Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

31/08/12

MÙA THU


           Mùa thu đây rồi. Cầm quyển lịch, coi như đang sờ nắn mùa thu. Vậy là mùa thu đã về. Anh đi lang thang. Nắng le lói yếu đuối và nhạt thếch. Lá vàng đang rơi, tóc trên đầu đang bạc. Tự dưng nghĩ về em. Buồn tình vì cách trở ngàn trùng. Buồn luôn cho cái cuộc đời mình, đen như chó mực.
           Đấy!  Nói đến chó. Bạn thân nhất của anh đấy! Ban nãy bạn nằm ngang cửa, anh bước qua tiện chân đá đểu cho phát. Nó cũng chẳng bảo sao, cứ mải mê nghịch quả tenniss . Có phải cái xương đâu mà tự kỉ ám thị. Sao nay anh buồn thế nhỉ, kiểu buồn này đồ rằng; anh có hồn mà không có xác.
          Trời bắt đầu lạnh. Nắng cũng thấy se se. Chẳng lẽ mình không còn trẻ nữa sao? Mấy năm lại đây nghe trong người khác xưa nhiều. Các khớp, nhất là khớp gối, lạo xạo, đau nhức. Chẳng lẽ chân mình (đầu gối) cũng là hàng Tàu đểu giả sao.
         Ông hàng xóm cũng bệnh thế này. Hôm trước thấy bố ta bò mới chết chứ!
         Mình mà cũng bò thì gay go quá. Bạn chó thấy mình bò là bạn mừng phải biết. Còn lâu anh mới bò, anh còn cái chân nữa! Cùng lắm anh sẽ đứng thẳng bằng cái chân … giữa (là chống thêm cái gậy) đừng có hiểu nhầm ý anh.
        Đấy ! cứ nói đến đâu lại nhớ đến đó, hâm quá rồi! Hôm 2/9 Thằng bạn dở người gọi điện hỏi thăm, thằng này tuổi đầy rồi vẫn đơn thân, nó khoe như mếu ; Cái chân “Đậu phụ” của tớ mới chớm thu mà đã bắt đầu co, cơ chừng chỉ còn 49% thôi, Năm ngoái còn được 51%. Cứ đà suy thoái thế này chả mấy mà về MO.    
          Toàn là chuyện thiệt hơn buồn kinh người. Thê thảm với cái mùa liệt ... dương này. Chán!
          Đang chán không muốn thở,  không biết mình còn hay đã chết tám đời rồi.
        Cởi cúc áo. nhìn xuống ngực, chẳng nhìn thấy gì. tim còn đập? thôi chết, sờ tay vào ngực. Còn đập. Tim còn đập, hút chết. Dĩ nhiên máu còn chảy. Tại biết là máu còn chảy nên lại nghĩ về em, “Còn nước còn tát” em nhể!
         Già là già thế nào.  Gặp nhau chỉ cần bớt ho đi một chút là trẻ ngay. Chân cẳng đau thì đi lại từ tốn. Cứ đứng thẳng, xưa nay không đứa nào cười người đứng thẳng bao giờ. Anh vẫn thấy là mình không đến nỗi nào. Thằng chó nào tham sống sợ chết mà chẳng giống mình. Hâm một chút, Chỉ thích PHƯỢT, thích ngao du.   
            Mùa thu cái anh không thích là buồn. Cái này dân số toàn cầu ai chẳng giống anh!

4 nhận xét:

  1. "Thằng chó nào chẳng giống mình. Hâm mot chút, chỉ thích phượt, thích ngao du".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh28/3/13

      Ong cũng vậy à! anh nói thật khoản phượt anh còn thua em xa, thật đấy!

      Xóa
  2. Mùa thu đây rồi. Cầm quyển lịch, coi như đang sờ nắn mùa thu. Vậy là mùa thu đã về. Anh đi lang thang. Nắng le lói yếu đuối và nhạt thếch. Lá vàng đang rơi, tóc trên đầu đang bạc.
    .
    Văn đẹp vậy, đừng buồn.
    Thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh không biết anh comment để reply ! thất lễ quá!

      Xóa