Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

24/11/15

THỢ THƠ

Ảnh nhà anh Thang Duc ( FB).

        Tháng nay thấy cả làng ảo, chúng nó rộ lên chửi bọn ăn cắp quá thể, mà ăn cắp con chó nó còn ra tấm ra miếng đằng này ăn cắp thơ. Ngu thật ngu đến thế là cùng. Tự nhiên mình nghĩ đến một ông bạn hàng xóm, ông ấy là bí thư chi bộ, là thợ làm thơ. Tớ nói thế là vì tớ đã nhìn thấy ông nhà thơ nào bằng xương bằng thịt bao giờ đâu.

       Tự dưng sáng nay thò mặt vào con bốc lờ, thấy tiện ích Blog List ở  trang Nguyễn Tấn Dũng ORG. có bài viết về một Bí thư chi bộ là hộ nghèo 9 năm liền. Tội cho anh, anh ấy nghèo thật, Bí thư chi bộ tất lẽ dĩ ngẫu là nghèo hơn bí thư tỉnh ủy rồi. Mà cái sổ hộ nghèo ấy anh đã dùng gần chục năm nay. Anh nghèo như thế là đúng quy trình mẹ nó rồi còn gì!

       Tớ có tật đang chuyện nọ xọ mẹ sang chuyện kia, Nhưng mà cứ nói đến bí thư là tớ lại giật mình thót thót, quay lại chỗ anh bí thư là thợ làm thơ nha. Chả là tớ rất sợ hình ảnh ông hàng xóm , diện bộ pi ja ma kẻ sọc màu gì nhỉ? Nó giống cái giẻ lau quên không giặt. Cũng có hôm quan anh mặc cái áo may ô và cái quần đùi thỗn thện gõ cửa ''anh Sỏi có nhà không?'' Đây là những ông khách chân chính, không phải kẻ gian. Nên mở cửa, pha trà mời khách, dĩ nhiên anh khách cứ ''thiên nhiên'' tợp một ngụm trà rồi chẹp miệng đến 5 hay 6 cái, khen chè ngon. Và rồi vẫn ngậm cái tăm trong mồm mà đọc thơ, cái thứ thơ vừa viết thủ công. Thế là Sỏi không phải mất công hình dung một nhà thơ . Mà trước mắt mình là một nhà thơ bằng xương bằng thịt hẳn hoi nha.

        Một buổi bình minh giời đày tôi thế nào lại đi ăn sáng với nhà thơ, ông nhai sụn trong tiết canh rau ráu, đớp cái lá húng xong nhai chóp cha chóp chép, nghe kinh bỏ mẹ. Cuối bữa thì cầm cả đôi đũa quệt ngang mồm, ăn xong đéo rửa mồm, lấy tay lau miệng và chùi vào quần. Ra trà đá gốc cây, vữn ngồi ngậm tăm to tướng , mà không chỉ ngậm, Nhà Thơ vừa xỉa vừa đưa lên mũi ngửi, ĐCM Nhìn nhà thơ là tôi rất phiền lòng. Còn chưa hết đâu móng tay của ông vừa vàng vừa dài đưa lên mũi ngoáy rồi búng rất điệu nghệ. Ôi trời đất thật kinh khiếp khốn cùng, tôi đau lòng tôi lắm.

       Đèo mẹ cái máu văn nghệ nó ở trong người là rất bất cập, giả sử nó ở trong người anh có học thì khi bốc máy nhả thơ nó thanh tao và nhàn nhã lắm. Nhưng nó ở trong cái ông vừa bỏ ách cày bừa thế này thì khốn khổ khốn nạn. Có khác gì thằng chết tiệt bị hở van dạ dày mà đi dự tiệc trong phòng kín lại cứ đòi phục vụ văn nghệ hát đến 7 bài liền. May mà Sỏi không phải nhà thơ chứ mà có danh có phận thì chẳng biết có giữ nổi mình không.

      Từ hôm đó tôi không đi ăn sáng nữa, đừng rủ hay bắt tôi ăn sáng, cứ để tôi đói, chết cụ tôi đi.

42 nhận xét:

  1. Tem cái ngâm cứu sau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cưa tem anh cứ ngâm anh đến bao giờ cũng được! tem màu hồng nha...hehe!

      Xóa
  2. Sỏi Ca mà là nhà thơ em chả dám lân la lượn lờ nhà anh đâu. Em sợ nhà thơ lắm. Em nghe giang hồ đồn mấy cha nhà thơ ở dơ lắm. Em thì k quen anh nhà thơ nào, nhưng nghe anh tả rùi, em...bo máng lun. Hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà anh không phải nhà thơ, thợ thơ cũng không luôn nói theo cách của em là: ''vài câu pháo bông bên cầu cá tra'' bởi tức cảnh đau quặn tình một cách tao nhã mà có, đó anh không nhận là tác phẩm thơ...Há há!
      Anh không phải nhà thơ em hiểu cho anh nha Hihi

      Xóa
  3. Hú hồn , thấy cái hình tưởng là nói xấu mềnh chứ . May mà mếnh cũng không phải là nhà thơ , hoạ hoằn lắm cỡ một tuần không tắm thì rặn được vài cáu thôi . Trong nhà này chỉ có Đan Thuỳ là thơ ra ào ào thôi , nghi Bà này chắc cả tháng không đụng đến nước quá
    Thấy Hòn Sỏi làm thơ dễ dàng thế chắc cũng giống ông Bạn trong bài này . Gần nhà cũng có mấy ông bà già cũng tập tành làm thơ , thỉnh thoảng đi tập dưỡng sinh ghé vào cửa hàng Thắng , họ cũng đọc thơ và bình thơ vui đáo để , thấy rất thương nên không bao giờ chê . Thế Sỏi không tham gia vào câu lạc bộ thơ nào à ? Uổng phí một tài năng , có cần PR không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỏi nhìn các nhà thơ với con mắt ấy, thì ai người ta mời Sỏi vào hội kia chứ. Mí lại Sỏi vào hội rồi đi sinh hoạt hội chắc không đủ sức khỏe mà, Không thở được với không khí văn thơ của hội. Thôi Bạn ạ ! Sỏi chỉ thích tếu táo cho vui thôi, không dám làm nhà thơ đâu...
      Mà cái câu lạc bọ thơ nào cũng thế họ sinh hoạt và đọc thơ cũng giống lên đồng đấy Salam à! Có khi lại hợp với bạn chứ lại ! Hè hè!

      Xóa
    2. Ui trùi. Sao anh Salam bít em cả tháng k tắm ? Nói quá k hà. 1 tuần thì có chứ 1 tháng thì chưa nha . Ktin,anh hỏi anh Sỏi đi. Hí hí

      Xóa
    3. Thôi kệ Salam nói đi em, Một tháng mà có một vài lần tắm táp kì cọ thì cũng là chăm chỉ rồi, còn tính toán được nhớ được lần mình tắm cũng là sạch rồi.
      1 tháng tắm ta gọi luôn là nguyệt cọ đi cho nó thơ ! có kể gì chứ ! Ta không tắm mình mẩy ghét gúa thì ta chịu , ta dùng tự ta thôi . Bạn bè họ có dùng ghét của ta đâu mà họ cần có thơ, Ta càng lâu không tắm thì thơ càng hay. nghĩa là ta cứ thế mà để bạn ta có niềm vui ! thế nha! Há há!

      Xóa
  4. Bi giờ Be Be mới biết là muốn làm thơ hay thì ở dơ ko tắm Thế b Sỏi làm thơ hay thế thì có ở dơ hay ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Be Be!
      Sỏi viết văn xuôi sau đó rồi thái ra thôi, Chưa phải thơ, Văn xuôi được cắt khúc một rồi ráp vào cho nó dài dài , mí lại Sỏi không được là nhà thơ... Chắc cũng ở bẩn (dơ) nhưng cũng biết là mình bẩn nên chưa bẩn lắm Hihi!
      Có b Salam nhà Be Be, thành nhà thơ rồi chắc ông ấy bẩn lắm nhỉ! Há há!

      Xóa
  5. mình không phải nhà thơ nhưng lại hay làm thơ đọc bài này của đại ca Sỏi mình cũng chột dạ chắc phải xét lại xem sao mất rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải xem lại đi, làm thơ nhiều là rất bẩn , đặc biệt nhà thơ là sợ tắm rửa lắm. Mùa đông lạnh thì khỏi nói , các nhà thơ là 6 tháng không tắm. Chẳng biết HA mấy tháng tắm một lần ta!

      Xóa
    2. HA mỗi năm tắm một lần đúng lúc giao thừa , để giữ cho da một lớp bảo vệ dày không bị mối mọt giờ đã quen rồi ai chê cứ chê không ảnh hưởng đến thời tiết nhà HA. còn thơ phú cũng làm đều ai bảo nhà thơ hay nhà thẩn cũng kệ bởi với HA thích gì thì làm đó chẳng mắc mớ bố con thàng nào . Bởi vậy Bác Sỏi có khen chê gì cũng không sao?

      Xóa
    3. Tớ thấy các cụ dạy: "Trai cọ lưng cho vợ là lộc, Gái cọ lưng cho chồng là phúc". Thế nên 20 năm nay tớ khinh không thèm tắm để giữ phúc cho vợ tương lai. Lý do này chỉ là phụ thôi. Lý do chính là tớ thường xuyên bị đi họp hành, hội nghị... cũng muốn tiếng nói của mình, phát biểu của mình mang "Hơi thở Thời đại" nên từ ngày xưa tớ chả đánh răng, tắm táp gì cả. Sắp tới có phải tuyên thệ thì cũng là lời tuyên thệ mang "Ấn tượng Thời đại". 20 năm không tắm, mặc quần áo nó còn đầy đặn, vuông vai. Tắm xong 2 chân xỏ chung ống quần bò vẫn thấy rộng thì chít à. Thế nên anh Sỏi chê tớ "kém tắm" là tớ cười sướng ngẩn ngơ như ngủ mơ gặp tiên nữ. Cảm ơn anh Sỏi nhiều nha.

      Xóa
    4. Trời không biết TTN không biết HA phải sưng hô sao cho phải đạo . Bác đầu mấy đít mấy mà bây giờ con nói "Chờ vợ tương lai" HA hơi tò mò có gì không phải xin bác lượng thứ nhá

      Xóa
    5. Với anh TTN!
      Anh làm thơ thường như nước chảy lại có tới 20 năm không nhớ lần tắm gần đây nhất là khi nào. nghia là anh đại bẩn. Mà anh cũng khá thức thời , Bẩn đang là xu thế thời đại. Những cơ thể ngàn vàng trân quý mà bấy lâu truyền thuyết vẫn gọi đó là ngọc thể. được phủ một lớp trầm tích thì còn gì hơn được thế. Đã là Đạ Gia như anh hay Lê ÂN, Hay Đoàn Nguyên Đức phải đồng bộ Áo quần sáng màu, lâu không tắm , luôn đánh rắm, hoặc được cắm sừng, đừng đánh răng , chăm hút thuốc thì muốn hay không lựa chọn được gái can đảm, sống đàng hoàng vì chó không dám sủa, muỗi không dám gần, Thật vĩ đại và kính nể Chúc anh thành công, thành đạt và đặc biệt thành nhà thơ...Người của công chúng ...Ha há

      Viết còm cho vui không được tức đâu đấy!

      Xóa
    6. Với HÀ!
      Anh TTN chưa đến 60 em ạ nhưng cũng đặt một chân vào tuổi ngũ thập rồi. có điều bị vợ ghét mấy chục năm nay, Chàng thừa tiền thừa thì giờ nhưng thiếu vợ. Ế chỏng vó lâu rồi. Anh TTN cũng như HA thôi thơ cứ dào dạt , và bẩn cũng nức tiếng do mùi cơ thể ...Ha há!

      Xóa
    7. H.A ơi, một vài năm nữa là làm thọ 60 rồi thì còn vợ con chi nữa, một lần vợ đã đủ sợ đến giờ còn run, lần nữa thì chết ngay tức thì. Cô tương lại đây là cô Lục thị Mộc tức nàng Sáu Tấm.
      Anh Sỏi ui... tôi không bằng cái vẩy nến của các vị ấy đâu. Mình chỉ giầu so với chung quanh, còn nghèo so với thiên hạ anh à. .Mà anh Sỏi muốn tôi lở mồm long móng hay sao mà cứ mong tôi thành nhà nọ nhà kia thế nhỉ ?. Cứ nhà ta với nhau cho nó lành anh à.

      Xóa
    8. Há há!
      Thì nhà ta cho nó lành nha! Ở cái còm trên Sỏi viết sai mấy chữ sao mấy nay thần kinh nó chập cheng quá thế chứ. Thật ra anh có là nhà nọ nhà kia (Trừ nhà thơ) Thì Sỏi có anh mà trò chuyện cũng hay chứ,
      Há há!

      Xóa
  6. kkkkkk...Sỏi ca viết thế nhỡ mấy bố nhà thơ vào đây đọc bài này, đổi sang nhà văn tất...hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi. Mấy cha nào có gắn chữ Nhà vô đều... hãi hùng hồn vía hết ông ui. Hic

      Xóa
    2. Thì ĐT là nhà thơ đấy thây, Huân biết điều này mà, Có câu ''Hữu tắm bất thơ hay'' Không tắm thì mới có thơ hay mà tắm là mất hay ngay, trong khi ĐT luôn được bạn bè khen thơ của nàng là hay. Vậy nàng có nói mình sạch cũng chẳng có ai tin!
      ĐT cực dơ do kém tắm ...nên thơ hay Hihi!

      Xóa
    3. K gắn chữ nhà cho em nha. Em giận á.
      Đang mún kiếm ai đập đầu vô bụng cho chít lun đây nè. Hic hic

      Xóa
    4. Ơ nhà em Tám Tàng đó ơi! anh có bụng một ngấn để em gối đầu nhưng giờ thì anh không cho em đập đầu để chết đâu vì em có body 6 múi rùi hihi!

      Xóa
    5. Sỏi ca nói cấm có sai...hihi...ĐT làm thơ hay, chắc ít tắm, nên đi tẩy trắng mới có làn da trắng không tỳ vết...kkkkk

      Này bạn Có Khi Nào viết chữ ông < ui > cẩn thận nhé, nhỡ nhầm Sỏi ca lại ghen...khaaaaaa

      Xóa
    6. Ôi lúc nào anh sỏi cũng ghen mà cứ ghen chắc lsij thua thiệt hơn. Thôi chẳng ghen nữa hihi.

      Xóa
  7. Thơ luôn có trong tâm hồn, thôi thì cứ tập làm thợ... anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩa là tập kém tắm và ở bẩn à! Thôi vì anh em anh cũng tập làm thơ HIhi!

      Xóa
  8. Thường thường giới nghệ sĩ thấy họ sống lập dị lắm , có phải bản chất hay họ cố tình làm thế . Nhiều lúc thấy họ giống như những kẻ dở hơi . Hồi hay đưa con đi học ở trường Lê quý Đôn Quận 1 vào uống Cafe ở gần Hồ Con Rùa hay gặp mấy ông trong giới nghệ sĩ lắm , cũng từng nói chuyện với Trịnh công Sơn mấy lần thấy ông giống như một thiền sĩ khó gần . Còn ông Bùi Giáng thì đeo ống bơ xung quanh người khi đi thì kêu như lục lạc để cho mọi người tránh . Salam có ấn tượng với nhà văn Sơn Nam , hay gặp ông ở quán Cafe gần chi nhánh báo Tuổi trẻ bên Gò Vấp . Ông nói chuyện cứ chậm rãi thủ thỉ nhưng hay . Không biết trong nhà Sỏi có ai lập dị không chứ Salam thì gần bị chập cheng rồi chắc là lây Hòn Sỏi mất thôi
    P / s : Bên FB nhà Tám bị Hacky hay sao ý không Còm được , toàn bị mất Còm thôi ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đóng facebook sao anh thấy đc mà com. Hic

      Xóa
    2. Tối qua anh còn vào được mà , còn xem mấy bức ảnh chụp ở Đà Lạt . Bi giờ thì mới không vào được nè , mà sao lại đóng FB. ???

      Xóa
    3. Tám iu nên nàng đóng mẹ phây!
      Salam hỏi rất quan liêu chả quan tâm gì tới em Dzậy hử.
      Chúc mừng nàng đi, hỏi linh ta linh tinh. Hic hic!

      Xóa
    4. Iu thì liên quan giề đến chuyện đóng FB , vui thôi mà đúng là bà ngẩn . Mình quay lại fb cũng là vì các bạn , rứa là mất đê một người để tám chuyện rùi " Em đã theo người bỏ cuộc chơi " rùi chèng đéc ơi . Hỏi như vậy Sỏi có buồn không người ơi ?

      Xóa
    5. Bùn thì có bùn nhưng phải cắn răng vào mà chịu , mà mừng cho em nó, Mừng ra mặt ấy chứ bọn không mừng vẫy đuôi. Em nó chọn mãi mới được đấy ! há há .
      Rùi cuối năm nay nó mời đi dự cái lễ vu quy. Xem ra chỉ có một người trong chúng ta là gần em nó thôi ! Là ai ấy nhỉ hihi!

      Xóa
    6. Đúng roài phải mừng cho em nó thui , mừng cho ẻm tìm được bến đỗ mới . Hôm nào ẻm vu quy mà mời thì Salam sẽ mừng thêm một suất của Sỏi vào phong bì , sẽ ghi rõ ràng " Anh Sỏi ở xa không vào được nên anh đại diện , Ổng tính gửi mừng quả dưa chuột " Bao tử " nhưng bưu điện không quen nhận thứ hàng mắc dịch ấy "...... he he

      Xóa
    7. Thế là Salam đi mua quả dưa bỏ vào phong bì rồi làm quà mừng à?
      Xem ra làm được vậy thì hay rất! Há há!

      Xóa
  9. Thế mai em rủ em mời anh đi ăn sáng, anh có đi không hay để chết đói cho em nhờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhẽ anh không đi vì thấy em cũng thơ lai láng lắm chắc cũng... Kém tắm Dzậy!
      Chỉ khi biết chắc (Ngửi) không thấy lạ thì anh đi ngay... Mà thôi anh chết cũng được...Hihi!

      Xóa
    2. Hầy! Dạo này CN có viết được gì nữa đâu. Cơ mà nếu có viết thì người lúc nào cũng thơm nức. He he
      Em ra Hà Nội mấy hôm, lang thang Hồ Gươm ngắm phố đến 1g sáng mà chẳng gặp được anh gì cả. Mùa đông Hà Nội giấu anh kỹ quá nên CN chẳng có cơ hội gặp anh điêu.:)))
      SĐT anh em làm mất rồi, vì hư máy nên ko gọi cho anh được. :(

      Xóa
    3. Thật đáng đời em, anh lại càng ghét em hơn, em hiểu chửa? Hay em nghĩ em gặp anh cũng giống như gà gặp cáo hử hử??
      Mà anh biết rồi chắc đi với ''ngừi ta'' nên tránh anh Sỏi, nhẽ vậy cũng phải đạo thui mà! Hic hic!

      Xóa
  10. Thăm kaka và đọc hết cồng roài nhá. Hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Út ơi!
      Sỏi Ka nhớ út!
      Khỏe không muội, có gì mới không?

      Xóa