Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

29/06/15

TÔI lại ĐI CƯA


       Tôi đặc biệt thích nuôi chó, nên tôi nói nhiều về chó, Tôi nói ra điều này chắc sẽ có bạn hiểu lầm chứ! Các bạn nữ, những người có nhiều cơ gần gũi, hiểu về tôi mà thấy tôi chăm sóc con vật thì chắc phát ghen, Có thấy đời thuở nhà ai, vợ không lấy, gái không chăm lại đi chăm chó , mà chăm khéo rất.
       Có lý do của nó, tôi khai thật. Trước hết tôi sinh năm tuất, cái gì tuất quên mẹ, hình như mậu tuất, Chả hiểu sao rất hợp với chó nhà nuôi, nhưng lại khắc với chó thiên hạ. Còn chuyện này liên quan nhiều đến cái ngữ tuất, nay tôi kể nốt, để mai còn làm việc khác.
       Chuyện của ngày xửa ngày xưa, cách ngày nay nhiều năm, hình như năm Ất mùi đời nhà Hậu Lê... Sau những tháng ngày long đong lận đận. Kinh tài khánh kiệt, nhưng với truyền thống cha ông, gắn với cái văn minh lúa nước. Tôi vẫn bảo quản, giữ nguyên được hai hàm răng chắc và một thứ nữa rất quý... Tôi không nói vì sẽ nguy hiểm ngay tới tính mạng. Con người bây giờ khó tin lắm. Lê Văn Luyện vẫn còn đó và bao thế hệ đang noi gương anh ta. Thế thì cẩn tắc vô ưu.
        Bây giờ là buổi chiều. Tôi đang lừ đừ. Ừ, Tôi đờ đẫn lắm sau một ngày đánh vật với biển. Mắt tôi hai cái mí nó cứ dí vào nhau. Chẳng nhớ tôi đã rỉ rả những gì với em? Tôi nói chuyện đời, rồi nói chuyện tình .Tình bạn, tình người, tình gia đình, tình yêu, tình tính tang... Có bao nhiêu chuyện tình, thì tôi lôi cả ra thì thầm với em. Em nghe, rồi lại yên lặng để ngẫm nghĩ xem mình nghe gì?
        Tôi đã đọc ở đâu, từ lâu rồi khi người ta đề cập đến chuyện tình yêu: ''Ở một đôi yêu nhau luôn có cả thảy 3 người: Tôi. Em và Chúng ta. Nếu cái Tôi này lấn lướt cái Tôi kia, thì cái Chúng ta chìm nghỉm, hỏng việc. Cái Tôi của mình to lớn, vĩ đại lắm, lẽ dĩ nhiên. Tôi rất yêu tôi, tôi tôn trọng Tôi và tôi làm đủ mọi cách để giữ cái Tôi. Kệ, cho dù chiến tranh đến từ hai cái Tôi to tướng''.
       Ta có cần rắc rối vấn đề, để rồi sau đó lại tự giải quyết lấy. Vấn đề của em là gì ? Hai cái tôi nhập lại để làm gì và làm cách nào để hoà nhập với cái tôi kia, nhưng vẫn không làm mất đi cái Tôi và cung cách suy nghĩ của riêng mình.
       Tôi ba hoa phét lác, nói một thôi, một hồi. Đến gần cuối buổi gặp gỡ nhìn lên thì thấy em. Em xinh xắn, trắng trẻo, miên man chân dài, mỗi tội mắt bị lệch.
       Có vài lần gặp nhau, những lần ấy đều có tôi và thằng bạn thân của tôi đi với nhau. Nó chào em, tôi cũng cười với em mà chỉ thấy em nhìn nó tươi cười. Sau chín lần như thế, tôi khẳng định một điều là em bị lác thật rồi. Có điều gái bị lác có nụ cười rất tươi, thật đấy! Cười ấy chết người.
       Tôi đóng cửa chỉ ăn mì gói và buồn mất mấy ngày. Khi biết em lệch mắt, nghĩa là không phải em yêu bạn của tôi hơn. Thế thì có gì ngăn cản tôi đến bên em.
       Tuy nhiên, tuổi trẻ ngây thơ, chả biết cái khỉ khô gì về tán gái. Từ thuở chập chững những bước đầu tiên tới giờ tôi chỉ toàn rúc váy mẹ, biết gì mà tán. Nghĩ mãi, mất mấy ký lô cà phê mới nghĩ ra là ôm sách vở, vác xác sang nhà thằng bạn dùi mài môn; Cưa gái gia quyền, Lừa tình chân kinh. Toàn là chân giáo.
       Em có là lô cốt boong ke tôi cũng quyết phá. Lô cốt ở đây là con chó giống Đức, sau nữa phải kể đến ông Bô, bà Bô nhà em. Ai bảo con chó trông dữ quá, anh tôn trọng con chó nên cho nó xếp hàng trước ... He he.
       Em thì kiêu vãi, biết tôi chầu trực trước cổng như táo quân chầu trời mà nét mặt cứ lờ lớ lơ, ánh mắt hướng xuống ao mà chân bước trên bờ.
       Mấy chị già hàng xóm săm soi , làm tôi ngỡ mình là ông sao Hô ly út (Hollywood). Họ chỉ chỉ trỏ trỏ bảo : ''thằng ấy kiên nhẫn ngồi chầu hẫu kiên trì thật, kiên trì thật”.
       Trực cả mấy tiếng đồng hồ. Đấy, Con Bôp nhà em trong cổng, nó nhìn tôi, tôi nhìn nó. Tôi hiểu đến con chó nó còn thèm tôi nhỏ dãi ra mà em thì ... Tôi biết tôi đầy sức hấp dẫn mà, chắc em chưa nhận ra thôi.
       Để được gần gũi em tôi không bỏ lỡ ngày nào. Hôm thì đến chiều, hôm đến tối, mà hôm bận cả ngày, thì đêm mò đến và cái gì đến cũng sẽ đến...Hihi. Đêm ấy 12 giờ, tôi lặn lội đường trường thăm em, nhà em đèn đã tắt, chắc đang thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Tôi đành đi về. Lững thững thả bước, chợt đằng sau có tiếng chạy huỳnh huỵch, lại có tiếng người vừa thở vừa nói:
       - Đứng lại thằng kia đứng lại.
       Khổ trời tối, đứng thì chết mà chạy cũng chẳng xong. Cứ thấy người đuổi lại càng chạy, mặc dù chả biết người ta đuổi ai. Tuột cmn dép, cầm tay chạy thục mạng. Nhưng mà, cũng không thể thoát được, vì bên địch quá đông. Cuối cùng bị bắt làm tù binh, một trận tơi bời, tôi được bữa no đòn. Mấy ông mới lôi ra ánh sáng, hỏi han một hồi, rồi nhìn nhau:
       - Tao tưởng mày là thằng trộm chó, trời tối quá nên chả biết ai với ai, cứ thấy thằng nào lạ mặt lởn vởn là thượng cẳng tay cẳng chân nhiệt tình, mày thông cảm nhá .
       Mả mẹ các ông cả ông trẻ lẫn ông rất trẻ, hôm nay các ông đánh chết con người ta xong cũng xin lỗi cười hề hề là xong à? Tôi tức lắm nhưng mà phải cắn răng. Âu cũng là cái chuyện quy về chỗ ở hiền gặp lành, số mình nó đen, quả này không tán được quyết không đi về.
       Mấy ngày sau tôi kể cho thằng bạn nghe, nó lại đem kể cho vợ, nghe xong vợ nó cười khặc khặc cười nấc lên, sư bố thằng thất tín. Tức lồng lộn, cái nhục ngồn ngộn trong lòng. Bố cái thằng bán đứng bạn bè, với gía bèo.
       Trong rủi lại thấy gặp may, từ hôm đó em để ý tôi hơn. Em thay đổi lòng dạ, cũng hay nhìn trộm, mắt chớp chớp, mồm đơm đớp. Cuối cùng thằng bạn xui uống thuốc liều, rủ em đi chơi. Quái thật, thế nào vừa rủ một cái em đã gật đầu hai cái. Mắt cứ hấp ha hấp háy.
       Đi chơi với em mà tôi cứ cuống cuồng cuộng, giả nghèo giả khổ đi chơi với em dắt con xe đạp địa hình. Thế đéo nào vừa nhìn thấy bóng tôi, em hạnh phúc hay sao, đang chạy ra lại rụt vào nhà. Rồi nhắn tin bảo “Anh về cmn nhà anh đi, bình thường đi bộ nhìn đã ngu, hôm nay diễu con bai xy cừn, nhìn mặt anh ngu như kiểu bị chó cắn vào c… ấy”
       Em ý xỏ đểu mình mới đau chứ. Bai xi cừn ư, nói mẹ nó là cái xe đạp. Buổi hẹn đầu tiên đã bị hắt hủi, thất vọng trở về. Kể từ đó, tôi không đi xe nữa, đi bộ luôn.
       Mất hơn một tháng thì cầm được tay em, tay gì mà mũm mĩm... mềm mại... mượt mà ...mát mẻ cầm tay mà chân tôi rúng động. Ừ! tự tôi nhìn thấy chân tôi cứ rung đùng đùng í. Thích quá!
       Lại thêm một tháng thì cầm được chân. À không, là sờ đùi. Lúc mới đặt tay lên chân em thì em cứ đẩy ra, e thẹn, làm tôi lúng túng. Em thông cảm nhá, tán gái thì không giỏi, chứ máu 35 thì xịn đấy, chỉ số khá cao. Dần dần em phê đần, cầm cái gì em cũng không cản nữa. Mỗi lần ôm em chả làm gì mà tôi cứ thở hồng hộc, chả biết trời nóng hay là… Tôi để ''… '' vì tôi chẳng biết viết gì.
        Đến đây thì các bác chứng nhận cho tôi đã hoàn tất giai đoạn cưa cẩm. Tôi cũng đã nhận ra rằng chỉ có điếc và lác thì người ta mới chiếu cố đến tôi. Lại buồn vì sự nghiệp cưa vẫn còn phía trước.
       Các bác đọc bài này có thể cho rằng em ấm đầu, nhưng nói thật là đầu em thực sự chả có cái mẹ gì, đang trống rỗng. Nếu nó cứ trống rỗng mãi thì nó vẫn chả có gì!
       Bây giờ thì chán viết rồi. Dừng tay sờ phím và đi ngủ.

                                                                      Tôi muốn nói tặng Alaykum Salam ...Hè hè.

63 nhận xét:

  1. Uổng công tội đợi tôi chờ
    Mở rộng cảnh cổng mong giờ Sỏi qua
    Ngồi chờ ngủ gật ngủ gà
    Người chả thấy đến mắt nhòa lệ rơi
    Nong lòng lội suối sang chơi
    Nghe câu chuyện kể Những lới tán em
    Ngẫn ngơ trong dạ tôi thèm
    Giá mình là ả cô em chuyện này
    Người đâu lòng dạ dễ thay
    Mới hôm nào nói em này anh thương
    Chúng mình chung nhé con đường
    Chông gai trắc trở vẫn thương đến cùng
    Ngờ đâu rẽ lối đường chung
    Mình tôi ngơ ngác lạnh lùng đêm trăng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi mà biết có em chờ
      Thì tôi sẽ đến trước giờ hẹn nhau
      Chờ nhau mắt trước mắt sau
      Đi đi lại lại chứ đâu ngủ gà
      Lại còn nói lệ chảy nhòa
      Ngủ say thì lệ chảy ra đằng nào
      Bây giờ hẹn thì đã sao
      Sỏi đang ế có chó nào lấy đâu
      Hay là muốn kiếm chồng giầu
      Thì Sa lam đấy ở đâu sài gòn
      Anh chàng này có 6 con
      Đấy là chưa kể cái con coi nhà
      Con nhiều như thế sướng nha
      Chăngr cần đẻ cũng đầy nhà con nuôi

      ...Hihi!

      Xóa
    2. trời tôi thiệt quá không lại được với Hòn Sỏi rồi Hắn đang tức gì mà chơi mình đau thế không biết

      Xóa
    3. Vui Vui thôi HA ạ ! đừng nghĩ gì nha Ha ha!
      Salam chắc tức nòi mắt ra ...Hihi!

      Xóa
  2. Hôm nay trời đi vắng HA vồ được cơ hội bóc tem bài Sỏi đi cưa , nhưng mà lại buồn quá
    chân đi mỏi mệt ê chề .
    Sỏi đã có bạn ta về nơi nao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời nắng cho chí trời mưa
      Từ mờ sáng đến tận trưa nhiệt tình
      Sỏi cứ lang thang một mình
      Đi cưa để kiếm mảnh tình vắt vai
      Thế mà chẳng đổ được ai...
      i!
      Hih

      Xóa
  3. Anh Sỏi cho HA xin code nhà bên được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Code Nhà bên Có trong tiện ích của Blogspot mà em!
      Em làm theo thế này nha :
      Vào -> Thiết kế -> Bố cục -> Thêm Tiện ích ->Danh sách blog.
      Danh sách blog chính là Nhà bên, ở đó có ghi dòng chữ: "" Trình diễn những gì bạn đọc bằng danh sách liên kết những blog ưa thích của bạn."" Em chỉ cần kích chuột vào đó nó hiện ra ngay và cách sửa thì anh hướng dẫn sau. còn thì để dùng luôn cũng được .

      Xóa
    3. Ôf vậy HA lại không để ý cảm ơn anh

      Xóa
    4. Af mà anh vưỡn nợ HA một com trong bài viết này .trả lời vào chỗ nào tùy anh hiểu nha

      Xóa
    5. Gứm em cứ bắt nạt anh! Đến trưa anh sang em còm luôn 3 phát liền là OK chứ giề!

      Xóa
    6. Gọi tiện ích nhà bên mà nó chả hiên ra gì cả . có lẽ tem blog của HA ko dùng được rồi
      anh Sỏi ạ . tìm nơi đăng ký thường xuyên đến nhà anh mà ko biết ở chỗ nào dường như anh đóng cửa này

      Xóa
    7. Trời ơi! em cứ vào thứ tự theo anh chỉ đấy. Sau khi kích vào chữ Thêm tiện ích... Nó bật ra cửa sổ tiện ích gồm 27 tiện ích chính, em lăn chuột đến gần giữa sẽ gặp tiện ích ''Danh sách blog'' Em chỉ cần click chuột vào đó là xong.
      Còn muốn copy địa chỉ thì em vào bất kể một blog nào đó , về trang chính và copy URL của trang chính ấy về dán vào tiện ích(Theo hướng dẫn)của chính tiện ích. và lưu lại là được mà. VD : URL của blog hòn Sỏi là http://dienhuu.blogspot.com/ Thế thui.

      Xóa
    8. À Chữ: NHÀ BÊN là anh tự thay cho chữ Danh sách blog thôi!

      Xóa
    9. em lạ gì blog của em tem lấy trên mạng chứ ko phải của google nó có khác

      Xóa
    10. Blog của em chắc là lấy THEME ngoài nhưng vẫn trên nền của Blogspot. chắc vẫn dùng được. Mà chữ bên em nhỏ lại mờ quá, đọc khó .

      Xóa
  4. Vẫn là cách viết tếu táo và rất duyên của bạn Sỏi! Một câu chuyện có phần hài hước được kể bằng giọng văn tưng tửng, trôi chảy, hấp dẫn người xem.
    OM rất thích bài viết này từ đoạn đầu tiên cho đến đoạn vừa rủ một cái em đã gật đầu.
    Đoạn sau thì hơi bị hẫng vì tưởng anh tìm được em như thế nào, hoá ra em cũng thô tục quá! Nhưng đây chắc không phải lỗi của tác giả, vì chuyện nó như thế, kể khác đi thế nào được!
    Và, cái đoạn cuối thì... câu chuyện lại đi đến chỗ làm... xxx như tất cả chuyện xxx bình thường, chẳng có gì mới mẻ cho 1 đoạn kết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè Hè ! OM rất tinh tường. Sỏi viết tuần trước, đúng đến cái chỗ ấy ''Rủ em một em gật hai'' thì dừng để cả tuần mới viết tiếp được ngỡ là liền mạch bây giờ OM đọc ra được vậy thì làm sao.
      Đoạn cuối tuy hơi cưỡng nhưng cho nó tý hậu. cả đời sỏi viết chẳng có hậu bao giờ, nay chiếu cố vậy nha!

      Xóa
  5. Lão đọc và cảm nhận thấy một cái gì đó không giống ...Sỏi. Một con nhím luôn xù lông trước mọi vật để che đi cái yếu mềm của mình! Những câu văn lông nhím tủa ra để bảo vệ mình , bảo vệ cái yếu mềm hay khóc nhè rất có thể.
    Nói chuyện tuổi.
    Bài trước , có một chí tiết làm lão lưu tâm về tuổi thật của Sỏi khi trong lòng chưa tiện hỏi. Mà hỏi thì có được trả lời xác đáng không đã chứ. Chi tiết ấy là Sỏi bảo rằng tuổi thiếu thời kéo dây kéo kẹt vào cả trym đau nên nhớ. Cái dây kéo ( phec mơ tuya).
    Đọc đọan này lão Thấy bóng dáng tuổi của Sỏi vì dây kéo Phec mơ tuya chính thức phổ biến sau năm 1975 do từ trong miền nam tràn ra Bắc- Trước đó người miền Bắc hầu hết đều dùng cúc ( nút) chứ ít có người được dùng loại cao cấp này. Nghĩa là tuổi...kéo cái Phec ket cả vào trym trong bài viết , tác giả có thể sinh sau năm 1970 để có tuổi thơ nằm tầm sau giải phóng 75.
    Bài nay chỉ là hình như thôi , nhớ không rõ cho là Bính Tuất. Bính Tuất lão nhớ là năm 1946 ( Sau nạn đói năm Ât Dâu ).
    Đến đây thì ... Sỏi sinh năm nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi Cái Laotan này, ai lại hỏi tuổi bạn, khi nó đi tán gấy bao giờ. Đã cố giấu đi, đã không nhớ nổi thì khai ra làm gì. Cũng chẳng mới mẻ gì 5x lão à. Salam biết đấy... Thế nha...!

      Xóa
    2. 5x mà tuổi Tuất thì là 58 rùi. 1958, 1658, 1358...chứ không phải 1858,1758,1558,1458...:)))
      Ở đây có cái dữ kiện đời Hậu lê đó "lão"...
      :)

      Xóa
    3. Giời, sao Lão Tan lại đi hỏi tuổi của bạn Sỏi thế này! Nhắm mắt thì cũng biết người trong câu chuyện này tuổi Mậu Tuất. Còn mấy chi tiết mà Lão dẫn chỉ là chuyện bịa theo đúng phong cách bạn Sỏi thôi mà!

      Xóa
    4. Thế thì tác giả đừng ...lòe chữ Bính kia nhé (1946). Và lão muốn nhắc khéo , chi tiết kéo phec mơ tuya của Sỏi hoàn toàn sai trong bài viết dẫn đến chi tiết mâu thuẩn cho người đọc nó. Một cục sạn to bự nhé. Thời Sỏi biết gì về cái đồ cao cấp này mà kéo. Cúc áo thôi chứ đem ngữ cảnh này vào bài viết là....xuyên tạc lịch sử nhé . hehe
      Còn mà muốn kéo phec mơ tuya kẹt trym như bài viết , thì cùng tuổi với OM - Canh Tuất . Sau giải phóng là vừa tầm tuổi này.

      Xóa
    5. Laotan phải hiểu cho Sỏi là sỏi viết Truyện, hư cấu (phét lác) từ A->Z . Sỏi có viết nhật kí , hồi ký hay là du kí đâu mà thật. Cũng như kiểu vợ chả lấy ế chỏng vó mà bảo là yêu đến 29 đứa , lão tin à!
      Thôi lão nhịn đi cho tôi nhờ...Đừng đì nữa nha! đang giấu đi không được thế nha thế nha!

      Xóa
    6. Cái chi tiết phec mơ tuya hồi đó có rồi Lão Tân ạ , nhưng hiếm lắm , chỉ những người đi du học bên Châu Âu về mới có . Nhưng nó làm bằng đồng hay bằng nhôm . Mấy chú bộ đội trong Nam ra an dưỡng cũng có nữa do thu được chiến lợi phẩm của phía bên kia

      Xóa
    7. Salam ơi. Giaỉ thích như Salam là không thuyết phục vì chú mày thường hay kéo vấn đề ra xa trọng tâm.
      Phec mơ tuya ở đây là phec mơ tuya trong quần áo trẻ em , có nghĩa là đã phổ biến, đã đi vào đồ gia dụng tràn lan đến quần áo trẻ em rồi . Nhửng cái phec mơ tuya chỉ có ở các túi xách , túi du lịch thôi nhé.
      Còn xa ra đến chiến lợi phẩm hay đồ bên tây xách tay về thì hoàn toàn đã đi xa trọng tâm muốn nói về chi tiết trong bài viết của Sỏi .
      Đồng ý với Sỏi là...thế nha ...thế nha để kết thúc vụ Phec mơ tuya.

      Xóa
  6. Bựa qua thì xanh xanh đỏ đỏ , bựa ni viết bài ra ri , nỏ gống Sỏi chút mô cả..
    Salam thuộc loại chây lỳ chứ không như thằng chả trong bài viết ni mô . Không để bị đập dễ dàng như rứa , bây 3 đấm thì choa cụng 1 đạp ..dân Vinh mà .. Nhớ nghe Sỏi
    Lão Tân làm khó Hòn Sỏi zồi , thằng chả còn đang muốn dụ mấy mệ đoan trang trong nhà ni , mà nói thật tuổi thì mấy Mệ bỏ chạy hết à
    HA ơi ! Đừng nghe Hòn Sỏi , Salam chỉ 4 con thôi không phả 6 , mà chúng lớn hết rồi không phải nuôi nữa mô , yên tâm đê .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được hai ông bạn vàng, chán bỏ mẹ chỉ thích dìm hàng Hòn Sỏi thôi...Liệu hồn cả hai đấy!
      HA ơi! Lão Salam mà về quê nếu đi bằng xe tải thì từ Sài gòn về đến Vinh. Phải chở đầy một xe chỉ toàn bọn trẻ tuổi 30 lộn lại. Con lão rải dọc đường nhiều ...Còn 4 đứa con vợ hai thì chắc rồi. Do vợ hai khó lấy nên lão lấy trước. Bây giờ mới tìm vợ cả, nếu em ......Anh định mối mai chỉ sợ em chê Salam già thui!

      Xóa
  7. CT mắc chậm hiểu chả biết còm về bài thế nào! Nhưng mà CT tán thành việc nuôi chó! Cứ ai mà qua được cái lôcôt chó thì xứng đáng làm người nhà mình! Em đảm bảo đấy!;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái chuyện lô cốt anh xác thực cho em, em rất hiểu đoạn trường. Qua ải chó, đến ải Bố , qua được cả hai là lô cốt đã bị phá. Bấy giờ đàng hoàng ngực nở cằm thu mà hãnh tiến. còn không qua nổi thì là ý giời rồi...Hihi!

      Xóa
  8. Cặm cụi gõ 1 cái com thật dài, chưa kịp xuất bản thì mất điện! Thôi, trên đt kg bấm quen. Chờ điện vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhật Thành ơi, chuyển ngay Thủ đô về Quỳ hợp, 10 năm cũng không mất điện. Chuyển đi!

      Xóa
    2. Anh chuyển NT ra thủ đô cái, có phải dễ dàng hơn không?

      Xóa
    3. Ý anh cũng định nói thế nhưng chả biết lập bập sao lại nói ngược!
      (Mà chuyển em đi Lựu đạn nhà em nó xẻo phựt cái thì chết)

      Xóa
  9. Hoài công cưa cẩm đâu ta?
    Anh Nguyen mãi đợi bên nhà Sỏi ơi
    Chăm sang bên đó mà chơi
    Vi vu cùng kết bạn đời giai nhân...
    Hii...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé chơi nhà
      Lại còn mai mối đâu ta lốc lờ
      Từ xa xưa đến bây giờ
      Vẫn vui tròng ghẹo trêu đùa Hồng Anh
      Chờ mai gió mát trăng thanh
      Trèo lên cung quế bẻ cành đa chơi.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Sự đời lắm lúc rối bời
      Ngôi nhà blog cùng chơi vui đùa
      Thơ ca thi phú chạy đua
      Chỉ vui là chính đừng mua buồn phiền
      Tếu hài luộn được ưu tiên
      Xin anh đừng nhé quy miền tình riềng
      Tinh riêng chia sẻ nơi thiêng
      Giữa đường giữa chơ không điên tỏ bày
      Em nói anh tỏ thế này
      Em và hòn sỏi rất hay ghẹo đùa

      Xóa
    4. Vô tư đi Hồng Anh ơi
      Cứ vui bờ lốc cứ cười còm men
      Bạn bè nhẹ tính thì khen
      Có sao đâu phải đốt đèn thanh minh
      Việc mình là của tự mình
      Quyết không hờn dỗi bất bình với ai!

      Xóa
    5. Đời còn bao nỗi thương đau
      Gieo thêm những sự buồn sầu hay chi
      Nên vào nhà Sỏi mỗi khi
      Đùa Anh Nguyên với Sỏi thì cho vui
      Xin đừng trách nhé bạn ơi
      Kẻo tôi ân hận và rồi buồn thêm...

      Xóa
    6. Mọi người chỉ vui với nhau
      Cứ thoải mái có việc gì đâu mà rào
      Đùa có quá cũng chẳng sao
      Cứ nể cứ trọng không bao giờ phiền
      Cẩn thận quá cũng không nên
      Đã vừa khó nói lại thêm khó gần!

      Hihi! Thế nha !

      Xóa
  10. Kết luận một điều sau khi đọc các ẻn cưa cẩm gái gú của anh Sỏi : Anh ôm nguyên thùng lựu đạn quăng búa xua đây. Hì hì
    Thích mỗi câu ghi chú đỏ chót nhỏ xíu" tặng anh Salam ". Hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quăng mà có đứa nào chết đâu, Địch không ai chết mà ta cũng không có khải hoàn...
      Vậy là em thấy chuyện dành cho Salam là hợp lý hả? OK Thanh cù em!

      Xóa
  11. Em vẫn thích những bài viết kiểu này của anh Sỏi. Nó đã trở thành thương hiệu HÒN SỎI rồi.
    Dấu sau cái vẻ lếu lão, bặm trợn cố tạo ra đó là sự trĩu nặng tâm tư về cuộc sống, về nhân tình thế thái. Hiểu đời quá mà chán, cái chán của Tán Đà trong MUỐN LÀM THẰNG CUÔI: muốn xa nơi trần thế bụi bặm nhưng cuối cũng mắt vẫn chỉ hướng về trần thế.
    Có những câu không thể lướt qua môt lần:''Ở một đôi yêu nhau luôn có cả thảy 3 người: Tôi. Em và Chúng ta. Nếu cái Tôi này lấn lướt cái Tôi kia, thì cái Chúng ta chìm nghỉm, hỏng việc. Cái Tôi của mình to lớn, vĩ đại lắm, lẽ dĩ nhiên. Tôi rất yêu tôi, tôi tôn trọng Tôi và tôi làm đủ mọi cách để giữ cái Tôi. Kệ, cho dù chiến tranh đến từ hai cái Tôi to tướng''.
    Có những câu thể hiện cách quan sát tinh tường: "Có điều gái bị lác có nụ cười rất tươi, thật đấy! Cười ấy chết người." Hoàn toàn đúng như vậy.
    Rồi cách diễn tả sự lơ đễnh thường thấy ở nhiều người nghe chuyện: "Em nghe, rồi lại yên lặng để ngẫm nghĩ xem mình nghe gì?"
    Nhưng theo NT, câu này nên bỏ bớt để tạo sự bất ngờ cho chi tiết sau:"- Đứng lại thằng kia đứng lại, thằng trộm chó, bắt nó lại." chỉ cần viết:- Đứng lại thằng kia đứng lại! Bắt nó lại!
    Thôi, không viết nữa, sợ lại yếu điện thì mất coog.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng anh cũng muôns thể hiên tình cảm bằng cách viết còm rất cẩn thân. Hôm trước trong bài Hoa trên đỉnh núi 7 của Nhật Thành anh cũng ngồi đến 40 phút chỉ để viết 7,8 dòng. Viết rồi xóa lần thứ 3 mới dám xuất bản. Xuất bản xong đọc lại thấy ưng (Chắc văn mình vợ người). Nay đọc cái comments này của NT anh lại thấy sự chỉn chu của em dành cho anh.
      Phải công nhận Sỏi hay bông phèng nhưng lại rất thích những nhận xét nghiêm túc. Những nhận xét ngiêm túc chỉ có thể nói là tôn trọng, quý hóa lắm!
      Anh sẽ sửa như ý em!

      Xóa
    2. Nhật Thành ơi !
      Nỏ có chi mô nà ! Đừng nên bình luận văn của thằng chả mà làm giề . Lão Tân viết 3 Entry tặng em rất nhân văn , đầy tình người . Em coi thằng chả viết bài tặng Salam kìa . Bài trươcs thì bị chó cắn , bài ni lại bị uýnh hội đồng . Cho Salam yêu người như Em thì còn được , đằng này xem Sỏi tả người trong mộng của Salam kìa , mắt lé không khéo lại hôi nách nữa thì khổ một đời trai . Chắc là Sỏi ghen tức vì anh trẻ hơn chả ..thật là ( You piss me of )
      Hãy chờ đấy Sỏi ơi .. Drop dead go on

      Xóa
    3. Chời ơi là chời!
      Đừng nàm vậy, Sa lam ơi ai lại cầu hôn thế lày bao giờ? Hè hè !
      Mà Sa lam ạ. Chẳng biết anh nghĩ thế nào, giá phải Sỏi gặp Nhật Thành ở Hotel như anh thì chí ít cũng tỏ ra xúc động, ôm thật chặt xoa lấy xoa để vào lưng em nó truyền cái ấm áp cho em nó. Dù sao anh cũng là kẻ xa quê. truyền cái ấm áp cho em nó, khác nào truyền cho quê hương... Anh bạc lắm, ai lại lần đêm mò hôm lặn lội thế , chỉ để nhìn rồi chào ra về...Anh kém tắm quá cơ! Giờ chắc anh đang ngồi nghĩ đến em ngẩn ngơ ngoài hiên chứ gì...? Tiếc là phải, nhưng anh phải hiểu thêm là em nó còn tiếc bằng 10 ấy!

      Xóa
    4. Ơ ơ cái anh Sỏi này! sao lại xui Salam làm ngược thế bao giờ? Người truyền tình cảm quê hương phải là em chứ. Em cũng ôm một cái nhưng anh Salam không chịu, anh bảo chỗ đó sáng quá, làm rứa người ta chộ thì rầy! Cuối cùng thì cũng có tay chạm tay tí chút. Khai thật rồi nha.

      Xóa
    5. Đấy mà anh biết mà, anh cũng hiểu mà, tình cảm là tốt đẹp , Người ta nắm tay nhau lắc lắc hay ôm nhau xiết chặt là có thật và rất hữu nghị. Sa lam là nỗi niềm 7 vọng của chị em! Tiếc tiếc là!

      Xóa
    6. Mệ Nhật Thành này thật thà quá đi !
      Ai lại khai tuột ra như thế nàm gì , cứ để cho Hòn Sỏi tưởng tượng rồi tức chơi . Hôm đó tính chở Em đi chơi một vòng rồi tính tiếp .. Hơ hơ . Thấy Em mệt thì đành thôi vậy .
      Vinh - Quỳ Hợp gần xịt à , có dịp về quê thì lên nhà mấy hồi . Salam cũng có thằng bạn có xe khách chạy tuyến Vinh - Quế Phong đó
      Sỏi đừng nghĩ bậy nghen , Salam là người đàng hoàng không lăng nhăng như Sỏi mô . Hồi trước hay đi công tác nhiều em xin chết lắm nhưng không cho chết mô .. Có em còn mò về tận cơ quan ... Báo hại trốn gần chết , hãi hãi là

      Xóa
    7. Hè hè ! tiếc muốn chết đi được! Chỉ được cái bộp chộp chạ chín nhừ gì cạ! Giá như đi gặp nhau hỏi Sỏi một tiếng ,Sỏi tư vấn cho thì ngọt wa! Sỹ cơ bệnh sỹ luôn dẫn con người ta đến chỗ trầm cảm và thiệt thòi!

      Xóa
    8. A Sỏi ơi, vậy anh tư vấn cho CT em xem nếu CTem xin gặp Salam thì có được không ạ???

      Xóa
    9. Nỉ thai cua phân ! ( You've gone to fanrl )
      Mấy ngày này đang học tiếng Trung do mấy sắp nhỏ dạy . Salam chỉ học mấy câu chửi thôi , cũng như hồi xưa học tiếng Ả Rập dzậy . Học được câu nào thì ra công trường phang ngay . Tụi Ả Rập cười nghiêng cười ngả ... Vui lắm !

      Xóa
    10. Nay zui lắm ! Thằng bạn mà Salam đã nói ở Entry trước , nó đến nhà lôi xềnh xệch SL sang Thanh Đa nhậu cùng với mấy đối tác của nó ở bên Cam qua . Tiếng Cam thì Salam nỏ biết , nhưng tiêng Anh thì biết chút chút . Cũng đủ để cuộc nhậu rất là dzui . Nói Sỏi nghe , hết chửi zồi , Salam còn ghi âm lại những bài chửi của nó , để lâu lâu gặp mặt lại 5 thằng bạn học mở nghe chơi .. Zui lắm
      Nói túm lại , không ai giậnnSalam được nghen !

      Xóa
    11. Cầu Tre ơi , em gặp để được gì chứ ! Gặp Salam cũng đến cầm tay lắc lắc thôi mà. Mới lại nghe lão ấy nói nhọc lắm, thôi đừng gặp nữa em à!

      Xóa
    12. Tính anh Salam thế thì ai mà giận được. Cuộc sống có rất nhiều điều phải nghĩ, rất nhiều việc phải làm. cứ hơi tí giận thì mệt mỏi lắm,
      Cứ ngày ngày có bạn đến rủ đi nhậu là vui nhất, được ăn được nói thoải mái...Vui cùng anh!

      Xóa
    13. Dạ, em CT hiểu rồi ạ! Cám ơn xếp tư vấn ạ!
      Vậy còn bác Bu, CT em có nên không ạ?

      Xóa
    14. Cầu Tre ơi ! Salam đê !
      Em tìm đúng chỗ rùi đấy , khỏi cần nhờ Hòn Sỏi làm giề . Chả chỉ chuyên phá đám thui

      Trai khôn thì lấy vợ giàu
      Chó lấy vợ đẹp làm trâu cắm sừng
      Gái khôn thì lấy chồng già
      Mai kia nó chết thì ta có tiền

      Đủ tiêu chuẩn chưa ! Quá chuẩn khải không ?

      Xóa
    15. CT nhắc đến Anh Bu mới nhớ lâu nay Anh không thấy sang đây nhỉ, hay có gì không phải với Anh Bu!

      Xóa
    16. Lão bận hay sao ý , hôm nọ thấy com ở nhà bác Hiệp cũng chỉ vài cữ thôi . Mới thấy com bên nhà Mệ NT đấy thây . Nếu Lão giận thì chỉ giận Salam thôi , không phải Sỏi mô

      Xóa
  12. Em sang thăm anh, chúc anh tuần mới vui khỏe!
    :)

    Trả lờiXóa