Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

25/12/15

''XUI TRẺ''



       Tôi đọc báo pháp luật thấy mấy chục tin về hình sự, tự nhiên thấy có nhiều chỗ quen quen quay lại xem thì ra có tới 3 người tên là Đức, can tội giết người, mà lại toàn là giết vợ và người yêu. Cái tên nó vận vào người thế nào ấy chứ.
       Cũng tên là Hùng thế mẹ nào có ông làm chủ tịch Quốc hội, có ông tướng cướp. Ở phố tôi có 5 ông Hùng, để phân biệt người ta gọi tên theo nghề hoặc nét gì đó đặc biệt như một ông chạy xe ôm, người ta gọi luôn là Hùng Taxiom. Một ông làm thợ mộc người ta gọi là Hùng tay phải đập tay trái. Một ông Hùng chuyên buôn bán chuối, gọi là Hùng chuối. Đặc biệt một ông cũng tên là Sinh Hùng cắt tóc lấy ráy tai rất giỏi, còn thằng Tuấn Hùng gần nhà tôi chuyên đi ăn trộm chó, năm ngoái bị dân Đầu Núi người ta đánh cho thế nào nó chém đứt hẳn gân gót chân giờ đi cứ nhảy nhảy, trẻ con nó gọi là anh Hùng cóc. Cuộc đời mâu thuẫn rất. Phỏng ạ!
       Dòng họ Nguyễn Tử ở Xã Ninh Nhất có người rất nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ thông tin đó là Nguyễn Tử Quảng... Nhìn chung dòng họ này hiếu học, Mình có anh bạn học cùng khóa phổ thông anh ấy tên Nguyễn Tử Cung. Bọn tôi chỉ toàn gọi là thằng L***. Nhiều người xui nó chữa tên đi, nó bảo chỉ có cách thêm dấu, như thêm dấu huyền thành Nguyễn Tử Cùng. Nghe thế nào ấy! Hay thêm dấu sắc thành Nguyễn Tử Cúng, nó bảo chúa ghét trò cúng bái. Xong rồi nó lôi tất cả các dấu ra ghép vào tên nó như Cũng, đéo ai lại đi đặt tên xúi quẩy là Nguyễn Tử Cũng. Nếu Củng được không? nó bảo Củng là tên Ông già nó. Tại bố nó tên Củng mới đặt nó là Cung. Hay đổi mẹ cái tên lót! Không được, tao không muốn bất hiếu với dòng họ nhà tao. Nghĩ mãi chẳng có cách gì nó nói: '' Đèo mẹ thôi để vậy! Cùng lắm sống đến 80 tuổi rồi cũng chết. Thế là hết một cái tên.
       Hôm đến Công an thành phố đi làm lại cái chứng minh thư. Đông quá lấy tờ khai xong ngồi chờ. Nghe Công an viên gọi: ''chị Hoàng Thị Quỳnh Giao chị là vợ của anh Nguyễn Văn Hợp có đúng không ạ?'' Ôi giời cả phòng cười òa. Chị Giao lại ngồi ngay cùng ghế với tôi. Nhìn sang chị thấy chị xấu hổ đỏ mặt , Ôi chị xinh thật, giá mà tên tôi cũng là Nguyễn Văn Hợp(!)
       Hôm trước đi tổng kết Cựu Chiến Binh tôi ngồi với một em xinh tươi và hoàn hảo nếu cái đôi môi cô không dày quá, Nàng chào tôi , tôi cũng chào lại(Nghĩ trong bụng đúng người quen) nghĩ mãi mà không nhớ ra tên, nhưng tôi vẫn tỏ ra như biết mẹ nó rồi. Khi trà dư tửu hậu tôi mới nghe thấy một người bạn gọi tên cô nàng chợt tua lại hết quá khứ. Tôi hỏi ra chiều quan tâm:
       - Lấy chồng chưa hả Trinh?
       - Em lấy rồi, con lớn rồi anh ạ.
       - Ơ! Con bé này lạ thật có chồng rồi mà còn Trinh thì đẻ con thế đéo nào, thôi làm thủ tục đổi tên đi em. Cô Trinh nghe tôi ra Tư pháp phường làm thủ tục đổi tên. Hôm sau hỏi đổi xong chưa, cô cười hăc hăc nói:
       - Dạ em đổi xong rồi, nhưng mờ không đổi tên, chỉ đổi cái tên đệm thôi.
       - Nghĩa là sao?
       - Là đổi chữ Lại Kiều Trinh giờ thành ra là Lại Mất Trinh.
       - Ừ ! phường cũng khôn phết nhỉ?
Tôi có tật xúi nhiều người đổi tên và có người còn xui đổi cả họ, mấy nữa sẽ kể tiếp nha.

16 nhận xét:

  1. Thấy có 1 ông Anh Thúi Địt đổi từ lá mơ sang cây dừa nhưng vẫn đc tha thiết gọi... " Thúi địt Ca ". Há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc nào cũng dìm hàng anh , liệu liệu đấy nha!

      Xóa
  2. He he ! Đúng là xui trẻ bốc... Nay đố Sỏi xui Tám Tàng đổi tên thành Tám Tịt Tàng và Hòn Thị Sỏi ... dám hôn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên em thành thương hiẹu Việt rùi. K đổi đâu. Hí hí

      Xóa
    2. Xui người ngoài chứ ai lại đi xui em ún nó làm dại, Chán cho Alaykum quá! Chỉ luôn phá thối thôi!

      Xóa
    3. Thương hiệu Tám Tàng à! Tám con cua!

      Xóa
  3. Theo em nhớ thì hình như ông bà ta vùng thôn quê xưa khoái chọn tên thật xấu để đặt cho con...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy các cụ để lại cho nhiều cái, nhiều thứ chán bỏ sừ ! Thế mới phải đổi chứ ...Há há!

      Xóa
  4. Tên anh là Hòn Sỏi chán bỏ mẹ . Anh nên đổi thành Hòn Cà có phải quý giá hơn không không khéo anh lại nổi tiếng ấy chứ lỵ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổi thành hòn cà người ta nhặt mất chết anh à! Bó tay vơi HA !Há há!

      Xóa
  5. Hồi xưa bà già thích tiểu thuyết " Hồng lâu mộng " nên lấy tên nhân vật trong đó đặt tên cho 3 đứa con của thằng em ngoài Bắc : Bảo Ngọc , Ngọc Bảo . Bà chị lại mê ca sĩ Bảo Yến nên llaays tên Bảo Yến đặt cho nhỏ gái thứ 3
    Có lần đọc báo có một vùng nào đó người dân mê phim Hàn , nên lấy tên nhân vật trong phim dặt cho con . Vì thế cả làng toàn tên Hàn Quốc không hà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi chuyện có thật đấy, Thì người ta thần tượng mà. Chỗ Sỏi cũng có mấy thằng đặt tên là Chimdangsun , các cô gái cũng có tên Hàn khá ấn tượng như Giangtehe...Hihi!

      Xóa