Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

27/12/15

NỖI BUỒN FACEBOOK


       Chơi mạng XH Facebook số đông là các bạn trẻ. Điểm chung của các Phây thủ trẻ đều rất buồn. Họ biên đủ thứ , các Phây choai choai nữ cũng như nam thì biên thất tình. Các Phây sồn sồn thì biên các món ăn, nhưng lại nói là buồn chẳng muốn chết nên biên về ăn... gì thì gì chứ cứ mười cái thì đến bảy tám cái là biên về những nỗi buồn. Nào là bạn bè không hiểu mình, có khi buồn do giận nhau với người yêu, hoặc buồn vì gia đình không quan tâm, đèo mịa cũng có khi buồn vì muốn buồn,… Đấy có những cái buồn rất chung chung, buồn như một sự cố gắng để thổi phồng sự va vấp. Chính vậy nên tôi không chắc chắn là hiểu được nỗi buồn của họ, mà cũng thật thà mà nói cái nỗi buồn khó hiểu là tôi không chia sẻ được. Tình trạng chung thôi.
       Tôi cũng có nỗi buồn, nỗi buồn của tôi không đau đớn, nên chẳng cần ai chia sẻ, chỉ vì tôi buồn thật sự. Nỗi buồn chẳng liên quan gì đến bất hạnh. Những lúc buồn ấy tôi vào nhà đóng cửa lại, có cảm giác cả thế gian này đang quay lưng lại với tôi. Nỗi buồn của những con người như thế nên vứt quách đi. Tôi thì lại rất hiểu điều này, không bao giờ tôi nhầm lẫn thế là tôi cho nỗi buồn vào bồn cầu và giật nước. Vâng! Thế đấy tôi đã chiến thắng nỗi buồn.
       Nếu nhìn lại quá khứ, để biết có một lần nào đó của ngày xưa, tôi đã nạp vào cỗ máy sinh học tôi, một thứ nhiên liệu vượt khỏi sự kiểm soát. Tôi rùng mình quằn quại và thật bất hạnh trong nỗi đau đứt từng khúc ruột miền trung. Tôi biết! Nhiều , rất nhiều tiền bối đã ra đi vào thế giới vĩnh hằng cũng từ nỗi đau quặn thắt như thế. Tôi cũng vào một chốn vô danh, đóng chặt cửa lại, tự nhiên nỗi buồn đau đớn tột đỉnh và thối hoăng. Tôi thấy mình thật hạnh phúc là một thành viên trong hội thi bắn pháo hoa quốc tế được tổ chức không thường xuyên. Tuy nhiên để chiến thắng được nỗi buồn tôi phải nhờ bạn bè quốc tế, Sự hảo tâm của tổ chức phi chính phủ Berberin luôn là chỗ dựa tin cậy của tôi.
       Là vậy đó, tôi cũng biết buồn đau. Nỗi đau không có ai lại đi kì vọng nhưng đau trong thất tình thì lại có thể. Nỗi buồn của bạn hay của tôi rất có thể làm nên điều lớn lao, vĩ đại đến bình dị. Và người ta chỉ có đứng dậy khi đang ngồi hay vấp ngã. Cứ buồn đi, nếu bạn muốn nhưng trước khi bắt đầu buồn, hãy đứng thẳng dậy và điềm tĩnh như đã hiểu tất cả, ta sẽ và đang sẵn sàng đây.

12 nhận xét:

  1. Temmmmmm.
    Sao cứ tem mãi là em hén ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là duyên của em với Ka Ka, biết chửa?

      Xóa
  2. Em cũng có nhiều nỗi buồn tâm tư chóa cấn lắm Ca Sỏi. Cũng ỉ ôi kể lể hoài chứ gì. Nhưng có 2 nỗi buồn muôn thưở em chưa mang ra rao thui.
    À, hình như có mấp mé rùi thì phải

    Đáng ra gặp Ca Sỏi tâm tư như vầy em phải... an ủi, động viên. Nhưng thiệt tình, sao cứ thây Ca là em mún chọt k hà. Hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. * Làm cái anh quỷ sứ thì cũng có lúc buồn, khi tương tư. Nhưng cái chất quỷ thì bao giờ cũng là ngịch và quậy phá. Thế mới hiểu rằng vì sao em muốn chọt anh!
      * Trời anh có một nỗi buồn còn định đi nhảy cầu cá cho xong. Em có đến 2 nỗi buồn thì sống sao nổi! Thương em Waaaaaa!

      Xóa
  3. Sao Ca Sỏi khóa face rùi ?
    Sáng em có thấy vài câu trách dỗi của em út Ca. Chỉ là ... em suy từ em thui, là muốn bạn bè quan tâm mình một chút thui. Như em thây cô bạn gái rất thân của em, qua face cái tên chửi em bằng thứ ngôn ngữ đúng tầm của hắn, em... buồn anh ạ. Rất buồn hơn khi chính nguời mình từng thương một thời lại hùa theo một nick thân phận bất minh mà mang em ra làm trò cười cho họ.

    Buồn, nhưng nghĩ lại, đời mà, bạn ai nấy chơi. Em thích chơi với Ca, nhưng k có nghĩa bạn thân em cũng thích. Và ngược lại, em k thích tên ấy, nhưng bạn em vẫn chơi vì có nguời chém gió cũng vui.

    Nên thui, kệ. Đời đã mệt rùi. Lo công viêc, nhà cửa, con cái, tiền k có ... đã quá mệt rùi. Face hay blog gì cũng vậy, mình chỉ mong đc an ủi, động viên, hay đơn giản xả stress chút thui để có tinh thần tiếp tục làm việc .

    Buồn chút thui nha Ca Thúi Địt. Rồi về chơi với tụiem. Nha Ca !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về Tâm trạng thì quả thật anh thấy bế tắc, cái bế tắc của người lớn tuổi . anh hiểu những năm tháng qua anh làm khối việc và luôn nghĩ đó là giải trí và một cách chơi, có lẽ anh đã nhầm. Giải trí cũng phải trả giá, cái giá cũng chẳng tầm thường. Nói đến ngọn ngành thì không nên, hi vọng đủ để em hiểu. Đúng là anh muốn khép lại tất cả Nhưng rồi cả nể và nhớ em và bạn bè nên lấn lá. Thôi thì niềm vui dành cho mình được chừng nào biết chừng ấy. Chia sẻ với Tám !

      Xóa
  4. Em chỉ viết blogspot thôi nên không biết FB... :D
    Câu kết của anh rất hay... kết luôn... hì hì hì... :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Sỏi thanh cù ĐVĐ! Cái sự Haicu của em xem ra rất đam mê đấy ! Đam mê là hạnh phúc! Mừng em!

      Xóa
  5. Nhà Iêm cũng có nỗi buồn là một ngày không " Bẹo " cho Hòn Sỏi một phát là ăn không ngon ngủ không yên . Không chọt cho Văng Sỏi một nhát thì nhà Iêm buồn lắm lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè ! Salam đúng là IS, là bọn giết người bằng thủ pháp lăng trì ác độc! há há!

      Xóa
  6. Chuyện chửi bới nhau trên mạng thì Sỏi và Tám quên mịa nó đê , nói như Sỏi bỏ vô bồn cầu giạt nước một cái là xong béng
    Salam cũng đã từng nghe một câu nói " Những kẻ chửi bới ta như một tờ giấy nhám , hàng ngày cứ chà vào mông ta , tuy có làm ta khó chịu nhưng qua thời gian sự thô nhám của tờ giấy sẽ hết sẽ bị vứt bỏ vào sọt rác , còn bản thân ta thì sáng bóng lung linh hơn trước " lại hết ghẻ ..... he he
    Phải không Tám Ú , Sỏi Ù ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nỗi buồn của con người chính là sự chết về mặt tâm hồn!
      Sự chết nào cũng nên nghĩ một cách nghiêm túc bạn ạ! Phút mặc niệm là cần thiết cho một sự hồi tưởng và trân trọng!
      Bạn thấy ní na ní nuận chưa? Nên có những khi dừng chân trên một hành trình dài! Hihi!
      Tôi đã nói chuyện với một tên giết người thành kính như Salam...Hè hè!

      Xóa