Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

19/09/18

MỘT NGÀY CỦA EM

8  *   NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH TÔI

        -  Sỏi à! mọi người sống nhàn hạ thong dong thế, mà sao em nó khổ, quần quật từ sáng đến tối!
        -  Ôi nghe thương quá! Khổ là khổ làm sao thế cô Lan ơi?
        -  Em kể một ngày của đời em, chỉ một ngày thôi và ngày hôm sau cũng y hệt vậy. Một cuộc đời khốn khổ và đổ đốn của một con tiểu thương, thật đáng thương, chẳng thèm cười chỉ thèm chửi.
        Có phải là em bị chứng tự kỷ không  nhỉ ? Tính nết gì cứ như tính khỉ, em cũng chẳng hiểu nổi. Chả hiểu tại sao, cứ ế hàng vắng khách, bán chậm, này, nọ, kia, khác là em điên, máu em sôi lên, em cứ muốn chửi một ai đó, em cần được chửi! Chết mẹ rồi hay em có họ hàng gì với cái nhà anh Chí Phèo bên làng Vũ Đại!
        Mà chửi ai? Ế bỏ mẹ, khách đéo đâu mà chửi như cô hàng bún, mà em cũng đã nổi tiếng đâu mà dám chửi! Cán bộ chẳng phải đảng viên thì không, cmn phải đi tìm ai để mà chửi mấy phát bây giờ. Trong cái nhà này bây giờ chỉ còn mỗi thằng chồng với con nhân viên. Nhân viên thì chửi lắm nó lại đi mẹ mất, thôi đành chửi chồng vậy! Đã thích chửi còn  cân nhắc nữa chứ hi hi, tính em nó vậy.
       Bình minh rạng ngời, em kéo cửa, ánh sáng ùa vào... Ôi giời ! Giật cả mình đã có con chực sẵn ngay ngoài cửa, nó nhe răng cười lấy mạng em:
        -  Em mặc không đẹp như người mẫu có trả lại được không chị?, Ôi! Bảnh mắt, sáng ngày ra, em dịu dàng lật người nó quay đi quay lại hỏi ;
        - Cao nhiêu? nặng nhiêu?
        - Em mét năm mươi, nặng ba chín.
        - Ôi! Tao lạy thánh mớ bái, tao lạy mày hai mớ. Em ơi chị tâm sự này tổ sư, tiên sư, ông cố nội, bà cố ngoại chị sống lại cũng đéo đỡ được em! Thề độc đấy, chị không sợ liên lụy trách nhiệm đâu. Chị đóng góp cho em này, nếu mà có con ý, cố mà cho nó nốc nhiều sữa vào, đéo biết lợi hại gì cứ làm vậy cho chị. Mà em có chồng chưa, chưa hả. Nếu sau lấy chồng mà có thằng bọ ngựa nào đó nó chọn em thì khốn khổ cho nòi giống. Chị cầu giời thương em lấy được thằng mập mạp, kia kìa như cái ông đang ngồi hè nhà bên kìa. Phải thế, họa chăng lớn lên nó vượt được cái đầu 5 cho đỡ nhục.
        Còn nếu lỡ chẳng may lùn do rối loạn hoặc thiếu hóc môn tăng trưởng thì phải đi khám nhé, lùn do thiếu hóc môn là lùn từ trung ương đến địa phương rồi. Trường hợp này thì đừng so với mẫu, làm đéo có đứa người mẫu nào đẹp đến thế mà so!
        Ôi giời lên lớp cho "thượng đế"một thôi một hồi, nhọc vãi cả mọi thứ. Đang nhũn mẹ não để tìm câu trả lời cho lô đối chứng của Hoa hậu, thì chồng em từ trên nhà xà xuống:
        - Em ơi ăn gì anh đi mua, hay bánh mì cho nhanh! 
        - Mì mì cái đéo gì, đang điên mà cho mớ bột nở vào mồm thì thở thế nào được mà mì!  Thằng bé thộn mẹ mặt, lùi lũi đi ăn một mình, chắc điên lắm mà đành cắn răng đéo dám cãi lại, mà thực tế rất hiển nhiên, dù sao nó cũng không thể và không bao giờ chửi lại được với cái mồm em.
        Mới được lúc đã trưa, thời gian trôi nhanh như ăn cướp. Hơn 11 giờ rồi. Mà ai lại gọi bây giờ là trưa, phải gọi là sáng muộn chứ. Tsb con thợ may, mẫu một đằng làm một nẻo, cái váy liền áo, mẫu có 6 khuy nó đơm mẹ 12 cái, thế này thì thảm họa khôn lường, khách đứng cài xong cái nút thôi thì trời chuyển từ nắng gắt đến hoàng hôn. Chưa nói chuyện mà lỡ hẹn giai đi hotel, có khi cởi xong thằng kia phải bổ sung thêm Rocket 1h mới lên được. Thợ với thuyền, con thợ may lằm may lốn. Đấy! Nói vẫn cãi, bảo em đếm rõ nhiều lần 12 cái rõ ràng, sao giờ chị nói lại có 6 cái!
        Đang cãi nhau say máu, chồng yêu hú từ tầng hai xuống
        -  Lên ăn cơm em ơi!
        -  Ôi, em chết mẹ nó đây, ăn đéo gì giờ này? Mới nuốt mỗi cốc sữa tô phở quả chuối lúc 10giờ, bây giờ 11giờ bảo ăn cơm, cơm chứ yến sào hay bào ngư cũng chả nuốt được.
        Lại chửi nhau, lão bảo thôi kệ mẹ, từ giờ đéo quan tâm nữa, đói chết mẹ đi cũng kệ! 10 phút sau lại thấy ôm vợ cái ầm sau lưng, như thằng dở hơi ý!
        Tối, chồng nói đi ăn ngoài cho nó nguội lại không khí, cái không khí của cuộc sống ban ngày là ngột ngạt lắm, cứ thế mà sống thì không được. Tối đến thì đêm về, mà vợ chồng về đêm thì còn này nọ kia khác. Ừ hết ngày là em lại hiền như đất, ngoan như cún con vậy. Hai vợ chồng ăn nhõn con gà nướng với mấy lon bia, cũng cần có tí tinh bột, thêm mỗi thằng tô bún, đang vui thì đứt chun quần. Bữa tối ăn cái vèo , đứng dậy phủi đít quần, trả tiền. 
        Thế đéo nào lão nay cứ nằng nặc đòi đi xe máy cho thoải con gà mái, trên đường đang hớn hở thì rầm...nhảy mẹ xuống ổ gà! Ruột gan phèo phổi, cả nửa con gà với mấy lon bia nó trộn với nhau cục tác trong bụng em. Chưa kịp chửi thì lại nghe rầm, đằng sau vợ chồng em cũng có một đôi, cũng phi vào chỗ đấy. Ôi thôi, vỡ mồm con chó xồm, em đéo cần chửi nữa, con bé sau xe thằng kia chửi hộ cả hai thằng luôn rồi. Đấy, nghề  em nó vậy. Một ngày của em cũng sóng gió bão bùng đấy chứ.

32 nhận xét:

  1. .Một ngày như mọi ngày thôi
    Cuộc sống chồng vợ vẫn đời lên hương
    . Trách người yêu nhớ vẫn vương
    Trời kia không trách mộng thường anh ơi
    .
    Chúc anh ngày mới vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống mưu sinh giữa đô thị chật chội và bon chen. thực ra là rất bế tắc. Con người chẳng biết sống vì sao và vì cái gì... thật là khốn khổ và thảm hại!
      Cảm ơn bạn thật nhiều!

      Xóa
  2. "Có phải ngày nào cũng khổ như ngày nào đâu,
    nên dù gắng nhịn nhưng ngày nào em cũng cứ phải chửi,
    có khốn khổ cái thân em không chứ!"
    ---
    "Văn hóa chửi"?
    Hay là "Chửi văn hóa"?
    Nhũn mẹ nó cả não...
    Hì hi hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há!
      Một chia sẻ não nề !
      "Văn hóa chửi"?
      Hay là "Chửi văn hóa"?
      Thật ra là chửi văn hóa, Sỏi sắp xong một entry về chửi, nhẹ thôi nhưng mục đích giải tỏa chút cho đỡ chứng tự kỷ "nhũn mẹ nó cả não"...!
      Há há!
      Cảm ơn bạn thật nhiều!

      Xóa
  3. Thì...Em cứ ăn bánh mì, rồi em rủ đứa bạn thân ra quán cafe nghe nhạc Trịnh...nếu ế hàng vắng khách...
    Thì...em chịu khó giữ eo, chỉ cần 1 cái đùi gà và 1/4 lon bia, dẫu cho cái ổ voi hay ổ trâu thì ruột gan phèo phổi em nó cũng ngon lành 😏😏😏

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đi cafe được phải lao động (bán hàng) chứ. Ế không có tiền đi không nổi, mà bán hàng thì đầy bức xúc. Khộ thế chứ ! trăm mối quan hệ, trăm sự tơ vò...Hihi!
      Cảm ơn Tâm thật nhiều!

      Xóa
  4. Muốn chửi ư?
    Hãy học anh Chí Phèo, anh ấy chửi cả cái làng Vũ Đại nhưng không ai dám chửi lại.
    Thế mới tài!
    Hi.........hi.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy! vậy mới nghĩ là em có họ với nhà anh Chí bên làng Vũ đại!
      thế mới toi chứ!
      Há há!

      Xóa
    2. Ơ......em có làm như vậy bao giờ đâu!
      Sao anh lại bảo em là hậu duệ của anh Chí phèo.

      Xóa
    3. À..À! Em ở đây là em gái(tên Lan), nhân vật chính của chuyện... Há há!
      Em Lan đã thốt lên: " Chết mẹ rồi hay em có họ hàng gì với cái nhà anh Chí Phèo bên làng Vũ Đại!"
      Há há ! anh viết vậy làm em Khoa hiểu lầm!
      Sorry! sorry nha !

      Xóa
    4. Em Lan còn lâu mới được trở thành hậu duệ của anh Chí Phèo.
      Hi......hi.......
      Chửi cả làng, cả tổng cơ. Đây em Lan chẳng dám chửi ai(kể từ con bé giúp việc cũng không dám).Chỉ giỏi bắt nạt chồng thôi!

      Xóa
    5. Em táo tợn chửi cả khách hàng đó thôi, còn sau khi chọn thì phang chồng dễ dàng hơn. Cơ mà cơ bản em dám chửi và có nhu cầu chửi... Há há!

      Xóa
  5. Hihi...
    Chuyện cô em ấy thật hay
    Hơi dài nên chửi cả ngày không sao
    Xực luôn chồng mới tay cao
    Mỏ dài cả thước xôn xao thật tài
    Thế gian này được mấy ai
    Chanh chua mồm mép nói dai quá chừng
    Thế rồi ăn uống thẳng thừng
    Bia lon lảo đảo rơi từng hố sâu
    Mỏ nhọn giờ lại thêm đau
    Sưng to cho hết chửi nhau mút mùa ... Hihi...

    HN sang thăm chia sẻ với anh.
    Chúc anh buổi tối ấm áp vui khỏe nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em với vần thơ
      Ủng hộ cô gái bơ lơ chửi càn
      Ừ! nhưng để ý xem nào
      Cô ái ý chửi chẳng tào phào đâu
      Những gì ngứa mắt đâu đâu
      Thì xiên xéo chút cho ngầu thế thôi
      Đêm buông thì hết chuyện rồi
      Lại lành như đất em ngồi cười duyên
      Giống bao cô gái ngoan hiền .

      Anh cảm ơn em đã ghé chơi nhà và chia sẻ!

      Xóa
  6. Mỗi người có một cái khổ riêng, người rảnh rỗi nhàn hạ cũng có cái giá của người nhàn hạ.
    Con người vẫn hay than khổ nhưng bảo buông thì không buông được.
    Thân không buông được là lẽ dĩ nhiên nhưng tinh thần mà không buông được thì cũng là do sự cố chấp lựa chọn của mỗi người.
    Vì muốn nhiều
    Vì cầu nhiều
    Vì để thỏa mãn bản thân , cuộc sống nên lúc nào cũng phải co giò lên chạy, lúc nào cũng đau đầu vì suy nghĩ ,tính toán
    Xã hội như vậy mà quay cuồng, con người như vậy mà tìm mọi cách để hoà nhập tồn tại, rất nhiều người vẫn tự hỏi mình sinh ra để làm gì, sống cho ai, tại sao phải khổ thế . ..
    Có rất nhiều người không còn biết cuộc sống là gì nữa nên cứ vậy mà sống qua ngày .
    Quên mất phải chăm sóc bản thân và làm đẹp cho thần trí mình.
    Tính ra thì vô lo vô âu cũng là một loại sung sướng. Phải hông anh? Hihi
    Không yêu ai cũng thấy cô đơn mà yêu ai rồi lại cảm giác mệt mỏi ...
    Làm sao để tìm thấy một người chỉ cần nghĩ đến là thấy yên bình đây anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một nguyên tắc là: Để nuôi dưỡng tình yêu thì đừng trói buộc nó. Hay nói cách khác cư xử tôn trọng người bạn đời của mình là cách nuôi dưỡng tình yêu.
      Em có câu nói hay quá "Không yêu ai cũng thấy cô đơn mà yêu ai rồi lại cảm giác mệt mỏi ..." Trong khi ngày càng có nhiều người sống và y như vậy. Nếu không có khoảng cách sẽ mất đi sự tôn trọng. Các cụ nói vợ chồng đối đãi nhau như khách là thế đấy.
      Anh không phải loại người hiện đại, nhưng anh chưa bao giờ đặt ra hình mẫu về một người con gái lý tưởng vì hình mẫu chỉ có trong mơ, không có thật ngoài đời. Bởi thế, ta nên sống thật, cứ gặp, trúng tiếng sét, rung động là yêu không suy nghĩ. Yêu nhiều nhưng cũng rất tôn trọng người mình yêu.
      ''Làm sao để tìm thấy một người chỉ cần nghĩ đến là thấy yên bình ?'' Ôi anh nợ em câu hỏi này vì anh tắc tị không biết phải trả lời em như thế nào! Thôi cho anh nợ nhé! Hihi!

      Xóa
    2. Anh còn nợ em...
      Công viên ghế đá
      Và còn nợ em
      Dòng xưa bến cũ
      Con sông êm đềm...
      Mỗi lần nghe bài này thấy êm đềm quá, nao lòng quá, và thèm khóc quá! Hihi

      Xóa
    3. Những ca từ nao lòng quá!
      Hãy khoan đã, hoãn khóc lại.
      Để anh tìm được chốn yên bình cho em, khi ấy em tha hồ mà khóc, khóc cho đã cho no nê mà không phải thèm khóc nữa.

      Xóa
  7. Bởi vì em là "tiểu" thương
    Nên em vất vả lẽ thường đó thôi
    Nếu là "đại" thương tuyệt vời
    Ăn trên ngồi trốc mọi người lạy em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại gia cũng thế anh ơi
      Ăn trên ngồi trước để rồi rầy la
      Bởi em bản tính đàn bà
      Dẫu sâu sắc mấy vẫn là cái cơi ...

      Cảm ơn Bạn thật nhiều nha, Bạn viết kiểu gì cũng thành thơ được há há!

      Xóa
  8. .Lại một ngày nữa trôi rồi
    Cuộc đời vẫn bước qua rồi hôm nay
    . Ngày mai ừ thì mới hay
    Có khác hôm trước đời này sênh sang
    . Thu vẫn rơi rụng lá vàng
    Vài ba hôm nữ đông sang lạng lùng
    . Đêm về co quắp chăn chung
    Thấy đời thật đẹp cội tùng với lan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vách đời cao quá mộng trời xa
      Bước chân đi ngơ ngác chiều tà
      Bỏ mặc trăng nhớ quên tiềm thức
      Lời gió chiêu hồn khóc duyên ma

      Cảm ơn bạn hiền thật nhiều!

      Xóa
  9. Hôm nay là trung thu rồi
    Anh vui vẻ uống trà ngồi thưởng trăng
    Ăn bánh và tới cung Hằng
    Xem tiên nữ múa đêm rằm thật vui
    Quên đi nàng ấy lắm lời
    Tâm hồn bay bổng vui cười ca vang ...Hihi...

    HN sang thăm chúc anh mùa trung thu thật vui bên gđ nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời còn nợ anh những khát khao
      Đang đêm thấy dạ những cồn cào
      Trăng nhớ gì anh mà sáng thế
      Hay là trong dạ cũng nôn nao
      Ngày tháng đã gìa người vẫn trẻ
      Vẫn đếm sao rơi ước bao điều
      Trăng em có thấy hồn rung động
      Tình thu đã muộn nhớ nhau không?

      Xóa
  10. Thu vàng gần hết sắp sang đông
    Gió lạnh bâng khuâng phớt má hồng
    Vờn bên song cửa ru tình nhớ
    Một bóng chim trời lướt thinh không

    Trăng sáng đêm thu lộng đất trời
    Trải xuống ánh vàng khắp muôn nơi
    Tình thu man mác ru tình mộng
    Vẫn mãi gieo đời hạt thu rơi...

    Chúc anh hậu trung thu vẫn vui nhé anh...Hihi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết rằng trời đất sắp sang đông
      Nắng vẫn chang chang cháy má hồng
      Chạy ngược chạỵ xuôi mà vẫn ế
      Đời này có ai hiểu anh không ?

      Xóa
  11. Đây kể người nghe câu chuyện tình
    Tuy rất rạc rài vẫn đinh ninh
    Thiếp chàng gắn bó sâu một thủa
    Rồi cũng rạng danh với bóng hình ....
    ....
    Ngày mới chúc huynh vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muôn thuở xưa nay cái sự tình
      Đã lôi thôi dữ lại linh tinh
      Nhưng đã tin nhau và gắn bó
      Khăng khít cũng như bóng với hình.

      Cảm ơn Bạn hiền!

      Xóa
  12. Hihi...
    Thương quá anh tôi chạy ngược xuôi
    Mà vẫn ế hoài vậy anh ơi
    Tại anh nói nhiều nên nàng sợ
    Ván đóng thuyền rồi khổ chết thôi...

    Ngày mới tốt lành thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ván đã đóng thuyền lại gỡ ra
      Đóng lại thuyền khác cũng được mà
      Thuyền tình kén chi đâu ván cũ
      Hạ thủy thuyền di vút khơi xa.

      Cảm ơn em nhều , vui vẻ cuối tuần em nhé!

      Xóa
  13. Đến là ngoa ngoắt! Nhưng mà đọc bài của anh, cười muốn vỡ bụng lun..Hì hì.
    Luôn khỏe, và chửi thật ngoa thật nhìu thật vui nhé anh Sỏi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi giời !
      Hình như ''Rồng đến nhà Tôm'' sao ý! Hihi!
      Anh cảm ơn em thật nhiều nha. Cuối tuần nhiều niềm vui em nhé!

      Xóa