Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

07/12/12

BỰC MÌNH ĐÂU ĐÂU !



         
            Tự dưng vào trang ĐẤT VIỆT đọc hết nửa buổi sáng. Đọc cắm cúi, say mê . Ngẩng lên tắt máy. Chẳng hiểu mình vừa đọc cái gì. Rửa mặt ra nhớ được mỗi cái tít có tựa đề “PHỤ NỮ NẰM NGỬA CÓ NGUY CƠ VÔ SINH”   Mẹ kiếp! Phải nằm làm sao bây giờ. Ngàn đời , tỷ đời nay phụ nữ vẫn nằm thế chắc vô sinh. Khoa học cái cục cứt! 
            Mấy nay bức xúc, loạn sừ nó thần kinh. Đang yên đang lành Bà Kễnh(Bàvợ) đưa về con ngợm, bảo là cháu ra trọ ôn thi. Đảo lộn tất cả, dậy sớm ngủ muộn làm gương cho cháu nó học tập. Đại- Trung- Tiểu tiện cũng phải nghĩ chán ra, sao cho gọn gàng. Ngày xưa đi bộ đội hòng giữ cho được tự do độc lập, giờ về hưu non (ý nói là còn trẻ)nguy cơ mất trắng. Tính thuê nhà cho nó ở, chứ thế này khổ nó, khổ mình. Nghĩ đến cháu đằng vợ phải giữ sỹ diện nên thôi.
            Quê vợ tộc có tí thiểu số(Mường). Không ở trên núi cao, mà ngay chỗ núi thấp. Con bé nhanh nhảu hay việc, có điều nhà chật. Ruộng vườn gì , mấy chục mét nhà ở. Việc thì chẳng có, suốt ngày nó chăm chú thổi cơm. Bà Kễnh chợ về mua đủ thứ, để cả trên bàn bếp, đi ra đường  gọi điện thoại. Có mà nấu cháo hay hầm chứ gọi gì. Dặn cháu nhặt rau, rửa thịt.
            Gọi xong quay về, thấy cháu mặt tái mét, run nhưa gặp ma. Hỏi sao? Nó bảo; Cái chậu, thịt chui vào cái chậu, cháu đuổi theo chộp mà không kịp. Chậu nào? Nó chỉ vào bồn cầu. Nhà mới sửa, cái bệ xổm cũ để sơ cua. Phòng khi bất trắc, không muốn phá đi. Nó bỏ miếng thịt đã cắt đôi vào đấy rồi giật nước. Bố khỉ thế là đi tong gần cân thịt. Thấy nó đến mình đánh rửa thật sạch sẽ chứ. Sao lại không dặn nó nhể? Sao nó trẻ  mà ngu thế không biết. Ngữ này thi vào trung tâm giáo dưỡng.
            Chiều nay nó đi học buổi đầu tiên. Lúc về nó lại dẫn thêm hai đứa nữa, bảo người cùng làng. Ừ thì thôi cứ rủ thêm đi, chết thì chết cả. Chả hiểu sao Bà Kễnh cứ vui lạ, lại còn hát nữa. Thế thì mình cũng vui , đàn ông ai lại để ý vớ vẩn, bẩn anh ra.
             Nhà chỉ có hai phòng thôi làm thế nào. Vậy là ba cô cháu ngồn ngộn ngủ phòng khách. Máy lạnh bật suốt đêm, các con giời không quen viêm họng. Thằng bố chúng mày, cho chết! Sáng ngày ra ba con ngồi bó củi, vừa ho vừa ngáp, thối um cả phòng. Kệ mẹ chúng mày hồi này bác còn bận nghĩ, so sánh tương quan lực lượng giữa ta và thằng tầu. Đánh nhau ai thắng ai thua…
              Một lúc thì mình chẳng còn nhớ gì,  ngồi hỏi chuyện mấy con ngố. Này ba đứa chúng mày bây giờ mơ ước gì nhất?
             - Ôi Bác cháu chỉ có ước thôi, nhà quê chúng cháu không có thì giờ mà mơ , cứ ước cái đã còn mơ để sau. Mơ thì hão huyền, chỉ người thành phố mới mộng mơ. Bây giờ phải ăn sáng đã bác ạ, phải có tiền mà đi thi, phải đỗ vào đại học đã. Chúng cháu ước được vậy đã, sau đó tha hồ mà mơ.
            Ơ! Mấy con ranh nói như mấy bà cụ, rõ già. Thì ra con người ta phải có tiền bỏ túi, rồi ước và sau đó là mơ. Chúng nó lại hiểu câu thơ “Giấc mơ con đè nát cuộc đời con” của  ông Chế Lan Viên hơn là mình. Ước mơ , ai cũng nói câu này. Một đời người có khi nói đến ngàn lần, thế mà không hiểu được ra hồn.
             Mình đồ rằng Ước mơ là cái không gây nghiện. Cũng đừng hiểu nó theo chiều hướng phức tạp. Coi ước mơ của mình cũng giống như mình tự đái vào chân mình vậy, người cho đó là ghê tởm, có người bảo mình điên, nhưng chỉ có chính mình mới cảm thấy ấm. 

31 nhận xét:

  1. Thế giờ đã nghĩ ra ai thắng ai thua chưa Bác ơi... Hay là chân vẫn còn ấm ('.')

    Trả lờiXóa
  2. Bạn đã kịp xây nhà mới hoành tráng thế này rồi, mang cả chú chó qua giữ nhà nữa ..
    Xin chúc mừng :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. K ơi, đúng ý TN nhé, chó, cây xanh, cá cảnh (cái này TN chả thích lắm, vì không ăn được), thơ, nhạc, và tri kỷ!

      Xóa
    2. Nặc danh8/12/12

      Hi Hi Chào anh Khung và Thymianka!
      Chuển nhà nhanh đê! còn chơi chứ . Gửi đến hai người bạn yêu quý lời thăm và chúc sức khỏe !

      Xóa
  3. hi hi chào anh sỏi

    Trả lờiXóa
  4. Anh ơi, đẹp quá!
    Hôm nọ xí hổ quá, em sang nhà anh mà chả bít còm chỗ mô tê nào, em ngậm ngùi...ra về!

    Anh chỉ em làm sao để ngắt các bài viết ra từng khác nhau này với. Của nhà em nó dính vào nhau lằng nhằng quá, dài muôn thiên lun í anh à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh8/12/12

      trước hết là các bài đăng phải khác ngày đăng(Một ngày chỉ đăng 1 (Một) bài trên trang chủ)
      Tùy có loại theme mẫu bài nó cứ nối nhau liền mạch như vậy, còn hầu như là tách từng bài một.
      Chú ý: "nhất là đăng nhiều bài trong cùng ngày là dính"

      Xóa
    2. Anh Sỏi ơi không phải thế đâu, anh thích ngắt đoạn nào chả được, anh sang nhà em coi đi, em mới làm đó, nếu thích như thế em chỉ cho nhóe...

      Xóa
    3. Những bài đăng rồi anh muốn ngắt cho ngắn gọn, anh vào sửa bài, rồi đặt con trỏ vào chỗ nào anh muốn ngắt, rồi kick chuột vào cái biểu tượng như cái răng cưa í, nó hiện dòng chữ "Chèn dấu ngắt nhảy". Thấy trên bài có một đường kẻ ngang là ok, xong chỉ việc lưu vào...
      Còn trong lúc soạn bài mới thì muốn ngắt chỗ nào thì ngắt luôn..vậy thôi

      Xóa
  5. Anh Sỏi ui em vửa mới chiển nhà xong nên qua thăm bác đây...mệt phờ dâu, chưa đọc bài đâu, mai đọc sau...nhà anh đẹp quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh8/12/12

      Mai thịt con gà nhể Uống phát ! tính sau!
      Anh còn chuyển cả đồng hồ và chó đi theo !há há ! em thích anh cho con chó hoặc lịch yahoo mà chơi!

      Xóa
  6. Bây giờ em mới đọc bài anh tý đây.
    Nghe chó sủa tự nhiên thấy thư thái đấy anh, đỡ buồn cái thằng Yahoo một tí.

    Anh à, có người lạ ở trong nhà rât chi mệt, nhưng cái lý cái tình của người Việt mình nó thế... May anh là đàn ông, chứ nếu cháu anh ra thành phố thì còn mệt nữa. Đàn bà bọn em dễ va chạm lắm anh à..
    Anh làm thơ đi, thơ anh lãng mạn, đọc thích lắm ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh8/12/12

      Thôi em , kinh doanh nó chẳng có lợi nhuận lại bị Google nó bóp chết thì phải co lại thôi! cũng phải cảm ơn nó đã cố gắng phục vụ mình còn giờ không may nó chết . thôi không trách em ạ !
      Trang thơ đấy mấy chục bài em vào đọc chơi, khen chê tùy ý mà !

      Xóa
    2. Vâng em sẽ đọc dần anh à.

      Xóa
  7. Lan rừng chào anh Sỏi!

    Trả lờiXóa
  8. Anh sỏi ơi sao nhà Quê không thấy chổ nào trả lời còm cả thế, cứ thấy mọi người còm mà không thấy chỗ nào để trả lới, chán thiệt, rắc rối quá, mẹ bờ lốc- bờ leo, làm mệt phờ râu, bực cạ cửa mình anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh8/12/12

      Cái phiên bản theme của nhà anh nó không có chức năng trả lời comment anh vào thiết kế chọn theme theo chủ đề do Google quản lý bản quyền thì có anh ạ!

      Xóa
  9. Phusa làm sao mà chẳng vào nhà được anh ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh9/12/12

      Em vào Google------>Gmail--------->KHÁC ( chữ này đứng cuối cùng hang với Gmail ấy ------> Bloger------> (Trang tổng quan blog)em nhìn hàng chữ = Blog mới- (tên em)- cái bút-Xem blog. Em kích chuột vào--> XEM BLOG.Thế thôi là vào cổng chính đấy!

      Xóa
  10. Anh ơi, em CN qua chào anh nè. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10/12/12

      Anh chào CN ! Vẫn đông vui như xưa em nhể, Có sao đâu mà !

      Xóa
  11. Nhà Sỏi Đông ZUI như xưa đúng gùi,
    HB qua đấy thấy lạnh tanh hè..
    Ngồi chồm hỗm chống càm nhăn mặt nhòm Sỏi
    Hí ha hí hởn rùi dzìa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14/12/12

      anh thấy vẫn có người đến đó thôi ! mà em cũng chơi bời lang thang cho khuây khỏa đê!

      Xóa
  12. Văn anh quả là hay, đọc cái đoạn nó rửa miếng thịt trong toalet em buồn cười quá...vậy là bác hôm đó ăn cơm rau hả...dạo này anh viết cũng bậy bạ lắm nhá, thua chó gì em, vậy mà bác cứ chê em nói tục..há há..
    Ước mơ của con người ta là thứ xa xỉ mà lại rẻ tiền nhất đấy,vậy tội gì mà không mơ phải ko bác...
    So hai bài, bài này với bài bờ lờ thì em thích bài bờ lờ hơn...nhưng bài này cũng rất hay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14/12/12

      Có mấy người đọc đâu chú, chỉ có vài người trong đó có chú, vậy dồi anh khen chú , chú khen anh. đèo mịa! Phải không chú cu!

      Xóa
    2. Bác cứ khiêm tốn làm giề, em thấy ối chị em thích văn của bác, í a í ới suốt còn giề...em mong được như bác lắm í ạ...chả có ai chịu hâm mộ em hết...chán ..

      Xóa
  13. Anh, em sang thăm anh. Chúc anh sáng thú vị với cà phê, tin tức và blog nhé!
    Anh à, nhìn anh thiết kế nhà như thế này, với lại, tại mới qua nên còn bỡ ngỡ, chứ em thấy (có vẻ) nó hay hơn bên Yahoo đấy chứ, anh nhỉ?! :)

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh14/12/12

    Anh cũng thấy thế nhất là tính ổn định của theme và thiết kế đa dạng phong phú , Có khi anh thích rồi cũng nên !

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh17/12/12

    nhà Sỏi đẹp thật Khahan thích mà chẳng biết làm như thế nào Sỏi ơi ời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22/12/12

      rồi cứ mày mò tìm hiểu là biết ngay thôi!

      Xóa