Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

17/06/15

MẮT XẾCH



       Tháng sáu có cái gì nhiều hơn nắng. Loài người ai cũng muốn cởi trần, bọn đàn ông trông cứ như những con gà đã vặt lông trong nồi nướng. Thế mà vẫn có nhiều hoa nở, hoa phượng đỏ như thêm dầu vào lửa, còn hoa ly, phong lan ... Những sắc màu rực rỡ có, nhẹ nhàng có, cùng với hương hoa khiến tháng sáu đẹp như cô người mẫu trên sân khấu.

      Tháng sáu, tháng giữa hạ, nắng vàng như rót mật, gió phơn hâm hấp mơn man. Tháng sáu có khi như cô gái 15 đỏng đảnh, đang nắng chợt ào ào mưa đổ. Tháng sáu cũng là mùa biển đẹp, nước biển trong xanh, khiến bất cứ ai yêu nhau, cũng muốn lãng du về phía biển dạt dào.

       Đi chơi tháng sáu, hãy đi chậm chậm thôi, để cảm nhận nhiều hơn thiên nhiên và những nét văn hóa thô tục, trong trang phục của người đi chơi tiết hạ chí. Tháng 6 cho tôi nghĩ về em trọn vẹn hơn tháng 5, hay bất kì một tháng nào trong năm. Em đẹp và bốc lửa như tháng 6, rồi ngay sau đó em lại đẹp vãi ....mồ hôi. Em nên tha lỗi cho tôi viết về đôi mắt nóng bỏng của em, đôi mắt mà tôi đã dùng nó để tự thiêu vào tháng sáu.

       Người ta, ai cũng thế cứ đặt bút viết về đôi mắt, bao giờ cũng tả nó đẹp, đẹp đến nao lòng. Ấy thế mà tôi thì ám ảnh. Tôi quen em chỉ vài chuc lần đi chơi cùng nhau. Thế rồi nhớ lại chẳng biết tôi yêu em vào cái lần nào.

       Em không đẹp đến "nghiêng nước nghiêng thùng" nhưng ấn tượng; Da ngon, giọng ngọt, nghĩa là nó trong sáng lắm ý. Dáng(!) Cái này mới là cái tôi đâm đầu vào đấy. Thắt đáy lưng ong các bác ạ. Người có lưng ong, thời buổi này các bác có ra đường cái quan mà ngồi hóng hai ngày, may ra mới nhìn thấy một người. Đi theo cái lưng ong thì vòng một thôi rồi, lùi lịch sử lại vài thế kỷ cũng không tìm thấy ai chê.

       Chết mẹ cái vòng 3, nặng ký nhất với tôi là cái sự tròn và khi đi biết đánh đà. Tả nữa sợ các bác lại khó ngủ đêm nay, chứ tôi cũng đang muốn ca ngợi đây... Đấy dáng, da và sự ăn mặc cứ 9,5 nha, hãy cho nét mặt hộ tôi 6 điểm đã, chiếu cố cho tôi mừng, 6 điểm là trung bình cứng rồi.

       Thế nhưng, khi biết chúng tôi chính thức ABC thì nhiều ý kiến nói ra, nói vào; Rằng thì là một la mã, một nhỏ, a nhỏ… Bao nhiêu điều mà mọi điều cứ hướng về chuyện em sát chồng, át chồng rồi hiếp chồng; trong đó đáng lưu ý là những đánh giá về đôi mắt, vâng ! Đôi mắt xếch của em như đôi cửa sổ tâm hồn cùng bị lệch, mà là lệch đối xứng. Tôi không tin nhưng họ nói nhiều khiến tôi động não.

       Bấm đốt ngón tay rồi nhớ lại từng đốt đời. Tôi tìm được 2 nàng tiền nhiệm của lưng ong bây giờ. Hai kiều này đều có mắt xếch, lông mày rậm và cả hai đều rất mạnh mẽ trong chuyện "oẳn tà roằn" luôn chủ động rủ tôi làm chuyện vượt rào. Tôi vốn chẳng nhút nhát, cũng chẳng phải loại cổ lỗ sĩ, vậy mà nhiều khi thấy sợ không dám động tay, động chân nên bị các nàng này dè bửu chê bai ... Rằng thì là “không phải đàn ông”. Cả hai đôi mắt xếch ấy, tôi đều là nạn nhân bị bỏ quên, các cô bỏ của chạy lấy người và còn rêu rao là qặp thằng bất lực. Ghét của nào trời trao đúng của ấy … Đến em, người có cái dáng iso 9001 này, tôi phải lòng cũng có đôi mắt xếch, mà lại xếch đẹp mới khổ cho tôi chứ.

       Các bạn tôi (Hay bọn khủng bố nhỉ) chúng nó ác mồm nói, sớm muộn gì tôi cũng bị “đá”. Vì sao? Vì đôi mắt của nàng, mắt xếch như phụ nữ Mông Cổ. Mắt ấy chắc chắn là người mạnh mẽ. Mạnh một cách toàn diện.

       Bây giờ thì tôi nghĩ, mình liều mạng với những em mạnh mẽ và chủ động kia mà, thế thì không nên tìm lối thoát, cứ hình dung về cái sự bóng đè. Thậm chí mình còn có cảm giác là chờ ngày tay nàng tóm cổ vứt ra đường, ngay cả khi tôi còn đang thở hổn hển hổn hển…! Hức hức!

       Đôi cửa sổ tâm hồn! Ai đó đã nói vậy nhỉ. Sao tôi lại đi vào tâm hồn em không phải cửa chính mà lại đi đường cửa sổ. Tôi còn ế đến bao giờ(?!)

21 nhận xét:

  1. Điên lắm gồi ! Điên lắm gồi !
    Chiều nay cho Salam ngửi ( Rắm ) , tối nay thì lại ví Salam như bọn khủng bố IS ...liệu hồn đấy
    Lão Hoà Thượng đâu gồi , Nhật Thành chuẩn bị vào Nam thăm Lão . Thế mà nghe Sỏi ghẻ tả Nhật Thành nè " Em đẹp đến nghiêng nước nghiêng thùng " nhưng ấn tượng . Da ngon , giọng ngọt , nghĩa là nó trong sáng lắm ...
    Nhật Thành ơi ! Em có hiểu từ " Nghiêng thùng " hay không ? . Hồi xưa người ta hay ví một người con gái đẹp là mỗi khi cười ( Nghiêng thành đổ nước ) , có nghĩa là sắc đẹp có thể làm sụp đổ một vương triều . Còn ở đây thằng chả cho Em đi đổ ( Thùng ) , cái này Em tự tìm hiểu đó nghen , Em cứ hỏi mấy người quen Hà Nội ( Làng Cổ Nhuế làm nghề gì )
    - Chết mẹ cái vòng 3 , nặng ký nhất với tôi là cái sự TRÒN và khi đi biết " ĐÁNH ĐU " . Chết OM gồi . Em ở thành phố , đầy đủ dưỡng chất thì dù có tròn trịa một tý cũng không sao . Đằng này thằng chả tả Em kìa ( Khi đi biết đánh đu ) . Ôi giời ạ ! Làm như em đi tập thể dục lại kích thích hứng thú cho lũ đàn ông , làm như Em là ươm mầm cho tội phạm ( quấy rối tình dục )
    - ( Tôi tìm được hai Nàng tiền nhiệm của lưng ong bây giờ . Hai kiểu này đều có mắt xếch , lông mày rậm và cả hai đều mạnh mẽ , trong chuyện ( ! ? ) ( Cảnh cáo Sỏi lần 2 )
    Cái này là dành cho Cầu Tre này , mắt xếch lông mày rậm ( Có dzậy không ta ? )
    Cái này dành cho Đan Thuỳ nè ! Vì đôi mắt xếch như phụ nữ Mông Cổ , mắt ấy chắc chắn là rất mạnh mẽ ( Ý nói là .... ??? )
    Còn nhiều người bị đụng chạm nữa , để ngày mai rỗi Salam sẽ tìm hiểu thêm .. Chờ xem !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Salam thân mến!
      Thông báo trước để anh biết, Sắp tới đây anh còn điên hơn nhiều, chuẩn bị trước đi nhé kẻo rồi bỡ ngỡ... Hè hè!
      Salam thân yêu ơi lần này chết chắc, chí ít cũng bớt mổ sẻ thơ nhà người khác. Có khi còn không dám đi đâu Há há !
      Kính mời các bác đón xem entry tiếp theo vào chiều 19 hoặc 20 các bác nhé ! Hân hạnh đón tiếp !!!

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Đúng là anh Sỏi điêu ngoa, quá lời, hèn gì anh "có mà vẫn ế" miết. Heeee

      Nghĩ mà thấy thương cho anh Sỏi quá, anh Salam ạ. Ai lại đang khi phải thở hổn hển, hổn hển vì ... nắng (tháng 6) mệt đừ mà lòng vẫn ước ao được nàng túm cổ để vứt ra đường dưới cái nắng như thiêu như đốt mà vẫn mơ. Không lẽ chỉ vì để tay nàng ấy chạm vào cổ mình (da chạm da) thôi sao?
      Uầy, sao mà em thương cho cái sự đời ế chỏng ế chơ của anh Sỏi vậy nè?

      Xóa
    4. May là mắt mình không xếch, chứ xếch là bị dính chưởng (bóng gió) rồi.

      Xóa
    5. CN nói đúng rồi
      Em xinh tươi như thế làm sao Hòn Sỏi dám bôi bác em được. . Nhìn hình em thằng chả thèm nhỏ dãi ra . Hồi nãy còn thấy thằng chả còn mon men gạ gẫm Hoàng Anh dễ thương nữa kìa . Thật là Cóc đòi ăn thịt Thiên Nga , mơ đi Sỏi ghẻ ơi
      Có CN đây thì Salam nỏ ngán thằng chả nữa zồi

      Xóa
    6. Này CN em thân yêu!
      Tuy hơi hói tí nhưng mà vữn xinh, anh biết chứ. Đừng có vén áo mà rủa anh ngoa thế chứ, anh xin em vặn nhỏ cái volum đi hộ anh, em thích hun hay thích bẹo nhỉ.

      Xóa
    7. Này Salam thân mển ơi!
      Đừng tưởng bở, có thêm tiếng nói của đồng minh mà ngỡ chiến thắng đã nằm trong tay rồi. Ai chứ CN là gián điệp nhà Sỏi cài cắm đấy (Trần xuân Ẩn ) đấy. một ngày nào đó anh Sỏi sẽ tặng CN bài thơ thì em sẽ bật lại Salam ngay thôi mà. Mí lại ngày mai ta sẽ tấn công ngươi bằng hỏa lực mạnh. Hiểu chửa ta đàng hoàng thông báo trước đấy nha! Hè hè!

      Xóa
  2. Hồng Anh vẫn chậm chân hơn lão Alaykum Salam rồi chán thật người ta bảo châu chậm uống nước đục mất hết cả hứng không biết nói gì thôi đành khát nợ anh Sỏi nhé hôm khác Hồng Anh sẽ chém gió với anh và cả lão Alaykum Salam lắm lời nhiều lý này nhá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HA ơi nhà anh làm gì có tem bạc tem vàng, em đến là vui chứ đâu cần trước Sau.
      Ấy chết em lại nói Salam lắm lời nhiều lý, nói thế anh ấy giận đấy, Anh Salam rất đẹp giai và thiện chí, mỗi tội ghẻ tí chứ không thì thi hoa hậu giật cái vương miện ngay! Há há!

      Xóa
  3. Đã xem! Vui với cái sự "ế" của tác giả!
    Thấy không có gì liên quan đến mình (cửa chính hay cửa sổ thì mình cũng đóng nên mình vô can rồi!). Em dzìa.
    Các bác còm hay tám chuyện văn chương thơ phú thì em vào tiếp cho vui, còn nói chuyện không hợp tai em thì em về luôn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa em dzìa khỏe nha! Viết cái gì thay cho Vệt màu đi, anh chờ đấy!

      Xóa
  4. Bài ni CT iem đọc từ lâu lẩu lầu lâu rùi, giờ đọc lại vưỡn chã hiểu gì!
    Cha mẹ iem sinh ra iem không được may mắn có đôi mắt xếch song bù lại nó lại được bọn gián rất thích! Nhưng bất công quá, người ta vì mải ngắm vẻ quyến rũ của nó mà quên mất việc gửi lời ca tụng nó lên cụ Gok! Buồn thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng không tự lý giải được tại sao CT đọc và nhớ gần hết mọi entry của anh (400 ẻn chứ có ít đâu) Sao anh lại vô tình với bạn bè thế nhỉ. Cầu tre có thể cho anh chút thông tin được không?
      Do chưa xong bài mới nên chen bài này để bạn mới đọc cho vui !

      Xóa
    2. Salam cám ơn Cầu Tre nghen !
      Biết ngay mà ! Hết thuốc DEP nên ngứa quá nên không viết được bài mới , phải moi hàng tồn kho , hết đát cho mọi người thưởng lãm . Bài này chắc viết từ hồi Lệ Rớt còn mặc bỉm đái dầm . Không biết chừng còn đạo của ai cũng nên . Viết bài mới đê

      Xóa
    3. Đừng nặng lời thế mà, anh không nhìn hai chữ bài cũ ở trên à!
      Mà cũng chẳng trách được người thích nhìn đằng sau ... Hihi!

      Xóa
    4. Có gì khó hiểu đâu! Đọc rồi đọc lại là biết đã đọc rồi thôi mà. Với lại cái giọng văn của anh Sỏi lẫn làm sao được. CT iem viết kém nhưng hay thích tha thẩn ngó nghiêng mỗi chỗ một chút. Vào nhà mà không chào chủ nhà thì chủ làm sao biết được. CT iem không bị trách là may chứ sao dám trách người vô tình. Nên anh Sỏi đừng có băn khoăn! :)

      Xóa
  5. DVD sang thăm anh Sỏi, về mắt với mũi thì em dốt rồi, chỉ thấy thích tháng 6 của anh thật hay...
    Em chúc anh ngày mới vui, khỏe nhé! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em! Vui khỏe và thơ bát ngát nhé!

      Xóa

  6. "Em nên tha lỗi cho tôi viết về đôi mắt nóng bỏng của em, đôi mắt mà tôi đã dùng nó để tự thiêu vào tháng sáu"
    Đọc câu này bu tui nhớ hồi trai trẻ, bước chân vào một cửa hàng bách hóa, chợt bàng hoàng trước một đôi mắt nhìn mình. Cô gái ấy tên là Hồng. Bu viết tặng ngay Hồng mấy câu:
    Bất chợt chiều nay lại gặp Hồng
    Trời ơi đôi mắt chết tôi không
    Lần sau xin chớ nhìn anh thế
    Em đốt lòng tôi em biết không
    Cũng may đốt nhưng chưa cháy mới còn đến hôm nay
    hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ ! Anh Bu nhanh trí hay đấy!
      Tặng Hồng mấy câu thơ này thì Hồng cả đời không thể quên được. Thực ra cái tặng này rất gần với cho chữ, thiêng lắm đấy anh ạ!

      Xóa