Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

12/04/13

KHỐN NẠN "RAU SẠCH"



                Em trai tôi kết hôn 5 năm nay. 
Thường thì vào  ngày cuối tuần, các em  cho cháu về thăm ông bà nội. Khi ấy, gia đình khá vui vẻ. Nói chung,  cuộc sống của các em rất hạnh phúc.
                Năm nay, cô chú có cậu con trai hơn 3 tuổi. Em dâu tôi  xinh và  khéo léo việc bếp núc. Em cũng khéo ứng xử nên được lòng bố mẹ chồng lắm. Tuy là hai anh em ruột, nhưng tôi và em trai tính cách khác nhau. Tôi thì sôi nổi, ham chơi bời nhưng em tôi tính tình kín đáo, chín chắn, đĩnh đạc. Ngoài công việc, em luôn toàn tâm toàn ý cho gia đình. Do vợ chồng em ở riêng, công việc bận, tôi ít qua lại với chúng. Nói cho gọn, từ khi vợ chồng cô chú  ở nhà riêng, tôi  không quan tâm hay không biết nhiều về cuộc sống hôn nhân của hai đứa.

                Mọi chuyện trở nên rối bời và khiến tôi lú lẫn hết cả người. Câu chuyện bắt đầu vào những ngày đầu mùa hạ này. Tôi gặp mấy bạn trong một đám cưới. Khi  đang  hăng say,  một thằng trong nhóm khoe là đang “chăn hàng”. Đó là một gái văn phòng của một cơ quan nhà nước. Nghe  lời khoe khoang bốc đồng của bạn. Nói thật bản thân  chỉ ham cà phê đàn đúm tụ tập. Chứ lại không thích "chém gió" hay "trồng rau sạch" hoặc săn "chân dài ... máy bay bà già" cả. Thường thì  tụ tập nhậu nhẹt xong rồi giải tán ai về nhà nấy. Khi ở nhà, chỉ thích chơi game, có khi lướt Web, âydza!!! Nay lướt Web gặp link của thằng bạn đèn báo onlin còn sáng xanh Nó biết tôi vào online và buzz cho tôi. Nó hỏi: “Có muốn xem ảnh nàng của tao không?”. Dù chẳng hứng với mấy vụ  này nhưng thấy nó bốc đồng làm tôi tò mò. Thế là nó pot luôn ảnh.
               Ôi cha mẹ ôi, ảnh cỡ lớn nét bong, tôi  choáng váng. Bởi vì những tấm hình đó chính là em dâu của tôi. Ánh mắt, khuôn mặt, mái tóc, vóc dáng này, tôi  không thể nhầm được. Khi tôi còn chưa hết sốc, thằng bạn đương cơn hồ hởi: “Mày thấy sao,  ngon không. Nhìn cũng gợi tình phết nhỉ?”…
               Tai tôi ong ong, đầu óc quay cuồng và buồn nôn. Nửa tin nửa ngờ, tuy nhiên vẫn phải giả vờ cười và chát với  bạn. Nó tiếp tục khoe; Tao cưa em đổ vào lòng tao hai tuần rồi! Hôm nào thích tao giới thiệu cho".
                Thế mày quen em ở đâu, từ khi nào? Và để mọi chuyện rõ ràng, tôi còn giả vờ hỏi nó. Nó bảo, Thấy sếp của sở đi tiếp khách dẫn theo "em" này vừa xinh xắn lại vừa rất tình.              
                 Từ buổi ấy, Cả hai có những ánh mắt qua lại trao nhau. Được vài tuần thì  hẹn hò bên ngoài. Thằng bạn khẳng định; Này em ngoan lắm, mình gọi giờ nào cũng đi. Thống nhất phải trong giờ hành chính, Không ai kiểm soát em trong giờ hành chính. Khi nghe  thằng bạn nói,  tưởng nó đang thao thao về nàng  nào chứ chẳng  ngờ nó đang nói về cô em dâu của tôi.
                Những tấm hình này thì tôi không thể nhầm được. Phát hiện hành động khuất tất của em dâu đến nay đã chục hôm mà tôi vẫn chưa biết làm thế nào? Tôi không hiểu tại sao em dâu lại phản bội em trai tôi như vậy?
                Hôm qua. Quan sát em, tôi thấy em vẫn như mọi khi, chẳng có gì là bất thường. Nghĩ chẳng nên nói thẳng bí mật này với em trai,  tôi muốn hỏi  cho ra lẽ. Nhưng em vẫn nhẹ nhàng nói chuyện với tôi như mọi khi.
                Có lẽ thật tình, tôi rất muốn yêu cầu em dâu có buổi nói chuyện thẳng thắn với em trai nhưng tôi lại không làm được. Tôi còn chưa xác minh được thật sự em có là "rau sạch" như thằng bạn tôi nói không? Tôi sợ hai anh em đôi co, to tiếng chẳng hay ho gì. Tôi cũng muốn nếu thật sự em dâu lén lút ngoại tình thật thì chuyện này cũng nên để cho 2 người tự giải quyết, tôi xen vào, em sẽ cảm thấy mất thể diện và sẽ  bị dằn vặt. Càng nghĩ, càng rối. Chẳng biết nên làm thế nào?

12 nhận xét:

  1. Ui, khó anh nhỉ? Nhưng nếu là em, em sẽ vẫn nói chuyện với cô em dâu, trò chuyện, chia sẻ để hiểu tại sao cô em dâu lại thế để có hướng giải quyết tốt hơn.

    Èo èo èo, là bỗng dưng em buột miệng nói thôi chứ em là đứa ... ếch ngồi đáy giếng anh ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện chẳng đơn giản chút nào, phải không em! Anh chồng nói chuyện với em dâu thì vô cùng khó và không cởi mở nhất là vấn đề nhạy cảm này! Anh cảm ơn em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng là khó thật. Nếu là 2 chị em dâu với nhau thì sẽ dễ dàng hơn. Mà chậc, cũng chẳng dễ dàng gì khi cô em dâu đã có tính này. Mà không biết chuyện thì thôi, chứ biết rồi mà để em trai bị "cắm sừng" như thế thì cũng thấy thật khó chịu. Chuyện thật rối anh nhỉ! Hic

      Xóa
    2. Chắc là sẽ có giải pháp hay nhất em nhỉ, cứ cân nhắc cho kỹ rồi quyết , hi hi hi! Cảm ơn em!

      Xóa
  3. Sỏi giỏi ơi! Theo tớ bài này cậu viét chán lém, mới lại dốt nữa, thế nhỡ nó vớ đại cái ảnh đem khoe nhằng thì sao? Em trai Sỏi tốt thế con ngu nào mà ngu thế được mà có mới 5 năm. Bài này tưởng nói việc vườn tược thì ngó chứ em cóc biết những từ đàn ông gán cho đờn bà. Đọc xong buồn thêm, coi thường đàn bà cái thằng ấy mà anh cũng gọi là bạn ư? Buồn anh đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh tiếp thu phê bình! Nhưng là chuyện hư cấu ấy mà! Cả tin thế ! Ong ơi là Ong!hè hè hè !

      Xóa
  4. Tớ thì, "đèn nhà ai nấy sáng, trán nhà ai nấy sỉ! Ông bạn gì ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thì chỉ được cái nói đúng chẳng lẽ đèn nhà bạn lại sáng mãi nhà Sỏi, Ờ nhưng mà có khi đèn nhà mình sáng nhà hàng xóm thật, hè hè hè!

      Xóa
  5. hư cấu như cứt ấy, chả bõ công Ong căng mắt đọc, anh thêm cho em một mục Sự THật cho em đọc, bao lâu về xóm lắm bài vớ đâu đọc đó, vớ phải thể loại này mất hứng,mất cả cảm tình với Sỏi. Trông người phúc hậu thế mà nhảm kiểu này mất hết duyên.
    Cả tin là ngu lắm hả Bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này Ong chê quá nhể ! Lại còn tính đến cả chuyện còn duyên và hết duyên nữa chứ! Anh Sỏi còn đầy duyên Ong ạ!Hí Hí Hí!

      Xóa
  6. Ừ, đầy duyên tuyền duyên méo mó đêk cái nào nào đáng ngắm,hư cấu như ... ấy ấy.

    Trả lờiXóa
  7. Như cức chứ giề ! Ai bảo méo , tròn chứ!

    Trả lờiXóa