Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

07/05/16

Màu HẠNH PHÚC


        Một anh láng giềng vò đầu bứt tóc trước mặt Sỏi. Vẻ ngượng ngùng. Anh thú thật: ''Đàn ông không quen chia sẻ, cũng không quen tìm đến chỗ bạn bè quen, kể chuyện nhà như thế này. Nhưng em thấy mình muốn phát điên rồi. Nếu không tìm đến đây để hỏi ý kiến và xin bác lời khuyên, em rất sợ mình phản ứng thái quá, thành ra hư bột hư đường. Có khi hạnh phúc gia đình cũng đi tong mất! Anh có cách nào làm cho em bớt ngột ngạt được không?''... Anh ta kể hết khúc nhôi sự tình rồi kết luận: ''Các anh cứ nói gia đình em hạnh phúc, ừ thì hạnh phúc đấy, vợ em lo cho em từng cen ti mét một, dĩ nhiên em phải biết ơn nhà em. Nhưng cái gì cũng vậy, quá nhiều thì sinh ra bội thực. Mà nói ra là vợ em tự ái, giận. Cô ấy cho rằng đã hi sinh đến thế cho em mà lại bảo ngột ngạt và thèm thở, vô lý quá!''.

        Đúng là con người ta sướng quá hóa rồ, hóa dại. Giá như đứa khác có mâu thuẫn gia đình, đến Sỏi tư vấn, thì y như rằng xui chúng bỏ nhau. Thằng này thì không phải xui, chả mấy hôm nữa vợ nó sẽ bỏ nó thôi, nó sợ vợ đến thế thì xui làm gì vô ích. Rất nhiều chuyện Sỏi viết xui người ta bỏ nhau mà Sỏi bị ném đá vãi cả đái ra.

        Sỏi không dám nói xã hội chúng ta đang sống có thực sự tốt đẹp không, nhưng nhìn vào từng cá thể tạo nên xã hội này, tôi khẳng định nó xứng đáng và phù hợp, hãy vui vẻ mà sống đi. Tôi lại nghiêng đầu, đánh ánh mắt nhìn anh bạn đang ngồi trước mặt tôi đây, anh cũng đã khá già rồi, lại dáng một hình nhân, như đồng bào mình năm Ất Dậu ấy. Nghe đồn một thời anh học chuyên toán mà người thế này thì giải làm sao được Bổ Đề. Không nghi ngờ gì về việc anh được vợ quá yêu và chăm sóc anh quá chu đáo.

        Sỏi sống hào sảng độc lập, tự do, hạnh phúc còn tùy! Nhưng con người ta yêu nhau thương nhau quá có lẽ bội thực thật các bác ạ. Cách đây vài tháng hay một năm gì đó có một anh nhà to lắm, nhà của gia đình vợ biếu hay tặng thì không biết nhưng anh là chủ, ngồi uống trà anh ta nói mình bị bóc lột dã man. Anh nói kiếp chó chui gầm chạn không thích hợp với đàn ông kiểu Dương Tự Trọng. Tôi xui bỏ, anh làm đơn liền và chỉ 3 tháng sau là xong mọi chuyện. Trước mấy chuyện đã gặp. Sỏi thấy xã hội là rất lắm chuyện. Anh chị nào nói xã hội chả có chuyện gì chỉ đơn thuần hạnh phúc giơ tay, các anh chị thật khôn ngoan, chả có cánh tay nào. Chợt nghĩ đến cái lão người quen, lão ta viết về chuyện đại loại cũng thuộc lĩnh vực đòi Nam quyền. Tôi giật thột như cơn động kinh kịch phát(!) Không phải, mà là tôi như phát hiện ra một phát hiện mới của nhân loại. Lê Hoàng cái lão đạo diễn có cái giọng nói choe chóe, lão mới phát hiện ra một chân lý; Trong bi kịch nổi tiếng Hamlet của Văn hào Shakespeare . Hamlet nhân vật nam chính thường xuyên thét lên "To be or not to be" nghĩa là "Tồn tại hay không tồn tại".

        Mấy trăm năm nay ai cũng chắc mẩm câu nói đấy là kinh điển. Thế nhưng, gần đây toàn nhân loại ngã ngửa người khi lục trong thư viện cổ, bản gốc của Shakespeare ghi rất rõ Hamlet kêu lên "To wash dishes or to not wash dishes" có nghĩa "Rửa bát hay không rửa bát".

        Phát hiện này của Lê Hoàng đã làm đảo lộn nhận thức của loài người. Việc nhà đối với đàn ông trở nên nhẹ nhàng và thú vị. Chị em phụ nữ họ không thể ngờ việc rửa bát, lau nhà là nỗi khao khát cháy bỏng của đàn ông. Nhưng hàng trăm năm qua điều ấy đã bị phụ nữ xuyên tạc và vùi dập, cướp lấy một cách trắng trợn.

        Họ mặc nhiên đàn ông phải là người xông pha nơi lửa đạn, lao vào gươm giáo của kẻ thù nghĩa là phải trên chiến trường mới đáng mặt đàn ông. Dưới con mắt phụ nữ thì đàn ông phải chết đau mới đáng mặt anh hào. Trời ơi! anh hào cái con khỉ. Đàn ông cũng là con người chứ. Con người ai lại ngu thích lao đầu vào chỗ chết. Thích tan xác hay sao? Đương nhiên việc nhẹ nhàng như việc nhà thì thích hơn nhiều chứ. Vừa nhặt rau, vừa mở vòi nước và vo gạo, hay là vừa lau nhà vừa hát chẳng hòa bình hạnh phúc là gì! Nhưng ác thay phần này đã bị phụ nữ tranh mất. Bất chấp dư luận trong gia đình và ngoài xã hội dành lấy độc quyền làm chủ trong bếp.

        Hầu như trong mọi gia đình hôm nay, ông chồng ngủ dậy đã thấy bà vợ đang xào nấu, băm chặt, chùi rửa chén đĩa và toilet. Dù chàng có dậy sớm tới đâu thì nàng cũng dậy sớm hơn. Dù chàng có bưng chén đĩa lao tới bồn mở vòi nước thì nàng cũng cướp lấy, lại còn ngọt ngào nở nụ cười tươi để nhạo báng.

        Ai cũng tưởng như thế là các đảm đang, là yêu chồng. Không ai chịu hiểu thực ra đó là một cách tạo sức ép tinh vi, đẩy đàn ông ra vỉa hè, bắt họ phải lao vào những cuộc cạnh tranh đen đỏ của cuộc đời, tàn nhẫn và ít thơ mộng hơn. Quyền nội trợ bị tước đoạt một cách hồn nhiên, bị tống ra khỏi bếp một cách dễ thương, dịu dàng, đàn ông chỉ còn việc suốt ngày đêm, lang thang ở công ty, ở cơ quan, hay tệ hơn ở các quán rượu.

        Phụ nữ thật tinh khôn. Họ tung ra đủ các luận điệu, tuyên truyền, nói rằng việc nhà là việc vụn vặt, tủn mủn, không xứng đáng với sức khỏe, kiến thức cũng như phẩm giá cao quý của mọi ông chồng. Hậu quả là bao nhiêu thế kỷ qua, đàn ông bị dằn vặt như Hamlet: "Rửa bát hay không rửa bát".

        Hi vọng phát hiện này của lão Lê Hoàng làm thay đổi cách nhìn nhận đàn ông, phải chăng hình ảnh một doanh nhân mặc comp-lê, xách cặp da không đẹp bằng họ đeo tạp dề. Hoặc ông giám đốc ngồi uy nghi trên bàn của hội nghị, không sang trọng bằng ngồi tươi cười vừa nhặt rau vừa hát.

58 nhận xét:

  1. Chị đọc đầu tiên đó nhé,
    còn cảm nhận gửi sau...
    Coi chừng,
    noái mà không làm được là "chít" đấy.
    Thêm một ngày an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỏi thì chỉ thích nói và nghĩ sao nói vậy thôi à, còn làm thì chị và mọi ngừi làm đi ! há há!

      Xóa
    2. Chị biết chắc là như vậy rồi,
      mấy ông giỏi biện bạch ghê luôn,
      vừa được tiếng...chịu đựng
      vừa được khỏi động tay việc nhà...
      Ai ngờ trong đó có cả Sỏi,
      hay là Sỏi đứng đầu vậy.

      Xóa
    3. Hihi!
      Sỏi hùa theo thôi ... Không dám cầm đầu đâu!
      Mà là bọn đàn ông đang đòi bình đẳng đấy chứ.
      Đòi quyền lao động chính đáng mà các chị cướp đi lâu nay.
      Chị không thấy câu Mà Hăm Let thay mặt đàn ông thét lên mấy trăm năm nay "To wash dishes or to not wash dishes" à nghe thống thiết thế kia mà! Há há!

      Xóa
    4. Hèn gì, có nhiều chị em
      đã hiểu nỗi thống thiết ấy,
      nên đã trao quyền cho các đấng,
      và nếu vậy
      cả chị lẫn anh đều nổi tiếng đấy...

      Xóa
    5. Hóa ra em đang nói chuyện với người nổi tiếng đấy ạ!
      Em cũng nói thật
      vừa phải thôi chứ yêu nhau quá
      là bội thực đấy chị ạ!

      Há há!

      Xóa
    6. Nè, chữ "chị và anh"
      đâu phải nói về mình,
      ai lại "dại" như thế chứ...
      là chị nói về cái người phụ nữ trao quyền ấy, nếu một khi phụ nữ mà trao quyền đòi bình đẳng của quí ông trong chiện nầy, thì nổi tiếng quá đi chứ, không thấy em chọc mấy ông bạn...rứa chén đó sao...

      Xóa
    7. Há há ! Em tưởng Anh Chị là đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất , không ngờ là ngôi thứ ba chỉ số nhiều Há há!
      Sướng nhất là em nhầm nhưng thọt được chị! còn chị cũng cảnh giác lần sau viết cho rõ nghĩa nha, há há!

      Xóa
    8. Nhận mình nhầm rồi, nhưng vẫn phải khèo thêm câu chị phải cảnh giác nữa cơ, vậy là do chị...
      Thực ra khi com xong đọc lại chị cũng nghĩ như em...huề nhé.

      Xóa
    9. OK thế là huề! Há há!

      Xóa
  2. Ủ ôi ! Đọc đoạn đầu tưởng là xỏ xiên tui chứ ai dè nỏ phải .. mừng mừng là
    Khoa Vũ Minh đâu goài ? Vào mà nhận hàng nè . Hòn Sỏi tả KM rửa bát quét nhà y chang nuôn , chỉ thiếu đi chợ nữa thui ... he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ông mà bị ngột ngạt quá đấy , ông ấy sớm muộn gì cũng bị vợ nó bỏ ... Nguyên mẫu ngoài đời là một người I rắc nhập cuốc tịch vịt chẳng nhớ tên vịt là gì ...Há há
      Còn Khoa Minh có trong mọi trường hợp, vì bóng hình của người đàn ông ngoan ngoãn thì đâu đâu cũng có ! ...Há há!

      Xóa
  3. Trách nhiệm làm cho cuộc sống nặng nề
    Công bằng làm cho cuộc sống lạnh lùng
    Chi có tình yêu mới làm cho cuộc sống thăng hoa
    Khi đã thật tâm yeu thương thì rửa bát hay chùi nhà có gì phải tính nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giời đất ơi!Sao tôi lại nhìn tình yêu như một tội lỗi thế này chứ có thấy thăng hoa đâu. Hay tại tui ế ẩm quá mà nhìn sai hết thế này, Trang Nguyễn có ế không mà nói như một hiền triết hạ cố cho ý kiến quý báu này, mà nói thế thì không có phân công lao động xã hội a? Há há!
      Ty nhiên thanh cù Trang Nguyễn nha!

      Xóa
    2. Gia đình lả tế bào của xã hội , nhưng cách cư xử trong gia đình thi khác . Ở xã hội có " hét ra lửa ' ông nảy bà nọ , hoặc có làm ra tiền như nước thì bước vài cánh cổng gia đình phải rủ bỏ tất cả để làm tròn vai trò của mình !
      Thạnh cù Sỏi quá khen !

      Xóa
    3. Trang Nguyễn thân yêu tôi đồ rằng Phu quân của nàng sẽ là nạn nhân của sự ''bình đẳng'' kiểu phát xít mất thôi! Vai trò của người chồng trong gia đình là rất mơ hồ và có thể luôn luôn là của sự áp đặt... Thôi tôi không dám làm cái việc quá đỗi thiêng liêng ấy đâu nha , Há há!

      Xóa
    4. Lại thầy bói xem voi rồi Sỏi oi ! Hạnh phúc của cuộc đời " là bức tranh lập thể " theo lời Sỏi ! Màu sắc kg nằm ở phạm trù đẹp xấu mà theo ý thích của cá nhân , nó cũng có thể là bức tranh trừu tượng ! Mỗi người cảm tranh theo góc nhìn riêng ! Nói túm lại là Sòi kg làm thầy bói được ! T cứ cầu sao nầy điều Sỏi bói thành sự thật ! Vô phúc cho ông nào !!! hêhhe Háy đợi đấy ! Ngù ngon nhé

      Xóa
    5. Thày bói là một nghề cao quý, tui muốn thành kẻ cao quý nên cố làm thày bói, đoán mò là thuộc tính của bói mà, Với lại để vui thì rất có thể Sỏi chỉ nhằm đùa TN cho vui. Hihi !
      Quả thật thấy Trang còm nhiều chỗ cũng hóm hỉnh nên Sỏi cứ đùa thế cho vui. Đừng nghĩ ngợi gì nha!
      Hihi! Hẹn rồi đó ...Sỏi sẽ đợi ! Chết cũng đợi ! nhớ nha!

      Xóa
    6. Có nghĩ ngơi chi mô !!! Vui lả chính ma !

      Xóa
    7. Phải thế chứ hihi!

      Xóa
  4. Đàn ông thương vợ nên mới tình nguyện làm người nội trợ đảm đang
    Đàn bà có giọng nói oang oang thì góp tiếng ngoài xã hội nên thật là sang
    Luật bù trừ, cuộc đời vẫn đẹp sao bạn Sỏi nhỉ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yến chị bây giờ xuất khẩu thành thơ hay quá đấy!
      Lại còn áo kẻ đỏ trẻ trung ra phết! Dĩ nhiên rồi cuộc đời vẫn đẹp bởi nó giống một tác phẩm nghệ thuật theo trường phái lập thể chị ui!

      Xóa
    2. Chời oi ! O Yahoo blog chi tui là nhà thơ được nhieu nguoi ái mộ lắm đõ nha.

      Xóa
    3. Thế a! Thế mà giờ Sỏi mới biết! Thanh cù Trang Nguyễn nha!

      Xóa
    4. TRANG NGUYỄN quảng cáo tốt cho chị làm chị xấu hổ quá chừng rồi nè. Thơ con cóc của chị chỉ để giúp vui làng blog thôi em ơi.
      Cám ơn em đã dành tình cảm tốt đẹp cho chị.

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    6. Bạn SỎI nói nhỏ thui; cái áo này là bé cháu mua biếu cô để mặc đi chơi đấy.
      Thế SỎI có là mẫu người đàn ông giỏi việc nước, đảm việc nhà không?

      Xóa
    7. Há há! Nói nhỏ nha chị mặc áo này nhìn khỏe khoắn và trẻ nhiều!
      Sỏi không được tặng danh hiệu ''Giỏi việc nước đảm việc nhà '' có khi còn gia trưởng nữa chị ui! hic!

      Xóa
    8. @TrangNguyen:"Chời oi ! O Yahoo blog chi tui là nhà thơ được nhieu nguoi ái mộ lắm đõ nha."
      vậy hồi ở Yahoo, TN là trang blog nào zậy..bật mí đi Nàng Huế thương.

      hiii xin lối anh sỏi.! Mưa nói chuyện chẳng liên quan gì tới... nội dung bà viết,nhưng mưa rất thông cảm với các anh (hiiiiii)- nên đừng uýnh mưa nha...

      Xóa
    9. Mưa ơi Sỏi chơi thân với chị Yến rất lâu khi còn ở Yahoo thế mà Khi Trang lên tiếng là im luôn, cứ như mất điện ý hihi!Không biết Nàng ý ở Yahoo tên tuổi mặt mũi ra sao, cao thấp béo gầy thế nào mưa nhỉ!

      Xóa
    10. TRANG NGUYỄN bên Yahoo Y cũng chưa nhớ tên chi nhưng hay gặp bên nhà BIEN HOANG, em kết nghĩa bạn BH đấy bạn Sỏi và Mưa.

      Chị nhớ đúng không TRANG NGUYỄN?

      Xóa
    11. Thanh cù Yến chị! Mà sao không nhớ hẳn tên ra luôn đi. Gứm giờ nói đến Biển là sợ Hihi!

      Xóa
    12. Sỏi ngồi câu cá mập ngoài biển mà sợ chi? hihi

      Xóa
    13. Ừ nhỉ! chị khôn gứm nhỉ, há há!

      Xóa
    14. Chi Én , Sỏi và Mưa thân mến !
      1 ) T chì viết về những suy tư về cuoc sống của người công giáo , khô khan và nghiêm túc làm sao hân hạnh được những mấy bạn ghé đọc đâu mà nhớ hic hic hic ! gần 70 bai viet mat het , chi còn hơn chục bài thoi , co dip T se post lai nếu moi nguoi kg chê thì mời đọc nhé
      2) Chị Nhật Hạ , Anh Biễn Hoang và T là 3 người bạn rất thân từ yahoo blog !
      Hơn 6 năm rồi , chi Hai Nhật Hạ , anh Ba Bien Hoang và Ủt Trang vẫn luôn dành cho nhau những qui mến và tôn trọng !

      Xóa
    15. Hihi! Trang cũng khách sáo gứm ta
      Phải có tầm nhận thức khá sâu sắc và
      có Tâm thì mới viết về tôn giáo
      người có tôn giáo là có đức tin.
      Sỏi nghĩ không ai dám chê viết về tôn giáo .
      Chỉ có chê loài vô đạo thôi Trang ơi.

      Xóa
    16. Thanks Sỏi nhé ! Chúc ngay moi an lanh !

      Xóa
    17. Không có gì !
      Là Sỏi nói thật ấy, Chắc là từ tấm bé Trang đã học kinh học bổn, trang sẽ hiểu ngoài cái ăn để tồn tại thì đời này chỉ còn một điều nữa đó là đức tin. Con người chỉ có thế!Nghĩ được thế thì nhẹ tênh mà Trang!

      Xóa
  5. Hình như trong các Bếp Trưởng nổi tiếng thế giới, tỷ lệ nam giới rất cao thì phải...???
    Phải hỏi ông Gù xem sao!!!
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dĩ nhiên 100% vua bếp đều là đàn ông, Thế mới biết đó là việc của đàn ông mà việc ngon nghẻ ấy đã bị phái đẹp tranh giành không thương tiếc. Thật khổ thân cho đàn ông quá, Thế này thì đàn ông chết hết đi để cho phụ nữ nó ế! chết đi!

      Xóa
  6. Trên trang của anh Sỏi đông vui và nhiều ý kiến tranh luận rất thú vị ! theo em nghĩ thì nam hay nữ gì cũng đều phải tham gia việc nhà (tức là việc nội trợ), nhưng vì phụ nữ vốn tính cẩn thận, khéo léo và chân yếu tay mềm ... nên làm việc nội trợ tốt và thích hợp hơn, còn phụ nam thì thường là "chém to kho mặn" nên vô bếp dễ bị "hư bột hư đường" (ngoại trừ mấy ông đầu bếp chuyên nghiệp)... ấy là phụ nữ "hổ trợ" cho phụ nam chứ không phải là giành với phụ nam đâu ạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là Cúc luôn dịu dàng mà không yếu đuối, Vẫn kiên quyết nhưng lại mềm mỏng. Sỏi viết log để cho vui thôi nên khi mặt phải lúc mặt trái cứ lộn tùng phèo. Quả thật rất nghiêm túc nhưng lại mua vui vậy chứ không dám Ngễu ngện hay làm ra vẻ ...Hihi!
      Em viết ít quá, giờ có nhiều thì giờ thì viết đi cho vui. Cũng giải tỏa chút cho nhẹ người!
      Thanh cù em!

      Xóa
  7. Gia đình là nền tảng của hp thì 2 người cùng chung lo vun quén cho mái ấm là điều nên làm đó anh ạ .Người chồng phụ giúp vợ trong công việc nội trợ là điều hay quá đúng đáng cổ vũ cả 2 tay lẫn 2 chân đó anh ...hihi...
    HN sang thăm ,chúc anh tuần mới vui khỏe tốt lành cv làm thuận lợi nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không! Công việc bếp núc phải để lại cả cho đàn ông chúng tôi . Vào bếp là hạnh phúc của đàn ông !

      Hihi! Thanh cù Hằng Nga!

      Xóa
  8. Ngoài việc làm kiếm tiền ...về nhà mỗi người một tay phụ việc nhà thì rất là vui vẻ..Không gia trưởng...sống bình đẳng...

    LQ qua thăm bạn và góp chút ý thông qua kinh nghiệm cuộc sống ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ phụ đâu ạ! là anh em đàn ông muốn làm cả cơ coi đó là trách nhiệm của mình ! Vừa vặn vòi nước vừa rửa bát vừa hát các chị chỉ ngồi sửa móng chưn thui! Hihi!

      Xóa
  9. sao hôm nay qua không comment được vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Kiểm duyệt comments bạn ạ ! Thông cảm cho Sỏi nha !

      Xóa
  10. Ngoài việc đi làm kiếm tiền ...về nhà mỗi người một tay phụ việc nhà thì cuộc sống rất vui vẻ nhẹ nhàng...không gia trưởng ...sống bình đẳng...

    LQ qua thăm ...chúc bạn vui vẻ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng hãy sống bình đẳng , hãy nhường cho chúng tui những công việc trong bếp vứi chứ ! Hãy để cho đàn ông giặt quần áo và lau nhà nữa chứ ! Hihi!
      Cướp mất việc của đàn ông còn trà đạp lên niềm vui của đàn ông thế này thì chết hết đàn ông à!

      Xóa
  11. mưa ghé thăm anh, hóng hớt nghe anh lên án PN dành hết quền " đảm đang" của các anh! đúng rùi!từ hôm nay em sẽ nói các chị cạnh nhà nhất định "chia sẻ" công việc nội trợ cùng các anh, chứ ai lại đi dành hết vậy. ! Bất bình đẳng quá hiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi giời từ đầu đến giờ chỉ có Mưa là hiểu anh thôi ! Em mới chỉ nói mà anh đã thấy hạnh phúc tràn trề rồi đây này ! thế nha nhường cho bọn anh với nha! Thanh cù Mưa nhiều nhiều!

      Xóa
    2. "chỉ có mưa hiểu anh thôi"! Vậy mà lại định tương vỡ đầu nhau ra!
      xong k vì cái riêng mà mưa k đồng nhất với anh Sỏi về vấn đề chung- mưa thực sự đồng cảm cùng nỗi khổ của câc anh:
      "Quyền nội trợ bị tước đoạt một cách hồn nhiên, bị tống ra khỏi bếp một cách dễ thương, dịu dàng, đàn ông chỉ còn việc suốt ngày đêm, lang thang ở công ty, ở cơ quan, hay tệ hơn ở các quán rượu." vấn đề này phải xem xét lại- cần phải sớm chia sẻ cho các anh, chứ k pn "bị" mang tội nuông chiều phụ nam quá hiiiii

      Xóa
    3. Đấy! đúng rồi phải chia sẻ chưa em nhể nhể!Đã không tham gia giáo dục thì cũng không nên làm hư đàn ông. Dứt khoát không nuông chiều Anh nhất trí ...Thế nha
      Thanh cù em!

      Xóa
  12. Chả tranh chả cãi đờn ông đờn bà gì ráo- đàn nào cũng khổ là kết luận của tớ.
    Học và hành với một số các vị Thầy giờ tớ lại muốn hỏi ý kiến Đại ca chuyện này- quan trọng phết với tớ- ý là Đại ca từng trải, ko kiểu ba ngày béo bảy ngày gày , hiểu rồi không, khôn ngu , ngu mãi như nhà em .... Gửi thư mà ko thấy bác hồi âm,hy vọng sớm liên lạc để mách nước cho em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gửi thư vào đâu, nỡm nào! chỉ trêu anh! anh sang bên em còm mấy ngày chả thấy em bảo sao, anh làm thơ thọc cho thế mà cứ im, Mà em còn có 3 ngày béo 7 ngày gầy chứ anh béo cả 10 ngày thì nhẽ sắp chết à! Thôi vô tư đi! Sống khỏe đi còn đến đâu biết đến đó nàng ạ!
      Nàng không vào nhà anh nữa anh nhớ nàng ra phết mà chẳng nhẽ giục '' Em vào nhà anh đi à?''
      Vẫn chủ cửa Hàng đấy chứ , còn bên hồ không hay chuyển chỗ rồi/ Chẹp anh có lỗi quá chả biết gì về em ún ! cho anh sory nha!

      Xóa
  13. Phụ nữ chúng tớ...yêu chồng vừa vừa thui...Còn để yêu mình nữa chứ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỏi đang nói về bình đẳng giới kia mà, Sỏi cũng biết Phụ nữ người ta yêu chồng là yêu xã giao thôi còn yêu mình mới là yêu cơ bản! Hihi!

      Xóa