Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

20/06/14

SỸ CON KHỈ


            -  Anh đi đâu đấy, đang đá bóng sao không xem? Nhìn anh là nhìn thấy hình ảnh lang thang thất thểu, chẳng khí tiết gì cả?
            -   Đi đám ma. Thằng hàng xóm nó mới được chết, nhờ mắc chứng rửng mỡ. Nhờ cả trình độ bói bệnh của nền y học cải lương, vãi nước “mắt” của bà Kim. Câu “tiền mất tật mang” còn nguyên ý nghĩa và giá trị của nó trong cuộc đời.
            Thánh họ cuộc đời, con bạn nó chỉ diễn đạt bằng mỗi một chữ “TẮC”. Nhẽ vậy đủ cả, còn gì nói thêm. Tiên sư cái nền y học của nước nhà, bây giờ chẳng biết thịnh hay suy.  
            Thiên hạ đầy rẫy thầy thuốc nào là thầy thuốc nhân dân, thày thuốc ưu tú, rồi các bác sỹ chuyên khoa này nọ, kể cả người chữa bệnh cho chó mèo cũng gọi bác sỹ thú y, chẳng thà gọi tắt nó là “thú sỹ”.
            Thì bây giờ cái đéo gì chả sỹ. Bao nhiêu chức danh mỹ miều cho nghề cao quý này. Tuy nhiên nhiều người hành nghề chữa bệnh, không có nghĩa là xã hội này, mọi người luôn luôn khỏe mạnh. Kẻ yêu thích nghề y rất đông, chúng không phụ thuộc vào thiên hạ có nhiều hay ít con bệnh.
          Có nhẽ nào, vì thiên hạ lắm người có bệnh, mà mình cũng làm và treo biển hành nghề, rồi cũng tuyên truyền y đức như như bọn “Sỹ” đểu, chắc cũng kiếm ăn dễ dàng, cũng mua sắm được thứ nọ thứ kia… Nói đến những kẻ hành nghề Y, có nói chúng là bọn giết người cũng còn nhẹ . Mà phải kèm theo tình tiết tăng nặng là bọn giết người rất dã man. Nay khoan chưa nói đến chuyện này mà chỉ nói đến động cơ việc làm của các sỹ. Thì ở đời có khối kẻ cơ hội a dua theo, có khi còn tìm mọi kế mọi cách để bịp bợm, móc túi thiên hạ.
          Móc túi tất nhiên là lại liên quan đến chuyện cắp trộm và móc túi lẫn nhau đây. Có bao giờ bạn lại nghĩ vì thiên hạ lắm người hớ hênh nên mới sinh ra bọn ăn cắp. Có phường hội ăn cắp, tầng lớp ăn cắp, giai cấp ăn cắp, có cả nghiệp đoàn ăn cắp, cái này em đụng đến xã hội màu đây nha, nhưng chắc các tay anh chị sẽ thông cảm cho em. Ăn cắp thực chất là một tính xấu, vốn có sẵn trong mỗi người, có cơ, có dịp là hành sự ngay.
          Ăn cắp bây giờ có hai loại, loại hạ đẳng là dùng tay để lấy tài sản của người khác. Gọi là ăn cắp bằng tay. Bọn này có điểm chung là chỗ chúng đều mắt la mày lém, rình rập khi nạn nhân sơ hở là chôm chỉa, có khi dụng cả những hành vi lừa đảo, nhập nhèm.
          Ăn cắp thượng đẳng thì hay lắm, bọn người này mặt mũi sáng sủa, vẻ sang trọng, oai nghiêm, tóc tai mượt mà. Bọn này chúng nhân danh thiên hạ, coi của thiên hạ chính là của mình, bọn này hành nghề như nghệ sỹ, đợi người ta phải tự giác đem của cải đến dâng. Đạt tới trình độ cao siêu  thượng đẳng ấy. Nó cũng nằm trong cái vỏ áo quần, cái thứ quần áo này có tên là chính trị, Người ta khoác lên người cái vỏ bọc chính trị, nghĩa là loại ăn cắp chuyên nghiệp. Người làm chính trị bây giờ hay tự bao giờ cũng chính là những kẻ ăn lộc thiên hạ, song không giống ăn mày mà giống ăn cắp, có khi còn cảm giác giống ăn cướp hơn.
           Thiên hạ bây giờ thật kinh khủng. Vậy hóa ra là kẻ giỏi  ăn cắp không phụ thuộc vào việc thiên hạ có nhiều người hớ hênh. Nghề ăn cắp thời nay đang thịnh, ăn cắp đã đạt đến kỹ xảo, thành nghệ thuật phát triển hưng thịnh, có đủ trăm phương ngàn kế.
           Không những  ăn cắp của cải, mà còn có thể ăn cắp được cả ý nghĩ, thậm chí ăn cắp cả mạng sống, cả linh hồn của người đời. Nghĩa là siêu đẳng, tàng hình, xuất quỷ nhập thần rồi. Mà không những chỉ ăn cắp được những gì có ở trong cuộc sống, của thế hệ này, đời này. Mà còn có thể ăn cắp được của cải, cuộc sống của thế hệ sau, đời sau nữa.
            Nếu nhìn thiên hạ bằng con mắt nghệ thuật thì thấy nạn nhân chính là những người đang hành nghề hát xẩm, gọi mẹ nó là ăn xin cho nhanh. Cho nên xẩm đường , xẩm chợ hay xẩm tàu điện thì cũng được dùng rộng rãi, thảo nào người ta sắp đề nghị UNESCO công nhận xẩm là di sản văn hóa phi vật thể…Dĩ nhiên để bảo tồn.
            Ở ta còn có thể loại ăn cắp trí tuệ mới kinh chứ, đó là ăn cắp học hàm và học vị. Thì các học hàm học vị được công nhận nhan nhản ra đấy, Một đất nước ngót trăm triệu dân, Vứt đi những thạc sỹ , những chuyên khoa cấp 1 cấp 2. Vẫn còn đến 9000 giáo sư tiến sỹ, chứ có ít đéo đâu. Ai làm ra cơm, áo, gạo, tiền để nuôi bọn ăn hại này.Trả lương cho tầng lớp  này hàng tháng  hàng ngàn tỷ đồng, ấy thế mà đéo có nổi một cái bằng sáng chế. Cái dao cạo râu hay cái kim khâu cũng phải nhập của nước ngoài, phụ thuộc vào nước ngoài. Đấy cái Kim mà còn phải nhập thì còn nói gì đến máy bay, ô tô hay tàu chiến. 
            Bảo sao  thấy mấy ông Hải Quân bảo vệ biển đảo, theo kiểu trẻ con trêu chửi, cứ lao tàu mình vào gần chỗ tàu nó rồi vác loa chửi nó. Bên nó cũng áp dụng trò trẻ con, lấy súng bắn nước bắn cho chạy phọt cứt. Rồi hú hét inh ỏi kiểu giả nhời “Tao đéo thèm nghe”. Đất nước  thời gian vừa rồi là lâm nguy. Mấy ông tự gọi nhau là nhân sỹ trí thức,  rủ nhau đi biểu tình. Chẹp! Biểu tình mà làm trung Quốc nó từ bỏ dã tâm thì các ông thánh thật, thánh họ nhà các ông.
            Lướt web thấy người ta nói; Sau ngày thống nhất, đất nước này đéo có trí thức. Các nhân sỹ trí thức tự nhận và cả 9000 vị kia, đã làm được công trạng đéo gì cho đất nước, cho cuộc đời. Mà đã không công trạng gì thì cũng câm mẹ cái mồm đi cứ ngoác mồm ra mà vỗ ngực, mà dương dương tự đắc: “anh hùng làng này cóc thằng nào bằng ta” Mà cũng đừng có xuống đường nữa, Các ông chỉ gây mất trật tự giao thông, chỉ làm tắc đường, Chỉ hành tội hành nợ anh Thăng. Sốt ruột bỏ mẹ đi ấy. Hành động của các ông là hành động phá thối, cuộc sống yên lành là đéo cần sự xúi bẩy của bọn nhân sỹ trí đéo các ông, các ông ẩy con người ta nhảy vào lửa, rồi lại nói sự nghiệp cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Còn sự nghiệp ăn cắp, bóc lột lại là của các ông, chính những kẻ ăn trên ngồi trước. Đéo phải ra gốc cây, ven đường hô độc lập là có độc lập, đừng có gọi như thế là yêu nước nha! Khổ thế chứ. Mình bức xúc nói chuyện nọ sọ chuyện kia.
            Đã hứa với đời quên mẹ nó chính trị, chính cái con khỉ, chỉ tại mấy cha tự xưng “Nhân sỹ trí thức” làm nổi máu tự ái. Tôi là tôi đéo ưa gì cái thế hệ cầm quyền tham nhũng và dốt nát này. Còn có cảm giác chúng là một lũ sâu bọ “Ăn cháo đá bát”. Nhưng để thay đổi nó tôi đéo làm , chán kiểu “té nước theo mưa” . Trộm nghĩ rất cần một cá nhân anh hùng lãnh tụ, trong cái mớ nhân sỹ trí thức các anh chưa đủ tầm, đủ uy tín để làm cách mạng. Tôi thấy chưa tin các anh.  
            Ừ mà nói đến các sỹ, đá chút văn sỹ, chỉ là bởi còn chuyện văn đoàn độc lập nữa chứ! Nói đến văn chương chưa bao giờ dân tộc mình có nhiều nhà văn như bây giờ. Mà cũng chừng vài ba chục năm nay các nhà văn viết về cái gì nhỉ ?
            Có được cái tác phẩm  nào ra hồn văn chương. Không phải vì bàn dân thiên hạ có tới chín chục triệu cái mồm mà chỉ để đọc mấy cái thứ văn phong, tự sướng kiểu thủ dâm của các ông các bà. Cái thứ văn chương nhàn nhạt, đéo ra hồn mà đua nhau làm ra, phọt ra văn chương, rồi cũng kẻ này, kẻ nọ tung hô inh ỏi, tán tỉnh hồ đồ, vô duyên. Các vị có thể làm ra được thứ văn nịnh bợ, thuận tai, hợp thời đấy. Nhưng chẳng có gì đáng giá,  chỉ quanh quẩn mấy chuyện vặt vãnh. Văn ấy tồn tại cùng với các vị thôi, chả là: “Rắm của ai sẽ vừa mũi của người đó”. Thiên hạ nhan nhản kẻ làm ra văn chương. Kẻ say mê văn chương nhưng văn của các vị để làm loạn chứ làm được cái gì. Có một cái ông gọi là nhà phê bình ông ấy bảo, lấy đéo đâu ra văn mà đòi văn đoàn độc lập.
            Thôi dừng, chỉ vì cậu láng giềng chết bởi mấy thằng thú sỹ, lướt web lại thấy mấy thằng hợm hĩnh tự cho mình là Nhân sỹ, là văn sỹ. Tiên sư bố anh sỹ. Mấy câu lảm nhảm như điên ấy, chết mẹ nhẽ mình điên, hay mình tự kỷ.

10 nhận xét:

  1. Thôi anh ạ. Thời nhà Sản tôm lộn cứt lên đầu mà anh. Mình làm doanh nghiệp, mình đổ mồ hôi sôi máu mắt kiếm đồng tiền để đóng thuế nuôi chúng nó. Mình nhặt chúng nó lên ghế, cho nó làm" đầy tớ của NHÂN DÂN"... Thế mà rồi nó cầm đồng tiền mồ hôi xương máu của mình tiêu phung phí hoang tàn. Mình nhắc chúng nó lời người xưa dậy rằng: "Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện". Thế là chúng nó ra giọng ban phát luôn: Nhà nước cho ông kinh doanh ông lại chửi mắng lại Nhà nước à ?. Thế đáy. Lũ con ban phát quyền cho thằng bố nuôi sống chúng nó như thế đấy. Trách gì đạo đức xã hội suy đồi là phải. Có con người là có tư hữu, có tư hữu thì có thu mua bán buôn đổi chác sinh lời. KINH TẾ THỊ TRƯỜNG thì phải có doanh nghiệp trong đó. Không có các DN cũng như người dân đóng đủ các loại THUẾ, PHÍ, PHẠT... nuôi chúng nó thì chúng nó liếm tay để sống à ?. Thằng "Đầy tớ"nó làm cái gì mà mỗi cái Huy hiệu cứ tương ứng 10 năm tuổi là được lĩnh 1 triệu ? Trong DN của Nguyễn thì từ Bí thư trở xuống nghe Nguyễn răm rắp. Các loại Qũy có hết, trừ Qũy SINH HOẠT "Đầy tớ" là không. Thậm chí thích sinh hoạt, thích họp hành, thích đại hội thì nghỉ phép hay nghỉ không lương mà làm với nhau nhé. Bí thư Nguyễn cũng chỉ cho 200.000 đồng một tháng thôi (mới tăng đấy, trước có 100.000 đồng thôi). Còn thì ra đứng quầy mà kinh doanh. Thua lỗ thì móc túi ra mà đền. Không có chuyện "đầy tớ" sướng hơn ông chủ nhân dân đâu. Thế mà đuổi vào Nhà nước có dám đi đâu. Thằng nào cũng như mình thì mấy thằng "đấy tớ" mới sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chia sẻ của anh! Biết làm thế nào bây giờ, Sỏi cũng cứ lờ tít coi như không biết gì chính trị chính cứt! Thế nhưng thỉnh thoảng cũng đá tý coi đó như thức tỉnh anh ạ!
      Mà trong doanh nghiệp nhà anh, cũng cho thành lập chi bộ à! À mà đấy cũng là một cách chơi anh nhỉ! Luôn mong anh thành công và niềm vui!

      Xóa
  2. Sỏi đang bức xúc kiểu Sỏi
    Cả nước đang bức xúc kiểu 90 triệu người
    Cái chữ Sĩ chữ Hội không có tội, chỉ mấy thằng hèn, thằng ngu mang cái chữ ấy làm hại nó thôi.
    90 triệu con dân nước Việt sôi sục căm hờn bọn Tàu xâm lược ấy vậy mà cái Hội của dân có tên là Quốc Hội im như ngậm hột thị không dám ra nghị quyết phản đối. Vậy cha chủ tịch Hội này nên gọi nó là gì. Có lẽ tay ngồi trên đầu nó ngậm quá nhiều hột thị và đầu óc lú lẫn nên mới ra cơ sự này...huhuhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi anh Bu ! Cái chữ sỹ ấy Sỏi còn đay đả còn nhiều ! Cho chúng ốm chết mẹ chúng đi!
      À chết! mà khéo chúng không ốm mà mình ốm mới gay !
      Hoàng sa, đến 6 đảo ở Trường sa, bây giờ đến giàn khoan 981.
      Đất nước mình còn có những thằng hèn thì còn chịu cuốc nhục dài lâu.
      Em chỉ muốn văng... khi nói đến vấn nạn thời sự...Chẹp!

      Xóa
  3. Nặc danh23/6/14

    What a stuff of un-ambiguity and preserveness of precious familiarity
    concerning unexpected emotions.

    Here is my web-site - how to grow taller

    Trả lờiXóa
  4. Thánh họ cuộc đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời! Ong ! Còm thế này nghĩa là sao?

      Xóa
    2. Thì bắt chước Bác thôi,thấy thế thì cũng văng ra thế.
      Nhà Ong còn xương bọc da Bác Sỏi ợ.Dồn nốt qua Làng Mai Thái nửa tháng về là cứ cơm gạo lứt muối vừng ba tuần khô xừ nó hết mọi cái- chán - thế là đọc là chửi: thánh họ ......nghe vui vui.

      Xóa
  5. Em ơi ! Đừng làm anh phải xót ruột vì em nữa , Xuống núi đi ! hành xác mà làm gì , sống được bao năm nữa mà khổ !
    Đừng làm phí cuộc đời đi!

    Trả lờiXóa