Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

11/06/15

TRĨ


           Thời nay. Đêm không ngủ, ngày không ăn, ốm đâu không ốm lại đi ốm cái chỗ khó nói. Anh thích dùng nôm văn nên nói vậy chứ chuyên môn nó gọi bệnh trĩ. Nằm trên giường bệnh, cứ lo nó thối ruột ...thối dần, thối dần rồì chết.
           Định viết di chúc nên ngẫm nghĩ lại chiều dài đời trai trẻ. Nhớ tuổi học trò đến rơi lệ. Thế rồi văng vẳng bên tai bài Hịch tướng sỹ của cụ Trần Quốc Tuấn có câu: “Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, nước mắt đầm đìa, ruột đau như cắt”. Vậy là ngày xưa Trần Quốc Tuấn cũng bị thắt trĩ. Bệnh này 700 năm xuất hiện một lần.
              Anh quen nàng trên mạng , biết anh bị trĩ nàng bảo ''Anh thiền đi , thiền bệnh gì cũng khỏi em dạy cho ''.
           - Nhưng anh bị … không ngồi được.
           - Ngồi được chứ!
           Thế là mình tập thiền cũng chỉ hít vào thở ra, có gì mà khó. Nó bảo luyện 3 tháng. Được hai tuần anh đã thấy tác dụng rồi, viết blog là khiêm tốn hẳn, nói năng khế ngọt phải biết! Còn trĩ cũng ... dài ra, chắc do nín thở nhiều.
           Chết tiệt! cái bệnh buồn thì càng nặng nhưng vui quá mà cười thì nó còn nặng gấp mười. Càng cười nó càng phòi ra. Rất khó chịu. Cô giáo dạy thiền bảo ''thôi nghỉ, mai vào viện , thiền không được thì thiến ''.
           Đấy bệnh tật chữa thế thì gì mà chẳng khỏi. Nhìn chung đéo thể tin vào ngành giáo dục được nữa. Cả đức và tài của các thày các cô đều là củ chuối cả.
           Thày giáo thì thế, giờ gặp thày thuốc tý. Mấy em trường y thực tập, đang là những nghiên cứu sinh, làm luận án tiến sỹ. cứ bắt anh cởi quần rồi nằm sấp, một em to béo và rất trắng, dĩ nhiên học trò thì đeo kính, chẳng biết kính gì mà nó bảo là nó nhìn không rõ, bắt chổng mông để khám. Thấy em cứ nâng nâng cái chân ...Đậu phụ phía dưới anh bảo đấy không phải, trĩ ở bên trên kia mà. Con bé tiến sỹ tương lai thật duyên, nó cười ''Tủm"phát đưa tay che miệng nói ''em nhầm''.
           Con mắt của thày thuốc bây giờ chỉ toàn nhìn rau gắp thịt. Nhưng vấn đề ở chỗ khác, ấy là sức hấp dẫn của cơ thể con người anh là kinh khủng, chắc cũng đẹp giai ...... Thế mà ngày còn làm lãnh đạo, bọn cấp dưới nó bảo ''mày là cái lỗ đít! Chỗ của mày là ở hố xí, chứ không phải ở Học viện!''

43 nhận xét:

  1. Chuyện này biên lâu rồi, nay ngồi đọc lại thấy cần chấm phảy lại, thế rồi nghĩ đến anh Salam, hôm trước lấy lý do bệnh, để vào viện, có lý mà chém gió . Anh không tin cứ nói mình bị trĩ thật. Thôi thì cãi không được đăng lại chuyện này, giời chả chịu đất thì đất chịu giời vậy. Còn nữa NT và Salam luôn mồm nói mình không có cái gì để gắp. Để làm chứng cho việc mình khiêm tốn giấu đi thôi chứ. Vậy mà hổng phải Zậy nha. Chuyện là thế này, ai đọc rồi thì đọc lại nha.

    Trả lờiXóa
  2. Trời ạ, thế thì anh Salam giàu to rồi! Kinh doanh phát đạt rồi! Nhớ bán cho mệ NT 2 đôi dũa nha.
    Với lại, anh Sỏi trích câu trên bị lộn: "Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa," Ông QT ông ấy đau...trĩ, đau quá nên mới khóc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng anh vẫn nói là không phải dùng đũa, tay vo cũng được mà.
      Cảm ơn NT anh nhớ sao viết vậy, bây giờ NT nói đọc lại thì thấy anh sai rồi. Hihi! Nhưng thôi cứ để vậy không sửa lại nữa, chỉ vì mạng mẽo mấy nay chập chờn quá.
      Nhớ là không cần đũa nha!

      Xóa
    2. Thôi thôi,cho dùng đũa đi. Cái kiểu chân đậu phụ mà em thực tập phải nâng nâng thế thì chán chết! Giá mà cái chân ấy nó nâng được tay em thực tập lên thì cho bõ dùng tay!
      He he...

      Xóa
    3. Sao em cứ nhất thiết là phải gắp nhỉ, hiện thực ấy, trong văn cảnh ấy, gắp là gắp thế nào. Phải dùng tay thì mới dạt dào cảm xúc. Em chỉ muốn diễn thơ tình thành văn xuôi thôi!

      Xóa
  3. ..." Thấy em cứ nâng nâng cái chân ...Đậu phụ phía dưới anh bảo đấy không phải, trĩ ở bên trên kia mà."...
    Thế thì có khác gì bản tự khai. Cái chân kia mà đeo kính vào cũng chỉ bằng cái búi trĩ , dẫn đến con bé nhầm , thì quá tệ!
    Nếu con bé khám cho Hòa thượng nhà mình , chắc phải dùng cái ống tay áo mà ấn vào cho ...khuất mắt ấy chứ. Buồn cho Sỏi quá. Đũa đẹt mà là gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Laotan suy diễn ra vậy là sai rồi, con bé cố ý nhầm chứ không phải mắt nó nhìn không rõ, hiện vật lù lù ra đấy chứ, Khi bảo nó nhầm nó che miệng cười công nhận là cố ý nhầm đấy thây. Chán cho Laotan đánh giá sai thực tế!

      Xóa
  4. Nay đang nhậu cùng bạn , đọc chuyên xong , đọc comemnt của Nhật Thành và lão Tân cười chết thôi . Đang lên mạng tìm bài thơ hay về bịnh trĩ , ối giời ôi ! Ối giời ôi ! Cả một thế giới trĩ ,, đủ loại trĩ , một biển trĩ , ghê quá ghê quá ! Tìm đến trang 12 thì thấy Sỏi ghẻ xuất hiện , hiện tại đang đọc theo đường linke ấy . Ưi da úi da ! Cười chết thôi ! Cười chết mất thôi !
    Người ta nổi tiếng bằng Sự uyên bác. ( Lão Bu ) nổi tiếng bằng nghề nghiệp ( Đ V Đ ) nổi tiếng bằng sự hiểu biết. ( Khoa vũ Minh ) nổi tiếng bằng dạy hay dạy giỏi ( Nhật Thành , Anh Nguyên ) nổi tiếng bằng trèo dừa ( Đan Thuỳ ) nổi tiếng vì hành nghề cái bang ( Cầu Tre ) nổi tiếng vì xinh đẹp không ai qua được en CN xinh tươi , nổi tiếng thơ hay không ai qua được. ( quang Thứ ) và em Mai dễ thương , hôm qua thays em thập thò không dám vào , không sao đâu , toàn người nhà không hà . Tạm liệt kê từng ấy anh tài trong nhà này đã , mỗi người một vẻ , còn Hòn Sỏi nổi tiếng trên diễn đàn Trĩ thì hôm sau sẽ bàn tới . Đơn giản thoả hiệp đình chiến còn có hiệu lực . Cười chết mết thôi ( Nổi tiếng trên diễn đàn Trĩ )
    P/ s. Còn Lão Tân cứ chờ đấy , suốt ngày thập thò ở nhà mệ Nhật Thành và Mệ OM coi chừng ăn dùi gõ mõ của Lão Hoà Thượng đó nghen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế này thì chết, cái Anh Salam ghẻ này, lợi dụng nói xấu đủ mọi người Cứ thế này ai mà chả nghĩ Lao tan có nhà mà không ở chỉ thích đi ở rể... Còn CN thì xinh tươi quá tội...Đan thùy mới khổ chứ anh ta đay đi đay lại chuyện trèo dừa, Bên nhà Quang Thứ thì góp ý thơ của anh ý một kiểu ác liệt và dã man. Sang đây thì khen. Cầu tre thì bị gắn cho cái tít Cái bang . Cái anh này xấu tính xấu nết quá. xấu quá!

      Xóa
  5. Thế thì Sỏi nên chăm đi bệnh viện để các em xinh đẹp ở ngành y khám cho nhưng đừng bảo họ cắt trĩ. Biết đâu như thế sẽ khỏi bệnh cũng nên mà chân... Đậu phụ lại đc chăm sóc và phát triển. Hiii...
    Mấy ngày qua, mạng kém quá ko sao vào nhà Sỏi đc, nay vào đoc đc và góp vui một tí. Chúc Sỏi khỏe và viết hay nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí! Anh xúi Sỏi thăm khám bệnh thường xuyên a, hất tiết lắm thất tiết lắm! Họ chỉ chằm chằm nhìn vào cái chân đậu phụ chứ có nhìn bệnh phẩm đâu. Đi khám bệnh mà như vậy "xấu hoỏ chết đi được" Hehe!

      Xóa
  6. Anh Sỏi cũng vẫn còn hấp dẫn đấy chứ nhỉ! Hì hì hì...
    Và vẫn còn nhiều khía cạnh hấp dẫn khác nữa...
    :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn ngon chứ! không chỉ đơn thuần là hấp dẫn, có khi còn gây tự kỷ khối người ấy chứ! Hè hè!

      Xóa
  7. Thế mà cứ chôi đây đẩy ! Sỏi không bị trĩ , Sỏi không bị trĩ !
    Không bị trĩ thì diễn đàn trĩ họ đưa và làm gì ? Kiểu này phải nhờ bác sĩ Đền khám thì sẽ biết . Mấy mệ trong nhà này đừng tưởng bở , không có gì đâu . Thằng chả xạo đấy , cái con bé cầm là hai quả cà , còn ( Hoa Bông Bụp ) thì bé lắm nỏ nước non chi mô . Lại còn tự sướng là hào hoa , đẹp trai nữa , không có đâu . Hiện tại thì Salam đoán sẽ rất bèo nhèo , suốt ngày chổng mông gõ bài vì không ngồi được , thương thật . Salam có bán thuốc chữa trĩ đấy , mua không ? Cũng 10 tặng 1 đọ

    Trả lờiXóa
  8. BS Đến ư!
    Những BS mà đi viết lốc phần lớn chuyên ngành tim mạch. và Phụ khoa. Còn cái anh trĩ là không thuộc chuyên ngành của họ. Khám cho Sỏi chỉ toàn cao thủ...Nào là Tiến Sỹ hậu môn và các nhà hậu môn học. Đấy đấy có chuyên môn ngất ngưởng như thế chứ chả đùa... BS Đến , không nhờ đến, để rảnh rang thì giờ mà làm thơ haicu. Hè hè!

    Trả lờiXóa
  9. Rồi nghe ! Xem thường tay nghề của bác sĩ Đền nghe !
    Bữa nào vào Sài Gòn sẽ rủ Lão Tân và Đan Thuỳ , lão Tân giữ một đầu Salam giữ một đầu đè ra cho em Đan Thuỳ khám . Khi đó thì hết chối Đan Thuỳ nhỉ
    P/s Bác sĩ Đền chữa bịnh gì dzậy ? Không phải là phụ khoa chứ ?

    Trả lờiXóa
  10. Đan Thùy khám !
    Xem ra cái hội đồng y khoa do Sa lam cầm đầu này khá dã man. Khám thế khác gì đánh đụng mổ thịt chia nhau. Chắc ĐT không tham gia đâu! Đúng là IS cực đoan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kkkk. Anh Sỏi nói em mới nói nghe, cái tên anh Salam, dù anh giải nghĩa rùi, dưng cứ thấy ảnh là em thấy 2 chữ IS cực đoan của anh Sỏi. hì hì

      Xóa
    2. Salam cơ hội thế đấy em ạ, anh ấy xui gì thì đừng nghe nha!

      Xóa
  11. Salam hẹn Lão Tân chiều mai nhậu rồi
    Vừa qua ( Lều Vịt ) của Bác sĩ Đền , mua được một cặp vịt rồi . Sẽ để dành cho Sỏi cặp phao câu nghe . Còn cho thêm hai cái cổ vịt nữa , biét để làm gì không ? . Chỉ cần chặt đi cái mỏ xong mỗi lần đi khám trĩ thì buộc vào ( Hoa Bông Bụp ) để các em thực tập có cái để cầm , chứ không cứ mò mại mà nỏ cọ chi thì buồn lặm .. Hế hế hế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy giả sử Sỏi không có mặt để xin các anh cái cổ vịt thì các anh đánh chén cả à...Há há há !
      Đùa chút cho zui thôi ... Gặp nhau mà nhậu được thì hay lắm!

      Xóa
  12. Khám nhầm thì còn được chớ cái em Tiến sĩ kia mà thiến nhầm thì Sỏi toi, và có người không còn chỗ gắp, anh chế tạo đũa cũng thất nghiệp luôn hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh! May thật đấy anh ạ! Sỏi thì mừng, đương nhiên roòi nhưng một số ban như Nhật Thành...V.V.. cũng mừng cho Sỏi. Hihi Còn Sa lam còn may hơn Sỏi, lão kiếm lời cũng khá! HIhi!

      Xóa
  13. Lão Hoà Thượng đừng lo không có cái để gắp ! Người làm kinh doanh phải nhanh nhạy với thời cuộc . Nếu Hòn Sỏi bị thiến nhầm thì vẫn cò hai cái cổ vịt để làm le với các Mệ xinh dòn trong nhà này . Thương Lão Sỏi quá đi , Salam sẽ biếu Sỏi một cái dùi gõ mõ thật bự , phải to hơn của ( Thằng Tây ) hôm qua để dùng tạm dzậy ! Chịu không ghẻ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy! Trên thì nói để cho Sỏi hai cái cổ vịt , để làm cái TRYM giả, thế rồi mải vui các bố chén hết sạch, Giờ lại nói tặng dùi gõ mõ. Giá làm mồi nhậu được thì chắc dùi cũng hết luôn Hihi!

      Xóa
  14. Chưa ! Chưa nhậu ! Tối mai mới nhậu .
    Tiền khách hậu chủ , hai cái phao câu dành cho Sỏi là OK rồi . Còn hai cái cổ vịt chờ Lão Tân quyết định ? Không biết chừng Lão lấy về để thả vào nhà Mệ OM , Mệ Nhật Thành mỗi người một cái . Để tối mai Salam nhậu với Lão , sẽ hỏi Lão sử sự ra răng !!!
    P/s cho đường linke nhà Vũ khoa Minh nghen , mới gặp ổng bên nhà Lão Hiệp đọ

    Trả lờiXóa
  15. Khoa vuminh cũng như anh mà, chỉ có tài khoản Google không có blog nên không có link.

    Trả lờiXóa
  16. Thấy anh Salam rủ rê sang bên này xem, vui lắm. Tưởng sẽ chuêm ngưỡng cái gì, hoá ra là cái chân đậu phụ! Cơ mà đọc cũng thót tim, tưởng cái em beo béo đeo kính ấy nâng chân lên rồi nhìn nhầm thành cái trĩ cắt phéng mất. Thôi, thế cũng còn may phước lắm!
    Lần đầu còm vào đây, cống hiến cho các anh bài thơ nhặt được, để các anh thấy Sỏi vẫn rất chi là hạnh phúc so với anh này:
    ....Đột nhiên đang lúc nửa đêm
    Ruột gan đau thắt như nêm bằng chày !
    115 bấm gọi ngay
    Mau mau đến cứu kẻo thầy đi toi!
    Xe ngựa xịch đến căn chòi
    Có hai thằng dở lôi tôi đi liền !
    Trạm y tế xã cạnh bên
    Vứt tôi vào đấy, lấy tiền bỏ đi
    Bác sĩ kiêm cả thú y
    Vỗ mông tôi phát tức thì nôn ngay
    Tiết canh ăn mới chiều nay
    Tuôn ra gần hết, đỏ hây nền nhà !
    Lão thú y khám qua loa
    Xé toa kê bút thế là ghi luôn:
    LÔN RA MÁU, thế mới buồn
    Nói sao viết vậy, xong chuồn rất êm.
    Chuyển lên bệnh viện truyến trên
    Có bà bác sĩ bị quên khóa quần
    Cầm tờ chẩn đoán trầm ngâm
    Đập bàn quát lớn: "Thằng đần nào ghi?
    Dấu huyền sao cứ bỏ đi
    LÔN mà thiếu dấu khác gì chơi nhau?"
    Mụ lầm bầm rủa gâu gâu
    Viết thêm cái dấu, lắc đầu phán luôn:
    "Ca này sẽ lắm gian truân
    Chuyển qua khoa sản, khỏi cần đắn đo!!"
    Tức thì hai đứa tay to
    Mình dây, trán chó, óc nho đi vào
    Đưa băng-ca chạy ào ào
    Phóng nhanh vượt ẩu phi vào Sản Khoa
    Ở đây có tiếng thét la:
    "Thằng chồng chó chết làm bà đớn đau
    Bà mà lần nữa có bầu
    Thì dao với búa lấy đầu bà đi.!!"
    Đúng là cái chốn thị phi
    Toàn dân chợ búa khác gì chém thuê.
    Bỗng đâu một gã râu dê
    Mồm ngậm điếu thuốc: "Muốn giề, thằng kia!!"
    "Dạ em bị lộn ruột mề
    Đến đây chữa trị để về với u..."
    Khoác vào cái áo bờ-lu
    Té ra bác sĩ Đạm Thu đây mà
    Gã nhìn bệnh án thét la:
    "Đưa vào buồng đẻ kẻo là không xong
    Máu ra, băng huyết đi tong
    Mau đưa vào đẻ kẻo không kịp thời !!!"
    " Một em y tá dở hơi
    Luồn tay vào chỗ của tôi gieo mầm
    Thế rồi cũng hét ầm ầm:
    "Ra rồi, đẻ ngược, đã cầm được chân"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ một bài báo viết theo lối chuyện cười bây giờ được OM chuyển thành thơ mà lại là lục bát chứ. Quá hay và Sỏi đọc thấy sướng lắm ! Cảm ơn OM!

      Xóa
    2. Ôi, phải đính chính ngay, thơ đi nhặt thôi ạ. Không đính chính, tác giả vào đây lại gọi 115 đưa anh Sỏi đi cho cái cô y tá dở hơi kia thò tay khám... thì xong! :D

      Xóa
    3. Chuyện này chị nghe kể rồi, cười vỡ bụng. Nay đọc bài thơ lại thấy sao người ta tài thế!

      Xóa
    4. Thơ vui mà như bài thơ này đúng là đỉnh !

      Xóa
  17. Úi da úi sa
    Bác sĩ Đến đâu gồi , có người tặng thơ cho Lão nè ! Có đúng dzậy không ta ? Dừng nói với Salam là đọc xong cười lẩn thẩn đó nghen . Người ta nói dzậy đúng hôn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thì chỉ quan tâm đến ghẻ và thuốc DEP thôi. Đúng chứ sao không đung. Mà OM có nói gì đụng đến BS Đến đâu, chỉ giỏi gắp lửa bỏ tay người thôi nha!

      Xóa
    2. Ông Sa Lam, tui vừa bỏ cho ông một phiếu về vụ bài thơ Vệt sáng bên bạn OM

      Xóa
  18. Vừa nhậu với Lão Tân xong
    Ồ Lão không ốm đâu , mập lắm , hoành tráng lắm chỉ mỗi đầu bị hói . Kiểu này thì Hòn Sỏi và Lão Hoà Thượng lo rồi đây . Salam không lo vì Salam trẻ trung hơn Lão . Vừa bán được cho Mệ Nhạt Thành mấy liều thuốc ngủ đó , Sỏi thấy Salam Makerting siêu không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NT đang tính xem nếu chơi trò "Tập tầm vông tay nào không tay nào có" thì nên cho ai bốc trúng thuốc ngủ đây. Nếu cho lão Tan bốc trúng thì lại mất thêm một viên nữa cho bà xã Salam. Cũng hơi tốn kém, nhể?

      Xóa
    2. Chẳng lo đâu, Laotan và Salam cứ trẻ mãi đi nhưng hãy nhớ anh Bu và Sỏi rất duyên và đào hoa. Salam không lại đâu... Hè hè.

      Xóa
  19. Không lo ! Khi ấy thì Sam tìm cách dụ bà xã lên trông trông căn nhà của con gái ở quận Tân Bình . Khi ấy thì mát trời ông Địa luôn . Còn chờ hên xui khi bắt thăm nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Salam bày nhiều chiêu trò quá NT ạ! Đi với Salam làm gì. Chờ và yêu anh, khi nào rảnh anh tặng bài thơ con cóc!

      Xóa
  20. nhờ đọc bài nì mới biết... cụ .... bị trĩ. hí hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải vậy em ơi, là anh bốc khoác đấy mà! đến khộ!

      Xóa