Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

05/03/16

NGHĨ NGỢI QUÁ


       Sắp đến 8/3 tôi tỏ ra nghĩ ngợi và trăn trở quá, người sốt sắng thế nhẽ là một thằng đàn ông vô tích sự. Không phải sợ tặng quà mà lý do trước thế vậy để lẩn tránh trách nhiệm. Mà là một đấng mày râu sừng sững 1m6, lông chân lông tay rất dày và mọc đều từ gốc đến ngọn, Đàn ông tôi, đại diện cho 1/2 hành tinh nói với đàn bà là chúng tôi rất thương các chị. Ai chẳng biết tết nguyên đán vừa qua còn chưa hết tháng giêng âm thì đã đến mẹ nó 8/3 dương rồi. Nhớ lại mấy ngày tết mà thấy xấu hổ về bọn đàn ông, những kẻ đã và luôn thể hiện sự vô tâm một cách hồn nhiên. Vâng ! Đần ông là loại chỉ biết nằm ườn, uống rượu, thở mạnh rồi ợ chua và nôn thốc nôn tháo, khác gì trút những vất vả lên đầu chị em phụ nữ.
       Năm nay tôi về quê ăn tết, bố tôi gần 90 tuổi rất vui vì lâu lắm con cả của bố về nhà ăn bữa tất niên. Thấy tôi về các em tôi cũng tề tựu đông đủ cả, chả thiếu một ai. Cô em dâu đảm lược vô song, nên cỗ bàn một tay em chuẩn bị. Suốt cả buổi sáng em đi chợ rồi thoăn thoắt vào ra trong bếp, nó mua về một núi thịt, cá, rau, củ, quả đủ để nuôi ông Thánh Gióng trong 10 năm. Tôi mải thay cha chuẩn bị lau chùi bàn thờ và hương khói. Thằng em tôi tức là người chồng vẫn ngồi, bình thản điếu thuốc trên môi.

       Nhà tôi năm nào bố cũng bắt làm thịt gà cúng 30, tôi vừa làm việc mình vừa nhìn con em run run giữ cổ con gà cứa nhẹ một đường dao sắc ngọt, máu tóe phọt ra, ác ôn và man rợ quá, tôi chắc chắn con em dâu tôi bị bắt buộc mà phải xuống tay kinh khủng, khác chó gì anh bạn sát thủ Nguyễn Hải Dương ở Bình Phước. Tôi nghĩ hàng triệu phụ nữ Việt Nam trở thành đồ tể bất đắc dĩ như em dâu tôi. Tôi nảy ra ý định kể từ nay mua gà làm sẵn ở siêu thị, vì tôi không muốn các em của mình thành đồ tể và chính tôi cũng không muốn chứng kiến những sát thủ đầu mưng mủ như thế này. Phần lễ đã chuẩn bị và tiến hành xong, giờ đến phần hội.

       Bố mẹ tôi già yếu nên có ý ăn nhanh gọn rồi đứng dậy, nhường cho anh em chúng tôi chén thù chén tạc. Tôi sức khỏe nói chung mọi thứ thì yếu được mỗi cái uống rượu thì khỏe, chả say bao giờ, có hôm uống thấy no anh ách mà vẫn cười giòn tan. Ông em út gánh vác công việc của xã hội đen ở Hải Phòng, rượu là thứ giải khát chính, để làm cho cái cơ thể 97 kg của ông ấy say thì phải tận dụng rượu tết của cả xã Lai Thành huyện Kim Sơn bằng xe bồn chở nước nay chuyển mục đích sử dụng sang chở rượu. Ba anh em trai với hai chàng rể, vừa đủ một đầm ấm và chứa rượu.

       Sau vài chục lần "em uống với bác" trăm phần trăm thì chú em cũng đã ngà ngà, đứng dậy lảo đảo rồi ngồi thụp, nôn thốc nôn tháo vào cái chậu đồng gia truyền cổ vật từ thời nhà Hồ. Sở dĩ tôi biết nó từ thời Hồ là vì họa tiết khắc trên chậu và nhất là cái con rồng ba khúc ngắn tủn và trông như con rắn nước. Mẹ tôi bảo con rồng ấy trông nó cũng béo tròn như anh em chúng mày. Như người ta còn tỉnh táo thì ọe xong hãy đứng đậy. Chú em lại không vậy, Trên con đường gập ghềnh đầy trắc trở đi vào toilet xả nốt hàng tồn, ông đã kịp phun khắp nhà thứ hỗn hợp kinh dị nhất hành tinh. Nó sền sệt, bám dính như ai hắt té một nồi lẩu chứa chan và có mùi rất khó tả. Bọn tôi nhìn nhau kinh hãi trong khi ấy con em dâu, vợ nó lầm lũi dọn dẹp hiện trường.

       Nói thêm tí nữa, ai cũng nhắc một vài lần câu ''không khí tết''... Đèo mẹ, nếu đóng gói được cái thứ ''không khí'' ấy lại, thì nó hẳn phải có hương tổng hợp của cồn, các loại rau thơm, măng miến, giò mỡ, thịt gà và cả tiết canh nữa.

       Nhìn em dâu tôi vất vả mà tôi thấy rất thương cho chị em phụ nữ. Và tự tôi cũng biết tôi còn lạc hậu môn, nên chả thèm vợ con gì rồi lại đày ải họ. Mà cũng lạ sao lại có cái thiên chức đàn bà phải hầu đàn ông nhỉ. Cái ông Khổng Tử là phản động lắm chứ chả vừa. Tôi có vô số chuyện kể về sự bất công mà chị em đàn bà phải gánh chịu. Thôi thì vợ chồng đồng cam cộng khổ còn khả dĩ. Vô phúc ai đó vớ được thằng vũ phu những khi say như vừa rồi mặt mũi lại biến dạng. Chưa nói đến chuyện người phụ nữ thắc mắc hay cố tỏ ra đay nghiến việc uống nhiều, uống ít...! Chẹp chẹp!!! Thì khả năng cao là sẽ có một bàn tay như năm quả chuối mắn, bất ngờ chạm vào má với một lực sinh công vừa đủ thực hiện ý đồ hạ nhục. Sau đó là một tiết lên lớp về luân thường đạo lý.

Đáng trách nhất bọn đàn ông
Đã lười còn thích làm chồng người ta
Luôn khen các chị đàn bà
Giỏi việc nước lại việc nhà rất siêu.

       Nhân dịp 8/3 tôi xin có ý kiến với các anh ạ! Để trở thành một đấng trượng phu thì đừng lấy vợ, lấy vợ sinh hư ra. Nếu đến một ngày mà bắt buộc phải vui cười, chúc tụng hay làm hài lòng ai đó nhân dịp như (8/3)nay mai, thì chúng ta hãy dành vài phút nghĩ đến những người thân của mình, gia đình mình và những người mình yêu, chỉ cần một nụ cười đơn giản mà ý nghĩa. Các bạn giai đừng hà tiện nha người hà tiện thường nói lấp liếm rằng tiền mua hoa thật lãng phí, tôi sẽ để tiền ấy cho việc bảo dưỡng tình yêu và gắn kết gia đình. Hà Tiện là từ gần nghĩa với đê tiện đấy ạ!

17 nhận xét:

  1. Anh năm nay ăn Tết xôm tụ quá sá... hi hi hi...
    Phụ nữ Việt Nam ta thật xứng đáng với Bốn Chữ Vàng, lúc nào cũng Hai Giỏi!
    Trân trọng... trân trọng...
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Xôm tụ và lướt khướ say sưa đến tận rằm tháng giêng. Và dư lượng cồn trong cơ thể làm anh bay bay đến tận bây giờ .
      Cảm ơn ĐVĐ đã ủng hộ một tay tôn sùng phụ nữ, chị em muôn năm, Phụ nữ muôn năm, các bà vợ cũng muôn năm!
      Thanh cù em!

      Xóa
  2. Thía 8/3 năm nay Cô Sỏi muốn tặng quà giề ? Hoa ? Trái cây ? Kẹo bánh ? Váy áo đẹp ? Hay là một chuyến du lịch qua Thailan " Mần " nốt phần còn lại ? Nói thiệt đê rồi Thím Salam bao tất ... he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ""Tôi có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao nước nhà được thống nhất, đồng bào nam bắc được sum họp một nhà. Các cháu già chơi Phây búc lịch sự, các cháu nhỡ nhỡ thì được yêu nhau trong mạng thỏa thích, các cháu nhỏ thì được học hành và nhõng nhẽo mẹ cha.
      Với cá nhân tôi chỉ mong có một con vợ dởm (Hàng tàu cũng được). Tôi Thanh cù Alaykum Salam!

      Xóa
    2. Sỏi ca ham muốn vô cùng
      Lấy được cô vợ ở chung một nhà
      Vợ gần hay lấy vợ xa
      Để em tìm kiếm cũng là giúp anh
      Rồi đây duyên thắm tình lành
      Em là vui lắm thăm anh hằng ngày

      Xóa
    3. Ham muốn ấy của Bác Hồ
      Viết trong di chúc nay đồ lại chơi
      Là anh mượn nghĩa em ơi
      Chứ anh nào dám một thời cuồng ngông
      Một điều nhỏ tí anh mong
      Đó là lấy một nạ dòng về nuôi!

      Hihi! Có thế thôi mà!

      Xóa
  3. ừ. đúng á Ca thúi địt.
    em thấy nhiều ông lên face chcú tá lả các bạn nữ. Trong khi người phụ nữ bên cạnh chỉ cần 1 câu nói, hay cử chỉ quan tâm thui thì lại k có. chạnh lòng lắm lun đó Ca. vì em cũng từng trải qua cảm giác này.
    Ca ! Sáng nay em buồn thì bực gì đâu á. Bực lắm lun á Ca

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám ơi! thấy em nói buồn anh về FB để thăm em thì em lại Vô hiệu hóa mất rồi, Có gì vậy em ! Nói anh biết nha!

      Xóa
  4. Thường thì mấy ông giai Việt vẫn hay dùng những lời có cánh cho những người thuộc xã giao còn về nhà với người thân thì lại luôn cục cằn, thậm chí còn thô lỗ. Có thể người đó là vợ hay con họ. Thật bất công và dại dột!
    Thanh cù em nha!

    Trả lờiXóa
  5. Sang nhà anh thấy lạ hoắc lạ huê
    Chẳng nhận ra lối cũ nào
    Lạ lùng sang trong là hơn hẳn
    Cưới vợ hay sao ?..mới đổi nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há ! Lấy đâu ra vợ mà cưới! Viết cũng chán mà đi chơi cũng chán thì ngồi nghịch thay đổi cái giao diện một chút cho nó có cái không khí mới Hi hi!

      Xóa
  6. Khổng tử......khi nào tiện cho em "phản biện" chút về sự tôn sùng vị Thánh này của một phần dân Việt. Cái gì chứ trọng nam khinh nữ , cái kiểu phân biệt thì chả bao giờ em thấy hay.
    Trước thì em cũng nhí nhố như cái hũ chìm, giờ sám hối vì mình phát đạt nhờ cái quán rượu dân tộc hại bao lá gan đồng loại( dù rượu thửa tận Kim sơn Ninh bình hàng ô tô về). Bỏ hẳn thì hơi chưa thật vì đôi khi gặp ca khó chối chứ xu hướng là cai triệt để. Hôm nào kinh kỳ thì em mời cơm chay và nước hoa quả lên men thôi.
    Em là thằng gần giống các anh nên khỏi quà bánh,nhưng nói rất thật cứ có hào nào đi lùng cây bonsai nhỏ xíu- về nuôi chăm một thời gian lại đem tặng, mà tiệt ko ai tặng mình cây( họ sợ tặng cây bị chết thì đen đủi cho người nhận) 8/3 năm sau kiếm cho em mớ dương sỉ trên núi ấy- cho lành, cám ơn trước

    Trả lờiXóa
  7. Ong này chơi cây bon sai mà biết dùng dương sỉ thì em là cao nhân trong lĩnh vực này rồi đấy. Nếu em lấy thật thì anh nhờ người lấy cho một ít. Em có thích cơm cháy không anh gửi làm quà cho thật đấy , nếu đọc được reply này thì giả nhời để anh biết nha!
    Cái đạo Khổng nói về Tam Cương và Ngũ Luân, Ngũ Thường ấy thì ai chả biết! Có thế em không thấy hay và không ưa nhưng nó vẫn tồn tại và vẫn được phổ biến đấy thây! Hihi!

    Trả lờiXóa
  8. Tiện thức khuya em trò chuyện chút: em thấy ai cứ treo mấy lời của Khổng Tử là thấy buồn cười , lời hay ý đẹp kiểu đắc nhân tâm em chúa là dị ứng- là từ khi trẻ trâu ấy,giờ thì ko phí thời giờ....bình luận.
    Mê cơm cháy ( an toàn ko ruốc) nhưng ko muốn nhận quà,lò bánh mỳ ngay kia cũng sẵn, khi nào phượt đùm lên thì em nhận,cho gì cũng lấy,keke để bõ công anh đi- ko dụ nhưng CỦA BỤT ĂN MỘT ĐỀN MƯỜI....
    Trên Sóc sơn có cái trang trại của trung tâm yoga cần người nếu em lên đó thì cây ở nhà( hè hè.......rau ngót nhật và mướp và hoa hồng vàng thoai ) còn nhờ bạn nhân viên tưới giúp,em bỏ chơi cây lâu rồi,cứ thỉnh thoảng lùng được cây nào ưng thì chăm rồi tặng ,bạn bè em cũng nhiều người chơi cây,chơi lan( vườn lớn phết)
    Giờ nếu được lên Sóc sơn rộng thả sức trồng rau......nhiều thơi gian không gian hợp cho việc hành thiền
    Em thường ngủ sớm hôm nay muộn quá roài.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ công nhận nay em thức khuya!
      Mỗi người một cách riêng suy nghĩ, nó còn do học vấn và nhận thức. thường thì người ta gọi chơi chữ, nhưng đây có rất nhiều người thì là xem chữ.
      Hồi này em không lang thang du lịch bụi nữa hả , lại chí thú kiếm xiền rồi à ! anh giờ không đi đâu được , sắp ngỏm rồi ! Anh vẫn lưu số d đ của em mà, hôm trước gọi thì em mải làm và quá ồn ào nên em không nghe được đấy thây!

      Xóa
  9. À, đông khách em cho nhân viên đem đt của em đi đưa hàng,gá xem thời cuộc tẹo thôi,sắp lẩn roài.
    Em chưa du lịch bụi bao giờ kính mến ạ,đi tìm nói cho oách: tìm chân lý đó...ợ.
    Để em qua thăm anh? Bố khỉ! Thằng hay con nghĩa lý đếu gì, em đọc thấy trên cảnh giới của các vị Phạm Thiên( ke ke Phạm T T) đếu như ở quả đất,họ chẳng bị ô nhiễm cấu uế tí nào, ai cũng thương yêu nhau thật lòng, chả có kiểu bạn bè quý thật mà sợ này nọ cảnh giác từng centimet đâu bố ạ- mà nói thế thôi bố cứa cảnh giác con xẹp cụ nó cảm hứng,cũng tiếc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ạ ! Xưa nay anh Sỏi của em luôn đàng hoàng và lỳ lợm chẳng ngại điều gì, sao anh lại phải cảnh giác hay cẩn thận với những người như em. Anh không được như em nghĩ về anh đâu với tính nết em anh chỉ ngại là em sẽ chê thẳng mặt thì còn gì để nhìn nhau. Anh không chỉ hâm hấp mà còn tự ti với con người và cuộc sống của mình ...
      Ôi thôi nói gì những linh tinh ấy nhỉ ! Cứ vô tư đi, có sao đâu !

      Xóa