Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

29/05/15

NỊNH



       Anh tuy không phải người Thăng long gốc, nhưng hiện đang sống tại thành phố này. Phải công nhận rằng tại một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới. So với thu nhập của người dân thủ đô thì lương anh chỉ ở mức bình thường ~7 củ.Tuy nhiên thu nhập chính của anh lại từ thương mại. Tiền kiếm được cũng chỉ đủ giúp anh chi trả các khoản xăng xe, ăn uống, thư giãn, tán gái và đưa họ lên giời.

       Nhận xét về anh thì nhiều người đánh giá anh là con người hào hoa, có cái gì đó thật nổi loạn và phá cách. Có một điều chỉ anh mới biết đó là anh rất thích được nịnh. Chính điều đó đã làm anh bị lợi dụng. Những năm 198x (X>2)Anh đã từng bị một em hận thù đàn ông, nó khen anh đẹp trai và hào hoa, lừa anh lên giường, chiếm đoạt đời con trai của anh, xong phát em bai bai và cao chạy xa bay. Nam nữ bình đẳng ra phết đấy chứ. Con trai bị lừa cũng đau khổ rất, không kém phụ nữ. Từ đó đến giờ anh rắp tâm tìm gặp bằng được kẻ làm hại đời anh, Đập chết nếu có thể, còn không đập được thì lừa lại nó, bắt nó phải làm vợ để phục dịch anh suốt đời, hiềm một nỗi là chưa gặp. Chết mẹ những thằng thích nịnh đi.
       Có nhiều, rất nhiều khi anh hận thói ưa nịnh của mình, nhưng nghĩ lại. Nói đến nịnh nếu chỉ nói cá nhân thì chả nghĩa lý gì, anh sẽ lèo vào tý sử nha. Lịch sử xa xôi chẳng nói, chỉ nói những gì được đọc được biết thì thấy đời này nhiều thằng đại ca còn ngu hơn mình.

       Thế gian đểu đểu này vẫn còn vô số đứa quyền cao, chức trọng thích nghe những lời tâng bốc, nịnh bợ. Đến nỗi tan tành sự nghiệp, tiêu ma cuộc đời. Đại ca Quan Công oai phong lẫm lẫm, sát khí phì phì, lẫy lừng là thế mà phải bị chặt đầu, mất Kinh Châu bởi vì nghe lời lời tâng bốc và phỉnh nịnh của Lục Tốn (nhân vật thời Tam Quốc đấy ạ).

       Hay gần hơn nữa, nói về triều đại Càn Long, Cái (Ông Phật sống)đời nhà Thanh. Kẻ thành đạt, giàu có, quyền thế bậc nhất nhờ nịnh bợ thì chưa ai vượt qua được Hoà Thân.
Tỷ dụ: Khi anh Càn Long lên cơn hâm hấp hứng chí làm thơ, Hoà Thân hết lời ca ngợi “thơ Hoàng Thượng tuyệt đỉnh, chữ như rồng bay phượng múa. Triều đình ta nghìn năm chưa có ai làm thơ hay và viết chữ đẹp như thế !” Hoà Thân còn ca tụng “ Công ơn của Hoàng Thượng như trời bể, tài đức sánh ngang với Vua Nghiêu, vua Thuấn” nhờ thế mà Hoà Thân từ một tên quan lại thấp hèn đã leo lên đến Tể Tướng và giàu có tột đỉnh.

       Tiên sư bố bọn nịnh bợ, các chúng mày nịnh là để chiếm cảm tình của bề trên để cầu lợi riêng. Nịnh có hại cho sự phát triển của xã hội, nguy hiểm đối với nhân cách, mạng sống của người chân chính, Xã hội có nhiều nịnh sỹ thì  làm đéo gì còn đạo đức, kỷ cương.

       Trong dân gian của ta có câu chuyện; Một thằng đầy tớ phỉnh nịnh, chủ nói gì hắn đều nói theo và phóng đại lên. Đi chơi, ông chủ khen “ lúa đồng làng này tốt quá”, tên đầy tớ hát nhép và sáng tác phụ vào “lúa đồng làng ta tốt gấp mười lần”. Chủ khen cô thôn nữ xinh gái. Tên đầy tớ ca theo “ cô nương nhà ta xinh gấp mười lần !”. Khi gặp bà già, chủ nhận xét bà già xấu xí, tên đầy tớ quen mồm buột miệng “ Bà nhà ta xấu gấp mười lần”(!) Thằng ngu chết mẹ mày đi!

       Đang máu, tôi kể cho một thôi một hồi về nịnh bợ. Để dằn mắt thằng cầm ô. Cái ô, đó là tiếng miền bắc, còn trong nam gọi là cái dù. “Ô” hay “dù” thường được người ta dùng che mưa hoặc che nắng. Chuyện này tôi nói ra, nhẽ bằng thừa, vì ai cũng biết. Nhưng đây là một chuyện liên quan đến thằng cầm ô.
         Ở nước Nào, các vị lãnh đạo không tự cầm ô để che nắng che mưa, có lẽ các vị ấy không biết thế nào là trời mưa trời nắng. Về chùa Bái Đính ngôi chùa làm ra để kinh doanh, ai chẳng biết nếu đã đến đấy một lần. Họ là người trồng cây lưu niệm để đời cơ đấy. Ngài ra cầm cái xẻng cuốn giấy đỏ khẽ gõ chạm vào đất, lấy cái xô vảy vài hột nước. Trời có nắng đéo đâu mà có ông luống tuổi, chạy sấp chạy ngửa cầm cái ô đen che cho lãnh đạo. Đấy là chuyện mắt thấy tai nghe. 
       Hôm qua xem tivi bất chợt nhìn thấy bà BT tỉnh ủy, cũng chẳng biết mưa nắng là gì. Một ông gần 60 tuổi cũng cầm ô lật đật chạy theo che nắng cho bà. Địt mẹ thằng che ô, nhìn mà ghét, chó nó cũng đéo hèn như mày. Mẹ kiếp cứ nói chuyện xã hội là anh lại buồn khôn tả.

       Là anh chỉ lèo thêm tý Sử thi vào cho nó dài topic còn giờ quay lại nịnh, nhưng nịnh vợ nha, chỗ nịnh đáng nịnh chứ...Về cơ bản nói về chuyện nịnh vợ, là đụng chạm đến một trang đời đau thương của một nửa nhân loại. Nhiều lắm chả kể xiết. Anh sẽ kể về chuyện anh nịnh vợ, nhưng chưa kịp lấy vợ đã viết bài này thành ra bối rối. Bỗng có một thánh nịnh tặng bài thơ làm anh choáng, Anh chấm phảy lại chua thêm vài chữ đúng ý anh. Thơ đây:

###

Đời trai cũng mười hai bến nước
Yêu nhầm người lấy được yêu tinh
Hận đời rồi lại hận mình
Cho xong một kiếp giời sinh nịnh đầm
Phí đời vì một lỗi lầm lăn tăn
Khi mà vợ đẹp nấu ăn
Bóc hành coi chó lăng xăng phụ bà
Canh vợ nấu dẫu là mặn chát
Đừng tiếc lời " Ngọt mát em ơi "
Những gì bụng chẳng muốn xơi
Cứ cho vào miệng nin hơi nuốt ầm
Dù đi đâu trở về tổ ấm
Gặp vợ dù chưa tắm cứ hôn
Chà chà mít chín không hơn
Mùi em làm cả tâm hồn ngất ngây
Khi thấy nàng mặt mày ủ dột
Nên khôi hài theo "mốt" Vân Dung
Đang đi bỗng ngã cái đùng
Để trên môi vợ sáng trưng nụ cười
Khi nàngj bi trở trời, nhức mỏi
Đừng làm ngơ phải hỏi phải han
Bắt bà nằm sấp chân dang
Trổ tài đấm bốp những màn mê ly
Khi thấy vợ tô mi, vẽ mắt
Phải ngắm nhìn rồi gật gù khen
Em xinh trăng thẹn hoa ghen
Làn da em rất ăn đèn em ơi
Khi nàng muốn vào nơi mỹ viện
Lo tốn tiền chẳng tiện kêu ca
Ôi giời em đẹp thướt tha
Sửa chi cho mất..cái mà anh yêu
Nếu vui bạn vui bè trót nhậu
Nửa đêm về nàng cấu nàng la
Nhịn đau miệng vẫn cười xòa
Lẽ ra anh ngủ tại nhà bạn anh
Nhưng men rượu nó hành anh nhớ
Thương khôn cùng anh trở về đây
Ngoan nào đừng có quấy rầy
Để cho anh được đêm nay trả bài
Nếu thấy vợ đưa tay gãi ngứa
Lấy nhíp ra ngồi tựa bên nàng
Tìm từng sợi tóc ngả vàng
Nhổ cho đã ngứa mơ màng mắt nhung
Vợ đi tắm, phải cùng đi tắm
Để nàng cần sờ sẫm, kỳ lưng
Lên xe phải đỡ phải bưng
Xuống xe thì ẳm xin đừng lãng quên.
Nếu gặp chuyện chẳng hên đưa tới
Tí tởn cùng "em mới" thơm tho
Chẳng may bại lộ bất ngờ
Bị bà bắt gặp phải lo giải bày
Rằng: "Anh trót nhậu say trót dại
Bị ma men khơi dậy máu dê
Ả nầy chẳng đáng anh mê
Nhưng mà không.. "ấy" ả chê cù lần
Em xinh đẹp bội phần hơn ả
Thôi thì em tha bổng cho anh
Cho anh cơ hội làm lành,
Thề không tái phạm chữa lành thói hư
Làng Đực Rựa vốn dư chiêu thức
Phục vụ nàng vượt mức gấp hai
Mượt mà đã dẻo lại dai
Muốn yên mọi chuyện miệt mài nịnh nhau.
Ăn ở phải có trước sau
Phải nghe lời vợ bảo nhau mà làm
Nịnh vợ bắc cũng như nam
Chịu theo mẫu hệ đừng toan e dè
Bọn phong kiến hay đè bẹp vợ
Dân Sài gòn để vợ ngồi trên
Vũng Tàu nghẹt thở nằm rên
Miễn sao bà xã được lên non Bồng
Các ông lái các bà vất vả
Bao nhiêu năm nay đã mọc râu
Các ông lả lướt tới đâu
Thế nào cũng phải qua cầu.. tòng thê
Thôi thì trót nặng thề phu phụ
"Nâng dĩa" bà là sự ấm êm
Góp kinh nghiệm với anh em
Vợ mình, mình nịnh, chả thèm nịnh ai !

                                                                                                                 VIA intenet

34 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Đã lâu lắm rồi nay anh mới có người đòi tem Hihi!
      Không chỉ tem vàng mà tặng luôn cả nhãn mác nhà Sỏi ! Hihi!

      Xóa
  2. Chao ui anh viet hay ui là hay, thanh lịch đúng chuẩn lun . Mà hay nhất nhất là anh bị gài hàng cướp đời bông bụp á. Hé hé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó đó nó đấy , đan Thuỳ đã hiểu ra câu " Trên răng dưới ca tút " mà Mệ NT làm khó em . Hoa " Bông Bụt " là nó đó . Comment của Em làm Hòn Sỏi cà lăm gồi . Ở trong Nam còn có một câu nói " Một Cây Hai " cũng để chỉ hoa " Bông Bụt " của Đan Thuỳ đó
      Giờ Đan Thuỳ đã hiểu thế nào là " Trên răng dưới ca tút " chưa . Mua dùm Salam 10 bộ hồ sơ nghen !!!

      Xóa
  3. Anh biết viết dài rất ngại đọc , Nhưng viết về NỊNH thì dài bao nhiêu cũng ngắn ! Hihi! Là Hôm trước Nhật Thành gợi ý đề tài đấy!
    Cảm ơn ĐT cảm ơn luôn cả NT ! hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog anh viết thoải mái. Em đọc hết mà. Tại khoái nịnh thế cho hợp với phong thuỷ bài này á mà.
      Dưng mà anh mắng ác thiệt. Nhưng... Duyên lém chứ bộ. Hì hì
      Lại nịnh

      Xóa
    2. Em chịu khó đoc xong là anh vui rồi,Lại còn ninhj anh nữa anh đã bảo là ưa nịnh cơ , Cảm ơn em đã nịnh anh nha! hihi!

      Xóa
  4. Chuyện xưa như trái đất, nhưng vẫn mới toanh và còn kéo dài dài dài dài...
    Tay nào không biết nịnh vợ thì chết chắc... không những mất đời... trai mà còn mất... đủ thứ khác trên đời...
    Hè hè hè...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết nịnh vợ chứng tỏ không có vợ hoặc chưa lấy. mà vẫn không biết nịnh thì sớm muộn cũng cãi nhau, coi chừng chia tay. Nịnh cấp trên là nịnh đểu còn nịnh vợ đắc thọ. Hihi!

      Xóa
  5. Hôm trước Lão Tân có nói ( Theo binh pháp thì một cú đấm đưa ra , tiếp theo là một cú đá ...... Thả thơ trước thả Dê sau ...)
    Cứ theo đó mà luận : Đây lại là cú đấm , rồi thả bài NỊNH . Theo dự báo của Gia Cát 262 , thì tiếp sau bài NỊNH là một cú đá
    Đan Thuỳ nhẹ dạ cả tin nên mới bị lừa dễ dàng như thế . Còn Nhật Thành và Cầu Tre thì còn khuya mới lừa được . Không biét chừng còn khóc sưng mắt lên kia kìa , không chừng lại mất oan tiền cho luật sư rồi
    Hòn Sỏi viết bài Nịnh này , để PR đây mà , để cho các Mệ sắp hàng nộp hồ sơ cho thằng chả duyệt đây mà
    P/S : Đan Thuỳ ơi ! Salam cũng có bán hồ sơ xin được yêu , mua dùm 10 bộ nghen ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Salam này!
      Đan Thùy, Nhật thành hay Cầu tre Sỏi không lừa ai cả, đàn ông ai lại lừa phụ nữ bao giờ. Có chăng nói dối cái gì thì nói . Tuy nhiên có lừa anh Sa lam đấy. anh đọc bài này có dòng sỏi bẹo anh mà anh không biết đấy ...Hè hè cho chết!

      Xóa
  6. Thư giãn đê , thư giãn đê

    ĐỈNH CAO CỦA SỰ VÔ DUYÊN

    Trên một chuyến xe khách , cô gái ngồi bên một anh chàng rất đẹp trai . Cô nàng cố gắng tán tỉnh mà anh chàng cũng không hề mở lời
    Sau nhiều lần cố gắng không được cô gái quát lên
    Anh bị câm à ?
    Không tôi không bị câm , mà tôi nói chuyện vô duyên lắm , sợ làm cô buồn
    Tôi thấy anh nói chuên cũng hay mà , anh cứ nói đi đừng ngại
    Đồ vừa già , vừa xấu lại còn hôi nách
    Đồ vô duyên
    Bà già ngồi kế bên liền nói , cậu ấy đã không nói mà cô còn hỏi
    Con quỷ già này nói đúng đó
    Đồ vô duyên
    Ông già ngồi phía sau reo lên . Tại các bà hết cả ! Đáng đời chưa
    Thằng khỉ già này thật là tử tế
    Đồ vô duyên
    Người lái xe lên tiếng . Các ông bà này hay nhỉ , người ta đã không lên tiếng , cứ ép người ta nói , giờ lại chửi người ta là sao ?
    Nãy giờ mới thấy một thằng rất hiểu biết , nhưng câm mồm đi mà lái xe không lật xe chết hết cả lũ bây giờ
    Đồ ..vô ..vô..duyên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện của anh rất hay, chặt chẽ và trí tuệ lắm, chỉ mỗi tội chỏi với bài của Sỏi, Ai đời Sỏi viết nịnh anh lại chơi ngược lại thế có chết không kia chứ. Anh cứ thế này thì hồ sơ bán , ai mua cho...! Lại ế chỏng vó ra.
      Mà làm cái log viết chơi cho đã đi! Lười quá, Các em nó cười cho đấy! Hihi!

      Xóa
  7. Uida ! Ui da ! Lại dỗi nữa zồi , Salam viết bài này không phải chọi với Sỏi , bởi zì đọc được câu chuyện zui nên viết lên để cho cả nhà cười zui , sau đó mới đến phần tranh luận
    Còn tìm mãi trong cả bài viết của Sỏi ( Theo gợi ý của giáo viên ) Salam đã tìm ra gồi , đó là 3 câu thơ :
    Dân Sài gòn để vợ ngồi trên
    Vũng Tàu nghẹt thở nằm rên
    Miễn sao bà vợ được lên thiên đàng
    Một mũi tên trúng hai đích , Salam thì OK zồi , vì bà béo của SL còn đi chơi bên Châu Âu hơn hai tháng zồi , hôm nọ Bả còn nói : Anh ơi bạn em không cho zề , chúng nó còn gia hạn Visa cho em . Salam trả lời : Ừ em yêu ! Em cứ chơi thoải mái " Mát trời ông Địa " đi , qua tết zề cũng không sao , nếu ở luôn ở bển cũng được . Bả nghi ngờ , Bả lên mạng và gọi điện thoại cho mấy Công Chúa , tại sao Ba chúng mày lại nói như zậy ? . Chúng trả lời : hồi này Ba có một niềm zui gồi , đó là Hòn Cuội ... Hế hế hế
    P/ s : Cầu Tre ơi ! Nếu mua 10 bộ hồ sơ để nộp cho Hòn Sỏi , Salam khuyến mãi thêm 2 đôi đũa nghen !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A ! Kể ra anh cũng thông minh gúm! Dưng mà Vợ để đi hoang tận trời Tây như dzậy lo wa!Chắc hồi này anh tí tởn lốc lờ, rồi lại thơ thẩn Trym đã co như ruột ốc lại bẩn chị chê rồi. Chị nhà thật là có mới lới cũ, Anh xem thế nào cũng nên tự chăm sóc cho mình nhiều hơn đi. Mình phải thương mình đã thì mới hi vọng người khác thương mình. Đừng để dụng cụ lâu ngày không rửa ráy , Cheppj chẹp ! Chết mất thôi!
      Đừng nghĩ Sỏi dỗi , không dỗi đâu.
      Cầu tre với ong không hiểu mua đũa làm gì Anh cử chào hàng vậy bảo sao không ế chỏng! Hihi!

      Xóa
    2. Đũa thì Salam đã có mối là em Ong Nâu xinh đẹp rồi , chỉ còn một ít dành để khuyến mãi cho người mình thích . Bi giờ Salam chỉ bán hồ sơ thôi , đủ loại , loại nào cũng có hết , kể cả dành cho người chết . Sỏi làm thương mại mà không biết Makerting gì hết ! Chỉ có mỗi Hoa Bông Bụt ( Đã bị lột ) mà cũng không biết cách chào hàng , giảm giá đê , giảm đê

      Xóa
    3. Hihi!
      Nói thật khi CKN còm câu bảo anh Sỏi bị mất hoa bông bụt. Sỏi nghe câu này cự đắt, rất thích nhưng khó trả lời đành lờ lớ lơ..Hơ hơ.
      Anh bán gì thì cũng ế thôi, anh khích cho hai bên đánh nhau để bán vũ khí, gian gian là, đế cuốc quá... Ế thôi! Hè hè!
      Ong còn chưa hiểu anh bán đũa làm gì cơ mà!

      Xóa
    4. Dạ, CT chậm hiểu, hổng biếc mua hồ sơ để làm cái chi. Mấy anh hai chỉ bảo giùm CT ngen! :I

      Xóa
    5. Cầu Tre ơi!
      Cái anh Salam anh ấy Trêu tròng Sỏi rồi kéo cả các em vào cuộc ấy mà, Ý anh ấy là Sỏi giỏi nịnh nên các em sa ngã, Bây giờ nhiều người sa ngã quá anh ấy nghĩ ra việc bán Hồ Sơ để kiếm lợi nhuận. các em mua hồ sơ rồi nộp cho anh Sỏi để xét duyệt ...
      Gớm anh ấy cũng biết thừa Sỏi vẫn đang ế chỏng vó mà vẫn trêu ác thế đấy ...Hihi!

      Xóa
  8. Lão Bu ơi ! Nếu Lão đọc được hai câu này ! Lão nghĩ sao ??

    Vũng Tàu nghẹt thở nằm rên
    Miễn sao bà vợ được lên thiên đàng

    Lão nghĩ sao về hai câu thơ trên ? . Hòn Sỏi nó xỏ xiên Lão về vấn đề " Trên bảo dưới không nghe " . Không sao đâu , có khó khăn gì lên Sài Gòn , Salam sẽ đưa Lão đến khoa ( Nam khoa ) , sau đấy cứ gọi là " Mát trời Ông Địa ) luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cứ kêu nữa kêu toáng lên!
      Anh Bu không nói gì, anh thấy chưa chỉ có anh hơi tý là kêu thật to. Đã thế bài nào cũng lèo vào phát cho xôm.
      Cũng có thể anh BU chưa nhìn thấy com này. Nhưng thế là may cho Sỏi rồi ha ha! Phí sức anh Salam!

      Xóa
  9. Tìm mãi coi nên nịnh kaka câu rì, thui thì để cho tiện , Nip bẩu " Kaka viết NỊNH hay xế" . Hi hi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần đầu tiên Út Nịnh anh ! Anh ưng ! Hihi!

      Xóa
    2. Lần đầu tiên Út Nịnh anh ! Anh ưng ! Hihi!

      Xóa
    3. Nhắc đến cái tên Hoa Tuy Líp , lại nhớ tới đất nước Hà lan . Hình dung được trong đầu là một cô gái dễ thương . Salam nói Cưng nghe , " mật ngọt chết ruồi đấy " . Đọc comment của Cưng có cảm tưởng như đã bị dính bùa của Hòn Sỏi rồi . Cưng mà nộp hồ sơ thì thế nào cũng được duyệt trước . Lần đầu tiên gặp Cưng , Salam sẽ khuyến mãi cho , mua 10 tặng 2 ( Nói nhỏ với Cưng thôi không thì ĐT và CTR kiện )
      Cưng mua giùm Salam 5 bộ nghen !

      Xóa
    4. Chà chà! Nịnh ghê quá kìa!
      Ế quá! Anh buôn bán thế nào mà ế chỏng vó ra thế nhỉ...?
      Cứ bán hàng kiểu này sắp đến chỗ cho không rồi ha! Hè hè!

      Xóa
  10. Nếu anh Sỏi mà là người biết nịnh thì chua ngay một câu dưới nhan đề: " Viết theo yêu cầu của mệ Nhật Thành". Ấy mới là người đàn ông chân chính!
    Và NT đọc được câu đó thì bất chấp cả thời tiết nắng nóng 45 đờ cờ ( tức là 45 độ xê) sẽ lao vào lòng anh Sỏi, cùng anh bôn ba khắp mọi nẻo đường tìm bằng được cái ả đàn bà dám lột mất đời trai của anh.
    Thế mới biết, kẻ bị nịnh là nạn nhân của người nịnh.
    Nhưng anh Sỏi không phải là người đàn ông chân chính nên không biết nịnh. He he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm mới đọc được một comment hay ! Có thế chứ , cứ tiếp tục như thế đi . Đây mới đúng là dân Nghệ quê choa
      Salam làm quần quật mà mỗi tháng thu nhập chỉ được " Một cây hai " , mấy đứa con làm công ty nước ngoàii mà mỗi tháng cũng chỉ bốn , năm củ . Ở đây Sỏi làm một tháng bảy củ , thừa sức nuôi mấy Mệ , thảo hèn nào mà Đan Thuỳ và TuLip cười tít mắt , lại còn nịnh ngược Hòn Sỏi . Coi chừng đó mấy Mệ ạ . Theo binh pháp của Lão Tân thì sau bài NỊNH này là cái gì thì các Mệ đoán đi ?
      P/S TuLip là nam hay nữ hả Sỏi ?

      Xóa
    2. Với NT!
      Ôi! Anh đã viết theo yêu cầu của Mệ NT nhưng Mệ NT chỉ có một mình, mà đã có ba người quanh Mệ. Sỏi cũng muốn tham gia xâu xé Mệ nhưng đang lợi thế là chưa lộ mặt. Cứ để cho 3 người kia xiên nhau ''Tọa sơn con hổ đấu'' Chúng sẽ chết hết Sỏi hưởng lợi. Vậy Sỏi cứ bí mật chỉ tiết lộ khi reply còm của Đan Thùy. Anh cũng lưu manh lắm chứ chẳng vừa hihi! Kẻ lưu manh thường quên mất phẩm chất chân chính. Mí lại đến chân phụ còn teo, thì chân chính còn đâu nữa, chân chính ơi! Mà mệ nói thế anh Bu nể lắm, nể chết đi được...!

      Xóa
    3. Với anh Salam!
      Úi giời, Úi giời! Anh chỉ vậy là nhanh, NT com nhà Sỏi cái nào cũng hay có cái này không hay thì anh lại khen. Anh chỉ thich cho Mệ và mọi người bẹo Sỏi thôi. Tuy líp và Đan Thùy nịnh Sỏi là khôn ngoan đấy. Còn anh chỉ khoái bán được hồ sơ thui...
      Hoa Tuy Líp là Nữ chơi blog cùng Sỏi cũng lâu lắm rồi. Líp trẻ xinh và rất ngoan chắc chả nghe anh đâu anh khó mà dụ dỗ em nó mua hồ sơ được.

      Xóa
  11. Bạn Sỏi đi vào một đề tài thiệt hay.
    Nịnh mới chỉ là khen quá đáng, khen không đúng. Lên “một tầng cao” hơn là hạ mình một cách nèn hạ để cầu lợi gọi là nịnh bợ. Những giai thoại về nịnh thì cổ kim đông tây nhiều lắm. Vậy nguồn gốc nịnh và nịnh bợ do đâu, và trên thế giới này quốc gia nào được gọi là quốc gia nịnh, dân tộc nào được gọi là dân tộc nịnh. Chưa ai đứng ra thống kê vụ này cho nên bu tui cũng chỉ nói chung cho vui thôi.
    Theo bu Nịnh và nịnh bợ chỉ có ở quốc gia nào không có tự do dân chủ, dân bị mồm bịt miệng, chỉ được khen cấm được chê. Sợ cấp trên hơn cả sợ hổ báo. Hổ báo cùng lắm chỉ có bốn chân, đằng này đầy rẫy súng đạn và nhà tù…
    Đọc báo thấy nói trước đây ông Kim Nhật Thành bên Triều Tiên đến làng nào, đứng ở đâu, thì nơi đó được xây tượng đài kỉ niệm. Ông xắn quần lội qua suối nào thì dân làng ra múc nước suối đó đặt lên bàn thờ. Con trai ông này làm lãnh tụ chết, cả nước khóc, anh khóc một tôi khóc hai, anh khóc lên mười thì tôi gào thét, vì có như thế mới được lòng cấp trên , mới đảm bảo được sinh mạng chính trị. Ông Un ngày nay kế tục cha và ông nội dùng cao xạ pháo xử tử bộ trưởng bộ quốc phòng vì ông này cứng đầu không biết nịnh lãnh tụ. Đấy là nói thế, chứ bây giờ đưa ra xếp hạng chắc chi bắc Triều đã lọt vào top đứng đầu bảng nịnh.
    Chung quy lại chúng ta rất nên nịnh, ấy là nịnh vợ mình (ai đó nịnh vợ hàng xóm thì tùy), nịnh thế vừa lành, vừa được khen, vừa được âu yếm chiều chuộng hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã thật chính xác, khi nói về nịnh và nịnh bợ. Một sự đốn mạt về văn hóa, xuống cấp về đạo đức xã hội. chuyện nịnh bợ khi nhìn thấy các nịnh sỹ hoạt động thật kinh tởm. Chắc một đời công tác của anh cũng cả trăm lần mắt thấy tai nghe rồi.
      Ở đất nước bắc Hàn đúng là như anh nói, sự mông muội thần tượng của cả một dân tộc khi đọc tìm hiểu về văn hóa ở đất nước và con người bắc Hàn thấy khủng khiếp thật.
      Tóm lại Nịnh vợ đắc thọ anh nhể nhể! Hihi!

      Xóa
    2. Đọc bài nì hay wá, nhứt là bài thơ rau muống ao í ạ! Dưng mà anh Sọi ới, răng nọ cọ bai nịnh đàn ống? CT em không biết cach nịnh các anh ra sao ạ!

      Xóa
    3. Thì anh là đàn ông nên anh phải nịnh đàn (các em). còn nịnh đàn ông để anh còn ngẫm xem nha! cảm ơn em!

      Xóa