Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

06/10/15

LẠI NGỨA MỒM

       NẰM NHÀ

       Tự dưng lên cơn, lấy mấy quyển sách ra đọc, thấy các nhà văn Made in Vietnam viết văn mướt như mông con gái mặc váy tơ tằm, cứ trong vắt như pha lê, dễ thương, dễ chảy các loại nước (trừ nước mắt)... Và cũng rất dễ kinh, dễ sợ.
       Văn viết về nông dân thì lời thoại như các quí ông quí bà dòng dõi Hà Nội xưa ấy, cách phát âm sổ ngôn cứ gọi là danh gia vọng tộc.
       Viết về trộm cắp về bụi đời chết mẹ cái lời thoại mơ mộng như thơ, bảo thế có quyến rũ không chứ.
       Viết về thất học thì lời thoại ngắn gọn như triết gia đọc thế mới đã . Văn chương thế sướng bỏ mẹ.
       Cũng tầm cỡ Văn nô ấy viết về tri thức thì cư sử rất ngu, như lũ hâm ấy chứ thực ra đọc thấy trí thức Việt Y trang bọn tâm thần, thiểu năng trí tuệ.
       Đại khái chuyện thật như bịa, chuyện bịa kém sinh động và không hay bằng chuyện thật. Nhưng cái tôi muốn nói ở đây không phải vấn đề tư tưởng, mà đơn sơ, đơn thuần là ngôn ngữ, thói đạo đức giả, và trò tránh né các sự thật hiển nhiên. ĐCM nhà văn chỉ lấy cái mác dán vào mồm rồi đi lòe thiên hạ. Tác phẩm thì xộc xà xộc xệch như con ngẫn chửa hoang ấy.
       Còn khi nói đến tư tưởng trong văn chương thì đèo mẹ tôi lấy ngay bọn dạy văn trong nhà trường. Những người hành nghề dạy học chuyên nghiệp. Đời thuở nhà ai, các cô giáo, vâng rất nhiều các cô giáo dạy văn, yêu cầu một tác phẩm hư cấu phải đúng với bản chất cuộc sống. Không hiểu từ nền tảng tư duy, lí luận nào nhỉ? Không biết tư duy lí luận của họ cao siêu đến đâu, nhưng nếu hỏi họ rằng, bản chất cuộc sống này thực chất là gì, liệu họ có trả lời được không và trả lời ra sao?!
       Xã hội quá nhiều cái cao siêu, thành ra môi trường Blog cũng cao siêu, bọn viết được, viết hay thằng hết chữ(!) Con thì bận sinh đẻ cho con bú bỏ hết mẹ rồi. Lìu tìu dặt dẹo vài đứa làm cái khí thế thuở YAHOO giờ chỉ còn rũ rù như trym cụ già 80 YEAR. Chán chả muốn thở nữa!
...
       RA NGÕ

       Thằng này 45 tuổi, nó giầu chứ không phải con nhà giàu, phải cái hấp nhã. Đi cưa cẩm chỉ đến nhà gái lần thứ hai là ra về chẳng ai tiễn. Thằng hấp thì có chó nó lấy. Cưa mãi chẳng đổ đứa nào, bực mình về đi câu, nó xây nhà để câu gái. Nó nói đời giờ cũng nhiều đứa tham. Một mình xây nhà trên lô đất 180 m2, cao tầng ... Nó khoe;
       -  Nếu lấy vợ thì dùng phòng này là phòng cưới, phòng cưới đấy! Tường 3 lớp độn sợi thuỷ tinh ở giữa để cách âm, vợ chồng kêu la thoải mái ko ảnh hưởng hàng xóm.
Giường đúc bằng nhôm, mạ trắng. Chân giường thì bằng Thép Hoà Phát loại không rỉ, vợ có thuộc dạng phụ nữ bạo hành, thậm chí nặng 130 ký lô, thì vẫn ko sập…
Nhưng em vẫn chưa tìm được ai…
       -  Này! Không nhẽ Hà Nội lớn thế này mà ko tìm ra được sao? Mày tiếp xúc với bao nhiêu người, trên có dưới có mà chết mẹ mày cái tội kỹ tính. Chuyện chọn vợ phải thoang thoáng thì mới được. Bây giờ thằng nào cũng như mày, cứ thằng đéo nào cũng đằng tả, mân mê, soi kỹ như bác sỹ phụ khoa thế thì con gái nhà người ta ế mẹ nó hết.
Cũng có khi nó đéo ế mà chính mày ế trước, ế chảy ế trương ra. Chuyện này là sự thật, đúng mẹ nó rồi, đéo phải cãi.

72 nhận xét:

  1. Tính để dành cái " Trinh vàng " của Sỏi cho các mệ bóc , nhưng đọc xong thấy ngứa mồm không chịu được nên bóc luôn .. hè hè hè
    Nhà văn nhà thơ bây giờ đông hơn quân nguyên , các đề tài từ trước đến giờ mọi người khai thác đến cạn kiệt nên có nhiều sự trùng lặp trong sáng tác " Chỉ có Sỏi thân của Salam là không đụng hàng mô .. hí hí hí " thi thoảng có một người nào ngoi lên một chút thì lại bị dìm hàng thôi ... chán chán là
    Về việc kén chọn thì không phải dành cho phái nữ mà đàn ông cũng chả kém cạnh giề . Salam có một ông bạn ở ngoài Hàng Xanh kén vợ thì thôi rồi . Ai đời ông đòi vợ phải xinh đẹp , có việc làm ổn định , lúc nào cũng vui vẻ nấu ăn ngon , nhà cửa lúc nào cũng ngăn nắp sạch sẽ , quan trọng là không bị bệnh tật gì . Đúng là đồ hâm nặng , ở giữa Sài Gòn tìm đâu ra đứa con gái hoàn mỹ như vậy . Salam bảo thôi ông ơi một vừa hai phải thôi như ông nghĩ thì chỉ có lấy cái Tivi mà làm vợ . Làm mai cho bao người mà cũng không chịu , đến giờ vẫn trai tân . Hôm nọ gặp Salam bảo " Cá không ăn muối cá ươn , giàu có mà làm gì cái truym của ông chỉ dành cho chức năng đi đái thôi " .giờ muốn lấy vợ cũng chẳng được nữa rồi ... đáng đời cho tính kén chọn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội nhà văn VN giờ hơn ngàn hội viên. Kinh! Nhắc đến nhà văn là thấy cái sự sang trọng gớm giếc. giỏi giang thôi rồi. Mỗi tội tác phẩm của các ngài chẳng chó nào nó đọc. vì nó đọc nó sinh tự kỷ chết mẹ nó! Chả hiểu cái hội ấy đông để làm gì nhỉ. Ông Nguyễn du , hay gần đây như Nguyễn Đình Chiểu, Tản Đà , chả biết các cụ có vào cái hội đéo nào không mà người người ngưỡng mộ.
      Chuyện kén vợ, bảo đảm 100% là những thằng hấp nặng. Có thằng rất thông minh, là nhà khoa học hẳn hoi thế mà lĩnh vực này nghe nó nói chuyện thì chỉ muốn đập chết... Hình như bọn kén quá này từ trên giời rơi xuống sao ý!

      Xóa
    2. Anh Salam thân mến.
      Phải kén chứ? Kén chọn không xấu tí nào cả,chỉ cái tiêu chuẩn để kén chọn mới dẫn tới tốt hay xấu mà thôi.Cả cuộc đời còn lại sung sướng hay đau khổ phụ thuộc vào sự lựa chọn đó đấy anh ơi. Mà lựa chọn đúng rồi vẫn còn cần phải có phương pháp duy trì nữa cơ,vì mọi thứ vẫn bị thay đổi theo thời gian đấy anh ạ.

      Xóa
    3. Kén chọn là việc phải làm, Không biết kén cha mẹ đặt đâu con ngồi đó thì là thằng đần như '' Em Chã''
      Kén thực chất nó là chọn lựa thôi nhưng ''Già kén'' hay là chọn lựa thái quá thì đúng là không nên là hâm hấp thật sự!

      Xóa
  2. - Nói về văn chương thì em chịu thua...
    - Nói về trai kén vợ thì thực tế là có đấy ạ, bởi chính là em đây chứ phải ai xa lạ đâu... hì hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chả tin em kén, người như em chị em cứ xúm vào đông như chùm nho, chỉ việc chọn lấy một em , thế rồi nói cha mẹ cưới cho là xong. Đúng không, Vậy nên mới được con em dâu của anh đảm đang giỏi giang như vậy chứ.
      Anh cũng thấy em yêu vợ con hết mình và đầy trách nhiệm, bằng chứng là rụng hết tóc rồi...!
      Cứ thế này vài năm nữa là trọc lốc thôi! Hihi!

      Xóa
  3. Be Be6/10/15

    Mấy a kén thế nên làm tụi e ế hết rồi ..E mà làm bộ trưởng sẽ ra luật đánh roi a nào ko chịu lấy vợ , càng nhìu tổi thì càng bị đánh nhìu....can tội làm chúng e ế vật vã lun

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng tin là BB ế vật vã, có lẽ bọn nam nhi đang ngồi chờ sơ khảo mới vật vã...
      Sỏi nghe nói Be Be cao ráo và rất xinh , Lại có nghề nghiệp ngon ngẻ. Tương lai tươi sáng. Và cũng chính vì vậy mà BB đang có kế hoạch lựa chọn rất kỹ, chẳng biết bao giờ có thông báo ngày VU QUY đây! Nếu có làm hoành tráng BB nha!

      Xóa
    2. Be Be6/10/15

      Be Be còn ít tuổi mà , còn phải lo sự nghiệp đã chôg chỉ lấy đc một người thôi nên ko cần vội . Mấy đứa bạn cũng nghĩ vậy , có thời gian rảnh thì rủ nhau đi xem phim xem kịch tự do hơn , hơn nữa ở vói ba má suóng hơn ko phải làm gì hết .

      Xóa
    3. Khôn quá , khôn quá! Cứ bé mãi à, bao giờ mới lớn, rồi mải ong bướm rong chơi ngoảnh đi ngoảnh lại già lúc nào không biết...Bấy giờ ăn nói sao với Ba mẹ hở hở?
      Rồi đến lúc Ba má sẽ đuổi ra khỏi nhà...Bao giờ cũng vậy.
      Người già sẽ nói '' xéo, xéo ngay, tao thà nuôi con cún nó còn biết trông nhà, chứ nuôi con gái chúng mày rồi suốt ngày lại đi trông coi chúng mày à!''
      BB Bấy giờ đứng đường mà khóc nha! Hè hè!

      Xóa
    4. Hình như năm ngoái!, nghe bạn Sa-lam nói là 'ngủ' bên nhà Hòn Sỏi,
      nay mình đi... dạo mới lọt vào đây và đọc bài, có cả Nhật Thành Hồ và Đan Thùy... ở đây nữa,
      chúc các bạn ngày mới vui nhé, TM.

      Xóa
  4. Hình như anh Sỏi vơ đũa cả nắm rồi. Em thấy hiện nay nhiều người viết hay đấy chứ. Một số nhà văn nổi tiếng mà bây giờ chúng ta vẫn coi là bậc thấy thì bậc thầy ấy ngày xưa cũng bị nhồi lên nhồi xuống để chê bai cho tơi tả đấy thôi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể anh vơ đũa cả nắm, hồ đồ đấy nhưng khốn cho anh đọc mấy quyển sách được biếu mà không dám nói thẳng ra. Thực tế mấy chục năm nay hàng ngàn nhà văn, và hàng trăm trại sáng tác, họ đã cho ra đời được những gì, các nhà văn hiện nay 90 % sử dụng cơm dân áo đảng, thì phải có trách nhiệm với dân với đảng chứ, Còn nếu không làm được thì ôi giời!

      Xóa
    2. Đã không dám nói thẳng ra thì mày nên đóng cửa mà nói với vợ mày. cái thói mất dạy của mày vẫn không bỏ. Loại như mày viết cũng không được cái gì ra hồn lại lếu láo chửi bới. Hi hi... nhớ xóa đó. tao vốn làm biếng chửi những thằng như mày rồi nhưng cũng phải.. ngứa mồm

      Xóa
    3. Phạm Đình Trúc Thu ! Anh đúng là thần kinh, vô học . Đối với tôi anh chỉ là loại cóc nhái đáng khinh bỉ, thật thảm hại, một bãi đờm trong môi trường blog. Nhìn cái mặt ngợm của anh là kinh tởm rồi. Anh không có quyền vào blog của tôi để viết bậy. Một con chó ỉa bậy thì sẽ bị đập chết , và người ta sẽ dọn cái đống xú uế của nó.
      Có ai thèm ngu xuẩn mà chơi với anh hả Trúc Thu. Anh anh cắp văn chán rồi giờ đi viết nhạc. ai nghe và ai đọc. Ai đến blog của nhà anh mà bậy bạ như anh.

      Sự khinh bỉ anh Blog Ái Nữ đã thể hiện và anh cũng chẳng đủ lý để cãi lại Ái Nữ. Anh chỉ đủ thói côn đồ để bố láo bố toét thôi , Nhà Gom Là Bàng cũng đã dạy anh nhiều , những tưởng anh khôn hơn. Chưa nói Tuấn Anh và Nguyễn Từ Tâm. Ai cũng kính tở Trúc Thu cả đấy!

      Xóa
  5. Trích:
    Thằng hấp thì có chó nó lấy. Cưa mãi chẳng đổ đứa nào, bực mình về đi câu, nó xây nhà để câu gái. Nó nói đời giờ cũng nhiều đứa tham.
    Chẳng qua cậu này đòi hỏi quá thôi,thằng cám hấp tìm được con dở người thì quả thực là xứng đôi ấy chứ( tương tự như trai anh hùng với gái thuyền quyên).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng cám hấp & con dở người > < Trai anh hùng & gái thuyền quyên!
      Thật ra đây là những tuyệt đỉnh về tềnh iêu! Hihi!

      Xóa
    2. Trai lớn lên lấy vợ , gái trưởng thành thì lấy chồng , đó là quy luật của tạo hoá . Con gái thì không biết ra sao nhưng con trai nhiều tuổi mà chưa lấy vợ thấy hâm hấp làm sao ý . Lấy vợ lấy chồng ngoài tình yêu ra cũng có yếu tố duyên số nữa , nhiều khi muốn cũng chẳng được . Ở đời mọi cái nên tương đối thôi , anh có hoàn thiện đâu mà đòi lấy vợ hoàn mỹ , đừng quá khắt khe kén chọn , cái nào bỏ qua được thì bỏ , lấy nhau về rồi bảo ban nhau cùng hoàn thiện cho nhau cũng được mà .
      P / s : Cũng may là chúng mình đều có vợ con nếu không thì bây giờ có mấy thằng hấp hơi đang trò chuyện vói nhau trong nhà này nhể

      Xóa
    3. Đúng như Salam nói ! Phải thoang thoáng thôi chứ quá kén thì ngu rồi. Mình phải biết mình là ai chứ !
      À Mà Salam à ! Có anh Nguyễn Từ Tâm ế sưng ế xỉa ra đấy, Mình nói thế này lại đụng chạm mất thôi. Hihi!

      Xóa
    4. Thật đúng,cứ lớn lên thì lấy vợ,chồng luôn là hay nhất(cứ nhìn thấy thinh thích là cưới luôn,chẳng nghĩ ngợi nhiều).Còn càng để nhiều tuổi (kinh nghiệm cuộc sống nhiều và phong phú) thì càng khó lấy,nhìn đâu(chỗ nào) cũng thấy khiếm khuyết(nhân bất thập toàn).Thế là,cứ tự mình làm mình ế chứ tại ai đâu? Hơn nữa,cũng phải tự xác định mình là ai để tìm đối tượng cho phù hợp,cứ mơ với mộng thì khó lắm(những đứa mình thích nó thì nó lại không thích mình,còn những đứa mình không thích nó thì nó cứ thích mình.Thế mới đau).

      Xóa
    5. Hứ ! Đừng bắt người ta phải nghĩ suy nhiều chứ, thâm nho nhọ đít vừa thôi chứ !
      Đúng ế là do chính mình nhưng cũng còn cái duyên nữa chứ. À mà này lấy cái đứa nó thích mình khéo mà lại hay KM ạ!
      Cứ như anh thì có lúc anh thấy mình chẳng sáng suốt gì khi yêu vậy người mà mình yêu cũng có phải do lựa chọn đâu ... Cũng cảm tính thôi... Hihi!
      Giờ có đứa nào yêu anh , anh lấy lun! Thật!

      Xóa
    6. Hồi còn trẻ quen cũng nhiều lắm nhưng chẳng đâu vào đâu . Ông bà già la miết , có hai nhỏ gái đều yêu mình nhưng cũng chẳng quyết định được ai vì tình cảm cũng chẳng sâu đậm mấy . Có một lần đi chùa Hương - Hà Tĩnh cùng hẹn 2 em đi ( hai người không biết nhau ) nghĩ trong bụng nếu ai mà đi sẽ lấy người ấy ( kiêu chưa ) một nhỏ bận việc , còn một nhỏ đi , đó là bà xã bây giờ
      Tất nhiên ai cũng thích lấy người mình yêu , nhưng tốt nhất là lấy người yêu mình . Cuộc sống gia đình của Salam đã minh chứng cho điều ấy , bà xã chiều chồng thì thôi rồi chỉ ghét là Bả hay ghen mà thôi , nhiều lúc cảm thấy mất tự do .. cuộc sống như vậy thấy cũng được rồi không đòi hỏi nhiều hơn

      Xóa
  6. Thời đại bát nháo, tôm lộn kít lên đầu. Thời buổi văn nô bồi bút viết theo chỉ đạo định hướng của thằng trên thì chửi mãi cũng chỉ là nước đổ lá sen thôi anh à. Tôi có cô bạn thân làm giảng viên giỏi của ĐH SP HN, mà tôi vừa giới thiệu về chùm thơ nhỏ của cô ấy, Cách đây vài tháng cô ấy kể với tôi một chuyện đau diều thế này: Trong cuốn 100 Truyện Cực ngắn Đương đại hay nhất của NXB Phụ nữ mới phát hành thì cô ấy có 8 truyện trong đó. Tôi đùa: "Thế thì cậu khao lớp đi". Cô ấy bảo: "Cậu ơi... Cậu có biết chúng nó trả mình bao nhiêu tiền nhuận bút không ?. Tất cả có 120 ngàn đồng chẵn, nghĩa là có 20 ngàn đồng 1 Truyện Cực ngắn thôi" Rồi cô ấy kết luận: "Đúng là chúng nó ăn cả ÓC của mình". Thế đấy. Thế thì ai còn muốn ra sách nữa. Thế nên những sách ra và sách biếu bây giờ toàn là của bọn mượn trứng thuê đẻ rồi đặt tên con thôi anh à. Tôi gọi bọn Nhà "vườn hoang" ấy là bọn "Lở mồm, Long móng, Đít mọc đuôi". Cãi nhau nhiều đến Lở mồm. Đi thực tế nhiều đến Long móng. Ngồi lê hội thảo nhiều đến lòi dom Đít mọc đuôi. (Hình như anh Sỏi cũng có đuôi đúng không ?.).

    Còn về chuyện kén hay không thì thú thật với anh: Yêu tinh, yêu quái bây giờ nhiều như mưa mùa hè và lá rụng mùa thu. Có các vàng ròng bảo tôi làm quen với gái lạ tôi cũng chẳng dám. Tự do chả muốn lại muốn tự tay mình ký quyết định Tù Chung thân. Chuyện vợ chồng là do duyên do phân, dó phúc do phần cả thôi anh à. Muốn cũng chả được mà chẳng kén cũng không xong được đâu.

    Mấy hôm nữa cô bạn thân trong SG bay ra tôi lại kể anh nghe chuyện hai đứa. Chúng tôi cứ vô tư rong ruổi cùng nhau đầu bắc cuối nam. Đợt vừa rồi cô ấy kêu buồn, bay ra đây cả tháng đi cafe với tôi. Bọn trong lớp bảo: "Đôi này cứ như đôi chim câu ấy nhỉ, thế mà chả chịu thành đôi gì cả". Anh biết vì sao không ?. Chúng tớ thỏa thuận chơi với nhau như người không giới tính để khỏi phải hờn giận, ghen tuông yêu ghét. Chính thế lại rất hay đấy anh à.

    Tôi bây giờ cứ rong ruổi cùng bạn bè phổ thông và các em út KL cũng kín lịch rồi nên cũng chả còn thời gian mà nghĩ đến kén hay không kén đâu. Độc thân cũng có cái hay của riêng nó. Tất cả là:

    Âm thầm trôi tôi vào dĩ vãng
    Mặc xung quanh ngơ ngác với tương lai...

    Cá nhân tôi cứ mong anh Sỏi Ế chung thân để còn có nhiều sức khỏe mà gõ, để tôi còn được ngẫm con chữ của anh chứ. Anh mà có đàn bà bên cạnh thì nó bẻ ngón tay anh cho khỏi gõ. Lúc ấy cả làng tiếc chứ chả riêng gì tôi đâu. Thế nhé.











    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy ! Mình nói chính là nói cái bát nháo vô đạo vô luân của ba đứa cầm bút, bồi bút không hề có liêm sỉ.
      Tìm đâu ra những người đeo thẻ vào cổ mà lại tâm huyết đến máu thịt như Nam Cao Ngày xưa..."" Nghĩ cho kỹ, đời tôi không đáng khổ mà hóa khổ, chính tôi làm cái thân tôi khổ, tôi mê văn quá nên mới khổ. Ấy thế, mà tuy khổ thật, nhưng thử có người giàu bạc vạn nào thuận đổi lấy cái địa vị của tôi, chưa chắc tôi đã đổi. Tôi cho rằng: những khi được đọc một đoạn văn như đoạn này, mà lại hiểu được tất cả cái hay thì dẫu ăn một món ngon đến đâu cũng không thích bằng. Sướng lắm! Sao thiên hạ lại có người tài đến thế?”
      Đúng là chẳng có gì đổi được tư cách của nhà văn. nhưng bây giờ không còn tư cách để đổi nữa. Và đến bao giờ mới lại có Nam Cao nữa nhỉ.

      Nói chuyện kén ! Kén để ế và không kén cũng ế! Anh thuộc dạng thứ hai. Vậy là không liệt anh vào môi trường hâm, Tuy nhiên cái ế của anh là mặt trái của cái cuộc đời trải rộng và đào hoa của anh! Cái ế của anh ai chẳng thèm chẳng mong. Tôi đang nghĩ cái ế của anh đã mang con rải khắp ba miền Bắc Trung Nam và cả Đông âu nữa. Bọn bạn Kim Liên ngày xưa, mấy đứa ém cho anh một vài sản phẩm của tình yêu... Ôi chao ế trong hạnh phúc. thế mà hôm trước nói anh xan xẻ cho ít chút thì anh lại ki bo không chịu chia cho Sỏi. Thôi cũng đành vậy.
      Đọc comments của anh lúc nào cũng hài lòng, vui! Cảm ơn anh!

      Xóa
    2. mẹ cha 2 thằng mày lại túm tụm láo xạo nữa à? Nhuận bút nào mà 20.000đ một truyện cực ngắn hả thằng khốn Từ Tâm Nguyễn. Loại hèn hạ như bọn mày chỉ chực dịp vu không, bôi bác những gì bọn mày không ưa. Đã sống hèn rồi thì nên hèn cho trọn đi những thằng khôn. Lo tán gái đi đừng để thiên hạ phải ngứa mồm mà chửi bọn mày.

      Xóa
    3. PHAMDINH TRUCTHU Này! Nguyễn Từ Tâm hơn anh quá nhiều , Anh vẫn thói ghen ăn tức ở sao. Anh tưởng anh là một trong những người được chửi đó sao? Cái thứ anh lo kiếm mấy đồng đút vào miệng chưa xong chỉ đi gây mất đoàn kết và láo.
      Cái giống đời vô học , vô nghề nghiệp lại cứ nghĩ mình là nhất!
      Tôi sẽ xóa tất cả những còm ngu dốt và đê tiện của anh.

      Xóa
    4. Be Be7/10/15

      He he , hết tháng 7 rồi mà cô hồn vẫn còn trg nhà b Soi chắc rằm tháng 7 b ko cúng đàng hoàng đó thôi .Be Be bày cho b nè , thỉnh mấy lá bùa về dán ở Blog sẽ trừ đc tà ma . B ko cần phải nói nhìu mọi người ai cũng kính trọng và y quý b mà ...

      Xóa
    5. Cảm ơn Be be rất nhiều !
      Loại cô hồn này không cần phải cúng , B sẽ nghe BB không nói nữa , cũng chỉ nói một lần đó thôi!

      Xóa
    6. Hi hi... Nguyễn Từ Tâm và mày là chó thì ăn cứt chắc hơn thiên hạ rồi.

      Xóa
    7. Với bác PHẠM ĐÌNH TRÚC THU.
      Theo em,có chuyện gì bác cứ bình tĩnh trao đổi bác ạ.Trong giao tiếp với nhau,(theo em nghĩ)cần nhất là CHÂN THÀNH và TÔN TRỌNG,có được hai cái đó thì việc gì cũng giải quyết được hết bác ạ.

      Xóa
    8. vậy thì cậu cứ tập làm quen đi chứ với cái lũ bồi bút mất dạy này thì tôi đã rành chúng lắm rồi

      Xóa
    9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  7. NHÀ VĂN,hai tiếng đấy thiêng liêng lắm,cao quý lắm.
    Bởi vì(theo ý cá nhân của em): Tác phẩm (sản phẩm) họ làm ra nhằm để dẫn dắt độc giả (con người) hướng tới chân lý cuối cùng là CHÂN - THIỆN - MỸ ( chân thực nhất - hoàn thiện nhất - đẹp đẽ nhất).Được như vậy,tác phẩm sẽ sống mãi với thời gian và có nhiều độc giả,chính là những người đánh giá chân thực nhất những tác phẩm của mình.Ngoài mục đích trên (tác phẩm không được chân thực thì là không hoàn thiện,không hoàn thiện thì không bao giờ đẹp được cả),thì bản thân đã mang một dụng ý khác và không còn xứng đáng với hai chữ NHÀ VĂN rồi.Để mà tìm từ thích hợp cho trường hợp này(theo ý cá nhân của em) chỉ nên gọi là tuyên truyền viên (tuyên truyền cho một mục đích nào đó,dù có tốt đẹp)là thích hợp nhất.
    Bản thân em,khi đọc(đọc nhiều lần) những tác phẩm của Ngô Tất Tố,Nam Cao,Nguyễn Công Hoan...v.v thì em thấy rằng : Càng lớn,càng phải bươn trải kiếm sống thì đọc càng thấy hay hơn,thấy thấm được hơn những ý tưởng mà tác giả muốn truyền đạt lại qua tác phẩm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lũ mất dạy đâu cần biết người ta viết cái gì, bọn chúng chỉ chửi cho thỏa mãn cái tôi lưu manh của chúng nó. bảo nó viết một bài phê bình về một tác phẩm nào xem chúng viết được hay k? Thằng chó Hòn sỏi này hôm trước viết cái bài Bờ lốc bờ lờ hết sức mất dạy bị chửi rồi nhưng vẫn giở thói lưu manh ra. Mẹ cha mày, tiếp tục xem tao chửi nè

      Xóa
    2. Kệ họ đi bác ơi,độc giả bây giờ họ cũng khôn lắm bác ạ,ai đúng,ai sai,ai hay,ai dở họ tự đánh giá được hết đấy bác ạ.

      Xóa
    3. Thích bạn Khoa ghê cơ. Cà phê đi Khoa ơi ! Nhỏ nhẹ dễ thương thế .

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỗi người dễ thấy biết bao
      Lỗi ta khó thấy ai nào muốn khui,
      Lỗi người cứ cố phanh phui
      Như tìm trấu lẫn trong nồi gạo kia
      Lỗi ta lại dấu diếm đi
      Tựa người săn bắn muốn che dấu mình
      Hay như con bạc cố tình
      Cờ gian bạc lận lưu manh dấu bài.


      Nếu ta thấy được lỗi người
      Tâm ta nóng giận tức thời dễ sinh
      Tăng thêm phiền não thật nhanh,
      Xa lìa an tịnh, quẩn quanh muộn sầu,
      Lỗi người chẳng để tâm lâu
      Còn chi sầu muộn, còn đâu não phiền
      ADI ĐÀ PHÂT !

      Xóa
  9. Hi hi... nhìn xem những thằng hèn chỉ biết núp bóng thập thò xí xô xí xào như lũ chó vậy. Tạo thêm nhiều nhiều nick mà tung dư luận đi xem có ngăn được chửi cha bọn mày không. Hi hi...

    Trả lờiXóa
  10. Ôi trời ! Em qua thằm anh Sỏi, đang đọc bài cười khì khì ( dù biết chửi đổng nhưng rất thích ), tự dưng.... xuống tới đây, em...tụt huyết áp lun. cứu em ! hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hề lố ĐAN THÙY.
      Dạo này có vui không? Bận quá à?

      Xóa
    2. Ui, sao mình qua nhà bạn mà toàn gặp bài của ai k vậy? Nhớ hồi trước vô nhà bạn đc, mà sao giờ mình vô mấy lần toàn đi qua nhà người khác k hà. kỳ dạ

      Xóa
    3. Mình cũng không biết tại sao đâu,cũng chỉ thấy dạo này thấy nó không được bình thường thôi(cứ vào mạng là nó chạy linh tinh xong rồi mới ổn định lại).Dốt công nghệ nó khổ thế đấy,hôm nào phải nhờ người xem hộ cho thôi.Mà cũng có gì đâu,vài cái đồ ăn trộm ăn cắp về thôi mà,chẳng có gì là của mình cả.

      Xóa
    4. Chà KM đã có nhà rồi sao, hôm trước anh tìm có thấy đâu, Gứm kín đáo quá đấy!
      KM và ĐT thông cảm cho Sỏi nha, Mấy năm trước anh PĐTT đã dạy khôn Sỏi mãi, nay lại xuất hiện. Anh ấy là NHÀ BÁO TỰ DO cơ đấy , anh thể hiện quan điểm với bọn bồi bút một chiều, anh PĐTT tự cho mình cũng làm đến nhà văn để bị chửi ...Kinh thật!
      Thông cảm cho anh nha!

      Xóa
    5. Em vẫn chỉ có thế thôi(mỗi tài khoản),nhưng dạo này hình như có ai làm gì nó thì phải? Đến khổ anh ạ.Em cũng nghi nghi rồi,nay Đan Thùy nói thêm thì chính xác mất rồi

      Xóa
    6. Chắc là em dùng một máy khác không phải của mình đang dùng. Hoặc em dùng một trình duyệt mới để đăng nhập nên chức năng bảo mật nó làm việc. Cái anh bảo mật tự động ấy thường là gây khó chịu hoặc phá chứ bảo mật cái khỉ gì ! hihi!
      Nếu đang dùng Google chroma thì cứ dùng hoặc trình duyệt Cốc cốc thì chỉ nên dùng một cái để đăng nhập. không nên dùng đồng thời hai trình duyệt. À mà có khi em dùng Di Động để đăng nhập nó cũng có rắc rối đấy . Cái anh G+ là cong cớn lắm!

      Xóa
    7. Mình cũng k rành mạng. Bữa mình qua nhà bạn KM đc, giờ qua k tìm ra được đường vào qua ngõ G+. Toàn lọt vô nhà ai k hà. Hic hic
      Chỉ sợ bạn nghĩ bạn qua nhà mình mà mình k qua bạn thui.

      Xóa
    8. Hì hì hì ! Mấy hôm rày trời mưa , không có gì đọc buồn đòi quay lại FB , cứ mò mò tìm Hòn Sỏi hay Khoa Minh nhưng không tìm được , tự nhiên nhớ đến Có Khi Nào thế là mò vào được . Công nhận hai mẹ con chụp hình dể thương gì đâu , ui xời ơi ! Xung quanh em biết bao nhiêu vệ tinh bay vòng quanh .. chẹp chẹp Hòn Sỏi bạn thân của Salam không có cửa mô ... thương cho Hòn Sỏi Quá đê .. không biết lượng sức mềnh .. He he he

      Xóa
    9. Biết rồi Nàng như sao sáng biết từ lâu rồi, Sỏi đứng ở đàng xa mà nhìn thôi, Chẹp chẹp!
      Vừa tiếc vừa xót! Hihi!

      Xóa
    10. Sao xẹt , sao chổi, sao quả tạ chứ sao sáng cái nỗi gì anh Sỏi ui ! hic hic

      Xóa
  11. hi hi...http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2012/12/noi-va-viet.html bài này cũ rồi nhưng lũ chó vẫn cứ tức chết nhất là con chó Hòn sỏi và Từ Tâm nguyễn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. AI THÈM ĐỌC CÁI XỎ LÁ BA QUE CỦA ANH, MÀ ANH CHO ĐƯỜNG LINK! ANH ĐÃ LÊN MẶT XUỐNG CHÂN DẠY KHÔN ĐƯỢC BAO NHIÊU NGƯỜI RỒI ? nHÌN MẶT ANH CŨNG CÓ TUỔI RỒI ĐẤY NHỈ , CHẸP ! CÓ TUỔI MÀ ...!
      NGÀY TRƯỚC TÔI CÓ CẢM GIÁC THYMYANKA CÓ CẢM GIÁC KINH TỞM THÓI HỢM HĨNH CỦA ANH. CÁI CÁCH ANH THỂ HIỆN XUẨN QUÁ CƠ.
      MÀ TÔI NÓI THẬT TÔI CÓ SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA ANH LÂU RỒI NHƯNG TÔI NGHĨ NÓI CHUYỆN VỚI ANH MẤT VỆ SINH NÊN TÔI KHÔNG THÈM GỌI ''0974 54 88 83'' ANH NÊN CÓ CHÚT THÌ GIỜ NGHĨ XEM MÌNH LÀ AI ANH PDTT NHÉ!

      Xóa
    2. hi hi... sdt của tao công khai, lũ chó chúng mày có đứa nào dám gọi. cái thằng tuấn anh phải mượn đàn bà gọi điện rồi cứng họng không đối đáp được gì. Hi hi... tao là người nên mới biết mày là chó!

      Xóa
    3. Sự bẩn thỉu thô tục của anh như thế thì ai đối đáp được, có chăng chỉ những người ruột thịt của anh mới có thể đối đáp với anh, Nhà văn Tuấn Anh và anh em trong hội văn học nghệ thuật Hải phòng đã cho anh hiểu hai chứ liêm sỉ ở mạng xã hội FB rồi, Blogger Người Hà Nội cũng dùng tất cả đờm rãi phỉ nhổ anh rồi . anh mà nói thì ai chẳng cứng họng .
      Sỏi nói cho anh biết Sỏi không đối đáp với anh nữa nha!

      Xóa
    4. Thu này, tôi nghĩ mọi chuyện đã lặng đi qua vài năm rồi, chúng ta bây giờ cũng đã bước sang sườn dốc bên kia của đời người rồi. Tôi cũng chẳng còn lưu giữ ký ức hay suy nghĩ gì về cậu nữa. Tôi những tưởng cậu đã thay đổi tâm tính, từ bi hướng thiện rồi, tôi cũng đã mừng cho cậu. Ai ngờ bây giờ cậu lại thế là sao ?. Chúng ta chả liên quan vướng mắc gì với nhau cả, vậy mà sao cậu lại cứ thích phá rối thế nhỉ ?. Tâm thần cậu bất an à ?. Đừng thế nữa đi cậu à. Cậu càng khùng lên như thế càng khiến tâm thần cậu bấn loạn và bất an nữa đấy. Hãy bình tĩnh và tu tâm, tỉnh táo lại đi. Tôi không bao giờ muốn thấy cảnh này tái diễn một lần nữa đâu. Mọi chuyện trong quá khứ của cậu anh em đều alo cho tôi biết, nhưng tôi vẫn nghĩ và hy vọng cậu sẽ thay đổi theo chiều hòa hợp và hướng thiện. Nào ngờ....

      Xóa
    5. Bản tính mà khó thay đổi, thật phí bao nhiêu lời khuyên nhủ của mọi người. Mấy năm nay có ai đê hèn như Trúc Thu, có ai phá bĩnh bậy bạ như Trúc Thu... Có lẽ do thiểu năng trí tuệ hay bị một bệnh gì đó nên cuồng tính như vậy.
      Đối với anh bạn này chỉ có xóa như hót cứt đổ đi thôi , hoặc có phỉ nhổ chút nào cũng chẳng thấy hận ! Thấp hèn thối rữa quá rồi Thu ạ!

      Xóa
  12. Anh nói tới chuyện dạy văn ở trường, em chợt nhớ chuyện hồi thằng con em học lớp 3, tả giờ học torng lớp. em chỉ nó làm. Về nhà, nó bảo cô nói mẹ chỉ con làm dở quá. Nó đưa bài mẫu của cô cho bắt học thuộc để thi học kỳ. Chao ôi ! Tả giờ học trong lớp mà có hẳn 1 đoạn khoảng 4 câu để tả... nhan sắc và sự tận tụy của cô giáo. Tả kiểu này thì em chịu. Em dở là đúng rùi. hì hì

    Còn về các nhà văn nhà thơ thì thú thiệt em k có thời gian đcọ sách. Rnảh rỗi lên face nói linh tình, hay vào blog thì bị anh Sỏi dụ dỗ qua đọc bài ảnh rùi còn đâu mà lang thang dí ai để dọc cái gì hay ho chứ. toàn đọc mấy cái tầm bậy của anh k nè. giờ đầu óc em tối thui rùi nè. đền em đi. Anh đầu độc trẻ em già quá lứa nè. hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng hay đọc sách nhưng giờ thông tin mạng chiếm nhiều thì giờ hơn, mí lại anh cũng thích mạng hơn. bỗng buồn lôi mấy quyển ra đọc thì thấy hihi! buồn vậy đấy!
      Cu hí năm nay học lớp 3 à, em phải cùng học với con thì mới được. mới cập nhật được ý cô giáo ...Hihi
      He he ! anh đã đầu độc được em rồi sao . Tốt rồi anh không tha đâu nha Hihi!

      Xóa
    2. Hí nhà em lớp 5 rùi. Em kể chuyện hồi lớp 3 của nó choanhnghe thui.
      Em á, tự nguyện bị đầu độc văn chương của Thánh chửi Hòn Sỏi á. Hì hì

      Xóa
    3. Ừ! Đúng rồi ngày nào đó đọc bên em, em cũng đã nói Hí lớp 5! Em nói với Hí Bác Sỏi yêu cả hai mẹ con nha ! Hè hè!

      Xóa
  13. Be Be7/10/15

    Bác Sỏi đừng xóa còm cứ để mọi người phán xét .Be và mấy chị trog cty đọc bực mình lắm ( Thứ làm nên sự tắc nghẽn trog cuộc đời của một người đó chính là tâm trí của kẻ đó , nó sinh ra đủ lý lẽ chất chứa nỗi sợ hãi khiến y ko thể bành động được . Nếu như suy nghĩ là đầu vào thì hành động chính là đầu ra .mootj khi ko hành động thì mọi thứ ko được luân chuyển và thông suốt . Kẻ đó sẽ dần trở nên giống cái ao tù và sớm muộn sẽ chết trog sự cô độc , bần tiện , bẩn thỉu và vô định )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ mấy comments này thôi . Sỏi nhìn thấy người đàn ông luống tuổi đi câu Wiews bằng danh dự thế này Sỏi mất vui !
      Cảm ơn BB và KM và ĐT một sự chân thành đáng quý!

      Xóa
    2. Be Be7/10/15

      Bản chất con người đuọc bộc lộ qua hành động ,nhân cách con người thể hiện qua lời nói .Cos nhiều người nhân cách ko ra gì hay họ hoang tưởng , cứ nghĩ mình có quyền đi rao giảng cách sống cho người khác , thì những kẻ vô liêm sỉ đó b Sỏi và a Từ Tâm Nguyễn hãy dẹp sang một bên . Đôi co với họ chỉ phí lời hóa ra lại hạ mình xuống ngang họ à ?

      Xóa
    3. Chí phải!
      Be Be thật tuyệt vời, Sỏi cũng chỉ nói vài lời vậy để mọi người nhận được bộ mặt thật của anh bạn nghèo liêm sỉ . Còn giờ thì đủ rồi không nói nữa Hihi!
      Cảm ơn BB thật nhiều!

      Xóa
  14. nhân cách của cái thằng be be giống bò đó hả. Hi hi... nghe lũ mày nói chuyện nhân cách thì thật là buồn cười. Người có nhân cách thì khi chửi không " quơ đủa cả nắm " như lũ chó chỉ nghe hơi là sủa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích:
      Hi hi... nghe lũ mày nói chuyện nhân cách thì thật là buồn cười. Người có nhân cách thì khi chửi không " quơ đủa cả nắm " như lũ chó chỉ nghe hơi là sủa.
      Em mời bác PHẠM ĐÌNH TRÚC THU đọc lại đoạn em vừa trích lại của bác(lũ mày và quơ đũa cả nắm là đồng nghĩa với nhau ).Hôm nay bác cả giận quá (mất khôn) rồi đấy ạ.

      Xóa
  15. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống không xấu hổ bao giờ
      Lại thêm lỗ mãng giống như quạ diều
      Chê bai, khoác lác đủ điều
      Khoa trương, ngạo mạn, tự kiêu tháng ngày
      Sống như vậy thật dễ thay!


      Sống mà hổ thẹn răn mình
      Thường cầu thanh tịnh, dục tình chẳng ham
      Tính tình khiêm tốn vô vàn
      Nghĩ suy sáng suốt, tinh thần sạch trong
      Sống như vậy mới khó khăn!

      Xóa
  16. Be Be7/10/15

    Be Be là người nên nói tiếng người , chỉ có ai sống chung nhiều với bò mới biết tiếng của bò thui.. ủa là ngôn ngữ mới hả ? Ai mà giỏi giữ quá ta ? B Sỏi ơi , nhà Be ở gần ngã 5 chuồng chó _Gò Vấp khi nào rảnh sẽ hỏi ngươiif ta có bán rọ đeo mõm người hay ko , sẽ mua tặng b một tá luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để rọ mõm người sủa bậy à?
      Chó còn đe và giữ được mà rọ chứ người không rọ được đâu, nó vừa dữ lại bẩn thỉu lắm! Hihi!

      Xóa
  17. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa