Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

22/06/15

NGỘ ĐỘC

Ảnh người ta

       Bạn nhìn hình cô gái dưới đầm sen. Nàng là một tội đồ phá hoại sức khỏe và môi trường. Tôi khẳng định vậy và dẫn chứng đây.






        Trước đây tôi rất thích uống trà, bạn bè có mấy ông, già có trẻ có cũng tâm đắc với ngón thanh tao này. Uống trà còn đọc thơ cho nhau nghe nữa chứ, khác gì mấy cha trong trại sáng tác Trâu Quỳ.  Gần đây thấy người ta nói công nhân nông trường, những người trồng chè và rải dứa, dùng rất nhiều phân bón lá, kích thích cho ra mầm, ra lộc. 
       Mà thế mẹ nào có hôm mình đi ngoài ác liệt. Ngồi bắn pháo hoa trong toilet nhọc nhọc là, mà không nghĩ do đâu, chỉ một dạ nghĩ là tại trà. Từ hôm thôi uống trà khỏe kinh người.
       Sớm mai ngủ dậy, gớm mùa hè sáng ra trong lành khôn tả, dạt dào gà gáy, ngào ngạt hương nhài. Anh tiện (đại+ tiểu) xong. Bỏ cái điện thoại vào túi quần long tong ra đường... hit thở ...hít thở. Tâm hồn cao vút, sống đơn thân nó tĩ tã là vậy. Đang ngửa cổ với những hít thở thì chym rung lên bần bật. Cái anh điện thoại trong túi quần, mả mẹ cái kiểu báo có cuộc gọi thế này, không đừng được. Tôi móc cái điện thoại ra nghe, đầu bên kia có tiếng một cô gái, cô xưng tên và nói:
       - Chú sang ngay nhà cháu, giúp cháu với, bố cháu bị sao ấy, Sang nhanh cứu bố cháu chú ơi!
       Sang đến nơi, thấy bạn già đang nằm ngoẹo cổ trên đi văng, nhều rãi quanh miệng, co quắp tay chân. Lão muốn nói gì mà không nói được. Tôi gọi xe, bế lão đưa vào viện cấp cứu. Hai tiếng đồng hồ vừa rửa ruột vừa truyền nước, Tay Bác sĩ bảo ông ấy bị ngộ độc chè ướp sen. Anh vào với ông ấy được rồi. Tôi vào ngồi cạnh lão nói rằng Bác sĩ vừa bảo với tôi thế. Lão thều thào kể lại.
       - Sang cái năm nay thấy mùi chè nó khác. Mình đặc biệt thích chè ướp sen mà phải sen Hồ Tây. Ban đầu uống mình cứ nghĩ sao lại có mùi mắm tép. Một thời gian sau thì thấy nặng mùi hơn như thể mùi mắm tôm. Tôi nghĩ chắc là sen cuối vụ nó vãn cái tinh khiết rồi. Tôi cứ uống, mà rồi uống thường xuyên đâm nghiện. Đến gần đây thì thấy nó có mùi hoa Dạ Lan. Mất hẳn mùi sen ngày xưa. Lại nghĩ cái văn hóa suy đồi đến mức sen cũng mất mùi. Cũng có bạn bảo chắc dùng chất bảo quản để sen nó tươi lâu. Chỉ khổ tôi suốt ngày uống trà, càng ngày uống càng nhiều, có ngờ đâu.
       Nghe lão kể, tôi hỏi còn nhiều chè ướp sen không, rồi sai con gái lớn nhà lão mang mẫu chè đi xét nghiệm, xem có gì gây nghiện ghê gớm đến vậy. Chè sen tiền bối uống cả trăm năm nay có sao đâu. 
       Ba ngày sau có kết quả xét nghiệm mới biết trong chè sen hàm lượng Lactacyd một chất có trong dung dịch vệ sinh phụ nữ DẠ LAN HƯƠNG, giúp khử mùi hôi, ngăn ngừa vi khuẩn gây ngứa và viêm nhiễm phụ khoa, Bảo vệ vùng kín luôn tươi ngon. Hàm lượng chất Lactacyd có trong chè ông cụ uống gấp 4000 lần cho phép. Đây cũng là chất đã gây ngộ độc cho ông cụ. Thế này thì gay rồi! Bảo sao mình ăn bánh tôm Hồ Tây cũng thấy như mùi mắm tôm. Thôi đúng rồi, bánh tôm bán ngày càng đắt, do tôm cũng bị nhiễm Lactacyd và gây nghiện. Lại còn mấy quán lẩu cá Hồ Tây nữa chứ... Nguy hiểm quá, may mà mình chưa ngộ độc.
       Công ty môi trường đô thị phải cấm chụp ảnh tại vùng sen trong hồ. Hoặc chí ít phải có biển đề "Chị em phụ nữ chụp ảnh với sen không được dùng chất bảo quản'' như Dạ Lan Hương...

38 nhận xét:

  1. Đọc rồi ! Chỉ thích nhìn hình cô bé trong ao sen ! Ui da ! Ui da ! Đẹp dã man ! Kiểu này là ( Ngon , bổ , rẻ ) đây mà . Mai bình loạn tiếp .. Good Luck. !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ảnh chỉ để minh họa, anh đúng là dại gái, không giấu vào đâu được. Chết thật chết thật!

      Xóa
    2. Chết chết ! Đã bị bi nhiêu bịnh rồi giờ còn dính thêm vụ này nữa . Khổ thân Sỏi quá Sỏi ơi . Nốc cho lắm trà sen vào , ăn cho lắm bánh tôm Hồ Táy vào , giờ mới chết . Ăn vào thì dễ , lấy ra đã khó . Thế đã đi xét nghiệm chưa ? Chất Lactaccyd trong máu bi nhiêu phần % . Nếu nhiều quá thì mở nhà máy sản xuất nước Dạ Hương Sen , cũng kiếm được một mớ tiền trước khi đi Văn Điển . Có cần PR không ?

      Xóa
    3. Sau vụ ngộ độc của lão bạn Sỏi này, Sỏi đã đi khám sức khỏe toàn diện. Kết luận của thày thuốc là ; Năm nay sỏi khỏe hơn năm trước, Răng chắc hơn và ..cũng bền hơn. Anh Sỏi duy trì ăn uống như thời gian qua. thế mới toi chứ...!

      Xóa
    4. Xạo quá ! Xạo quá đê ! Sợ gồi , sợ gồi !
      Suốt ngày quanh quẩn ở mấy ao sen rình trộm chị em chụp hình , sau đó thì về Hồ Tây ăn uống , thế mà bảo là " Sỏi khoẻ " . Chất Lactacyd nhiều như vậy thì mở công ty sản xuất nước " Dạ Lan Sen " đê . Để Salam PR cho nghen , hãy coi PR nè , có gì thiếu sót thì góp ý thêm nghen
      Công ty trách nhiệm vô hạn một thành viên : SEN HỒ TÂY
      Giám đốc : HÒN SỎI
      Phó giám đốc : Khoa vũ Minh
      Trưởng phòng xét nghiệm vi sinh : BS Đỗ văn Đến
      Trưởng phòng Marketting : Salam
      Sản phẩm chính của công ty là dành cho phụ nữ : DẠ LAN SEN
      Ladys and Gentlemens
      Tôi Salam , đại diện cho công ty xin giới thiệu một sản phẩm của công ty chúng tôi sắp có mặt trên thị trường để phục vụ Quý Bà , Quý Cô . Sản phẩm " Dạ lan Sen " để cạnh tranh với sản phẩm " Dạ lan Hương " . Công ty chúng tôi có nhiều chương trình khuyến mãi khủng ví dụ như mua 10 tặng 5 . Chúng tôi còn có chương trình hậu khuyến mãi ví dụ : Quý Bà , Quý Cô nếu dùng sản phẩm của chúng tôi nếu như bị ngứa , hay có các phản ứng phụ thì xin hãy chửi vào số máy này " 0908 5 năm 5 đứa " đó là số máy của Giám đôc Hòn Sỏi . Cứ chửi thoải mái , bởi vì công ty chúng tôi luôn biét lắng nghe và cầu thị , chỉ mong được phục vụ khách hàng tận tình chu đáo . Mọi câu chửi của quý khách hang là lời đông viên cho giám đốc Hòn Sỏi của chúng tôi ! Chân chọng
      P/ s : Nếu như Quý vị có nhu cầu chửi thêm tôi sẽ cung cấp số điện thoại của Phó giám đốc cũng như số điện thoại của Trưởng phòng xét nghiệm vi sinh , trừ số điện thoại của Salam tui ... Chân chọng cảm ơn nhiều ! Hãy thử dùng sản phẩm DẠ LAN SEN của chúng tôi ! Hãy thử đi rồi sẽ biết ! Ai có nhu cầu làm nhà phân phối thì hãy liên hệ với Salam nghe ... Thanks

      Xóa
    5. OK nghe được đấy, không cần sửa chữa gì đâu . Có một việc là vạn sự khởi đầu nan. Anh liên hệ với mấy blogger nữ xem có ai mở hàng không nha!

      Xóa
  2. Năm trước em cũng..xí xớn đi chụp ảnh với sen, cơ mà không thấy bị ngộ độc, toàn các em mặc áo dài xinh tươi với lại áo yếm cũng đc che chăn kín đáo. Hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chụp ảnh với sen, thế là ô nhiễm có phần do em gây ra rồi. Mới chỉ thấy người sử dụng sản phẩm từ hồ sen như trà ướp hương sen hoặc cá , tôm kể cả sâm cầm mới bị ngộ độc thôi.
      Hôm nào pot ảnh chụp với sen anh ngắm nhờ chút nha!

      Xóa
    2. Không. Lỡ anh bị ngộ độc. :))))

      Xóa
    3. Em đừng lo anh miễn dịch rồi, Pot ảnh thì không ngộ được, uống trà mới ngộ.

      Xóa
  3. Nhìn hình cô gái thì cả Salam và anh Sỏi lăn quay ra, bác sĩ khám không ra bệnh mà điều trị ấy chứ.
    He he...Đi du lịch về rồi, sang thăm anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em! Chắc là đang phấn khởi về chuyến du hí nam phương. Hôm trước anh có bài ''Tôi đi cưa'' em chưa đọc. Anh kể về chuyện có người đi tán gái bị chó cắn ...hihi!

      Xóa
    2. Em đọc rồi, đọc trên đt nên kg com được.

      Xóa
  4. Chắc là ngộ độc vì hình em xinh chứ ngộ độc vì uống chà ướp xen thì khó tin được anh Sỏi nói khéo ấy mà mọi người đừng tin .Nhìn hình em gái trong đầm xen tôi còn choáng váng huống chi các anh Sỏi và Salam không say không ngộ độc mới là lạ hì cũng hay thật thế mới biết lòng vả cũng như lòng sung chúc tát cả mọi người trong nhà này ngắm hình em gái cho thỏa thích cho choáng váng cuồng quay cho vui vẻ trẻ trung thêm yêu cuộc đời này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải anh ngộ độc mà là bạn già của anh , lão nghiện trà mới khổ cho lão chứ. Chẳng biết bao giờ mới hết ô nhiễm...Em đừng chụp ảnh với sen Hồ Tây nha, lỡ ra thì khổ bao nhiêu người. Hè hè!

      Xóa
  5. Rất là may mắn cho em vì hồi snag1 em đang tính đọc bài anh thì...ngó cái hình, hơi ghét ( tủi thân ghen tỵ là chính á mà ), nên không đọc, bỏ đi ăn sáng. Nói thiệt, chớ lỡ dại đcọ bài anh trước rùi mới đi ăn sáng thì ...toi đời em. Ngồi ăn mà cứ tưởng voi cái hình ảnh anh " bắn pháo bông " trong tolet chắc em bỏ máng lun quá. hic hic
    Ngoài đó hay anh hén. tới mùa hoa nào là các bạn nữ ngoài đó có ngay 1 bộ ảnh về hoa đó. Lãng mạn và hay thiệt. Nhưng giá như cứ duyên thế thui là đủ rùi, chứ còn ... trống trước hụt sau thế này thì... cũng ngậm ngùi lắm. hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mắt kém, mất kính nữa rùi, gõ sai tá lả lun . hì hì

      Xóa
    2. - Đấy cũng vì chạy theo thời trang và mùa vụ nên xuýt làm chết người mà không biết.
      - Cái ảnh là anh lấy không hỏi trên gúc gồí mà. Anh thích cái ảnh bên nhà em hơn. hihi!
      - Chắc em làm bộ vậy chứ sáng anh thấy em ngồi đọc lâu lâu là...

      Hihi!

      Xóa
  6. DVD sang thăm anh, gặp ngay NGỘ ĐỘC... hết biết nói gi, thôi thì chúc anh miễn dịch nhiều chừng nào thì đỡ chừng nấy...
    Hì hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đang lo quá !
      Em là Bác Sĩ mà không có cách gì giải độc cho anh, lại phó thác vào miễn dịch của cơ thể à!
      Hic hic!

      Xóa
    2. CT iem vưỡn biết anh Sỏi tài nhưng đọc bài ni vưỡn muốn nói anh tài thật! Cái blog này hay thiệt là hay! Đang nghe chuyện thần ngâm thơ, qua chuyện cưa cẩm bị chó hỏi thăm cái ngàn vàng, chuyện xá lị. Giờ vô đây lại thấy Lat cốt gì đó(khó nhớ quá) với chè Sen.
      CT iem nói thiệt là mai này mình hay con cháu có sx được món chi cần phân phối ra thị trường chắc chắn CT iem sẽ mời anh PR choa nóa, sẽ vừa bán vừa la cũng đắt như tôm(chẹp, lại tôm!:))...
      Bạn anh ấy, ông đọc đc cái ni chắc chắn sẽ mau khỏe thôi. Anh đúng là khéo vô cùng với bạn bè. Nhưng vấn đề CT iem băn khoăn là khi khỏe rồi ông sẽ uống cái chi đây???

      Xóa
    3. Cảm ơn Cầu tre!
      Câu hỏi của em làm anh cứ bấn lên vì lo lắng. Phàm cái gì đã nghiện rồi đều khó cai. Cứ uống trà mãi có ngày không kịp ngáp đã đi rồi. Mà phải làm gương cho con cháu. Phải cai trà thôi, mà cai thì thay bằng gì nhỉ, nếu cứ uống trà nhưng không ướp sen thì không đủ bản lĩnh. chẳng đến 3.7=21 ngày tái nghiện ngay. Làm sao giờ nhỉ. Đến gay go.

      Xóa
    4. Cầu Tre em ơi !
      Em chọn sai đối tượng rồi , thằng chả không biết PR đâu . Em coi thằng chả có mỗi ( Hoa bông bụp ) mã còn ế vật ế vã , xuống tận Hải Phòng chào hàng mà cũng không bán được . Chọn Salam đê , về việc PR thì Salam bá cháy luôn và ngay . Mà em bán hàng gì vậy ta ?

      Xóa
    5. Hihi!
      Ma kết tinh bằng mọi cách, thế có ác không chứ!

      Xóa
  7. Trích:Chị em phụ nữ chụp ảnh với sen không được dùng chất bảo quản.
    Không biết có dẫn đến cái cảnh (TRÁNH VỎ DƯA,GẶP VỎ DỪA)không đây? Tránh được một bệnh thì mắc thêm năm bẩy bệnh khác thì làm sao bây giờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ ! Khó xử quá nhỉ!
      Chạ biết rồi sống ra sao đây, đến khộ với nghệ thuật, đến khổ với mọi trò tự sướng của các vị ấy. chẹp sao bây giờ?

      Xóa
    2. Phó Gám Đốc Khoa vũ Minh ơi !
      Em mà nói dzậy thì ( Dạ Lan Sen ) bán được cho ai ? Không khéo công ty của Sỏi sập tiệm vì suy nghĩ của em đó . Lạc quan lên chứ , sau này sẽ cho em mở thêm một chi nhánh khác nghen

      Xóa
    3. Nếu đúng là NGHỆ thuật thì không khổ đâu anh ơi.Em chỉ lo anh có tuổi rồi(mắt đã bi suy giảm thị lực do tuổi tác,do ngồi thiền định trước màn hình),nhìn thấy GỪNG thuật lại tưởng nhầm đấy là NGHỆ thuật thôi.Củ GỪNG với củ NGHỆ nó giống nhau lắm đấy anh ạ.

      Xóa
    4. Anh Salam kính mến.
      hình như anh do tuổi tác cũng cao cao rồi,cho nên anh bị mắc chứng hay quên thì phải.

      Xóa
    5. Nói như Khoa vuminh thì, Nghệ thuật này để nấu baba, Và anh đã nhầm Gừng thuật, có lẽ đúng thật chẳng trách rất cay cú Khoa ơi!

      Xóa
    6. Vâng củ gừng thì vừa cay vừa nóng.Củ nghệ thì người ta thường dùng để tẩy những thứ có mùi tanh tao và ô trọc anh ạ.

      Xóa
    7. Công nhận em giỏi suy diễn thật! lại còn bóng gió nữa chứ...Hihi!

      Xóa
    8. Được anh khen, thực lòng thì em cũng phải thú thực cũng thấy thinh thích anh ạ.Nhưng thực tế,thì em không đạt được như anh nói đâu.Em nhìn thấy gì,nghĩ thế nào thì cứ nói như thế thôi anh ạ.

      Xóa
    9. Cái đấy gọi là duyên đấy, cũng nhìn cũng thấy nhưng người diễn đạt được mới hay chứ!

      Xóa
    10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  8. Bài viết thật hay
    Những bình luận viết thật tuyệt vời anh ạ
    Chúc anh thật vui ạ. À xít quên: em dặn anh nhé... nếu có đi mô và chộ chi thì nhớ mang GƯƠNG anh nhé... TRÁNH ... ĐỘC ANH Ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiểu rồi hiểu rồi anh sẽ nhớ mang gương. Nhưng ở đây là Ngộ độc chất Lactacyd , một thành phần của ""thuốc bảo quản"" DẠ LAN HƯƠNG... Hihi!

      Xóa