Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

22/05/15

THẰNG ''GIẾNG LÀNG''



       Sau rất nhiều năm đổi mới, xã hội văn minh lên một tý. Bỗng dưng nhớ đến anh bạn Darwin? Thuyết tiến hóa của Darwin đã làm nhà thờ nổi giận. Anh bạn thật dại dột khi các sinh vật thông minh như loài người, vốn là do Chúa sinh ra, thế qué nào anh lại nói bắt nguồn từ con khỉ. Darwin tuyên bố thao thao bất tuyệt ầm lên rằng không phải Chúa nặn ra anh, nặn ra em và nặn cả ra thằng hàng xóm.

       Ok! bạn Darwin thân mến, tớ đồng ý hết, nhưng xã hội nơi tớ sinh sống đang chứng minh cho bạn biết, rằng con khỉ ở chỗ đéo nào thì mới thành người, chứ ở chỗ tớ chắc chắn là thành ngợm. Tại sao lại thành ngợm, chỉ Chúa mới biết.
       Ôi! Thế quái nào hôm nay anh lại ăn nói kiểu tiếng bấc tiếng chì thế này nhỉ. Chẳng có gì để bảo là hụt hẫng cho dù thời của mình đã qua, những tháng năm oanh liệt đã chui vào nhật ký. Anh thoáng ngẩn ngơ buồn giây lát. Đang buồn thiu buồn thiu... thì lỗ mũi ngứa và vỡ toang, ''Hắt xì" nỗi buồn theo phát hắt xì văng mẹ mất. Anh tiếp tục gửi thân mình giữa cuộc đời nhân độc, thế tàn.

       Nhiều năm lăn lóc chốn phàm trần, anh ngộ ra một việc đáng sợ. Đó là nỗi sợ hãi phải làm hàng xóm với một thằng hợm hĩnh, khoe khoang. Chết mẹ nó lại có con vợ cũng ồn ào, và một bầy con huênh hoang, xui xẻo, bất hạnh quá. Những con người này, theo cách nói của anh bạn đéo gì (quên mẹ tên) là người Nga vĩ đại; ''từ những chỗ như tai mũi miệng của chúng, đều phun ra sự chết''. Cái gì chúng cũng khoe. Sự khoe khoang, hợm hĩnh, với đủ mọi lý do, kể cả lý do làm sinh nhật cho con chó berger tròn một tuổi. Khi khoe mẽ bao giờ cũng kèm những cái miệng há to toe toét, phun theo những âm thanh nhiều đề xi ben. Thật là tai họa!

       Anh đã từng sống cạnh nhà một thằng trời đánh thế này. Khi thằng cha nổ với anh là cái thắt lưng hắn đang thắt làm bằng da cá sấu xịn, rồi nó nhìn cái thắt lưng của anh bằng cái kiểu nhìn của thằng chột. Anh phọt cười thấy rằng, da cá sấu xịn hay da bò, thì cũng chỉ để giữ cho cái quần khỏi tụt, khỏi bày ra cái ''quả hồng xiêm xanh'' . Đang u mặc trào lộng thì nái sề nhà nó, mắt xanh mỏ đỏ, tư cách cave vữa vãi, vặn cổ con xế hộp mới phọt qua, dạt cả cái xế câm còi, chột mắt lọc cọc của anh ra lề. Anh lại nghĩ Xe đéo nào chẳng lăn bánh vào nghĩa địa. Hay nhà giầu mày định khoe hóa thân hoàn vũ. Nghĩa địa hay hoàn vũ thì cũng về với âm phủ, thế thì ngồi xe nào khi về với diêm vương mang theo cái gì, một mớ bã đậu lừa lọc hay những tấm lòng son.

       Thực tế đời cho thấy, bọn ba hoa thường chỉ có bã đậu, sự xảo trá và đê tiện. Thế đéo nào ở đời này anh cứ hay nhắc đến cái chết, thì lại phải cái sống nhăn. Liệu có còn ở trên đời này một láng giềng khiêm tốn, tế nhị , lịch lãm và ít lời... Lạy giời, Adi đà phật, lạy Chúa, lạy thánh Ala, và lạy các con khỉ.

       Nhiều năm sau (vào hai ngàn lẻ mười năm) sau công nguyên. Anh lại ngồi cà phê đầu ngõ, nhìn cảnh người ngợm qua lại, chợt giật mình. Cmn chứ, các cụ để lại cho câu dặn dò, mà nay mới nhớ ra ''nhân vô thập toàn''. Lại nghĩ nếu quanh ta là một thế giới hoàn hảo, toàn con người thánh thiện, thì thế gian này, còn gì mà nói, còn đâu trận mạc mà chiến đấu, mà đấu trí để tự hoàn thiện, giúp người khác hoàn thiện, cho đến ngày hồi hộp trước đấng toàn năng.

       Anh lại giật thót, thấy mình chưa làm xong trọng trách của con khỉ, như đã lầm tưởng. Anh còn ti tỉ việc phải làm. Tỷ như tuyên truyền để thiên hạ biết dùng muối sát trùng khi bị nha chu viêm. Một cái mồm khỏe mạnh sẽ không có mùi tre ngâm. Đây không phải là chân lý mà là luân lý! Cũng như anh gọi thằng giếng làng thì chính nó là láng giềng.


                                                                                                                       VIA internet!

43 nhận xét:

  1. Cái kiểu "tiếng bấc tiếng chì..." thú vị đấy chứ- nhà iêm thích ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi Ong !
      Lâu lắm rồi mới thấy em, Cảm ơn em động viên!

      Xóa
  2. Ở cái nước Nam ta báo chí lề phải lề trái đều bảo đạo đức xuống cấp, phong hóa suy đồi, càng học tập đạo đức ông nọ ông kia càng thấy chẳng hơn được gì. Cho nên thằng “giếng làng” nơi chỗ Sỏi thành ngợm cũng phải, mà chỗ nào cũng vậy, nguy cơ ngợm nhiều hơn người. Nhưng cũng lạ theo Ngô Thừa Ân thì cách nay mấy ngàn năm khỉ biến thành Phật. Đoàn Đường Tăng sau khi đến được điện Đại Hùng chùa Lôi Âm thì Phật tổ Như Lai phong cho Tôn Ngộ Không danh Hiệu Đấu Chiến Thắng Phật. Ngày nay trong Kinh Nhật tụng của Phật giáo Đại thừa còn ghi tên ông khỉ hóa Phật này để chúng sanh theo đó mà tụng niệm. Sỏi thì sao không biết chớ bu tui cố gắng đừng thành ngợm, cũng không mơ thành Phật, chỉ mong sao kiếp này, kiếp nữa … được làm người lai rai…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đấy anh ạ. con người giờ có còn hiểu thế nào là đạo lý luân thường, Những đứa học hành được một dúm chữ, đọc cái diễn văn người ta viết cho conf ấp úng , nhưng xù lông với đời, ngỡ mình là bố thiên hạ thì luôn luôn thường trực. Sao giờ lắm loại nửa người nửa ngợm này thế,
      Anh ạ, mình chắc chẳng thành phật nhưng phật vẫn là thần tượng của mình. Sỏi luôn trung thực , nhẹ nhõm và thanh thản.. Những chuyện gai mắt thì nhạo chút, chửi chút như một kiểu chơi thôi mà.
      Rất cảm ơn anh!

      Xóa
  3. Em chào anh.
    Mới đầu hè thôi,vậy mà mấy hôm vừa rồi nắng quá anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em! Nóng thật , cứ khắc nghiệt thế này, hỏng hết cả cuộc đời, Chắc sang tháng 6 còn năngs và nóng nữa. Cái kiếp giời đày chán thật!

      Xóa
    2. Anh không phải lo nắng,nóng làm gì cho mệt người(nắng lắm rồi lại mưa nhiều thôi ạ).Còn thằng GIẾNG LÀNG của anh thì theo em nghĩ:Nó đáng thương hơn là giận(vì nó không hiểu được rằng:Khi có nhiều tiền mà nhận thức và văn hoá không tương xứng,thì chính những đồng tiền đó lại là khởi nguồn của những tai hoạ khôn lường).

      Xóa
    3. Khoa ơi!
      Chẳng biết nhà Khoa thế nào chứ chỗ Sỏi thiếu nước, Con ky nhà Sỏi rất lười tắm cho dù là đông hay hè. Anh cũng gần được như nó rồi. Mùa hạ mỗi ngày trời rán mỡ cả chục tiếng đồng hồ , không tắm thì mất tư cách quá...Hihi!
      Như thế này mới biết mình là người yêu nước hơn tất cả, Gia đình mình cũng yêu nước quý nước hơn tất cả. Đất + Nước quý giá biết nhường nào.
      Còn thằng Giếng làng ! Khoa nghĩ vậy y trang Hòn Sỏi. Cảm ơn nhiều Hihi!

      Xóa
  4. Có câu này lần trước Salam đã comment ở blog của một người đáng kính , nay nhắc lại
    Con Đại Bàng dù phải sống chung với đàn Gà thì nó vẫn là Đại Bàng . Còn con Gà dù được sống chung với bầy Thiên Nga thì nó vẫn mãi mãi là con Gà mà thôi . Bởi vì con Gà không có được uy dũng của Đại Bàng và cũng không bao giờ có cốt cách thanh cao của con Thiên Nga
    Bọn trọc phú thời nay không mỗi mình Sỏi gặp , mà rất , rất nhiều người gặp phải . Tiền có thể mua được nhiều thứ , nhưng cốt cách thanh cao không dễ gì có được , bởi vì muốn có nó phải trải qua học hỏi và di truyền qua nhiều thế hệ . Nói Sỏi nghe ! Salam khi nhìn nhận một người nào đó , điều đầu tiên không phải nhìn tài sản của họ mà là xem cách đi đứng và lời ăn tiếng nói , thậm chí quan sát cách ăn uống của họ để xem họ đứng ở đâu trong sắp xếp tầng nấc của thanh cao và trọc phú
    Người ta hay nói ". Bán anh em xa mua láng giềng gần " Salam cũng vì bản năng sinh tồn mà phải xa quê . Salam may mắn khi dừng chân lập nghiệp ở Sài Gòn , xung quanh hàng xóm toàn là Đại Gia , nhưng họ sống và cư xử rất tuyệt vời ( So với họ SL là nghèo nhất ) . Chính quyền cũng rất tốt , luôn chăm lo cho người dân , vẫn luôn lắng nghe ý kiến của người dân và có nhiều biện pháp để hỗ trợ khi người dân cần đến ( Nơi SL ở là Phường 13 Quận Bình Thạnh )
    SL vẫn biết Sỏi mượn cớ ông hàng xóm để giải toả nỗi phiền muộn khi chứng kiến Hà Nội dần mất đi cái hào hoa , thanh lịch mà nó vốn có , để thay thế vào những ( Le Nha que ) . Đó cũng là nỗi niềm chung của những người con " Gốc Hà Nội " . SL tin rằng Hà Nội vẫn chưa mất đi khi có những con người như Hòn Sỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cách comment của anh là cái cách thể hiện sự trân trọng đối với Sỏi. Sỏi bạo mồm nói vậy mà chắc chắn không sợ bị phô. Chỉ có đọc kỹ,mới hiểu cái sâu sắc của thể văn tùy bút. Sỏi chẳng giỏi giang gì nhưng nhiều lúc cũng đua đòi văn nọ thơ kia. Nhưng có lúc bức xúc muốn nói một điều gì cho sự giải tỏa thì lại nói theo kiểu tùy bút, ở đây Sỏi gọi trại thành TIỆN BÚT. Đọc xong cái commen của anh thấy nhẹ cả người. Đành rằng Sỏi cũng thuộc hàng ưa nịnh. Hè hef!
      Anh Salam ạ! Đoạn anh lý giải con đại bàng và con thiên nga... Hay thật là hay...Thích quá! Cảm ơn anh!

      Xóa
  5. Giếng làng ơi! láng giềng ơi!
    Giếng làng lạnh ít, sao tôi lạnh nhiều?
    Trở trăn làm gì cho thêm già hả anh Sỏi? Thử hỏi cái giếng làng của anh có bao giờ dừng lại mà ngẫm nghĩ về cuộc sống, về thế thái nhân tình như anh không? Chắc chắn là không. Vì thế nên họ mới ...sương cái sướng!
    NT thích bài viết này của anh, có những đoạn càng đọc càng thấm sâu nỗi niềm trăn trở:"Chẳng có gì để bảo là hụt hẫng cho dù thời của mình đã qua, những tháng năm oanh liệt đã chui vào nhật ký. Anh thoáng ngẩn ngơ buồn giây lát. Đang buồn thiu buồn thiu... thì lỗ mũi ngứa và vỡ toang, ''Hắt xì" nỗi buồn theo phát hắt xì văng mẹ mất. Anh tiếp tục gửi thân mình giữa cuộc đời nhân độc, thế tàn." Chỉ một đoạn rất ngắn thế mà có chất triết lí, có tính biểu cảm cao, lại vẫn giữ được giọng hài hước, trào lộng. Điểm 10/10 nha anh.

    Trả lờiXóa
  6. Anh thì đồ rằng:
    Đến một lúc nào đó tất thảy sẽ nghĩ lại, và anh cho rằng chúng sẽ tâm đắc ""Tất cả mọi cái xe đều lăn bánh vào nghĩa địa"" Lúc ấy sẽ có những cuộc trăn trối trước khi thở hắt ra. Tuy nhiên tre già rồi măng lại mọc, tre lại già và măng thì lại mọc... Thế mới gọi cuộc sống em nhỉ...
    Em đúng là cô giáo dạy ngữ văn. Sẵn sàng cho điểm kể cả câu nói rất phàm tục. Mà đã bao giờ em cho HS điểm 10 chưa? Hay chỉ nay nịnh anh mà lỏng tay như vậy...Cô giáo của anh(!)

    Trả lờiXóa
  7. NT thì nghĩ khác, trước khi những chiếc xe lăn bánh ra nghĩa địa thì chúng lăn bánh trên mọi nẻo đường đời. Và quan trọng là ở chặng trước đó chứ không phải chặng cuối.Thế nên trong cuộc đời này, con người ta vẫn luôn bon chen, đố kị, ghen ghét, hành hạ, làm khổ làm sở nhau cho chán chê, mê mỏi mới thôi.
    Em khen thực lòng, không thèm nịnh vì chẳng có lí do gì để phải nịnh cả. Mà có thể, anh viết một bài về chủ đề NỊNH đi, được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn.
      Từ trước tới giờ tôi cứ nghĩ rằng:Hình như là mình bị lập dị thì phải?Bởi vì tôi nghĩ rằng:Hình như con người ta được sinh ra là để tự làm khổ mình,trong quá trình đó thì lại làm khổ thêm người khác nữa.Hôm nay được biết ý kiến của bạn,tôi mừng quá (vì ít nhất cũng có một người có suy nghĩ giống mình).

      Xóa
    2. Chẳng phải bọn mình lập dị đâu Khoa vuminh ạ! Khoa và NT nói đều chính xác, Cái phương pháp chia sẻ với Sỏi như vậy là đúng nghĩa, đúng lý lẽ, Sỏi ưng. Mình tự làm khổ mình rồi còn làm người khác khổ lây, thế rồi còn bị người khác làm khổ...Ôi giời! Ngĩa là đời là bể khổ... hè hè! Chán chả buồn chết nhể nhể!

      Xóa
    3. Vâng,mình không được phép chết anh ạ(trừ trường hợp đã tìm mọi cách để sống mà không được).Theo em nghĩ:Cố gắng sống để đối diện với nghịch cảnh được thì còn anh hùng hơn là những kẻ không sợ chết.Những người tự tìm đến cái chết là những người chạy trốn trách nhiệm thôi(trừ trường hợp SAMURAI hoặc tương tự như vây).

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. Thường thì anh nghĩ mình chỉ sống cho qua ngày, qua năm rồi qua đời. Bao nhiêu người đã như vậy trước ta rồi đến ta và sau ta là các thế hệ con cháu. Cần gì phải ông này bà nọ, có khi mình sống nghĩa hiệp nhưng không hẳn là anh hùng.
      Anh phải công nhận đời được đối mặt với đau đớn và khổ hạnh rất nhanh trưởng thành và cũng dạn dĩ với đời hơn.
      Giá như Mình gặp nhau mà uống cốc bia nhỉ, tha hồ mà thăm hỏi và trò chuyện.

      Xóa
    6. Vâng,ngày nào gần đây em thu xếp được em sẽ chủ động thông báo với anh.

      Xóa
  8. Thấy có bạn bẩu: may mắn được ở SG,vậy là dân Bắc nói chung không may nhỉ,đủ thứ không may mà vẫn tươi cười viết rồi trả lời nhiệt tìmh bạn bè- khổ đâu nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Ong !
      Trong những bạn bè blog với anh em mình có nhiều người ở Sài Gòn. Anh nói thật vẫn thích gọi sài gòn hơn là cái tên thành phố ông cụ! Mỗi người một nhận thức anh tôn trọng tính độc lập của nhận thức. nhưng đó cũng là suy nghĩ của an. Sống ở SG và làm người SG là mơ ước của 95% dân Việt. Vậy Salam hay ai đó có ở SG là may mắn rồi. Anh chẳng bao giờ phân biệt Bắc Nam nhưng cũng có cái phải công nhận là Bắc thua kém Nam nhiều, nhất là lĩnh vực chính trị tư tưởng. Ôi anh lại sa đà rồi!

      Xóa
    2. Chào bạn Ong Nâu ! Salam quê ở Nghệ An , một nơi khí hậu khắc nghiệt , công việc thì ít , đồng tiền kiếm ra rất khó . Cũng vì cuộc sống mưu sinh mà phải xa quê , để sinh tồn và vì tương lai con cái . Salam không phải quảng cáo cho Sài Gòn mà là nó vốn dĩ như vậy . SG sẵn sàng mở rông vòng tay dung nạp đủ thành phần trên mọi miền đất nước . Nhưng mọi thành phần đó bắt buộc phải hoà tan trong nó . Phải sống theo phong cách của nó , đặc biệt không có phân biệt sang hèn trong ứng xử giữa con người với nhau . Ai cũng như nhau , rất tôn trọng nhau . Mọi người cư sử với nhau theo nhân cách chứ không phải nhìn nhận nhau qua quần áo và tài sản . Điều Salam học hỏi được ở đây là lòng vị tha , và lòng bao dung mà nếu ở lại quê nhà thì không bao giờ có .
      Mấy chục năm xa quê , mỗi khi về thăm thấy phố phường đẹp lên , cuộc sống có phần khấm khá nhưng có một cái Salam thấy không thay đổi , đó là tính đố kỵ , tính nhỏ nhen kiểu con gà tức nhau tiếng gáy ví dụ : Nhà này mua được ô tô thì nhà kia cũng cố vay mượn để mua cho bằng được , dù nhu cầu không cao . Có một điều rất buồn cười nữa là đua nhau xây nhà thật to , thật đẹp mà nội thất bên trong chẳng có gì . Còn trong này họ suy nghĩ khác là hưởng thụ tiện nghi trước , nhà cửa chỉ cần vừa đủ là được
      Salam có mấy đứa cháu ở Vinh vào học Đại học , học xong về quê không tài nào xin được việc mặc dù chúng rất giỏi . Phải quay lại SG , giờ chúng rất thành đạt , đứa nào cũng mua được nhà và xe
      Mấy công ty nước ngoài họ không quan tâm đến lý lịch , họ không thèm biết anh , chị là con ông bà nào họ chỉ quan tâm đến trình độ của anh thôi . Nếu Salam ở ngoài quê thì khi đi xin việc thi " Hãy đợi đấy " . Còn ở đây vì chúng giỏi nên rất dễ kiếm việc . Con gái đầu là chuyên viên trong công ty kiểm toán của Anh, con gái thứ hai là chuyên viên trong công ty tài chính của Mỹ , gái thứ ba dù còn học Đại học vẫn đi làm thêm cho một công ty của nước ngoài . Còn cậu út năm nay thi Đại học . Nói với Bạn như vậy để biết rằng môi trường sống ở đây rất công bằng , cơ hội được chia đều cho mọi người , điều quan trọng là Bạn có nắm lấy kịp thời hay không
      Bạn lấy tên là Ong Nâu chắc chắn là nữ , xin được làm quen với Bạn . Nhưng Salam thích Ong Vò Vẽ hơn , nếu Bạn quen và giới thiệu thì Salam sẽ biếu Bạn 100 đôi đũa dừa bến tre . OK không ?
      Chúc Bạn một tối zui zẻ nghen !

      Xóa
    3. Chẳng biết em Ong có biết dùng đũa anh Salam tặng để làm gì(?)
      Nếu chưa tỏ tường thì đọc bài ""TẮM"" của anh nhé!

      Xóa
    4. Bài TẮM? Tìm cách nào nhỉ?
      Cơ mà Đại ca ới! Êm quay về vưỡn lại sự nghiệp ăn uống đấy( cái sao Thiên trù ở trong cung Mệnh roài- tránh Trời ko lại số roài) nhưng quy mô và ổn hơn nên vưỡn rất nhàn hơn cũ.
      Đôi lúc e hành văn lủng củng để mấy bạn thân yêu ở Nha Trang và đại ca sung sướng cười vì hiểu quá rõ em,em khoái điều ấy.
      Mà nhà hàng của gia đình to đùng 100 đôi đũa chứ ngàn đôi em nhận tuốt nhưng trả vốn tối thiểu cho nhà sản xuất nha.
      Nhắn lại : phượt TA và a nhô cho em nhé!

      Xóa
    5. Trong tiện ích RECENTS POSTS (Tất cả bài đã đăng) Em đếm từ trên xuống bài thứ 10 chữ TẮM to tướng em à!
      Tháng trước anh ở ngoài ấy cả tháng nhưng không thảnh thơi chút nào nên không gặp ai. Mới lại gặp nhau phải có thời gian bạn bè mà trò chuyện mới vui em ạ!
      Em quay về sự nghiệp cũ anh thấy vui, gặp nhau đỡ đói hihi!
      Cố giữ sức nha, đi ít thôi!

      Xóa
  9. Sỏi biết hôn ! Salam khoái bạn Ong Nâu rồi đó nghen , bởi vì hồi nhỏ có nghe một bài hát về chị Ong Nâu , hình như của ông Huy ông Hiền gì đó có mấy câu mà SL còn nhớ
    Chị Ong nâu nâu nâu nâu
    Chị bay đi đâu đi đâu ?
    Bác gà trống mới gáy , ông mặt trời mới dậy
    Mà trên những cành hoa em đã thấy chị bay
    Cho đường link Ong Nâu nghe ( Để tìm Ong Vò Vẽ )
    P/S Mệ NT không công bằng khi cho Bài Tiện Bút của Sỏi điểm 10/10 , không biết chừng Mệ nịnh đấy . Hỏi Mệ đã khi nào cho học sinh của Mệ điểm 10 môn văn chưa . Salam biết điều này vì bốn đứa con của SL đều học ban D ( Toán , Văn , Anh ) vì kiếm được điểm 10 trong môn văn là cực kỳ khó . Theo SL bài viết này chỉ đạt 5,5 điểm thôi . Khỏi cần giận và phản ứng vì SL vẫn để dành điểm cho những bài viết sau .. Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ong người Thăng Long, đường link của nàng đây . http://ongrungbenho.blogspot.com/
      Sang bên Ong mà làm bác gà trống mới gáy, nha nha! Ong rất vô tư và thích lang thang đây đó. Giờ có khi Nàng vào chùa ở rùi. Mẹ kiếp chùa giờ rất lắm Sư. Có khi nàng ở hẳn trong chùa. chắc đi tu hay đi đâu chỉ Quán Thế Âm Bồ Tát mới biết...
      Anh Sa lam anh cho Sỏi 5,5 thế cũng được (Trung bình cứng) rồi. Nhưng kể ra anh cũng thuộc hàng keo kiệt đấy, Grander đấy. Hay anh dìm hàng Sỏi nhỉ.
      Còn NT biết tính Mệ ni rùi! Bọn cá gỗ chúng mình đều bủn xỉn cả nhưng Mệ ni tính toán, khắt khe lém, có khi sự cá gỗ của mụ đạt tới tầm văn hóa rùi anh ạ Hơn đứt anh em ta!

      Xóa
  10. Ơ này anh Salam! Đọc cho kĩ nhé, NT chỉ cho điểm 10 có 1 câu thôi, câu đươc trích ấy, kg chấm cả bài. Nịnh salam còn được tặng đũa, nịnh Sỏi thì đcj gì hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này nói để Mệ NT biết nha!
      Tính toán so kè vừa thôi nha. Salam chỉ tặng đũa cho Mệ, còn Sỏi tặng cho Mệ cái để gắp. Cái nào hơn đây Mệ? Làm tính như Mệ thế thì sai bét!

      Xóa
    2. Cha cha...Mệ cứ bị câu thơ "Sờ quần chẳng thấy...đâu" ám ảnh ấy mà!

      Xóa
    3. Mệ cứ ''Chim sợ cành cong'' là thế nào nhỉ(?) Cong nhưng mà vẫn cứng! sợ gì Hihi!

      Xóa
  11. Chết cười với Sỏi và NT mất thôi ! Khởi đầu ngày đầu tuần vui vẻ thế là được rồi . Không chừng lại may mắn cả tuần chứ chẳng chơi . Nghe nói ở nơi 3 xanh , 3 quăng , gà vừa vào chuồng thì vợ chồng đã lôi nhau lên giường , nghe mà thèm , mà mệ NT thức khuyê nhỉ . Sỏi xem lại không khéo Mệ đang ngồi với ai đấy ? Không chừng lại " công anh bắt Tép nuôi Cò " thì bỏ mẹ ! ! !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngồi với ai kg quan trọng bằng đang nghĩ về ai, anh Salam nha.

      Xóa
    2. Thế NT này Mệ đang nghĩ về ai? Anh Salam hay anh Bu. Giá đang nghĩ về anh Salam anh ấy đi lại vấp thì khốn.
      Nói ác mồm tý thế chứ chắc đang băn khoăn, chẳng biết Sỏi có cái để gắp không...Hihi!

      Xóa
  12. DVD sang thăm bác Sỏi đáp lễ, kính chúc bác tuần mới an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn ĐVĐ ! Bên nhà bạn có thể thơ haicu hay lắm, Sỏi sẽ thăm bạn và nghiên cứu về thể thơ Nhật này!

      Xóa
    2. DVD chỉ mới biết về thể loại haiku chưa lâu do một người bạn là dị dung giới thiệu, vẫn đang nghiền ngẫm haiku của những người đi trước để học hỏi và tập tễnh viết thử thôi ạ!

      Xóa
    3. Thơ haicu thì Sỏi biết lâu rồi, Người dân Nhật làm loại thơ này phổ biến. Cũng liêm luật gớm lắm đấy nha! làm hay được thì rất hay, còn không hay được thì cũng dở hơi luôn...Hihi!

      Xóa
  13. Lần đầu tiên qua nhà anh Sỏi lục lọi. Em kết luận : Em kết bài anh viết rùi á.
    Mắng nghe sướng thiệt.
    Em sẽ qua lục lọi sau cho anh ghét lun. he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra anh chỉ thấy mọi người nói với CKN chỉ toàn những lời âu yếm, chẳng thấy ai nói nặng bao giờ, thế nghĩa là ai cũng yêu mến CKN. Nếu em làm anh ghét có khi là may đấy em! Anh biết xưa nay người ta vẫn bảo ''Con gái nói nắng là mưa - Nói bão cấp 8 là chưa có gì''. Hi vọng chiều hướng sẽ như câu ca dao hiện đại này! Hihi!

      Xóa
  14. Sáng sớm mở máy đã vui rồi ! Tôi mở máy lại vui hơn , thiệt là một ngày vui ,chiều nay mở trang mệ NT thấy có bài mới . Salam mới comment xong . Mới cho Mệ Đan Thuỳ trèo dừa , lát nữa cho Mệ múc nước
    Vào nhà Ong Nâu không được ! Không biết tại sao? Để mai thử lại
    P/s Đừng cho Ong Nâu đọc bài " Tắm " , để Salam còn bán Đũa cho nhà hàng của Mệ . Công Sỏi giới thiệu sẽ là 10% hoa hồng OK nghen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 - Anh Salam ạ! Thật ra anh đã thổi một luồng gió vào blog của Sỏi, chừng hơn 1 năm nay Sỏi rất ít đến các nhà comments . từ khi có anh khuấy động , Sỏi lại trở về với ngày xưa. có lẽ vì thế mà vui.
      2 - Anh trả 10% cũng là nhiều, hi vọng anh không bắt lấy bằng đũa mà bằng tiền thì gọn hơn.
      3 - Anh dặn dò muộn quá , giờ chắc Ong đọc TẮM rồi. vì Blog của Sỏi ong là bạn đọc thủy chung và lâu đời nhất. Ong tìm được ngay thôi mà...HIhi!

      Xóa