Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

05/08/14

LÊN ĐỈNH

           Trên truyền hình có một chương trình xem mãi mà khi nào cũng thấy hấp dẫn, đó là chương trình "Đuờng lên đỉnh Olympia" của VTV3 thực hiện, chương trình này  bắt đầu từ năm 1999 và vừa kết thúc vòng chung kết năm thứ 14 với vòng nguyệt quế dành cho Trọng Nhân (Tiền Giang).
            Tôi xem xong thấy thích, lấy đó làm câu chuyện làm quà, hỏi con bạn nhà báo, nó gầm lên "chuyện ấy không cười được đâu". Nó là nhà hổ, nhà sư tử ấy chứ báo chí "bí cháo" cái gì. Ấy thế mà chịu nhịn nghe nó thì thấy có lý
           Tất cả những người chiến thắng trong trận trung kết năm đều có được voucher học tiếng Anh IELTS ở ACET do chính phủ Australia tặng, trị giá khoảng 50-60 triệu. Nếu đạt được 6.5 điểm trở lên trường Swinburne University (Australia) sẽ cấp cho học bổng toàn phần.

            Với khán giả, như tôi và như cả chục triệu dân , coi trao vòng nguyệt quế xong là hết. Nhưng một tờ báo giáo dục vừa thống kê: Trong 13 em chiến thắng từ 1999 đến nay, chỉ duy nhất có Lương Phương Thảo (Vĩnh Long) là quay về Việt Nam, còn như đều ở lại Úc tiếp tục học và định cư.
           Con bạn nhà hổ, nhà sư tử của tôi nó đề xuất  nên đổi tên thành Đường lên đỉnh....Australia!?

4 nhận xét:

  1. Phải cảm ơn nước Úc nhỉ! Ở Việt Nam nhiều người tài quá dùng không xuể. Cái nước Úc kia rước bớt đi cho, đôi bên cùng có lợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng phải cảm ơn bạn ÚC ĐẠI LỢI vì các bạn ấy đã không quản tạo điều kiện cho các em học tập và công tác, có cơ hội cống hiến cho khoa học và xã hội ...Hì!

      Xóa
  2. Ôi ôi em cử tưởng lên đỉnh gì kia chứ ...Hì hì!
    Em ủng hộ sáng kiến đổi tên thành: "Đường lên đỉnh.Australia! "

    Trả lờiXóa
  3. Đấy lại hiểu sai rồi!
    Anh cũng ủng hộ!

    Trả lờiXóa