Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

04/09/15

NỔ

         Anh có cái nết rất hay kéo lê dây cà ra dây muống. Nay mát giời, thế mới gọi mùa thu chứ, mới vài hôm trước có đứa còn chửi; ''Lập thu tám hoánh rồi mà còn nóng chảy mỡ''. Hóa ra làm ông giời cũng khó chứ đéo phải cái thứ giời ơi, trò đùa.
         Nhớ mấy hôm còn tiết hạ. Nó cũng chửi, bao giờ cũng thế, cứ tắm xong là nó chửi.Nóng, nóng quá, nóng đéo chịu được. Bắt đầu nó chửi giời. Nó cứ ngửa mặt lên mà chửi. Nhưng có hề gì, giời chả của riêng ai. Mẹ kiếp ! Nó bảo? Không biết cái đứa chết mẹ nào dí trái đất này vào gần mặt trời đến thế, nóng đéo chịu được. Cứ thấy nóng là chửi thôi, có người bảo chửi vậy nghe cũng vui nhưng chưa trúng, phải chửi bọn EVN mới đúng người đúng tội. Nó chợt tỉnh, quay ngoắt tương bọn nhà đèn. Quỷ tha ma bắt nhà chúng mày 3 ngày cắt điện 1 lần, bố còn chịu được, chứ 1 ngày cắt 3 lần thì sống thế đéo nào bây giờ
         Cái khẩu khí của thằng Chí con nhà Bác Nam Cao đây mà. Người hay, người giỏi như cán bộ lãnh đạo thì đéo học lại cứ cái lối nói của thằng chán sống, du thủ du thực, thế mới lạ.
         Thằng bé đang hào hứng thì có một thằng bé khác, đang bán hàng tạp hóa chĩa loa góp vui, cha này có thời kì ở Trung Đông nắng gió, nên hắn có cơ lựu đạn kinh hồn.
         Nóng này đã ăn thua đéo gì, lạnh mới sợ đến tắm cũng đéo dám tắm, lại thêm nứt môi nẻ da, mà lỡ có đi đâu vấp cái cũng đau đau là. ĐM ngày xưa ở bắc còn có mưa phùn dầm dề, kinh vãi, khi nào cũng lụp xụp mưa, áo mũ ngán đéo chịu. Mùa hè nóng nhưng mà bố vẫn chịu tốt. Đây này ngồi oline mà đéo cần quạt luôn. Tsb mưa gió Sài gòn này cũng dễ chịu, một phát hết luôn... Nhìn chung, ăn thua đéo so với nóng Trung Đông. Đã từng chịu lạnh và chịu nóng, nhưng mình sống nhiều năm ở nơi nóng hơn, thì vẫn thấy nóng dễ chịu hơn. Thật mà! Ở Trung Đông càng nắng càng mặc nhiều áo quần thì mát. Một thằng đi trong Sa Mạc ủ một nải chuối vào nách đến trưa thì chín ăn được. Đcm đi mua chục trứng về giữa trưa đánh rơi xuống đường, nhìn thấy sôi xèo xèo, nhấc lên ăn chín mẹ nó rồi. Bọn bên í cứ quẳng tấm tôn ra sân tha hồ nấu nướng. Ơ mẹ chúng dùng toàn năng lượng sạch. Chẳng trách cứ khui dầu mỏ bán lấy tiền ăn chơi. Bây giờ Sài Gòn nóng vậy dễ chịu, chỉ cần hạn chế ra đường trưa nắng, uống đủ nước, ngồi phòng điều hòa thì ổn quá, chứ trời lạnh thì mình bị khô da, khô môi, lại còn khó ngủ, sổ mũi liên tục như cúm H1N1 ấy, kinh bỏ mẹ.
         Đấy cha Lam lựu đạn về nóng nghe đã vãi. Còn choáng váng xây xẩm mặt mày thì thằng bé Minh sốt ruột lựu đạn tiếp.
         Thôi thôi các bố ơi, nóng mà còn bảo dễ chịu thì con nhường cuộc sống này cho các bố. Con chỉ thích lạnh thôi. Con gần chục năm sống xứ lạnh. Mùa đông miền bắc cũng lạnh nhưng đã ăn thua gì. Nước Nga lạnh vãi. Nó mở đầu câu mà ai cũng biết, tsb cái nước to to là, kéo từ dưới rốn châu Á lên tận Bắc cực, gì mà chẳng lạnh. Nó kể về mùa đông ở Bắc Băng Dương lạnh lắm, khắc nghiệt ghê lắm.
         Nghe nói bên đấy lạnh âm bốn mấy độ. Đứng cạnh cửa sổ hắt cốc nước ra ngoài một phát âm thanh loảng xoảng, thành đá mẹ nó luôn.
         Bọn Việt ngày đầu mới sang chưa quen, các con giời đi đái đến là khổ: cứ đái phọt ra là cứng ngay thành băng… Được cái cũng nhanh hiểu, cứ đi đái là cầm theo cái gậy. Phải đập cái dòng nước đóng băng ấy thì mới đái tiếp được. Ban đầu dùng tay bẻ, nhưng khai lắm nên dùng gậy cứ đứng tại chỗ đập phát vỡ tan. Cứ thế mấy lần đập mới đái xong thành một đống đá cây, nho nhỏ.
         Nam thanh nữ tú Việt Nam có thói quen đái bậy, có thằng chạy ra gốc cây giữa trời tuyết lạnh, vừa kéo xoạc khoá quần ra: bts gió lùa vèo một cái đóng băng con mẹ nó cả cụm luôn. Vì nước không ra xa được lại hắt ngược lại. Phải tìm đá ghè một lúc mới mặc lại được quần.
         Con gái đái bậy cũng khó khăn: vừa đái vừa hẩy đít mấy chục phát… Có chị phải ngoáy liên tục như lắc vòng ấy… ko nhanh thì dính mẹ nó đít xuống đống băng, mà đất nước Nga thì chỗ nào chả là băng. Nói thế nghĩa là chị em dính mẹ nó cả bướm và đít vào nước Nga thân yêu… Đến khổ!
         Bọn người Việt hồi mới sang đấy đéo bao giờ dám ăn bậy bạ kiểu mắm tôm hay tiết canh. Đéo phải là  bên ấy không có, mà lỡ ra bị ỉa chảy một phát thì khổ thôi rồi. Nó đóng băng ở ngoài bịt mẹ nó hậu môn lại thì ỉa vào mắt. Rặn chả khác gì rặn đẻ.

@@@

P/s: Bạn tôi cả đấy. Những người đầy rẫy kinh nghiệm về thời tiết. Người có tên là Lam hiện đang sống ở thành phố ông cụ. Người có tên là Minh hiện đang sống ở HN văn hiến...!

54 nhận xét:

  1. Nghe phần mở bài thì có lẽ anh đang kể về mùa thu,lại có ông bạn nổ về mùa hè và thêm thằng em vẽ chuyện mùa đông.Theo em : Anh sưu tập thêm một người nói chuyện mùa xuân nữa đi anh,cho đủ bộ tứ bình XUÂN - HẠ - THU - ĐÔNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đang đứng giữa Thu , một phần của thời gian lưỡng tính, không nắng nóng cũng không lạnh cắt da. Có được mấy ngày như thế đâu. Và anh cũng chỉ muốn nói về nóng và lạnh, thái cực rõ ràng, còn cái gọi mùa xuân thực ra nó là mùa đông bẩn thôi. Nó cũng là đông đấy, cũng vẫn còn cắt thịt cắt da đấy nhưng lại thêm mưa phùn, chán chết! Thôi không cần mùa xuân và với anh cũng chẳng có nghĩa gì cái gọi xuân...Hihi!

      Xóa
    2. Khoa Minh! Anh vừa xóa cái còm của em chỉ vì em nhắc đến một thứ người anh chỉ nhìn tên nó đã muốn ói! Em thông cảm anh không trách em và em cũng đừng bao giờ nhắc đến cóc nhái trước anh!

      Xóa
    3. Em cũng vô tình thôi,mong anh thông cảm.

      Xóa
    4. Ừ ! anh hiểu, Thông cả cho anh Nha !
      Thằng ấy nó thôi blog là tất nhiên. ngợm ấy mà.

      Xóa
  2. Hì hì hì ! Bẹo không đau , hôm qua doạ cho một phát sợ teo hết truym
    Nóng thì nở ra , chỉ thương KM thôi , lạnh thế thì bộ ấm chén toi roài , người ta gọi là " chín lạnh "
    Hồi mới sang mấy thằng háo hức rủ nhau ra sông tắm , vừa lao xuống nước thì vội vàng chạy lên ngay . Chu choa mệ nội ui ! Mùa hè băng ở Châu Âu tan ra chảy về nước lạnh thì thôi rồi , thằng nào thằng nấy run lập cập , kể từ đó nhìn thấy sông là sợ
    Mùa hè tháng nóng nhất hơn 50 độ , nhưng mà nóng từ từ nên cũng quen . Tháng nóng nhất thì người Hồi giáo tổ chức lễ ăn kiêng nguyên một tháng . Chỉ được phép ăn khi không còn ánh mặt trời , vì thế tụi đốc công tầm hai giờ chiều đói quá vào phòng nằm hết nên dân Việt mình chơi thoải mái , tháng ấy là sướng nhất trong năm . Có lần theo mấy thằng người bản xứ về nhà chúng nó chơi , 5 giờ sáng thì cả nhà đã dậy ăn rồi , Salam mắt nhắm mắt mở ăn không được mà 8 giờ tối vẫn còn ánh mặt trời , báo hại mấy ngày đói rã họng ... không có cái dại nào hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nói con gái bên ấy háng đen kịt vì nắng mặt đường nó hắt ngược lên. Và con gái đạo hồi rất sợ đàn ông nhìn thấy tóc và những gì giống tóc...Nó cứ xoăn tít, Bởi thế cả đời trùm kín đầu và cổ! Và chồng cứ phải lấy lược chải cho chị em...Chẳng biết Salam chải cho ai chưa?

      Xóa
    2. Vâng đúng là như thế anh Salam ạ.
      Hồi bọn em mới sang,khổ nhất là khi đi tiểu . Nhà vệ sinh thì cũng hiếm lắm,mỗi lần mà đi thì cứ moi cứ tìm mãi mà chẳng thấy nó đâu cả.
      Sau này,rút kinh nghiệm là: Mỗi thằng đều sắm vài cái ảnh khi chuẩn bị buồn thì mang ra xem. Nhưng rồi cũng chỉ được một thời gian,sau cũng chẳng còn tác dụng nữa.
      Tiếp đến,có anh nhà anh ấy chuyên nghề nấu thịt ba ba anh ấy bảo : Tại sao chúng mày không học theo cách của tao? Lấy dây buộc vào khi nào cần thì cứ cầm đầu dây mà kéo thôi,ở nhà khi cắt tiết ba ba tao toàn làm thế đấy.Nhưng chúng mày kéo nhè nhẹ tay thôi nhé,kẻo nó mà thít chặt lại thì lại nói là anh xui xỏ bọn mày.Từ đấy,bọn em mới đỡ khổ khi cần giải quyết nhu cầu tế nhị đó anh ạ.
      P/S : Nếu anh Salam có ra bắc vào mùa đông thì anh phải nhớ chuẩn bị một đoạn dây nhỏ nhé,đừng quên anh nhé.

      Xóa
    3. Con gái bên ấy đẹp lắm , da trắng nhất là mắt to , nhiều lúc bị hút hồn vào đôi mắt ấy , tụi học sinh hay sinh viên chúng cũng ít bịt mặt , nhiều lúc đi qua các trường học mấy ông cộng mình cứ ngẩn ngơ cả loạt
      Có mấy thằng làm chung Salam cũng hay đến nhà chúng chơi , nhưng tuyệt đối chưa khi nào nhìn thấy vợ của chúng cả . Vì mỗi lần tới chơi thì chúng đều nhốt vợ ở trên lầu xong rồi mới mở cửa cho mình , ảnh chúng cũng chẳng cho xem
      Có một lần được mời đi đám cưới cách chỗ làm hơn 1000 km , cũng vì tò mò mà mấy thằng rủ nhau đi . Lên tàu lúc 7 giờ tối thì 5 giờ sáng đã tới nơi . Vào đám cưới nhìn mắc cười lắm , có hai cái rạp , đàn ông ngồi một rạp đàn bà ngồi một rạp , rạp đàn bà thì che kín mít . Cũng hát hò nhảy múa rất vui , không có tuyên bố gì hết , một chảo thịt cừu bự , một chảo cơm xào với mỳ , một thúng cà chua , dưa leo , sà lách cắt nhỏ , một chồng bánh mì loại cán mỏng rồi nướng , ai ăn bao nhiêu thì ra lấy mà toàn ăn bốc không có thìa nĩa gì hết , cũng chẳng có rượu bia , nước uống thì ra vòi mà uống ( Nước máy ở đó rất sạch )
      Khi xe đưa cô dâu tới có một bà mối đi theo , cô dâu bịt kín mít và chú rể lập tức chui vào buồng . Trước cửa buồng là bố chú rể và bà mối đứng canh . Thấy lạ Salam hỏi mấy người ngồi cạnh thì họ bảo " chúng đang phang nhau ở trong đó " xong rồi sẽ đưa bằng chứng trinh tiết cho bà mối và bố chồng xem , nếu bị mất trinh thì sẽ trả cô dâu lại hay trừ bớt tiền dẫn cưới . Ở bên ấy con gái càng đẹp thì tiền thách cưới càng nhiều , phải có tiền thì mới lấy vợ được , vì thế có nhiều đàn ông vì nghèo mà không lấy được vợ
      Đi ăn cưới chán bỏ xừ lại mệt nên sau này nhiều thằng nữa mời thì no no no cho nó nhanh ...

      Xóa
    4. KM thật chu đáo!
      Chuyện kể về kinh nghiệm buộc dây vào cổ con Ba Ba là đúng và cũng là kinh nghiệm xương máu.
      Chỉ có điều trao cho Sa Lam kinh nghiệm ấy thật lãng phí.
      Em cứ để kệ ông, khi nào ra HN vào tiết đại hàn, chỉ còn nước ngồi đó mà khóc! bĩnh hết cả ra đấy.

      Xóa
    5. Salam đừng có tảng lờ mà lái chuyện lệch đi chỗ khác vậy chứ.
      Cảm ơn KM đi, bao lời nhắn nhủ nghĩa tình như thế mà không nói nổi lời biết ơn sau sắc sao?
      Cho dù câu chuyện về bọn IS cũng khá hay nhưng vẫn phải biết KM vì bạn bè mà trao đổi kinh nghiệm chứ.
      Mất lịch bịch quá thôi!

      Xóa
    6. Ơ kìa ! Khi Salam còm thì chưa thấy còm của KM
      Kinh nghiệm của KM hay đới , nhưng buộc bằng dây gì ? Dây vải , dây dù , dây cước , dây chuối hay chạc địu ?
      Nhưng bây giờ bị cắt rồi thì buộc vào chỗ mô hè ? Thôi thím Salam đi mua đầm để mặc chơi , thế thím Sỏi thích đầm màu giề để mua luôn thể

      Xóa
    7. Thường thì buộc bằng dây cước cho nó dai, nếu có lạnh sợ giòn thì cước chịu lạnh tốt. Vả lại nếu có đứt khi kéo là đứt cái cổ Ba Ba chứ không đứt cước. Nhớ nha !

      Xóa
    8. Đừng nghe anh Sỏi nhé,anh Salam ạ.
      Theo em nên dùng loại dây mà người ta hay dùng để khâu vỏ bao xi-măng ý.

      Xóa
    9. Em quên,nếu mà đã bị cắt bớt thì anh cũng nên mua một hộp cao Sao Vàng.Để xoa thêm vào cho nó nở ra,rồi sẽ buộc được đấy anh Salam ạ.

      Xóa
    10. Úi giời !
      Dây ấy còn dai hơn cả cước! Thôi vậy Salam cứ nghe KM mà làm! Hihi!
      À mà bị cắt rồi thì đái ngồi còn lo éo gì mà dây với rợ! Há há!

      Xóa
    11. Chiều nay nghe Hòn Sỏi bày cho buộc dây cước thấy không ổn roài , vì dây cước gặp lạnh thì nó sẽ co lại thít chặt vào càng đau hơn . KM nói đúng roài , buộc bằng dây vải là ngon nghẻ vì mềm không đau ... thế hỏi KM và HS mùa đông ở ngoài đó hiện giờ hai thầy trò còn xài dây nữa không ? PR bán dây cho Salam đê .. vẫn 10% đó nghen .. Hì hì hì

      Xóa
    12. Ừ thôi, cứ tiếp thị để mà hiểu nhau vậy là được. Còn ra đây sỏi lo dây cho, có thiếu gì, Giờ già cả rồi mùa lạnh thường nó co bố nó vào, nhiều khi tìm chẳng thấy thì cứ buộc cái dây để thò ra chỉ cần cầm kéo phát ra ngay.
      Cu Minh kể hồi ở xibery nhiều hôm đái xong mẹ rồi mới tìm thấy Trym chẹp ! nhiều khi bất tòng tâm là vậy!

      Xóa
  3. Tsb là cái gì thế anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là câu chửi thề ấy mà...Giả dụ như "Tiên sư bố..." Hihi!
      Chẳng hay ho gì em ạ, nhưng mà như một người bạn bảo rằng Chửi thề nó như ăn bát bún thang mà thêm chút mắm tôm cho nó dậy mùi ý mà, Hihi!

      Xóa
  4. Hu hu hu.
    Anh ghét em. Lần nào cũng nói bậy ngay lúc em ăn hết. Em vừa ôm tô cơm măm vừa vào blog đọc nè. Hic hic
    nói cái chuyện thời tiết, chửi trổng khơi khơi cho vui, mà... hổng vui nổi. " chị em nó dính mẹ....vào đất nc Nga. Đến khổ ". Đọc mà....
    Hình như có 1 thời, nhà nhà đua sang Nga phải k anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ghét anh ư ?!
      Còn anh sướng nhất là đã phát ngôn đúng thời điểm ...Há Há !
      Cứ trưa đến hoặc chiều muộn mà em có thói quen Bưng Tô cơm vừa đọc vừa ăn thì ...Cực hay! Hihi!

      Xóa
  5. Tám Tàng thân mến!
    Anh Hòn Sỏi và Salam sang em cũng chỉ là Tám chuyện cho XÔM, cho vui thôi, mấy nay anh cứ hình dung có lẽ vì bọn anh quậy, có khi đùa hơi quá làm em phải đóng lốc. Nếu có phải như thế thì cho HS và SL được rút kinh nghiệm. Anh biết có nhiều blog có cảm tình với em. Nhưng bọn anh chỉ là những người yêu quý em đơn thuần, như những Bloger với nhau. Ai đó có thể hiểu sai chứ chẳng lẽ em cũng hiểu sai bọn anh à?
    Nếu em vào nhà anh đọc được những dòng này thì coi như anh đã thanh minh với Tám Tàng nha! Sorry!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi trùi. Anh nghĩ lung tung beng rùi.
      Em cuối tháng,viec cty nhiều thui. Với lễ em dẫn nhóc đi chơi nên k vào blog thui. Hì hì
      Blog cá nhân em mà, em trừ khi chính em k thích hoặc do ông nội Gu gồ ổng hứng ổng cấm cửa em thì em chịu thui. Chứ k vì 1 ai hay 1 nguyên do nào khác mà em đóng blog đâu. He he. Anh Sỏi khách sáo quá rùi á

      Xóa
    2. ĐT ơi ! Hòn Sỏi nghĩ chả ra nàm thao cả nhể , ai nại nấy bụng tiểu nhân đo nòng quân tử thế cơ chứ
      Chỉ Salam là hiểu ĐT thui , Em không nghĩ như vậy đúng không ? H S cứ hay no xa , đúng nà no bò trắng răng nhể ..sao Em hiền thế , sao không bật cho chả một phát ... hì hì hì

      Xóa
    3. Sa lam không biết gì cả, chuyện riêng của ĐT Sỏi biết và tôn trọng em nó, Hôm trước Sỏi đã còm bên Có Khi Nào cho em rất tình củm nhưng khi biết chuyện đành thất lễ với em mà xóa còm . Tiếc tiếc là. Mới lại giờ cái tên Tám Tàng trên FACEBOOK cũng xóa rùi , Sỏi buồn định đi chết nhưng nghĩ lại chờ vài chục năm nữa. May ra em nó nghĩ lại!

      Xóa
    4. Em hay khóa face thui. Face em chớp tắt vậy á. Tụi bạn face em hay keu em Bà Tám Chớp Bóng cũng vì vậy á. Vài bữa em lại mở face ra nhoi như dòi chứ gì. Hì hì
      Em chả có chuyện gì cả. Nếu có cũng toàn tào lao mía lau thui. Anh Sỏi mà buồn đi chét mắc công mỗi lần em ôm tô cơm vô blog anh chả thấy.... pháo bông em buồn. Há há

      Xóa
    5. Chỉ có anh Salam hỉu em út ghê cơ. Em hiền thiệt anh hén. Nên em tàn... núp cánh anh. Ngó anh bật anh Sỏi tanh tách mà em khoái gì đâu lun á. Hí hí

      Xóa
    6. Ừ ! Em nói vậy anh hy vọng em quay lại với FB còn có nhiều cơ để có cái địa chỉ mà tâm tình thổ tả chứ, chí ít cũng xin í kiến quý báu. Hì hì!
      ĐT ạ ! Vừa qua anh đọc bài của Andi N.A.N Anh thấy mừng cho em...! Thôi anh nói thế kẻo lộ thì chết anh!

      Xóa
    7. Chào Đan Thùy.
      Nghe anh Sỏi bảo: Vì anh Sỏi và anh Salam mà Đan Thùy phải đóng lốc thì cảm thấy hai đại ca của bọn mình hơi quá tự tin đấy nhỉ? Hí....hí....

      Xóa
    8. KM!
      Không phải là tự tin mà là phá đám, là đổ nước vào phong trào...Hiểu chửa?

      Xóa
    9. Bạn Khoa ui mình ôm nguyên bó like, like bạn hiền vật vã lun. Há há

      Xóa
    10. Ôi trời ! Anh Sỏi cũng biết ông Ca Trọc Andi nhiều chiện í nữa hả ? Chả lăng xê em út kiểu đó em út mắc cỡ thấy tía , em út trớn lun k dám ló mẹc mâm ra nhận hàng lun. há há

      Xóa
    11. Ngừi ta quý em như thế! Anh thấy viết khá hay đấy chứ! Mà thơ em cũng hay thật mà, anh cũng chết lăn đây này!
      Anh chẳng viết để Pr em bao giờ ...Hihi!

      Xóa
  6. Sang đọc bài này của anh HA chửa nghĩ ra được gì để góp tí vui vẻ cho bõ công lặn lội sang. Trời lại đã tôi phải đi tìm tí gì cho vào bụng , đành chào anh về sớm sẽ trở lại khi khác nhé anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gứm gì mà chân ướt chân ráo thế em!
      Mai khai giảng thì để bụng mà đi nhà hàng chứ , nay ăn no mai lấy bụng đâu mà ăn!
      Anh chờ em! Hihi!

      Xóa
  7. Có bài này thấy đăng bên nhà Ngố mà em tìm trong blog anh không thấy:
    http://anlacminh.blogspot.com/2015/09/yen-tam-i-thang-eo-nao-chang-ham.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đấy thôi em! Em tìm bên cột bên trái blog (BÀI ĐĂNG)Ngay cạnh bài BỜ LỐC BỜ LỜ ấy!
      À mà đường link đây:
      http://dienhuu.blogspot.com/2012/12/anh-ham-that-roi.html?utm_source=BP_recent

      Nhà Ngố thỉnh thoảng lại làm một bài về đăng vậy, chẳng bảo sao nhưng thôi cứ ghi rõ nguồn gốc vậy là được rồi ...

      Xóa
  8. Be Be4/9/15

    Nghỉ lễ xog mới đi làm vào nhà Bác Sỏi vui quá đi. Nhất là đoạn a Khoa Anh bày cho bác Salem buộc dây. Be Be hiện tại làm marketing cho 1 cty của mỹ a có cần Pr cái dây buộc của a ko ?? E ko lấy hoa hồng đâu miễn phí cho a luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi giời Vùng Alaca của Mỹ cũng lạnh lắm nha, gần cực bắc mà, Thôi chắc KM không cần quảng cáo đâu Be Be ạ. Mà có cơ hội thì phổ biến kinh nghiệm để người dân vùng Alaca biết mà dùng cho đỡ khổ!

      Há há!

      Xóa
    2. Cảm ơn BeBe,anh chẳng muốn kinh doanh kinh nghiệm đấy đâu.Cái này do người khác chỉ bảo cho anh,giờ mà đem ra kinh doanh người ta kiện cho thì chết em à.
      Tết độc lập trong đấy có to không em? Có hoành tráng không? Anh Salam chẳng bao giờ kể cho bọn anh nghe những chuyện giống như vậy đâu.Em có thể kể cho bọn anh nghe với được không em?

      Xóa
    3. Be Be5/9/15

      AKM à
      E bận lắm nên xog côg việc ở ct chỉ ở nhà thôi em ít đi chơi ngày lễ tianf ngủ thôi hà

      Xóa
    4. Ôi,em bận thế mà chẳng bù cho anh một chút.Ngày nghỉ hoặc ngày lễ,nếu anh không đi đâu thì chỉ còn cách ngồi ngoáy mũi,lấy ráy tai hoặc cắt móng chân và móng tay cho hết ngày thôi(có muốn ngủ cũng không thể ngủ được).Thật đúng là :Ông trời cũng thiên vị,không công bằng em nhỉ?

      Xóa
    5. Be Be5/9/15

      Anh KM rảnh thế sao hồi xưa khôg nghe bác Sỏi mà nam tiến , biết đâu bi giờ lại khác rồi , cũng tại a khôg dám từ bỏ cái cũ để tìm đến cái mới mà thôi

      Xóa
    6. Ừ,công nhận là anh không dám từ bỏ cái cũ để tìm đến cái mới thật.Nhưng có lẽ em chưa biết chuyện cũ của anh thôi.Năm 1989 - 1991 anh cũng ở trong đó rồi,cũng cưa cẩm và tán tỉnh vài cô trong đó,nhưng rồi không có thành tựu nào cả.Rốt cuộc,phải ba lô túi rết lủi thủi về bắc(chắc số phận anh không được làm rể nam bộ rồi).
      Thêm nữa,bây giờ thì có thể là mới thật đấy.Nhưng rồi cũng sẽ thành cũ chứ nhỉ(không lẽ mới được mãi).Liệu mình bỏ cái cũ để với cái mới thì liệu cái mới có còn tôn trọng mình không? Chắc chắn 100% là không rồi(khi không được tôn trọng thì sự thể sẽ sao? Chắc em biết rồi nhỉ?) .
      Vì mấy lý do trên,anh không thể nghe theo anh sỏi được em à.
      P/S : Thôi,cứ ăn cho chắc,mặc cho bền em nhỉ?

      Xóa
    7. Be Be5/9/15

      Trong nhà này toàn nhug ngừi lớn tuổi chỉ có a là sem sem tuổi của e thôi , hôm nọ a nghe tiếng e qua dt , khi nào e có dịp ra HN côg tác mình gặp nhau thì a sẽ có suy nghĩ khác à nghen - Be Be nói cho a nghe nè ** tình yêu khôg có tuổi ^^ a cứ chờ

      Xóa
    8. KM ''hư hỏng" mất rồi...
      Anh Sỏi khuyên can không nghe...Xã hội khuyên can cũng bỏ ngoài tai. Hỏng . hỏng thật rồi.
      Ai cũng biết hôn nhân một vợ một chồng là ích kỉ, là thiếu trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Là lạc hậu...Thế mà Em bảo thủ quá, em không chịu hủ hóa(tiến hóa) thì làm sao mà phát triển được ...Há há!

      Xóa
    9. S...U....Ỵ.....T...Be Be ơi,không được phát biểu rằng ở đây toàn người lớn tuổi.Có thể em đúng về phương diện tuổi số học của các đại ca,nhưng còn tuổi tâm lý và sinh học của các đại ca vẫn còn rừng rực cháy đấy em ạ.Theo anh : Em nên xóa cái ngay cái còm ấy đi em ơi,không là gạch đá lại bay vù vù bây giờ đấy.

      Xóa
    10. Với anh Sỏi.
      Thì anh đã biết rồi còn gì?Chỉ vì mỗi một bữa thịt chó thôi,đang từ chú bị hạ xuống làm anh rồi đôi khi thành đằng ấy nữa cơ.Ngoài ra, còn bao nhiêu chuyện khác nữa.
      Ví dụ.
      - Sáng rồi dậy đi làm.
      - Trưa rồi mà anh không làm à?
      - Tối rồi làm cho xong đi thôi.
      Đến nửa đêm vẫn còn giục giã.
      - Anh không làm gì à?
      Đấy anh xem,cuộc sống còn giá tri gì nữa không? Suốt ngày suốt đêm chỉ có làm và lam thôi. Vậy thôi em chừa rồi anh ạ,em xin chừa.Hí...........hí.....h....í.....

      Xóa
    11. Hai thầy trò nhà ngươi đừng có hùa nhau bắt nạt Be Be nha , không dễ đâu . Xinh đẹp , năng động rất pro . Có mấy lần SL được mời đi dự hội nghị khách hàng do Em chủ trì toàn người nước ngoài không , em thuyết trình bằng tiếng anh SL nghe không kịp .... nể luôn ( Em có bằng ACCA rồi đấy )
      KM lại sai lầm nữa rồi ... Nam tiến đi thôi cả HS nữa
      P / s : Cầu trời cho nái xề KM đọc được những còm này .. hì hì hì

      Xóa
  9. Đọc bài này của anh, em được nâng tầm hiểu biết, mở rộng tầm mắt, vì những nơi như Trung Đông hay Nga Quốc là thằng em mù tịt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ Em!
      Thời đại công nghệ, cần gì phải đến nơi, cứ mở cái anh truyền hình cáp hoặc KT số là biết hết cả thế gian mà. Còn chưa nói mạng mẽo, hè hè!

      Xóa
    2. Em mở rồi chứ, nhưng không thể thấy được những cảnh trạng thực tế như trong bài viết của anh... hì hì hì...

      Xóa
    3. Uh Mà động viên anh vậy anh cũng thấy vui Hihi!

      Xóa