Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

28/08/15

BẠN CŨ CHUYỆN XƯA

       Xưa rồi mới gặp ông này.  Hai cái của nợ xung khắc mà lại tôn thờ lẫn nhau, hóa ra không gần  mà vẫn quý nhau. Còn cứ gần nhau là cắn nhau như hai con chó đực. Bây giờ thì hai con chó đực lại đang ngồi với nhau. Nó hỏi:
       - Ông bị vợ bỏ phải không?
       - Ừ!
       - Ông có con giai phải không?
       - Ừ
       - May mà không lấy vợ nữa, thì ông đỡ khổ vì gái. Công bằng mà nói, cũng may chẳng đứa nào lấy ông, chứ chúng nó mà lấy thì chắc phải hơn 20 đứa con gái sẽ khổ vì ông!
       - Ừ!
       - Ông có nhớ con Khế, Đào Thị Khế hoa khôi không?
       - Ừ!
       - Sao lại ừ , mày sinh ra để ừ à? Câu này thì mày phải nói ''có'' chứ... Giời đã sinh ra tao lại  sinh ra mày, cách nhau có mấy tháng để đày nhau. Thằng đáng ghét!
       - Há há ! Tôi cười sằng sặc. Nó gọi tôi là Phú Quốc (Là chó giống Phú quốc) và tôi gọi nó là Vện! Bây giờ tôi kể các bác nghe chuyện liên quan giữa hai chúng tôi và Khế hoa khôi nha...!
        Tôi và Cún Vện thân nhau chỉ vì hai thằng nằm một giường. Tôi bị nó đẩy nằm tầng trên. Gì thì gì tôi tự biết tôi ăn đứt nó mọi nhẽ...Học cũng hơn, lại đẹp giai... Còn Vện đã xấu lại nghèo. Chỉ đơn sơ vài dòng thế để biết là gái nó sẽ chọn ai rồi. Một mực Khế chọn tôi, con gái xinh tí mà còn trẻ khi yêu sao mà ghét, nó cong cớn, nhã nhượi. Lại suốt ngày nhìn ngang sang phía tôi. Chả hiểu sao tôi lại sợ nó thế chứ, nó thì cứ nghĩ tôi may mắn được nó dành cho tình cảm đặc biệt, có biết đâu là tôi ghét bọn cong cớn mà lại chảnh. Đem chuyện này tôi tâm tình thổ tả với Vện, nó bảo:
       - Con ấy 200 nam nhân khóa này nó để sống lúc nào thì sống, còn nó bảo nhảy vào lửa ào một cái nhảy hết. Chết sạch vì nó. Chỉ riêng mày , thằng ngu. Mày ngu lắm con à. Nó gọi tôi là chó thì giờ nó cũng coi tôi là chó và chửi tôi giống hệt chửi chó. Kệ mẹ nó, tôi nghe quen rồi chẳng thấy nhục nên vẫn nhe răng cười.
       - Mày thích nó không?
       - Tao ! Tao nó kê đít nó ngồi...! Tao mà tán được nó tao gọi mày bằng bố!
       - Ừ ! Tao có cách giúp mày, con ạ! Chỉ cần từ nay con phải giặt quần áo cho bố và cấm không được mượn quần đùi của bố, đơn giản thế thôi! Mà Bố bảo cái gì thì con phải nghe . Có hiếu với bố nghe con!
       Cái thằng thế mà ngoan, mà có hiếu, bữa ăn tập thể mỗi thằng được miếng thịt to bằng miếng mứt dừa dài 2 cm nó nhường cả cho tôi. Hai thằng có chung 4 cái quần đùi thì của tôi 3 nó chỉ nhõn một cái. Nói thế để các bạn biết Vện không phải đại gia, cũng không có cái răng khểnh trên khuôn mặt tươi rạng ngời, để rồi chỉ cần cười thôi cũng khiến các em hồn siêu phách lạc. Tôi phải làm gì để Vện tán được Khế bây giờ, trước tiên là vắt óc, tối tối tôi vẫn để tay lên trán. Tiên sư nó cái làng ''Vũ Đại" này ai chả biết giầu và đẹp giai là hai yếu tố rất cần thiết để tán gái, nếu có cả 2 thì chẳng cần tán gái cũng tới nườm nượp. nhưng đâu phải là bạn Vện của tôi. Mấy hôm sau tôi gọi Vện ra quán triệt.
       - Mình xấu, mình nghèo thì cấm dùng những thứ không phải điểm mạnh. VD; Nhìn thấy em không được nhe nhởn cười, ra chiều cười thiện cảm, mồm mày lại thối như tre ngâm vậy, tao bảo đảm cô ấy sẽ ói trước mặt. Hãy nhớ đàn ông đã nghèo, xấu lại không biết phấn đấu về tri thức, thì đều thuộc loại sản phẩm quá kém chất lượng. Cung cho thị trường phụ nữ chỉ làm giảm niềm tin tiêu dùng. Hiểu chửa? Cấm các kiểu tỏ ra vẻ hào hoa. Hãy nhớ: Bọn gái xinh thường có các đẹp trai, nhà giầu theo đuổi. Khi đó chúng sẽ chẳng ấn tượng gì nếu có thêm một cún Vện tỏ ra hào hoa. Vậy mày phải luôn luôn lạnh lùng. Đó là trách nhiệm của mày. Đồng ý không?
       - Đồng ý! Tôi mải nói chẳng để ý xem mình có nóng không nhưng nhìn thằng Vện quệt mồ hôi trán bằng tay áo thì thấy nó căng thẳng kinh.
       - Mày đã bao giờ nói chuyện với Khế chưa ?
       - Chưa.
       - Đấy! Mày chỉ có một chút thế mạnh là chưa nói chuyện với nó! Mai đầu giờ chiều lên thư viện. Mày đi sau nó cách xa, không được đi gần. Nó vào ngồi ổn định. Hãy đến mượn Khế cái bút. Ghi xong là gửi lại. Cảm ơn. Sau đó lẳng lặng đi như người vô tình. Con gái là thế, cô ấy sẽ thấy thiếu thiếu, nếu như một anh chàng không tỏ ra chú ý tới cô ấy. Nhớ chửa? Không được nhìn chằm chằm vào cô ấy. Mày nhìn nó, tao tát chết mẹ mày(!).
       ''Vài ngày sau mượn bút lần 2, lạnh lùng trả lại và y như lần trước bỏ đi như chưa từng quen. Con gái luôn có cầu được nổi bật, được các chàng trai tỏ vẻ quan tâm, thông thường các ông vẫn quan tâm, nên cầu được đáp ứng dễ dàng. Nay cầu đó bị thiếu cung từ một thằng xấu xí.
        Này! Vào thư viện tao giám sát mày, Mày luôn ngồi trước và phía góc phải của Khế, chủ đích ở vị trí nó có thể nhìn thấy mày đang miệt mài, chăm chỉ và nghiêm túc. Phải làm đúng như vậy và cấm không được nhìn Khế! Làm vậy để tạo ấn tượng''.
       Giời đất ạ, chẳng biết tôi giảng hay thế nào mà nó trợn mắt nghe chăm chú rất, hay là do thằng bé máu gái nó vào vai thôi rồi là chuẩn và nghe tôi răm rắp.
       Tôi dặn thêm thằng Vện rất kỹ; ''Do chúng mày chưa gặp nhau nên phải giả vờ không biết tên cô ấy. Hôm sau như vô tình gặp, với một sự lạnh lùng hãy hỏi tên cô ấy''
     Cái gì đến sẽ đến. Thằng bé run như chó nhảy xuống ao tiết đông chí. Nó lấy hết sức hỏi con bé :
       - Ô lại gặp bạn, đến sớm thế, bạn tên gì?
       - Chào cậu! Tớ tên là Khế. Đầy đủ là Đào Thị Khế.
       - Tên bạn hay quá, đầy đủ là ba thứ quả tớ đều thích, nghe đã muốn ăn rồi. Mình tên thường gọi Vện, tên khai sinh là Phan văn Hành.
       - Ồ tên bạn vừa nghe xong tớ muốn đặt bạn lên thớt và đập mạnh phát chết bẹp luôn.
       - Ối bạn thật dã man, Cảm ơn bạn! Bao giờ có dịp giới thiệu sau nhé. Tớ đi đây. Chẳng biết nó chủ động dứt cuộc nói chuyện trước, hay nó run quá mà chỉ nói được có vậy.
       "Được rồi !Vô cùng thuận lợi rồi, cứ như thế nhé thật bình tĩnh không nôn nóng được đâu. Gặp nhau không nên nói chuyện tào lao khoác lác, Cứ gặp ngắn vậy vài lần nữa để tạo cảm giác hụt hẫng cho cô ấy.. Khi mà nó tin cậy mày và hết đề phòng, thôi coi mày như là một thằng lưu manh. Lúc ấy sẽ dấn thân vào một giai đoạn mới".
       - Giai đoạn mới là giai đoạn nào, khiếp bỏ mẹ. Giá tự nhiên mà thành vợ thành chồng nhỉ!?
       -  Câm mồm ngoan với bố đi con, đừng hỏi trống không thế!
       " Giai đoạn hai là vào sâu hơn giai đoạn một. Lúc này đã có thể nói chuyện với nhau dài dài hơn rồi. Lợi dụng cái đó để gần gũi. Tỉ như đặt tên cho nhau, cái tên chỉ hai đứa biết. Hãy gọi nhau là anh ''Vện'' hay Chó xấu trai và em Mèo xinh gái. Để đặc biệt hoá mối quan hệ, mà ko có mối quan hệ nào ngoài kia có''.
       Sâu hơn chút nữa nó chính là giai đoạn hai rưỡi thì giả đò nhưng làm thật. giả dụ;Tớ muốn nhận cậu làm Em gái - Chị gái - Bu xưng con cũng được. Nhưng tốt nhất là gọi bằng chị nếu nó ưng, ở đây phải là một mối quan hệ đủ an toàn, đủ sự khác biệt so với quan hệ bạn- tớ thông thường.
       Sau đó phải quan tâm sống thật tốt, chăm sóc ''chị'' gái, đưa ''chị'' đi chơi trên xe đạp, ăn kem. Che trở và chăm sóc ''chị''. Hãy lưu ý lộ trình thật cẩn thận. Tôi đã dặn dò Vện đến đứt mẹ lưỡi ra. Nó vâng dạ rất ngoan ấy thế mà một hôm nó gọi tôi lại bảo...
       - Kế hoạch này của nước mỹ tư bản giầu có chứ Con thì khánh kiệt rồi thưa bố. Con chỉ còn nước cởi truồng đi lấy vợ. Cho con rút ngắn giai đoạn đi.
       - Bây giờ đã mất công thế này rồi mà dại dột thì toi cơm. Không rút ngắn được. Nói đến đây nó kêu đau đầu, lên cơn sốt và co giật suốt một ngày. Tối, tôi lo lắng ra quán Hồng Béo mua cho nó bát cháo hành về đến nhà chẳng thấy nó đâu. Thấy mùi chua chua cúi xem gầm giường thì ra quần áo mặc cả ngày chưa giặt, nó nhét vào đó. Tôi chột dạ xem tư trang của mình thì bị lục tung và không còn gì. Thì ra Vện đã vội vã tắm giặt và lấy quần áo của tôi diện vào, vì giờ này chắc Khế còn trên thư viện.
       Tôi lẳng lặng tìm Vện. Lên thư viện thì cửa đã đóng. Đi ngang nhà bếp, chỗ hành lang có tiếng gọi thất thanh... Hành... Hành ơi! Tôi chạy lại thấy Khế một tay che mồm một tay giật áo Hành. Thấy Hành đang chống tay, cố ngồi dậy mắt đờ đẫn, miệng Ò. Ò... để thở, tôi hỏi sao? Chẳng ai nói. Nhưng sự thể là thế này. Vì nôn nóng cầu hôn Vện liều mạng nói là nó yêu Khế. Ôm lấy Khế thật chặt và cứ ngoạm hết mồm con nhà người ta mà hôn. Nhanh quá bất ngờ quá. Thô thiển quá! Làm con bé giật mình kinh tởm và tự vệ. Nó đẩy Vện ra không được thì co chân đạp bừa thế nào trúng bộ hạ em Hành. Một cú đạp làm chia loan rẽ thúy, không còn mặt mũi nào để gặp nhau, chắc chắn không đội trời chung. Cái hôn thiếu trí tuệ sẽ chia lìa đôi lứa. Cũng cái hôn ấy giá như điềm đạm chạm nhẹ môi nhau rồi buông có lẽ Hành và Khế đã vừa đôi phải lứa.
       Cơ mà cũng còn do cái ''số''. Ngày ấy cũng vào dịp cuối năm, Vện bị dưới trung bình hai môn trượt mẹ năm thứ ba. Ông chó bạn tôi hết cửa do xấu hổ. Tiết ngâu năm nay nhắc lại ngâu năm xưa. Chuyện còn dài nhưng đến chỗ nhạt, thôi tôi dừng mẹ chỗ này.

27 nhận xét:

  1. Tem kim cưông nghen anh ! Hí hí
    mạng như hạch chuột. Quay chóng mặt lun mới tem đc á anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chỉ có mỗi TIM vàng tặng em! Gọi là tem há! Chịu hông?

      Xóa
    2. tim anh Sỏi là ...tim xì thì có á. há há

      Xóa
    3. Tim xì là sao?
      Tim anh chứa một bầu máu nóng nha (Nhiệt huyết) đấy, Em cứ nhận lời đi thử xem! Hè hè!

      Xóa
  2. Kkkkkkkk. Đang hồi lâm li cười té ghế lun .
    Đúng là... Cái hôn thiếu trí tuệ... chia lìa đôi lứa.
    Há há.
    Vui ghê. Kể tiếp nghe anh Sỏi ú nu uiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh cù em!
      Anh sẽ kể tiếp! Thực ra anh chúa ghét chuyện chính trị và những chuyện xã hội nóng. nên chỉ thích chuyện xã hội nguội và yêu đương linh ta linh tinh.
      Nếu em chịu khó đọc thì anh sẽ chịu khó kể, kể hết dốc bầu để kể... Như hai kẻ ý hợp tâm đồng kể chuyện cho nhau nghe Dzậy! Hihihi!!!

      Xóa
    2. ừa, em cũng k thích tám mấy chuyện chính trị, dễ bị sa đà, rùi phiền phức lắm. Với lại cũng chả biết gì đâu mà tám. Thích nhoi mấy cái đời thường ai cũng có ít nhiều trải qua như vầy . Anh viết đi, em đọc. anh Salam soi. Bà con...chém anh tơi tả lun. há há

      Xóa
    3. Đọc cái còm của em cứ ngỡ em đang thành lập một hội đồng thi hành án, mà anh là đối tượng cưỡng chế ...hê hê!
      Sa lam bị lão phật gia đánh cho nát đít rồi và cấm vào mạng. Lão đang khóc như mưa ngâu tháng 7... Thật khổ cho tấm thân còm cõi ...!
      Chẳng biết là sao mà bị vợ tiêu diệt . Hay lại sớ rớ với Tám Tàng ...Chẹp chẹp! hihihihihihi!

      Xóa
  3. "Ái tình là một con quái vật, để cho nó đói thì nó sống, cho nó ăn no thì nó chết!"
    Câu này hiểu theo 2 cách đều đúng:
    - Săn đón, chiều chuộng, si mê người mình yêu quá thì dễ gây ra tâm lí coi thường, thậm chí chán nản ở người ta. (điều này không biết đàn ông thế nào, chứ đàn bà thường thấy người mình yêu mất dần sức hấp dẫn do anh ta quá quị lụy mình.
    - Người có quá nhiều đối tượng theo đuổi và yêu quá nhiều người thì thường chẳng sâu sắc với một ai. Tình có thể chết bất kì lúc nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một ông nhà văn(Chắc đồng nghiệp của NT) Ông ta nói: "Tình yêu như một con quái vật, sống nhờ bỏ đói chết vì no'' Câu này hay và có giá trị rất lớn đối vời loài người. Giá như anh mà là chủ tịch hội đồng giải Nooben thì anh cố đưa vào bình xét. Tài thật, một câu nói nhỏ không phải là định hướng tư tưởng hay trường phái. Mà là tổng kết và làm cho loài người sáng mắt ra. Câu nói không chỉ có ý nghĩa Văn chương mà còn có cả ý nghĩa hòa bình, ý nghĩa vật lý nữa chứ !
      Hãy cứ bỏ đói tình yêu một cách trí tuệ thì sẽ có tình yêu. Cho nó (TY)ăn no thì nó sẽ chết và mình cũng chết theo luôn. Mong em luôn có một tình yêu đói khát! Hè hè!

      Xóa
    2. Câu này chẳng biết của ai, nhưng NT nghe lâu lắm rồi, từng cãi nhau phèo bọt mép với các bạn của mình khi soi nó vào thực tế.
      Có lẽ em luôn đói,..tình! he he...

      Xóa
    3. Soi vào thực tế không hẳn khi nào cũng đúng, phụ thuộc nhiều vào nhận thức của đối tượng. Tuy nhiên người có nhận thức tốt sẽ thấy ngay hàm lượng trí tuệ của câu nói. nó đúng trong mọi môi trường.
      Đói theo nghĩa của câu châm ngôn trên là tốt rồi! Hihi!

      Xóa
  4. Chuyện rất vui và hay, thật thực tế, anh à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh cù em!
      ĐVĐ ơi! sao đang viết đều đều mà cả tuần nay em dừng, anh cứ nghía mà vẫn bặt vô âm tín!

      Xóa
    2. Em cũng chả biết vì sao, cái đầu cứ khô như ngói, chẳng nghĩ ra được cái gì, câu gì để viết, anh ạ... :))

      Xóa
    3. Hay về hôn chậm vợ một cái là nó tòi ra bài Haicu ngay thôi mà! Hè hè!

      Xóa
    4. Hì hì hì.... thật hiệu quả... :)

      Xóa
  5. Nghe câu chuyện của anh thật thú vị và được hiểu biết thêm về anh , cô em nào lọt vào mắt anh chắc khó thoát he he ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều Vì cái cách em động viên anh. Nhưng có nhiều chỗ về anh, anh nói hơi quá đấy em ạ! Nhất là giờ ''Khọm'' rùi Hè hè!

      Xóa
  6. Be Be30/8/15

    Ôi xời ơi, bài tán gái kiểu này cách đây mấy chục năm thì hợp giờ thi lỗi thời rồi. Con gái thời này nghĩ khác cơ., ko cần đẹp trai đâu chỉ cần tài giỏi, chiều vợ là oke.
    bác Salem qua hết thág cô hồn bác mới cmt đc nhìn bác mắc cười lắm. Có gì đt hỏi bác ấy, Be Be hk nói đâu ^-^
    Good Night

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phong cách cưa cẩm của những năm 198x đấy Be Be à (x<3). Kể cũng cổ lỗ sĩ chút nhể. Tuy nhiên giờ hơi khác hơn nhưng trai giầu và đẹp vẫn là sức mạnh vô song...Hihi!
      Sao Salam lại thảm hại thế nhỉ! Anh sẽ điện nhưng thấy thương lão ghứm mà không biết làm tn? Hihi!
      Lại còn hết tháng cô hồn nữa chứ...Chắc là đi vào vai cô hồn hử?
      Đến khộ! Hay hư bị lão phật gia đét đít cho!

      Xóa
    2. Với anh Sỏi.
      Chắc anh Salam cứ vào Zalo và vườn địa đàng nhiều quá(ruộng nhà thì bỏ hoang,chỉ chăm chăm đi làm giúp thiên hạ thì ai mà chịu được),nên bị lão phật gia cấm không được vào mạng rồi anh ạ( em bị rồi nên em biết anh ạ).

      Xóa
    3. Ừ thôi dù sao em cũng có chút kinh nghiệm. Tối điện mà động viên Salam kẻo ông ấy buồn rồi lại tự kỷ thì chết!

      Xóa
  7. Thì ra,anh Sỏi có thâm niên làm quân sư tình yêu cao quá( 20-30 năm rồi).
    Chỉ có điều,ông bạn anh mà nghe anh thì sạt nghiệp không nghe thì tí nữa thì sống cũng bằng thừa.May cho em,đã không nghe anh tư vấn( dặn con,bỏ vợ để nam tiến).Hồi đấy mà em nam tiến, chắc bây giờ thì lại nghêu ngao mà hát bài TÌNH BƠ VƠ của ca sĩ CHẾ LINH thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoa Minh ơi !
      Em hiểu và thông cảm cho Sa lam vậy là được rùi nhưng tối nay gọi điện và chia buồn với Lão ấy , anh em phải động viên nhau chứ. Không chỉ lão bị cấm Onlin mà còn bị lão phật gia cho ăn đòn và quản thúc ...Thật buồn mình còn đau hơn cả Salam ấy chứ.
      Gứm biết đâu nghe anh mà nam tiến thì giờ vừa giầu vừa sang. Làm gì có chuyện tình bơ vơ kia chứ!

      Xóa
    2. Mấy ngày nay đọc mà điên tiết lắm rồi , KM và HS liệu hồn cứ chờ đấy , 5 ngày nữa rút chỉ xong thì sẽ biết tay Salam
      Cho nói xấu thoải mái .... để nuôi thâm thù .. Hè hè hè

      Xóa
    3. Cứ ngỡ là bị cấm tiệt rồi ! Hè hè! cố ngóc cổ lên mà đe nẹt. Sỏi chờ nha !

      Xóa