảng giải như thế nó có mất tư thế khả kính khả ái vốn có của anh Sỏi đi không ạ. Mà chắc gì mấy người đó họ nói thật, có khi họ cố tình hạ giá, lỡm mình mà mình lại không biết thì thật là, thật là.. úi á....

      Xóa
    3. 2. Thiếu sót với gia đình: việc cứ khăng khăng làm theo ý mình không chịu vô động uống mấy cái giọt nước đó là anh sỏi sẽ dễ bị chị em quy là ích kỷ, không chịu hy sinh, không quan tâm đến tâm nguyện của cả một dòng tộc...
      Cứ uống liều một cái có sao. Ba cái giọt đó có độc hại cũng chả thể sánh bằng ba ngàn giọt Etylic và ba bụm thuốc lào (??). Nam tử hán có chi mà không dám xả thân ạ? Người nhà Phật người ta uống 9 giọt là hy sinh vì chúng sinh, mình người nhà mình thì chỉ cần 3 giọt, chắc các chị em không dám đòi hơn đâu ạ...

      Xóa
    4. 3. Thiếu sót với quê hương: Cái ý này có liên kan chặt chẽ với mục 1 nhỏ à. Nếu chả biết thực hư hay dở về cái Tràng an ấy thì làm răng mà anh Sỏi làm đẹp thêm cho nó, bảo vệ nó trước dư luận xuyên tạc hay đấu tranh gìn giữ vẻ đẹp vốn là của nó được ạ. Chả nhẽ là người luôn không chịu được những chướng tai gai mắt mà anh sỏi lại bàng quan công dân với Tràng an quê mình ư? Không có được đôi ba tấm ảnh về cái vẻ liêu trai hay ô trai của nó để các nhà có trách nhiệm hay tâm nhiệm phải (bị) giật mình hay sao? Thế thì tre em chạ tin anh Sỏi nữa, chạ tin!
      4. Tre em mới được vài tháng tuổi thì mẹ đã phải vất vả trị bệnh thối tai.. may chưa điếc hẳn. Có gì anh Sỏi cứ quát thật to tre em sẽ giật mình đấy ạ, chứ anh sỏi mà im là tre em tưởng trời đất thanh bình lại cứ tha thẩn rong chơi thì khộ ạ. hihi
      chào anh sỏi tre em về.
      5. Đấy nhá, cho anh Sỏi chóng mặt lun! :))

      Xóa
    5. a - Cầu Tre ơi là Cầu Tre! Anh đọc xong 5 cái comment của Cầu Tre mà anh chóng mặt luôn. Anh đọc lại lần nữa thấy chóng mặt thật…Tuy nhiên chỉ chóng mặt về cái sự nhiệt tình của Cầu Tre . Còn chuyện về hang về lỗ của Tràng An còn lâu anh mới chóng mặt nha. Đừng hòng mà anh Sỏi úi á! Hihi!
      b - Thiếu sót với Gia đình và cộng đồng … Thôi đi nàng ạ nàng xúi anh nàng uống cái thứ nước ấy …Linh thiêng đến đâu thì chưa biết chứ bắn phái hoa trong toa lét thì chắc chăn rồi… Anh chẳng dại mà nghe em! Còn giả sử nếu có thiêng thật anh lại chả phang đến ba chục giọt ấy , nghĩa là có tới cả chục người yêu phỏng… Cũng chết… Cái ý này là anh Sỏi xin Cầu Tre tha cho anh nha… đừng bắt anh uống nữa nha…! Hè hè! Cứ mặc kệ mấy ông Sư hổ mang các ông ấy uống, cho có nhiều bồ bịch nha!
      c - Thiếu sót với quê hương à! Tre ơi! Em về mà có trách nhiệm với nó chứ anh không thể ca ngợi mấy cái hang , cái lỗ mới do doanh nghiệp Xuân Trường móc ra anh lại đi lừa đảo đồng bào mình hộ cho doanh nghiệp sao! Chẳng có gì đáng nói ở cái quần thể hợm hĩnh Tràng An, Bái Đính ấy! Nếu em đã là du khách đến đó thì chắc cũng có cùng phán xét với mọi người là không cần đến lần hai. Cả khu quần thể đó không có ý nghĩa quê hương mà hoàn toàn của doanh nghiệp tư nhân. (Có nhiều điều bất cập lắm, nhiêu khê lắm)
      Anh chịu tiếng thiếu sót với quê hương, còn thấy thoải mái hơn là nói những điều nhảm nhỉ và không trung thực.
      e - Anh sẽ không làm em giật mình đâu, anh nói nhỏ quen rồi, với lại ai lại to tiếng với bạn bè những người đã nhiệt tình với mình…!
      Cảm ơn Cầu Tre! Hihi!

      Xóa
    6. Hehe anh Sỏi này giả đò giỏi thật cơ! một chục người yêu giắt lưng vẫn còn suốt ngày kêu ế để lừa con nhà lương thiện người ta vậy mà còn bảo chết.
      Hihi, tre em biết thừa anh Sỏi ứ chịu vào Tràng an cố đô nhà Lý nhá..Tre em mới vào BĐ có mỗi lần vào mùa thu nên vẫn muốn quay lại để xem hoa anh đào nó nở thì đẹp thế nào, vì Tre em bận quá không đi Nhật được, đành vậy. Với lại lần ý không vào được chùa Cổ, nó xa quá mãi tít trong, chiều muộn Tre em phải về nhà xa..
      Nói gì thì nói nhá. Nhưng anh Sỏi cứ đi xa mà xem, người ta 10 người biết anh ở NB sẽ 7người gắn anh với BĐ, TA, anh đừng hòng chạy khỏi..hihihi

      Xóa
    7. Ối giời ! cứ vu khống cho anh đi! À mà anh mà có chục người rồi thì cũng vẫn thiếu Tre đấy nha keke!
      Anh chạ sợ ai trói buộc trách nhiệm cho anh, Nhất là mấy cái chuyện xã hội lằng nhằng...Hifhif!

      Xóa
    8. Anh Sỏi thật là.....:)

      Xóa
    9. Thật là làm sao? Anh mới chỉ đe là uống ba chục giọt thế mà ai cũng đổ tội cho anh là tham, là lắm bồ nhiều bịch thì anh phải cãi chứ , mà tính anh lại thích cãi cùn . cho dzui. Hè hè!

      Xóa
  8. Đọc 5 còm của Cầu Tre và đọc trả lời của Sỏi thấy thú vị thiệt.
    1- Bu tui đã từng sống với các em Ninh Bình thời chống Mỹ. Một em xinh nhất công trường yêu bu chết bỏ luôn. Một hôm nàng chui thẳng vào hầm bu (đối diện động Phong Nha) đưa cho bu một bức điện Mẹ chết về ngay. Lạ! mẹ chết sao nàng cứ tươi tỉnh thế này? Nàng nói thật điện giả, mẹ em vẫn mạnh khỏe, điện thế này để em xin về và vù luôn. Nếu anh cưới em làm vợ thì có chết em cũng ở lại còn nếu không thì em về....Chưa chi mà người đẹp Ninh Bình đã thêu hai chữ SONG BÌNH (QB và NB) vào áo trẻ sơ sinh....
    2- Do vậy mà bằng cách nào bu cũng ghé Ninh Bình vài lần, không gặp được người cũ thì chén đặc sản cơm cháy với thịt dê...Mới đây vào chùa Bái Đính, nhận xét của bu về chùa này y chang như SỎi. To đồ sộ, lập vài kỉ lục ĐNA nhưng không gợi lên tâm thức tiêng liêng. Kiến trúc đặc Tàu, 500 ông La Hán bằng đã có trích ngang Tàu. Mặt mũi các ông trơ trơ vô cảm kém quá xa các vị La Hán chùa Tây Phương. Chùa BĐ hình như làm chưa xong? Cái chú Xuân Trường ấy thì công còn chủ đầu tư là ai, thời bu đến đã chi ra 6000 tỉ rồi, hoàn tất không khéo đến 10.000 tỉ hoặc hơn, đấy là chưa kể cái hội trường vừa rồi phục vụ VESAK.... Không rõ người ta có tổ chức kiểm toán không...Nghe nói festival Huế lần thứ nhất chưa kiểm toán xong hihihi

    Trả lờiXóa
  9. 1 - Thời tuổi trẻ của anh Bu đúng là thời oanh liệt, bây giờ thỉnh thoảng đưa ra làm mồi cho những bữa tiệc sum vầy. Vốn liếng của cuộc đời xem ra cũng khá , sung túc lắm! Được chia sẻ với cảm xúc và những chuyện tình cảm riêng của một thời với anh là may mắn.
    2 - Về doanh nghiệp XD Xuân Trường làm XD vài chục năm nay, hàng trăm công trình lớn nhỏ nhưng 100% các công trình ấy chưa có công trình nào quyết toán. đây là chuyện lạ hi hữu có ở VNam. mà chưa quyết toán thì thanh tra cái gì và kiểm toán làm sao. Anh XT là em nuôi của Ngọc hoàng và thiên lôi nên anh ấy giỏi lắm.
    Chùa Bái Đính tắm Phật bằng máy bơm nước pentac nhân ngày Phật đản. vì tượng to và cao quá bố ai mà kì cọ được mà muốn kỳ lưng cho phật phải bắc giáo chứ chẳng nhẽ ngồi lên mũi lên tai để cọ rửa ư.
    Thiết kế xây dựng là mẫu chùa Trung Quốc không phải chùa Việt Nam điều này các Giáo sư nói nhiều rồi nhất là ý kiến của GS Trần Lâm Biền. Còn sự vô cảm của tượng thì ai nhìn cũng thấy điều đó cả thôi. Mà mùa lễ hội người ta nhét tiền lẻ vào cả tai, tay và nhét cả vào háng của La Hán.
    Ôi nhiều điều lắm chia sẻ chút chút cùng anh vậy ! Hì!

    Trả lờiXóa
  10. Trời đất ơi, lễ tắm Phật ngày phật đản là tắm cho một cậu bé mới ra khỏi bụng mẹ vậy sao BĐ lại đi tắm cho ông Phật to cao đến nỗi bắc giàn giáo vâỵ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ! Bên ngoài thì chủ lễ tắm cho Thích Ca Mâu Ni Phật còn phía trong điện kể cả điện Tam thế đều phải tắm cả chứ anh, chưa nói năm nào cũng phải lau rửa và xịt bằng máy bơm nén khí, cho Phật tổ 10.000 kg. phật Tam Thế ba ông mỗi ông 50.000kg . anh bảo như thế không xịt bằng bơm thì để bẩn quanh năm khó coi lắm. Ôi giời phật ơi!

      Xóa
    2. Hihi ở Huế thấy người ta làm vệ sinh cho Phật khi Phật quá bẩn bất kể ngày nào còn tắm trong ngày Phật đản (ngày Phật ra đời) là tắm cho cậu bé con ...

      Xóa
    3. Em thăm Sỏi đây. Vào nhà anh khó quá...! Anh vui nhiều!

      Xóa
    4. Chào Quỳnh Hương!
      Là em đã chép sai URL của anh!
      Giờ thì nghỉ hè rồi em nhỉ! Hôm trước anh đọc lại bài của em viết (2012) về giỗ mẹ em ! hì !

      Xóa
  11. Em đọc lại, công nhận anh điêu kinh khủng, nhưng mà cũng hay hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ ! Anh thật như thế sao Còng gió nói anh điêu! Liệu hồn !Dù sao cũng cảm ơn em!

      Xóa
  12. Ờ hôm mình và nhóm yoga đi Trường An có ghé Bái đính nhưng mình ở xe đợi đi cafe với người bạn ở Ninh bình,hẹn xong thì đt bạn ngoài vùng phủ sóng. Mình thì chả hay biết các thông tin khen chê gì về ngôi chùa lớn này nhưng không thích thì không vào- chùa gì mà lù lù lại náo nhiệt suốt từ ngoài.

    Trả lờiXóa