Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

05/10/18

TƯỞNG VẬY mà KHÔNG PHẢI VẬY

9 *   NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH TÔI

        - Anh đọc báo thấy có chuyện nó như một công thức ấy, lại là chuyện ngôn tình. Lẽ ra anh không nói kệ mẹ các em, để trải nghiệm và tự khôn. Ngay vừa đây xong một chim non mới cưới vợ vài tháng phán xanh rờn rằng thì là "Đã là vợ chồng thì phải chia sẻ với nhau mọi chuyện" Nhưng nếu anh im lặng thì phũ quá. Lăn tăn mãi nếu anh câm mồm thì anh phí công là kẻ đi trước. Thế nên anh cầm lòng không đặng. Mà các cụ non xưa cũng nói"Vợ chồng đồng tịch đồng sàng, đồng sinh đồng xảy cưu mang đồng lần" Nói thế thì còn gì để cãi. Nhưng nói thật các cụ nói mà đéo nghĩ, thực tế nó khác cơ, chẳng giống vậy đâu.
       - Anh kể cho các em nghe hồi mới cưới, ngày ấy chưa có mạng mẽo gì dâu. Anh cũng có đọc được trong sách câu danh ngôn của cái thằng nào đó nó viết: “Vợ chồng hạnh phúc là khi họ có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện như hai người bạn thân”. Ồ nó nói hay quá, thế là anh làm theo, có chuyện quái gì anh cũng kể với vợ: nào là chuyện thằng Trọng có con riêng; cả chuyện thằng Điệp đi đá phò bị lậu lây cả sang vợ nó, rồi sau đó nó cãi trắng, xong còn đổ là tại vợ nó lăng nhăng bên ngoài lây sang cho nó... Cả chuyện thằng Hoài có quỹ đen để bao gái... Vợ anh nghe mấy chuyện đó rất chăm chú, thi thoảng lại tròn mắt đế cho câu “thế à” ra chiều rất thích thú.
        Nhưng khi anh vừa kể xong thì thấy mặt vợ sầm lại, mắt đỏ ngầu, nói gió rít qua kẽ răng:
        - Thế còn anh ... Anh thì sao? Kể tôi nghe luôn đi! Anh sững người:
        - Anh có gì đâu mà kể?. Vợ quắc mắt:
        - Không có gì á? Mấy đứa bạn thân của anh như thế mà anh bảo anh không có gì? Xưa nay thường nói “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, anh tưởng tôi ngu lắm à?”, vậy là cứ thế vợ anh nó cho anh ăn đủ cao lương mỹ vị, đâu như có cả thực phẩm tươi sống...
        Lại một lần khác, gần đây thôi, anh quên mẹ mất, dại dột vui mồm nên kể cho vợ nghe về mấy con bé ở cơ quan; Nào là con Lệ chồng bị yếu sinh lý nên đến cơ quan hay cáu gắt. Nào là cái Hạ rõ xinh xắn mà lại quyết định không lấy chồng, đang có ý định làm mẹ đơn thân. Còn con bé Vân mới chuyển đến, đang thử việc ăn mặc rất khiêu khích. Ngực thì to, áo thì mỏng mà lại cứ hay thả rông, tính tình lại dễ dãi, anh nào rủ đi chơi cũng OK... Đấy! Kể chuyện theo cách vô tư vậy thôi mà vợ anh lại lôi ra cái mặt hằm hằm, rồi bảo anh là sao không giúp cái Lệ cho nó bớt cáu gắt, giúp cái Hạ được thỏa mãn ước nguyện làm bà mẹ đơn thân, sao không đưa cái Vân đi biển mà tắm mát, nó thả rông vậy chắc là nó đang nóng trong người... Và thế là mấy ngày trời vợ anh đeo cái mặt sưng vác lên đầy bực bội...
        - Anh cũng rút kinh nghiệm ít chia sẻ ngu với vợ. Nhưng anh có tính thật thà vẫn khiến anh tai nạn ''ếch chết tại miệng''. Một đêm anh ngủ mơ rên rỉ cứ há mồm rồi phì phì như kiểu đang tập tạ, vợ đập đập gọi dậy hỏi:
        - Anh mơ cái gì vậy?
        Anh còn đang ngái ngủ, chả kịp nghĩ gì nên cứ có sao thì nói vậy:
        - Chả hiểu sao anh lại mơ anh được đi du lịch cùng với con Giang hàng xóm nhà mình. Vậy là vợ chẳng nể nang gì hết nửa đêm tru tréo gào ầm lên.
        - Mơ cái gì với nó mà cứ há mồm rên rỉ như thế?
        - Mơ gì đâu, thì đi Tràng An leo núi thôi, núi cao, leo mất sức, chuẩn bị lên đỉnh thì em đập gọi dậy...
         Sự thật anh mơ chỉ có vậy nhưng vợ không tin.
        - Tôi nhìn thấy cái mặt của anh mãn nguyện lắm, cứ thở pho pho ra,  chuyện  với nhau như vậy mà không làm gì, rằng ngay cả trong mơ anh còn nói dối được, thì không biết ngoài đời thật anh còn che giấu những điều kinh khủng thế nào(?)
        Anh không biết cái thằng viết ra cái câu ''Vợ chồng hạnh phúc là khi họ có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện như hai người bạn thân''. Nó là thằng nào, nhưng anh chắc chắn thằng đó nhiều khả năng đã bị vợ bỏ, hoặc không thì cũng suốt ngày căng thẳng, cãi cọ... Thế nên các em đừng "đã dốt còn tỏ ra nguy hiểm" hãy nhớ không phải chuyện gì cũng mang ra chia sẻ với vợ!

20 nhận xét:

  1. -
    Yêu nhau thế đấy thề hứa tình
    nhưng em đã quên chuyện đôi mình
    Cuộc đời rối tóc thêm lắm chuyện
    Tâm tính đổi thay còn bóng hình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ðời đẹp quá nên tôi không buồn kịp
      Mỗi mẩu tình tôi chép kiểu ngây thơ
      Đặt mình ngủ trên những giấc mơ
      Tôi nguyền ngồi rỗi làm thơ cả đời.

      Xóa
    2. Cuộc đời này trăm sự vẫn sảy ra
      Mà tâm ta sao đỡ hết anh ơi
      Lúc bất ngờ sảy đến thì hỡi ôi
      Ta đâu phải con rô bốt mà chống đỡ
      -
      Đầu tuần an lành công việc trôi chảy anh nhé

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn ghé chơi nhà
      Tham gia bình luận làm quà tặng nhau
      Sỏi có công việc gì đâu
      Ăn rồi chờ đến kiếp sau thôi mà.

      Cảm ơn bạn nhiều !

      Xóa
  2. Chỉ một trong hai người chia sẻ thì rõ là dại, cụ thể ở đây là anh chồng dại quá! Cả hai cùng phải thành thành thật thật mà chia sẻ với nhau chứ lị!
    Vợ chồng hạnh phúc không hẳn chỉ là khi họ có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện như hai người bạn thân, mà còn do nhiều yếu tố khác nữa, có khi còn trái ngược lại!
    Ví dụ như vợ chồng cứ lơ nhau đi một thời gian như người cùng ở trọ, không lạ mà không quen, không quen mà không lạ, thì cũng thấy hạnh phúc lắm lắm!
    Thế đấy!
    Anh Sỏi chỉ viết chuyện hài thôi mà!
    Hì hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi ! Giá như hai người cùng chia sẻ chắc ngày nào cũng phang nhau. May mà một người cứ vô tình xơi xơi nói ra mới thành chuyện như thế. Cũng có rút kinh nghiệm "ít chia sẻ những chuyện ngu với vợ" Nhưng nó cứ quên rồi lại lỡ mà chia sẻ.
      Ý của ĐVĐ về một VD: "Ví dụ như vợ chồng cứ lơ nhau đi một thời gian như người cùng ở trọ, không lạ mà không quen, không quen mà không lạ, thì cũng thấy hạnh phúc lắm lắm!" Đây là VD hay, nên áp dụng. nhưng nếu áp dụng thì cẩn thận đề phòng khủng bố, bạo hành từ vợ nha!
      Há há!

      Xóa
  3. Theo em thì như thế này: Phải nói thật những việc(chuyện) xảy ra xung quanh mình với vợ, không nên nói dối vì rất dễ bị phát hiện. Khi mà vợ có hỏi quan điểm của mình về những việc(chuyện) đó thì nên nói ngược lại với quan điểm mà mình suy nghĩ trong đầu của mình về những chuyện đó là hạnh phúc được vẹn toàn ngay.
    Hi......hi.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc comment của Khoa vuminh anh cứ nghĩ đến một câu nói Nổi tiếng của Tào Tháo trong Tam Quốc diễn nghĩa : "Phàm những chuyện đại sự trong thiên hạ nên về nhà hỏi vợ, vợ bảo sao cứ làm ngược lại. Ắt sẽ thành công"
      Tào tháo cũng là nhân vật mà Sỏi thích nhất trong Tam Quốc.
      Câu Tào Tháo nói là "Chuyện đại sự trong thiên hạ" Còn Khoa nói "chuyện lớn trong gia đình" Thì ...
      OK ! Tâm phục khẩu phục rồi ...Há há!

      Xóa
  4. Hihi...
    Phàm ở trên đời "Biết địch biết ta là trăm trận trăm thắng "đấy anh ạ.Muốn nói cho ai biết chuyện gì thì trước khi nói cũng phải uốn cong ba tấc lưỡi cả chục lần bất kể đối phương mình là ai cũng vậy ko nên " moi hết tim gan phèo phổi" ra cho người ta thấy,phải giữ lại những điều bí mật cho riêng mình thế "mới là phải phải"...Hihi...
    HN sang thăm chia sẻ với anh.
    Chúc anh buổi chiều an lành thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em!
      Anh viết TRUYỆN đấy chứ, viết Truyện thì uốn 10 tấc lưỡi, chứ ba tấc e chưa đủ Hihi! Viết Truyện và kể chuyện là hoàn toàn khác nhau chứ em!

      Xóa
  5. Hình như ngôn tình chỉ trong trang viết...Một người đàn bà như mình, đi qua những tháng năm, chợt nhận ra rằng, có những điều sẻ chia với chồng, những lúc kể với đứa bạn thân, những lần thủ thỉ với con, đôi khi gõ gõ cho người bạn rất xa...và có những thứ chỉ để cho riêng cho bản thân. Với mình, đó là cách để bình yên bước qua cuộc sống...(dẫu cho có những lúc chênh chao đến lạ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự chia sẻ luôn luôn là cần thiết, nó còn là nhu cầu ấy chứ. Việc viết ra như thế cho nó có chút thiên hướng, để rồi mỗi giờ mỗi phút mình tự định lượng việc nói những gì, cách chia sẻ thế nào đó để như chia sẻ một niềm vui. Nhiều có rất nhiều thứ cũng nên để lại trong lòng cho riêng mình. không phải điều gì cũng chia sẻ!

      Cảm ơn Tâm!

      Xóa
  6. Hi hi..chuyện nhỏ mà sao bức xúc nhiều vậy anh! Chia sẻ được chừng nào hay chừng đó, ai cũng hiểu có những điều không thể chia sẻ với bất kì ai mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là anh cứ thích bức xúc vậy, cái gì cũng phải cho ra nhẽ. Hihi!
      Em nói rất chuẩn, "Chia sẻ được chừng nào hay chừng đó, ai cũng hiểu có những điều không thể chia sẻ với bất kì ai mà!".
      Cảm ơn em!

      Xóa
  7. Hihi...viết truyện hay kể chuyện thì cũng là việc trải lòng cho mọi người xem thôi anh ạ.Mình phải luôn có một góc khuất riêng trong lòng mà ko bao giờ bật mí cùng ai dù cho là người thân thương với mình nhất chứ cứ như anh là bó tay luôn...Như anh là THẲNG RUỘT NGỰA rồi còn gì khổ thật...Hic...hic...
    Buổi trưa an lành thật vui nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừ! em nói đúng rồi, hãy dọn và để cho mình một góc khuất. Nơi ấy cất dấu mọi bí mật em nhỉ. Anh sẽ kín đáo hơn... Hihi! Cảm ơn em nhiều . Cuối tuần vui em nhé!

      Xóa
  8. Sang thăm anh chúc anh bình an vui khỏe tươi trẻ viết bài đều đặn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em, nhớ em nhiều lắm !
      Mong em luôn thành công trong mọi lĩnh vực!

      Xóa
  9. Hihi
    Đúng là sai thật rồi anh ạ.
    Đi làm về mệt mà người ở cùng cứ kể mãi những chuyện đâu đâu, buồn ngủ muốn chết luôn mà người nằm cạnh cứ rỉ rỉ rả rả đủ thứ chuyện trên trời .
    Em thấy phiền lắm luôn anh ạ.
    Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há!
      Em luôn có cách nghĩ khác lối mòn, hay lắm, hay lắm , anh cảm ơn em nhiều.
      Đúng là sai thật, anh đã rút sợi dây kinh nghiệm rồi. không bao giờ kể chuyện ngu nữa ...Há há!

      Xóa