Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

22/09/15

CỐ QUYỀN THAM VỊ


       Nói chuyện xã hôi. Ừ! giờ loạn bố nó rồi!
Ảnh người ta
       Hàng ngày vẫn nghe những thằng còn kể chuyện cơ quan, cấp dưới luôn coi thường cấp trên và chửi cấp trên là ngu, năng lực như trym ông lão. Rồi Sếp trưởng của mấy thằng phó, cứ được lòng thằng nọ thì mất lòng thằng kia. Thằng bị mất lòng rất khinh bỉ và ghét Sếp trưởng, ra rả chửi sếp là loại tâm thần. Là thằng điên. Cứ hồ đồ mà suy luận thì tâm thần hay điên đéo xấu và nó còn là danh hiệu mà cán bộ phong tặng cho nhau. Các bạn tin không... Đèo mẹ đi vào trại xem binh tình nó ra làm sao.
       Trại nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần là nơi hay ho rất. Bọn trong trại chúng luôn nghĩ chúng có cuộc sống thiên đường , hạnh phúc đéo chịu được.  Thậm chí chúng luôn là những ông vô tư và nghĩ đây là môi trường trong sạch, sống rất thọ, thọ hơn bọn ngoài kia. Mà chẳng hiểu sao bọn trong trại lại cho là cái lũ ngoài kia toàn là bọn thần kinh cả.
       Ông bác Sỹ quản lý cho gọi trưởng buồng lên, dẫn Blogger đi thực tế. Trưởng buồng tên là Chí, hăng hái lắm mà cũng lắm lời lắm... Đoàn đi tham quan quanh khu nhà ở, đến giữa sân chỗ có cây bàng đổ nghiêng do bão. Chẳng biết chúng  làm gì mà đứng đông thế, kín quanh cái cây. Ngoảnh lên, Chí nhìn thấy ba thằng trèo lên cây từ bao giờ. Chí vừa cười vừa hỏi;
       - Này mấy thằng trèo lên đấy làm đéo gì? Ba thằng đồng thanh đáp;
       - Diễn kịch, hay lắm, lên đây đi. Chí thoăn thoắt trèo và hỏi mấy thằng.
       - Lên rồi đây, giờ làm gì?
       - Trò này là trò làm sầu riêng chín, dễ chơi lắm không khó đâu. Ba chúng mình làm quả chín còn thằng kia làm hoa. Nói rồi hai thằng ở thấp hơn đồng thanh:
       - Tao chín rồi tao rụng đây. Cả hai thằng cùng buông tay rơi xuống đất ''bịch ...bịch'' . Chí kinh hồn kêu to:
       - Tao còn xanh, tao chưa chín, chưa rụng được. Hai thằng vừa rơi reo lên:
       - A! Thằng này chưa chín nó còn xanh phải ném cho nó rụng. Hai thằng nhặt gạch ném bộp bộp vỡ toang máu đầu, Chí choáng buông tay rơi tự do cắm đầu xuống đất.
       Các bạn thấy không Tsb thằng thần kinh, nhẹ không ưa cứ ưa nặng. Làm quả chín rơi bố từ đầu, có phải bị thương nhẹ hơn không.
       Thằng ngồi ở trên cành bé cao tít thì nhìn thấy buồn cười quá vỗ tay nên cũng rơi mẹ xuống đất. Bọn cổ vũ đứng quanh gốc cây,  chúng nó trách mãi vì hắn làm hoa. Mà hoa thì phải ở trên cây, phải chờ qua tết mới rụng.


                                                                                                                                                via internet

54 nhận xét:

  1. Hôm trước Sỏi kêu ca, một món ngon mấy ăn mãi cũng chán. Yêu đương chả nghĩa lý mẹ gì, chán rồi!
    Ngừng mấy hôm đi chửi đổng cho nó lưu thông khí huyết rồi tính sau...(!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dữ dã man. Hiền dịu thục nam tí cho bà con nhờ anh ui

      Xóa
    2. Nếu em yêu cầu thục nam cho em nhờ thì anh thục luôn cho em ... Còn cho bà con thiên hạ thì ko có đâu ! Hihi!

      Xóa
    3. kkkkkkkkkkkkkk. Sao anh đòi " thục lun cho em " hả ? quoánh anh tét đít làm hai bây giờ. há há

      Xóa
    4. Thì em đòi có thục nam
      Nên thục em phát có làm sao đâu
      Em lại còn đe đánh đau
      Thế này ta phải lòng nhau mất rồi.

      Hè hè!

      Xóa
  2. Một sự liên tưởng rất thú vị! Đúng thế, hãy chủ động mà rụng đi, rụng có kế hoạch. Đừng cố bấu víu để người ta phải ném cho rụng xuống, đau lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bám cội đến cùng mà chị iu. hì hì
      Chiêu này anh Sỏi ảnh trùm á. hí hí

      Xóa
    2. Nhật thành ạ! cơ bản là chúng tranh nhau mà cắn xé tiêu diệt nhau thôi chứ có đứa nào chủ động đâu. Đi đường nhặt được rất nhiều câu hay đấy. XH văn minh thật!

      Xóa
    3. ĐT ạ !
      Anh chín và rụng lâu rồi ! Chỉ có rụng vào lòng em là không trúng thôi! Há há!

      Xóa
    4. Anh ú quá rụng một phát bít lòng em rùi còn đâu . May quá là chệch 1 cm, k thui là chít mịa bộ lòng em. há há

      Xóa
    5. Há há ! Chưa rụng em đã hét toáng lên rùi ... chệch là cái chắc ! Lần sau chắc trúng!

      Xóa
  3. Hôm nọ bên nhà bác Hiệp có bài viết " Chanh bành " vì mê tín nên không dám Còm đầu tiên , bữa ni ở đây cũng vậy sợ dính " Tâm thần " lắm , nay có NT ẵm dùm roài
    Phải thừa nhận chỉ có người có hoàn cảnh hay đã từng trải qua mới viết được như dzậy . Trước đây Salam đã nghi nghi roài nhưng bây giờ thì không nghi giề nữa cả . HS - KM không ở mấy năm trong Trâu Quỳ thì Salam nhảy cầu cá chết mịa cho rồi . Mà cũng đúng thôi tại mình không nghĩ sâu xa một tý nhể , HS thì luyện " Tịch tà kiếm phổ " còn KM thì luyện " Quỳnh hoa đảo biển " mà không bị " Neropathy " mới là loạ , chúc mừng chúc mừng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Salam ơi,khi anh Sỏi đi thực tế để viết bài này ở thành phố Hồ Chí Minh thì phải? Ở miền bắc không có cây sầu riêng đâu,nên người miền bắc không biết chơi trò sầu riêng chín.

      Xóa
    2. Salam luôn có tật lạc đề!
      Viết còm rất dễ gây hiểu lầm nên thận trọng!
      KM ơi chằng chằng với lão khó lắm ,lão hay tảng lờ Hihi!

      Xóa
    3. Salam chưa có hâm đơ đá ống bơ chập mạch như Sỏi , chả ngu đến nỗi không hiểu được ẩn ý trong bài viết , chẳng qua không muốn bình loạn tới mà thôi .. rách việc lắm
      Một ngày mà không " Bẹo " được HS một cái là trong người bứt rứt khó chịu ... Ngiền roài , chắc cũng phải vào Biên Hoà điều trị một thời gian mới được

      Xóa
    4. Thà hâm đơ dở hơi mà đàng hoàng ngẩng cao đầu, Ăn chẳng dám ăn Uống chẳng dám uống, gái chẳng dám ôm đến nói cũng chẳng dám ... Ông ơi bóp cổ chân mà chết mịa đi, Không biết cách bóp thì hỏi Đan Thùy nha! Chẳng có thì bóp mũi cũng được không thở cho chết luôn đi. Kém cỏi quá bà sui gia bà ấy biết thì bà ấy xẻo dái!

      Xóa
  4. Mai anh em mình chơi trò sầu riêng chín đi anh hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rụng đi, anh đỡ.

      Xóa
    2. kkkkkkkkkkkkkkkkk. K rụng sớm đâu. Em ..là bông mà. em rụng sau cùng cơ. há há

      Xóa
    3. Anh đỡ xong trả cho sỏi chứ , Hè hè!

      Xóa
    4. Tôi như con vạc còi, chân bằng tay, tay bằng que tăm thì đỡ sao nổi. Tôi căng đệm và chăng lưới ở dưới đấy, anh ra mà nhận đi, giúp anh mà.

      Xóa
    5. đứt đây sập giàn giáo nđỡ lun rùi anh ui. Bể cha nó cái bản tọa em rùi, hư phuộc lun rùi. Khổ. em nó ú lắm cơ.

      Xóa
    6. Thôi chết ! anh vô tâm quá nát đít Đan Thùy rồi.
      Anh làm thế hỏng hết cả, Hơn 60 kg của người ta mà anh chủ quan quá, chết tôi rồi ...
      Giá như anh cứ đỡ (ôm) tí thì đã sao, Sỏi không ghen đâu mà ...
      Bây giờ thì biết làm sao! em nó đau ít tui đau nhiều ...Đau quá !

      Xóa
    7. Tui mà đỡ thì người tui cũng mỏng ra như tờ giấy à. Thôi được rồi để tui mang cổ về nhà tui tui chăm anh hén. 50 năm sau tui trả anh nha.

      Xóa
    8. Thôi thế cũng được nhưng chỉ hơn 30 năm nữa tròn trăm tuổi , chẳng nhẽ sống lâu vậy a!
      Mà giờ đất đai thuê của nhà nước có 49 năm thôi mà... Nghĩa là ĐT đi với anh vĩnh viễn à!

      Hic hic!

      Xóa
  5. Hàng xóm nhà mình có bà chị làm Bs ở Bệnh viện TT TƯ Trâu Qùy. Thỉnh thoảng cũng có ddeend nhà anh chị ấy chơi, ngay cạnh BV. Có lần chị ấy dẫn vào tham quan, nhiều chuyện cười đến suýt chết anh Sỏi à. Có một câu chuyện này mà tôi nhớ mãi:

    Một bệnh nhân mang bộ quần áo bẩn vào bắt đền ông bác sĩ. Ông ấy bảo: "Đem giặt rồi treo nó lên phơi cho khô. Thằng kia cũng kêu tôi bẩn lăm. Ông bác sĩ lại bảo: "Thì nhờ thằng kia tắm cho sạch". Cả tiếng sau không thấy 2 thằng ra. Ông bác sĩ vội chạy vào nhà tắm... thì ôi thôi... Thằng kia đang treo cổ bạn nó lên ô thoáng và xịt nước. Xong phim.

    Cả lũ bệnh nhân đang ngồi hóng gió bên hồ cảnh. Bỗng một thằng kêu toáng lên: "Roeng... roeng... tao là đồng hồ báo thức... roeng roeng...." Thằng bên cạnh bảo: "Đồng hồ hỏng, báo thức sai, vứt mẹ nó đi." miệng nói tay bốc thằng đồng hồ ném xuống hồ cảnh. Thế rồi cả hội ù té chạy. Vừa chạy vừa Roeng... roeng... đến khi Y tá kiểm quân thì thấy thiếu một thằng. Hỏi thì chúng nó bảo: Đồng hồ kia chết rồi, không báo thức được nữa.

    Còn quan tham và đầu gấu đầu mèo ngày nay cứ án nặng là có giấy chứng nhận Tâm thần anh Sỏi à. Ra khỏi Tòa lại phạm tội, lại Tâm thần thế mới đểu. Chú phỉnh (Anh đừng đọc ngược lại nhá, chít đấy) này cũng tâm thần cả lũ rồi. Có bộ chán anh nhỉ ? (Anh cũng đừng đọc ngược Có bộ chán anh nhá)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những mẩu ngụ ngôn của anh hay lắm! Dễ đọc dễ hiểu và đặc biệt gọn
      Thì Sỏi đã nói rồi đấy thây, tìm cách chửi cho sướng mồm anh ạ. mình giờ hết thời rồi,
      Anh có những câu nói lái hay đấy , Sỏi còn lâu mới biết đọc ngược ... Hihi Kệ anh!

      Xóa
  6. Bây giờ thằng nào nó đã chèo được lên cây cao rồi nó tìm cách ăn quả cho ỏng bụng chẳng thằng đéo nào chịu làm sầu riêng tự chín tự rụng cả ông anh thân mến ạ. chúng nó chẳng ngán gì vài ba câu chửi đổng thần kinh tâm thần của cấp dưới đâu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ! Em nói đúng đấy, Anh thích cái còm này của em, đọc thấy hào sảng và tự nhiên đừng ngại em ạ! Có lần còm bên em anh đã viết những từ anh vẫn dùng theo thói quen nhưng lại ngại và xóa, làm thế chẳng đúng với chính mình ..Hihi!

      Xóa
    2. Ha ha .. anh vẫn tưởng em dịu dàng nết na lắm hả . cuộc đời đã tôi luyện em phải mềm như bún cứng như thép mới tồn tại được đến bây giờ mà chơi log lờ với anh đây. nếu không chúng ăn thịt em ỉa ra đất mục mất rồi

      Xóa
    3. Haha! thế là hỉu nhau rùi ! Sỏi xưa nay rất ghét giả dối em ạ , cái đáng nói đáng quý thì lại cho là bẩn là kiêng còn mấy câu sáo rỗng giáo khoa của nhà trường XHCN thì nhai đi nhai lại nhàm đến khó chịu...!
      Cảm ơn HA đã chia sẻ vô tư nha!

      Xóa
    4. SGK giáo dục công dân dạy những điều giáo điều lý thuyết xuông có đứa nào nó cho được chữ nào vào đầu đâu . Mà nó nhìn gương các bậc phụ huynh các lãnh tụ tiền bối kìa . xem ông nói và ông làm thế nào nó sẽ theo vậy. giờ bảo nó học bằng đại học bao công sức 14-15 năm trời . ra trường thi công chức có thi kiến thức đâu . thi thằng nào ô to tiền nhiều kìa . vậy làm sao dạy nó nó nghe . Năm học này chiếm tới 50 % học trò lớp 12 không thi đại học kiếm cái bằng tn 12 đi làm công ti có lương luôn .

      Xóa
    5. Rồi thế hệ trẻ nó cũng thấy được cái thiếu thuyết phục trong cái xã hội đương đại này. Gần như 100% lãnh đạo ít nhất có 1 cái bằng tại chức. Mà tại chức thì biết cái gì , còn người hay người giỏi tất cả đều là mối lo sự đe dọa của chúng nên chúng không dùng và cứ thế cứ thế cuộc đời trôi.
      Mình giờ lạc hậu rồi nói chẳng ai nghe thôi thì bâng quơ chút đỉnh mua vui vậy em ạ! Hihi!

      Xóa
    6. Xin chào bạn Hồng Anh ( cho phép tôi tạm xưng hô như vậy, vì cùng là em anh Sỏi cả).
      Nói chuyện giáo dục công dân,theo tôi thì đơn giản thôi,vậy mà bao nhiêu năm rồi chẳng có gì tiến bộ cả.Chỉ cần: Tất cả mọi công dân xác định được rõ ràng quyền lợi và trách nhiệm của mình và có ý thức thực hành trách nghiệm,biết cách bảo vệ quyền lợi là ổn.Thế mà :
      Bao nhiêu năm rồi,còn mãi loanh quanh.
      Tóm lại,tôi cũng chẳng biết vì sao nên nỗi niềm này, bạn à.

      Xóa
  7. Be Be22/9/15

    Các a nói sai rồi , quả sầu riêng khi nài chín thì nó tự rụng , ko ném nó rụng đc đâu
    e thích a KM làm chim coi em bắn a có rơi ko he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Đã phải ném thì quả gì chả rụng em hơn nữa đây lại là quả văn chương.
      - Em cứ chuẩn bị đi KM biết tin được em bắn chắc sẽ làm chim đấy !
      - KM ơi đưa chim cho BB bắn kìa ... Há Há! Chắc chết!

      Xóa
    2. Với Be Be.
      Chưa có gì chắc chắn để xác nhận em là một xạ thủ cả.Chim sâu,chim sẻ thì dễ bắn thôi,còn diều hâu và đại bàng khó bắn lắm đấy em à.

      Xóa
    3. Phải tin em nó chứ KM!
      Mí lại chẳng có phụ nữ nào lại không bắn hoạc làm chết chim đàn ông. Họ luôn là xạ thủ siêu phàm cả. Tin BB đi!

      Xóa
    4. Be Be23/9/15

      Con chim sẻ nhỏ con nên bay lẹ lắm , con đại bàng bự con nên dễ bắn
      a KM tin ko chỉ nhìn thấy e là a đã té xuống rồi , , e chưa cần bắn đâu , có nhìu a đã té với e rồi mà e chưa chịu nghen

      Xóa
    5. Với Be Be.
      Diều hâu và Đại bàng nó chỉ sà xuống khi thấy gà con thôi em ơi.Còn khi bình thường nó bay liệng tận mây xanh cơ,bắn làm sao được? Đặt bẫy thì may ra bắt được nó thôi,chắc từ trước tới giờ,em nhặt được cái diều in hình Đại bàng nên em tưởng mình đã bắn được Đại bàng rồi ư? Không,không phải thế,không bao giờ bắn được Đại bàng đâu,hình như em hơi quá tự tin rồi.

      Xóa
    6. Anh không thấy BB xạo đâu, em nó tự tin là phải đấy, KM chẳng đọc Còm của anh . Phụ nữ luôn là xạ thủ giỏi.

      Xóa
  8. Tâm thần, chuyện dài nhiều tập...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm thần và những ông người , viết cả đời, đời hết chuyện chưa hết!

      Xóa
  9. Không dám ăn là thế lào ? Không dám chơi là thế lào ? Nhầm to rồi người ơi ! Hồi trước Salam quậy dữ lắm à nghen , cũng thuộc dạng lỳ lợm không dễ gì ăn hiếp được đâu . Bi giờ có tuổi rồi nên tu tâm đấy thây
    Mấy đứa con cũng hay đi làm từ thiện ở nhà thương điên Biên Hoà . Trong một gia đình có một người điên là cả một thảm hoạ , con gái thì càng lo tợn vì sợ gặp phải mấy thằng cô hồn trắc đảng chúng cho một cái bụng bầu là ăn đủ . Nghe mọi người nói là kiếp trước ăn ở thất đức nên bị quả báo không biết có đúng không ? Thiệt lòng mà nói sinh một đứa con ra thấy không bị dị tật , thông minh thì không có hạnh phúc nào hơn ( Đẻ con khôn mát L rười rượi )
    Thôi để tu nhân tích đức từ giờ qua trung thu sẽ nghỉ mấy ngày không " Bẹo " HS ... sướng nha Old Goat Sỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là ghẹo nhau tý cho xôm vậy thôi , ông lương thiện tu nhân tích đức cho tôi nhờ . Dĩ nhiên tôi cũng mừng chứ ! Ông hãy nhớ là bọn điên trong trại nó vẫn nói là "" nó hạnh phúc và sống thọ hơn bọn ngoài kía""
      Ông cứ bẹo tôi mà sợ à, dồn những tức tối vào đầy bụng gặp ông tôi dìm cho uống no nước sông THị Vải nha!
      Tôi định mai đăng bài thơ đểu nhưng đề tặng SL đấy Há há há há!

      Xóa
    2. Nỏ sợ , nỏ cáu , cứ " Bật " thoải mái ... Thank' s
      Có gì lầm lẫn ở đây ? Sông Thị Vải thuộc Huyện Long Thành - Đồng Nai chảy qua đất Bà Rịa - Vũng Tàu cách nhà Salam 60 km . Chắc Old Goat Soi nhớ đến vụ bột ngọt Vidan xả nước thải ra sông Thị Vải nên nhớ lộn . Cũng như bi giờ Salam ra HN lôi cổ HS nhận đàu ở Sông Cầu dzậy , chưa có rảnh mà đi xa thế
      Salam ở khoảng giữa cầu Sài Gòn và cầu Bình Lợi. ( Cây cầu nổi tiếng vì những người tự tử toàn ra đấy để chết , có dớp từ cách đây hàng chục năm , bây giờ vẫn vậy ) . Nói Sông Thị Vải thì ĐT cười cho đấy , bật mí cho nghe nhà Salam ở cách bến xe Miền Đông khoảng 800 m , cách sân bay Tân Sơn Nhất 4 km , bữa nào vào Sè Gòng chơi chỉ cần 10 phút thì Salam đã có mẹt tại sân bay roài để đón .... Soi Old Goat ... hè hè hè

      Xóa
    3. Chẳng cần biết gần hay xa chỉ cần cho uống no nước ở cái dòng sông ô nhiễm nổi tiếng ấy thôi...Hiểu chửa!
      Cảm ơn Sa lam ! liệu có đủ thời gian mà ngao du với Sỏi không, chỉ cần thời gian tiền đek cần...!

      Xóa
    4. Những người bệnh đã vào trung tâm thì không sợ.Chỉ sợ những kẻ nửa vời thôi,lúc cần tỉnh táo thì lại điên,khi cần điên thì lại tỉnh táo mới khổ(giống em đây này,vợ em nó hay phàn nàn như thế).

      Xóa
    5. Há há há há ...Đúng vậy như anh em mình nhiều khi khổ rất! Cứ tỉnh khi cần điên còn cứ điên khi lẽ ra phải tỉnh... Nhẽ đời rất phức!

      Xóa
    6. Không còn nghi ngờ gì nữa , đừng chối nữa nghe , không khảo mà hai anh em tự khai ra là bị " Neropathy " thôi bây giờ phải dè chừng thôi không thì bị lây thì chít mịa thằng tèo

      Xóa
    7. Với anh Salam.
      Thì em có bao giờ dấu giếm anh điều gì đâu? Tại anh không hỏi đấy chứ? Nếu anh hỏi :Mày điên à? Mà em không trả lời thì mới trách em chứ? Em thừa nhận,em bị dở hơi anh ạ(lúc điên lúc tỉnh và điên ,tỉnh không theo một quy luật nào cả,thế mới đau,mới khó chữa).Hí.......hí.....

      Xóa
    8. KM ơi giải thích làm gì với cái anh ấy, giá lây được một chút tâm thần từ Sỏi hay từ KM thì chắc anh ta khiêm tốn hơn.
      Hâm quá cơ!

      Xóa
  10. Đất thuê có 49 năm - có người hứa trả của sau 50 năm - chỉ còn hơn 30 năm là trăm tuổi- em theo dõi tạm thế- ăn xíu còn đi cày - may tìm lại trang này ...lại được vui suốt rồi.
    Tiếc ipad hỏng đọc trên điện thoại hơi mỏi mắt. Viết cũng chậm ...

    Trả lờiXóa
  11. Mua lấy cái laptop mà dùng em ạ giờ cũng rẻ và cũng gọn nhẹ mà, viết gì cũng dễ và tóm lại được việc hơn. Giải trí cũng dễ và đa năng hơn! Mong em vui và sống nhẹ nhàng.

    Trả lờiXóa