Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

01/05/16

BỘ BA QUẦN CỘC

                                                                                                             '' Một giấc mơ''


Clip người ta, chẳng ăn nhập gì với bài viết!
      Tớ buồn, là rất hay nghĩ linh tinh. Hihi! Nay sang hè rồi. Có bạn lo cho biển miền Trung ô nhiễm, vỗ bẹn đôm đốp chửi Formosa. Có người chỉ tay về phương bắc chửi Tập Cận Bình mắt híp, đắp đập ngăn sông, nguyên nhân chính của hạn hán ở Tây nguyên và Miền Tây Nam bộ, nghe như đang chửi con chó hư, vừa ăn vụng hết mẹ nồi cá kho. Rất nhiều ông có tý chữ trong người thì lo cho việc đào tạo Tiến Sỹ như hiện nay, chỉ chục năm nữa Tiến sỹ chạy rông đầy đường, thế này thì loạn mất! Tớ thì chỉ nghĩ đến cái bộ 3 quần cộc của tớ thôi!

        Cách nay mười mấy năm tớ cụ non hơn bây giờ, bị vợ bỏ mà chả đau khổ gì, lại cứ nhơn nhơn. Tính nết tớ bạn bè lạ chó gì. Lúc nào cũng máy tính, thỉnh thoảng rời màn hình, đi ra ngoài gọi cú điện thoại, quay vào. Lại mở một trang web quen tay nào đó. Vài lần vậy, hết ngày.

        Tớ và hai bạn gái họp thành bộ 3 thật thân, chúng cũng thật vô tình. Ba đứa bọn tớ mỗi đứa thích một kiểu quần mùa hè, họp lại thành một hội quần chúng nhỏ, thân đáo để. . Bạn tớ xinh đẹp mà vẫn ế, tớ không nịnh đâu mà còn trách là vì bạn không nhận ra rằng, người đàn ông lý tưởng của bạn í chính là anh già ấu trĩ, một người rất ngượng ngịu khi tặng hoa cho bạn í, là người chật vật kiếm sống và lập nghiệp mà bạn đã trề môi chê ỏng chê eo từ trước tới nay. Người lầm lũi bị bạn bỏ lại sau lưng. Thế rồi tớ lại thấy chả trách bạn được, bởi tất cả những gì hoàn hảo, tốt đẹp của đời sống không phải bao giờ cũng bày ra lộng lẫy. Nên bạn đã đi qua người đàn ông tốt chỉ vì anh ấy không hấp dẫn, không bảnh bao, ăn nói kém ngọt ngào, không biết lấy lòng bạn, không tỏa ra ánh sáng về sự thành đạt giàu có. Cho dù cả hai bạn gặp anh ấy hàng ngày vẫn ngồi trà rượu với nhau hàng tuần. Hai bạn chưa lấy chồng chỉ tại đã không bao giờ cho anh ấy một cơ hội để ngỏ lời.

        Ở đâu có một tình yêu như bạn đã lập trình? Ở đâu có một người đàn ông lý tưởng? Một người đàn ông trong sáng đến độ trong vắt, anh ấy sẵn sàng để bạn yêu và yêu bạn, đáp ứng đủ mọi nhu cầu mà bạn muốn có ở một người đàn ông? Ở đâu lại có người không chỉ vừa lãng mạn, vừa biết ăn ở cư xử khéo léo chu đáo, lại còn phải có kiến thức đủ và có văn hóa, hiểu biết thời sự xã hội, được biết mặt biết tên trên mạng Internet. Và quan trọng nhất là đang đơn thân? Ở cái tuổi 50 (Có thể là đã 58) Cái người đàn ông không có cơ hội này là ai chắc các bạn đoán ra rồi! Anh ta chính là cái thằng thích mặc short trắng đấy. Cái anh chàng đã bị lịch sử cho rớt lại. Bạn ạ người đàn ông nghèo và luộm thuộm, mập ú và xấu trai. Người có thể đã vụng về, không đoán được bạn thích hoa gì. Nhưng bạn đừng nghĩ đó không phải là người tốt. Vì thế bạn đánh trượt người chồng tốt ngay từ vòng gửi xe.

        Giờ thì nói về chàng vậy đủ rồi nha, quay ngoắt lại nói về hai bạn gái. Hai bạn của tớ ế chỏng vó ra, mà sao hai con ranh nó cũng tròn tròn người y hệt dáng của tớ. Nhẽ vậy nên càng thân nhau hihi. Mùa hè anh chỉ thích mặc short trắng, một em chuyên chân dài đẹp chuyên Short Jin, một em chuyên dùng short rách. Anh ngồi đâu trông cái bụng có chu vi 126cm, anh khác đéo ông gì Di Lặc, ngồi với hai bà cụ non kia cũng Di Lặc. Hihi!

        Những biến cố trong bộ 3 bắt đầu xảy ra.

        Tháng 9 năm 200x (x > 8) Tự nhiên một đứa lấy chồng. Con Short rách tuổi cao nên nóng trong người. Chưa lấy chồng nó đã hừng hực ra rồi. Ngực nó căng phồng như muốn nổ tung, Nóng thật ấy! Là tôi nói cái tính nó ấy. Tôi đồ rằng thằng chồng nó nhỏ con, lại già hơn nó đến gần chục tuổi lơ mơ hỗn, nó tát bỏ mẹ!

        Cứ ngỡ nó thoát đời gái ế, ai ngờ lấy chồng xong nó ngồi cạnh tớ tâm tình thổ tả, rằng thì là; em mong quay về thời gái ế. Thế là chúng gây sự tìm cách chia của và chia tay nhau. May không có con, chứ có thì chia thế nào nhỉ? Giờ cứ nói đến lấy chồng là nó khiếp. Kì lạ! Tôi chưa thấy ai lại khiếp lấy chồng cả. Hễ nhắc đến lấy chồng là mặt nó tái xanh tái xám tay xua lấy xua để, như là nó bị ép lên rừng ở với cọp với gấu vậy. Rồi thì nước mắt nước mũi sướt mướt kể lể ngậm ngùi, than thân trách phận sao sinh ra mình lại là gái. Tớ kể về bạn quần đùi của tớ đấy. Nó sẽ đọc và sẽ tương vào mặt tớ nửa hòn gạch chứ chả nói gì ném đá. Chả hy vọng nó sẽ nghĩ lại cho dù tớ cũng hiền hiền và lỡ dở đáng thương như nó, tớ cũng không thể lường trước việc bạn Short Rách của tớ vì bị bóc mẽ mà xấu hổ, đêm hôm thân đơn gối chiếc buồn tình nó sẽ bóp cổ chân để tự tử.

        Bây giờ đến cô bạn Short Jin, nàng sống xót qua nhiều thất bại trong tình trường. Vào tháng 3 năm 201x (x < 6)Sau một đêm ngủ dậy, nàng gọi điện rủ cả 3 đi ăn sáng, gặp nhau nàng tuyên bố ''tao phải lấy chồng''.

        - Thằng anh dê Short Trắng ngu không được gàn. Con đĩ Short Rách mày chán chồng thì mày bỏ không tham gia vào chuyện của tao. Nó đánh úp, bọn tớ mất điện hoàn toàn, Thế là xảy ra cuộc chia tay lần thứ hai giữa chúng tớ. Chả hiểu sao nó cứ phải lấy chồng, dạy mãi chả chịu mở mắt ra mà nhìn. Chúng tớ chia tay nhau trong ngậm ngùi, chẳng có bàn phím nào tả xiết.

        Short rách đầy mình kinh nghiệm, Bình tâm một hồi rồi nó mở máy và vặn VOLUME

         Rằng thì là lấy nhau rồi, ba ngày nó lột mặt nạ, chẳng còn là người mà mày biết khi yêu! Nó chiều chuộng khi yêu thôi, cứ lấy nhau về rồi biết! Tao đây cái tấm gương nặng 60 kg của mày đây, suốt ngày cơm áo gạo tiền, đến một nụ cười cũng đéo có, mà nếu có thì cũng giống như mếu. Mày cứ nghĩ cái người ăn mặc bảnh bao mới hôm qua đây còn năn nỉ em đừng giận dỗi, ôi hôm qua sẽ vĩnh viễn là ..ngày hôm qua, chỉ cần cưới xong nó chính là cái lão thỗn thện, ngồi gác chân xem tivi đợi mình đầu tắt mặt tối trong bếp đấy!

        Thế rồi đi lấy chồng là đi đâu mày biết không. Đi làm dâu đấy, cái tuổi này rồi có phúc thì làm tới chức mẹ chồng rồi, thế mà lại phải đi làm dâu. Mày đấy, tao đây đèo mịa thời buổi bây giờ con gái lá ngọc cành vàng, khác đéo công chúa, già thì cũng vẫn công chúa, cũng cơm bưng nước rót chứ, vô duyên xảy chân nhảy vào cái nhà có bà mẹ chồng già thích vặn vẹo. Bây giờ nhan nhản các bà mẹ chồng coi con dâu chỉ là ... ''Con ở, là Oshin'' bởi con giai họ là ''Con giời'', thế thì con dâu cứ vậy mà cống hiến. Khác gì ăn cứt cả đống , bố ai mà chịu nổi.

        Còn nữa! Mày lấy chồng, chồng mày mãi Nam Định. Nó lấy mày là nó đánh bắt xa bờ. Chuyện lớn đấy, mấy ông Nam Định là ghê lắm. Người ta mua xe còn chạy thử, mày chạy thử chưa. Phải tìm hiểu tử tế, phải biết rõ về nhau rồi mới đi đến quan hệ chính thức. Mà tao nói thật mày cũng giỏi giang thông minh, kiếm tiền nhanh như ăn cắp. Thực lòng mày cũng là một con thành đạt. Bao nhiêu thằng xưa nay đều chỉ là đối thủ cạnh tranh với mày trên thương trường, có thằng là đối tác, là đồng nghiệp, mở mồm mày nói là chúng không phải đối tượng để kết hôn. Con điên mày phải phấn đấu hơn nữa cho sự nghiệp. Mày có hiểu lấy chồng để rồi đánh đổi tất cả không. Con người nay sống mai chết, cũng phải chơi cho chán đi cái đã, điên mới tự mua dây buộc mình. Trời đất ơi lấy chồng rồi phải gánh bao nhiêu trách nhiệm, sao không ở vậy cho sướng thân. Ba anh em mình cứ thế này đến 2020 làm chung nhà rồi về ở với nhau, nương tựa nhau. Mà mày nghĩ lấy chồng là chuyện trước sau cũng phải làm à, nghĩ vậy thì để từ từ đi, dại gì giờ phải làm ngay?

        Short Rách giảng giải sùi bọt mép, nhiều chuyện, thao thao bất tuyệt cho cả người ở và người đi. Thôi thì tầm này rồi mà, đã giữ được giá để xào hay ăn sống thì Quần Short Trắng hay Short Rách cũng bó tay. Chắc hôm đầu năm nay, nó đã làm lễ cắt trộm tiền duyên?

        Hai nàng bạn của tôi đây, Hóa ra họ cũng họp thành câu thành ngữ: ''Hôn nhân như cái toilet, đứa ngoài tha thiết muốn vào còn người trong lại nhanh chóng muốn ra'' Hay nhỉ, hay nhỉ.

        Nhưng rồi cái kẻ đang chực nhảy bổ vào toilet kia khi đã xong việc thì lại muốn hay không cũng phải ra. Con Short Jin lấy phải một đại gia có vài lần lỡ buôn bán thuốc cảm màu tổng hợp... Đúng 8 tháng ở với nhau chồng nàng đột ngột bị công an nuôi trong nhà kín. Anh ta viết một lá thư cũng là một chứng từ cho việc thả tự do cho Short Jin . Anh biết chắc tựa cột. Thế là bộ 3 cực kỳ cao số lại quần tụ.

25 nhận xét:

  1. "Hai nàng bạn của tôi đây, Hóa ra họ cũng họp thành câu thành ngữ: ''Hôn nhân như cái toilet, đứa ngoài tha thiết muốn vào còn người trong lại nhanh chóng muốn ra'' Hay nhỉ, hay nhỉ. "

    Hay thật. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! cảm ơn Thu-Yến Vũ thật nhìu!Ngừi miền trung đang chờ mong thơ bạn chia sẻ! Hihi!

      Xóa
    2. Hi, Bạn mau quên thế nhỉ, bài BIỂN KHÓC bạn có qua com mà.

      Xóa
    3. Chính vì bài Biển khóc mà thấy bạn nặng lòng với Miền Trung nên Sỏi và người Miền Trung nhớ bạn đấy chứ Hihi!

      Xóa
  2. May quá,
    vậy là chưa mất tên nào cả
    vẫn còn đủ cho hội quần short của Sỏi.
    Mừng cho Sỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! cại quần chúng hội khố rách áo ôm mà cũng mơ màng đấy Tím ạ!

      Xóa
  3. "Ba anh em mình cứ thế này đến 2020 làm chung nhà rồi về ở với nhau, nương tựa nhau."
    Thâm thuý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là mơ ước Bạn ơi
      Về một nơi yên ấm
      Một giấc mơ cả đời
      Xem chừng nhiều suy ngẫm!

      Xóa
  4. Con cá trong lờ đỏ hoe con mắt
    Con cá ngoài lờ lúc lắc muốn vô!
    May mà có 2 con cá sáng suốt cản lại ! Không thì !!!! Hihhhi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy khổ thế đấy bạn ạ , cứ thích mua dây buộc mình cơ chứ! Đã biết ''giữ giá thì trót đời giữ đi'' chả hiểu sao cứ phải lấy chồng. cứ phải đeo gông cơ chứ ! Nhưng 3 cái thứ quần cộc dù Trắng , Rách hay Jin cũng đều qua lửa đạn như vậy là công bằng hihi!

      Xóa
  5. Hihi ...Chuyện đời mà đố ai mà tránh đc qua khỏi cửa ải này .mà nói cho cùng cũng còn tùy vào cái số hên xui của mình nữa ai mà biết trước đc .Ai cũng giữ lập trường như hội quần cộc thì thiên hạ này sớm bị tuyệt tự mất thôi ...CHÍ NGUY!!!Hihi
    Chúc anh tuần mới nhiều may mắn thật vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội quần cộc của anh là hội của những tên hâm hấp và chập cheng. Nên kệ cho nó tuyệt tự để xã hội khỏi phiền lòng, bớt trắc ẩn! Chuyện đời mà ! hihi!

      Xóa
  6. Chu choa mệ nội ui !!!
    Em nghe một ông anh giới thiệu qua trang nhà của anh Sỏi đọc . Bựa ni đọc bài đầu tiên của anh em xốc thật sự , đúng là danh bất hư truyền toàn đi nói xấu phụ nự , nhưng đọc chộ cụng hay , có mấy chộ cụng hợp trúng với cái bụng em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui giời bạn tôi đây ! Cứ ngỡ bị vùi dập nơi FB rồi kia chứ . Tôi xúc động quá thế này! Thanh cù bạn nha!

      Xóa
    2. Anh Salam ui, có lẽ phải đề nghị ủy ban dân số, kế hoạch hóa gia đình Việt Nam tặng bằng khen cho cả ba người thôi anh ạ.

      Xóa
    3. Tặng rồi cả kỷ niêm chương cuả kế hoạch hóa gia đình nữa . Hihi!

      Xóa
  7. He he he ! Anh 2 Hòn Sỏi ơi !
    Em mày mò mọ tị cả mấy ngày ni ( Thằng Cún đi chơi ngoài Nha Trang ) rứa là em tìm lại được tên của em rồi dzui gì đâu á . Caffe võng nhen ... Em bao từ a - b thui ... he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há!
      Dù sao có học cũng có khác dù đó là tại chức! Cái trình độ IT của Bạn là lõm bõm lắm !
      Há há cứ liệu hồn đấy!

      Xóa
  8. LQ qua thăm bạn....Truyện bạn viết hay và dí dỏm ...tâm lý quá..Chúc an vui...

    Trả lờiXóa
  9. LQ qua thăm bạn....Truyện bạn viết hay và dí dỏm ...tâm lý quá..Chúc an vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn!Sỏi viết chỉ toàn những chuyện tào lao ! Mong không làm mất lòng hay mất hứng bạn bè. Hi vọng bạn qua lại thường xuyên!

      Xóa
  10. Công nhận cách viết thú vị, kết cấu đầu đuôi khá trọn vẹn, xưa thì phục lăn quay nhưng giờ thì hiểu khả năng viết kể của người chuyên nghiệp í mà, thích ạ, mà trà tam rượu tứ kết nạp thêm em đi Đại ca,mong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí hoàn toàn . sẽ kết nạp em ngay, em thân yêu ạ khi anh viết cái em Short rách ấy là anh cứ nghĩ đến Ong đấy thôi, Sau này già mấy đứa nương tưa lẫn nhau, chết đốt sạch, lo cho nhau đến cùng nha!

      Hihi!

      Xóa
  11. Chết thì hiến xác khỏi phí mấy cái xác chưa lão hoá xong chứ bác, để đọc lại chứ iêm là hay túm ý chứ ít nhớ chi tiết lắm ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bỏ ngay cái ý định hiến xác ấy đi nha , có điên đâu mà hiến xác ...Kẹ mẹ chúng nó .Đất đang chật người đang đông chả tội gì xả thân cứu đứa chó nào cả . đốt mẹ đi cho lành! Đừng hiến nha ! có thằng nào giầu có hay quan quách nó hiến cho ai cái gì bao giờ mà em cứ nghĩ linh tinh. Không hiến đâu nhớ chửa!

      Xóa