Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

08/07/16

SỢ VỢ

       Lại nói về bạn tôi tên Thắng.
Ảnh người ta
       Biết là gia đình bạn hạnh phúc, chứ chả giống gia đình tôi, gứm họ hàng hai bên cứ như hai đội bóng Ác hen ti na và Anh vậy, hễ gặp nhau là quyết thắng, không thể đội trời chung.
       Tôi định ôm đèn sách sang học kinh nghiệm. Vừa gặp nhau còn chưa kịp nói ý định của mình. Anh ấy phàn nàn nói rằng :
       - Mình nể vợ, tôn trọng nàng chứ không phải cái nghĩa mà mọi người cứ nói rằng Thắng tôi sợ vợ. Nghe tức bỏ mẹ!
       Nghe bạn nói rồi vò đầu bứt tai, ngứa ngấy lắm ấy! Tôi cũng nghĩ như mọi người về Thắng , giờ thấy cái mặt nó thế kia thì dùng văn cảnh nào mà tả.
       -   Thôi đi ông ơi oan ức gì mà làm bộ thế hử?
       -   Oan chứ không à, không những oan mà các người còn thiếu kiến thức và kinh nghiệm lắm, ngu lắm.
Rồi Thắng thao thao phân tích:
       -   Các nhà sinh vật học cho hay:" Một con voi trưởng thành ăn hết 200kg cỏ kèm với 200 lít nước mỗi ngày, một con sư tử có thể ăn liền mạch hết 40kg thức ăn, khỉ có thể ăn hết 50 quả chuối một lần.
       Nhưng khi biết điều này thì hội liên hiệp những người đàn ông đã có vợ liên hệ thế này; người phụ nữ khi làm vợ, có thể chén sạch tiền lương của chồng mình từ tháng này qua tháng khác, mà chưa bao giờ cảm thấy lửng dạ. Mặc dù số tiền lương hàng tháng có thể mua hàng tấn cỏ và hàng ngàn lít nước cho voi, hay thậm chí mua được hàng tấn thực phẩm cho con sư tử, và cả tấn chuối cho khỉ. Nể chưa hử?
       Chưa hết các nhà khoa học đã cất công nghiên cứu và nói rằng, cơn đau khi sinh đẻ của phụ nữ đạt tới 57 đơn vị đau, tương đương bị gẫy 20 cái xương cùng lúc. Ông đã thấy sự dũng cảm của người phụ nữ chưa? Ông đã nhìn thấy người nào tự gãy 20 cái xương cùng lúc vào đêm trước mà sáng hôm sau đã có thể cử động và ăn cháo chưa? Nếu chưa thấy, ông hãy đến thăm một thai phụ vừa mới sinh xong bằng phương pháp tự nhiên. Nể chưa hử?
       Còn nữa đây các nhà khoa học liên ngành lại nói rằng; nếu như một con chim yến phải bay hơn 1.000 lần, dùng mỏ trộn đờm dãi của mình để xây tổ. Con hải ly gặm đứt hàng đống gỗ sồi trong một đêm để làm ổ. Con đại bàng dùng mỏ và chân đan chiếc tổ có độ sâu đến 4m. Ghê gớm chưa? Nhưng ông ơi ông hãy hiểu rằng người vợ dùng cuộc đời để làm một việc duy nhất là xây tổ ấm của mình. Họ gian khổ như thế và họ gìn giữ nó bằng tất cả những gì họ đang có từ ngôn ngữ, hình thể, bản năng đàn bà. Thậm chí là xung đột, thượng cẳng chân hạ cẳng tay với người phụ nữ khác để giữ chặt chiếc tổ ấy. Nể chưa hử?
       Ông đọc nhiều mà đek biết, khoa học tin rằng con rái cá biển nhận ra mùi khói cách nơi nó đang bơi 8km. Người ta tin rằng một con cá voi xanh có thể giao tiếp với đồng loại ở cách nhau hàng trăm km, một con khỉ có thể nghe tiếng gọi của nhau trong phạm vi 15 km. Thế nhưng, một người vợ có thể ngửi thấy mùi một phụ nữ khác đang ở cạnh chồng mình, đang cách xa nàng hàng ngàn km và nghe được giọng thì thầm âu yếm của chồng mình với người phụ nữ khác với khoảng cách tương đương.
       Đây là điều hết sức kỳ bí mà không ai có thể nghiên cứu tường tận được.Vì không biết phải ví von thế nào về khả năng kỳ lạ này, nên người ta hồ đồ gọi đó là “linh cảm”.
       Cũng từ một khả năng kỳ bí, người ta nói rằng con chim cắt có thể nhận ra con mồi trong đêm tối ở khoảng cách 8m, con diều hâu có thể phát hiện ra con gà con ở độ cao hàng nghìn mét. Tuy nhiên với một người vợ đang nhặt rau và vo gạo vẫn có thể phát hiện ra dấu môi son trên cổ áo của chồng ngay khi anh ta đang ở văn phòng hay trong khách sạn, có thể ngoài bờ sông. Thế rồi nàng có thể vứt cả rau và gạo đó để chạy với vận tốc ánh sáng để tóm gọn. Nể chưa hử?
       Nghe nhà hùng biện thao thao bất tuyệt thể hiện xong, tôi ù hết cả tai. Trước mặt chỉ toàn nhìn thấy những con đom đóm và những chùm cà chua, tôi hoa mắt hay bị hạ đường huyết nhỉ. Mà bạn tôi ''ní nuận'' thế thì hóa ra nể vợ mới đúng chứ ...Phục vợ sát đất ''nuôn''. Há há!

                                                                                                                 Via Internet                                                    

20 nhận xét:

  1. Nhìn tấm hình đầy ấn tượng, đọc thêm truyện của bạn mà thương cho anh chàng Thắng đấy nhỉ. Dưng mà anh bạn của Sỏi có nói quá không, thống kê những con số nhìn thấy chóng mặt quá, hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin được xác lập ở chỗ có câu "Nói có sách mách có chứng" Nên mới chịu khó thống kê để làm niềm tin bạn ạ! Hihi!

      Xóa
  2. Hôm nay mạng có vấn đề rồi, bên mình vừa đăng bài mà bên các bạn chỉ thấy tên bài cũ của mình thôi, hic.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc quản lý mạng mẽo làm cho mọi người càng ngày càng mất niềm tin bạn ạ, Rất nhiều điều đáng phàn nàn! Híc hic!

      Xóa
  3. Thằng náo sợ vợ là thằng ấy khôn. Ngày xưa bạn bè đến chơi nhà toàn chê tớ sợ vợ nên mới ngồi gầm bàn. Tớ bảo chúng nó chả hiểu gì cả. Tao ngồi gầm bàn là tao thể hiện quyền làm chủ của mình, nhà tao... tao thích ngồi đâu thì ngồi, chứ tao sợ đếch gì vợ... Vừa nói xong thì vợ đẩy cửa bước vào. Chúng bạn thấy mình qủa là dũng cảm, vẫn ngồi y nguyên lại nhe răng cười nữa chứ. Đến khi vợ đá cho một phát thì mới biết tớ bị đột quỵ á khẩu từ bao giờ. Sau lần cấp cứu ấy thì chúng nó bảo mình sợ vợ đến đột quỵ. Chúng nó lại chẳng hiểu gì nốt. Lần ấy bị đột quỵ á khẩu là tại vợ đẩy cửa đột ngột nên tớ bị trúng gió chứ tớ sợ đếch gì vợ...

    Đàn ông có hai lúc Hạnh phúc nhất đó là lúc "Được vợ lấy" và khi "Được vợ bỏ"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sợ vợ, nhường vợ hay nể vợ đều là những đại trượng phu râu vểnh cả anh ạ, chỉ những người làm chủ được chính mình làm chủ được tình huống mới điều tiết được mối quan hệ quá phức tạp giữa mình với vợ. Những người có đủ trí tuệ và bản lĩnh cũng chính là những người biết kiềm chế và nói chung Sợ vợ đúng như anh nói, họ mới là khôn ngoan.
      Anh đưa ra hai thì hạnh phúc của người đàn ông. Sỏi đồng ý nhưng có lẽ hạnh phúc của thì vợ bỏ, là trọn vẹn hơn cả. Thì hạnh phúc khi lấy vợ, là hạnh phúc trong lo toan và chịu dày vò ... Thì này hạnh phúc kém chất lượng hơn. Hihi!

      Xóa
  4. Sỏi bảo nghe ông bạn hùng biện xong Sỏi ù cả tai
    chị cũng giống Sỏi, đọc những con số của Sỏi xong chị cũng chóng cả mặt.
    Lập luận theo kiểu ông bạn
    chẳng biết đang khen hay chê phụ nữ
    nên không biết vỗ tay cở nào...hihi
    Chị nghĩ, sợ vợ, cần lắm chứ
    thứ nhất: là mình có vợ...để sợ
    có người muốn sợ mà đâu có...hihi
    thứ 2 sợ là hợp lý
    người lo lắng cho mình nhất
    có quyền làm mình sợ
    nhờ đó mà...nên người.
    chị nghe đồn có một làng nọ sợ vợ
    truyền từ đời nầy qua đời khác
    họ hạ quyết tâm phải tìm cách giải trừ bệnh nạn
    họp nhau lại đang hăng say nào là...nào là
    bỗng mấy bà xuất hiện
    họ tháo chạy đến quên cả dép
    khi tạm yên họ trở lại
    vẫn thấy một người ngồi yên tại chỗ
    phục hết cở, họ tôn ông ấy làm trưởng nhóm
    nào ngờ, khi đến gần
    mới biết ông ấy bất động
    ôi, ông sợ đến mức "chết đứng"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      Chị nói"có người muốn sợ mà đâu có..." Câu này là hơi hiểm đấy nha. Chị biết em là thằng thù dai, chị cứ chờ đấy !
      Câu chuyện dân gian mà chị kể tóm tắt cũng phản ánh sự sợ vợ của đàn ông thời phong kiến nhưng dù sao tinh thần của câu chuyện cũng là sợ vợ là đúng em nhất trí hihi!

      Xóa
    2. Hihi...
      Chị làm em bật cười
      mà lại thù chị sao
      bất công thế...
      Em đã vào FB chưa...

      Xóa
    3. chị nói xiên em mà em không trả thù chị à. Phải bất công cho hợp vứi xu thế thời đại chứ ! Hic!

      Xóa
  5. ....................
    Sáng hôm sau, bác Salam vào nghĩa trang thành phố, khi kiểm tra thì thấy cái ngôi mộ đầy đủ kẹo. Lòng bác trào dâng niềm cảm phục, bác tìm tới nhà bác Sành(bác Sành đang nằm trong viện), chỉ có bác Sỏi ra tiếp.
    - Thưa bác, bác hỏi ai ạ?
    - Xin bác cho tôi gặp bác Sành.
    - Thưa bác, anh tôi mệt phải nằm điều trị trong viện, bác có nhắn lại gì không ạ?
    - Sao vậy bác, hôm qua bác ấy còn phong độ lắm kia mà?
    - Vâng, sau khi chia kẹo cho các ngôi mộ, anh tôi đã gặp một người phụ nữ và bị mệt nên phải nằm viện, vì anh tôi rất sợ phụ nữ.
    - Quá đúng bác ạ, phụ nữ rất xứng đáng để chúng ta phải tôn trọng và nể phục về mặt sinh học. Bác Salam tiếp lời bác Sỏi.
    - Bác Sỏi tiếp: Vâng, ngoài ra phụ nữ không những đảm việc nhà còn giỏi cả việc nước, sẵn sàng đứng lên tuyến đầu khi tổ quốc lâm nguy. Xa xưa thì có bà Trưng, bà Triệu. Gần đây thì có chị Út Tịch và phong trào đồng khởi. Từ xa xưa, chúng ta đã có rất nhiều bài thơ, văn ca ngợi người phụ nữ, điển hình là bài THƯƠNG VỢ của cụ Trần Tế Xương rồi phải không bác?
    ………………..
    P/S : Câu chuyện được ghi chép tại nhà bác Sỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoa hư cấu câu chuyện thật tài tình, Bái phục đấy . Cứ theo cụ Tú thì ai không biết sợ vợ thì là một bất hạnh lớn Hihi!
      Sa lam hình như đánh mất thương hiệu rồi sao ấy!

      Xóa
    2. Mất đâu mà mất, bây giờ anh Salam dũng mãnh lắm. Giống như Triệu Tử Long một mình một ngựa, một thương xông pha giữa trận Tương Dương - Trường Bản. Không tin, anh sang FB mà xem.
      Cụ Tú còn sợ, thì hỏi còn có ai không sợ được nữa đây?

      Xóa
    3. Hihi!
      Thấy ''Triệu Tử Long'' lắm bạn quá tội, từ đó đến chỗ nổi tiếng như cồn chả còn mấy bước hihi!

      Xóa
  6. Người ta thường nói ví von
    Sợ vợ mới đúng là người hùng anh
    Vợ mình mình sợ sao đâu
    Chớ nào sợ vợ người ta mà cười....

    Góp chút vui... Chiều chủ nhật an lành nhé bạn Sỏi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ thì là chuyện ví von
      Nhưng sao Sỏi thấy chuyện còn nghiêm trang
      Ngoài đường thì cũng rất ngang
      Về nhà thấy vợ đầu hàng là oai
      Các cụ nói bao giờ sai
      Người biết sợ vợ thiên tài giời cho.

      Xóa
  7. Nữ bạo hành nam có mấy khi?
    Rất tinh vi và rất tế nhị...
    Còn ghê hơn cảnh giới A Tỳ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng nghĩa của nó là vậy!
      Đó là sự bạo hành gia đình mà đàn ông là nạn nhân... Hihi Như thời Nữ Hoàng Võ Tắc Thiên vậy á!

      Xóa
  8. Sợ có nhiều nỗi sợ !
    Làm sai nên sợ !
    Hèn nên sợ !
    Chán ngán nên đâm ra sợ !
    Thương quá cũng đâm ra sợ !( sợ làm họ buồn )
    Thôi thì ước chi đừng ai sợ ai
    Tưong kính như tân là đủ để sống chờ ngày chui vô áo sơ mi gỗ roi ha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang Nguyễn nói đúng rồi. Trong bao nhiêu nỗi sợ đó sợ nhất là sợ vì hèn. Anh nào cũng có ngày đầu yêu nhau nhưng sau do tuổi tác thì nó nhòa nhạt đi chứ duy trì ''Tương kính như tân'' sao được hả em!

      Xóa