Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

08/07/15

LẠI CHUYỆN CÂY

        Sớm mai, bình minh lúc 8 giờ. Ra quán trà gốc cây ngồi, lúc lại đứng dậy đi, chẳng biết đi đâu. Cà phê mãi xót cả ruột... Thế này mấy ông lý luận dao kiếm (Mác, Lê) nói là bế tắc đây. Anh bây giờ thuộc loại chơi chờ chết. Như bao loại ngu xuẩn cùng thời. Biết bao kỷ niệm tích tụ lại trong đời. Vui buồn lẫn lộn. Nhớ nhớ quên quên. Biết bao biến cố đã xảy ra trên thế giới, trong xã hội, trong gia đình cũng như với bản thân mình trong thời gian hơn 1/3 thế kỷ trước và đầu thế kỷ này.
        Anh thuộc loại biết an phận, chấp nhận tình trạng bản thân một cách biết điều. Có những lúc quên lãng một cái gì, đây là di chứng của cái thương tật vào ''đầu lâu'' năm xưa, cũng chỉ bật cười một mình hay lẩm bẩm tự mắng mình. Tất nhiên vẫn có những phút nghĩ ngợi buồn phiền. Nhưng với tình trạng sức khỏe như hiện nay mà không bi quan ủ rũ thì cũng là tốt rồi. Anh có tật cứ một mình lại tự suy tư linh ta linh tinh. Thường thì nghĩ vơ vẩn như thằng điên, nên đi đường đấy mà chẳng ngẩng mặt nhìn ai. Bỗng có tiếng thét lên bên cạnh, quay lại thằng giời đánh một thời, cái thời húp canh rau tàu bay đi kiết lòi đít, Quân nhân cách mạng thì thế còn biết làm thế nào. Nhìn thấy mình nó như nhặt được cục vàng chứ không phải cục cứt.
        - Này Sỏi, đi đâu?
        - Tao đang đi bộ ngắm cây.
        - Thôi chết mày điên nặng quá rồi, cây nó chặt hết còn đâu mà ngắm, nắng nôi thế này... Lên đây, lên đây!
        - Chiều qua tao được Phường nó mời tiếp xúc cử tri. Tiếp xúc đék gì các ông móc mói về chặt cây, trồng cây nhiều quá, nói mấy tháng rồi đéo chịu im.
        Hôm tháng 3 chúng nó chặt cây tao đã nói là; Tuyệt đối ủng hộ, chặt, chặt hết. Tao đề nghị thành phố nên trồng đồng bộ cây chuối trên khắp các tuyến phố. Không có cây gì ngoài cây chuối có thể lớn nhanh, lớn đều và không bị sâu mọt. Ngoài ra, cây chuối còn có vô số tác dụng tuyệt vời.
        Quả chuối thì chia đều cho các cháu thiếu nhi ăn, lá chuối thì để gói xôi. Xôi gói lá chuối thì ngon tuyệt vời, thua mỗi lá sen. Củ chuối thì để cho nhân dân ăn, rồi đây nhân dân ta còn phải ăn củ chuối nhiều.... Ngoài ra chúng ta cũng có thể bỏ luôn nhà vệ sinh công cộng, vì không có nhà vệ sinh công cộng nào sánh bằng một bụi chuối.
        Trồng chuối khả năng phủ xanh rất nhanh. Sau một thời gian ngắn thủ đô ta sẽ rợp bóng chuối, đường phố sẽ xanh thẳm một màu. Và thủ đô ta là thủ đô Chuối, đất nước ta sẽ được mệnh danh là đất nước Chuối. Quá tuyệt vời! Tao thấy còn ai tâm huyết với thủ đô hơn tao. Góp ý thế mà nó không nghe, chặt thì chặt rồi, trồng thì nó trồng cây gì chứ không phải chuối. Tiên sư; cá không ăn muối cá ươn! Bây giờ tao hỏi mày; Về chuyện chặt cây thì tao ủng hộ coi như xong. Nhưng còn trồng cây. Mày dân Trâu Quỳ nói tao nghe xem, chuyện trồng cây thế đúng phỏng?
''Hàng mỡ xinh xinh chúng em trồng"
        - Đúng chứ sao không? Vừa rồi lốc to mấy cây mỡ mới trồng đổ ra, cây mới trồng mà rễ bén đẹp quá. Trồng được cây mỡ sau này là đẹp lắm, trồng cây phải tính lâu dài. Chủ chương này tao ưng. Chuyện cái dây buộc bầu và túi ni lông giữ bầu là cần thiết. Đó là quy định bắt buộc, phải mua túi rác hoặc các kiểu túi công nghệ thuộc loại tự tiêu này, khi ra môi trường, chúng sẽ tự phân hủy sau một khoảng thời gian. Dùng túi ấy mà bọc gốc cây, tùy từng loại cây và chất đất, trồng để nguyên cả bọc Pô ni me, bằng thời gian rễ mọc ra, bọc sẽ ngấm nước và tự phân hủy thành đất. trong thời gian đó, bọc bầu sẽ giữ nhiệt, giúp chống vi khuẩn tấn công từ phía ngoài và giữ cây làm quen dần với môi trường mới.
        Đó là lí do thấy mấy cây mới trồng bị gió làm đổ còn nguyên cả túi, mấy thằng lề trái đéo biết chỉ quen nói bậy. Đừng nghe mấy thằng lá cải, bon vô học chuyên khạc nhổ bậy bạ. Những người đầu tư, họ biết cần phải làm gì với cây mới trồng. Vì bọn họ phải bảo đảm cây sống mới lấy được tiền, thì ngu đâu nó trồng để chết. A dua bầy đàn chửi về những thứ không rành. Đó là khoa học kỹ thuật đấy, đơn sơ thế thôi mà không chịu hiểu, tôi chê nghe chưa. Trong số này có cả mấy ông cũng gọi là nhà này nhà nọ... Cũng ăn theo nói leo quen mõm lâu ngày. Đừng há ra nữa ngậm lại kẻo bà con Nông dân người ta ị vào.
        - Này! Thế này là trong tương lai, vài chục năm sau thủ đô ta có một giàn cây. Khi cây mỡ lớn lên người ta lại đưa mướp ra trồng xen canh, ngay chân cây mỡ. Trên mỡ dưới mướp thì ấm no quá rồi.Tôi tin rằng rồi đây thủ đô ta sẽ rợp bóng mát, đường phố sẽ toàn một màu xanh xanh chấm thêm màu vàng của hoa mướp. Và rồi đây, thủ đô ta sẽ được mệnh danh là thủ đô mướp, đất nước ta sẽ được mệnh danh là đất nước của mỡ và mướp. Bọn lá cải bấy giờ có ăn mướp không?!
          Khổ! Tôi nghe thằng bỏ mẹ nó chém gió, khoanh tay trước ngực mà thấy nghẹt thở, như ai vừa đánh cắp niềm tin. Tôi phục lăn, Bọn đô thị tưởng ngu hóa ra cũng khôn đáo để. Tôi chỉ muốn hắt ly cà phê vào mặt lũ ngợm lá cải, mà không hề có cảm giác khiếm nhã.
                                                               @@@

Khi đường phố thủ đô xanh màu mướp!

Hạnh phúc của tuổi trẻ thủ đô trong tương lai.

Rồi công nghệ mướp sẽ làm em ngạc nhiên vì không gì sánh nổi!

Dài hơn tất cả

Thân yêu biết bao cho thơ và nhạc...
"Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà em ở đó"

69 nhận xét:

  1. Các bác ạ !
    Em rất bận, thế nhưng mà lúc nào em cũng buồi nguồi nhớ đến lóc nhà em, Chẳng nhãng đi được giây phút nào. Nhẽ em nghiện mẹ nó rồi. Thế nên em lại tranh thủ biên phát, cho đỡ buồn trong xương, chứ cứ để nó vật suốt ngày thế này em khộ! Em chào các bác!Hihi!

    Trả lờiXóa
  2. Thứ nhất lạ là tại sao anh sỏi đăng bài mà nó không báo vô hộp mail em như mọi khi ? Ông gù nì tính chia quyên rẻ thúi hay sao á ?
    Thứ hai, đọc bài Ca Sỏi xong rùi, em nghĩ ra 1 chuyện, mai mốt Ca Sỏi nói gì, hiểu ngược lại là ok.
    Thứ ba, em về .... phá hết vườn hoa nhà em, em đi ... trồng chuối xen canh mướp đây ạ. Khi nào mướp có trái , em gởi cho anh nhá. Còn chuối nhà em mà tịt quả, thì em bắt đền anh Sỏi đấy ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi!
      Vậy là em tự lo mà hỉu lấy đấy nha!
      Mà em đã nhận ra lợi ích to lớn của trồng chuối và trồng mướp rồi à!, Cứ về phá sạch cây cũ trồng thay thế bằng chuối và mướp nha!
      Được mùa thì gửi tặng anh hai quả mướp là OK rùi!

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Hè hè! Cũng vì nhớ anh bạn mà cả ngày không ngủ, cả đêm không ăn !
      Chả biết làm thế nào thế là lại huyên thuyên viết , để cho anh bạn có chỗ mà ném đá !
      Công việc còn dở dang lo lắng nhiều nhưng ngồi đấy chờ chứ có làm gì được đâu. Thôi thì thây kệ mẹ nó, cứ chơi cứ cười xem rồi nó sẽ ra sao!

      Xóa
    4. Em kết nhất câu này:Thôi thì thây kệ mẹ nó,cứ chơi cứ cười rồi xem nó sẽ ra sao.

      Xóa
    5. Anh chào Khoa: Mọi việc anh cố trong tháng này dứt điểm cho nhẹ người :''Cái còn thì vẫn còn nguyên - Cái tan thì tưởng vững bền vẫn tan." Cuối đời mọi cái đều rệu rã cả!
      Cảm ơn em!

      Xóa
    6. Anh ơi!chẳng rệu rã tí nào đâu.Hí......hí....h....í....

      Xóa
    7. Bỏ mịa zồi ! Chắc có lẽ " Khớp " Sỏi hay sao ý , mà còm rất zô ziên hì hì . Chưa tìm được cảm hứng ném đá mô ... Cứ chờ đấy

      Xóa
    8. Anh Salam quậy tưng thế này mà kêu khớp anh Sỏi nghe...ngỡ anh là gái chưa chồng đang ỏng ẻng mần duyên á . Khổ !

      Xóa
    9. Anh Salam ơi.
      Anh thử hình dung xem,có hai đĩa mướp xào(đĩa tròn và đầy đặn)sắp song song với nhau,mỗi đĩa được trang trí thêm một hạt lạc tiêu(loại lạc có màu đỏ hồng,hạt nhỏ và thơm) ở trên cùng và chính ở giữa nữa thì nhìn có ngon mắt không?Đây là món mướp xào lạc đấy anh.

      Xóa
    10. ĐT ơi!
      Là lão nói khớp ở cái còm trên lão xóa rồi kia, lão giờ dè dặt kinh người. Chán cho lão quá !
      Khoa nói thế, bằng nói đến đôi vú mướp của ai đó hả? Không ngon mắt đâu lõng thõng và nhìn chung xú lắm! Hihi!

      Xóa
    11. Không,không phải thế.Em chỉ nói đến món mướp xào thôi.Còn ai hiểu thế nào,ra sao thì em biết làm gì được?Làm sao em bắt mọi người nghĩ giống em được?

      Xóa
    12. AnhSỏi ơi.
      Đươc anh cảm ơn,em sướng đến tê liệt cả người luôn.Hôm nay đỡ sướng rồi,anh cho em biết lý do anh cảm ơn em được không?

      Xóa
    13. Đ T ơi !
      Salam " tâm tư " với Hòn Sỏi zồi , iu zồi , iu zồi hè hè . Em nhìn " Quả Mướp " bên cạnh cô bé ở hình trên kìa , thằng chả Show hàng đó . Đó là lý do Salam bị khớp vì mình chỉ bằng 1/4 thôi , xấu hổ chết đi được
      Còn KM : Salam chỉ thích ăn mướp xào lòng gà thui , còn đĩa mướp xào đậu phộng thì để dành cho Em và Sỏi nghe .. Nhắc đến đó Sỏi thèm chảy dãi ...

      Xóa
    14. Tâm tư gì đâu! chắc cho ĐT số D Động nhưng thần hồn nát thần tính thế nào ại viết vào log nhà Sỏi! Thật khó diênx tả Hihi!

      Xóa
    15. Chả biết. Dưng em còm cái nì xong, anh Sỏi quay mặt lại nè. Hì hì

      Xóa
    16. Thực ra thì cái mặt anh xấu đui em ơi, ma chê quỷ chê Gái già gái ế cũng trề mồm ra!

      Xóa
    17. Phải công nhận bạn CÓ KHI NÀO giỏi thật đấy,còm xong anh Sỏi quay lại nhìn ngay.
      Với anh Sỏi.
      Đúng là không thể nhận xét là anh đẹp trai được,nhưng trông anh đẹp lão thì chắc chắn đúng 100% đấy.Hí....hí......

      Xóa
    18. Anh chỉ khoe mỗi cái thủ cấp ! chứ còn từ cổ trở xuống chẳng khoe. Cái phần dưới còn trẻ là ngon rồi ! Chê anh già mà anh không chịu già đâu!Hè hè!

      Xóa
    19. Em chẳng hiểu nổi anh Sỏi ạ.
      Trước thì anh bảo:Cuối đời mọi cái đều rệu rã cả.Bây giờ thì lại nói:Chê anh già là anh không chịu đâu.Thực tế là gì anh cho em biết được không?
      Mà em có chê anh già đâu?Em khen anh đẹp lão đấy chứ?

      Xóa
    20. Trời ơi em đừng bóc mẽ anh nữa được không, vô tình em dìm hàng anh quá thể, đã thế anh anh ở ẩn luôn! Hihi!

      Xóa
    21. Bạn Vũ minh Khoa vừa khen mình xong, cái anh Sỏi nhà này giấu mặt ngay. Chẳng những k quay lưng lại mà còn hô biến thành... đồng phục với anh Salam lun . hì hì

      Xóa
    22. Bọn chúng cứ chê anh già và xấu, biết rằng bọn chúng nói sai nhưng mà cứ tức anh ách ấy ...Ẩn luôn! Hihi!

      Xóa
    23. Anh Salam ơi!Anh ,em mình bị oan rồi.
      Anh Sỏi đang muốn lên núi Mẫu Sơn(Lạng Sơn) để luyện chiêu SONG KIẾM HỢP BÍCH với mưu đồ làm bá chủ gia đình (ấy chết,bá chủ võ lâm)mà chưa có cớ gì.Anh,em đã vô tình làm cho Sỏi có cớ để lên núi tu luyện rồi(anh Sỏi ẩn dật).

      Xóa
    24. Khoa vũ Minh ơi !
      Cụ già rồi , cứ để Cụ lên núi luyện kim đan để cải lão hoàn đồng , âu cũng là lẽ thường tình . Mình không nên ngăn cản niềm hy vọng cuối cùng của Cụ được , chẹp chẹp thương quá đi mất mà thôi " Cái tuổi nó đuổi xuân đi " . Thế nhá , cứ để Cụ Sỏi đi vô tư đê , em ở gần sắm cho Cụ thêm một cái gậy để chống và một cái bị thật to nghe ,
      Salam mắc cho Em một cái võng bên nhà " Hương Ngàn " rồi , khi mô Cụ Sỏi lên đường tìm thuốc tiên thì Em sang đó mà nằm nghen

      Xóa
    25. Anh em nhà ngươi đường nào cũng nói được, đừng gắp lửa bỏ tay người nữa. Sỏi hoàn toàn trong sáng nha!

      Xóa
    26. Anh Sỏi ơi!
      Em không gắp lửa bỏ tay anh đâu,em chỉ gắp lửa bỏ vào bấc đèn thôi.(cách này em giúp anh thêm trong"ÁNH" sáng đấy chứ).Thôi chết,em gõ thừa mất chữ ÁNH.

      Xóa
    27. Em cứ thâm nho nhọ đít thế này, cứ nhầm lẫn xẹo xọ thế này chết anh.

      Xóa
  3. Tưởng rằng anh bận đi mô
    Lại còn trăn trở cây xanh phố phường
    Hay là lưu luyến người thương
    Đợi chờ nhà log vấn vương quay về
    Dẫu sao em cũng vui ghê
    Vẫn có anh sỏi bình phê thơ buồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như anh đã nói ở trên
      Công việc thì lắm không quên lốc lờ
      Từ xửa xưa đến bây giờ
      Bao lần định bỏ câu thơ lại tìm
      Bao lần đóng cửa trái tim
      Mà không đóng nổi lặng im không đành
      Cảm ơn em đến bên anh
      Vui thành bè bạn buồn thành câu thơ.

      Anh bận nhiều em ạ nhưng ngồi có khi buồn thì lại ngứa tay viết vậy còn khi nào bận thì thôi ! Hihi!

      Xóa
    2. Bao lần đóng cửa trái tim
      Mà không đóng nổi lặng im không đành
      Vậy là em cũng giống anh
      Cũng vì từ đó mình thành bạn thân
      Thật xa mà cũng thật gần
      Tề thiên có mặt khi cần anh ơi
      Giàu sang phận số ông giời
      Thôi thì mặc kệ ta chơi log lờ
      Những khi buồn tủi vẩn vơ
      Viết câu thơ vụng tình cờ cười vui

      Xóa
    3. Ừ em nói đúng! Anh cũng thấy mình có tật thích viết thích xả strest ở blog, thích gặp bạn ảo và xa thì hong hóng nhớ. Nghĩa là bấy lâu nay vẫn thế chưa thay đổi được gì em ạ! Thôi nay anh cáo lỗi không thể Reply còm của em bằng thơ được! Thông củm nha!

      Xóa
  4. Trong đầu anh Sỏi có quá nhiều ý tưởng hay đó nha. Em đến với blog của anh lần đầu tiên là bài viết ủng hộ Hà Nội chặt cây bằng cách đưa ra đề án trồng chuối. Nếu đề án của anh được duyệt thì hôm nay có bão giật cấp 20, chuối cũng không tróc gốc, có chăng lá rách te tua thôi.
    Xin mọi người ủng hộ đề án mới: trông mướp. Hỏi lấy gì làm giàn? Đã sẵn dây điện chăng dọc chăng ngang đó rồi thôi? Cứ cho nó leo dây điện, vừa tiện vừa đẹp.
    Hoan hô anh Sỏi! Việc nhà cửa chưa xong để đó, mình phải " đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân" mới là CNXH chứ, đúng không anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ thì người ta xen canh em ạ !
      Trên là cây gỗ mỡ, dưới gốc cây mỡ là trồng mướp, khoảng cách cây có thể trồng chuối!
      Có mỡ rồi thì mướp hay chuối đều có nghĩa đẹp như một thiên đường.

      Xóa
  5. Em lúc này không khỏe, chi sang thăm anh thôi rồi về nằm nghỉ, hy vọng rằng không phải vào nghỉ trong bệnh viện... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nghĩ đến sức khỏe của em từ ngày em nói phải bỏ Blogtiengviet vì lý do sức khỏe, Bi đát quá thế em! Về sức khỏe, Anh cũng chẳng được như người khác , nhất là sọ não và mắt, một mắt mù hẳn rồi. chỉ còn môt pha , nhiều lúc cũng chán bỏ mẹ. Chẳng biết thế nào được em ạ giời bắt tội mình thì đành phải chịu thôi. Anh nghĩ là em cũng rất cố vì em có chuyên môn, còn bó tay. com thì bằng lòng vậy, cầm lòng vậy thôi em! Luôn mong em khỏe Chúa ban phước lành cho em!

      Xóa
  6. Em ủng hộ dự án Chuối của anh Sỏi, hay quá đi, tầm cỡ quốc gia chứ chẳng chơi. Rồi đây sẽ được nhân rộng các thành phố trên cả nước. Anh Sỏi danh nổi như cồn :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thúy ơi nhiều người ủng hộ anh, Khoa học kỹ thuật đấy chứ còn đâu, dự án này Like nhiều chóng mặt . Ấy thế mà công ty cây xanh nó bỏ ngoài tai. Khộ thế! rồi cá không ăn muối cá ươn...! Hihi!

      Xóa
  7. Ôi,ước gì được như chàng trai trong bức ảnh đầu tiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phong trào trên mỡ dưới mướp của Hà Nội đang nóng đấy Khoa ra làm một giàn đi, chắc vào , trồng để sau đọ với gái HN xem Mướp nhà Khoa dài hay mướp hàng xóm dài. trồng đi nha!
      Ồ mà ở nhà có đất hay ở chung cư vậy Khoa! chung cư thì đói mướp rồi! Hihi!

      Xóa
    2. Còn cái ảnh cuối cùng nữa chứ,làm được như vậy thì thủ đô của chúng ta là nhất thế giới về tiêu chuẩn XANH,SẠCH,ĐẸP rồi.Tiếc thật,giá mà anh Sỏi là kiến trúc sư trưởng của thành phố thì tốt quá,thủ đô ta chắc là sẽ đẹp nhất nhì thế giới ấy chứ?(cả thành phố là một khu sinh thái to và đẹp tuyệt trần)

      Xóa
    3. Hè hè ! Nhớ không nhầm cũng vì bài chuối này mà Salam lần đầu comemnt ở nhà Sỏi . Vẫn bảo lưu quan điểm là dưới gốc chuối trồng thêm cây Mơ lông . Này nhé lá mơ cung cấp cho mays quán thịt Chó , lá mơ chiên với trứng ăn cũng rất ngon , lại chữa được bịnh kiết lỵ , dây mơ thì phơi khô cho chị em làm đồ chà lưng khi tắm ...không trồng mướp vì như thế đàn ông sẽ ra rìa mất thôi ... Nghĩ lại đê Sỏi ơi

      Xóa
    4. Với Khoa!
      Cái ảnh dưới cùng ư, chính là những cây mỡ khi đã lớn thì bản thân nó sẽ là cột của giàn mướp, Và cứ thế thống nhất giàn cao 3 mét thì đẹp tuyệt vời., Mà anh không muốn làm kỹ sư trưởng đâu, Làm thế cha con ông Hoàng Đạo Kính về đi hót cứt hết à... ! Hihi!

      Xóa
    5. AnhSalam hay đi chơi lang thang một mình lắm đấy,đi đâu rủ thằng em dại này đi cho vui chứ.

      Xóa
    6. Với Salam!
      Bây giờ thành phó nó trồng cây mỡ. Trước nói là cây vàng tâm nhưng thực tế thì giới chuyên môn cho là cây mỡ. Có mỡ thì phải trồng mướp không trồng lá mơ được, Lộ cộ , phá hoại mỹ quan đô thị, giá trị kinh tế không có...! Thế nha trồng mướp đấy!

      Xóa
    7. Khoa ơi theo Salam làm gì, rồi miếng không có lại có tiếng, Lão ăn ốc còn ẩy mình đổ vỏ dai gì đi với Salam cho mệt!

      Xóa
    8. Ủa cái hình ông lão đeo kiếng là hình ông già Sỏi hả ? Không phải Sỏi mô à nha ? Bằng tuổi Salam không có già khú vậy đâu . NT và Lão Tân biết rồi , Salam trẻ trung lắm , hiện tại tối đọc báo còn chưa phải đeo kiếng mô . ĐT Sỏi cài Viber đê , rồi Salam gửi hình cho .
      Khoa Minh ơi ! Chúng mình cứ làm dân du mục ngao du thoả thích là được rồi , không mong gì hơn . Theo Salam đê , đừng luẩn quẩn bên Hòn Sỏi rồi hư người ra

      Xóa
    9. Gừng càng già càng cay! Hiểu chửa? Chê à !Liệu hồn!

      Xóa
    10. Anh Salam ơi!Em hiền lành nhiều rồi,ngoan ngoãn cũng nhiều rồi,giờ em cũng muốn hư một tí anh ơi.

      Xóa
    11. Há há, phải vậy chứ , Salam tẽn tò! bỏ ngay thói rủ rê đi thôi Salam nha!

      Xóa
    12. Anh Salam rủ đi chơi thêm ở chỗ khác thì được,chứ bỏ chỗ này để đến chỗ khác thì thôi.

      Xóa
    13. Salam cũng không nhiều chỗ đâu, em sang bên Có Khi Nào nhé bên ấy bạn Đan Thùy viết cũng hay lắm, (Đan Thùy chính là admin của blog Có Khi Nào).Bạn ấy cũng cứt phân vô tư, lại còn gọi đánh rắm là đánh địt. Hay đáo để!

      Xóa
    14. Hì hì hì ! Cười chết mất thôi !
      Nghe Đ T dụ liền quay mặt lại ! Ui chu choa mệ nội ui ! Tra chi mà Tra rứa hè . Văn phong thì trẻ răng ngài Tra rứa , kiểu này thì mất điểm với mấy Em rồi " Trâu già đòi gặm cỏ non " thôi thôi từ giờ trỏ đi phải gọi " Cụ Sỏi " zồi các Em ơi he he he

      Xóa
    15. Gọi cụ đi! đã thế ẩn luôn cả tông tichs , hết chê! khi nào cũng trẻ! Hè hè!

      Xóa
  8. Đề án trồng mướp xen canh dưới cây mỡ ở đường phố Thủ đô của Sỏi rất khả thi. Không hiểu Sỏi đã đệ trình lên lãnh đạo và các ban nghành ở Thành phố chưa? Nếu chưa thì làm gấp lên nhé Sỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trình lên tận chính phủ rồi, nhưng họ cứ lờ đi bảo còn lập hội đồng khoa học để thẩm định đồ án! Nghe đâu chi 5% tổng kinh phí cho tư vấn thiết kế anh ạ! Phen này Sỏi giàu to! Tha hồ mà ọp lai! Hihi!

      Xóa
  9. Dưng mà đề án này của anh còn thiếu một phần.Anh mới có trồng,chưa có nuôi,vậy em xin góp ý thêm như sau:Dưới giàn mướp,anh làm thêm cái gì đó,tạo môi trường để nuôi thêm ẾCH.
    Cứ hình dung đêm hè,dưới khung cảnh giàn mướp của anh,có đôi bạn trẻ đang tâm tình trên nền nhạc À...UÔM....ẾCH.....ỘP..........Ôi lãng mạn ra trò.Làm thêm cái nhà hàng nữa,chuyên phục vụ món đùi ếch xào mướp nữa cho thêm phần hiệu quả anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề án mà được bổ sung thế này thì hoàn thiện quá nhưng thôi lỡ rồi, Sau này đề suất ngành du lịch, làm đề tài riêng, hoặc làm dự trù phát sinh nha! thống nhất thế, Mướp xào ếch thì còn gì bằng. Thế này thì HN nổi khắp năm châu bốn bể rồi. Bonj mình cũng giầu to.

      Xóa
  10. Ước gì mặt phố đất dài
    để em làm cổng, trông hàng chuối tiêu
    Cộng thêm hàng mướp anh yêu
    Ngày ngày ra ngắm mướp dài anh thương.
    ===
    Bài viết anh HÓM HỈNH QUÁ
    sang thăm em đã cười xong
    chào anh chào chị em xin phép zề

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà mặt phố phải không em
      Thì trồng cây mỡ để ken cột giàn
      Trồng mướp trồng chuối hai hàng
      Lắm hoa nhiều quả lại sang phố phường.

      Hihi! Camr ơn NN nha!

      Xóa
  11. Oh, blog anh Sỏi hôm nay vô dễ dàng rồi, double vô tên anh là được, vô Google gõ Blog Hòn Sỏi cũng được luôn. Hổng có vòng vèo như mọi bữa nữa, Hoan hô anh Sỏi! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi trước đây anh cứ ngỡ là mình bị bỏ rơi, chứ có biết đâu rằng đường xá xa xôi mà cách trở Hihi!
      Khỏe và luôn vui nhé em!

      Xóa
  12. Chỉ cần gõ "hòn sỏi" là đá tuôn rào rào ấy mà.
    Bài mới đi anh Sỏi, mướp có xơ rồi kìa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh sẽ viết nhưng vài ngày nữa em ơi! chờ và thông cảm nha!

      Xóa