Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

19/09/14

VÌ EM MUỐN THẾ



               Sau một thời gian quen nhau. Tôi không dám hỏi tuổi, đàn ông ai lại hỏi tuổi phụ nữ bao giờ, muốn biết thì tự tìm hiểu lấy thôi . Một hôm hẵng mải lướt web, bỗng cửa sổ hangout bung ra, giật hết cả mình.
        -  Chào anh!
          Nói chuyện bằng bàn phím với em, em bảo; Anh ơi, em xin lỗi, lẽ ra gọi anh bằng chú… Tôi vẫy tay chối đay đảy …
       -  Không sao..Không sao… là để em vẫn tự nhiên như xưa thôi, rồi em hỏi tôi và tôi cũng hỏi em về chuyện gia đình…Cô di tỷ muội trăm thứ bà dằn. Xem chừng đã lâu tôi nói “anh bận rồi hẹn hôm sau nha.”
          - Không ! thêm chút nữa đi anh , em bảo này anh làm bố chồng em đi, hóa ra con trai anh còn hơn em một tuổi cơ.
          - Giời ạ! Ai lại thế, em đang gọi tôi bằng anh kia mà…  Tôi biết là em đùa cho vui ! Gượm đã, ngồi nghĩ lại thấy em táo tợn thật, con gái mà thế này cá tính phải biết, khoáng đạt mà người ta hay gọi là rộng lượng và vô tư. Chưa biết mặt nhưng tính cách này thì hay, hay lắm!
          Thời gian lại tiếp tục trôi đi Em vẫn gọi Anh và Anh vẫn Gọi em. Một hôm tôi comments bên blog nhà em:
        -  Còn cứ cái triết lý độc lập tự do mãi à, xem có thằng nào nó máy môi thì nhận lời đi . Cái tuổi ấy người ta có con đi học rồi đấy, ế chỏng vó còn làm cao.
        -  Anh cứ liệu nha, Em của anh cũng cao giá, kiêu hãnh lắm chứ, nhưng được rồi , thế thì em sẽ nhận là mình ế, để những người vẫn gọi em như thế được vui, được hả hê nha!
           Em đanh đá, cái đanh đá đó là một sự đáo để trơn tru, làm tôi vừa quý vừa thích thú. Bây giờ thì tôi đã gặp em rồi, Nếu cần một từ đánh giá em bao quát thì tôi dùng từ DỊU, phải công nhận em rất dịu. Chỉ biết nói vậy, nói thêm sẽ vỡ mất sự bao quát đáng yêu của em. Em lại thủ thỉ kể, vừa trưa nay đi ăn với mấy người bạn. Có anh còn vỗ vai: “Em xem thế nào hạ xuống 70% tiêu chuẩn đã lỗi thời đi, lấy ai thì cưới quách cho xong, kẻo lại kén cá chọn canh. Mà mùa đông năm nay đài nói lạnh chết người, sẽ không ai cho mượn chồng đâu!”.
          Em có tiêu chuẩn, tiêu chí gì đâu, nghe vậy mãi rồi mà vẫn thấy sống mũi cay cay, như sắp sửa khin khin rồi, ứ chịu được, lại ứa nước mắt như ngày xưa nữa.  Đoạn anh rỉ tai mà xung quanh nghe thấy cả: 
-  “Nếu không chê thì để anh làm mối cho một thằng, nó là bạn của bạn anh. Mà mấy thằng cũng được. Chúng nó toàn bọn giỏi giang, biết sống lắm, lại làm chỗ dựa tin cậy ấy chứ, nhưng em phải kiên trì, đợi mỗi đợt quốc khánh hoặc sắp đại hội đảng, có thể dịp tết âm.  Nói chung là các dịp đặc xá của nhà nước ấy.  Này! cái ánh mắt của em kìa! Không phải nhìn anh bằng ánh mắt ấy, giảm nhiệt tình mối mai đi, bọn từ trại ra bản lĩnh và kinh nghiệm sống đầy mình, từng trải thôi rồi, am hiểu ngọn nguồn, loại đàn ông như  thế mới quý, loại này không nhiều đâu, hơi bị hiếm đấy.”
          Bạn bè đứa ngọt, cũng có đứa cay kinh khủng. Em chẳng thừa thì giờ mà tương tư , mà thanh minh,  thanh nga rằng thì là em có đến nỗi nào mà mọi người dìm hàng em quá vậy chứ, em cũng sâu sắc, biết yêu, biết rung động, cũng có nhiều kẻ nhòm ngó chứ không phải loại thị nở hâm, đơ, dở dang. Em cũng ngon đấy chứ, đâu phải loại chả ai buồn động đũa.
       Nếu chỉ mạng mẽo chưa gặp gỡ và chưa quen nhau, thì đánh giá sao cũng được nhưng đã gặp em một cô gái, tôi muốn treo vào cổ em một tấm biển công tác có dòng chữ “ TUYỆT VỜI” Thực ra em cũng sôi nổi chẳng kém ai. Bây giờ mà em yêu ai đó, đại thể có một tình yêu, chắc chắn có khối kẻ phải nghiến răng két két.
       Mọi người biết gì chứ, ngày xửa ngày xưa ta đây đã từng có một tình yêu với một thiếu gia. Nhưng rồi duyên số chia loan rẽ thúy, Một gia đình hoàn hảo và một chàng trai lý tưởng, họ tuyệt vời nhưng rồi họ còn vươn tới trên cả tuyệt vời. Họ cần có người tương xứng. Em lại không môn đăng cũng chẳng hộ đối , đã thế lại  đằng nhà chàng đánh tiếng chê bai, em tự ái đầy mình mà ngậm hờn trút hận. Chia tay chàng, sống thế sao được, nặng nề lắm , chia tay!
        Em ra đi. Cứ cao đẹp thế  mà lẳng lặng cho êm. Đau đớn lắm. Một thời gian em bớt nhớ nhung, lâu hơn nữa em thấy lòng cũng bớt du dương, bâng khuâng, cái tật cồn cào trong lòng em vơi bớt đi, nghĩa là nó nhẹ đi.       
        Thật nực cười tình yêu tình nghi gì mà lại đối trọng với cân bằng nữa chứ. Để dễ dàng, bình thản nhìn thẳng vào vấn đề, em là người có bản lĩnh. Nếu phải làm lại em cũng vẫn làm như trước, đó là tính cách em. Vì thế ra đi là tất yếu, nó cũng có cả một thời kỳ tôi luyện thử thách, chứ không phải đùng một phát mà đi ngay. Ra đi để trưởng thành hơn,  ngẫm sâu hơn về thời thế và con người. Những ngày yêu nhau em phải căng mắt, căng đầu ra đáp ứng, để hòa nhịp. Nghĩ lại em tự thấy phục mình. Nếu ở lại em có còn là em, có gạt bỏ được sỹ diện để mà âm thầm chịu đựng kiếm tấm chồng sáng giá? Không! Không thể thế, bây giờ cũng thế cái gì đến tự nó đến thôi, em tự nguyện không yêu mà, em ế vì em muốn thế!

21 nhận xét:

  1. Đại ca! Ong kém bác 8 tuổi( đoán thế) bạn em thì toàn hơn em cả hơn chục ,có cả kém mười mấy tuổi,hì......đố ( đứa nào hiểu em nghĩ gì và viết nhăng quậy gì).
    Kiếm cho em một bạn trai với,đừng ở tù nha, ở trại tâm thần hợp với em hơn,em thích lắm nhưng còn phong độ chút nha,nhất là đừng cí béo,em ghét bọn béo lắm ấy.
    Lão này,Lão có thích phim,truyện Bay qua tổ chim cúc cu không,sao nhà em mê mẩn với loạt phim truyện về bọn dở người đến thế chứ,thế giới ấy cực hợp với em- em đò nó nhiều ốc xy và ánh sáng,hì......
    Em ế ,em cũng có vẻ ế nhưng vì em chỉ tôn thờ bọn đàn bà thôi - nên là ế cố tình,ke ke...... Em mở tai chờ bác Sỏi chửi đây ạ( khoanh tay lễ phép ....đợi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện xem phim, hồi này HBO nó chiếu KINH KONG xem có lúc vãi hết cả mà anh lại thấy mê , có nhẽ mấy nay anh hư đốn tợn em nhể. Chuyện giải trí cứ thấy thích thì xem, rồi vui buồn với nó thế mới sướng, Thế cũng là em khôn đấy, biết xem đấy hì hì!
      Em thì kiếm ai để hợp với em bây giờ, đang định mối cho một chỗ cao 1,65m nhưng nặng 82 kg ... Gớm hôm cân cái cân đồng hồ nó bảo: "Hơi béo một tí thừa 30 kg..." Còn may là chưa nói chứ mà nói rồi bị ghét lây mất hihi!

      Xóa
  2. Ghé thăm anh. Lâu lắm rồi nhỉ? Em có thấy chị Như Thị bạn anh bên Face, anh có bên đó không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Quỳnh! Viết gì đi chứ em!
      Anh bỏ FB lâu rồi , chỉ vì không thích lắm. Ôi bà bạn già của anh chỗ nào chẳng có mặt. Nay bắc mai nam chạy như là... hì suýt nói tục nó lại bẹo cho!
      Anh cảm ơn Quỳnh!

      Xóa
  3. Thăm Hòn sỏi và thích nhất cái từ "DỊU" thật dễ thương của sỏi. Chiều thêm nhiều niềm vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn banglangtim tim thật nhiều! Bạn khi nào cũng du dương và êm ái ! Luôn mong bạn có nhiều niềm vui và trọn vẹn hạnh phúc nha!

      Xóa
  4. Em cũng từng đề nghị gọi anh Sỏi là.."bố chồng" vì con zai nhà anh...hơn em 2t. He, thế mà chẳng đc anh Sỏi đề nghị "làm mối cho một thằng". Có nhẽ vì..ko đc "TUYỆT VỜI" như Em của anh Sỏi. :))
    p/s: Về đám cưới chị gái bận quá. 2 lần tính phi xe lên TP gặp anh Sỏi mà bị lỡ. Hì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miu Khin Khin! Là Sỏi viết cho một đứa nào đó , Pr cho nó đấy có đứa nào thấy giật mình không?
      Có đứa ế chỏng vó! hè hè !

      Xóa
  5. Anh Sỏi ơi, vô nhà anh Sỏi khó khó sao í ! Anh Sỏi có dùng facebook hông? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hả em!
      Anh không chơi FB ! (Thực ra là anh bỏ 4 năm rồi)
      Cảm ơn em đã ghé chơi !

      Xóa
  6. Thế anh Sỏi có bị ế không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể lắm chứ! Để anh tự hỏi mình xem sao đã nha!

      Xóa
  7. Lắm mối tối phải tương tư mệt đừ nên anh cũng ế mốc xừ. =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bảo anh ế
      Thì ừ!
      Vì anh còn có
      Mốc xừ
      Là em!
      Một thì mốc đã lên ten
      Đứa kia mốc cũng lên ghèn một đôi
      Mốc là cái mốc đúng rồi
      Cả hai cùng mốc là tôi và èm!
      hè hè!

      Xóa
    2. Ai bảo em đã mốc xừ
      em đây phơi phới cho ... đừ mắt anh.

      Keke

      Xóa
    3. Biết rằng anh chết đứ đừ
      Cho nên mới bảo mốc xừ là em
      Là mốc hay còn gọi ten
      "Thằng ế" - "Con mốc" ...E hèm... một đôi!

      Xóa
    4. Hihihi
      Anh Sỏi đến là khéo quàng với xiên! Trách nào không bỏ đc blog...😊

      Xóa
    5. À, há há
      Ấy là cái kiểu chơi nhau
      Biết chẳng thể được nên chê mốc xừ

      Anh Sỏi điêu! He he

      Xóa
    6. Tre ơi nhẽ anh chỉ xiên xẹo thôi, chứ quàng mãi mà có được qué gì đâu. Hè hè! Tre biết không CN là người luôn "ĐEO KÍNH), Mà gái xinh lại đeo kính thì còn quàng nỗi gì nữa chứ hơ hơ!

      Xóa
    7. CN !
      Chẳng phải chơi nhau đâu em
      Anh ế thì cũng phải kèm theo ai
      Đã ế thì chỏng cả hai
      Thì chơ một lũ cho dài ước mơ
      ...
      Hơ hơ!

      Xóa
  8. Hihi, anh Sỏi ế một cách rứt nà nhưn văn.

    Trả lờiXóa