Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

20/04/13

... TỰ CHUYỆN

... YÊU XA


                 Hôm trước gái có nói đến mọi chia tay trong tình yêu đều mang lại hận thù. Nhưng con người có mấy cái lỗ tự nhiên rất sinh vật. Hình như là 5 cái lỗ thì phải; như mồm, mũi… Phải thỏa mãn mấy cái lỗ ấy. Yêu cũng có mục đích thiên định đó chứ. Sau nhiều thất bại, nhục nhã có, hoành tráng có. Rồi đến một lúc như lúc này sẽ chán hết! Mọi sự đụng chạm về xác thịt của gần gũi, chán tất, quay ra yêu xa! Yêu xa, luôn là một kiểu yêu đặc biệt, có cái gi để so sánh một đám cưới mà hai nhân vật chính đã thành công khi vượt qua cả chặng đường dài xa cách.
                 Thiết ngha cũng g mạn của nó, cứ hì 99 người thất bại. Thực ra yêu xa, yêu vọng đâu có tội, chỉ trách lòng người thiếu kiên nhẫn mà thôi. Vẫn có những cặp đôi yêu xa và đến được với nhau. Có thể là  từ thành phố này đến thành phố khác hoặc thậm chí cách nhauđ yêu xa khó khăn thật nhưng nó giống như thước đo tình cảm giữa hai con người.                       
                Lúc mới xa nhau, người ta thường tìm mọi cách để giữ liên lạc với nửa kia của mình. Bỗng một ngày, khoảng cách làm cho người ta nghi ngờ nhau, thiếu tin tưởng, thiếu cả kiên nhẫn để chờ đợi, không biết sau này có còn thuộc về mình không nữa và thế là người ta cãi nhau, lời qua tiếng lại, cuối cùng cũng là chia tay. Tâm lý chung cho rằng chẳng có thứ tình cảm nào mà lại vượt qua được không gian và thời gian cả, yêu gần còn khó huống chi là yêu xa. Khi yêu xa, ai cũng có lý do và cơ hội để chia tay nhưng đồng thời họ cũng có lý do và cơ hội để tiếp tục. Bởi lẽ, hai người ở hai khoảng cách xa nhau sẽ luôn biết phấn đấu để hoàn thiện mình. Cô gái sẽ trưởng thành, giỏi giang, nấu ăn tốt hơn hay chí ít là vì tự lập nên cô ấy biết tự quý trọng sức khoẻ của mình. Chả phải để có thể yêu thương người khác thì trước hết phải tự yêu lấy bản thân mình sao? Chàng trai cũng có thể tập trung phấn đấu cho sự nghiệp, có nhiều mối quan hệ làm ăn mới, có thời gian gặp gỡ bạn bè. Chả phải hai người sẽ đều tự do và đó là thứ tuổi trẻ cần đến. Cuối ngày hay trong ngày họ có thể gọi thoại cho nhau sed mail cho nhau vài dòng tin nhắn, kể cho nhau nghe ngày hôm nay của họ như thế nào, vẫn là quan tâm, vẫn là yêu là thương nhưng không quá nhiều, in ít  nhưng chân thành là đủ.
               Yêu xa rồi đến một lúc, suốt một năm có thể gặp mặt một khoảng thời gian rất ngắn nên chẳng bao giờ cãi nhau, giận dỗi, họ biết trân trọng từng phút giây được ở bên nhau, thậm chí còn có những kế hoạch làm cho nhau phải bất ngờ. Chẳng phải điều đó luôn tốt sao? Yêu xa, biết là sẽ rất nhớ, sẽ là chạnh lòng khi thấy xung quanh mình ai cũng có đôi. Rằng khi người ấy ốm, mình chẳng thể ở bên, khi người ấy buồn, mình cũng không biết làm gì hơn, ngoài lắng nghe, đôi khi chỉ là im lặng.
               Thật vui thích khi đọc bài thơ này của bạn tôi trên FB:


DON’T FORGET TO CALL ME…

If one day you feel like crying, call me.
I don’t promise you that…
I will make you laugh
but I can cry with you.

If one day you want to run away
Don’t be afraid to call me,
I don’t promise to ask you to stop
but I can run with you.

If one day you don’t want to listen to anybody,
Call me and …
I promise to be very quiet

But…
If one day you call me and there is no answer.
Come fast to see me…
Perhaps I need you…

Yêu xa, sẽ có những lúc người ta muốn buông xuôi chỉ vì ý nghĩ đối phương sẽ tìm được người tốt hơn, không ai phải chờ đợi ai nữa. Nhưng tình yêu mà, tình yêu không có tội. Dù đó là kết thúc có hậu hay không thì tôi vẫn thích cảm giác yêu xa, thêm được ngày nào, tôi trân trọng ngày đó, sống và yêu chân thành nhất, làm cho tôi thấy vui và có lẽ cũng không bao giờ phải hối.
           

2 nhận xét:

  1. Này bác ơi! Chót thì chét- dịch em hưởng bài thơ với- nhà em mù ngoại mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Nếu một ngày bạn cảm thấy muốn khóc, hãy gọi cho tôi.
      Tôi không hứa với bạn rằng ...
      Tôi sẽ làm cho bạn cười
      nhưng tôi có thể khóc với bạn.

      Nếu một ngày bạn muốn chạy trốn
      Đừng ngại gọi cho tôi,
      Tôi không hứa sẽ yêu cầu bạn dừng lại
      nhưng tôi có thể chạy với bạn.

      Nếu một ngày bạn không muốn nghe bất cứ ai,
      Gọi cho tôi và ...
      Tôi hứa là sẽ im lặng

      Nhưng ...
      Nếu một ngày bạn gọi tôi và không có câu trả lời.
      Hãy chạy nhanh đến gặp tôi ...
      Có lẽ tôi cần bạn ...

      Xóa